Phần 1: Những Ấn Tượng Đầu Tiên

Bạn không bao giờ có được cơ hội thứ hai để yêu từ cái nhìn đầu tiên

Để tạo nên ấn tượng đầu tiên bùng nổ

Những ấn tượng đầu tiên kéo dài mãi mãi

Những giây phút đầu tiên người ấy để mắt tới bạn có một sức mạnh tuyệt vời. Hình ảnh sẽ nóng bỏng trong mắt và sẽ lưu lại mãi mãi trong ký ức anh/cô ấy.

Tôi có người bạn thân, một quý ông lớn tuổi tên là Gerald, người rất được trọng vọng trong môi trường xã hội quê nhà của ông. Ông là một người đồng hành quyến rũ với rất nhiều quý bà góa chồng. Ông gặp những người phụ nữ này từ khi họ còn học phổ thông với nhau từ cuối những năm 1940. Những người bạn gái của ông có tính tình rất tốt nhưng về hình thể, nhiều người đã tăng cân và từ lâu đã mất đi sự hấp dẫn, trẻ trung của mình.

Một lần tại bữa tiệc, tôi có nghe lỏm được một gã đàn ông thô thiển trêu chọc Gerald về thẩm mỹ của ông đối với phụ nữ. Gerald đã thực sự bối rối với những lời bình phẩm khiếm nhã.

"Nhưng tất cả họ đều rất xinh đẹp mà!", anh la lớn. Gerald lục ví và rút ra một bức ảnh đen trắng đã cũ kỹ.

Đó là hoa khôi ở trường cấp 3 của anh ngày xưa và "cung điện" của nàng.

"Xem này!" anh nói với người kia. Hai trong số ba quý bà anh đang tán tỉnh có mặt trong ảnh. Một trong số họ chính là nữ hoa khôi ngày đó. Cho tới hôm nay, bạn tôi vẫn nhìn những quý bà xinh đẹp hệt như hình ảnh của họ năm 1948 vậy.

Đây chính là sức mạnh của những ấn tượng ban đầu. Các chuyên gia cố vấn về hình ảnh đã được trả hàng ngàn đô la để tư vấn tại các phòng họp trên toàn nước Mỹ.

"Bạn sẽ chẳng bao giờ có được cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên". Châm ngôn đó đã trở thành chân lý cao quý, "những ấn tượng đầu tiên là những ấn tượng ở lại lâu nhất".

Vậy cái gì khác là mới?

Cái mới chính là điều này: Ngay cả khi chúng ta đã bước vào thế kỷ 21, chúng ta vẫn không thực sự hiểu được hậu quả của những ấn tượng đầu tiên.

Các quý ông thân mến, một chiếc mũ bóng chày hất về phía sau hay một dây chuyền vàng lấp lánh sau túm lông trên ngực bạn có thể tạo nên hoặc phá hỏng mối quan hệ vừa chớm nở với một quý bà ngay cả trước khi bạn nói tiếng "xin chào". Còn các quý bà ơi, một phần tư trong số trường hợp ngoảnh mặt đi khi anh ấy mạo hiểm nói "xin chào" có thể biến chàng hoàng tử đẹp trai trở lại hình thù của con cóc xấu xí đó.

Sẵn sàng cho tình yêu - Hãy luôn là thế!

Nếu những ấn tượng đầu tiên quan trọng là thế - nếu một đối tượng tiềm năng đưa ra quyết định "đi tiếp/không đi tiếp" ngay trong những giây đầu tiên gặp bạn, thì đây là câu hỏi lớn: Tại sao những người đang tìm kiếm tình yêu có thể dành quá nhiều thời gian vào việc làm cho họ trở nên hấp dẫn khi đi chơi trong một cuộc hẹn? Và quá ít người làm như vậy khi đưa con chó của họ tới gặp bác sỹ thú y? Khi bạn có một cuộc hẹn, những ấn tượng đầu tiên của đối tượng tiềm năng về bạn cũng đã hình thành. Việc trông bạn như thế nào trong cuộc hẹn, hẳn nhiên, cũng rất quan trọng. Nhưng nó gần như không mang tính quyết định như cái nhìn đầu tiên của anh/cô ấy dành cho bạn.

Bạn không nhận ra điều đó, nhưng đây là sự thật đáng buồn: Có thể bạn đã để cho vô số đối tượng tiềm năng ra đi trong nhiều tháng gần đây chỉ vì cái bẫy của bạn chưa hề được "giăng ra" - bạn vẫn chưa chuẩn bị cho "điều kiện tốt nhất". Các anh chàng thợ săn ơi, điều đó có nghĩa, bạn đã không ăn mặc lịch sự. Còn các cô nàng thợ săn ơi, điều đó có nghĩa, bạn đã không rực rỡ như một cô dâu. (Nghiên cứu đã chỉ ra, với đàn ông, quần áo quan trọng hơn cả những ấn tượng đầu tiên. Còn với phụ nữ, đó là hình dáng và gương mặt của họ).

Các cô nàng thợ săn ơi, có thể bạn sẽ hỏi rằng: "Trang điểm có quan trọng không?" Chúng ta hãy cùng xem xét các nghiên cứu. Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu những người đàn ông trò chuyện với 6 phụ nữ - là những người đôi khi trang điểm, đôi khi không. Trong nghiên cứu của họ, có tên:

"Son môi như là yếu tố quyết định trong những ấn tượng đầu tiên về cá tính", quan điểm của nam giới về từng phụ nữ rất khác nhau khi họ dùng son môi.

Phụ nữ ơi, đã bao nhiêu lần bạn đang dạo chơi trên phố khi không trang điểm, bạn đã gặp một người lạ đẹp trai... người đó thậm chí đã không thèm nhìn bạn? (Ồ, nếu anh ta là kiểu đàn ông điển hình bị hấp dẫn bởi những đôi môi đỏ mọng và đôi mắt to tròn, bạn còn trông chờ gì đây?).

Đàn ông ơi, đã bao nhiều lần trong trang phục lùng nhùng, bạn cố gắng để được trò chuyện với một quý bà đáng yêu trên xe buýt... người đã chỉ trả lời bạn rất gượng gạo và quay đi? (Ồ, nếu người đó là tuýp phụ nữ bị lôi cuốn bởi dáng ngoài lịch sự và thành công, bạn sẽ trông chờ gì đây?).

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện