Chương 72

Đọc đến đây, bạn thông minh chắc chắn phải nói, tôi biết ngay mà! Chính là hộp gỗ này, bên trong chính là bức tranh Hoắc Tiểu Ngọc kia! Chính là từ hộp gỗ vứt bên giường Âu Dương Phi kia!

Thật xin lỗi, chỉ đúng được chút thôi.

Hộp gỗ này, quả thực giống hộp gỗ bị mất trộm kia như đúc, nhưng gã biết, không giống nhau là thứ bên trong nó. Gã rút ra bức tranh kia, mở rộng, khẽ thở dài.

Gã thường thở dài, không phải đa sầu đa cảm, mà là thỏa thuê mãn nguyện, tự bội phục mình tài giỏi, đám phàm phu tục tử này sao có thể ngăn chặn được loại cảm thán không thể tránh được của gã.

Có thể nói, các bạn đoán cũng không sai, đó đích thật là bức tranh cổ thời Đường bị mất trong viện bảo tàng ở Áo, trên bức tranh gốc, Hoắc Tiểu Ngọc dưới sự nâng đỡ của lão mẫu và tiểu nha hoàn, lâm chung hàm oán, nhìn bóng lưng kẻ bạc tình đi xa.

Thế nhưng, nếu bạn cho rằng đây là bức vẽ có Hoắc Tiểu Ngọc, vậy bạn sai hoàn toàn rồi.

Đây là một bức tranh không có Hoắc Tiểu Ngọc.

Choáng rồi đúng không?

Thật ra rất đơn giản, đương nhiên không phải vì Tiểu Ngọc biến mất —— Tiểu Ngọc đang tuân theo chỉ thị, chấp hành nhiệm vụ cô ta đồng ý làm hết sức, sẽ không thất thủ.

Trên tường phòng khách phong nhã, dán một bức phục chế tranh thủy mặc thời Minh, gã treo bức họa trong tay mình ở vị trí giống vậy, nâng má thưởng thức —— gã đã xem nó không biết bao nhiêu lần, mỗi lần nhìn đều sẽ dâng lên một loại cảm giác tự hào, thậm chí linh cảm.

Ví dụ như giờ phút này, gã lại linh cảm nữa rồi, bước nhanh tới bên cửa sổ, từ trong kính viễn vọng nhìn xuống. Cửa nhà khách cảnh sát, đậu một chiếc SUV chuyên dụng của đại đội Hình Trinh, ba cảnh sát mặc đồng phục hai nam một nữ lên xe.

Trong hai giờ đã trôi qua, cảnh tượng như vậy rất nhiều.

Nhưng gã đột nhiên cảm thấy có chút không đúng.

Gã vội vàng điều chỉnh góc nhìn của kính viễn vọng, rốt cuộc phát hiện một ít tình huống khác bình thường.

Xem ra, gã đã đánh giá thấp Ba Du Sinh.

Ngày 28 tháng 9

Nhờ tôi hồng phúc tề thiên, ban nhạc Ba Chấm Năm gần đây dường như càng ngày càng phát đạt, hai ngày chủ nhật bình thường thế mà đều có diễn xuất, Lục Hổ khoảng 11h30 đêm mới chạy tới cửa Giang Y. Đưa cậu ấy tới là một vị đầu sỏ công ty đĩa nhạc cùng ban nhạc Ba Chấm Năm vào giai đoạn tình đầu lái một chiếc SUV, tôi và Khổ Liên Trà không nói hai lời leo lên xe. Tôi vừa vào xe liền nói: "Đến nghĩa trang Vạn Quốc nhé?"

Chàng sếp của công ty đĩa nhạc kia sửng sốt, chợt hiểu được hóa ra là đang gọi mình, quay đầu hỏi: "Hai vị này . . . Tôi có thể từ chối chở không?"

Lục Hổ vội nói: "Hai vị này là bạn của tôi. Nếu không tiện, chúng tôi có thể tự mình bắt xe."

Chàng sếp kia cười cười nói: "Tiểu Hổ Tử cậu rất có bản lĩnh đấy."

Lòng tôi thuần khiết, còn chưa nghe hiểu gì, Khổ Liên Trà đã phản ứng nhanh: "Đầu óc anh có chứa đầy nước bẩn cũng đừng phun lên người chúng tôi, tôi là gái có chồng rồi."

Lục Hổ cũng nói: "Đúng thế, anh đừng nói bậy nữa, thật sự chỉ là bạn bè bình thường."

Tôi nghĩ thầm: Thật sự chỉ là bạn bè bình thường? Nhưng tôi không nói ra, chỉ sợ thêm phiền, tặng lửa giận cho vị tài xế sếp kia nói: "Anh rốt cuộc có đi hay không? Chúng tôi thật sự cũng có thể tự bắt xe."

Người nọ bị làm mất mặt, đương nhiên cũng không tiện chối từ, khởi động xe nói: "Đừng thế chứ, đã lên xe tôi cả rồi, còn có thể để mọi người đêm hôm khuya khoắc tìm xe khác đi sao, tôi sẽ đưa mọi người qua đó... Mọi người trễ thế này còn đến nghĩa trang Vạn Quốc làm gì?"

Tôi nói: "Vị gái có chồng bên cạnh tôi, là nữ hoàng cosplay đại danh đỉnh đỉnh, đêm nay theo chị ấy đến nghĩa trang tập diễn tiết mục Thiến Nữ U Hồn. Chờ video của chúng tôi đăng lên mạng nhé."

Khổ Liên Trà không nhàn rỗi, xe vừa khởi động, chị ấy đã bắt đầu hóa trang cho chúng tôi. Chị ấy hiện giờ đã thông thạo, chờ khi xe đậu ở bên ngoài nghĩa trang tôi và Lục Hổ mặt mày toàn bộ đã ra tro.

Lục Hổ nói với tài xế sếp: "Phiền anh đưa chị này về Giang Hí nhé, chúng tôi đi sau tự bắt xe về Giang Kinh."

Anh chàng tài xế sếp cau mày nhìn Lục Hổ đen xám: "Cậu đang diễn vai gì thế? Không giống Thiến Nữ U Hồn, giống Ông Bán Than hơn."

Tôi nói: "Cám ơn anh, lái xe cẩn thận, đừng giờ trò xấu nha."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện