Thủ Thuật 34: Chú Ý Vào Đối Tượng Của Bạn

Hãy xem cuộc trò chuyện với đối tượng của bạn như một ánh đèn pha cực mạnh. Mỗi khi nó chiếu lên họ, họ sẽ thấy cuộc trò chuyện và bạn trở nên thú vị vô cùng. Nếu ánh đèn đó xoay quanh bạn, hoặc hướng tới ai đó, họ sẽ thấy cuộc trò chuyện (và cả bạn nữa) trở nên kém thú vị hơn.

Các cặp đôi chia sẻ những chi tiết thân mật

Mọi người đều là ngôi sao của cuốn tiểu thuyết có nhan đề Cuộc đời tôi. Ai cũng cảm thấy "tôi đặc biệt" và "mọi việc tôi làm đều đáng nhớ". Và đây là bí quyết: Bất kể ai đó, nếu chia sẻ được quan điểm cuộc sống với ta, dù là quan điểm về việc nhỏ nhất thì họ sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Chẳng hạn thế này, khi đối tượng của bạn đánh răng vào buổi sáng, họ sẽ phải nghĩ về những quyết định quan trọng kiểu như ăn gì trong bữa sáng, đi đôi giầy nào hôm nay hay có nên mất thời gian xỉa răng hay không.

Các cặp vợ chồng hay những đôi yêu nhau từ lâu có thể vô tư chia sẻ với nhau mọi việc nhỏ nhất trong cuộc sống. "Em muốn ăn sáng gì hả em yêu?"

"Em sẽ không đi đôi giầy đó phải không?"

"Em có nhớ xỉa răng không đấy?"

Và bây giờ, rõ ràng khi bạn gặp một đối tượng mới, bạn không thể giả vờ quan tâm tới việc họ ăn gì trong bữa sáng, hay họ có nhớ xỉa răng hay không. Nhưng bạn có thể tạo ra sự thân mật tức thì. Đơn giản là hãy nhớ tới những chi tiết thân mật trong đời sống của họ.

Những thợ săn khôn khéo chăm chút cho khát khao làm ngôi sao của đối tượng bằng một thủ thuật tôi gọi là "theo dõi". Giống như người kiểm soát không lưu theo dõi các máy bay trên màn hình ra-đa, các thợ săn thông minh sẽ theo dõi dòng ngôn ngữ mà đối tượng hay sử dụng.

Nếu trong cuộc trò chuyện đầu tiên, chàng nói chàng ăn bánh gạo trong bữa sáng, bạn hãy ghi nhớ và nhắc tới nó sau này. Còn nếu trong khi nói chuyện, nàng bảo với bạn có ngày nàng đã đi nhầm giầy đi làm, hãy tìm cách để đề cập tới nó lần sau. Điều đó chứng tỏ nàng là ngôi sao đáng nhớ trong cả một dải ngân hà những người bạn đã gặp.

Khi mối quan hệ tiến triển, những gã thợ săn thông minh luôn giữ một cuốn sổ bí mật trong trí não về mối quan tâm cuối cùng của người ấy, niềm thích thú cuối cùng, cuộc trò chuyện cuối cùng. Họ vẫn luôn dõi theo nơi người ấy đã đi, những điều người ấy đã nói và những việc người ấy đã làm từ lần trò chuyện cuối. Khi bắt đầu liên hệ trở lại, những lời đầu tiên thốt ra của họ - hoặc trên điện thoại, hoặc trực tiếp - sẽ đề cập tới nó.

"Joe này? Chào em! Cuộc họp tổng kết cuối năm sao rồi?"

"Chào Linda. Em gái của em có nhóc chưa?"

"Chào anh. Anh vẫn duy trì nhà hàng Tứ Xuyên mà lần trước chúng ta có nhắc tới chứ hả?

"Diane này, cái răng đau của em giờ sao rồi?

Hãy để đối tượng cảm thấy những sự kiện rất nhỏ trong cuộc sống của mình là những mối quan tâm lớn trong cuộc sống của bạn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện