Chương 161: Miễn tử kim bài

Chương 161: Miễn tử kim bài

Ngọc Phất bĩu môi bật cười không hỏi thêm, bình thường những người thừa nước đục thả câu tới cuối và đều lộ ra ý đồ thật, không bảo là sợ, nhưng Ngọc Phất đã tính sai, Tả Đăng Phong nói trước sau đều là cảnh vật và địa phương phong thổ chung quanh, căn bản không hề giải thích vì sao mình cười.

Làm Ngọc Phất không tiện hỏi nữa, tuy nhịn không hỏi, nhưng trong lòng rất nghi hoặc, cô và Tả Đăng Phong ở chung không phải ngắn, vậy mà đây là lần đầu tiên thấy hắn cười to thoải mái như thế, nên rất muốn biết vì sao.

"Đừng thừa nước đục thả câu, nói đi, vừa rồi tại sao cười?" lúc sắp về tới thôn, Ngọc Phất rốt cục phải hỏi, không phải cô hiếu kỳ, mà chỉ là muốn biết những chuyện kiểu gì có thể làm Tả Đăng Phong vui vẻ, có biết, sau này cô có thể vui vẻ ở chung với hắn.

"Hầu hạ bản đại gia cho tốt, sau này không bạc đãi ngươi." Tả Đăng Phong vỗ vai Ngọc Phất.

"Hầu hạ cậu!" Ngọc Phất hừ một tiếng, bước vượt lên.

Tả Đăng Phong ngừng nét cười. Tuy Ngọc Phất hừ lạnh, nhưng nét mặt vui vẻ, có nghĩa cô đã hiểu lầm câu nói của hắn, ý cô hiểu và ý hắn muốn nói hoàn toàn không giống nhau.

"Keo kiệt, đùa chút không được sao." Ngọc Phất thấy Tả Đăng Phong không cười nữa, tưởng trong lòng hắn không vui.

"Ha ha, chọc chị thôi." Tả Đăng Phong cười lảng đề tài, bước nhanh. Ngọc Phất tuy lãnh ngạo, nhưng tùy người mà xử sự, sư tử cái đối với con vật khác cực kỳ hung ác, nhưng với sư tử đực lại rất ôn nhu.

Đến tới cửa, đã nghe thấy tiếng Thiết Hài và người đàn ông địa phương ồn ào trong sân, bước nhanh vào trong, thấy hai người đang cãi nhau.

"Đều tại cậu, không cho tôi ăn thịt, tối nay chờ ăn chay hết đi! " Thiết Hài thấy Tả Đăng Phong trở về, lập tức bắn hắn.

"Chuyện gì thế?" Tả Đăng Phong nhíu mày.

"Tôi muốn ăn thịt, ông tôilại chỉ vào giới sẹo của tôi từ chối." Thiết Hài chỉ vào đống dây thịt khô treo trên tường.

Người đàn ông địa phương thấy hai người trở về, lại chỉ vào quan trâm trên đầu Ngọc Phất oang oang một tràng, ý rất dễ hiểu, hòa thượng đạo sĩ không thể ăn thịt, Tả Đăng Phong bèn móc một thỏi vàng, chỉ chỉ mấy xâu thịt trên tường, ông tôihiểu ý, vui vẻ túm lấy mấy xâu thịt đem đi nấu ăn.

Sau buổi cơm tối, Tả Đăng Phong khoanh chân ngồi tu luyện, bắt đầu hai phần âm dương, đây là chuyện nước chảy thành sông, không kinh không hiểm, đến rạng sáng, thu công liễm khí, tu vi đã tăng tiến.

Tả Đăng Phong không vì vậy mà quá vui, một phần âm dương đã đủ cho hắn sử dụng.

Ăn sáng xong, Tả Đăng Phong mua gạo, ba người ra đi.

Vừa lên đường, Tả Đăng Phong lập tức cảm nhận được lợi hại do tu vi tăng tiến đem đến, cõng rất nhiều thực phẩm, vai vác Thập Tam, hắn vẫn thấy nhẹ tênh, nhảy nhót thoải mái vượt qua Ngọc Phất và Thiết Hài hơn mười trượng, tu vi tăng tiến quả là cực lợi, tốc độ đi nhanh hơn, linh khí tu vi càng sing túc. Thực ra Âm dương Sinh Tử Quyết còn có thể diễn sinh ra rất nhiều pháp thuật bá đạo, đáng tiếc Tả Đăng Phong không để tâm vào việc ấy, hắn đặt hết tinh lực vào nghiên cứu trận pháp, giống như Kim Châm ngày đó từng nói, hắn đã bỏ qua việc phát triển theo chiều cao mà lại chọn phát triển theo chiều ngang.

Tính hay suy nghĩ có chỗ hay của nó, giúp luôn tỉnh táo xem xét sự việc, đi xem thực địa là chuyện bắt buộc, đi dọc theo dòng sông, Tả Đăng Phong thấy rất nhiều điều hắn đã suy diễn bây giờ là không cần thiết, vì nơi này địa hình cực kỳ phức tạp, đất bằng, rừng rậm, sơn cốc, khe rãnh, hố trời, thác nước, hồ sâu, núi cao, đều trộn lẫn lung tung vào nhau. Ba người đi suốt hai mươi dặm, địa hình luôn luôn thay đổi, rất khó duy trì cự ly với nhau, thời tiết lại thay đổi lớn, đi từ nơi bằng phẳng, nhiệt độ tương đối cao, một giờ sau đến địa thế tương đối cao, có cả tuyết đọng, nhiệt độ gần xuống tới không độ.

Trong ba người, Tả Đăng Phong đi trước, Ngọc Phất đi sau, cuối cùng là Thiết Hài, Tả Đăng Phong và Ngọc Phất gánh việc tìm kiếm là chính, vừa đi lại còn phải vừa giảng giải, thấy có gì dị thường phải báo ngay cho người đi sau. Trên đường đi Thiết Hài không ngừng hô to gọi nhỏ, vì lão thấy rất nhiều động vật lạ kỳ chưa bao giờ gặp, địa hình phức tạp và nhiệt độ sai biệt khiến động vật thay đổi thiên kì bách quái.

"Không phải con này." Tả Đăng Phong nhíu mày nhìn con lợn rừng đầy lông đen Thiết Hài đánh ngã.

"Nó mới vừa ở trong nước." Thiết Hài chỉ vào cái hồ không xa.

"Heo đương nhiên biết bơi lội, con heo chúng tôiphải tìm lớn hơn con này nhiều, trên cổ còn phải có vòng cổ nữa." Tả Đăng Phong lắc đầu.

"Đừng gọi loạn nữa, cái là phải tìm một cái thành bỏ hoang." Ngọc Phất nặng nề thở dài, hai người họ đã bị Thiết Hài kêu lần này là lần thứ ba.

Địa thế trong núi hiểm ác, địa hình phức tạp, không ngừng có thôn xóm xuất hiện, những thôn xóm lại càng thêm nguyên thủy, số người không nhiều, quần áo đơn sơ, nói cái gì nghe không hiểu.

Tả Đăng Phong chú ý nhưng khu vực một bên là sông một bên là rừng cây dày đặc, nhưng đến giữa trưa, địa thế bắt đầu thay đổi, hai bên bờ sông không còn bằng phẳng, mà là núi cao, có nơi nước sông chảy xuyên giữa hai ngọn núi, Tả Đăng Phong phải bay theo vách núi, ba người bị ngọn núi chặn giữa, Tả Đăng Phong cứ đi một quãng ngắn là phải dừng lại chờ Ngọc Phất và Thiết Hài, xác định lại vị trí của nhau, nên tốc độ bị giảm rất nhiều, quan trọng nhất là trên đường đi ba người đều thấy rất nhiều manh mối khả nghi, mỗi lần như vậy đều phải dừng lại đến xem xét thật kỹ, dù có là manh mối do Thiết Hài cung cấp hai người không dám bỏ qua.

Đến một giờ chiều, dưới một vách đá cạnh bờ sông, Tả Đăng Phong thấy một sơn động cực to, phần lớn sơn động nằm trong nước, lại ở ngay chỗ nước sông rẽ, nước chảy khá êm ả.

Hắn gọi Ngọc Phất và Thiết Hài, ba người tiến tới xem xce1t, sơn động rộng cỡ một trượng, cửa động trơn nhẵn, chắc chắn bên trong có động vật sống.

"Bên trong đúng là có động vật, nhưng không phải loài có nhũ." Ngọc Phất lên tiếng.

"Sao lại nói thế?" Tả Đăng Phong hỏi.

"Theo tôi biết động vật có nhũ trong nước mà ở hang chỉ có cá mèo, nhưng cá mèo không chọn động lớn như vậy, hơn nữa sơn động này phần lớn nằm trong nước, chúng không thở được." Ngọc Phất đáp.

"Có lẽ sơn động uốn lượn hướng lên." Tả Đăng Phong nói, cá mèo theo lời Ngọc Phất hẳn là rái cá, nhưng Tả Đăng Phong không nghĩ bên trong là rái cá, nên muốn vào xem.

"Vậy không ổn, nếu nước sông dâng lên sẽ nhấn chìm huyệt động, nó không thở được." Ngọc Phất vẫn lắc đầu.

"Vậy chị nghĩ nó là con gì?" Tả Đăng Phong bắt đầu cởi nút áo.

"Chắc là rắn, chỉ có rắn mới dám ở đây, chỉ có rắn mới có thể thở trong trường hợp động bị nước tràn vào, cậu đừng vào nữa. " Ngọc Phất kéo Tả Đăng Phong lại.

"A, tôi không biết bơi." Thiết Hài cao giọng xen vào, người điên có đôi khi rất mẫn cảm, Ngọc Phất vừa nói không cho Tả Đăng Phong xuống nước, Thiết Hài đã nghĩ ngay cô muốn lão xuống, nhưng có đánh chết lão không chui xuống cái dòng sông đục ngầu này, càng không đi vào cái động đen kịt nguy hiểm dưới nước kia.

"Tôi xuống với cậu." Ngọc Phất nói.

"Không cần, tôi lớn ở vùng biển, bơi lặn rất tốt." Tả Đăng Phong khoát tay ý bảo Ngọc Phất không cần khẩn trương.

Ngọc Phất không nói gì nữa, cô lo cho Tả Đăng Phong, nhưng không thể cản hắn đi xuống đó.

Tả Đăng Phong cởi áo, nhảy xuống nước, suốt quá trình đó hắn không nghĩ gì, không dám nghĩ, nếu không sẽ sợ, con người có bản năng xu cát tị hung, không vì có khả năng mạnh mẽ hơn mà thay đổi.

Kim Sa giang chính là thượng du Trường Giang, thời điểm này nước sông đa số đã đóng băng, nước sông rất lạnh, rét đến thấu xương, nhưng nước lạnh lại làm Tả Đăng Phong an lòng, nhiệt độ càng thấp, năng lực hoạt động của rắn càng kém, dù trong đó thật sự là một con đại xà chắc hẳn không quá nhiều nguy hiểm.

Ngừng thở chui vào huyệt động, Tả Đăng Phong không còn dùng mắt, mà dùng trực giác từ âm dương quyết, trực giác nói cho hắn biết trong động quả thực có nguy hiểm tồn tại, nhưng loại nguy hiểm này không đủ làm hắn gặp nạn, đi trước mấy trượng, Tả Đăng Phong cảm giác phía trên có khe hở rất lớn, ló lên, quả nhiên thấy phía trước hơn mười thước, trên một bệ đá bằng phẳng có một cái con rắn to màu xanh to nửa vòng ôm.

Da đầu Tả Đăng Phong không khỏi run run, vì hắn nhận ra con rắn kia đang lạnh lùng theo dõi hắn, nhưng cảm giác này rất nhanh đã bị Tả Đăng Phong áp chế xuống, hắn biết rắn là loài không mí mắt, nên mắt chúng lúc nào mở to, mà cho dù con rắn to kia có muốn công kích, hắn có thể dùng Huyền Âm chân khí biến nước sông nơi này thành băng để cản.

Xác định con rắn không phải thứ mình cần tìm, Tả Đăng Phong đã định rời đi, nhưng lại vô ý nhìn thấy bên phải bệ đá của con rắn có một tấm thẻ bài hình chữ nhật óng ánh sắc vàng, Tả Đăng Phong cách không tóm lấy thẻ bài, lặn xuống nước trở ra.

"Chị đoán đúng, là một con rắn cái." Tả Đăng Phong nhảy ra khỏi nước, nói ngay với Ngọc Phất, rắn có phân biệt, rắn đực đuôi dài, rắn cái đuôi ngắn, nhìn cái đuôi là có thể phân biệt đại khái.

"Mau hong khô quần áo đi." Ngọc Phất đưa áo cho hắn, người tu đạo có thể phát dương khí trong người hong khô quần áo.

"Cái gì đó?" Thiết Hài chộp lấy tấm thẻ bài trong tay Tả Đăng Phong.

"Không biết, nhặt trong động, còn chưa kịp xem." Tả Đăng Phong vội vận linh khí chống cái lạnh.

"Vàng." Thiết Hài nâng nâng tấm thẻ bài.

"Ừ, còn là vàng nguyên chất." Tả Đăng Phong gật đầu, phân biệt vàng có nguyên chất hay không, cách đơn giản nhất là xem màu, vàng nguyên chất có lẫn màu hồng, vàng thường có màu vàng, vàng tạp có sắc xanh.

"Bên trên có chữ viết." Thiết Hài nói, trả kim bài cho Tả Đăng Phong.

Tả Đăng Phong nhìn kỹ, kim bài rộng bảy tám centimet, dài một gang tay, mặt trước khắc bốn chữ "Khai quốc miễn tử", mặt sau khắc "Hai mươi tám "

"Miễn tử kim bài." Ngọc Phất cúi xuống nhìn.

"Đúng." Tả Đăng Phong gật đầu.

"Có phải là Chu Vũ vương phát cho Bộc Quốc và Mâu Quốc không?" Ngọc Phất hỏi.

"Thời Thương Chu vàng không được tinh khiết như vậy, hơn nữa thời đó chưa có miễn tử kim bài, miễn tử kim bài tục gọi là đan thư thiết khoán, trên mặt có khắc lý do miễn tử và tên người thụ phong, cái này quá nhỏ, không lý do miễn tử, thủ pháp tinh mỹ, rất giống đồ phát tập thể trong thời chiến." Tả Đăng Phong đưa kim bài cho Ngọc Phất, ngồi xuống đi giày.

"Phát cho ai?" Ngọc Phất phủ áo choàng cho Tả Đăng Phong.

"Không biết, nhưng có thể khẳng định không phải thời Thương Chu." Tả Đăng Phong lắc đầu.

"Khai quốc miễn tử thì giải thích sao?" Ngọc Phất vẫn hỏi.

"Khai quốc không nhất định là mở Chu Triều, có thể là triều đại nào đó sau đấy. " Tả Đăng Phong lắc đầu, miễn tử kim bài xuất hiện làm trong lòng hắn lại tối sầm, cái này chứng tỏ sau thời Thương Chu khu vực này vẫn có người tham gia chiến tranh, như vậy tình huống lại càng thêm nghiêm trọng, tìm kiếm càng khó khăn hơn, vì dù có tìm được thành cổ, rất nhiều khả năng không phải của thời Thương Chu.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện