Chương 01: Nhân duyên sâm

(sâm là quẻ thẻ khi đi chùa lắc lắc trong cái ống ra )

Dịch: Kún ♥ Nhi

Nguồn:kunnhi.

Lúc này thiên hạ chia làm ba, phía nam là Nguyệt quốc, phía tây là Lăng quốc, phía bắc là Thiên Mạc quốc, phía đông là mênh mông biển rộng.

Nguyệt quốc, bên ngoài Tĩnh Tâm am ở ngoại ô kinh thành.

Nơi tu hành, yên tĩnh không một âm thanh, vài cọng liễu rủ phất phơ, gió đến khẽ lay động nhẹ nhàng. Nóc am có khói nhang bay bay, được gió thổi về một hướng.

Trong am, sương khói lượn lờ, có thể khiến người ta quên mất thế tục.

Bạch Mạn Sương quỳ gối trước phật, nhẹ nhàng khấu vái, hai tay tiếp nhận hương khói ni cô đưa, trong miệng yên lặng thì thầm: “Phật tổ phù hộ, tiểu nữ tử hôm nay viện cầu không vì vinh hoa phú quý của chính mình, không cần trường mệnh trăm tuổi, chỉ cầu gia phụ sĩ đồ trót lọt, lúc tuổi già bình an.” Đọc xong, nhẹ nhàng lay động ống sâm, một quẻ thẻ rơi xuống thảm, phía sau thiếp thân nha hoàn Hồng Ngẫu khom lưng nhặt lên, đưa cho lão ni cô bên cạnh.

Ngộ Nguyên vốn là am nội trụ trì, một bộ huyền sam phiêu dật, phong thanh tiên cốt. Bà tiếp nhận sâm, thấy viết: “Hồng trần nhiều không phải là, duyên pháp thiên nhất định, vạn bàn nhiều trói buộc, lùi một bước trời cao đất rộng.”

Ngộ Nguyên hai tay tạo thành hình chữ thập, niệm một câu phật hiệu, hỏi: “Xin hỏi Bạch cô nương, viện cầu chuyện gì?”

Kỳ thật Mạn Sương vốn không tin cái gì xin sâm hỏi quẻ, chỉ là phụ thân gần đây luôn thở vắn than dài, mọi việc không thuận. Mẫu thân cực kỳ lo lắng. Mạn Sương lúc này mới tới đây xin sâm, nếu là cầu được quẻ tốt, cũng có tác dụng làm mẫu thân an tâm hết ưu phiền.

Mạn Sương nói: “ Mạn Sương vốn là thay mặt gia phụ cầu tiền đồ!” Mạn Sương thanh âm trong như nước suối chảy, thanh nhã cùng tinh khiết không lời nào diễn tả.

Ngộ Nguyên mỉm cười nói: “Đây là quẻ trung thượng (tốt, khác với quẻ trung hạ là trung bình và xấu).”

Không phải quẻ tốt nhất, Mạn Sương có chút thất vọng, nói: “Xin sư thái đoán sâm.”

Ngộ Nguyên nói: “Vạn pháp mọi việc đều có thiên nhất định, lệnh tôn Bạch cô nương là người hành y, cứu người vô số, tiền sinh tích duyên, tự có tạo hóa. Nhưng từ quẻ thượng xem, trước mắt, tiền đồ khó giữ, nhưng, nếu chịu lùi từng bước, kết cục sẽ tuyệt hảo “

Vạn bàn nhiều trói buộc, lùi một bước trời cao đất rộng. Lùi từng bước? (Vạn bàn: Hết thảy. Ý chỉ mọi sự đều bị trói buộc.)

Mạn Sương trong nháy mắt hiểu ra, phụ thân ở trong cung là ngự y, khó tránh khỏi làm một số tần phi hoàng tử ngứa mắt. Cung phi tranh sủng, hoàng tử đoạt quyền, này âm mưu quỷ kế, Mạn Sương cũng có nghe thấy. Phụ thân thân là ngự y, đặt mình trong sự quyền lợi tranh đoạt là bất đắc dĩ. Cha trời sinh tính cương trực, khó tránh khỏi bị người lợi dụng, bị người hãm hại. Mạn Sương cùng mẫu thân cũng từng nhiều lần khuyên qua phụ thân, mong ông sớm từ quan về quê, nhưng ông không đáp ứng

Hôm nay xem ra, lùi từng bước, đó là từ quan về quê rồi. Có lẽ chỉ có như thế, mới có thể giữ được bình an. Lần này sau khi trở về, nàng liền cùng mẫu thân mượn quẻ thẻ này khuyên nhủ phụ thân.

Ngộ Nguyên nhìn Mạn Sương trầm tĩnh dịu dàng như ngọc, chợt trầm giọng nói: “Bạch cô nương vì sao lại không hỏi chuyện nhân duyên?”

Mạn Sương khẽ cười nhạt, tâm tình có chút xao động, rõ ràng nói: “Không dối gạt sư thái, Mạn Sương vốn là loại người bạc mệnh, tuy là người kiếp này nhưng còn duyên phận cũ, tánh mạng còn không dám giữ, sao dám hy vọng xa vời nhân duyên.”

Ngộ Nguyên rất là kinh ngạc, quen biết đã lâu, mà không biết Mạn Sương có chuyện này, nói: “Bần ni mặc dù không biết xem tướng, nhưng xem mặt Bạch cô nương , là người có phúc, sao lại nói là người bạc mệnh. Cô nương không bằng cầu một thẻ nhân duyên đi.”

Mạn Sương cười yếu ớt, con ngươi đen trắng rõ ràng (như này là mắt đẹp): “Cũng được, nếu như thế, ta nhân tiện cầu một lần nhân duyên.” Nói xong, cầm lấy ống sâm, nhẹ nhàng lay động, chỉ chốc lát, rơi ra một quẻ sâm, nhặt lên, đưa tới tay Ngộ Nguyên.

Ngộ Nguyên tiếp nhận, nhẹ giọng thì thầm: “Dương liễu thanh thanh nước sông bình, nghe thấy đám giang thượng ca hát tiếng xé gió. Phía đông mặt trời mọc phía tây vũ, nói vốn là vô tình đã có tình.”

Mạn Sương nghe thơ, chế giễu hình như quẻ không tốt, nhăn mày mi nói: “Sư thái, sâm này giải thích thế nào?”

Ngộ Nguyên thở dài nói: “Quẻ này cũng không tính là quẻ tốt nhất , nhưng từ quẻ nói, nhân duyên cô nương tự nhiên có một phen khúc chiết( ko bằng phẳng, thuận lợi), bất quá, khổ trước sướng sau, kết quả vẫn là tốt, ngươi nên ghi nhớ câu cuối này, nói vốn là vô tình đã có tình.”

Nói vốn là vô tình đã có tình?

Mạn Sương lắc đầu, vẫn không đem câu đấy ghi tạc trong lòng, bởi vì nàng vốn không tin. Huống chi nàng vốn không hy vọng xa vời là nhân duyên mĩ mãn, chỉ cầu có một người bầu bạn, ngao du sơn thủy là đủ. Làm một người bạc mệnh, nàng đã sớm dự liệu mọi điều.

“Bạch cô nương, nguyên lai ngươi ở chỗ này!” Tiểu ni cô trong am tên Thanh Trần thở hồng hộc đứng ở trước cánh cửa, vui mừng mà nói.

Ngộ Nguyên sẵng giọng: “Sao lại lỗ mãng thế !”

Mạn Sương lãnh đạm cười nói: “Thanh Trần, tìm ta có chuyện gì hả?” Mạn Sương cùng Ngộ Nguyên biết nhau đã lâu, khi nhàn rỗi đều ở lại trong am mấy ngày, biết hết ni cô trong am.

“Bạch cô nương, ngươi cũng cầu nhân duyên sâm?” Thanh Trần chứng kiến Mạn Sương xin sâm, cực kỳ kinh dị.

Ngộ Nguyên sư phụ thường nói Bạch cô nương cực có tuệ căn, cố ý muốn độ nàng vào Phật, Bạch cô nương cũng không quá tin Phật, cự tuyệt vào Phật môn, càng lại chưa bao giờ từng xin sâm hỏi quẻ. Không nghĩ hôm nay nhưng lại ở đây xin sâm, hay là nhân duyên sâm.

Mạn Sương cười yếu ớt, một đôi mắt rõ ràng trắng đen tại dưới ánh nắng chiều, đẹp như thủy tinh. Mạn Sương tuy không có sắc đẹp tuyệt mĩ, nhưng nụ cười lạnh nhạt cùng dịu dàng, khiến nàng nhìn qua giống như một khối ngọc bích, lả lướt mà tĩnh dật, mỗi lần đều làm Thanh Trần mất hồn.

Thanh Trần đột nhiên nói một tiếng bi ai: “Ôi trí nhớ của ta, có chuyện cần nói lại quên mất, trách không được Bạch cô nương cầu nhân duyên sâm, ngoài cửa có một vị công tử muốn gặp ngươi, nói là hết sức ngưỡng mộ Bạch cô nương, muốn gặp ngươi trực tiếp!”

Mạn Sương có chút kinh dị, sao lại có người đến am tìm nàng? Lại còn ngưỡng mộ nàng?

“Hắn có nói là người phương nào?”

“Nói, hắn tên Bách Lý Hàn !” Ni cô Thanh Trần nói.

Bách Lý Hàn! Mạn Sương lẩm nhẩm tên này.

Một đêm kinh thiên động phác của mấy năm trước như thủy triều dâng lên trong lòng

Đúng là hắn sao? Mạn Sương bất giác sờ sờ trên cổ tay một vết sẹo hình mặt trăng, đó là hắn lưu lại thay cho ký hiệu (???).

Khi đó, Mạn Sương nữ phẫn nam trang (nữ giả nam) từng cứu hắn một mạng, không có lưu danh, cũng không bại lộ thân phận nữ nhi của mình, Mạn Sương bình tĩnh ,hắn chưa bao giờ gặp qua nàng, đương nhiên cũng sẽ không biết nàng.

Hắn như thế nào muốn gặp nàng? Mạn Sương băn khoăn khó giải, chẳng lẽ do ngưỡng mộ mà cầu kiến nàng?

Mạn Sương tự nhận chính mình không phải mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành, thế gia đệ tử trong kinh hàng năm bình chọn Đại mỹ nhân (rảnh ghê), đều không có tên nàng.

Hắn vì sao thấy nàng? Chẳng lẽ, hắn biết được bảy năm trước, vốn là nàng cứu hắn?

Không có khả năng, sự kiện đấy, Mạn Sương chưa bao giờ cùng người khác nói qua, nhân tiện ngay cả nha hoàn Hồng Ngẫu của nàng cũng không biết thiếu niên nàng cứu đó là Bách Lý Hàn.

Một tiếng trống truyền đến, Mạn Sương bừng tỉnh , nàng không thể gặp hắn.

Nàng cùng hắn, đó là vân cùng thủy, không có bất cứ sự liên quan nào.

Mạn Sương trái tim đã quyết, liền đối với Thanh Trần nói: “Ngươi đi từ chối vị công tử đó đi!”

Nói xong, cùng Ngộ Nguyên, mang theo Hồng Ngẫu đến sương phòng thu thập quần áo, sau đó, cùng Hồng Ngẫu từ đi ra cửa sau Tĩnh Tâm Am lên xe ngựa rời đi.

Chỉ là nàng không biết, vì lúc này nàng không chịu gặp, đã tạo ra những sự kiện kinh thiên động địa.

Cửu Trảo Ma Long

12-11-2010, 05:37 PM

Sai Phi Dụ Tình

Tác Giả Nguyệt Xuất Vân

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện