Q1 - Chương 146: Dựa vào cái gì (2)

Thân hình đám người trong điện vào lúc đó dừng lại, không thể không vận dụng chân nguyên quanh người chống cự cỗ uy thế đến từ Tiên nhân này.

Bọn hắn biết, Tư Không Bạch rốt cục đã tức giận dưới sự bức bách của Lộc tiên sinh .

Cơn tức giận của Tiên nhân, thế như lôi đình, chỉ riêng dư âm mở ra khí thế đã để cho đám người trong cuộc dồn dập biến sắc, thầm cảm thấy khí tức quanh người không khoái, kinh mạch khó thông. Mà một đám công khanh áo bào đỏ ở trung ương phong bạo thừa nhận áp lực lại to lớn như thế nào, đám người lại khó có thể tưởng tượng được.

"Tiên sinh nói đến đại nghĩa lăng nhiên, nhưng tại hạ lại muốn hỏi tiên sinh một câu." Thanh tuyến u lãnh của Tư Không Bạch vang lên lần nữa, lão chậm rãi đứng người lên từ trên đài cao, trên cao nhìn xuống một đám công khanh áo bào đỏ trong điện, "dựa vào cái gì?"

Lời ấy vừa dứt, mái đầu bạc trắng của lão chợt bay bổng, áo bào đen thùng thình cũng cổ động cao cao, khí thế như vậy thật như Thiên thần hạ phàm, như Tu la lâm thế.

Đối mặt cơn giận dữ của một vị Tiên nhân, trên mặt khô khốc như cây già của Lộc tiên sinh nổi lên một ý cười yếu ớt, áo bào đỏ của y phồng lên, một cỗ khí thế bàng bạc bỗng nhiên trào ra từ trong thể nội của y, bao khỏa đám người kể cả Từ Hàn ở bên trong, mặc dù khí thế kia còn xa mới đến mức có thể chống lại Tư Không Bạch, nhưng lại có thể làm cho đám người không nhận cỗ khí tức của vị Tiên nhân này ảnh hưởng.

Tiếp theo, lão nhân cùng lúc đó chậm rãi xoay người, nhìn về phương hướng phía ngoài điện, hai con ngươi nheo lại, dường như ở phương xa ngoài điện, có đồ vật gì đang chạy đến.

Đinh!

Một đạo vang nhẹ như có như không chợt truyền đến, chân trời phương xa như vậy tựa như có một cái điểm sáng cực nhỏ sáng lên.

Sau đó nương theo âm thanh phá không càng thêm rõ ràng, điểm sáng kia không ngừng phóng đại tại trong con mắt đám người.

Đám giáp sĩ áo trắng ngoài điện dường như có nhận thấy, vào lúc đó dồn dập quỳ một chân xuống, cao giọng nói: "tham kiến thống lĩnh!"

Mà đám người lúc này cũng thấy rõ toàn cảnh sự vật kia, đó là một thanh đao.

Một thanh đao sáng loáng.

Thân đao trắng như tuyết, lưỡi đao u hàn.

Chỉ trong thời gian chớp mắt, cây đao kia đã bay vào trong điện.

Trong điện kia nhấp nhô vừa đi vừa về, khí tức âm lãnh bao phủ trên đỉnh đầu đám người, lúc chạm tới đao ý tràn ngập quanh thân đao liền giống như tuyết lạnh chạm tới lửa nóng, nhanh chóng tan rã đi. Mà đao ý trên thân đao lại ngưng kết không đi, hóa thành đao mang trực tiếp đã vượt qua tầm mắt của mọi người tại chỗ, thẳng hướng mặt vị Tiên nhân trên đài cao vị kia.

"Ồ?" Sắc mặt Tư Không Bạch vào lúc đó biến đổi, lão từ bên trên cây đao kia cảm nhận được một luồng khí tức đáng sợ.

Một cỗ khí tức đủ để uy hiếp được tính mạng gã.

Trường bào màu đen của lão vào lúc đó cổ động càng thêm mãnh liệt, kiếm khí màu đen trào ra, biến thành một thanh trường kiếm quỷ dị tại trước người lão, nghênh tiếp trường đao bay tới kia.

Oanh!

Nổ tung ra một tiếng vang thật lớn.

Đao và kiếm gặp nhau, trắng cùng đen va chạm.

Kiếm ý cùng đao ý quấy lên cương phong đầy trời, khuếch tán ra bốn phía chung quanh, để cho chén trà món ngon trên án đài quanh mình rơi đầy đất, mà đám người vào lúc này cũng dồn dập phát ra từng trận kinh hô, ngổn ngang lộn xộn do cỗ cương phong này tác động đến.

Chiến đấu ở giữa cấp bậc Tiên nhân xa không phải là chỗ bọn họ có thể tham dự, cho dù cao thủ Đại Diễn cảnh lúc này cũng không thể không ứng phó toàn lực, mới chống cự dư âm lúc cả hai chạm vào nhau sinh ra.

. . .

Tư Không Bạch biến sắc.

Cái thanh trường kiếm màu đen bị hắn gọi ra kia tại dưới thanh trường đao này ăn mòn vậy mà dần dần có dấu hiệu tán loạn, Tư Không Bạch chấn động trong lòng, không thể không tiếp tục thôi động chân nguyên trong cơ thể điên cuồng rót vào bên trong thanh trường kiếm kia, lúc này mới cực kỳ gian nan ngừng thế công của thanh trường đao kia lại.

Rốt cục, tại loại giằng co này kéo dài chừng trăm hơi thở.

Thân trường đao chợt bắt đầu run rẩy, một trận thanh âm đao minh kéo dài vang lên, đao ý bàng bạc lóe lên toàn bộ, trường kiếm được Tư Không Bạch gọi ra ở phía dưới cỗ đao ý bỗng nhiên dâng lên kia, không kịp đề phòng tán loạn ra như thủy triều.

Thân thể Tư Không Bạch chấn động, trùng điệp té ngã ở trên ghế dài gỗ lim sau lưng.

Mà cái thanh trường đao kia vào lúc này tiếp tục hướng phía trước, thẳng đến mi tâm Tư Không Bạch.

Mắt thấy lưỡi đao sắp tới, Tư Không Bạch dường như đã ngửi được một cỗ mùi vị của tử vong, lão không dám khinh thường, chỉ có thể là vận dụng tia khí lực cuối cùng, nghiêng đầu một cái, hiểm lại càng hiểm tránh đi đao phong kia.

Phốc!

Nương theo một tiếng vang nhỏ, trường đao đâm vào trên cột gỗ phía sau hắn, thân đao run rẩy, ăn vào gỗ sâu ba phân.

Một sợi tóc trắng từ trên trán Tư Không Bạch bay xuống, hiển nhiên là bị thanh trường đao kia cắt rơi.

Tư Không Bạch lúc tỉnh hồn mới phát hiện đầu mình đã đầy mồ hôi, lão biết nếu như đao ý kia lại mạnh lên nửa phần, chỉ sợ hiện tại cũng không phải đơn giản là cắt đứt mấy sợi tóc như vậy rồi.

Đám người lúc này cũng hồi phục thần trí, bọn họ nhìn vị Tiên nhân chật vật trên đài, nhìn xem thanh trường đao sáng loáng kia, trong lòng kinh hãi và ngôn từ khó nói như cũ.

Mà Lộc tiên sinh lúc này thu hồi khí thế quanh thân, hai tay thả lỏng phía sau, nhếch miệng lên, nhìn qua vị lão giả trên đài cao kia, trầm giọng nói.

"Bằng cái này."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện