Thủ Thuật 9: Làm Mềm Trái Tim Đối Tượng

S là Smile (mỉm cười): Khi lắng nghe người ấy, hãy nở một nụ cười dịu dàng trên đôi môi đón nhận của bạn.

O là Open (cởi mở): Đối diện với đối tượng của bạn thật trọn vẹn, mũi ngang mũi, bụng ngang bụng. Giữ cho hai cánh tay của bạn để mở trong tư thế mời mọc, thư giãn.

F là Forward (nghiêng về phía trước): Hãy nghiêng về phía đối tượng của bạn hoặc đứng/ngồi gần một chút để cho thấy bạn bị hấp dẫn về mặt thể chất trước họ.

T là Touch (đụng chạm): Nhẹ nhàng, thậm chí "làm như tình cờ" chạm vào cánh tay của đối tượng, hoặc phủi chút xơ vải trên quần áo họ.

E là Eye Contact (giao tiếp bằng mắt): Hãy nhớ sử dụng cả 4 thủ thuật dẫn dụ bằng mắt mà chúng tôi đã trao đổi.

N là Nod (gật đầu): Khẽ gật đầu đáp lại bất cứ điều gì đối tượng của bạn nói.

Cuộc trò chuyện đầu tiên

Trò chuyện sẽ khiến bạn và đối tượng hòa hợp với nhau hơn

Trò chuyện cũng giống như âm nhạc. Cuộc nói chuyện đầu tiên của bạn có thể là một bản hòa nhạc tuyệt vời với tất cả các nốt nhạc được đặt đúng chỗ, đem lại niềm vui và sự hòa điệu cho trái tim người ấy. Hoặc bạn có thể phát ra những nốt sai lạc khiến đối tượng của bạn cũng chệch khỏi những ý nghĩ về tình yêu.

Vì vậy, chúng tôi đã nói về "khiêu vũ" (vũ đạo và chuyển động cơ thể) để khiến đối tượng của bạn quan tâm. Bây giờ, chúng ta cùng khám phá phần "âm nhạc" (lời và ca từ) khúc dạo đầu của tình yêu - cuộc trò chuyện đầu tiên.

Hãy nghĩ về cuộc nói chuyện đầu tiên của bạn như buổi thử giọng để xem bạn sẽ đóng vai trò gì - nếu có - trong cuộc đời của người ấy. Bạn có thể ra đi với khoảng ngưng nhàm chán sau này trong mối quan hệ. Nhưng không phải bây giờ. Cuộc nói chuyện đầu tiên của bạn phải là một điệu nhạc bay bổng nếu nó bắt đầu khơi dậy một mối quan hệ lâu dài.

Đâu là cuộc trò chuyện hứng khởi? Với một số đối tượng, đó là khi nói về chủ đề thể thao, sân khấu, ba lê.

Nhưng với những người khác, đó lại là thảo luận về triết học, tâm lý học hoặc phân hạch hạt nhân. Nhiều người còn thấy việc trò chuyện về ngôi nhà, ô tô, gia đình, con chó hoặc con vẹt đuôi dài của họ mới là cuộc đối thoại khiến họ quan tâm nhiều nhất. Bạn cần khám phá các "nút nóng" của đối tượng để khiến cuộc trò chuyện của bạn trở nên đáng nhớ với anh/cô ấy.

Trò chuyện cũng giống như làm tình

Khi bạn làm tình lần đầu tiên với một đối tác mới, bạn có thể nhẹ nhàng hỏi: "Anh làm thế em có thích không? Em còn muốn gì nữa không?" Nhưng bạn lại không thể hỏi một đối tượng tiềm năng mới là: "Cuộc nói chuyện đó có vui với em không hả em yêu?"

Khi hai bạn đã lên giường với nhau vài lần, bạn chưa thể biết cô ấy thích được chăm chút ở đâu, cô ấy muốn được bạn đụng chạm chỗ nào. Chàng/nàng muốn mức độ mạnh mẽ ra sao? Hay nhẹ nhàng?

Vì vậy bạn bắt đầu chọn lọc những gợi ý. Bạn quan sát cơ thể người ấy, những biểu hiện trên gương mặt. Bạn lắng nghe những tiếng rên rỉ, khe khẽ của họ, những hơi thở thoát ra một cách tự nhiên, không chủ ý. Bạn có thể cảm nhận thấy cô ấy luôn phát điên lên mỗi khi bạn hôn lên cổ cô ấy (vì thế, hẳn nhiên bạn sẽ hôn thêm nữa). Có thể anh ấy sẽ kéo bạn ra khi bạn cắn vào đùi (vì thế, bạn sẽ không muốn cắn thêm miếng nào nữa vào phần mô mềm này).

Hãy thận trọng trong những cuộc trò chuyện đầu tiên với đối tượng mới. Việc giao tiếp trao đổi đầu tiên ở từng chi tiết cũng quan trọng như khi lần đầu tiên hai bạn có quan hệ thể xác với nhau. (Thậm chí có thể còn quan trọng hơn vì cái sau sẽ chẳng bao giờ xảy ra nếu cái trước không được làm tốt).

Trò chuyện cũng như bán hàng

Trong khi trò chuyện, hãy quan sát những phản ứng của người ấy với những gì bạn đang nói. Hãy để ý tới những biểu hiện trên mặt, chuyển động của đầu, việc xoay chuyển cơ thể, cử chỉ của bàn tay và thậm chí những thay đổi ở đôi mắt. Giống như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hàng đầu, hãy học cách hiểu thấu tất cả những tín hiệu này và lên kế hoạch ứng biến phù hợp. Với những ngoại lệ hiếm hoi của những người đã nghiên cứu nghệ thuật rất phức tạp của sự lừa dối, một người không thể không truyền đạt việc họ cảm thấy như thế nào. Đối tượng của bạn có thể không nói thành lời cách họ phản ứng với những điều bạn đang nói, nhưng dù thế thì những phản ứng đó cũng sẽ nói với bạn rất rõ ràng.

Trong những cuộc hội thảo về bán hàng, tôi hướng dẫn một kỹ thuật tôi gọi là "bán đồng tử". Hiểu rõ cái gì sẽ làm khách hàng hứng thú, cái gì không và cái gì sẽ đặt họ vào thế trung lập, cái gì có thể tạo nên thành công hay phá hỏng một cuộc mua bán. Cũng như thế, hãy hiểu rõ những gì khiến đối tượng của bạn thích thú, cái gì làm họ mất hứng, cái gì đặt họ vào trạng thái trung lập từ lúc này sang lúc khác, cái gì tạo nên thành công hoặc làm thất bại mối quan hệ của bạn.

Giả sử bạn vừa được giới thiệu với một người lạ thú vị ở bữa tiệc. Hai bạn bắt đầu trò chuyện.

Quan sát gương mặt của đối tượng: Xuyên suốt cuộc nói chuyện, những biểu hiện của anh/cô ấy sẽ thay đổi. Đôi khi gương mặt của đối tượng sẽ đột nhiên mất đi vẻ chăm chú, sống động. Điều này có thể diễn ra khi hai bạn đang trao đổi về điều gì đó mà cả hai đều coi là tầm thường và nhàm chán.

Khi bạn đang trò chuyện về điều gì đó được cho là chủ đề nóng, mà gương mặt của anh/cô ấy vẫn tỏ ra không mấy hào hứng, thì hãy lưu ý tới những dấu hiệu tiết lộ điều này và điều chỉnh câu chuyện của bạn sao cho phù hợp. Khi gương mặt người ấy trở nên sinh động, hãy yêu cầu họ mở rộng thêm về chủ đề đó. Hãy duy trì nội dung đó. Bạn đang thành công rồi.

Khi gương mặt của đối tượng trở nên bớt hào hứng, đó là sự gợi ý để bạn nhẹ nhàng chuyển chủ đề. Hãy chuyển sang một chủ đề khác để đem lại ánh sáng mới trong đôi mắt của anh/cô ấy. Những thợ săn thiếu nhạy cảm thường cứ nói mãi một chủ đề đã chán ngấy. Và con mồi của họ sẽ sớm vùng vẫy khỏi cái bẫy nhàm chán đó.

Quan sát vị trí đầu của đối tượng: Khi đối tượng thấy bạn nhàm chán, họ sẽ ngoảnh đầu đi hướng khác. Một tiếng động từ nhà bếp, ai đó bước vào phòng, nghe thấy tên họ được nhắc tới ở phòng bên cạnh - bất cứ sự xen ngang nào cũng có thể khiến họ rời mắt khỏi bạn.

Tuy nhiên, nếu đối tượng của bạn nhận thấy bạn hay câu chuyện của bạn hấp dẫn, họ sẽ không thể rời mắt đi chỗ khác. Ngay cả một khay kính có thể đổ sụp xuống sàn nhà ngay cạnh chân họ thì ánh mắt họ vẫn dán vào bạn. Hãy nhạy cảm với các cử động xoay đầu của họ. Khi đối tượng bắt đầu quay đầu đi chỗ khác, đó là một gợi ý nữa để bạn chuyển sang chủ đề trò chuyện mới.

Quan sát vị trí cơ thể của đối tượng: Khi bạn đang bế tắc trong cuộc đối thoại nhàm chán với ai đó, thì trước khi bạn có thể nói ra lý do để rời đi, cơ thể bạn đã bắt đầu có những khó chịu. Bạn bước lùi lại còn cơ thể bạn lại quay đi.

Nếu bạn đang nói chuyện với một đối tượng tiềm năng đang bước lùi lại hoặc quay đi, hãy coi chừng. Điều đó có thể cho thấy mối quan hệ vừa mới chớm nở của bạn đã xẹp dần trong tâm trí họ.

Tuy nhiên, hãy nhằm lại mục tiêu chính xác và bắn một phát thật tốt. Đừng cố gắng lảm nhảm thêm nữa. Gọi tên của đối tượng. Sau đó, hỏi một câu mang tính riêng tư bạn sẽ giành lấy sự tập trung trở lại của họ. Điều này sẽ thu hút sự chú ý trở lại của đối tượng và, nếu mối quan tâm vẫn chưa bị hủy hoại tới mức không thể cứu vãn, nó sẽ cung cấp dinh dưỡng cho các hạt mầm.

Trái lại, giả sử đối tượng dành cho bạn một sự cởi mở trên toàn bộ gương mặt và vị trí cơ thể mang tính tiếp nhận. Lúc ấy, các chuyên gia bán hàng biết rằng, đây là thời điểm để tiếp cận gần hơn. Hãy làm tương tự. Hãy di chuyển. Đây là lúc để đặt một cuộc hẹn, lấy số điện thoại, đề nghị hai người sẽ đi đâu đó và tiếp tục cuộc trò chuyện lúc cà phê.

Quan sát đôi tay của đối tượng: Đôi khi, đôi môi người ấy có thể nói dối, nhưng bàn tay họ lại tiết lộ tất cả. Thi thoảng liếc nhìn họ trong khi đang trò chuyện để chọn lựa ra một vài suy nghĩ thầm kín mà anh/cô ấy đang nuôi dưỡng trong đầu.

Cách lấy một vật: Anh ấy với lấy một cái kẹp giấy trên bàn hay một hộp diêm trên ván kệ lò sưởi trong khi bạn đang nói? Cô ấy có vân vê ngón tay quanh miệng không? Những hành động này chứng tỏ sự chu đáo hay tập trung suy nghĩ. Đối tượng của bạn đang nghĩ về những điều bạn vừa nói.

Hãy coi đó là dấu hiệu để bạn ngừng nói và dành chút im lặng để tạo nhịp chậm lại cho cuộc nói chuyện của bạn. Nếu bạn không thoải mái với việc phải im lặng hoàn toàn thì chí ít cũng giảm tốc độ và duy trì nhịp điệu thoải mái đủ để đối tượng có những suy nghĩ riêng mình.

Ngửa lòng bàn tay lên: Đây là dấu hiệu tuyệt vời. Các anh chàng thợ săn ơi, khi cô ấy ngửa lòng bàn tay về phía bạn, điều đó có nghĩa cô ấy thích bạn. Cô ấy đang có cảm giác mình dễ bị tổn thương và có lẽ hoan nghênh sự gần gũi hơn nữa. Ngửa lòng bàn tay lên là một tư thế cho thấy "tôi chấp nhận" cổ điển. Nếu phù hợp, đây là lúc bạn nên đánh liều để có một sự đụng chạm đầu tiên, có thể chạm lên lòng bàn tay để mở của cô ấy hoặc lên cánh tay cô ấy.

Những ngón tay trỏ lên: Các cô nàng thợ săn ơi, hãy dành sự chú ý đặc biệt với điều này. Đối tượng của bạn chỉ tay lên không, khi quả quyết điều gì ư? Hãy nghĩ về ngón tay giơ lên đó như một sự cương cứng nho nhỏ của chàng. Nếu anh ấy chỉ tay lên không khi đưa ra quả quyết điều gì đó, nó có nghĩa anh ta thực sự tin tưởng về nó. Hãy coi nó như là gợi ý để bạn biểu đạt sự đồng thuận hoàn toàn của mình với anh ấy.

Quan sát đôi mắt của đối tượng: Nếu bạn thấy đôi mắt người ấy đang mơ màng đâu đó, nó không nhất thiết là dấu hiệu từ chối bạn. Đó có thể chỉ là bạn đang nói về một chủ đề nhàm chán. Hãy thử thay đổi đề tài câu chuyện.

Khi bạn trở thành một chuyên gia thực sự về quan sát đôi mắt, bạn có thể đánh giá mức độ thành công của việc mình đang làm thông qua kích cỡ con ngươi của họ. Nếu con ngươi trong mắt của đối tượng bắt đầu thu hẹp lại, điều đó có nghĩa chiếc tù và vô thức của họ đang réo rắt: "Điều này nhàm chán quá!". Nhưng nếu con ngươi của anh/cô ấy bắt đầu mở to thì bộ phận báo thức bên trong họ đang hét to: "Tôi quan tâm tới điều này. Hãy nói thêm với tôi". Hãy làm như thế.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện