Chương 5 - 7

5.

Ban đầu Mộ Dung Tâm Liên còn định thu tay lại nhưng một kiếm kia làm sắc mặt nàng ta thay đổi,trán nóng lên,chảy máu – Mộ Dung Tâm Liên thực sự nổi giận ! Vết roi trên mặt Mộ Dung Thanh Liên chỉ cần xoa chút dược thì không sưng không sẹo,còn vết thương của mình chỉ e là khi khép miệng sẽ thực sự là một cái sẹo hủy dung a!.

Nghĩ đến việc Mộ Dung Thanh Liên ra tay chẳng nể tình nể mặt,chỉ chăm chăm hủy đi dung mạo của mình,Mộ Dung Tâm Liên cũng không nhường nữa.

Thấy Mộ Dung Tâm Liên ra tay thực sự,Mộ Dung Thanh Liên không phải là con ngốc dễ bị bắt nạt,hừ lạnh một tiếng,cũng đem toàn bộ bản lãnh ra động thủ.Nếu Mộ Dung Tâm Liên hủy đi dung mạo của mình,nhất định phải đáp lại “hảo ý” của nàng ta !

“Loảng xoảng loảng xoảng !” Hai người tự nhiên xem Thúy Trúc Viên của Mộ Dung Thất Thất như chiến trường,đánh tới đâu thì đồ vật hỏng tới đấy,tan nát hết cả.

“Không cần a! Đây là Thúc Trúc Viên của ta a! Hai người không cần đánh nhau !”

Thanh âm kêu rên của Mộ Dung Thất Thất không ngừng vang lên,lọt vào tai Mộ Dung Tâm Liên cùng Mộ Dung Thanh Liên thì thành tiếng khó nghe,lại khiến cho hai người đánh càng lúc càng hăng.

Mặt khác,Mộ Dung Thất Thất thật khó khăn mới đến được chỗ Phỉ Thúy và Trân Châu “ Các ngươi đi ra chỗ hai nàng,khuyên bọn họ đừng đánh nữa !”

Liếc thấy bộ dáng Mộ Dung Thất Thất thật đáng thương,thần thái cũng cực kì mềm mỏng,Phỉ Thúy cùng Trân Châu không khỏi hừ lạnh,trong lòng thầm nghĩ vị Tam Tiểu thư này thực sự là không có tiền đồ.

“Tam tiểu thư,chuyện của hai vị chủ tử,bọn nô tỳ không thể can thiệp được “ Phỉ Thúy phẫn nộ trừng mắt liếc Trân Châu rồi sửa sang lại đầu tóc quần áo của mình,”Tiểu thư nên đứng sang một bên mà nhìn ! Đao kiếm không có mắt,không khéo tiểu thư sẽ bị thương “

“Nhưng mà,nhưng mà các nàng cứ ở đây đánh tiếp,ta sợ phụ thân biết được thì sẽ giận …”Mộ Dung Thất Thất nhẹ nhàng cúi đầu,bàn tay thu lại sau vạt áo ,”Đến lúc tra ra nguyện nhân,chỉ sợ các ngươi không tránh khỏi liên lụy…”

Lời nói ôn nhu lại hợp tình hợp lý của Mộ Dung Thất Thất làm cho hai nha hoàn kia hiểu được ý của nàng.

Đúng rồi,hôm nay Nhị Tiểu thư cùng Tứ tiểu thư nháo loạn như vậy,Mộ Dung Thái thể nào cũng răn dạy một cách kì lạ,chỉ biết đem trách nhiệm đổ lên đầu nha hoàn,rõ ràng là các nàng sẽ là người chịu phạt.

Nghĩ vậy,Phỉ Thúy và Trân Châu vội rời khỏi Thúy Trúc Viên,đi tìm viện binh.Hai người rời đi gấp quá nên không kịp thấy khóe miệng của Mộ Dung Thất Thất nở ra một nụ cười quỷ dị.

“Tô Mi,Tố Nguyệt,chịu khó chờ một chút “

Lời nói của Mộ Dung Thất Thất thật ngắn gọn,Tô Mi cùng Tố Nguyệt nhận ra ý định của nàng là muốn chỉnh người,lập tức nhìn ra cửa Thúy Trúc viên. Cũng may Thúy Trúc viên là nơi xa xôi,lại chỉ có hai người bọn họ hầu hạ nàng,lúc này Trân Châu và Phỉ Thúy đi rồi,nơi này chỉ còn lại năm người mà thôi.

Mộ Dung Tâm Liên đang mải mê đánh nhau túi bụi với Mộ Dung Thanh Liên,chẳng còn hơi đâu mà để ý Mộ Dung Thất Thất,lại càng không cảm nhận được không khí quỷ dị chung quanh.

“Ti – “ Một thanh âm bén nhọn truyền ra từ gian phòng của mộ Dung Thất Thất rơi vào trong tai của hai con người đang đánh nhau kia,hiệu quả chẳng khác gì pháo lệnh,lập tức khiến hai mắt hóa hồng ( hồng hay đỏ nhỉ,đang giận mà ??? ).Nỗi căm ghét,sự bất mãn cùng ganh tị đối với đối phương tựa như củi đốt gặp lửa,càng đốt cháy càng mạnh.

“Đi thôi – “Mộ Dung Thất Thất mỉm cười,trông thấy đôi con ngươi của hai người kia trở nên trong suốt,xuất chiêu cực kì ngoan độc,từng chiêu từng chiêu một xuất ra như lấy mạng người.

Ham muốn,ghen tị,hận thù là mầm mống của tội ác! Mộ Dung Thất thất ngồi trên xích đu,nhàn nhã xem cảnh chém giết của hai người kia.

Nếu các ngươi không có thù hằn ,làm sao ta có cơ hội ? Các ngươi vẫn còn nợ nhau,hôm nay nên trả cho hết đi !

Mộ Dung Thái đang vội vàng tới đây,còn chưa kịp bước vào Thúy Trúc Viên thì đã nghe thanh âm nhu nhược của Thất Thất “ Nhị tỷ,Tứ Muội,không cần đánh nhau a ! Hai người là tỷ muội,có chuyện gì thì nói với nhau ! Nhị tỷ,không cần a – “

Mộ Dung Thái nhanh đi vào liền thấy Mộ Dung Thất Thất đang ôm ngực té trên mặt đất mà thở dốc,lại thấy Mộ Dung Tâm Liên hung ác nhìn Thất Thất rồi mắng “ Phế vật,không cần ngươi xen vào ! Hôm nay ta quyết giết ả tiện nhân kia ! Còn lắm chuyện nữa ta giết luôn ngươi !”

“Phản ! Phản ! “ Nhìn thấy hai nữ nhi tóc tai bù xù,trên người còn có vết máu,Mộ Dung Thái thở không ra hơi.

Hắn vốn đang tiếp đón tộc trưởng Lí gia – công tử Lí Vân Khanh,không ngờ lại thấy Phỉ Thúy cùng Trân Châu vọt đến nhờ hắn cứu mạng chủ tử của mình,Mộ Dung Thái gần như phát điên.Hiện tại,tận mắt chứng kiến chuyện ở Thúy Trúc Viên,nhìn thấy bộ dạng thê thảm của hai nữ nhi,Mộ Dung Thái nổi trận lôi đình.

“Dừng tay !” Mộ Dung Thái lấy tay trái bắt lấy roi của Mộ Dung Tâm Liên,tay phải nắm lấy nhuyễn kiếm của Mộ Dung Thanh Liên,gầm lên giận dữ.Lửa giận của phụ thân khiến hai nàng phải ngừng lại.

“Cha !” Mộ Dung Thanh Liên thấy Mộ Dung Thái thì hai mắt đỏ hồng,nước mắt rơi lã chã ,”Cha,xem mặt của con đi ! Con bị ả kia hủy dung ! Cha vì con mà làm chủ đi !”

Nghe lời nói của Mộ Dung Thanh Liên,Mộ Dung Tâm Liên tức sôi máu,định lên tiếng thanh minh nhưng nhìn thấy có công tử Lí Vân Khanh,lại thêm người ngoài,nàng ta liền bày ra bộ dáng thục nữ,điềm đạm đáng yêu đứng ở một bên,không nói năng gì,chỉ khẽ rơi vài giọt nước mắt.

Thiên tài ! Nhìn thấy bộ dạng “ Tiểu Con dâu “ của Mộ Dung Tâm Liên,trong lòng Thất Thất không khỏi trầm trồ tán thưởng,nếu ở thế kỉ 21,nàng ta sẽ đoạt luôn giải Oscars ! ( Áo Tư Tạp = Giải Oscars)

Nếu không phải sắm vai Tam tiểu thư vô năng bị người ta đạp cho một cước ngã lăn,Mộ Dung Thất Thất hận không thể đem trao tặng nàng ta danh hiệu “ Diễn viên xuất sắc” !

“ Rốt cuộc thì xảy ra chuyện gì ?” Nhìn thấy bộ dạng thê thảm của hai nữ nhi,trên người có vết máu,chân mày Mộ Dung Thái không khỏi nhăn lại,thanh âm thêm dị thường nghiêm khắc. Chuyện hai nữ nhi này không phục nhau hắn biết đã lâu,nhưng cũng chỉ xem là chuyện đàn bà đấu nhau,không cần phải can thiệp.Nhưng hôm nay,hắn cảm nhận được sát khí khi hai nàng ra tay,điều này thực sự không thể chấp nhận.

“Cha ! Là Nhị tỷ ra tay trước ! Nàng ta rất ghét con !” Mộ Dung Thanh Liên chẳng hề cảm thấy phụ thân mình đang giận,ngược lại còn kéo tay Mộ Dung Thái mà làm nũng,”Cha ! Nhị tỷ đả thương con,cha nhất định phải phạt tỷ ấy quỳ ở từ đường !”

Mộ Dung Tâm Liên tinh ý nhận ra lửa giận của phụ thân,nhưng nàng không dám liều mạng làm nũng như Mộ Dung Thanh Liên.

Mộ Dung Thanh Liên đối với võ thuật rất có thiên phú,mới 14 tuổi đã đứng thứ tư trong vùng – hơn nữa đây là một nước rất chú trọng võ thuật – điều này khiến nàng ta sinh thói kiêu ngạo.Lại thêm mẫu than của nàng ta là Lưu Yên Chi sinh ra độc nhất Mộ Dung công tử Mộ Dung Tuấn,có huynh trưởng che chở,nàng ta chẳng cần kiêng kị với ai,nhất là phụ thân.

Nghĩ vậy, Mộ Dung Tâm Liên quỳ xuống “ Cha ! Là con sai rồi,con vốn cùng Tứ muội đùa giỡn một chút,không ngờ càng nháo càng lớn,lại kinh động đến người,là con không đúng !”

Hai tiểu thư nhà Mộ Dung, một người được nuông chiều sinh hư,người kia lại biết cứng biết mềm,Mộ Dung Tâm Liên cố ý làm vậy để mọi người biết khả năng của mình.Mộ Dung Thanh Liên càng ngang ngược thì nàng càng như thuận – chẳng riêng gì Mộ Dung Thái mà mọi người xung quanh cũng hiểu ý tứ của nàng.

6.

Nhìn biểu tình Mộ Dung Tâm Liên biến hóa nhanh như chớp, khóe miệng Mộ Dung Thất Thất hơi giật giật, người này quả không hổ danh cao thủ diễn trò, khí thế bừng bừng như hổ đói của Mộ Dung Thanh Liên cứ như vậy mà bị hạ xuống, sớm hay muộn gì nàng ta cũng phải chào thua Mộ Dung Tâm Liên thôi.

Mộ Dung Thất Thất thản nhiên xem diễn, đột nhiên cảm nhận được ánh mắt đang hướng về phía mình. Ngẩng đầu nhìn lên thì thấy Lí Vân Khanh.

Nam nhân này thật đẹp nha !

Mái tóc đen dài xõa ra sau gáy được điểm thêm một cây trâm xanh biếc mà đơn giản, sắc xanh của quần áo vừa làm tôn dáng vẻ cao ráo vừa hòa hợp với vẻ đẹp hoàn mỹ của hắn. Lại thêm đôi mắt ôn nhu tựa gió xuân tháng năm, khi nhìn sâu vào đôi mắt ấy, trong lòng chợt cảm thấy ấm áp.

Có điều, càng ôn nhu càng khó nói, Mộ Dung Thất Thất vừa thấy được sự ôn nhu hiển hiện trong mắt, lại vừa thấy được hàn ý ẩn sâu nơi đáy mắt. Nam nhân như vậy, nhìn tưởng là ôn nhu đa tình, mà kì thực lại là người tuyệt đối vô tình, rõ ràng là không thể trêu chọc.

Chỉ cần một ánh mắt, Mộ Dung Thất Thất đã xem Lí Vân Khanh là đối tượng nên bài xích, tránh giao tiếp. Đối với loại người mặt nhu tâm lãnh như thế này, trong lòng Mộ Dung Thất Thất tự nhiên có cảm giác không thân thiện.

Phát hiện Lí Vân Khanh đang tò mò vừa nhìn vừa đánh giá chính mình, Mộ Dung Thất Thất rũ mắt xuống, ôm ngực, nhẹ giọng ho khan, giống như một cước kia làm nàng bị thương nghiêm trọng. Tiếng ho khan của nàng vang lên như đánh gãy hoàn cảnh bế tắc trước mắt, làm cho Mộ Dung Thái chú ý đến sắc mặt tái nhợt của nàng.

Đối với nữ nhi Mộ Dung Thất Thất, Mộ Dung Thái chẳng có tình cảm gì nhiều. Đối với Mộ Dung Thái, cuộc đời này không có gì để hắn tiếc nuối.

Còn trẻ mà sự nghiệp làm quan đã một bước lên mây, sau lại cưới Đại tiểu thư nhà họ Lý – một họ trong Tứ đại gia tộc, bây giờ chỉ dưới một người trên vạn người, trưởng nữ lại là Hoàng Quý Phi, những điều đó khiến hắn hài lòng

Nếu xem việc khó chịu trong lòng như hạt cát gây nhậm mắt hắn thì đó là Tam tiểu thư Mộ Dung Thất Thất.

Tây Kì quốc chuộng võ thuật, không kể già trẻ, từ hoàng thân quốc thích cho đến dân chúng, ai ai cũng đều tập võ, hơn nữa dùng võ vi tôn. Khai quốc Cao Tổ Hoàng đế dùng võ bình thiên hạ, vì vậy, võ thuật, suy cho cùng không khác gì quốc hồn của nhân dân Tây Kì quốc.

Ở Tây Kì quốc, chẳng phân biệt người sang kẻ hèn, chỉ cần giỏi võ thì được người người ngưỡng mộ và kính trọng.

Mộ Dung Thái tuy là văn nhân nhưng cũng có chút quyền cước, thú thê thiếp thì thú người có bản lĩnh, vì thế con gái con trai trong nhà sinh ra có tư chất võ thuật cũng chẳng lạ.

Việc sinh ra quái thai Mộ Dung Thất Thất đã làm hỏng đi cuộc sống hoàn mỹ của hắn.

Nghĩ đi nghĩ lại, Mộ Dung Thất Thất đúng là một thứ phế vật. Đưa con bé này đến chỗ các cao tăng lúc nó một tuổi để kiểm tra khả năng, thấy nó không thể tập võ, Mộ Dung Thái ngay lập tức chán ghét.

Tuy là thân nữ nhi, không thể tập võ thì cũng là công cụ làm ấm giường, nhưng như vậy là đủ để thành phế vật.

Cho nên từ đó về sau, Mộ Dung Thái bố trí cho Mộ Dung Thất Thất ở nơi hoang vắng, chẳng hề quan tâm, biết rõ rằng nàng sẽ chẳng trộm cướp, mà nếu có đi chăng nữa, nàng ta là nữ nhi, liệu có thể làm được không?

Đối với Mộ Dung Thái mà nói, đã nuôi chó thì chó phải giữ nhà. Trong tướng phủ, Mộ Dung Thất Thất vô năng chẳng có giá trị như vậy, chi bằng nuôi chó giữ nhà còn tốt hơn. ( Lia : so sánh con mình như thế thật quá ác !!!!!)

Mộ Dung Thất Thất mới ở trong tướng phủ có ba ngày sau khi hết năm năm ở Tĩnh Tâm am, kể từ lúc nàng trở về, Mộ Dung Thái chưa buồn liếc qua đứa con gái này lấy một lần.

Nhân dịp này, Mộ Dung Thái cẩn thận nhìn nàng mà đánh giá .

Làn da trắng nõn, làn mi thon dài, ánh mắt không lớn, mũi không cao, môi không quá dày, nhan sắc thoáng có chút đạm, chỉ có thể xem là thanh tú giai nhân.

Lại nói tiếp, bản thân Mộ Dung Thái là một mỹ nam tử, phu nhân Lí Thu Thủy cũng đã từng là kinh thành song kiều chi nhất.

Nói về trưởng nữ, trước khi vào cung làm Hoàng Quý phi đã từng được xưng danh là “Đệ nhất kinh thành mỹ nhân”, nàng ta vào cung thì đến lượt Mộ Dung Tâm Liên được hưởng cái danh này, con út Mộ Dung Thanh Liên tuy nhỏ tuổi nhưng cũng có chút tư sắc, ngay cả độc đinh Mộ Dung Tuấn cũng có dáng vẻ đường đường.

Chỉ còn có mỗi Thất Thất này là chẳng thừa hưởng một tí ưu điểm nào của bọn họ. Trong nhà ai ai cũng là mỹ nhân, Thất Thất chẳng khác gì một ngọn cỏ mọc giữa rừng dày.

Cứ ngỡ năm năm trôi qua rồi sẽ có nhiều biến đổi nhưng bộ dạng Thất Thất lúc này chẳng khác gì lúc trước, trong lòng Mộ Dung Thái phát giận.

Với hắn mà nói,đứa con gái phế vật này trông chướng mắt chẳng khác gì mụn ruồi mọc trên chóp mũi mỹ nhân, chẳng khác gì xương cá nghẹn trong cổ – muốn nuốt vào mà chẳng được, nhổ ra cũng không xong, thật là khiến người ta chán ghét đến cực điểm.

“Ngươi ngốc ở trong này làm gì ?” Trong lòng Mộ Dung Thái đang giận điên lên mà không có chỗ phát tiết, vừa lúc thấy Mộ Dung Thất Thất liền đem oán khí phát ra, “Vừa mới trở về thì khắp nơi đồn đãi lung tung, ngươi muốn làm chuyện tốt gì đây?”

Mộ Dung Thái không cần phân biệt tốt xấu mà mắng, khiến Mộ Dung Thất Thất cảm thấy “cực kì ủy khuất”. Được Tố Nguyệt nâng dậy, Mộ Dung Thất Thất khẽ cúi đầu, bày ra vẻ mặt vô tội.

“Dượng, đây là nơi ở của biểu muội, nàng còn đi đâu được nữa?”

Ngay lúc Mộ Dung Thất Thất đang tính toán xem có nên tiếp tục im lặng hay không thì người bên cạnh chợt lên tiếng nói giúp nàng – rõ ràng là Lí Vân Khanh chứ chẳng còn ai khác. Người này trông thế mà lại nói giúp nàng? Điều này khiến Mộ Dung Thất Thất kinh ngạc. Tuy rằng nằng phải gọi người này một tiếng biểu ca, nhưng quan hệ giữa bọn họ rất bình thường, chẳng có gì kì lạ. Thấy Lí Vân Khanh cất lời, Mộ Dung Thái ngượng ngùng cười, “Ừ, đây vốn là Thúy Trúc viên của nha đầu này”.

Tuy rằng Lí Vân Khanh gọi phu nhân Lí Thu Thủy là cô cô, là vãn bối. Nhưng Lí Vân Khanh lại là con trưởng của tộc trưởng Lý gia, tương lai sẽ kế thừa cha mình, hắn đã mở lời, người dượng như Mộ Dung Thái đây không thể không nể mặt.

“Đã lâu không đến thăm, ta không biết biểu muội lại ở đây.” Lí Vân Khanh đảo mắt nhìn quanh Thúy Trúc viên, thấy nơi này đơn sơ cũ nát là hiểu ngay Mộ Dung Thất Thất bị đối xử như thế nào.

Bình thường Lí Vân Khanh không ra tay hỗ trợ nhưng vừa rồi bắt gặp ánh mắt mang hàm ý “ xem diễn” của Mộ Dung Thất Thất, hắn cảm thấy vị biểu muội này có sự thay đổi lớn nên vô ý hỗ trợ cho nàng.

“Theo như cháu biết thì biểu muội mới trở về có vài hôm. Mới trở về mà bên ngoài đồn đãi nhiều như vậy thì nhất định có người ghen tị với việc biểu muội sắp trở thành Tĩnh Vương phi nên mới bày trò như vậy. Dượng, chuyện như vậy chỉ có thể từ người trong phủ truyền ra, dượng nên điều tra cho thật kĩ, rốt cuộc là ai dám khi dễ biểu muội của cháu!”

Lời của Lí Vân Khanh có ba hàm ý: Một, Thất thất vừa mới trở về, chẳng thể đi ra ngoài, mấy lời đồn kia chắc chắn là đã được chuẩn bị trước. Hai, lời đồn đãi nhiều như vậy chẳng khác gì mượn tay người mà chửi bới, bôi nhọ Mộ Dung Thất Thất – Tĩnh Vương phi tương lai. Ba, Mộ Dung Thất Thất không chỉ có một mình, nàng còn có mẫu thân Lí Thu Thủy, còn có Lí gia hậu thuẫn.

Hàm ý của Lí Vân Khanh quá rõ ràng, Mộ Dung Thái nghe hiểu, hắn không nghĩ đến Mộ Dung Thất Thất tầm thường như vậy mà lại lọt vào mắt Lí Vân Khanh, lại còn được Lí Vân Khanh che chở.

7.

Có điều,đây là Mộ Dung phủ,việc hắn giáo huấn nữ nhi như thế nào không phải nhờ đến tay Lí Vân Khanh.

Nghĩ vậy,ánh mắt Mộ Dung Thái lại hướng về phía Mộ Dung Thất Thất thêm lần nữa,không ngờ đến chuyện con bé này học ở đâu ra cách kiện cáo như thế.Lí Vân Khanh nói như vậy,có lẽ là con bé này khi ở trước mặt Lí gia có nói cái gì chăng ?

Gặp phải bộ dạng nhút nhát tỏ ra biết nghe lời của Mộ Dung Thất Thất,Mộ Dung Thái phát hỏa.Nếu không có Lí Vân Khanh đang đứng ở đây,hắn sẽ đạp một cước cho thứ phế vật này ngã lăn ra.

Tướng mạo chẳng có,tài năng cũng không,Mộ Dung Thái hắn đây làm sao có thể sinh ra một thứ phế vật như thế chứ.Thật là đáng xấu hổ !

Ban đầu nghe Lí Vân Khanh nói,Mộ Dung Tâm Liên có chút khiếp đảm,nghĩ đến chuyện nàng sai nha đầu Phỉ Thúy làm có lẽ bị bại lộ,nhưng tiếp đến Lí Vân Khanh không đả động gì thêm,phụ thân cũng không truy cứu tiếp,Mộ Dung Tâm Liên khẽ thở nhẹ.

Xem ra phụ thân không muốn giải quyết chuyện của Mộ Dung Thất Thất.Cũng phải thôi,phế vật rốt cục cũng chỉ là phế vật,chẳng có tác dụng gì cho gia tộc,làm sao tránh khỏi cảnh bị phụ thân ghét bỏ !

Lí Vân Khanh nói chuyện,Mộ Dung Thái yên lặng,chợt bên ngoài vẳng đến một trận khóc nháo hô thiên gọi địa.Hai nữ nhân ăn vận đẹp đẽ một trước một sau chạy ùa vào Thúy Trúc viên,vừa khóc vừa gọi “ Con của ta !”.

“Thanh nhi,mặt của con bị sao vậy ?” Lưu Yên Chi với bộ trang sức đầy đầu loạng choạng nhào tới ôm lấy Mộ Dung Thanh Liên ,”Rõ ràng là ả kia lòng dạ hiểm độc,ra tay tàn bạo là muốn hủy dung con ta đây mà !”

Tiếng nức nở của Lưu Yên Chi vừa thốt lên thì tiếng gào khóc của Trịnh Mẫn vang lên như đáp lại “ Tâm Liên,Tâm Liên của ta,làm sao con lại bị như vậy ? Cái trọng yếu nhất của nữ nhi là dung mạo,là ai ghen ghét mỹ mạo của con nên ra tay độc ác như thế này ? Tâm nhi của ta thật đáng thương a !”

Vì sự có mặt của hai nữ nhân này mà không khí trong Thúy Trúc viên trở nên dị thường náo nhiệt.

Lưu Yên Chi ôm Mộ Dung Thanh Liên đi đến trước mặt Mộ Dung Thái,chỉ cho hắn xem vết roi trên mặt Thanh Liên “ Lão gia,người xem Thanh nhi của chúng ta a,nó sắp thi tài ở Học viện rồi,bị trúng vết thương như thế này thì còn mặt mũi nào mà thi đấu nữa a !”

Lưu Yên Chi đúng là người rất có phong vận,tuy đã sinh nở hai lần,tuổi đã hơn ba mươi nhưng làn da vẫn mịn màng,ngũ quan vẫn mê người.Nàng lấy khăn tay ra chùi nước mắt,mắt trừng phẫn hận nhìn về phía Mộ Dung Tâm Liên.

“Lão gia,nếu Thanh nhi gặp chuyện không may,thiếp đây cũng không thiết sống nữa !”

Gặp phải Lưu Yên Chi “ Thấy có chuyện liền đánh trống kêu oan”,Trịnh Mẫn cũng không vừa,đưa Mộ Dung Tâm Liên đến trước mặt Mộ Dung Thái để hắn thấy vết đâm của nhuyễn kiếm trên mặt nàng ta.

So với bộ dạng ung dung của Lưu Yên Chi,Trịnh Mẫn sở hữu dáng vẻ thon thả đáng yêu của thiếu nữ,đặc biệt là đôi mắt mọng nước như hoa đào kia,chỉ cần một ánh nhìn thì lay động lòng người. Thấy Lí Vân Khanh cất lời, Mộ Dung Thái ngượng ngùng cười, “Ừ, đây vốn là Thúy Trúc viên của nha đầu này”.

Tuy rằng Lí Vân Khanh gọi phu nhân Lí Thu Thủy là cô cô, là vãn bối. Nhưng Lí Vân Khanh lại là con trưởng của tộc trưởng Lý gia, tương lai sẽ kế thừa cha mình, hắn đã mở lời, người dượng như Mộ Dung Thái đây không thể không nể mặt.

“Đã lâu không đến thăm, ta không biết biểu muội lại ở đây.” Lí Vân Khanh đảo mắt nhìn quanh Thúy Trúc viên, thấy nơi này đơn sơ cũ nát là hiểu ngay Mộ Dung Thất Thất bị đối xử như thế nào.

Bình thường Lí Vân Khanh không ra tay hỗ trợ nhưng vừa rồi bắt gặp ánh mắt mang hàm ý “ xem diễn” của Mộ Dung Thất Thất, hắn cảm thấy vị biểu muội này có sự thay đổi lớn nên vô ý hỗ trợ cho nàng.

“Theo như cháu biết thì biểu muội mới trở về có vài hôm. Mới trở về mà bên ngoài đồn đãi nhiều như vậy thì nhất định có người ghen tị với việc biểu muội sắp trở thành Tĩnh Vương phi nên mới bày trò như vậy. Dượng, chuyện như vậy chỉ có thể từ người trong phủ truyền ra, dượng nên điều tra cho thật kĩ, rốt cuộc là ai dám khi dễ biểu muội của cháu!”

Lời của Lí Vân Khanh có ba hàm ý: Một, Thất thất vừa mới trở về, chẳng thể đi ra ngoài, mấy lời đồn kia chắc chắn là đã được chuẩn bị trước. Hai, lời đồn đãi nhiều như vậy chẳng khác gì mượn tay người mà chửi bới, bôi nhọ Mộ Dung Thất Thất – Tĩnh Vương phi tương lai. Ba, Mộ Dung Thất Thất không chỉ có một mình, nàng còn có mẫu thân Lí Thu Thủy, còn có Lí gia hậu thuẫn.

Hàm ý của Lí Vân Khanh quá rõ ràng, Mộ Dung Thái nghe hiểu, hắn không nghĩ đến Mộ Dung Thất Thất tầm thường như vậy mà lại lọt vào mắt Lí Vân Khanh, lại còn được Lí Vân Khanh che chở.

7.

Có điều,đây là Mộ Dung phủ,việc hắn giáo huấn nữ nhi như thế nào không phải nhờ đến tay Lí Vân Khanh.

Nghĩ vậy,ánh mắt Mộ Dung Thái lại hướng về phía Mộ Dung Thất Thất thêm lần nữa,không ngờ đến chuyện con bé này học ở đâu ra cách kiện cáo như thế.Lí Vân Khanh nói như vậy,có lẽ là con bé này khi ở trước mặt Lí gia có nói cái gì chăng ?

Gặp phải bộ dạng nhút nhát tỏ ra biết nghe lời của Mộ Dung Thất Thất,Mộ Dung Thái phát hỏa.Nếu không có Lí Vân Khanh đang đứng ở đây,hắn sẽ đạp một cước cho thứ phế vật này ngã lăn ra.

Tướng mạo chẳng có,tài năng cũng không,Mộ Dung Thái hắn đây làm sao có thể sinh ra một thứ phế vật như thế chứ.Thật là đáng xấu hổ !

Ban đầu nghe Lí Vân Khanh nói,Mộ Dung Tâm Liên có chút khiếp đảm,nghĩ đến chuyện nàng sai nha đầu Phỉ Thúy làm có lẽ bị bại lộ,nhưng tiếp đến Lí Vân Khanh không đả động gì thêm,phụ thân cũng không truy cứu tiếp,Mộ Dung Tâm Liên khẽ thở nhẹ.

Xem ra phụ thân không muốn giải quyết chuyện của Mộ Dung Thất Thất.Cũng phải thôi,phế vật rốt cục cũng chỉ là phế vật,chẳng có tác dụng gì cho gia tộc,làm sao tránh khỏi cảnh bị phụ thân ghét bỏ !

Lí Vân Khanh nói chuyện,Mộ Dung Thái yên lặng,chợt bên ngoài vẳng đến một trận khóc nháo hô thiên gọi địa.Hai nữ nhân ăn vận đẹp đẽ một trước một sau chạy ùa vào Thúy Trúc viên,vừa khóc vừa gọi “ Con của ta !”.

“Thanh nhi,mặt của con bị sao vậy ?” Lưu Yên Chi với bộ trang sức đầy đầu loạng choạng nhào tới ôm lấy Mộ Dung Thanh Liên ,”Rõ ràng là ả kia lòng dạ hiểm độc,ra tay tàn bạo là muốn hủy dung con ta đây mà !”

Tiếng nức nở của Lưu Yên Chi vừa thốt lên thì tiếng gào khóc của Trịnh Mẫn vang lên như đáp lại “ Tâm Liên,Tâm Liên của ta,làm sao con lại bị như vậy ? Cái trọng yếu nhất của nữ nhi là dung mạo,là ai ghen ghét mỹ mạo của con nên ra tay độc ác như thế này ? Tâm nhi của ta thật đáng thương a !”

Vì sự có mặt của hai nữ nhân này mà không khí trong Thúy Trúc viên trở nên dị thường náo nhiệt.

Lưu Yên Chi ôm Mộ Dung Thanh Liên đi đến trước mặt Mộ Dung Thái,chỉ cho hắn xem vết roi trên mặt Thanh Liên “ Lão gia,người xem Thanh nhi của chúng ta a,nó sắp thi tài ở Học viện rồi,bị trúng vết thương như thế này thì còn mặt mũi nào mà thi đấu nữa a !”

Lưu Yên Chi đúng là người rất có phong vận,tuy đã sinh nở hai lần,tuổi đã hơn ba mươi nhưng làn da vẫn mịn màng,ngũ quan vẫn mê người.Nàng lấy khăn tay ra chùi nước mắt,mắt trừng phẫn hận nhìn về phía Mộ Dung Tâm Liên.

“Lão gia,nếu Thanh nhi gặp chuyện không may,thiếp đây cũng không thiết sống nữa !”

Gặp phải Lưu Yên Chi “ Thấy có chuyện liền đánh trống kêu oan”,Trịnh Mẫn cũng không vừa,đưa Mộ Dung Tâm Liên đến trước mặt Mộ Dung Thái để hắn thấy vết đâm của nhuyễn kiếm trên mặt nàng ta.

So với bộ dạng ung dung của Lưu Yên Chi,Trịnh Mẫn sở hữu dáng vẻ thon thả đáng yêu của thiếu nữ,đặc biệt là đôi mắt mọng nước như hoa đào kia,chỉ cần một ánh nhìn thì lay động lòng người. “Lão gia,Tâm nhi hiện đang là kinh thành Đệ nhất mĩ nhân a ! Nhiều vị quan gia công tử ái mộ Tâm nhi nhà ta,không thiếu công tử thiếu gia nhà giàu có muốn thú Tâm nhi về làm vợ,vậy mà dung mạo đẹp đẽ bị hủy như vậy,làm sao Tâm nhi đáng thương của chúng ta còn sống được nữa đây ! Lão gia,người phải làm chủ cho mẹ con chúng ta a !”

Hai nữ nhân,cộng thêm hai thiếu nữ,bốn người vừa khóc nháo vừa cãi nhau thành một đoàn hỗn loạn,thật là ầm ĩ,Mộ Dung Thất Thất khẽ nhíu mày,nếu sớm biết việc đưa đám nữ nhân này vào trong để họ khóc điếc tai như thế này thì đã chẳng để họ vào đây.

Vẻ sốt ruột của Mộ Dung Thất Thất được Lí Vân Khanh thu hết vào trong tầm mắt,hắn nhìn nàng với ánh mắt hứng thú.Xem ra,gần đây biểu muội có sự thay đổi —

Hai ái thiếp khóc đến tê tâm liệt phế,đều đòi mình phải chủ trì công đạo – khiến Mộ Dung Thái thật là nhức đầu.Cả hai bên đều là con quý con yêu,một đứa thì tài năng xuất chúng,đứa kia thì dung mạo hơn người,bình thường hai đứa này không giương cung bạt kiếm,thế nhưng hôm nay có chuyện gì lạ khiến cho chúng nó lại thượng cẳng chân hạ cẳng tay thế kia !

Dù thế nào đi nữa Mộ Dung Thái cũng không muốn biết nguyên nhân,đã thế lại còn có một Lí Vân Khanh đang bày vẻ mặt xem diễn đứng bên cạnh mà ôm bả vai,khiến trong lòng Mộ Dung Thái phát hỏa,”Thôi ngay,đừng có làm loạn,phủ đang tiếp khách! Đều về hết đi cho ta !”

Lưu Yên Chi và Trịnh Mẫn nghe Mộ Dung Thái nói thế mà sửng sốt,hiểu ngay là lão gia nhà mình đang cực kì tức giận,hai người đi theo Mộ Dung Thái đã nhiều năm tất đã hiểu ý,thu liễm lại tính tình,lau lệ rồi túm lấy con gái mình rời khỏi Thúy Trúc viên.

Lúc rời đi Trịnh Mẫn dùng ánh mắt ai oán mà liếc Mộ Dung Thái,ngược lại,Lưu Yên Chi lại giữ nguyên bộ dạng kêu oan cho con,khẽ liếc đưa tình với Mộ Dung Thái một cái,hàm ý bảo “ Lão gia,hôm nay thiếp vì lão gia mà hầm canh gà,buổi tối lão gia nhất định phải qua đó nha !”

Nếu như bên cạnh không có người,Mộ Dung Thất Thất nhất định sẽ phỉ nhổ không thương tiếc.Khó trách tại sao Lưu Yên Chi chẳng nể địa vị mà bức Đại phu nhân,thật đúng là nữ nhân “Sủng ái nên cậy thế” mà.

Bọn họ đi rồi,Mộ Dung Thái lạnh lùng nhìn Mộ Dung Thất Thất,”Ngươi nghĩ ta ngốc hay sao,vừa mới trở về mà gây ra nhiều chuyện như vậy,ngươi phải ở đây mà hối lỗi trong một tháng,tuyệt đối không được đi đâu,đừng làm cho ta xấu hổ thêm nữa ! Hừ -“

Vung tay áo bước đi,Mộ Dung Thái cũng chẳng màng đến Lí Vân Khanh vẫn còn đứng ở đây mà vội vàng rời khỏi Thúy Trúc viên,hướng tới Ngẫu Hương viện – nơi ở của Trịnh Mẫn.Trong đầu hắn lúc này chỉ có việc dung mạo của Mộ Dung Tâm Liên có bị hủy hay không mà thôi.

Đứa con gái này là Đệ nhất mĩ nhân của kinh thành,Mộ Dung Thái đang trông mong gả nó vào hoàng cung ! Đến lúc đó nhà hắn có hai vị phi tử,đó là vinh quang tối thượng mà hắn hằng ao ước a !

Bộ dạng vội vàng của Mộ Dung Thái làm cho Mộ Dung Thất Thất hoàn toàn chết tâm với cái nhà này.Xem ra,Mộ Dung Thái chẳng hề quan tâm đến nữ nhi của mình a ! Nếu không phải đáp ứng cha nuôi mà bảo hộ người kia cho chu toàn,nàng đã sớm du ngoạn giang hồ,hơi đâu chuốc lấy thân phận Tam tiểu thư mà chịu oan ức đủ bề !

“Tô Mi,Tố Nguyệt,làm phiền các ngươi dọn dẹp nơi này cho sạch sẽ một chút,mấy đồ trang trí kia hỏng rồi thì vứt đi,nếu còn sử dụng được thì cũng cất đi,để lần náo loạn sau cũng còn có đồ mà dùng !” Bị một lần bốn nữ nhân vây lấy mà ầm ĩ,Mộ Dung Thất Thất có chút mệt mỏi,quay đầu nhìn Lí Vân Khanh,Mộ Dung Thất Thất cũng lười giả vờ,”Biểu ca,thứ cho muội tùy tiện,nhưng muội cần phải ngủ !”

“Không giả vờ nữa ?”Lí Vân Khanh ngạc nhiên nhìn vẻ thẳng thắn của Mộ Dung Thất Thất,vừa rồi nữ nhân này trong mắt vẫn còn có vẻ nhát gan,giờ lại trông linh lợi như mèo,để lộ ra tinh quang,đây mới đúng là con người thật của nàng.Phải,phải như vậy mới đúng là nàng !.

“Biểu ca là người thông minh,giả vờ trước mặt kẻ thông minh há chẳng phải tự biến mình thành trò cười sao ?”

Trên thế giới này có một loại người,bọn họ là thiên chi kiêu tử,từ nhỏ tài trí đã hơn người,mặc kệ ai kia đang diễn trò,bọn họ sẽ nhìn ra được bộ mặt thật của kẻ đó đang ẩn sau lớp phấn son tô vẽ kia.

Mà Lí Vân Khanh vừa vặn lại là loại người này.

Nếu đã bị hắn vạch mặt,thà cứ tự nhiên thoải mái mà làm chính mình còn hơn là cứ diễn trò hài kịch để rồi cho hắn cơ hội cười chê.

“Nếu cô cô biết được sự thay đổi của biểu muội,nhất định cô cô sẽ rất mừng”.Lí Vân Khanh quả thực có mắt nhìn người,đôi mắt của cô gái kia rõ ràng là tràn đầy sức sống,tựa như một con mèo uyển chuyển,không,phải nói là như một con báo nhỏ kiệt ngạo bất tuân mới đúng !

Xem ra,cuộc sống của hắn sẽ không còn vô vị nữa !.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện