Chương 221: Thanh Lương động phủ

Chương 221: Thanh Lương động phủ

Lão đạo gầy tiến lại gần, phất trần khẽ động, một cỗ Thuần Dương linh khí nhu hòa đánh úp con cự mãng đang đuổi theo Tả Đăng Phong, nó lập tức hóa thành một mớ phù chú lả tả bay xuống.

Tả Đăng Phong và Tất Phùng Xuân không khỏi dừng lại, quay đầu nhìn lão đạo gầy gò, người này có tu vi ba phần âm dương, đánh nhau với cao thủ hai phần âm dương đương nhiên là thắng, nhưng chỉ giơ tay nhấc chân là phá vỡ pháp thuật của đối phương thì không thể, vậy mà người này làm được.

"Vô Lượng Thiên Tôn, hai vị tạm thời dừng tay." Lão đạo gầy nghiêm mặt nói với hai người.

Hai người thật ra đã dừng lại, đang nghi hoặc nhìn lão, Tả Đăng Phong không nghĩ lão đạo kia muốn giúp mình, vì ánh mắt của của lão rất bất thiện.

"Đạo hữu làm vậy là ý gì?" Tất Phùng Xuân nhíu mày.

"Tôi hỏi cậu, pháp môn của cậu từ đâu tập được?" Lão đạo gầy gò không trả lời Tất Phùng Xuân, mà sắc mặt âm trầm nhìn Tả Đăng Phong.

Tả Đăng Phong nhíu mày, lúc người này dùng phất trần chém ra linh khí phá phù chú Tất Phùng Xuân, Tả Đăng Phong đã nhận ra linh khí của ông ta và của mình có vài phần tương tự, cộng thêm lúc trước ông tự xưng môn hạ Ngọc Thanh, Ngọc Thanh chính là Xiển Giáo Nguyên Thủy Thiên Tôn, Thanh Thủy quan cung phụng thần tượng chính là Nguyên Thủy Thiên Tôn, rốt cuộc Tả Đăng Phong nhớ ra đã thấy Vô Cực đạo bào ở đâu, tượng Nguyên Thủy Thiên Tôn trong Thanh Thủy quan mặc chính là Vô Cực đạo bào, tổng hợp các chi tiết, Tả Đăng Phong phán đoán lão đạo gầy gò này hẳn là môn nhân Xiển Giáo, nhưng Xiển Giáo đã sớm tiêu vong, sao bây giờ còn có môn nhân?

"Trả lời câu hỏi của bần đạo, Âm Dương Sinh Tử Quyết cậu sử dụng là từ chỗ nào tập được?" Lão đạo gầy gò nâng lên âm điệu, đầu mâu chỉ thẳng vào Âm Dương Sinh Tử Quyết.

" Thanh Thủy quan, cách mé đông Toàn Chân tổ đình Thánh Kinh Sơn sáu mươi dặm." Tả Đăng Phong thành thật trả lời.

"Cậu nói bậy, Âm Dương Sinh Tử Quyết là bí mật bất truyền của Thanh Lương động phủ tôi, Toàn Chân giáo làm sao có được!" Lão đạo gầy gò lạnh giọng quát.

"Thanh Thủy quan là đạo quan Xiển Giáo." Tả Đăng Phong đáp.

"Thanh Lương động phủ là một nhánh độc lập của Xiển Giáo, cậu từ đâu học trộm được pháp môn vận khí của bổn phái? " khóe mắt lão đạo co lại, rõ ràng có ý muốn ra tay.

Lão đạo mặt tròn Tất Phùng Xuân thấy hai bên có dấu hiệu ra tay với nhau, lặng lẽ lùi sang hướng đông, đứng đó thăm dò.

Tả Đăng Phong khẩn trương, nếu Âm Dương Sinh Tử Quyết quả thật là bí mật của Thanh Lương động phủ, thì hắn không ổn, phải biết rằng học trộm pháp thuật bí truyền của môn phái chính là đệ nhất tối kỵ, nhẹ thì huỷ bỏ tu vi, nặng thì diệt khẩu tuyệt hoạn.

"Pháp thuật trên thế gian có ngàn đến vạn, có lẽ chỉ là danh tự giống nhau, chân nhân đừng oan uổng người tốt." Tả Đăng Phong lau mồ hôi.

"Có oan uổng hay không thử một lần thì biết, tiếp chưởng." Lão đạo gầy hừ lạnh một tiếng, vung cánh tay phải công kích Tả Đăng Phong.

Vì đối phương đã nói trước, Tả Đăng Phong đành phải ra tay đối chưởng, song chưởng đụng vào nhau, đều thối lui một bước, lão đạo gầy chỉ là thử, không dùng hết toàn lực.

Đối chưởng xong, Tả Đăng Phong biết sự tình nghiêm trọng, vì hắn cảm nhận được lão đạo gầy hứng lấy một chưởng của hắn, lực phản chấn phát tán theo mười hai đường kinh lạc, đây chính là pháp môn độc chỉ Âm Dương Sinh Tử Quyết mới có, hắn đã phát hiện điểm này, lão đạo gầy đương nhiên cũng phát hiện ra được, như thế vấn đề đã rõ ràng, Âm Dương Sinh Tử Quyết quả thật là pháp thuật của Xiển Giáo Thanh Lương động phủ.

"Âm Dương Sinh Tử Quyết tự đâu tập được, còn ai khác biết hay không, nói hết ra, bần đạo lưu tính mệnh cho cậu." Lão đạo gầy trợn mắt.

"Việc này nói ra rất dài, tôi vốn là nhân viên của nhà nước, bốn năm trước vì đắc tội cấp trên bị đày đến Thanh Thủy quan, Âm Dương Sinh Tử Quyết được đặt trong bàn tay của thần tượng trong đạo quan, trong đạo quan còn có một cô gái, sư phụ của cô ấy tên là Vu Thanh Trúc, Vu Thanh Trúc mười năm trước đã rời khỏi Thanh Thủy quan không biết tung tích..."

"Im miệng, Thanh Trúc nguyên quân chính là trưởng bối của Thanh Lương động phủ trưởng bối, từ trước Tùy triều đã Vũ Hóa phi thăng." Lão đạo gầy giận dữ, Âm Dương Sinh Tử Quyết chính là tuyệt học trấn phái của Thanh Lương động phủ, nếu bị tiết lộ ra ngoài, Thanh Lương động phủ làm sao còn chỗ dựa, bảo ông làm sao có thể không giận.

Tả Đăng Phong sửng sốt, xem thần sắc lão đạo gầy không giống nói dối, nhưng rõ ràng Vu Tâm Ngữ từng nói sư phụ của cô rời đi mười năm trước kia mà.

"Bần đạo trong đời không thích giết người, không thích tra tấn ép hỏi, cậu phải nói cho chính xác nơi nào có được Âm Dương Sinh Tử Quyết, bần đạo không tổn thương tính mạng của cậu." Lão đạo gầy nói rất bình thản.

"Chân nhân hãy khoan ra tay, tôi có chứng cớ." Tả Đăng Phong vội, lão đạo gầy tuy ngôn ngữ bắt đầu bình thản, nhưng linh khí quanh thân đã bắt đầu vận chuyển.

Tả Đăng Phong ngồi xuống, gỡ thùng gỗ, gạt đống kim ngân châu báu, tìm quyển ghi chép từng lấy được ở phòng văn hóa tỉnh Tế Nam, mở phần mục lục, lật tới trang ghi chép về Thanh Thủy quan đưa cho lão đạo gầy.

Lão đạo gầy cầm lấy, cúi đầu quan sát, lập tức chau mày.

"Chân nhân, ngài có thể nhìn ra đây là viết từ nhiều năm trước, tôikhông nói dối." Tả Đăng Phong vội giải thích, tình huống trước mắt đối với hắn cực kỳ bất lợi, nếu hắn nói không rõ trước nhân quả, sẽ rất khó giữ lại được tu vi bản thânđồng dạng đều là Âm Dương Sinh Tử Quyết, hai phân âm dương tuyệt đối không phải là đối thủ của ba phân âm dương, dù là có Huyền Âm chân khí bên cạnh làm phụ trợ cũng không được.

Lão đạo gầy ngẩng đầu nhìn hắn một cái, lại cúi đầu tường tận xem xét phần mục lục, trên mục lục xác thực viết tên là Vu Thanh Trúc, cũng thật có chữ Thanh Thủy quan, cũng có ghi có một đệ tử nữ, phù hợp với lời khai của Tả Đăng Phong, nếu Tả Đăng Phong nói dối, không thể có phần vật chứng nhiều năm trước này, nhưng Vu Thanh Trúc thực đã phi thăng từ trước Tùy triều, sao có thể xuất hiện thời hiện đại?

"Tôi với đồ đệ Vu Thanh Trúc kết làm vợ chồng, cô ấybị người Nhật Bản hại chết, tôi mới tập luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết để báo thù, nhưng Vu Thanh Trúc lưu lại Âm Dương Sinh Tử Quyết đi chính là pháp môn luyện huyết hóa khí, không thích hợp cho đàn ông, tôi cố gắng tập làm cho âm khí trong cơ thể khô kiệt, đành phải dựa vào Bao tay Huyền Âm trung hoà âm dương để sống." Tả Đăng Phong vội nói, hắn chưa bao giờ nghĩ tới sẽ cục diện ngày hôm nay, hắn rất sợ hãi, mỗi người đều có thứ mình coi trọng nhất, một thân linh khí tu vi này chính là thứ hắn coi trọng nhất, hắn không thể mất đi linh khí tu vi, vì hắn còn có chuyện chưa làm xong.

"Tháo bao tay xuống." Lão đạo gầy trả lại quyển sổ cho Tả Đăng Phong.

Tả Đăng Phong tháo bao tay Huyền Âm ra, trong thời gian ngắn tháo bao tay sẽ không tạo thành hậu quả nghiêm trọng.

Lão đạo gầy híp mắt xem xét, Âm Dương Sinh Tử Quyết của ông tinh thâm hơn Tả Đăng Phong nhiều, có thể nhìn ra âm dương trong cơ thể Tả Đăng Phong mất cân bằng, chứng tỏ Tả Đăng Phong không nói dối, hắn thật sự pháp môn tu hành dành cho phụ nữ, tất cả mọi điều đều trùng khớp.

"Chân nhân, tôichưa bao giờ truyền thụ Âm Dương Sinh Tử Quyết cho người khác, cũng sẽ không truyền lưu, xin ngài giơ cao đánh khẽ, tha cho tôi rời đi." Tả Đăng Phong nói rất nhũn nhặn, người ở dưới mái hiên, không thể không cúi đầu, nếu việc này chỉ quan hệ tới một mình hắn, hắn tất nhiên sẽ cứng ngắc đến, giữ vững hào khí, nhưng linh khí tu vi có liên quan đến việc cứu sống Vu Tâm Ngữ, đó là động lực sống của hắn, là uy hiếp thực sự đối với hắn, vì cứu sống Vu Tâm Ngữ, hắn phải nén giận nhún mình.

"Thật sự không truyền thụ cho người khác?" Lão đạo gầy hỏi.

"Không." Tả Đăng Phong nghiêm mặt trả lời, Âm Dương Sinh Tử Quyết truyền cho Ngọc Phất là bản không hoàn chỉnh, đã được sửa đổi để phù hợp với Ngọc Phất, hoàn toàn khác biệt với Âm Dương Sinh Tử Quyết nguyên bản.

"Tốt lắm, bần đạo không làm khó cậu, cậu tự tán công đi." Lão đạo gầy trầm ngâm thật lâu rồi nói.

"Tôikhông nói dối, Âm Dương Sinh Tử Quyết thật không phải là tôi học trộm." Tả Đăng Phong lạnh lẽo cả người.

"Tôi tin cậu không học trộm, nhưng cậu không phải môn nhân của Thanh Lương động phủ, không quyền tu hành pháp thuật của bổn phái, huống hồ ngươi làm bạn với tặc nhân, thiện ác chẳng phân biệt được, tham luyến tiền tài, phẩm hạnh không đoan chính, Âm Dương Sinh Tử Quyết tuyệt không thể để lại cho cậu." Lão đạo gầy nghiêm mặt.

"Tôi ở chung với người Nhật Bản là để báo thù, những người kia đã bị tôigiết chết trong lăng mộ, những số tiền này không phải tôi giữ lại cho bản thân, người khác có ân với tôi, tôi muốn đền đáp lại thôi." Hắn là bị oan uổng, sự thật không phải như lão đạo nghĩ.

"Nếu cậu không tự tán công, bần đạo sẽ ra tay." Lão đạo gầy không nghe hắn giải thích, Tả Đăng Phong đánh nhau với người Nhật Bản ông có thấy, nhưng ông cho rằng đó là do chia của không công bằng nên mới nội chiến, Tả Đăng Phong và hoàng y tăng nhân ra tay ông nhìn thấy, ông cho rằng Tả Đăng Phong làm việc không quang minh, nên không có ấn tượng tốt với Tả Đăng Phong, mà dù ấn tượng rất tốt, ông cũng không dễ dàng cho phép Âm Dương Sinh Tử Quyết bị lộ ra ngoài, vì chuyện này quan hệ đến sinh tử tồn vong của Thanh Lương động phủ.

"Chân nhân từ bi, tôi còn có chuyện quan trọng chưa làm xong, cầu người thư thả mấy ngày, chậm nhất ngày mười lăm tháng mười sang năm tôi nhất định sẽ tìm đến Thanh Lương động phủ trả lại pháp quyết cho quý phái." Tả Đăng Phong lại chắp tay, đây đã là cực hạn của hắn, hắn tuyệt sẽ không quỳ xuống khẩn cầu, khí tiết đàn ông, chỉ quỳ với cha mẹ.

Lão đạo gầy không nói gì nữa, mặt lạnh đi, chậm rãi bước tới.

"Muốn phế tu vi của tôi, cũng phải tới Thanh Lương động phủ để chưởng giáo quyết định, ngài không thể bao biện làm thay." Tả Đăng Phong tim đập nhanh hơn.

"Bần đạo Ngọc Hành Tử, chủ chưởng Thanh Lương động phủ đã được hơn giáp (60 năm)." Lão đạo gầy không dừng bước.

Tả Đăng Phong như rơi vào hầm băng, không ngờ người này lại là chưởng giáo Thanh Lương động phủ.

"Ngọc Hành Tử chân nhân, tôi không khoanh tay chịu chết đâu." Tả Đăng Phong lùi lại, vừa đến Chu Lăng hắn đã có cảm giác xấu, bây giờ rốt cục đã ứng nghiệm.

"Cậu luyện pháp môn luyện khí của phái nữ, không thể đánh lại pháp môn chính thống, muốn chống cự cũng không được." Ngọc Hành Tử vẫn bước.

Tả Đăng Phong không còn nghe gì nữa, hắn chỉ có một suy nghĩ trong đầu, chính là câu pháp quyết duy nhất của Âm Dương Sinh Tử Quyết, tận hết toàn lực của mình.

Câu pháp quyết này Tả Đăng Phong chưa bao giờ sử dụng, vì pháp quyết này chính là kích phát thiên địa Ngũ Hành, có hiệu quả nghịch thiên quỷ khóc thần sầu, không phải thân ở tuyệt cảnh không thể sử dụng, mà bây chẳng phải là thân ở tuyệt cảnh hay sao!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện