Chương 253: Khống Chế Ngược (2)

Nhưng uy hiếp của Thu Mạn đối với mình hiện giờ không lớn bằng cái quang giáp màu xám bạc đang tới đó.

Diệp Trùng hiện giờ không như lúc trước, cái gì cũng không hiểu, chỉ cần là kẻ địch, quan sát của Diệp Trùng thường sẽ nhạy bén dị thường. Gần như chỉ trong nháy mắt, Diệp Trùng liền nhìn thấu tình thế trước mắt.

Mấy người này đang bảo vệ người phụ nữ đó!

Từ lúc Diệp Trùng phá tường chui ra tới lúc Diệp Trùng nhảy tới mặt tường, cả quá trình chẳng qua chỉ trong nháy mắt, nhưng cho dù là trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, thực lực cái quang giáp màu xám bạc này thể hiện ra vẫn làm Diệp Trùng không dám coi thường.

Đối phương rõ ràng là một cao thủ, vô luận là ở mặt kỹ xảo, hay là ở mặt dự đoán động tác của mình, đều thể hiện ra thực lực không tầm thường. Mà vũ khí kiểu tạ xích biến chủng này, Diệp Trùng vẫn là lần đầu tiên gặp được, nhưng điều này không hề ngăn cản hắn biểu lộ sự tán thưởng đối với sự linh xảo của nó.

Thật ra không chỉ Diệp Trùng, ở trong thời đại này, người vẫn có thể vừa mở miệng liền gọi ra được tên nó quả thật là ít đến đáng thương, Lưu tinh chùy. Loại vũ khí cho dù là ở thời cổ đại cũng là thứ khá lạ lẫm này, bây giờ lại được ứng dụng trên quang giáp, xem ra ít nhiều có chút quái dị.

Do độ khó trong việc sử dụng nó khá cao, hơn nữa cần phải có bí quyết phát lực đặc biệt, hiện giờ người vẫn có thể sử dụng nó chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Cũng may Diệp Trùng trước giờ chưa từng có thói quen đánh giá thấp kẻ địch, càng không cần nói loại phương thức tác chiến và vũ khí hắn chưa từng thấy qua này. Linh hoạt, nhạy bén, đa biến, trong nháy mắt, trong lòng Diệp Trùng đã đưa ra một loạt đánh giá.

Về mặt chiến đấu, Diệp Trùng giống như có trực giác trời sinh.

Thật ra, ngay khoảnh khắc hắn phá tường vừa rồi, nhìn thấy cái quang giáp màu xám bạc này, Diệp Trùng liền hiểu kế hoạch bỏ trốn mà Mục lập ra cho mình chỉ e bị hẫng rồi, kế hoạch của Mục dựa trên một điểm, đó chính là không làm đối phương chú ý. Khi nhìn thấy Thu Mạn, còn có cái quang giáp màu xám bạc này, Diệp Trùng liền hiểu, không làm đối phương chú ý là một việc căn bản không thể nào. Huống chi bên ngoài còn có lượng lớn quang giáp bảo vệ.

Cũng may Diệp Trùng không hề là người không biết ứng biến, phương pháp tốt nhất trước mắt chính là bắt giặc phải bắt vua trước, trên tay có nhân vật quan trọng của đối phương, cũng có thể làm cho kẻ địch ném chuột sợ vỡ bình. Nghĩ tới chỗ này, ánh mắt của hắn không tự chủ được mà bay tới trên người Thu Man mặt mày đang kinh hoảng.

Vô luận từ góc độ nào mà xét, nàng đều là một con tin không tồi.

Diệp Trùng giống như một con ếch màu hoàng kim ngồi chồm hổm trên tường, ánh mắt nghiêm nghị đột nhiên bắn về phía Thu Mạn, cái đùi hơi cong cung cấp cho hắn đủ lực bạo phát, ra sức đạp một cái, cả người hắn như một mũi tên màu vàng kim, bắn về phía Thu Mạn!

Hai mắt Đỗ Vân lúc này đỏ lựng lên! Ngay trước khi Diệp Trùng rời khỏi bức tường, cái Lưu tinh chùy còn lại vèo vèo bay nhắm tới khoảng giữa Diệp Trùng và Thu Mạn, gai nhọn sắc lẻm trên Lưu tinh chùy dữ tợn vô cùng, giống như muốn cắn nuốt người ta.

Trước mắt Diệp Trùng hoa lên, một cái Lưu tinh chùy lặng lẽ xuất hiện trước mặt hắn, gai nhọn cắm đầy trên đó làm người ta nhìn thấy mà phát lạnh trong lòng. Tốc độ Diệp Trùng lúc này quá nhanh, nếu như tông thẳng vô đó, cho dù có Thủ hộ bảo vệ, hắn cũng không xác định mình có thể còn mạng hay không.

Nhưng thân hắn lúc này lại đang ở trên không, căn bản không chỗ mượn lực, muốn tránh cũng tránh không khỏi, hơn nữa. Điều quan trọng nhất là, cơ hội hễ bỏ là mất, nếu như đợi mấy cái quang giáp ở bên ngoài đó tiến vào, vậy suy nghĩ muốn lấy Thu Mạn làm con tin của mình cũng tuyên bố tiêu tùng. Điều này cũng có nghĩa là khả năng chạy thoát khỏi chỗ này của mình sẽ rớt xuống một giá trị cực thấp.

Tuy ở vị trí đối địch, Diệp Trùng vẫn thầm khen sự xảo diệu một chiêu này của sư sĩ bên trong cái quang giáp màu xám bạc đó.

Nhưng nếu như đơn giản như vậy mà bỏ cuộc, vậy Diệp Trùng cũng không phải là Diệp Trùng rồi!

Tốc độ lướt trên không của Diệp Trùng quả thật quá nhanh! Cái Lưu tinh chùy trong mắt hắn mau chóng phóng lớn, hắn thậm chí nhìn thấy rõ vẻ sắc lạnh của mũi gai nhọn trên Lưu tinh chùy. Càng nguy cấp càng cần phải bình tĩnh, hoảng loạn lúc này không hề có thể có bất cứ cải thiện nào đối với hoàn cảnh của mình, ngược lại sẽ làm cho mình chết càng nhanh hơn. Kinh nghiệm của vô số trận chiến sinh tử ở phút giây quan trọng này làm Diệp Trùng lúc này vẫn giữ được bình tĩnh.

Nhìn Lưu tinh chùy càng lúc càng gần, trái tim Diệp Trùng ngược lại trở nên bình tĩnh!

Cặp mắt Diệp Trùng không động đậy nhìn chằm chằm gai nhọn chi chít trên bề mặt Lưu tinh chùy.

Đúng! Chính là lúc này! Trong mắt Diệp Trùng bùng lên một quầng tinh mang, tay phải vẫn luôn buông thõng ở eo đột ngột thò ra, mà mục tiêu, hiển nhiên là gai ngọn trên Lưu tinh chùy trước mặt!

Nếu như có ống kính quay chậm thì sẽ nhìn thấy một màn kỳ dị, chính trong khoảnh khắc Diệp Trùng đụng trúng cái Lưu tinh chùy đó, tay phải của Diệp Trùng nhẹ nhàng nắm lấy thân gai của một cái gai trên mặt của Lưu tinh chùy, không giống mạnh như sấm sét lúc nãy, động tác này giống như người đẹp vén ống tay áo, không mang chút khí tức khói lửa nào, mà cũng chính trong khoảnh khắc tay phải của Diệp Trùng nhấc cái gai này, đôi vai và cánh tay của Diệp Trùng đột nhiên phồng lên, mà chỗ eo lại đột ngột thu nhỏ lại vài phần, cả nửa thân trên đột nhiên hiện ra hình dạng tam giác ngược một cách kỳ dị.

Mỗi một cái gai trên Lưu tinh chùy đều thô to như cánh tay của một người thành niên, tay phải nắm trên đó của Diệp Trùng cũng không thấy dùng sức thế nào, cả nửa thân trên xuất hiện một đường cong hình chữ S, cùng lúc này Diệp Trùng liền mượn lực bồng bềnh trôi về phía trần nhà.

Cả quá trình nói ra dài dòng, thật ra chẳng qua chỉ là trong nháy mắt, nhưng sự hung hiểm trong đó lại chỉ có người trong cuộc mới biết.

Đỗ Vân đã hoàn toàn đần người ra! Từ phán đoán ban đầu của hắn, tới tận trước lúc Lưu tinh chùy đụng vào đối phương, hắn đều cho rằng đối phương đã khó tránh số kiếp. Đối với một kích vừa rồi đó của mình, vô luận là nắm bắt thời cơ hay là lựa chọn điểm mục tiêu đều không chê vào đâu được, cho dù mang mình đổi vị trí với đối phương, mình cũng vô kế khả thi.

Nhưng một màn trước mắt này quả thật là quá kinh người! Trong lòng Đỗ Vân kinh hãi không gì sánh được, trong mắt hắn, người màu vàng kim này ngụy dị giống như quỷ mỵ vậy!

Dưới tốc độ cao thế này vẫn có thể chính xác tóm lấy thân gai nhọn mà không chịu bất cứ thương hại nào, trời ạ, điều này cần nhãn lực và tính chính xác thế nào chứ? Mà một màn vừa rồi đó, hắn nhìn rõ mồn một, một mớ cảm giác mâu thuẫn, sự biến hóa ngụy dị nửa thân trên đối phương, còn có đường cong hình chữ S đó, mình rốt cuộc là đang chiến đấu với một người thế nào chứ? Đỗ Vân nhịn không được, vô thức lẩm bẩm.

Hắn trải qua chiến đấu vô số, nhưng không có trận nào ngụy dị mà không hợp lẽ thường như một màn vừa rồi.

Thật ra điều này cũng không thể trách hắn, vô luận ai nhìn thấy một màn này chỉ e đều không thể thản nhiên được. Kỳ thực, biến hóa vừa rồi của thân thể Diệp Trùng chẳng qua là một loại kỹ xảo không chế cơ nhục. Vì để tăng cường sức mạnh của đôi vai và cánh tay, Diệp Trùng khống chế cơ nhục vùng eo, bụng dời về chỗ đôi vai và cánh tay. Đây chính là khả năng khống chế cơ nhục độc đáo và cũng là sở trường nhất của họ Lam ở Cửu Nguyệt, chỉ là Diệp Trùng làm thời gian của quá trình này biến thành ngắn hơn, cho nên mới làm cho người ta có ảo giác đôi vai và cánh tay đột nhiên phồng lên và eo bụng đột ngột co nhỏ lại.

Vốn dĩ dưới tình huống thông thường, do có quần áo che giấu, loại biến hóa cơ nhục này không hề dễ bị người ngoài nhìn thấy, nhưng do chất liệu của Thủ Hộ mềm mại mà dán sát người, một màn ngụy dị này mới bị Đỗ Vân nhìn rõ mồn một.

Không thể không nói, loại biến hóa này đối với người chưa từng thấy qua có sự xung đột thị giác cực mạnh, ngay cả cao thủ có kinh nghiệm thực chiến như Đỗ Vân thế này cũng xuất hiện sự thất thần ngắn ngủi.

Chính trong lúc Đỗ Vân ngơ ngẩn này, Diệp Trùng đã đụng tới trần nhà, Diệp Trùng lúc này không dám lao thẳng như vừa rồi, hiện giờ hắn mới biết lao thẳng khoảng cách dài như vậy nguy hiểm cỡ nào, thân ở trên không mà không có chỗ mượn lực, mình căn bản là giống như cừu chờ làm thịt. Mũi chân điểm nhẹ lên trần nhà một cái, mau chóng ngoặc hướng bức tường, quay trở lại mặt đất.

Đây mới là đổi hướng tốc độ cao khoảng cách siêu ngắn sở trường nhất của Diệp Trùng. Quỹ tích vận động thế này làm người ta càng khó xem xét được. Một bóng người có một cặp mắt màu bạc và đen xen lẫn, toàn thân màu vàng kim mang theo vô số tàn ảnh, giống như một tia chớp màu vàng kim, lao tới gần Thu Mạn.

Hoàn thành di dời cơ nhục trong khoảng thời gian ngắn như vừa rồi, đối với Diệp Trùng mà nói, độ lớn của gánh nặng vượt xa tưởng tượng của hắn, kỹ xảo khống chế cơ nhục của hắn vẫn còn xa mới tới trình độ này, vừa rồi nguy cấp mới sử dụng. Cơ nhục thân thể hắn đã chịu tổn thương khá lớn, hắn lúc này đây, không hề cường hãn như bên ngoài thể hiện ra!

Cái quang giáp màu xám bạc đó đã bị Diệp Trùng bỏ lại phía sau, khoảng cách giữa hắn và Thu Mạn gần như vậy, đối phương tuyệt đối không dám sử dụng vũ khí tạ xích quái dị đó, trừ phi hắn không muốn Thu Mạn sống.

Kể từ lúc Đỗ Vân xông vào phòng đó, gã trung niên A Quảng vẫn luôn ở sau lưng Thu Mạn giống như sống lại vậy, bảo vệ Thu Mạn vững chắc ở sau lưng. Ánh mắt nhìn Diệp Trùng lúc này càng thêm hừng hực, chiến ý bốc cao!

Nhưng Diệp Trùng lúc này không muốn giao đấu với tên này, mỗi một giây đối với hắn hiện giờ mà nói, quả thật là quá quý giá. Thân hình Diệp Trùng lộn một cái, hư ảnh nhoáng lên, liền xuất hiện ở bên kia của Thu Mạn, bản thân Diệp Trùng vô cùng sở trường lộn người đổi vị trí, có thêm sự cường hóa của Thủ hộ, lần đổi vị trí này nhanh tới cùng cực.

Đỗ Vân ở một bên vừa vội vừa giận, kẻ địch trước mắt này ở cùng với tiểu thư Thu Mạn, hắn căn bản không sao nhúng tay vào. Thêm vào đó, đối phương vô cùng giảo hoạt, không ngừng đổi vị trí, hơn nữa tốc độ rất nhanh, so với hồi nãy càng nhanh hơn vài phần, điều này làm hắn không sao hoàn thành việc khóa ngắm mục tiêu. Nếu như không có tiểu thư Thu Mạn ở chỗ này, hắn vẫn có thể dùng hỏa lực dày đặc, nhưng trước mắt hắn chỉ có cuống lên thôi.

Điều duy nhất hắn có thể làm trước mắt chính là cầu chúc vị cao thủ trung niên bên cạnh tiểu thư Thu Mạn có thể ngăn được.

Ánh mắt A Quảng càng thịnh hơn, giống như có thực chất, hoàn toàn khác với sự trống rỗng bình thường. Hắn lúc này mới giống sống thật sự! Diệp Trùng không hề muốn giao đấu với A Quảng, tuy không biết A Quảng là ai, nhưng mấy lần ngẫu nhiên tiếp xúc làm Diệp Trùng tràn đầy sự cảnh giác đối với cao thủ võ thuật này.

A Quảng bước xéo một bước, lại mang Thu Mạn bảo vệ ở đằng sau.

Mấy lần Diệp Trùng đổi chổ tiếp theo, A Quảng vẫn bảo vệ Thu Mạn nghiêm ngặt ở sau lưng. Diệp Trùng cuống quít trong lòng hiểu rõ, nếu như không xuyên qua được người trung niên tên gọi A Quảng này, vậy cách của mình cũng hoàn toàn không thể đạt được.

Diệp Trùng không do dự thêm, mũi chân bỗng phát lực, lao bổ vào A Quảng!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện