Quyển 9 - Chương 46: Hy Vọng Cuối Cùng

Dịch giả: Tang Diệp

Chương 46: Hy Vọng Cuối Cùng

Dịch: Tuyệt Hàn

Vô số tượng sáp dần dần xuất hiện xung quanh hồ Louis, những đồ án quỷ dị từ trên đầu những tượng sáp bay lên, cùng lúc đó cũng xuất hiện những luồng sáng màu xanh chiếu rọi cả mặt hồ.

Vương Hủ hỏi: "Những cư dân trong thị trấn Bodie đã bị Manson giết chết chính là những tượng sáp ngươi sử dụng cho nghi thức đúng không?"

Derek hết sức bình tĩnh trả lời: "Đúng, đưa những linh hồn của đám phàm nhân đó vào tượng sáp bọc da người, linh hồn của bọn chúng cũng sẽ bị khóa lại trong đó, ta có thể tùy ý sử dụng. Tà pháp do ta tạo ra, phải sử dụng ngay khi giết người, bằng không với thân phận quỷ hồn của Manson thì ngay khi ra tay linh hồn của đối phương đã lập tức qua đời rồi."

Vương Hủ hừ lạnh nói: "Như vậy những linh hồn trong tượng sáp kia phải là của ngươi chứ? Vì sao tới giờ nó lại trở thành đồ vật trong tay Manson?"

Derek nói: "Sau khi nghi thức thất bại, ta đã hóa thân thành tên thực tập sinh kia, cho nên ta đưa tất cả linh hồn cho Manson, là cách khen ngợi sự trung thành của hắn đối với ta. Lúc ấy ta chỉ cảm thấy những linh hồn đó đã trở thành vô dụng với ta... Không ngờ Manson dần dần nghiên cứu ra những phương pháp sử dụng khác của linh hồn..."

"Ôi... Ngạn ngữ Trung Quốc chúng ta có câu: mua dây buộc mình." Vương Hủ thở dài.

"Hừ... Căn bản không sao cả, ngươi cho rằng tên phản loạn Manson thật có thể chiến thắng ta sao?"

"Hắn có thể thắng ngươi hay không, không đánh sẽ không biết. Nhưng ta muốn hỏi ngươi, nếu như ngươi giết sạch đám dân trong thôn của Aisha Lina vì báo thù, như vậy thì cư dân của thị trấn Bodie thì sao? Bọn họ vì sao chết? Bởi vì lúc ấy Manson cũng ở đó? Chỉ vì giúp ngươi nên bọn họ đều chết?"

"Đúng vậy." Derek rất bình tĩnh trả lời: "Ngươi nói tới hai nguyên nhân này, nếu như cần phải nói tới những nhân tố khác thêm vào. Ta có thể chắc chắn đó là do 'Thần' an bài... Ngươi có lẽ cũng đã biết tình huống về thị trấn Bodie, cho nên ngươi cũng không khó lý giải, từ trong hư vô đã chú định cái thị trấn đó phải bị diệt vong."

Vương Hủ vẫn không hề có ý định buông tha:"Nhưng cuối cùng quyết định sinh tử của bọn họ, không phải vẫn là ý thức chủ quan của ngươi sao?"

Derek không trả lời, kỳ thật hắn vốn chẳng hề quan tâm. Vì có thể làm cho Aisha Lina phục sinh, hắn xác thực có thể làm bất kể việc gì.

Đúng lúc này, từng vệt sáng từ trên trời rơi xuống hồ, mặt hồ cũng sáng lên những đồ án kỳ lạ, cùng những đồ án trên đầu đám tượng sáp giống nhau như đúc.

Dù Vương Hủ đã khôi phục lại tất cả năng lực và cảm giác nhưng hắn lại không hề phát hiện được chút ba động nào của năng lượng, nên hắn đã xác định những gì mình chứng kiến chỉ là một ít hình ảnh của quá khứ mà thôi. Cũng giống như tên Manson đang đứng trước mặt hắn lúc này vậy, Manson hoàn toàn thờ ơ với Vương Hủ, chỉ nói chuyện với Derek mà thôi. Cuối cùng cũng chỉ còn một người đứng nhìn chăm chăm mặt hồ với ánh mắt hưng phấn, đó chính là Derek. Xem ra chỉ có hắn mới có những hồi ức đáng nhớ tới như vậy mà thôi, mà chính nó cũng tác động rất mạnh tới hắn.

Qua hồi lâu, tất cả đồ án, hào quang, toàn bộ đều biến mất. Chung quanh lại trở lại tối đen, mặt hồ lại một lần nữa bình lặng không gợn sóng.

Vương Hủ hỏi: "Đã xong?"

"Đúng." Derek nói.

"Ngươi giết nhiều người như vậy chỉ để phóng pháo hoa ở đây?"

"Nghi thức gọi hồn đã thất bại, linh hồn nàng không trở về. Chuyện sau đó, ngươi đều đã biết rồi."

"Cho nên vừa rồi ta mới hỏi ngươi vì sao ngươi muốn cho ta xem những thứ này?"

Derek cúi đầu nhìn mặt hồ: "Nghi thức gọi hồn chính là thuật cấm mạnh nhất của tà thuật, có thể gọi bất cứ linh hồn nào quay lại từ Minh Hải, Địa Ngục, Thiên Đường. Cũng bất kể linh hồn được gọi trở về như thế nào, chỉ cần bày trận để kêu gọi, dùng rất nhiều linh hồn làm tế phẩm, sau đó bất kể như thế nào cũng có thể trở lại."

Vương Hủ lập tức hiểu ra: "Thế thì ta đã hiểu rồi. Nguyên nhân thất bại chỉ có một mà thôi, cô ta đã chuyển thế đúng không?"

Derek nói: "Cho nên, ngươi..."

Hắn đứng thẳng người, chăm chú nhìn Vương Hủ: "Ngươi cũng đã hiểu ra rồi chứ? Năng lực hiện tại của ngươi chính là hy vọng cuối cùng của ta. Vô luận là nàng chuyển thế tới đâu, đã từng chết mấy lần. Chỉ cần dùng năng lực của ngươi có thể ở bất kỳ thời không nào đưa nàng tới trước mặt ta một lần nữa."

Khóe miệng Vương Hủ lập tức co quắp: "Này... Đây chỉ là phương pháp do ngươi nghĩ ra mà thôi... Sao ta không cảm thấy mình có thứ năng lực như thế nhỉ..."

Derek nói tiếp: "Bởi vì ta đã chứng kiến thứ năng lực đáng sợ đó của ngươi. Ta có thể lý giải những thứ mà ngươi cũng không thể giải thích. Ta có thể nói cho ngươi biết, những người phàm tục kia, còn có cả Manson, bọn hắn không thể nào biết chúng ta cường đại tới mức nào, năng lực của ta và ngươi so sánh với bọn chúng thực sự là khác nhau rất xa!

Chỉ có điều... Hôm nay ngươi vẫn không thể hoàn toàn nắm giữ thiên phú của bản thân... Mà ta thì bất đồng. Cho nên ta cho ngươi xem những thứ này cũng để truyền đạt một tin tức cho ngươi... Chỉ cần có thể đem Aisha Lina trở lại bên cạnh, ta sẽ làm bất cứ chuyện gì, ta sẽ giết hết bạn bè ngươi, ta sẽ dùng hết thảy đồ vật có thể lợi dụng để uy hiếp ngươi. Ta không từ thủ đoạn, dù là hủy diệt thế giới, hay là đối đầu với Thần!"

"Ừm... Ngươi đe dọa rất có hiệu quả, không bằng ngươi dẫn ta tới không gian kia trước, để ta chứng kiến ngươi sử dụng thứ 'năng lực khác rất xa' kia giết chết Manson. Ta sẽ lo việc giúp ngươi tìm lại mỹ nhân, thế nào?"

Derek hừ lạnh, nói: "Kết giới của Thần đã biến mất, năng lực của ta cũng đã được giải phóng, giết Manson chỉ là tiện tay thôi. Nhưng ta sẽ không làm theo mong muốn của ngươi được, bởi vì nhóm bạn của ngươi và cả Manson... Bọn chúng vĩnh viễn không thể đến được không gian chúng ta đang ở. Nếu không gian có nhà của ta và thị trấn Bodie kia sụp đổ, mặc dù Manson bất tử, ta cũng có thể dùng lực lượng của ta áp chế hắn trong không gian đó."

Derek tiếp tục cười rộ lên: "Ngươi nếu như không giúp ta, ta sẽ tiếp tục chờ ở đây, chờ tới khi ngươi và Manson đồng quy vu tận..."

Vương Hủ nghe xong, khuôn mặt trở nên nghiêm trọng. Kỳ thật trong lòng hắn lại có chút hưng phấn, bởi vì cuối cùng từ trong lời nói của Derek hắn đã nghe được một thông tin hữu dụng: 'Nhà của ta' cùng 'thị trấn Bodie kia' .

Derek hiển nhiên không phải là người, đoán chừng người ngoại quốc cũng không nói tới chuyện xuống đất hay lên trời. Bọn họ dù có trở thành thiên sứ hoặc là ma quỷ, cũng cần phải trải qua một quá trình, đó chính là tử vong. Nếu như xem kẻ tự coi mình là thần này chính là một ác linh, như vậy nhà của hắn, hoặc là căn phòng thí nghiệm tà ác kia chính là nơi hắn chết đi.

Suy nghĩ kỹ lại tất cả, Vương Hủ còn có một phương pháp để diệt trừ Derek, đó là phương pháp mà Vương Hủ đã từng nghe Elbert nói: đám thợ săn quỷ phương Tây có một cách đơn giản nhất để diệt quỷ— tìm ra thi thể, thiêu hủy!

Mà thi thể của Manson có lẽ đã sớm bị cảnh sát xử lý, cho nên oan hồn của Manson nhất định đã bám vào một đồ vật, hoặc là một địa điểm... Khẳng định là trong nhà thờ kia!

Tòa biệt thự kiểu châu Âu, thị trấn Bodie trong sa mạc... Vì sao trong không gian này lại không ở cùng một địa điểm, Vương Hủ cuối cùng cũng hiểu ra tất cả.

Thần đã nhốt hai tên này rất nhiều năm, hai không gian này đã được sáp nhập lại. Nhưng bản thể của hai ác linh này vẫn ở hai địa phương tách rời nhau.

Những năm gần đây, Manson dựa vào bản ghi chép Derek truyền ra ngoài mà tồn tại, còn Derek thì dựa vào Manson cung cấp tín ngưỡng lực duy trì tồn tại. Cho đến tận nhiều năm về sau, Thần tìm tới Derek, cùng hắn tiến hành giao dịch...

Vì vậy, kết giới của Thần được phủ xuống, huyết tế bắt đầu. Cả đám Vương Hủ bị liên lụy, cho đến khi phát triển tới tình trạng như bây giờ.

Suy nghĩ tất cả trong đầu, Vương Hủ bỗng nhiên mở miệng: "Ngươi nói không sai, ta hẳn là rất lợi hại đấy..."

Đây cũng không phải là lời Derek muốn nghe, thứ hắn muốn nghe chính là "Ta sẽ giúp ngươi."

Vương Hủ nói tiếp: "Nếu lực lượng của ngươi và ta đều cùng thuộc về một cấp bậc, như vậy ngươi có thể vây khốn bọn họ, nhưng không thể vây khốn được ta..."

Ánh mắt Derek đột nhiên trở nên sắc lạnh, không gian xung quanh hắn bỗng nhiên trở nên đen kịt, cuối cùng hắn để lộ ra thần sắc hung ác dị thường: "Làm sao ta có thể... để ngươi đào tẩu?"

Vương Hủ cười nói: "Dù ngươi có trừng mắt tức tối cũng vô dụng, những thứ năng lượng màu đen của ngươi có thể rất khó đối phó, nó có thể sinh ra những hình ảnh, cũng có thể sinh ra ảo giác, còn có thể trở thành thứ tấn công kẻ khác. Đương nhiên, cũng có rất nhiều thứ khác mà ta không thể lý giải...Nhưng thế thì sao? Tuy ta không hiểu rõ lắm về lực lượng của mình ở cấp bậc nào, nhưng ta hiểu được ta có năng lực Chúa Tể tuyệt đối với bản thân. Ta chắc chắn sẽ không bị ngươi giam cầm ở đây!"

Vừa dứt lời Vương Hủ lập tức dậm chân, hắc ám dưới chân hắn bị vỡ vụn như tấm kính.

... ...

Miêu Gia ngẩng đầu nhìn bầu trời, hắn rất nhanh đã nhận ra linh thức của Vương Hủ đột nhiên xuất hiện. Bầu trời màu đen giống như một tấm lồng kính lúc này đã bị vỡ ra một lỗ hổng, năng lượng của Derek từ đó tràn ra. Vương Hủ cũng rơi xuống từ trên một luồng khói đen

Chẳng biết tại sao, ngay khi Vương Hủ rơi xuống, Miêu Gia nhìn khẩu hình hắn cả buổi mới xác định. Vương Hủ đang kêu: "Cứu mạng! !"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện