Q.1 - Chương 2: Vé Chuộc Cái Chết

Trong tình huống bình thường, diễn viên bắt buộc phải dựa nội dung kịch bản xuất hiện trong đầu để đóng vai nhân vật chỉ định.

Tuy vậy, nếu thực sự làm vậy này sẽ khiến diễn viên đi chịu chết, mà trong những bộ phim thế này diễn viên sẽ chết thật.

Cho nên, nguyền rủa cũng cho diễn viên cơ hội và hy vọng cầu sinh. Đó là vé chuộc cái chết. Thực sự trở thành diễn viên của một bộ phim kinh dị, bạn nhất định vẫn cần phải đóng vai một nhân vật trong phim. Tuy nhiên, nếu có thể tích góp được 1 vạn tấm vé chuộc cái chết, bạn có thể chuộc lại tự do ình và trở lại thế giới hiện thực.

Vé chuộc cái chết, là thù lao mà diễn viên sẽ nhận được toán sau khi mỗi một bộ phim kinh dị kết thúc và được tính dựa trên vai diễn và độ ảnh hưởng đến thế cục của phim. Mà công dụng của vé chuộc cái chết, chính là cho phép diễn viên có thể làm ra hành vi hoàn toàn trái ngược với kịch bản, từ đó dùng việc giảm số lượng vé chuộc cái chết mà bản thân sở hữu để tránh bị mất mạng.Thí dụ như, trong kịch bản gốc yêu cầu nhân vật do bạn diễn phải bước vào một căn phòng sau đó sẽ bị quỷ giết chết, nhưng nếu bạn không đi vào, như vậy căn cứ theo quy định, số lượng vé chuộc cái chết mà bạn sở hữu lúc cuối phim sẽ bị trừ đi một số lượng vé chuộc cái chết nhất định do bạn làm trái kịch bản phim.

Đương nhiên, diễn viên cũng không khả năng muốn làm gì thì làm. Một số những hành vi cơ bản không thể thay đổi, đầu tiên bắt buộc diễn viên khi đóng nhân vật phải làm những việc đã được chỉ định mà những hành vi này nhân vật sẽ không lường trước được hậu quả. Cho dù thông qua kịch bản phim diễn viên biết được, diễn viên cũng phải xem như mình hoàn toàn không biết. Thí dụ như, khi bạn thông qua kịch bản biết có quỷ, nhưng bạn không thể nói với tất cả mọi người là có quỷ. Đây là quy tắc cơ bản nhất. Hơn nữa, cũng không được gọi tên thật của diễn viên, cũng không thể thảo luận với những diễn viên khác bất cứ sự tình gì trong bộ phim. Nói tóm lại, bạn phải hoàn toàn coi bản thân như nhân vật được chỉ định để diễn xuất. Đồng thời, trong kịch bản có một số dòng được viết bằng chữ đỏ [xuất hiện rõ ràng trong đầu], mà những phần được viết bằng chữ đỏ yêu cầu phải được tuyệt đối thực thi, nếu không chấp hành, kết cục chỉ có chết!

Cho nên, căn cứ theo Diệp Tưởng phán đoán, diễn viên đóng vai tài xế, nhất định sẽ ở thời điểm sau cùng, bỏ xe trốn thoát. Làm diễn viên mới, ban đầu bạn sẽ chỉ sở hữu một số lượng vé chuộc cái chết trên danh nghĩa, và cho đến trước cuối phim, vé chuộc cái chết sẽ bị trừ vào số lượng vé chuộc cái chết trên danh nghĩa của diễn viên. Đến lúc đó, phần vé chuộc cái chết còn lại sẽ là phần thực và được thanh toán cho diễn viên. Đương nhiên, nếu là diễn viên lâu năm, tích lũy vé chuộc cái chết càng nhiều, biên độ cho phép thay đổi kịch bản càng lớn.

Mà Diệp Tưởng biết, thù lao danh nghĩa của hắn là hai trăm tấm vé chuộc cái chết. Mức chi trả thật sự thấp đến đáng thương, bởi vậy cũng có thể suy đoán, trong kịch bản hắn tất nhiên là nhân vật thuộc kiểu « bia đỡ đạn », khẳng định sẽ chết đến rất sớm. Vừa nghĩ đến đây trong lòng hắn lại càng xoắn xuýt.

Đương nhiên, trước khi xe khách ngừng chạy, mọi người không ai có thể thay đổi kịch bản, chỉ có thể dựa theo kịch bản mà diễn xuất.

Trong thời gian mười phút, lời thoại đều là do La Hạo Sinh và Khang Tuyết Nghiên đảm nhiệm, hắn cả một câu lời thoại cũng không có. Không có lời thoại, hắn cũng chỉ có thể im lặng, đầu tựa vào cửa sổ, quan sát bên ngoài. Đồng thời trong lòng suy tư phải làm sao mới có thể sống sót.

Tiến vào thế giới quỷ dị này còn chưa đến mười phút nhưng hắn đã ổn định tâm tư, hoàn toàn khác với Trương Niệm Chu ở bên cạnh đang toát mồ hôi lạnh, hơi thở hổn hển dồn dập, mặt cắt không còn chút máu. Nếu không phải bởi vì kịch bản nghiêm khắc hạn chế không thể làm những hành vi vi phạm kịch bản, hắn lúc này nhất định sẽ liều lĩnh hỏi nam nữ nhân vật chính trước mặt xem mọi chuyện rốt cục là sao!

Diệp Tưởng hoàn toàn khác, trong lòng hắn đã hoàn toàn bình tĩnh lại. Hắn biết trong tình hình trước mắt, lo lắng chỉ mau chết hơn. Chỉ có lợi dụng quy tắc để tạo nên điều kiện có lợi, hắn mới có thể sống sót ! Hơn nữa, quy tắc còn có viết, nếu nhân vật có thể nghĩ ra biện pháp sống sót, những màn tiếp theo cũng sẽ vì thế mà xuất hiện thay đổi tương ứng, thậm chí một số nhân vật thân chỉ là một người qua đường A lại có thể không ngừng trở nên quan trọng, thậm chí có thể phản khách vi chủ biến thành nhân vật chính cũng không phải là không được ! Như thế, đến cuối phim thù lao cũng vì thế mà nước lên thuyền lên ! Cho nên, phim kinh dị chân thật căn bản không có nhân vật chính tuyệt đối, nếu bạn cónăng lực, cũng có thể biến mình thành nhân vật chính !

Diệp Tưởng đã hạ quyết tâm, hắn bắt buộc trong lúc quay màn 1 của phim phải vạch ra được kế hoạch. Đầu tiên, việc xe hỏng phải ngừng chạy còn chưa phát sinh, cho nên hắn chưa thể làm gì cả. Nhưng mười phút sau, hắn phải lợi dụng các loại cơ hội, nghĩ biện pháp tìm cách giao tiếp với mọi người trong xe, tận lực tìm thêm vài người khác, cùng hắn bỏ xe chạy trốn! Nhưng hiện tại, hắn không thể nói dù chỉ là một câu! Điều này đã được kịch bản quy định, hắn cũng không có biện pháp.

Đương nhiên, cho dù có thể bỏ chạy, nhưng cũng không có nghĩa là sẽ an toàn. Hắn cũng không ngây thơ cho rằng chỉ cần đơn giản như vậy là có thể tìm đường sống khi hắn đang thực sự ở trong thế giới của một bộ phim kinh dị! Cho nên, sau khi bỏ trốn, nhất định hắn vẫn sẽ gặp phải những chuyện khủng bố kinh dị. Nên trước đó việc đầu tiên phải làm là nghĩ biện pháp sưu tập thông tin !

Đầu tiên, có tồn tại những truyền thuyết thần bí hay cổ quái gì về ngọn núi này hay không ! Người đầu tiên mà hắn cần tranh thủ chính là chị hướng dẫn viên du lịch ! Nếu có thể hỏi được thông tin gì, hắn có thể nhằm vào tình huống như vậy sớm hỏi thăm ra một chút về kịch bản, như vậy có lẽ sẽ có sinh cơ !

Nhưng mà, sau đó hắn bỗng nhiên nghĩ đến, chị hướng dẫn viên du lịch cũng là diễn viên mà ! Chị hướng dẫn viên du lịch ấy chỉ sợ căn bản cũng không biết thông tin gì cả.

Căn cứ theo các quy tắc xuất hiện trong đầu, các diễn viên tuyệt đối sẽ không bị ép diễn xuất những bộ phim kinh dị khó giải sẽ dẫn đến diệt đoàn giống như bộ phim kinh dị Nhật Bản ‘’The Grudge’’. Nói cách khác, trong phim nhất định tồn tại phương pháp cầu sinh, chỉ là, phương pháp này sẽ theo quá trình diễn ra của kịch bản mới có thể dần dần xuất hiện. Cho nên một diễn viên phụ như hắn, nhất định phải thăm dò kịch bản phim, mới có khả năng tìm ra phương pháp cầu sinh!

Diệp Tưởng nắm chặt tay, hắn tuyệt đối không muốn chết ở địa phương khủng bố này! Nếu đã có phương pháp cầu sinh, hắn tự nhiên phải xuất toàn lực liều một phen !

Hắn nhìn quanh xe khách, phát hiện đa số thần sắc vẫn như bình thường, không có quá lớn phản ứng, nhưng là cũng có một số người sắc mặt trắng bệch, không hề có chút huyết sắc, nghĩ đến những người đó chắc hẳn cũng là diễn viên mới. Mà hắn tính toán một hồi, tất cả hành khách trong xe, tính cả tài xế, tổng cộng có 43 người. Trong đó, còn có 11 người là người trung niên hoặc người già cả.

Trong lòng hắn không ngừng mà tính toán thời gian......

Ba phút......

Hai phút......

Một phút......

Khi chỉ còn lại có ba mươi giây, hai người nam nữ nhân vật chính ngồi phía trước càng nói càng nói vui vẻ. La Hạo Sinh đáp lại:“Phải phải phải, em nói đúng. Anh cũng nghĩ như vậy. Tuyết Nghiên, thời gian trôi nhanh quá, bây giờ đã sắp tốt nghiệp rồi. Anh vẫn còn nhớ rõ khi cầm giấy báo đỗ đại học đi đăng ký rồi gặp được em nữa......”

Ngay khi những lời này được nói ra, bỗng nhiên xe khách khựng lại !

Bắt đầu rồi!

Diệp Tưởng bởi vì quán tính mà người hắn đột nhiên nhoài về phía trước, may mà hắn kịp ổn định lại. Trong kịch bản, hắn đóng vai nhân vật Hạ Vân không có khả năng tiên tri biết được xe khách sẽ bị dừng lại, hắn đương nhiên cũng không thể vì dự phòng quán tính mà làm ra bất cứ hành động khác thường nào. Sau đó, hắn có thể làm ra các hành vi vi phạm kịch bản! Đương nhiên, bắt đầu tính từ lúc hắn nói ra câu đầu tiên mà hắn tự nghĩ ra, vé chuộc cái chết của hắn sẽ bắt đầu bị trừ.

Kỳ thật, nếu như lời thoại không bị nói sai quá nhiều, bình thường đều không trừ vé chuộc cái chết, thí dụ như dùng hết sức nói thành dốc toàn lực chẳng hạn, vấn đều cũng không lớn, nhưng nếu lời thoại tự nghĩ ra có ảnh hưởng tới kịch bản, tự nhiên cần phải trừ đi số lượng vé chuộc cái chết nhất định.

“Xe vì sao lại dừng lại?”

“Bác tài, sao lại dừng xe vậy!”

Tài xế đứng lên. Y là một người đàn ông trung niên đầu trọc. Y sờ sờ đầu, nói:“Xin lỗi mọi người, tôi đi kiểm tra một chút xem có vấn đề gì không.”

Diệp Tưởng cũng bội phục sự bình tĩnh của y. Hắn vốn tưởng y sẽ liều lĩnh lập tức bỏ xe chạy trốn chứ. Điều này khiến hắn càng thêm chắc chắn hắn diễn viên đóng vai tài xế là 1 diễn viên lâu năm. Đương nhiên nếu làm như vậy chẳng khác nào tự sát vì hành vi như vậy hoàn toàn vi phạm tính logíc, nên khẳng định nó sẽ không được cho phép phát sinh.

Căn cứ theo quy tắc của kịch bản, những hành vi như vậycho dù không dùng chữ đỏ để chú thích, nhưng một khi làm ra cũng sẽ dẫn đến kịch bản bị « ng » (no good) ! Nói tóm lại, tất cả sẽ trở lại thời gian mười phút trước, bộ phim sẽ quay lại một lần nữa !

NG, là một quy tắc đặc thù. Diệp Tưởng trong thời gian mười phút cẩn thận đọc và cố gắng hiểu một cách cặn kẽ quy tắc này. Đầu tiên, không giống như khi quay một bộ phim trong thế giới thực, không phải cứ nói sai một câu lời thoại liền ng, cũng không phải bởi vì diễn xuất chưa đạt liền bị ng, trong thực tế phim kinh dị chân thực đối với kỹ năng diễn xuất của diễn viên gần như không có yêu cầu gì, bằng không mọi người đều không phải là diễn viên,thậm chí ngay cả diễn như thế nào còn chưa biết thì làm sao có thể quay một bộ phim ra hồn?

Tiêu chuẩn ng (no good) chỉ được tính tới với những hành vi thay đổi kịch bản khi nó chạm đến điểm mấu chốt !

Cái gọi là điểm mấu chốt tương đối mơ hồ, cũng không có quá nhiều giải thích.

Nhưng Diệp Tưởng với cái gọi là điểm mấu chốt cũng có một ít ý tưởng. Đầu tiên cần phải nhắc tới 1 chuyện.Nếu một diễn viên khi bắt đầu quay một bộ phim, không hoà nhập vào nhân vật, ngược lại kêu gào “Tôi không muốn đóngphim” hay gì gì đó hoặc là dùng tên thật khi trao đổi với đối phương hoặc là đơn giản liền trực tiếp gạt bỏ nội dung của kịch bản, đều gây ra cái gọi là ng.

Mọi thứ trở lại với trạng thái trước đó, giống như khi xác của Diệp Tưởng bị xẻ ra thành từng khối rồi liền lại! Đồng thời, đoạn phim đó sẽ bị xoá bỏ, coi như chưa từng tồn tại !

Mà ng, chỉ khi việc thay đổi kịch bản chạm tới điểm mấu chốt. Chỉ cần chẳng may một diễn viên ng, tất cả mọi người đều phải trở lại với phân đoạn trước đó quay lại bộ phim 1 lần nữa.

Nhưng mà, ng nhiều nhất chỉ được ba lượt. Nếu phát sinh lần thứ tư ng, như vậy, tất cả các diễn viên, không hề có bất kỳ một ngoại lệ, toàn thể đều phải chết !

Điểm này cũng không cần nói nhiều, cơ hội không thể cứ cho bạn mãi để bạn lãng phí !

Cho nên, việc thay đổi kịch bản phải hết sức cẩn thận.

Diệp Tưởng biết hiện tại tuyệt đối không phải là thời cơ bỏ trốn tốt nhất, diễn viên nói gì làm gì cũng phải phù hợp với hành vi logic của nhân vật, bằng không, khó bảo đảm không dẫn đến ng. Một lần ng, liền tương đương với việc những gì đã quay trước đó đều biến thành vô dụng. Hắn tuyệt đối sẽ không làm ra loại hành vi ngu xuẩn này!

Hiện tại, trong xe khách thượng, thoạt nhìn các diễn viên đều coi như bình tĩnh.

Tâm tư của các diễn viên tự nhiên đều rất rõ ràng, mọi người đều biết một khi lo lắng, số lượng vé chuộc cái chết bị trừ sẽ tăng lên. Vé chuộc cái chết đồng nghĩa với việc phá giải nguyền rủa của phim kinh dị, không ai muốn nó dễ dàng bị trừ. Đương nhiên, Diệp Tưởng cũng phỏng đoán, nguyên nhân bởi vì đa số đều là diên viên lâu năm.

Rất nhanh, tài xế mang vẻ mặt đau khổ tuyên bố, xe khách ngừng chạy.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện