Chương 9

                Xe vẫn không hề dừng lại, đi thẳng qua hai tòa môn lâu mới dừng lại, đối diện với tòa môn lâu chính là tường được xây bằng ngọc lưu ly* làm bình phong ở cổng, xe dừng ngay ở dưới bình phong phù điêu trước cổng. Ngày thường khi hai người trở về, người hầu trong nhà sẽ đi ra, cười hì hì tiến lên phía trước, đồng thanh kêu lên một tiếng: “Tam công tử thỉnh an!” “Thiếu phu nhân an khang!” “Tam công tử, tam thiếu phu nhân đã về!” Náo nhiệt đến tận lúc khi họ tiến vào trong nhà.

         

            Nhưng hôm nay lại vắng vẻ đến lạ thường, chính phòng cũng không có ai đi ra đón, Tần Tang vừa xuống xe, đúng lúc có một trận gió thổi đến người, làm cô không khỏi rùng mình. Lúc này, từ phòng chính có một người đi ra, tuy chỉ mặc đồ ngày thường, nhưng tư thế này vừa nhìn là biết đây là một quân nhân. Người nọ không nhanh không chậm bước đi thong thả đi ra, trên mặt còn mang theo ba phần ý cười: “Tam muội đã trở về rồi sao?”

            Tần Tang thấy anh ta, không khỏi giật mình ngoài ý muốn, nhưng vẫn kêu một tiếng: “Nhị ca.”

            Người này chính là con thứ của Dịch Kế Bối – Dịch Liên Thận. Anh bởi vì quanh năm đều ở trong quân đội, nên có vẻ ngoài đen gầy anh tuấn, khí chất tự nhiên rất xuất chúng, so với Dịch Liên Khải quần là áo lụa, quả thực nửa điểm cũng không giống nhau. Tần Tang mọi lần rất ít khi nhìn thấy vị nhị ca này, hơn nữa Dịch Liên Khải mỗi khi đề cập đến anh, đều là có chút khinh thường. Dịch gia là một gia đình kiểu cũ, xưa này đều là đích thứ phân minh trường ấu có tự ( chính thất thứ thất thứ tự rõ ràng , bề trên luôn là nhất), Dịch Liên Thận do hay bận việc quân vụ, mà cô cũng chỉ ba năm mới về lão trạch một lần, nên hai người tất nhiên không thể gặp nhau nhiều được. Do vậy cô rất khách khí: “Nhị ca đã trễ thế này rồi, nhị ca còn muốn ra ngoài làm việc sao?”

             Dịch Liên Thận lại cười cười, nói: “Ta không đi ra ngoài làm việc, ta là cố ý ở chỗ này đợi Tam muội muội. Tam đệ vì sao không cùng muội trở về?“.

              Tần Tang thấy anh ta tuy trên mặt đang cười, thế nhưng ánh mắt lại mập mờ, không có lấy nửa phần ý cười, cô không khỏi hỏi: “Phụ thân đại nhân đã trở về chưa? Muội muốn đi đến thỉnh an phụ thân trước đã.”

              Dịch Liên Thận lại cười: “Không vội.” Giọng điệu của anh khi nói đều rất là bình tĩnh, nhưng Tần Tang lại bất giác vô cùng run sợ. Chỉ thấy anh giơ tay lên, vỗ tay “Bốp bốp” hai tiếng, có vài tên hộ vệ đầy đủ vũ trang không biết từ đâu đi ra, giơ súng lên phía trước, Dịch Liên Thận từ từ bước ra sau, nói: “Tam muội muội trên đường đã cực khổ rồi, đương nhiên là vô cùng mệt mỏi,, trước tiên cứ nghỉ ngơi cho khỏe trước đã.”

              Tần Tang từ từ hiểu ra, cũng biết là đang có chuyện gì đó đã xảy ra, nhưng chính xác chuyện gì thì không tài nào đoán được. Vài tên lính hộ vệ tuy có giơ súng ra, nhưng đối với cô rất cung kính, đưa cô đến phía đông ở trong viện. Vừa bước vào cửa, Tần Tang liền biết rằng không chỉ có chuyện xảy ra, hơn nữa còn là chuyện lớn. Bởi vì mấy người vợ bé của Dịch Kế Bối, cả đại thiếu phu nhân, còn có Hiểu Dung nữ nhi của Lục di nương, năm nay mới được 5 tuổi, đều ở đây cả. Toàn bộ nữ quyến đều bị đưa đến tại nơi này, nói hẳn ra là bị giam lại nơi đây, bởi vì cửa phòng bên ngoài đều bị khóa trái hết, lúc lính hộ vệ mở khóa, người ở trong phòng đều sợ đến mặt tái xanh, lại thấy người đi tới là Tần Tang, mọi người trong phòng đều sợ hãi. Qua một lúc thật lâu sau, mới có người chân bé *  “đốc đốc” đi tới chào hỏi cô, thì ra là Đại thiếu phu nhân. Cô tuy rằng thần sắc vẫn hơi hoảng sợ, nhưng vẫn kéo tay của Tần Tang, định nói gì đó nhưng lại bị nghẹn lại nơi cổ họng, một lúc sau mới nói: “Tam muội muội... Muội vì sao lại trở lại đây!” Mấy bà vợ bé lau nước mắt, mà vị Lục di nương người được Dịch Kế Bối sủng ái nhất, đang ngồi ở trên sạp gỗ tử đàn ôm lấy con gái Hiểu Dung của mình trong tay, hai mắt nhìn thẳng xuống đất, giống như bị hoảng sợ cực độ. Dịch Kế Bối nửa đời người chỉ có duy nhất ba nam hài tử, không có nữ nhi, nên khi có tiểu nữ này thì hết mực nuông chiều, bây giờ cô bé đang nằm mẫu thân, đôi mắt mở to nhìn khắp phòng.

             *Xin đình chính một chút đó là vị đại tẩu này đúng là bó chân thật chứ không phải Dịch Liên Khải nói đùa như mấy chương trước mình đã chú thích, bây giờ đọc kĩ mới biết

              Tần Tang hỏi: “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

              Câu cô vừa hỏi vốn chả có gì, nhưng lục di nương lại “Oa” một tiếng khóc to lên: “Chúng tôi đều suy sụp hết cả rồi!” Ngoài cửa sổ lính hộ vệ dùng báng súng đánh “Bang bang” vào kính thủy tinh, quát: “Không được khóc nữa!”

               Lục di nương cứ như thế bị dọa cho một cái, ngay lúc này thu lại thanh âm, nhưng Hiểu Dung trong lòng bà lại đang khóc lớn lên, nhỏ giọng nói rất nhẹ: “Mẹ... Con sợ....”

             “Bảo bối ngoan đừng sợ... Bảo bối đừng sợ....” Lục di nương thì thào dỗ dành nữ nhi của mình, vỗ lưng của Hiểu Dung, vỗ về cô bé. Đại thiếu phu nhân mắt hồng hồng, kéo Tần Tang: “Tam đệ đâu rồi? Sao tam muội lại trở về đây một mình?”

               Tần Tang tiếp tục hỏi: “Đại tẩu rốt cuộc đã xảy ra việc gì?”

              Đại thiếu phu nhân nước mắt chảy ra lần nữa rồi kể, thì ra đêm qua Dịch Kế Bối vừa trở về, không biết vì sao đã gọi Dịch Liên Thận đến mắng cho một trận, một lúc sau Dịch Liên Thân đi từ phòng chính đi ra được một lúc, thì vài người hầu lại nghe Dịch Kế Bối mắng to qua cửa: “Chẳng khác nào súc sinh, xem ta ngày mai trừng trị ngươi thế nào!”

              Dịch Kế Bối xưa này tình tình đều như cục than nóng bỏng tay, đối với nhi tử của mình thì cực kì nghiêm khắc, Dịch Liên Thận thì cứ hai đến ba ngày lại bị mắng một trận, nếu không phải chuyện công sự thì cũng là việc tư, nên từ trên xuống dưới mọi người đều đã quen rồi, trong nhà không ai dám vòng vo thêm nữa. Đến lúc chiều Dịch Kế Bối đang mở tiệc chiêu đãi vài vị đồng liêu tại gia, trong đó có cả chủ tịch của Phù Châu – Trương Hi Côn, bữa tiệc đã ăn được phân nửa, Dịch Kế Bối tự nhiên đưa ra chủ ý muốn miễn tất cả chức vụ của Dịch Liên Thận trong quân đội, mọi người đều đang ngơ ngác nhìn nhau, lúc đó ngay tức thì Dịch Liên Thận đã mang theo một đội quân đạn đã lên nòng đi vào.

                Dịch Kế Bối thấy nhi tử của mình dẫn theo đội cảnh vệ đi tới, tự nhiên chửi ầm cả lên, nhưng không đợi ông kịp mắng xong, đội cảnh vệ sau lưng Dịch Liên Thận đã “Rầm rầm” kéo súng, Dịch Kế Bối vốn đã bị bệnh cao huyết áp, chửi mắng đến hai mắt đảo liên tục, toàn thân co quắp lại, miệng sủi bọt mép, nghẹo đầu đột quỵ. Mấy vị lữ trưởng sợ mặt cắt không còn một giọt máu, ba chân bốn cẳng chạy đến đỡ Dịch Kế Bối dậy, chỉ thấy đầu của Dịch Kế Bối cứng ngắc lại, không nói được nữa, không khỏi loạn thành một đám. Riêng chỉ có chủ tịch Phù Châu Trương Hi Côn vẫn trấn định thong thả, thậm chí còn múc thêm một bát canh vi cá nóng hổi, ung dung chậm rãi nói: “Đại soái bất thình lình bị bạo bệnh, chuyện này là đột nhiên xảy ra, vì để cho thế cục tạm thời ổn định, ta đề nghị để nhị công tử tạm thời giữ chức đốc quân, chư vị thấy thế nào?”

               Mấy vị lữ trưởng kia nào dám nói một chữ không. Nhưng vẫn bị đội cảnh vệ đưa vào trong phòng khách, đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Dịch Liên Thận sau đó lập tức hạ lệnh đóng cửa tòa nhà, chỉ được phép đi vào chứ không được phép đi ra. Lúc đó toàn bộ nữ quyến còn chưa biết chuyện gì đã bị đội cảnh vệ của Dịch Liên Thận đem phủ bao vây lại giống như thiết thông ( tòa nhà bọc thép, có lẽ là thế  ), lại nghe nói đại soái đang bị bệnh. Ngay trong lúc này, nhà bếp sai người vừa vặn đem thức ăn mang lên, người kia thật sự rất lanh lợi, lặng lẽ chạy tới hậu viện nói hết đầu đuôi sự việc cho Lục di nương biết, Lục di nương nhất thời khóc lớn lên muốn liều mạng mà đi , cuối cùng bị ngăn lại rồi đưa về, sau đó Dịch Liên Thận sai người đưa hết nữ quyến đem nhốt vô một chỗ.

               Hiện tại Dịch Kế Bối sống chết không rõ, mà tất cả nữ quyến lại đang bị giam ở chỗ này, không hề biết bên ngoài đã có chuyện gì xảy ra.

              Tần Tang không ngờ rằng mới qua một ngày ngắn ngủi mà gia biến đột nhiên đã phát sinh thành như vậy, liền ngồi ở trên sạp giường, ngỡ ngàng nhìn Đại thiếu phu nhân. Đại thiếu phu nhân mắt sưng lên như quả hạch đào, nói: “Chúng ta chính ra đều là phế nhân cả, lúc này chỉ mong tam đệ có thể trốn được kiếp nạn này, tam đệ là cùng muội quay trở về sao?”

              Tần Tang gật đầu, lại lắc đầu. Đại thiếu phu nhân khóc ròng nói: “Đây là cái nghiệt gì vậy, Nhị đệ sao có thể hồ đồ đến thế.”

                   Tần Tang nghe cô vừa khóc vừa nói, có một loại cảm giác toàn thân đều bị rơi vào trong cạm bẫy, dần dần càng thêm thê lương đau khổ hơn. Cô nhớ tới lúc Dịch Liên Khải giữa đường xuống xe, không biết là nên vui hay nên buồn đây, cũng không thể đoán trước được gì; nếu như nói mình buồn thì, mình đã bị giữ lại trong thiên la địa võng này, còn anh thì đang ở bên ngoài, nói không chừng đã cao chạy xa bay rồi, nhưng lại không biết được Diêu sư trưởng kia theo phe của ai, nếu như hắn chọn làm tâm phúc của Dịch Liên Thận, có lẽ sẽ theo lệnh anh ta, đem Dịch Liên Khải bắt giam lại, vậy mọi chuyện coi như xong rồi.

                Cô nhìn đồ bày biện trong phòng, nhớ tới bản thân mình lúc mới vào Dịch gia, cảm thấy mấy thứ đồ bày biện này quá là xa hoa, ngay cả chi phí ăn mặc cũng vậy, dù mình cũng xuất thân trong một gia đình đại phú nhưng từ khi về đây mới được mở mang tầm nhìn rất nhiều. Không nhũng thế Dịch Kế Bối lại còn là nắm giữ một phương riêng, nắm quyền trong tay, Giang Tả bễ nghễ (kiêu ngạo), những người đứng đầu các địa phương không ai không mềm mỏng vài phần, trong Dịch gia trạch tuyệt đối dân thường không thể đi vào được, đem hai chữ tiền và quyền để miêu tả thì đều là nông cạn, đến kim ngọc mãn đường cũng không so sánh được, vậy mà khắp phòng bây giờ chỉ thấy nữ quyến khóc lóc ỉ ôi, đều là thái độ sầu muộn, vinh hoa phú quý rốt cuộc chỉ là một giấc mộng lớn. Hiện tại huynh đệ như bùn đất ( ý là chả có tình cảm gì), phụ tử phản bội lẫn nhau, ở đây lại biến thành lồng giam, làm liên lụy đến bọn họ phải chịu cảnh bỏ tù khốn đốn này.

                Các cô bị nhốt ở nơi này, phòng bếp tuy có thể đưa thức ăn trực tiếp nhưng không thể nào vào được, bởi vì ở trên cửa của căn phòng này vừa vặn có một cái miêu động (giống lỗ chó thôi nhưng là cho mèo vào), cũng vì phu nhân của Dịch Kế Bối trước kia rất thích nuôi mèo, tuy rằng khi bà tạ thế rồi nhưng cái miêu động này chưa kịp chặn lại, bây giờ lại có công dụng rất tốt là đưa cơm nước vào bên trong, đưa nước nóng vào cũng được, đều lấy từ chỗ động này từ từ lấy lên, tuần tra mã tiền bên ngoài cũng không quan tâm các cô nói chuyện gì, Dịch gia nữ quyến sao có thế chịu nổi ủy khuất như vậy được, đêm khuya vắng người, mọi người ở dưới ngọn đèn điện hai mắt đều đẫm lệ, cũng không nói lấy nửa câu, càng thêm phần sợ hãi và sầu khổ. Cũng may là ở đây có ba bốn gian phòng, có vài cái giường và yên tháp*, cũng coi như có thể ngủ qua loa được.Tần Tang trên đường đến đã vô cùng mệt nhọc , cùng với Đại thiếu phu nhân, nằm chung với nhau trên một chiếc giường, chỉ chợp mắt được một lúc, nghe thấy tiếng bước chân của hộ vệ tuần tra bên ngoài, liền giật mình tỉnh dậy.

*Yên tháp là sạp giường nằm để hút thuốc

               Đại thiếu phu nhân cũng chưa có ngủ, hai người bốn mắt đều nhìn nhau, không biết phải làm gì. Lúc này Hiểu Dung đột nhiên tỉnh giấc, “Oa” một tiếng khóc lớn lên. Lục di nương ôm cô vỗ về, nhưng không làm cô thôi khóc được. Người ở trong phòng đều bị đánh thức, Đại thiếu phu nhân cũng đứng lên, đưa tay lau trán cho Hiểu Dung, nhưng trán lại nóng hầm hập. Cô thấy hai gò má cô bé đỏ bừng lên, nói: “Chẳng lẽ là bị cảm lạnh rồi sao?”

               Tần Tang từng ở trường học qua môn cứu hộ của Tây Dương, liền đưa tay tìm mạch đập của đứa trẻ, nói: “Sốt cao như vậy, lỡ may bị thương hàn thì hỏng.”

                Đại thiếu phu nhân gấp gáp mà chả biết phải làm như thế nào cho phải, Tần Tang đến bên cửa sổ, nói lớn tiếng: “Các ngươi đi gặp nhị công tử nói, tứ tiểu thư bị bệnh, thỉnh ngài ấy đưa đại phu tới đây.”

                Lính hộ vệ bên ngoài không đáp lời, Tần Tang phẫn nộ nói: “Nói cho Dịch Liên Thận biết, tứ tiểu thư đang bị bệnh, muội ấy cũng là muội muội ruột của anh ta, anh ta đã không lo lắng cho thì thôi, vậy mà còn trơ mắt nhìn muội muội ruột của mình bị ốm chết! Anh ta đã bức lão nhân gia tức chết rồi, bây giờ còn đi bức em út của mình hay sao? Tôi biết anh dám làm ra chuyện như vậy thì cũng dám đem toàn bộ nữ quyến trong phòng này đem giết sạch, nhưng tôi nói cho anh biết phàm là nữ nhân chúng ta còn một kẻ sống sót, thì tuyệt đối không bỏ qua cho anh!”

                  Tất cả mọi người bị lời nói của cô làm cho hoảng sợ, nhất là Đại thiếu phu nhân, cứ liên tục kéo ống tay áo của cô, Tần Tang cũng chẳng để ý tới. Trầm tư một lúc, xoay người đi múc nước lạnh, nhúng cho khăn mặt lạnh, sau đó để lên trên trán của Hiểu Dung. Lục di nương nói: “Tiểu hài tử vốn không chịu được lạnh như vậy...” Tần Tang nói: “Sốt cao thế này phải dùng nước lạnh hạ nhiệt đã, nếu để sốt nặng quá sẽ ảnh hưởng đến thần kinh thì hỏng thật rồi.” Sau đó mang chậu nước ấm lại, để Đại thiếu phu nhân giúp một tay cởi dùm quần áo của Hiểu Dung, cô dùng nước ấm lau dưới nách và chỗ đầu gối cho Hiểu Dung, chỉ thấy hô hấp của Hiểu Dung vẫn khó thở như trước, trên mặt còn đỏ bừng bừng, nhưng nhiệt độ có giảm xuống một chút. Lục di nương thấy cách này hữu hiệu, không khỏi vui mừng. Cứ như vậy cứ vài người thay phiên nhau làm, đem tiểu hài tử lau người, đến lúc trời sáng, Hiểu Dung lại bị sốt nặng trở lại.

                   Lục di nương muốn khóc to lên, nhưng lúc này chợt nghe thấy tiếng cửa mở vang lên, một tên hộ vệ đeo súng, dẫn một tên đại phu trên lưng mang hòm thuốc đến, đây chính là người hay xem bệnh cho người của Dịch gia - Tôn đại phu. Ông thường hay vào Dịch phủ xem bệnh, nhưng nhìn trong này toàn người là người, không khỏi cảm thấy vô cùng kinh ngạc. Lục di nương thấy Tôn đại phu như nhìn thấy vị cứu tinh, nước mắt rơi như mưa, khóc đến nỗi không nói lên lời nào. Đại thiếu phu nhân lập tức đưa Tôn đại phu đến chỗ Hiểu Dung khám bệnh, Tôn đại phu liền ngồi xuống xem mạch tượng, người hộ vệ nọ chỉ đứng ở cạnh cửa, Lục di nương chỉ khóc, đại thiếu phu nhân cũng không dám nói nhiều, vẻ mặt cũng rất sầu khổ nhìn Tôn đại phu.

                   Tôn đại phu bắt mạch xong, định viết đơn thuốc. Vốn bình thường ông xem bệnh cho Dịch gia đều có chuẩn bị sẵn bút mực để viết, thế nhưng trong này lại không có, Tần Tang liền nói với người lính hộ vệ kia: “Cảm phiền ngươi, đưa Tôn tiên sinh ra ngoài viết toa thuốc.” Người lính hộ vệ kia không nghi ngờ gì, xoay người định gõ cửa cho người ở bên ngoài, không nghĩ khi mới quay lại , đã bị Tần Tang cầm ghế dài bằng gỗ lim, dốc hết sức đập mạnh lên trên đầu của hắn. Người lính hộ vệ kia không đề phòng, kêu lên một tiếng rồi nằm mềm trên mặt đất.

                   Chuyện này đột ngột xảy ra, khiến toàn bộ nữ nhân trong phòng đều ngây người, Tôn đại phu nghẹn giọng nhìn trân trân, chỉ có Tần Tang vô cùng trấn định, cởi bỏ y phục cùng trường thương của lính hộ vệ, lớn tiếng nói: “Tôn đại phu, cảm phiền ngài xem qua giúp ta một chút, tối hôm qua ta nhức đầu cả đêm, ngài có thể bắt mạch qua cho ta chứ.” Sau đó vừa nói, một bên ánh mắt ra hiệu bảo Tôn đại phu vào phòng trong.

                 Tôn đại phu thấy cô cầm trương thương bên mình, không thể làm khác được đành lùi dần vào bên trong, Tần Tang một bên cầm súng ép buộc ông ta, một bên lại ra hiệu tay nói mọi người “chớ lên tiếng”, Đại thiếu phu nhân lấy tay che miệng, lục di nương hoảng sợ nhìn cô, mấy bà vợ bé khác cũng mở to mắt nhìn, không dám lên tiếng.

                    Tần Tang vừa đi vào trong phòng, lại nói với Tôn đại phu: “Tôn đại phu, làm phiền ông cởi y phục ra.”

                   Tôn đại phu sợ đến toàn thân run rẩy, tiếng hàm răng  kèn kẹt vang lên, hoàn toàn không nói nên lời: “Tam.... Tam ... Thiếu phu nhân... Việc này..... Không thể được....”

                   Tần Tang lại đặc biệt trấn tĩnh: “Ta chỉ muốn mượn quần áo của ngài mặc tạm thôi, nếu ta có thể ra khỏi viện này, cũng không liên lụy đến tiên sinh.”

                   Tôn đại phu bây giờ mới biết được là do mình suy nghĩ lệch lạc (nghĩ bậy nghĩ bậy rồi), run rẩy vội vã cởi nút áo ra, đưa áo bên ngoài cho cô. Đại thiếu phu nhân lúc này mới đi vào, nhìn thấy tình huống này, sợ đến choáng váng đầu óc, Tần Tang lại nhỏ giọng nói: “Đại tẩu, mau đưa cho muội một sợi dây!” Đại thiếu phu nhân như tỉnh mộng, gấp đên độ tay chân luống cuống: “Ở đây không có sợi dây nào cả....”

                  Tần Tang cái khó ló cái khôn: “Tẩu mau mau, đem cho muội vải bó chân lại đây”

                 Đại thiếu phu nhân thấy lung túng mặt đỏ hết lên, nhưng đều im lặng, ngồi ở một chỗ tháo vải bó chân ra rồi vội đưa tới cho cô, Tần Tang đem Tôn đại phu bó lại thành một cái bánh chưng, sau đó đem khăn tay nhét vào miệng ông, nhỏ giọng nói với đại thiếu phu nhân: “Đại tẩu, không ngờ... tẩu đến vải bó chân cũng đem cho muội.”

                 Đại thiếu phu nhân cả đời này cũng chưa từng ở trước mặt nam nhân lạ nào lộ ra chân bó của mình, thấy Tôn đại phu trợn mắt, nhìn mình chằm chằm, lung túng đến phát khóc, thế nhưng không dám không nghe lời của Tần Tang, nên...vải bó chân cũng tháo ra đem cho cô.Tần Tang đi ra bên cạnh người lính hộ vệ bị đập ngất kia kéo vào buồng trong, nhưng dù sao sức cô cũng có hạn, kéo thế nào vẫn không nhúc nhích. Lúc này Lục di nương đặt Hiểu Dung lên giường, đi đến giúp Tần Tang một tay, tứ di nương ngũ di nương cũng đều tỉnh lại, lại gần giúp kéo hắn ta vào, dùng sức của cửu ngưu nhị hổ (chín trâu hai hổ), rốt cuộc cũng lôi được tên lính hộ vệ kia vào buồng trong. Tần Tang đem nón trên bộ quân trang tháo xuống, sau đó cũng dùng vải bó chân đem trói chặt tay chân hắn, không ngẩng đầu nói: “Đưa cho tôi cái khăn tay.”

                  Có người đưa đến một cái khăn tay cho cô, cô vừa nhìn thì ra là lục di nương, không suy nghĩ nhiều, cô liền đem khăn tay kia nhét vô miệng tên lính hộ vệ kia. Cả người cô mồ hôi mồ kê nhễ nhại, lúc này mới lau mồ hôi trên trán, nói: “Chúng ta phải thương lượng một chút, mọi người ai muốn theo tôi ra ngoài.”

                 Lục di nương thấp giọng nói: “Hiểu Dung ở đây, ta không thế đi được. Hay cứ để Đại thiếu phu nhân đi theo cô đi.”

                Đại thiếu phu nhân lại nói: “Tôi bó chân thế này làm sao có thể đi nhanh được đây? Lục di nương tốt nhất đi theo tam muội đi, Hiểu Dung cứ để đây cho tôi chăm sóc.”

                Tần Tang nói: “Đây không phải lúc nường nhịn lẫn nhau, còn tiếp tục lề mề nữa thì không biết còn có chuyện gì xảy ra đâu. Tứ di nương vóc người tương đối cao, chân cũng không bị bó, mặc đồ của Tôn đại phu rất thích hợp, tôi và dì tư cùng đi. Nếu như tôi có thể thoát ra được, sẽ nhất định tìm cách cứu mọi người ra.”

                Tứ di nương sợ hãi đáp ứng một tiếng, hai người lập tức thay y phục, Tần Tang gầy nhom, mặc bộ quân trang vào rộng vô cùng, lục di nương giúp cô kéo chặt thắt lưng lại, Đại thiếu phu nhân run run nói: “Tam muội, dì tư hai người nhớ cẩn thận.”

                Tần Tang đội nón lính lên đầu, khéo léo đem toàn bộ che giấu cho thật kỹ, tứ di nương sắc mặt tái nhợt, đành miễn cưỡng trấn định, nói: “Đi thôi.”

                Tần Tang trên lưng đeo trường thương cúi đầu gõ cửa, lính hộ vệ bên ngoài liền mở cửa ra, cô trước tiên bước ra, dì tư mặc áo dài của thầy bói, lại đem mũ đen dạ của Tôn đại phu kéo xuống thật thấp, lính hộ vệ quả nhiên không hề để ý tới, cúi đầu xuống tiếp tục khóa cửa. Tần Tang nhìn lén, thấy trong viện có bốn đến năm trạm gác, tất cả đều đứng ở dưới cửa sổ, giương súng đứng im, cũng may không có ai chú ý đến họ. Đi qua đình viện, Tần Tang trong lòng không khỏi bồn chồn, sợ hãi không thôi, thường ngày viện tử này đi có vài chục bước chân là tới rồi, nhưng hôm nay vài chục bước chân cứ như mấy trăm bước chân vậy, khiến cô lo lắng không thôi, hận không thể cất bước chạy một mạch cho xong, nhưng cũng chỉ có thể đi từ từ, thời tiết kiểu như vậy, cũng chưa đi đến trước nguyệt môn động, mà toàn thân đã ra toàn mồ hôi rồi. Cô nghe thấy tiếng chân phía sau của tứ di nương, tuy không mất trật tự, nhưng lại xen kẽ âm thanh “kèn kẹt” rất khẽ, cô suy nghĩ một hồi lâu mới nghĩ ra thì ra là tiếng của hai hàm răng va vào nhau, cô lại không thể quay đầu nói cho tứ di nương biết, chỉ đành đi tiếp về phía trước. Mắt mở to rốt cuộc cũng đi tới được trước nguyệt động môn, lúc này mới nhớ cửa chính nhất định không ra ngoài được, cô trong đầu nhanh chóng xoay chuyển bước nhanh, quyết định đi ra phía sau phòng bếp. Cô nghĩ rằng, tuy cả nhà đều bị nhốt lại, nhưng nhiều người như vậy cũng đều phải ăn, nên thể nào nhà bếp cũng phải phái người ra ngoài mua thức ăn, không biết chừng mình có thể nhân cơ hội này mà đi ra ngoài. Ai biết rằng khi vừa mới tới trước nguyệt động môn, bỗng thấy một đội cảnh vệ tiến đến, dẫn đầu là Dịch Liên Thận. Tránh cũng không thể tránh nổi, tứ di nương sau lưng cô sợ đên mặt cắt không còn một giọt máu, “ Rầm rầm” một tiếng hòm thuốc trên vai cũng rơi trượt trên mặt đất.

                Đúng lúc đó, Tần Tang không hề do dự mà giơ trường thương lên, nhưng đội cảnh vệ Dịch Liên Thận mang theo, rầm rầm ai ai cũng đều giơ trường thương về phía hai người họ, Dịch Liên Thận thấy y phục cùng thần sắc của hai người, đầu tiên là kinh ngạc, sau đó lại thấy cực kỳ tức cười, cuối cùng cười ha ha lớn lên.

               Tần Tang ghim súng ngắm về phía anh, trừng mắt nhìn.

               Dịch Liên Thận cười đến không nổi nữa, lúc này mới bắt đầu, thong thả ung dung bước đến trước mặt cô, lại cười nói: “Tam muội muội... Ta luôn không rõ vì sao, trước đây lão tam nhất định phải cưới bằng được muội về. Ngày hôm nay cuối cùng ta cũng hiểu rồi, thì ra muội thực sự là... Thú vị! Thú vị! Thú vị vô cùng!”

               Tần Tang lạnh lùng nói: “Có tin hay không tôi một phát bắn chết anh.”

                 Dịch Liên Thận lại coi như không thấy trường thương trong tay cô, cười nói: “Cách bắn súng của cô là do lão tam dạy sao? Lão tam này, hắn mọi thứ đều kém cỏi, duy chỉ có bắn súng coi như cũng tương đối khá, không biết tam muội có học được vài phần sơ qua từ hắn không.”Anh ta chỉ tay vào chính mình nói: “Ta đang đứng đây, cô nhớ bắn vào chính giữa, cô chỉ cần nổ súng, toàn bộ những người này đều là cận vệ của ta, tất cả đều là những tay thiện xạ, từ trước đến giờ chưa phát nào trượt, ở đây hơn hai mươi khẩu súng đều chĩa vào cô, ta đảm bảo chỉ cần cô dám bóp cò khuôn mặt xinh đẹp của cô lập tức thành tổ ong vò vẽ ngay. Khi đó chỉ sợ lão tam nhìn thấy cũng chả nhận ra cô nổi.”

               Tần Tang cắn chặt môi dưới, không nói gì, tứ di nương sau lưng cô sụt sịt khóc. Dịch Liên Thận thấy Tần Tang sắc mặt trắng bệch, nhưng cũng không cầu xin tha thứ, ngay cả cây súng ghim ở trên tay cũng không hề run rẩy, càng cảm thấy thú vị vô cùng, cười tủm tỉm nói: “Tam muội muội, muội cùng dì tư làm thế nào mà cải trang thoát ra khỏi chỗ đó đây? Để ta đoán, có lẽ muội đánh bất tỉnh Tôn đại phu và tên lính hộ vệ kia... Chặc chặc... Chiêu đó quả thực là hết sức chiêu phiêu lượng (quá đẹp, quá hay), thật phiêu lượng liễu (cái này ý cũng như cái trên). Dụ địch đi vào, di hoa tiếp mộc, man thiên quá hải *. Tới bước tiếp theo hai người liền kim thiền thoát xác. Tam muội, muội quả là khiến cho ta được thấy thế nào là nữ nhân trung (nữ nhân tài giỏi), nhất đẳng nhất năng kiến (giỏi giang vô cùng), nhất đẳng nhất đạm đại (có gan lớn vô cùng), cũng thuộc loại có dũng có mưu. Ta từ trước đến nay đều đã đánh giá thấp muội, đánh giá thấp muội cũng giống như mấy nữ nhân chỉ biết ở trong nhà khác.”

          *Di hoa tiếp mộc (Dời hoa ghép cây) ý chỉ việc làm xảo trá, đổi trắng thay đen.

           Man thiên quá hải (Giấu trời qua biển) ý chỉ lợi dùng người khác không ngờ tới mà lẩn trốn. Man thiên quá hải là kế đầu tiên trong 36 kế của Gia Cát Lượng

               Tần Tang nói: “Nhị ca nghĩ tôi không dám nổ súng sao? Nhị ca nghĩ giờ phút này nhị ca có thể nắm chắc thật hay sao? Lan Pha không hề cùng với tôi quay trở về đây, chỉ cần anh ta còn ở bên ngoài, nhị ca đừng nghĩ đến chuyện một tay che trời!”

                Cô cũng chỉ đành dối trên lừa dưới, nếu Dịch Liên Thận đã bắt giam được Dịch Liên Khải, vậy thì đúng là không tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra... Không ngờ sắc mặt Dịch Liên Thận lại khẽ đổi một chút, cười nói: “Tam muội thật sự miệng lưỡi rất sắc bén, tuy rằng tam đệ đã chạy thoát, nhưng tam muội còn đang ở đây, ta không sợ không đưa được hắn về đây.”

             Tần Tang tâm trạng quay mòng mòng, không rõ ý tứ của anh ta là gì, chỉ đoán anh ta đang nói dối thế, trong lòng nghi ngờ không chắc chắn, Dịch Liên Thận lại cười nói: “Tam muội, muội trước tiên là bỏ súng xuống trước đã, lỡ không may lại tự làm tổn thương mình, sao ta có thể giao muội nguyên vẹn lại cho lão tam đây.”

             Tần Tang lạnh lùng nói: “Muốn tôi bỏ súng xuống cũng được, nhưng nhị ca phải để cho tôi được gặp đại soái đã.”

              Dịch Liên Thận nói: “Phụ thân đại nhân đang bệnh, chắc sẽ không muốn gặp muội đâu.”

              Tần Tang nói: “Nhị ca đừng nên gạt người, tôi biết phụ thân có khi đã chết rồi.”

                      Dịch Liên Thận cười nói: “Tam muội không cần dùng mấy lời thế này để dụ ta nói ra, muội biết cũng chẳng để làm gì hết. Xung quanh muội bây giờ không còn đường trở ra nữa, ta khuyên muội ngoan ngoãn quay trở lại phòng, chờ tam đệ quay trở về đây thì hơn”

Hôm nay đáng ra mình đã xong sớm rồi nhưng wattpad đáng ghét này cứ bị lỗi, làm mình tốn thời gian chỉnh lại, định up ảnh chú thích nhưng lại lỗi quá nên chả up nữa

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện