Chương 213: Long xà Huyền Vũ

Chương 213: Long xà huyền vũ

Tả Đăng Phong chau mày, Lý Thuần Phong là một âm dương thuật sĩ rất nổi danh của Đường triều, phục vụ cho triều đình, luôn đi theo Đường Thái Tông Lý Thế Dân, (( Thôi Bối Đồ )) được thế nhân tôn sùng chính là do người này và Viên Thiên Cương liên thủ thôi diễn ra, người này tinh thông Kỳ Môn Độn Giáp, am hiểu thôi diễn hậu sự. Hắn cũng cực giỏi về phong thủy, Lý Thế Dân thường bảo hắn tìm chỗ đặt nơi an nghỉ cho các hoàng thân quốc thích. Cửa lăng mộ này viết "Lý Thuần Phong phụng chỉ định lăng", ý tứ rất rõ, nơi này là lăng mộ Lý Thuần Phong dâng tặng cho Lý Thế Dân để làm nơi an nghỉ cho một vương hầu.

"Tả tiên sinh, mời anh nghĩ cách mở cánh cửa này. " Đằng Khi Chính Nam cắt đứt suy nghĩ của Tả Đăng Phong.

"Không thể vọng động, trong đó nhất định có cơ quan cực kỳ lợi hại." Tả Đăng Phong lắc đầu.

"Làm sao biết?" Đằng Khi Chính Nam hỏi.

"Đừng tưởng học được mấy chữ Trung Quốc, đọc được vài cuốn sách sử Trung Quốc là biết hết về Trung Quốc, mày có biết Lý Thuần Phong là ai hay không?" Tả Đăng Phong lại hỏi.

"Một nhà thiên văn học của Đường triều." Đằng Khi Chính Nam không để tâm Tả Đăng Phong châm chọc, hắn xem Tả Đăng Phong là một con lừa đến kéo xe cho hắn, cứ việc đá hậu không sao cả, miễn vẫn kéo xe tốt là được.

"Người này là thuật sĩ chuyên dụng của hoàng gia, chẳng những tinh Ngũ Hành phong thuỷ còn tinh thông Kỳ Môn Độn Giáp, tạo nghệ của hắn về hai phương diện này không thua Khương Tử Nha bao nhiêu." Tả Đăng Phong nhìn cánh cửa bên trái, xem có chỗ nào giấu cơ quan hay không.

"Kỳ Môn Độn Giáp là thầy tướng số vu thuật, đâu phải chế tạo cơ quan bẫy rập." Đằng Khi Chính Nam nói.

Tả Đăng Phong lắc đầu, bối cảnh văn hóa khác biệt làm người nước ngoài không thể nào học được tinh túy văn hóa của Trung Quốc, họ đọc là giấy chết, tư duy trong đầu vô cùng hình thức, khuôn mẫu. Đằng Khi Chính Nam mặc dù biết Kỳ Môn Độn Giáp là thầy tướng số tính vận số, nhưng không biết chỗ lợi hại của Kỳ Môn Độn Giáp, tưởng Kỳ Môn Độn Giáp không có tính công kích, nhưng sự thật lại rất khủng bố, vì Kỳ Môn Độn Giáp có thể dự đoán được những chuyện sẽ xảy ra, nếu quả thật có thể đoán ra tương lai, Lý Thuần Phong có thể đã sớm biết hôm nay họ sẽ đi vào lăng mộ, vậy có nghĩa đã sớm chuẩn bị cơ quan và bẫy rập chờ họ.

"Cho nó nổ nhé?" Đằng Khi Chính Nam thấy Tả Đăng Phong lắc đầu thở dài, tưởng hắn không có cách.

"Bọn mày muốn nhìn thấy tinh túy văn hóa của Trung Quốc, thì dẹp hiểu biết nửa vời đó đi, đến đây thì phải nghe lời tao. " Tả Đăng Phong quay đầu quát lớn.

Đằng Khi Chính Nam gật đầu, phất tay cho đồng bọn lùi lại, Tả Đăng Phong tự nghĩ cách mở cửa.

Tả Đăng Phong đã sớm nhìn thấy trên cánh cửa bên phải có khắc đồ án âm dương Thái Cực, to cỡ nửa thước, tạo thành kiểu mặt đá lồi lõm phân ra, ngoài mật thất Tử Dương quan Hà Nam Tả Đăng Phong đã từng nhìn thấy loại cơ quan này, biết cách mở, nhưng hắn không vội, hắn còn phải nghĩ xem mở ra thì hậu quả là gì.

Theo bố trí cổ mộ bình thường, bên trong cửa đá là chỗ chủ nhân ngôi mộ để lại những đồ vật họ sử dụng khi còn sống, nhưng cổ mộ chỗ này có giống như vậy hay không thì không biết, cơ quan mở cửa không chút giấu diếm, nhưng những chữ viết trên cửa mới làm cho Tả Đăng Phong bị áp lực tâm lý, Lý Thuần Phong làm âm dương đại gia, là tay cự phách về thuật pháp, mấy chữ kia khác gì thông báo, "Lăng mộ này là Lý Thuần Phong ta sắp xếp, chốt mở ngay bên trên đó, ngươi có gan thì cứ vào thử."

Ngẫm nghĩ rất lâu, Tả Đăng Phong mới đưa tay bấu vào phần dương phù của âm dương Thái Cực phù, thong thả vừa ấn vừa xoay, cánh cửa đá kêu lên kẽo kẹt từ từ hướng vào phía trong mở ra, cửa đá chỉ dày cỡ năm tấc.

Tả Đăng Phong đứng im nhìn cửa mở rahắn đã dám mở cửa chứng hắn có can đảm làm địch thủ với Lý Thuần Phong, hắn cũng biết bên trong cửa đá sẽ không có chuyện bắn tên ra, mấy thứ đó chỉ để đề phòng bọn trộm tặc, hoặc những kẻ hại dân hại nước, xuất ra để đối phó cao thủ khác gì tự làm trò cười cho người trong nghề.

Bên trong không phải chỗ để đồ chôn táng, trên mặt đất đằng sau cửa đá là một đồng tiền tròn lớn, nó đang hở ra ngay chính giữa, lộ ra một bục rộng hình vuông, trên bục có một con rùa đồng cực to quái dị nằm sấp, con rùa hình tròn, quy giáp mở, bên dưới thân có bốn trảo chống đỡ, bụng kề sát mặt đất, trên quy giáp có một cổ rồng dài ba thước, trên cổ rồng là một đầu rắn dữ tợn, toàn thân nó bốc mùi dầu hỏa nồng nặc.

Tượng đồng này do con người chế tạo, dưới bốn chân tượng đều có lắp bi tròn và thiết kế khe trượt, cơ quan kết nối với nhau, theo cánh cửa mở, tiếng ầm ầm vang lên, tượng đồng Huyền Vũ khổng lồ từ khe hở giữa hai đồng tiền trồi dần lên, ầm ầm chậm rãi tiến ra.

Tượng đồng Huyền Vũ vừa xuất hiện, mấy người Đằng Khi Chính Nam lập tức như gặp đại địch, gọi nhau vào thế đề phòng, chỉ có Tả Đăng Phong không động đậy, Huyền Vũ di chuyển tốc độ không nhanh, căn bản là không gây nổi uy hiếp cho hắn.

Tượng đồng Huyền Vũ thong thả chạy qua cửa đá rồi dừng lại, nó vừa dừng, đầu rắn lập tức thay đổi, há miệng ra, lưỡi rắn thong thả nhóm lên ngọn lửa, ngọn lửa vừa hiện, trong ngoài mộ đạo đều sáng bừng lên.

Tả Đăng Phong lập tức dồn linh khí vào cánh tay phải chuẩn bị phát ra Huyền Âm chân khí để phòng bất trắc, nhưng đợi một hồi ngọn lửa vẫn không có dấu hiệu phun ra, Tả Đăng Phong nhìn kỹ, thấy ngọn lửa kia cực kỳ yếu ớt. Rõ ràng, tượng đồng Huyền Vũ là một cơ quan có thể phun ra lửa, miệng rùa bên dưới và đầu rắn bên trên đều có thể phun ra lửa công kích những kẻ tiến vào mộ đạo, nhưng không hiểu sao hiện giờ nó lại không kích phát được.

Ngọn lửa trong đầu rắn sáng hơn lửa trong miệng rùa, nhờ nó, Tả Đăng Phong nhìn thấy trên đầu rùa có khắc hai hàng chữ, mỗi hàng bốn chữ, "Địa sửu đức tề, mạc năng tương thượng." (TB: sẽ dịch nghĩa ở đoạn sau)

Kích cỡ tám chữ đều nhau, như cùng một kiểu con dấu, mỗi chữ hình như là một con dấu, vì các chữ được tách biệt riêng ra, giữa chúng đều có gờ nổi làm ngăn cách, rõ ràng tám chữ này được trang bị để làm cơ quan đóng cửa.

"Tả tiên sinh, bây giờ làm gì?" Đằng Khi Chính Nam thấy không có nguy hiểm, liền đi tới bên cạnh Tả Đăng Phong.

"Trong tám chữ này chỉ có một chữ là chính xác, nếu chọn sai, đầu rắn và miệng rắn sẽ cùng lúc phóng hỏa." Tả Đăng Phong nói. Bây giờ còn chưa chính thức tiến vào trong lăng mộ, làm khó dễ bọn Đằng Khi Chính Nam thì còn hơi sớm.

"Tám chữ này là có ý gì?" Đằng Khi Chính Nam nghi hoặc. Tuy hắn nói tiếng Trung Quốc rất tốt, cũng biết một ít điển cố lịch sử Trung Quốc, nhưng sâu hơn thì hắn không hiểu, tinh lực một người dù sao cũng có hạn, gì cũng biết thì gì cũng không tinh.

"Đây là một câu trong(( Mạnh Tử )), ' địa sửu' nghĩa là người nào cũng như nhau, 'đức tề' nghĩa là đầy đủ phẩm đức, ‘mạc năng tương thượng’ ý nói xem ai có thể vượt qua ai?" Tả Đăng Phong nhíu mày giải thích. Hắn mặc dù đang giải thích cho Đằng Khi Chính Nam, nhưng chính bản thân hắn cũng mơ hồ, những lời này không phải ngữ khí của Lý Thuần Phong, nếu Lý Thuần Phong có ý muốn khiêu chiến kẻ xâm nhập, thì đâu cần nói “người nào cũng như nhau”!

Đằng Khi Chính Nam không nói gì, hắn hoàn toàn không biết gì về mấy thứ này, đây là lý do hắn trăm phương ngàn kế để Kim Châm và Tả Đăng Phong làm việc cho mình, mấy chuyện phí não này cứ để cho Tả Đăng Phong gánh chịu, hắn chỉ cần giữ chặt dây cương là đủ.

Tả Đăng Phong chăm chú nhìn tám chữ trên đầu rùa, cố gắng đoán ý nghĩa của chúng, ý nửa câu đầu rất khách khí, 'Hai chúng ta điều kiện bằng nhau, tài năng bằng nhau', nhưng nửa câu sau lại vô cùng không khách khí, 'Xem hai ta ai vượt qua ai?' đây rõ ràng là ngữ khí khiêu chiến.

"Để ta chặt đứt đầu của nó, xem nó làm sao phun lửa." ninja áo trắng bước lên, võ sĩ đao lóe một chém thẳng vào cổ rắn.

"Tác Ni tiền bối, không nên gấp gáp." Đằng Khi Chính Nam vội lên tiếng cản.

Tả Đăng Phong đưa ra tay phải bắt lấy đao, Huyền Âm chân khí phun ra, đóng băng thanh đao gãy thành mấy đoạn.

"Ba két!" Ninja áo trắng rống lên giận dữ, rút một thanh đao khác.

"Nếu chém đứt đầu của nó, luồng lửa sẽ phun ra ngay, tất cả chúng ta đều bị chết cháy." Tả Đăng Phong lành lạnh nhìn lại. Hắn cố ý phá huỷ thanh đao kia, tu vi của ninja áo trắng không kém hắn mấy, hai tay hai đao sẽ t5o thành uy hiếp rất lớn.

Đằng Khi Chính Nam sợ hai người gây ra nội chiến, vội bước tới giữa tách hai người ra, rồi nhảy lên lưng Huyền Vũ nhìn, ủ rũ nhảy trở về, "Trên đuôi nó cũng có lỗ phóng hỏa."

Tả Đăng Phong không nói gì, Huyền Vũ tuy tiềm ẩn uy lực to lớn, nhưng không nguy hiểm, vì nó không thể lập tức phun ra lửa, như vậy không hợp lẽ thường. Hơn nữa, trong phần mộ lưu lại cơ quan để xuất nhập là không hợp tình lý, vì bình thường, phần mộ đều là phong bế triệt để.

Tả Đăng Phong nghĩ ra mà không nghĩ ra vấn đề ở chỗ nào, Đằng Khi Chính Nam cố gắng lấy nước để dập lửa, nhưng kết quả như đánh rắm, lửa lại càng lúc càng lớn, thân đồng của con rùa nóng dần lên, lửa bắn ra loạn xạ.

Tả Đăng Phong không bối rối, vì hắn có Huyền Âm chân khí, lúc cần có thể dùng để chống lửa, nhưng hắn không muốn vừa vào lại phải mang Đằng Khi Chính Nam bị lửa dí chạy ra, hắn muốn dụ địch xâm nhập sâu vào hơn nữa.

Muốn làm vậy thì phải đoán ra lời giải, tỷ lệ một phần tám, phần sai quá lớn, trừ phi có thể hiểu được hàm nghĩa của hai câu này.

Tả Đăng Phong bắt đầu mò mẫm, Lý Thuần Phong phụng chỉ định lăng, là phụng chỉ của ai, định lăng cho ai, mộ này có thể là của ai, lại nghĩ tới tám chữ kia. “Chúng ta điều kiện tương đương nhau, phẩm đức tương đương nhau, nhưng cuối cùng ai mới là người chiến thắng?” này giống lời lẽ của người thắng nói với người thua, lại còn dùng một câu trong luận ngữ, kết hợp hết lại, Tả Đăng Phong chẳng những đoán ra được cổ mộ này mai táng ai, mà còn đoán ra cổ mộ bên cạnh mai táng ai nữa.

"Hèn gì dùng Huyền Vũ làm cơ quan." Tả Đăng Phong cười khẽ, ấn tay lên một trong tám chữ...

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện