Chương 1585: Thế lực Vân Tiêu (1)

Edit: Mai

Beta: Sahara

Phượng tộc.

Trên một ngọn núi lửa bỗng vang lên tiếng hót của một con Hỏa Phượng Hoàng, tiếng hót của nó vang rền khắp cả ngọn núi.

Sâu trong núi, một lão giả đang khoanh chân mà ngồi bỗng nhiên mở bừng hai mắt, trong mắt lão hiện lên vẻ kinh ngạc lẫn vui mừng: "Chủ tử đã trở lại?"

Mấy năm trước, Phượng tộc gặp phải một kiếp nạn lớn! Lần đó đã khiến cho vô số cường giả của Phượng tộc bị tiêu diệt gần hết, ngay thời khắc sống còn kia, một nam tử hắc y như thiên thần từ hư vô mà hiện ra, giúp Phượng tộc hóa giải tình thế khó khăn này.

Từ đó, bọn họ liền tôn vị nam tử kia làm chủ nhân Phượng tộc, tuy nhiên, sau đó, nam nhân nọ lại biến mất, không còn xuất hiện nữa......

Thật không ngờ, ngay lúc này, Hỏa Phượng Hoàng mà Phượng tộc phái đi tìm người lại truyền tới tin tức của người kia về.

Tin tức này quá mức chấn động lòng người, cũng kéo theo sự chấn động trong nội tâm toàn bộ trên dưới Phượng tộc....

......

Cùng lúc đó, trên tế đàn Long tộc, một người nam nhân tóc bạc đang ngồi ở giữa nhắm mắt khoanh chân, dù diện mạo nam nhân này anh tuấn phi phàm, nhưng cũng khó che giấu đi nét tang thương.

"Hửm?"

Đột nhiên, nam nhân mở bừng hai mắt, trong đôi mắt vẩn đục kia bỗng hiện ra một tia vui sướng.

"Người đâu, mau triệu tập tất cả trưởng lão của Long tộc ngay, bổn vương có chuyện quan trọng cần phân phó!"

"Dạ, vương."

Một bóng người thoáng hiện lên ngay trước mặt nam nhân tóc bạc, sau đó lại biến mất ngay lập tức.

Nam nhân từ trên bồ tịch* đứng lên, một tay chắp ra sau lưng, vội vàng đi về hướng trở về Long tộc.

(* bồ tịch là đệm tròn nhỏ, bên trong lót bông hoặc vải dùng để ngồi thiền, đọc kinh hay niệm phật.)

Trong tộc đường, các trưởng lão sớm đã tới đông đủ, đang lẳng lặng chờ, sau khi bọn họ nhìn thấy nam tử tóc bạc vội vàng đi đến, liền đồng loạt đứng lên, cung kính nói: "Không biết vương triệu hồi chúng ta về là có chuyện gì phân phó?"

Nam nhân đầu bạc đi lên đài cao phía chủ tọa, biểu tình nghiêm nghị, nhìn chung quanh bốn phía.

"Lần này, bổn vương tìm các ngươi tới, là muốn tuyên bố một sự kiện......" Hắn hơi dừng một chút, rồi mới tiếp tục nói: "Tổ tông Long tộc chúng ta, đã trở lại!"

Tổ tông?

Mọi người đại kinh thất sắc, có vài người kinh ngạc quá mà đứng bật dậy, sự kích động kia khó mà che dấu.

"Vương, lời này là thật ư? Tổ tông thật sự đã trở lại?"

"Đúng vậy!" Nam nhân đầu bạc khẽ gật đầu: "Mấy ngàn năm trước, tổ tông trêu chọc phải một tên tuyệt thế cường giả, nên ngài muốn rời khỏi Long tộc, hơn nữa còn lừa tên tuyệt thế cường giả kia đi, để bảo vệ sự an nguy của Long tộc!"

Nhắc tới chuyện cũ, nam nhân đầu bạc liền nhịn không được mà có chút thương cảm: "Đáng tiếc, tổ tiên đã đoán sai, tên tuyệt thế cường giả kia không có đuổi theo giết tổ tông, ngược lại lại phá hủy Long tộc tan tác. Nhưng dù là vậy, thì tinh thần vì người quên mình của tổ tông vẫn đáng để chúng ta noi theo!"

"Vương, ngài vẫn nên nói cho chúng ta biết tổ tông rốt cuộc ở nơi nào trước đã, để chúng ta đi nghênh đón tổ tông trở về......"

"Kỳ thật, ta cũng không biết vị trí cụ thể của ngài ấy! Bởi vì thần thức ta không đủ cường đại, nên chỉ có thể khuếch tán được khắp toàn bộ Thú Châu mà thôi, nếu tổ tông ở ngoài Thú Châu, ta không tài nào tìm được ngài ấy! Mới vừa rồi, một tia thần thức của ta đã cảm nhận được sự tồn tại của tổ tông, ngài ấy đã trở lại!"

Nam tử tóc bạc càng thêm kích động, đôi mắt hắn ngân ngấn nước mắt.

"Vương, trong Long tộc, cũng chỉ có ngài từng gặp tổ tông, chúng ta không biết hình dáng tổ tông như thế nào, thì làm sao có thể tìm được ngài ấy?"

Một vị trưởng lão đưa ra nghi vấn.

Xác thực nam nhân tóc bạc kia vì muốn tìm được lão tổ của long tộc một lần nữa mà khiến sinh mệnh bản thân mình tựa như đèn cạn dầu.

Linh thú có tuổi thọ rất dài, cho dù thực lực của ngươi thấp kém, nhưng ngươi cũng có thể sống lâu tới ngàn năm. Tuy nhiên, tuổi thọ dài, cũng không đại biểu là sẽ không chết! Trừ phi thực lực tới đỉnh, nếu không, rồi cũng sẽ đến ngày ngươi chết đi!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện