Chương 6

Tôi nói: "Trời đang mưa lớn, hay là, cậu quay về ký túc xá với mình đi?"

Dương Song Song ngơ ngác đứng đó, không nói được gì. Đèn hành lang chưa đến mức sáng ngời, nhưng tôi vẫn có thể thấy, phía sau mắt kính của cô ta hình như hơi ươn ướt. Lòng tôi thoáng cái mềm thành bùn nhão, ngẫm lại từ góc độ của cô ấy, từ nhỏ đã mê mẩn những thứ gì, thường lấy làm tự hào vì việc đó, lòng đầy hi vọng đêm nay tìm được vài "bạn quỷ" cùng chung chí hướng, đột nhiên phát hiện chẳng có ai xem trọng đam mê của mình, tất cả những nguyện vọng tốt đẹp này lập tức đều sụp đổ, chắc chắn sẽ vô cùng tuyệt vọng.

"Hay là..." Tôi nói: "Chuyến du ngoạn đêm nay... Chỉ hai chúng ta đi thôi."

Tôi đâu ngờ rằng đây là một quyết định sai lầm biết bao, một quyết định đã hủy hoại cả đời tôi.

"Được, được, cậu thật là tốt!" Phía sau tròng kính cô bé vẫn còn ngấn lệ, nhưng nụ cười thoáng cái đã trở lại trên mặt Dương Song Song. Bấy giờ tôi mới để ý, cô ta có một khuôn mặt ngọt ngào động lòng người, hơn nữa khi cười rộ lên sẽ hiện lên hai cái lúm đồng tiền, rất ngọt rất mê người.

Lúc này, mùi phóoc môn nhức mũi làm tôi hắt xì một cái, tôi nói: "Có điều, chỗ này thì miễn đi, dù sao giờ học thực hành giải phẫu sau này, ba ngày hai bận đều phải tới, không bằng... Không bằng đến chỗ khác môi trường tốt hơn đi..."

Dương Song Song ra sức gật đầu, nói: "Được... được, Diệp Hinh và Âu Dương Thiến thường xuyên trò chuyện tâm sự ở sân thể dục... Còn cả vườn ươm, nơi mà Diệp Hinh bị bảo vệ khoa đuổi theo, cơ trí xuyên qua sau vườn ươm, thành công thoát khỏi truy binh."

Tôi suy nghĩ một chút, hai nữ sinh, đi dạo quanh sân thể dục dưới trời mưa có hơi lãng mạn quá mức, đi xem cây cỏ còn thú vị hơn, nên nói: "Hay là đến vườn ươm thăm thú đi, trời đang mưa, đi nhiều nơi cũng không tiện, có thể hôm khác. Có điều, sau khi hoạt động hôm nay kết thúc, tôi sẽ cho cậu một bất ngờ." Tôi nghĩ thế này, nếu đến lúc về lại ký túc xá, sớm muộn gì cô ta cũng biết tôi ở phòng đó, chi bằng chủ động dẫn cô ấy đi thăm một chút.

Mưa vẫn đang rơi. Dương Song Song kể cho tôi biết thời tiết Giang Kinh, đặc biệt là tới cuối hạ đầu thu, thường xuyên ẩm ẩm ương ương như vậy, ban ngày oi bức, ban đêm lại mưa.

"Nói như vậy, cậu là người ở đây à?"

Dương Song Song nói: "Đúng thế, tổ tông tám đời của tôi đều ở Giang Kinh. Thực ra, tôi từng tra gia phả, nghiên cứu tám đời trước dòng họ đã di cư từ Hà Nam tới Giang Kinh này."

"Nhà cậu may mắn thật đó, kịp thời thoát khỏi Hà Nam, miễn cho đến giờ bị mắng."

Vườn ươm cách khu nhà giải phẫu không xa, cho dù đi dưới mưa cũng chỉ mất tầm 3 đến 5 phút là tới. Thật cảm ơn lãnh đạo Giang Y khóa trước rất coi trọng việc bảo vệ cảnh quan môi trường, cho nên vườn ươm được giữ lại cho đến ngày nay.

"Dù sao tôi cũng đặc biệt thích Giang Kinh... Phải nói người quái quái như tôi đây, nhất định sẽ thích Giang Kinh. Đạo lý rất đơn giản, Giang Kinh là một địa phương không giống bình thường." Dương Song Song có chút đắc ý nói.

Bên ngoài vườn ươm là cửa rào sắt, treo một cái khóa sắt lớn. Tôi nói: "Xem ra nơi này cũng không đi được rồi."

"Ở thời 'Kỳ Án Ánh Trăng', ngoài cổng vườn chỉ có một cửa rào trúc, rất thú vị, Diệp Hinh năm đó chính là từ giữa rào trúc tiến vào, đáng tiếc bây giờ đã đổi thành cửa sắt lạnh lẽo như vậy. Dương Song Song cười xảo quyệt: "Nhưng mà, đừng lo, cậu đi theo tôi."

Tôi đi theo Dương Song Song, vòng quanh vườn ươm nửa vòng, lại gặp một song cửa sắt khác, đại khái như là cửa hông. Dương Song Song chỉ vào cánh cửa kia nói: "Cậu xem, đều đã sắp xếp xong cả."

Nhìn kỹ, một song sắt trong đó chẳng biết đã bị ai kéo cong, lộ ra một khoảng trống khá lớn. Về cơ bản tôi và Dương Song Song đều có hình thể yểu điệu thục nữ, chui vào hẳn là không có vấn đề gì.

Tôi nói: "Chắc là cặp đôi nào đó muốn mượn khung cảnh lãng mạn xinh đẹp này, mới có động lực lớn như vậy, dùng Đại Lực Kim Cương kéo cả song sắt ra." Dẫn đầu chui vào trước.

(Đại lực kim cương: Tuyệt kỹ trong 72 tuyệt kỹ hàng đầu của Thiếu Lâm tự)

Vừa vào song cửa sắt kia, tôi liền hơi rùng mình một cái. Không nói được là tại sao, cũng chỉ cách một song cửa, vĩ độ nơi này liền nâng cao tới gần eo biển Bering rồi, mà trong vườn ươm này, dường như tản mát không khí còn lạnh hơn.

Có lẽ là những tiếng sột soạt rất nhỏ truyền đến từ giữa những bụi cây này, phảng phất như có ai đang nhìn trộm, có ai đang nghe lén hai kẻ đầu óc đều hơi hỏng hóc này trò chuyện.

Chờ Dương Song Song chui vào, tôi hỏi cô ta: "Cậu... Cậu có nghe thấy tiếng sột sột soạt soạt không?"

Mặt Dương Song Song, xám trắng trong bóng đêm, ôm ngực nói: "Cậu đừng có làm tôi sợ được không!" Cô ta vẫn đứng ở đằng kia không nhúc nhích nghe ngóng trong chốc lát, run giọng nói: "Hình như... Hình như là có..."

Tôi đang định đề nghị: "Vậy vừa hay, chúng ta trở về thôi." Cô ta lại mạnh mẽ xốc lên can đảm nói: "Nhưng mà... Cũng chẳng sao, không phải chúng ta có hai người à... Tiếng động kia ... Có lẽ... Có lẽ... Chỉ là tiếng mưa rơi trên lá cây, hoặc là... vài côn trùng nhỏ." Cô ta cố sức níu cánh tay tôi, dường như muốn xem tôi là cọc gỗ đóng trên mặt đất.

Tôi đành phải tìm đề tài nói: "Cậu nói xem, sao Giang Kinh không giống mấy kiểu bình thường khác? Chẳng lẽ có liên quan tới cái đam mê của cậu với... ma quỷ gì đó?"

"Có liên quan nhiều lắm. Cậu biết thuyết pháp về phong thủy Âm Dương Ngũ Hành chứ?"

Tôi gật gật đầu, gật đến hơi nhọc nhằn, bởi vì vừa nghe tới cái gì Âm Dương Ngũ Hành, đầu liền nhức.

Dương Song Song nói: "Với cậu thì nói đơn giản chút nhé, về cơ bản tất cả các địa phương, nhìn từ góc độ Ngũ Hành, đều sẽ không thập toàn thập mỹ, ví dụ như mộ tổ Đông Lăng của hoàng thất Thanh triều ở Tuân Hóa Hà Bắc, nằm trên long mạch tiêu chuẩn, về phong thủy cơ hồ không thể bắt bẻ, hơn nữa nằm ở đầu mối trọng yếu của âm dương, nói đơn giản, vô cùng hài hòa. Nhưng xem theo Ngũ Hành, thiếu Thủy và thiếu Kim. Thầy phong thủy chắc chắn đã nói với Hoàng Đế, cho nên hoàng thất mới cố ý xây một cái giếng vàng bên trong Đông Lăng, định kỳ sẽ ném kim châu tài bảo vào trong đó. Cứ thế ném quá nhiều, đã xuất hiện vấn đề 'tràn Kim', nói cách khác, thành phần Kim đã quá nhiều, mất cân bằng..."

Tôi nghĩ thầm, thần ơi, mau cứu đứa bé này đi. Nhìn xem miệng cô ta đầy những lời nói hươu nói vượn gì thế này!

"... Về sau thì sao? Thời Dân quốc, Đông Lăng bị quân phiệt Tôn Điện Anh mặc sức cướp bóc, nói cách khác, bị tai ương binh đao, chính là vì nhiều 'Kim' quá gây nên. Bây giờ chúng ta quay lại nói một chút về Giang Kinh, cẩn thận phân tích về hoàn cảnh địa lý của Giang Kinh thì biết, Giang Kinh quá bất bình thường, một loại kinh khủng quá bất bình thường! Giang Kinh, đại khái là nơi duy nhất trên toàn Trung Quốc, Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ trong Ngũ Hành điều thiếu cả!"

Tôi cảm thấy có chút khó hiểu: "Cậu dám khẳng định vậy sao? Ít nhất, tôi nghĩ, trong Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, 'Thủy' tuyệt đối không thiếu, Giang Kinh vừa có sông Thanh An, vừa có hồ Chiêu Dương, cho dù so ra kém vùng sông nước Giang Nam và Hồ Quảng, hình như cũng gần xấp xỉ, sao lại thiếu Thủy được chứ?"

"Có sông có hồ cũng không có nghĩa là Ngũ Hành không thiếu Thủy, vấn đề của sông Thanh An và hồ Chiêu Dương là chúng đều chảy bờ ngoài Giang Kinh.

Chân giẫm lên cỏ dại ẩm ướt trên mặt đất, chúng tôi đi qua một dãy những cây sồi xanh và tùng thấp bé. Tôi dám đánh cược, trong vườn ươm này chỉ có hai chúng tôi, trời mưa như vậy, ngay cả những cặp tình nhân chắc chắn cũng không ra đây, nhưng chỉ hai người chúng tôi là tích cực như vậy, nếu để cho người khác nhìn thấy, chắc chắn sẽ nghĩ lan man.

Cũng do tôi đang suy nghĩ lan man, hay thực sự là có chuyện lạ, trong lỗ tai tôi lại truyền đến tiếng động sột sột soạt soạt nọ. Tôi dừng bước, nghiêng tai lắng nghe.

Những âm thanh quái quỷ kia cũng dừng lại.

Đây là chốn quỷ quái gì vậy! Tôi tự cam đoan trong lòng mình, 3 phút sau chắc chắn dẹp đường hồi phủ. Tôi hỏi: "Nhưng tôi vẫn chưa đoán ra được, Giang Kinh Ngũ Hành đều thiếu, tại sao lại làm cậu hưng phấn như vậy?" Kỳ thực không phải hỏi, chỉ là một câu bình luận.

"Đây... đây là một loại lý luận để tranh luận tương đối sâu đấy nhé, có người cho rằng, nơi mà Ngũ Hành đều thiếu, sẽ là một nơi rất tự do, không ràng buộc, hoặc nói, là một nơi rất hỗn loạn, sẽ là... sẽ là nơi giới Âm Dương giao hòa."

"Trời ạ, cũng chính là nơi sẽ có quỷ!" Tôi cảm giác chuyện ma quỷ của cô ta hết bài này đến bài khác, giảng dạy vất vả như vậy, là một học sinh như tôi, dù sao cũng phải có chút thu hoạch.

"HOÀN TOÀN CHÍNH XÁC!" Hiển nhiên Dương Song Song mừng rỡ vì thấy tôi đã thông suốt: "Kỳ thật đây không phải là phát hiện mới của tôi, những cổ nhân Giang Kinh chẳng những đã biết, hơn nữa đã vận dụng phát hiện này, ví dụ như, vị trí vườn ươm chúng ta đang đứng, đoán xem trước kia là nơi nào?"

Tôi đột nhiên dừng bước.

Tôi sững sờ, kinh ngạc ngây người, nhìn ngơ ngác.

Một cơn gió âm nhè nhẹ, hôn lên mặt tôi, sau đó bắt đầu nhẹ nhàng gặm nhấm da thịt tôi, tôi đột nhiên lạnh đến cực điểm.

Dương Song Song hiển nhiên không chú ý đến những thay đổi của tôi, vẫn đang say sưa nũng nịu: "Đoán xem, đoán đại một cái đi, chắc chắn cậu nghĩ không ra."

"Nghĩa địa." Cuối cùng tôi từ trong trạng thái si ngốc thoát ra, ngơ ngác nói.

Lúc này đến lượt Dương Song Song kinh hãi, cô ta cũng ngẩn ra: "Cậu... cậu lặp lại lần nữa!"

"Nghĩa địa." Tôi lặp lại: "Đây không phải là đáp án mà cậu muốn sao?"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện