Q3 - Chương 197: Ủy thác ám sát

“Không thể dòm ngó thần…”

Tiếng thì thầm của ‘Người Treo Ngược’ Alger đã dứt từ lâu, song vẫn vang vọng mãi trong tai tất cả mọi người, khiến họ giác ngộ được một sự thật:

Dù ngài ‘Kẻ Khờ’ thường có vẻ khiêm tốn và ít lên tiếng, gần như luôn đáp ứng mọi thỉnh cầu của các thành viên, mang cảm giác thiên về gần gũi ôn hòa, nhưng trước sau gì Thần vẫn luôn là thần linh, một vị thần linh không thể bị dòm ngó, một vị thần linh siêu việt ngự trên cao giữa hiện thực!

Trong vô thức, các thành viên Hội Tarot như ‘Chính Nghĩa’ Audrey, ‘Mặt Trăng’ Emlyn đã lập tức chấp nhận lời giải thích được biến đổi của ngài ‘Người Treo Ngược’, vờ quên đi câu gốc là “Không thể nhìn thẳng thần”. Bởi họ vẫn thỉnh thoảng nhìn về phía ngài ‘Kẻ Khờ’, đặt câu hỏi hoặc trưng cầu ý kiến, và dường như ngài ‘Kẻ Khờ’ cũng chẳng màng.

Đương nhiên chúng ta cũng không nhìn thẳng vào thần, vì còn màn sương xám ngăn cách mà… Thấy trạng thái ban nãy của quý cô ‘Ẩn Sĩ’ thì biết, ngài ‘Kẻ Khờ’ cũng vì muốn tốt cho chúng ta thôi… ‘Chính Nghĩa’ Audrey chầm chậm thở phào.

Ngay khoảnh khắc này, suy nghĩ trong đầu ‘Kẻ Khờ’ Klein lại là:

Ngài ‘Người Treo Ngược’ biết phối hợp ghê. Kế hoạch dự phòng của mình là thao túng ‘Thế Giới’ nói câu tương tự để thực hiện bước cuối cùng của hình phạt cơ…

Hắn vốn cảm thấy cho người giả ‘Thế Giới’ nói những thứ như “Không thể lừa gạt thần” hoặc “Không thể dòm ngó thần” thì khá đáng xấu hổ. Giả dụ sau này ai khác biết rằng người được gọi là ‘Thế Giới’ thực chất chính là clone của ‘Kẻ Khờ’ thì quả thực hắn không biết cắm mặt vào đâu. Nhưng sau đó hắn nghĩ lại, ‘Thế Giới’ đã từng làm chuyện tương tự rồi đấy thôi, có thêm một thêm hai cũng chẳng ăn nhằm gì. Vả lại, chỉ cần hắn không để lộ cho ai biết là được mà?

Vượt qua chướng ngại tâm lý rồi, Klein đang định làm theo những gì đã diễn tập, song kết quả tình hình thực tế lại vượt xa điều hắn mong đợi. Hẳn do bị hình phạt đối với ‘Ẩn Sĩ’ dọa sợ tới tận tâm can, ‘Người Treo Ngược’ đã chủ động giúp hắn, bật ra câu “Không thể dòm ngó thần”, thành thử hiệu quả còn tự nhiên và hoàn hảo hơn hẳn!

Ừm… ‘Kẻ Khờ’ chỉ tiện miệng nhắc tới vấn đề quý cô ‘Ẩn Sĩ’ tiết lộ Hội Tarot, dùng ngôn từ ngoài mặt để cảnh cáo một câu. Còn những gì cô ta phải gánh chịu sau đó chính là hậu quả của việc dám dòm ngó thần linh, chứ không phải ý định thực sự của ‘Kẻ Khờ’…

Đây chính là kết quả mình muốn hướng tới nhất, đủ để giữ vững hình tượng của ‘Kẻ Khờ’ một cách hiệu quả. Đường đường là thần linh, việc gì phải tính toán chi li với một người phàm trần chứ, mất phẩm cách lắm…

Cơ mà, cách hành xử của quý cô ‘Ẩn Sĩ’ cũng hơi bị to gan rồi đấy. Đến giờ mình mới nhận ra đây cũng chẳng phải lần đầu cô ta dám dòm ngó ‘Kẻ Khờ’. Tuy không có ác ý, nhưng thế cũng đủ bị phạt rồi. Ha, chắc phản ứng trước đó của mình khiến cô ta cho rằng mình đã “ngầm đồng ý” với sự “quan sát” của cô ta, nên hình thành thói quen luôn. Cuối cùng đúng như mình đoán, nghịch dại…

Mặt khác, chưa hoàn toàn nắm bắt được thái độ của ngài ‘Kẻ Khờ’ mà đã dám ám thị cho phía ngoại lai, cô ta cũng lớn mật quá rồi. Chứng tỏ trước kia cô ta chưa bị phạt đủ nặng, hôm nay dính quả này chắc đòn đau nhớ đời đây…

Nhớ lại trạng thái của cô ta trong cảnh mơ thì xảy ra tình hình như bây giờ cũng khá dễ đoán… Con hư tại mẹ mà!

Haha, hôm nay cũng tiện tay dọa luôn ngài ‘Người Treo Ngược’, dọa luôn các thành viên khác à? Klein buồn cười thầm nhủ, nhìn quanh một vòng, thong dong cất tiếng:

“Vậy đi.”

Nghe lời này, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya với linh thể vừa phục hồi bỗng thả lỏng hẳn. Cơn mỏi mệt cùng cực và sự nhẹ nhõm đồng thời dâng trào, khiến cô chỉ muốn nằm vật xuống một cái ghế bành dài nào đó để nghỉ ngơi thật lâu.

Lần đầu mới chỉ cảnh cáo, chứ lần hai thì hết biết luôn… Vị tướng quân hải tặc thầm than thở, tự cảnh tỉnh bản thân không được giở mấy trò vặt này nữa, lại càng không được tưởng bở mấy cử chỉ ám thị của mình có thể qua mắt được ngài ‘Kẻ Khờ’, cũng đừng hòng tơ tưởng dòm ngó được cái gì từ Thần!

Đối với cô, nỗi thống khổ vừa phải chịu đựng chẳng hề kém cạnh cảm giác bị Hiền Giả Ẩn Dật tra tấn và nhồi nhét tri thức. Vì vậy, lòng cô đã tin chắc một trăm phần trăm bản chất ngài ‘Kẻ Khờ’ là một vị thần, một vị thần chân chính, một vị thần cao sâu khó dò không thể bị dòm ngó!

Còn may, ít nhất giờ Nữ Vương đã biết chỗ có thể lấy được đáp án cho những câu hỏi mà người luôn khổ sở kiếm tìm… Sau này mình cũng không cần ra ám thị cho người nữa… Cattleya lại nghiêng người, vẫn chưa hết run nhìn về vị trí cuối của chiếc bàn đồng dài. Bấy giờ, cô chỉ dám cụp mắt xuống quan sát mép bàn và tay vịn của ghế. Sắc tím sẫm trong đôi mắt đen cũng nhạt nhòa đi nhiều.

Giữa bầu không khí tĩnh lặng, cô thành khẩn nói:

“Tôi xin khắc ghi lòng khoan dung của ngài.”

Trong lớp sương xám, ‘Kẻ Khờ’ Klein khẽ gật đầu, không lặp lại lời đã nói.

Một lúc sau, đã ngồi thẳng lưng lên, ‘Ma Thuật Sư’ Falls nhìn quanh một vòng, lên tiếng trước khi ‘Chính Nghĩa’ Audrey mở miệng:

“Mọi người, có ai hứng thú nhận một nhiệm vụ ám sát không?

Mục tiêu là thành viên trọng yếu của một tổ chức tà giáo.”

Vì để bày tỏ lòng biết ơn với tình thương yêu của thầy mình - Dorian Gray, vào khoảng thời gian gần đây Falls cũng muốn làm được gì đó cho ông.

Sau khi suy xét đủ điều, cô nhắm tới tên thần sứ của Hội Cực Quang đã gây thiệt hại nặng nề cho gia tộc của thầy mình - “Quan Ghi Chép” hoặc “Nhà Lữ Hành” Lewis Wien!

Dù cầm Bút Ký Lữ Hành Lehmanor trong tay, cô cũng không ngạo mạn cho rằng mình có thể đột kích giết chết ngay một Người Phi Phàm Danh sách 6 hoặc Danh sách 5 sở hữu kinh nghiệm chạy trốn lão luyện. Nguyên nhân cô dám cân nhắc tới điều ấy là vì mình được chống lưng bởi tổ chức bí ẩn mang tên Hội Tarot, nơi có thể cung cấp khả năng trợ giúp không tưởng.

Trông thì quý cô ‘Ẩn Sĩ’ và ngài ‘Thế Giới’ đều sở hữu năng lực có thể đối đầu với Lewis Wien. Chỉ cần một trong hai ra tay thôi, cộng thêm mình dùng Bút Ký Lữ Hành Lehmanor hỗ trợ thì thành công cũng không phải điều bất khả thi… ‘Ma Thuật Sư’ Falls hình thành ý tưởng trong đầu.

Đương nhiên, cô biết hiện giờ khoản tiền gửi của mình không đủ thanh toán cho ủy thác giết một Người Phi Phàm mạnh mẽ như Lewis Wien. Suy cho cùng với 830 bảng, đến một bàn tay của gã cô cũng chẳng mua được——Cô biết rất rõ, trước kia để giết một đại sứ Intis là Danh sách 6 “Nhà Âm Mưu”, tiểu thư Audrey Hall đã chi những 10,000 bảng. Vì vậy hoàn toàn có thể suy ra mức giá ám sát Lewis Wien – kẻ đồng Danh sách hay thậm chí cao hơn – ra sao!

Dự tính của Falls là sẽ chấp nhận một loạt các ủy thác để hoàn lại giá trị nhiệm vụ này. Nói cách khác, cô sẽ giúp người ám sát hoàn thành vài việc mà họ không tiện thực hiện để thế chấp chút phí nhiệm vụ. Cô tin rằng sau khi sở hữu Bút Ký Lữ Hành Lehmanor, mình sẽ được trang bị thêm năng lực và có khả năng đảm nhiệm vài công việc khó khăn.

Nghe xong yêu cầu của tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’, ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya, ‘Người Treo Ngược’ Alger và ‘Chính Nghĩa’ Audrey đều đưa mắt về phía ‘Thế Giới’. Dưới góc nhìn của họ, quý ngài này có một niềm đam mê đặc biệt đối với việc săn Người Phi Phàm, hơn nữa còn sở hữu sức mạnh cần thiết.

Mình đang ở xa Backlund… Nhưng không thể đáp vậy được, chứ không khả năng cao sẽ lộ ra ngài ‘Kẻ Khờ’ chỉ có mỗi hai, ba bề tôi trước mắt ngài ‘Người Treo Ngược’ và quý cô ‘Ẩn Sĩ’ mất… Klein điều khiển ‘Thế Giới’, đón nhận các giác quan của hắn và cười khàn:

“Ở đâu? Tổ chức nào?

Danh sách mấy? Năng lực đặc trưng là gì?”

Ơ, ngài ‘Thế Giới’ hơi khác trước thì phải… Mình không thể giải thích rõ ở đâu, nhưng cảm tưởng như tự dưng anh ta đang trong tâm trạng tốt hay sao ấy. Hay là, anh ta đã thật sự gặp chuyện gì đó đáng ăn mừng rồi… Chợt phát hiện ra sự khác biệt, ‘Chính Nghĩa’ Audrey vô cùng phấn khích mà tưởng tượng xem gần đây có thể xảy ra chuyện tốt như thế nào với ngài ‘Thế Giới’.

‘Ma Thuật Sư’ Falls mừng rỡ đáp lại:

“Gã là thần sứ của Hội Cực Quang, hiện đang ở Backlund. Trước kia gã là Danh sách 6, nhưng có lẽ giờ đã thành Danh sách 5 rồi, tôi chưa xác thực được.

Gã có thể ghi chép năng lực phi phàm của người khác và sử dụng chúng một lần. Gã thông thạo việc trốn chạy khỏi đủ loại bẫy rập, rất khó để bao vây gã. Thậm chí có lẽ gã còn biết đi xuyên qua Linh giới…”

Mục tiêu là thần sứ Hội Cực Quang, Danh sách 6 hoặc Danh sách 5, năng lực trông có vẻ thuộc đường tắt ‘Người Học Việc’… Quả nhiên, tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ không đơn giản và tầm thường như vẻ ngoài. Phán đoán ban đầu của mình đúng rồi… ‘Ẩn Sĩ’ Cattleya nhanh chóng quay về trạng thái thường thấy. Cô chẳng lấy gì làm lạ trước việc tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ dám tính kế một quý ngài cụ thể từ Hội Cực Quang.

Còn về chuyện đó là vị thần sứ nào thì cô không rõ, vì cô chỉ biết ngài Z và quý cô D.

Trong khi đó, Klein cũng cấp tốc nảy ra ước tính:

Một thần sứ của Hội Cực Quang thì sao có khả năng vô tội được. Đều là mấy tên điên giết người không chớp mắt cả, nên có xuống tay với gã thì mình cũng chẳng thấy tội lỗi…

Cũng có phải mới lần một lần hai mình đắc tội Hội Cực Quang đâu…

Danh sách 6 hoặc 5 vẫn nằm trong phạm vi mình có thể giải quyết… Mình cũng chứng kiến khả năng ghi chép và giải phóng năng lực phi phàm mà tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ mô tả rồi. Ngài A từng sử dụng nó, nhưng cũng không chắc chắn hoàn toàn…

Đối với mình mà nói, giỏi chạy trốn hay biết đi xuyên Linh giới cũng chỉ để làm cảnh thôi. Miễn là tiếp cận đủ gần với tên thần sứ Hội Cực Quang đó, thành công thao túng gã bằng “Dây linh thể” xong xuôi thì gã có chạy đằng trời!

Giao chiến trực diện thì còn khó mà biết trước kết quả, chứ tập kích thì mình gần như nắm gọn trong lòng bàn tay rồi. Đương nhiên, tập kích thành công hay không lại là một chuyện khác…

Cẩn trọng suy đi tính lại một hồi lâu, ‘Thế Giới’ mới nhìn ‘Ma Thuật Sư’ Falls, đáp:

“Tôi có thể cân nhắc chấp nhận ủy thác, nhưng không phải bây giờ. Ít nhất cũng phải hai tháng nữa.”

Hắn không chắc chắn sẽ còn đụng độ tai nạn nào trên biển nên muốn gia hạn thêm cho dư dả thời gian.

“Hai tháng nữa…” ‘Ma Thuật Sư’ Falls nhẩm lại với vẻ cực kỳ đắn đo.

Như thế quá lâu, cô không biết Lewis Wien sẽ ở lại Backlund đến bao giờ.

Ngay lúc ấy, từ đầu chí cuối vẫn chưa nói câu nào, ‘Người Treo Ngược’ Alger bất chợt lên tiếng:

“Tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’ này, cô có nhất thiết phải tự tay giết chết tên thần sứ Hội Cực Quang kia không?”

“Không đâu, anh cũng thấy mà, tôi đang cân nhắc đến sự trợ giúp của ngài ‘Thế Giới’ đấy thôi.” Falls mỉm cười.

Alger đăm chiêu gật đầu:

“Điều kiện tiên quyết cho việc ám sát là phải tìm được tên thần sứ đó, cô có thể làm được không?”

“Không, nhưng tôi sẽ điều tra.” ‘Ma Thuật Sư’ Falls thản nhiên trả lời.

“Sau khi điều tra xong, cô sẽ nhờ ‘Thế Giới’ ra tay à?” ‘Người Treo Ngược’ truy vấn tiếp.

“Đúng thế, nhưng tôi vẫn chưa quyết định được.” Falls hơi ngơ ngác vì không hiểu tại sao ngài ‘Người Treo Ngược’ cứ liên tục đặt câu hỏi.

‘Người Treo Ngược’ Alger lập tức bật cười:

“Nếu cô đã xác định được tung tích của tên thần sứ thuộc Hội Cực Quang kia rồi, sao còn phải tiêu tốn một đống tiền thuê ai đó giết gã nữa? Tố cáo luôn cho Giáo hội không phải đủ rồi à? Sau Sự kiện Sương khói Khổng lồ, chẳng Giáo hội nào dám bỏ lỡ dù chỉ một manh mối liên quan đâu.”

Anh ta không định phá mối làm ăn của ‘Thế Giới’. Chỉ là nghe ra rõ nỗi băn khoăn của tiểu thư ‘Ma Thuật Sư’, Alger tin rằng chẳng có gì chắc chắn để cô phải đi đến cùng với ủy thác này. Dù gì khoảng thời gian hai tháng cũng đủ lâu để bất cứ chuyện gì có thể xảy ra, thành thử anh ta muốn đưa ra đề nghị giúp vấn đề có giải pháp sơ bộ.

Tố cáo cho Giáo hội á? Sao nghe quen thế nhờ… Klein kinh ngạc, nào ngờ lại có ngày ngài ‘Người Treo Ngược’ sẽ nói ra lời này.

Haha, lúc mọi người bị lây từ ngài ‘Người Treo Ngược’ thì cũng là lúc anh ta bị lây từ mọi người… Klein bỗng thoải mái và hơi vui mừng.

“Tố cáo sao?” ‘Ma Thuật Sư’ Falls cũng ngây ra.

Vài giây sau, cô mới thì thầm:

“Được quá chứ…”

Nghe xong, ‘Người Treo Ngược’ cười:

“Thế này nhé. Đầu tiên cô cứ điều tra mục tiêu và tìm kiếm tung tích của gã trước. Nếu trong hai tháng cô có thể thu hoạch được gì thì cứ giao cho Giáo hội xử lý. Còn nếu quá hai tháng mà ngài ‘Thế Giới’ cũng đang rảnh, cô có thể yêu cầu anh ta giúp. Cô thấy sao?”

‘Ma Thuật Sư’ ngẫm nghĩ thật lâu, cất tiếng:

“Được rồi.

Tới lúc đó, tôi sẽ đàm phán giá trị ủy thác với ngài ‘Thế Giới’.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện