Chương 69

Sau hai giờ, tôi và Lục Hổ lại xuất hiện bên đầm Vân Mộng, ngay cả mình cũng không nhìn ra mình.

Nghĩa trang Vạn Quốc cách xa phố xá sầm uất, chung quanh có rất nhiều góc hoang vu không bóng người, cung cấp cho Khổ Liên Trà đủ không gian "Vẽ tranh" rộng lớn. Muốn dựa theo ý của cô ấy, ở trong túc xá hóa trang cho tôi, kết quả có thể tưởng tượng, tôi sẽ đầy bụi đất một đường đi xuống lầu, ra khỏi trường học, ngoại trừ khiến đám đông vây xem, hoàn toàn hủy hoại mỹ danh của tôi ra, không có kết cục gì tốt. Tôi thuyết phục cô ấy mang theo tất cả trang phục đạo cụ đến nghĩa trang Vạn Quốc cùng Lục Hổ gặp mặt, sau đó hóa trang tại chỗ, ít nhất sẽ không hù dọa quần chúng vô tội.

Không thể không thừa nhận, Khổ Liên Trà về mặt cosplay rất có thiên phú, chẳng những chu toàn mọi mặt, hơn nữa tay chân cũng cực mau, đương nhiên, bối cảnh Âm Dương giới một vùng tro đen đã cung cấp cho cô ấy khó khăn không lớn lắm. Cho nên chúng tôi nhắm mắt lại, trong đầu trống rỗng tiến vào Âm Dương giới xong, cảm giác mình thật sự "không tồn tại" nữa.

Khổ Liên Trà dùng màu xám trên người chúng tôi, là loại bụi mỏng gần như trong suốt này. Chúng tôi mang theo sắc thái như vậy, nếu đứng bên một gốc cây khô, cảm giác chính là cây khô mỏng bớt đi hai vòng, nếu ngồi trên một tảng đá dưới chân đồi, cảm giác chính là tảng đá to lên hai cỡ; Có nhiều lúc, chúng tôi tựa như hòa tan trong không khí màu xám.

Chúng tôi chậm rãi đi một vòng bên bờ Vân mộng, Lục Hổ nhẹ giọng hỏi: "Bạn... Có cảm giác bị người nhìn lén nữa không?"

Tôi cố gắng không quay phắt đầu lại, dò xét khắp nơi, tầm nhìn ngoại trừ một vùng mờ mịt và sương mù lững lờ trên mặt nước, không còn nhìn thấy bất cứ sinh vật nào. Tôi nói: "Cảm giác bị theo dõi không còn nữa thật... Nhưng cảm giác nơi này không hề có gì cả, dường như đang trong thế giới trống không vậy. Kỳ thật ngẫm lại mà xem, có ai lại sống trong một cái đầm vừa ẩm ướt lại u ám vậy đâu. Trong đầm Vân Mộng này dù sao cũng chưa chắc có cá tôm tung hoành, hải sản tung tăng khắp chốn..."

Lục Hổ đột ngột bịt kín miệng tôi, nhẹ giọng nói: "Đừng nhúc nhích! Một tí thôi cũng đừng!"

Tôi quả thực cũng giật mình không thể động đậy: Chỉ thấy giữa sương mù dày đặc phía trên Vân Mộng, chậm rãi lộ ra một cái đầu dài nhỏ, hoặc nói, một cái cổ dài nhỏ, trên cổ có một cái đầu nhọn như đầu rắn. Cái cổ kia dài như thế, cuối cùng duỗi lên bờ, thong thả xẹt qua trước mặt tôi và Lục Hổ.

Nếu không phải Khổ Liên Trà hóa trang, chúng tôi tất nhiên sẽ bị nó theo dõi, sau đó thì sao, nó sẽ làm gì? Tôi đột nhiên có loại cảm giác, đây không phải là loài động vật có tính tình ôn hòa.

Tôi nhẹ giọng nói: "Quái vật này, bộ dáng của nó, sao nhìn quen quá vậy?"

Lục Hổ nhẹ giọng nói: "Quái vật hồ Loch Ness."

Không phải chứ! Tôi thiếu chút nữa kêu lên thành tiếng, mặc dù đến nay chỉ nhìn thấy cái cổ dài vài mét và đầu nhọn, tôi có thể khẳng định sinh vật này cực kỳ giống bức ảnh quái vật hồ Loch Ness từng thấy trước kia.

Không cần phải nói, đây là con quái thú đã chết, thậm chí, là động vật đã tuyệt tích trên địa cầu.

Quái thú cổ dài còn chưa hoàn toàn lặn khỏi mặt nước Vân Mộng, tôi lại suýt nữa kêu thành tiếng.

Ba "người", từ đám sương mù trên mặt nước kia đi ra.

Các bạn biết đó, tôi là loại người tự cho mình là gái quê lên tỉnh, ít nhất không phải lần đầu ở trong thế giới quỷ này nhìn thấy "người xa lạ", nhưng khiến tôi trợn mắt đứng nhìn không phải vì ngoài ý muốn nhìn thấy ba "người" này, mà là nhìn thấy ba vị này cũng từ trên mặt nước đi tới.

Khi còn rất nhỏ xem tiểu thuyết võ hiệp, hình như có các cao thủ khinh công "thủy thượng phi" hoặc "thủy phiêu" các loại, nhưng mặc dù khi đó còn nhỏ, cũng biết nó là đạp thủy vô ngân, đều không khác mấy với lời của ông Hồ Già kể. Nhưng hôm nay tận mắt nhìn thấy ba người sáu chân, cứ thế tùy ý giẫm lên mặt nước từ trong sương mù đi quang qua, tôi thực sự choáng váng.

Họ là ai?

Họ từ trong sương mù đến, cho nên tôi nhìn không rõ mặt mũi họ. Sau khi họ lên bờ, vẫn luôn đưa lưng về phía chúng tôi đi phía trước, tôi chỉ có thể nhìn rõ bóng dáng họ, ba cái bóng màu trắng. Tôi chỉ có thể giả thiết đây là ba cô gái, bởi vì trên trường bào màu trắng phiêu phiêu dục tiên, là ba mái tóc đen như thác đổ. Càng làm tôi kinh ngạc là xung quanh người họ tựa hồ có một quầng sáng nhàn nhạt, cho nên trong thế giới này mặc dù vĩnh viễn đều là trời đầy mây, hơi mù vô cùng vô tận, ba bóng dáng này lại vô cùng bắt mắt.

Tôi nhẹ giọng nói: "Chúng ta theo sau."

Lục Hổ chỉ nói hai chữ: "Phí công." Căn bản bất động.

Tôi hận thằng nhóc này tiêu cực, nhưng nhìn phía trước một cái, cũng phải thừa nhận cái nhìn khách quan của cậu ấy: Ba cái bóng trắng kia như đang cưỡi gió lướt đi, nhìn qua không cố gắng chạy trốn, nhưng so với tôi chạy rụng chân còn nhanh hơn gấp mấy lần. Nếu chúng tôi đuổi theo, còn chậm hơn mấy trăm lần Khoa Phụ đuổi theo mặt trời, điển hình của không biết tự lượng sức mình.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện