Thủ Thuật 30: (Phù Hợp Hơn Với Các Cô Nàng Thợ Săn) Tôi Nên Nói Tình Yêu Là Gì?

Các cô nàng thợ săn, bạn phải tìm hiểu những giả định ngầm của đối tượng về các mối quan hệ là gì.

Để khiến câu hỏi của bạn bớt "nguy hiểm", hãy nói với anh ấy rằng một trong những người bạn hay họ hàng (có thể là một cháu gái hay cháu trai gì đó) đã hỏi bạn câu hỏi tình yêu lý tưởng là như thế nào. Vì bạn không biết nên bạn muốn xin anh ấy lời khuyên: "Anh nghĩ em nên nói quan hệ tình cảm lý tưởng là gì nhỉ?".

Rồi lắng nghe. Nghe thật kỹ vào.

Cuối cùng, các cô nàng thợ săn ơi, hãy cảm ơn anh ấy vì sự tư vấn đó. Và tỏ ra trầm trồ với những gì anh ấy vừa rót vào tai bạn.

Có một điều liên quan tới tính thời điểm của hai thủ thuật này: Bạn đừng sử dụng chúng quá sớm trong mối quan hệ tình cảm. Hãy chờ cho tới khi cả hai bạn đã đạt tới mức độ thân mật nào đó, đừng để đối tượng nghi ngờ tại sao bạn lại hỏi như vậy. Sau khi đối tượng đã có những cảm xúc yêu mến bạn hơn, anh/cô ấy có thể sẽ đánh giá cao mục đích câu hỏi của bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên chờ đợi trước khi nghĩ về dạng tương đồng rất quan trọng này. Sẽ chẳng bao giờ là quá sớm để bạn giương cái ăng-ten của mình lên và "bắt sóng" tất cả những mong muốn của anh/cô ấy về một mối quan hệ yêu đương. Hãy lắng nghe thật tinh tế bất cứ khi nào đối tượng nói về những người tình cũ, về cha mẹ, bạn bè hay bất cứ mối quan hệ nào khác.

Cuối cùng, thách thức lớn nhất cũng đến. Khi mối quan hệ đã tiến triển tốt, bạn phải làm mọi điều để có thể khiến người ấy cảm thấy bạn yêu họ - không phải theo cách bạn muốn yêu - mà chính xác là theo cách người ấy muốn được yêu.

Bạn sẽ tìm thấy thêm những hướng dẫn cho vấn đề quan trọng này - kể cả một số từ ngữ phù hợp để sử dụng - trong hai phần cuối của cuốn sách Tán tỉnh bất kỳ ai.

Làm thế nào để thiết lập nhu cầu cần bổ sung?

"Tôi có đúng những cái em cần, em yêu ạ!"

Tôi nhớ có lần, khi tôi còn rất nhỏ, tôi đã hỏi mẹ tôi điều gì đã khiến bố và mẹ tôi muốn lấy nhau. Bà đã trích dẫn lại một đoạn thơ như sau:

Jack SpraĴ không ăn thịt mỡ

Vợ ông không ăn thịt nạc

Và giữa họ con thấy

Chiếc đĩa được vét sạch

Vậy là trong suốt nhiều năm, tôi đã cảm thấy những người trưởng thành luôn thích ai đó khác họ. Về mặt bề ngoài thì tôi đã không sai.

Các nghiên cứu cho thấy, về cơ bản, đàn ông và phụ nữ đều tìm kiếm những người tương tự mình. Và như chúng ta đã kiểm chứng, những người yêu nhau tìm đối tác có chung sở thích, chung các giá trị và chung cách thức nhìn nhận thế giới... và về các quan hệ tình cảm. Đây là vấn đề rất sâu sắc.

Nhưng chồng lên sự tương đồng đó lại là một lớp khác biệt ở bề mặt. Những người đang yêu cũng tìm kiếm các giá trị bổ sung để đưa họ - khi đã là một cặp đôi - tới sự trọn vẹn. Một vài người tìm kiếm những phẩm chất bù đắp cho các thiếu hụt của họ. Một người đàn ông không luộc nổi quả trứng sẽ đánh giá cao một đầu bếp giỏi. Một người phụ nữ không biết phân biệt đầu là cái gioăng quạt đâu là cái bơm nhiên liệu sẽ đánh giá cao một người yêu biết những gì đang diễn ra phía dưới mui xe. Một người đàn ông không thể cân đối cách ghi sổ chi phiếu sẽ cực kỳ ấn tượng khi người yêu mình biết cách đọc các mã số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Đối tượng của bạn sẽ đánh giá cao những khác biệt bổ sung của bạn.

Có lẽ vậy.

Đó là lúc bạn cần trở thành thám tử và tìm ra chính xác những phẩm chất bổ sung nào đối tượng của bạn mong muốn. Và cả những thứ khiến anh/cô ấy thờ ơ. (Hoặc tệ hơn, những cái khiến họ ghen tỵ hay thù địch).

Bạn làm điều này như thế nào? Bạn có thể làm như vô tình hỏi về các mối quan hệ trước đó của họ.

"Em thích Jim ở điểm nào?"

"Điều gì đã khiến anh và Sue gắn bó với nhau?" "Tính cách hay nhất của Dan là gì?"

"Điểm mạnh của BeĴy là gì?"

Bạn sẽ nghe được những câu trả lời đa dạng không thể tin nổi.

"Jim rất khéo tay. Anh ấy có thể sửa chữa mọi thứ".

"Sue luôn đọc báo và cho anh biết những gì đang diễn ra trên thế giới".

"Dan thực sự thích giao du. Bọn em đã có rất nhiều bạn khi còn ở với nhau".

"BeĴy là một chuyên gia săn hàng giảm giá. Bọn anh luôn có được những món hời khi mua bất cứ thứ gì".

Và cứ thế. Hãy mở rộng đôi tai bạn và để cỗ máy tính tình yêu của bạn thâu nạp dữ liệu. Chẳng mấy chốc một hình ảnh sẽ bắt đầu hiện lên. Nếu bạn có một kỹ năng họ cần (mà họ vô cùng dở trong khoản đó nữa), bạn đã chạm được đến mỏ vàng rồi. Nếu bạn có được đặc điểm họ ao ước, thật tuyệt! Đó sẽ là phẩm chất bổ sung mà đối tượng của bạn cần cho một quan hệ tình cảm lâu dài.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện