Chương 33

Khổ Liên Trà vừa đến trước cửa, chân vốn giơ lên, bây giờ nghe tiếng gào thê lương như thế, dứt khoát ngã nhào trên mặt đất, kêu: "Làm sao vậy? Cậu dọa ai đó!"

"Không... Không thấy... Không thấy nữa! Ba cái... Ba cái xác kia... Không thấy nữa!"

Họ lúc này mới phát hiện, ba cái xác "mới" khiến họ sợ hãi không thôi, đã biến mất.

Hai người vô thức nắm chặt tay, cố gắng từ trong bóng tối tìm kiếm sự an ủi trên mặt đối phương, họ lúc này mới lĩnh ngộ được, ba cái xác đột nhiên biến mất, so với sự tồn tại của chúng càng làm người ta suy sụp hơn.

Câu tục ngữ đặc biệt kia nói thế nào nhỉ? Khi mất đi, mới biết quý trọng thứ từng có.

"Học sinh ưu tú, việc này... Việc này giải thích sao?" Khổ Liên Trà cố lấy dũng khí hỏi.

Dương Song Song nhếch miệng, hai chữ "xác sống" còn chưa nói ra, ba chữ "Ma Cà Tưng" cũng chưa nói ra, cô kỳ thật có một đống lớn lý luận, nhưng mỗi một cái tựa hồ đều kêu to với cô: "Mau rời khỏi đây!"

"Mau rời khỏi đây!" Dương Song Song lớn tiếng kêu, túm Khổ Liên Trà xoay người chạy ra hướng cửa.

Nhưng đã chậm.

Cửa phòng nhỏ bị nặng nề đóng lại.

Chờ khi tôi và Lục Hổ không có cách nào tiếp tục chạy về phía trước nữa, phát hiện phía trước căn bản có thể xem như "Biển người tấp nập" -- Tiền đề là nếu bò ra từ chỗ này đều là "người". Chúng tôi hai đứa chạy bằng giò đương nhiên là những người đến cuối cùng, cho nên bất kể là biển người hay núi người, chúng tôi chỉ như cưỡi ngựa xem hoa, chỉ có thể chuyển động bên ngoài, ngay cả tư cách vây xem cũng không có.

Tôi nói: "Xem ra đến chậm, không xem được náo nhiệt rồi." Ngoài miệng nói vậy, thật sự không cam lòng, liền nói với người phía trước tôi: "Phiền các vị, nhường một chút, để chúng tôi đi vào... Kính già yêu trẻ một chút được không?"

Người phía trước quay đầu lại, tôi lập tức bịt miệng.

Đó là một đứa bé khoảng 10 tuổi, vạt áo khoác in hoa lớn, trên đầu hai bím tóc đáng yêu một trái một phải, không biết là đóa hoa chết yểu năm nào, nhìn không rõ là bé trai hay bé gái, tóm lại khẩu hiệu "yêu trẻ" của tôi thích hợp với nó hơn.

Nó nói: "Chị vào đi." Kỳ lạ là, nó cũng chỉ nói ngoài miệng như vậy chứ không xê dịch.

Nhưng chúng tôi vẫn tiến vào!

Chúng tôi cứ thế một mạch đi vào!

Không ai nghiêng mình, không ai nhường đường cho chúng tôi, không ai chừa ra một cái thảm đỏ như nghênh đón khách quý bước lên, trước sau hai bên vẫn là "đám người" đông nghẹt, nhưng chúng tôi cứ thế đi vào, rõ ràng là phía trước có tồn tại cơ thể, nhưng chúng tôi lại không hề đụng vào ai, trên thực tế, không có bất kỳ cảm giác va chạm nào, hoàn toàn toàn như đi qua một bãi đất trống.

Những người đó tựa như không tồn tại.

Mà tôi càng đi về phía trước, càng cảm thấy không đúng.

Khán giả nam nữ già trẻ đầy đủ hết, quần áo họ, từ khoác đay phủ lụa thượng cổ, đến âu phục giày da hiện đại, cái gì cần có đều có. Khi chúng tôi đi qua từ chính giữa bọn họ, lực chú ý của họ không hề nằm trên người chúng tôi, mà đều tập trung trên người một ông lão cách đó không xa.

Ông ta chính là ông già Đường Trang qua tuổi thất tuần chúng tôi vừa gặp. Nói chính xác hơn, lực chú ý của tất cả khán giả, đều không ở trên người ông ta, mà là ba cái xác trên mặt đất.

Mà khi ánh mắt tôi rơi trên ba cái xác nọ, thật lâu cũng không thể thu hồi.

Các bạn chắc chắn đã đoán được, nằm trên mặt đất, chính là ba cái xác chúng tôi nhìn thấy trong phòng chuẩn bị tiêu bản của tòa nhà giải phẫu kia!

Tại sao? Tại sao chúng lại đến được thế giới này, dù sao cũng thành... Thi thể rồi mà!

Trên tay ông lão kia, nâng một nắm lửa nhỏ -- tôi không viết sai đâu, trong tay ông ta, thật sự là một đám lửa nhỏ, nhưng không phải loại ngọn lửa màu lam và màu cam bất trên bếp lò, cũng không phải loại phiếm ánh lửa của đống lửa, mà là một loại quang diễm màu tím nhợt nhạt. Ông ta một tay nâng cụm lửa hiển nhiên chỉ dùng để chiếu sáng, tay kia cẩn thận lật một cái xác nữ trong đó, cô ta khi còn sống khoảng chừng 45 tuổi, tóc vô cùng thưa thớt, bộ ngực có vết sẹo rõ ràng sau khi phẫu thuật, tôi đoán có khả năng là bệnh nhân ung thư, nói không chừng là ung thư vú.

Ông già Đường trang lại đến kiểm tra một cái xác nam trong đó, không biết tại sao, tôi cảm giác thủ pháp của ông ta khá chuyên nghiệp, hình như khi còn sống đã từng làm pháp y hoặc ngỗ tác. Tôi lúc này mới chú ý tới, đứng cách ông già không xa là một ông già, khoảng chưa tới 60 tuổi, chẳng biết mặc quan phục triều đại nào, Tống triều? Minh triều? Tôi là đứa mù lịch sử, biết suy nghĩ thêm cũng vô dụng, chỉ chú ý tới ông ta mặt trầm như nước, thể hiện bất mãn dạt dào với thế giới này.

Theo lý thuyết, hẳn tôi phải cảm thấy như đang trên một sân khấu kinh kịch hoặc hiện trường chụp ảnh của hiệu chụp hình, nhưng tôi không có chút cảm giác như thế, tôi chỉ cảm thấy từng đợt rét run, tôi chỉ cảm thấy tôi đang sa vào trong một cơn ác mộng biến đổi liên tục, hơn nữa càng lún càng sâu.

Ông già mặc quan phục nọ đột nhiên mở miệng, nói: "Lão phu trong một lượt tuần tra, vẫn chưa thấy được những thi thể này, vô luận là ai làm ra tội ác này, nhất định là trong thời gian rất ngắn."

Tôi hơi kinh ngạc, nhìn trang phục của ông ta, mở miệng tất nhiên sẽ là cổ văn, không ngờ tôi vẫn có thể nghe hiểu.

Ông già Đường trang kiểm tra xong nam thi kia, đứng lên, tôi mới phát hiện sắc mặt ông ta giờ phút này còn u ám hơn cả ông già quan phục kia, ông ta suy nghĩ một chút, dường như đang chọn từ ngữ, hồi lâu sau mới nói: "Lại một điềm xấu hiện ra!"

Tôi biết tình hình chắc chắn rất nghiêm trọng, nhưng vẫn có chút buồn cười trong lòng: Điềm xấu hiện ra? Thế chẳng phải nói nhảm sao! Ba cái xác nằm đó, chẳng lẽ là ngôi sao may mắn chiếu rọi sao?

Ông già quan phục dường như không hề có vẻ gì là buồn cười, sắc mặt càng trầm, hỏi: "Việc này đã là lần thứ hai trong vài ngày qua có thi thể bị giết... Xin mời đại nhân chỉ rõ."

Tôi còn cảm thấy có chút buồn cười, hóa ra là một đám cổ hủ còn sót lại, nực cười nhất là câu "có thi thể bị giết" kia, giống như mẹ tôi trước kia thường cố ý nói sai một câu "Tối nay chúng ta ăn cà chua sốt cà chua."

Ông già Đường trang nâng cao giọng nói: "Các vị, ba cái xác này đều là thọ chung chính tẩm, đã rời khỏi nhân thế nhiều ngày, vốn không phải đến đây. Nhưng chẳng biết tại sao xuất hiện ở lân cận, hơn nữa, lại bị tàn sát! Hung án bậc này, thế mà lại phát sinh, mấy ngày trước, có sứ giả bị hại, thủ đoạn giống 'Hồn đồ'..." Tôi lập tức nhớ tới ông già cổ phục kia, chẳng lẽ ông ta chính là "sứ giả"? Ba con chó dữ kia chính là "Hồn đồ"? "Ba cái xác hôm nay... Vừa nãy lão phu đã cẩn thận kiểm tra tứ chi họ, phát hiện sau gáy họ có vết bị gặm cắn."

(Thọ Chung Chính Tẩm là để chỉ chết già, chết tự nhiên)

Ông ta lật môt cái xác nam lại, chỉ vào sau gáy của thi thể.

Tôi lại tiến lên vài bước, ông già cũng cầm cụm huỳnh quang trong tay kia nhắm ngay dấu vết nam thi bị cắn, sau gáy là hai cái lỗ đen thùi một trái một phải. Ông già còn nói: "Hai chỗ vết thương hướng đi vào thịt, ngoài tròn trong nhọn, nhìn thoáng qua như bị các vũ khí như đục, dùi gây thương tích. Nhưng kỳ thật không phải, trên da thịt sau lưng họ, còn có dấu móng của tiểu thú..." Ông ta lại nhắm cụm lửa kia ngay lưng nam thi, tôi lại nhìn không rõ nữa "... Cho nên dựa vào ngu kiến của tôi, họ bị một loại quái thú gây thương tích... Có lẽ là thú, có lẽ chỉ là loài côn trùng, tóm lại hình thể không lớn lắm."

Tôi lẩm bẩm: "Tôi quả thật từng gặp một loại bò sát ở chỗ mấy người, có hai hàm răng sắc nhọn."

Tôi nghĩ giọng tôi nói rất nhỏ, nhưng ông già kia lại nghe thấy, nói: "Xin cô nương chỉ rõ, loài... Vật kia hình dáng ra sao?"

"Tôi lần trước... Ngay gần đây, nhìn thấy một loại quái vật giống rắn, cơ thể như rắn, nhưng có bốn cái chân ngắn, có chút giống thằn lằn, nhưng cơ thể dài hơn, chạy cực nhanh, chung quy muốn ăn tôi." Tôi cũng không nói ra kỳ thật mấy con rắn có chân kia cùng quái điểu giống ưng đã phân thây bạch y nử tử, cảm thấy cảnh tượng đó thật sự quá mức không thích hợp.

Mặc dù tôi "có điều bảo lưu", nhưng ông già Đường trang sắc mặt vốn khắc khổ lại lồng thêm một lớp sương nghiêm, dường như mùa đông đã đến sớm vậy.

"Lời này của cô nương có thật không?"

Chẳng lẽ cô nương tôi bị ép chạy đến thế giới quỷ này của ông chịu nhiều khiếp sợ đến vậy chỉ vì nhàm chán và vui vẻ cực độ sao? Tôi thở dài nói: "Nếu tôi muốn bịa chuyện hay nói đùa, khẳng định sẽ càng thú vị càng dữ dội hơn so với thực tế tôi gặp phải."

Không biết ông già có nghe hiểu mấy từ hiện đại của tôi không, tóm lại ông ta trầm ngâm hồi lâu, đám người vây xem vẫn kiên nhẫn đứng thẳng, ngẩn ngơ tại đó, ngẫu nhiên có kẻ nói nhỏ, có kẻ  rầm rì, như thanh âm từ lòng đất truyền tới. Cuối cùng vẫn là tôi không biết kềm chế nhất, biết ông ta cũng không phải mù mịt không manh mối, nói: "Lão tiên sinh, nếu ngài thật sự có suy đoán gì, chia sẻ chút đi!"

Tôi tưởng ông ta chắc chắn sẽ hỏi trước: "Con bé ngớ ngẩn kia, ngươi là người của bến tàu nào tới?" Không ngờ, ông ta đề cao giọng, nói với tất cả quần chúng vây xem: "Xem ra, kể từ hôm nay, thế giới của ta và ngươi vĩnh viễn không an bình nữa rồi!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện