Chương 254: Chào Khách Đến

Lượng nguyên liệu lần này còn nhiều hơn lần mà hắn thấy ở sàn đấu giá Ngưỡng Thị, chất đầy cả ba kho nhỏ. Thiết bị mà gã béo chuyển tới cũng rất xa xỉ, có rất nhiều thứ hắn chưa từng thấy qua. Giá trị của chúng chắc chắn không dưới vài trăm triệu, đây đúng là trọng lễ. Trần Mộ không thể nào từ chối phần lễ vật của gã béo nên chỉ đành ghi tạc trong lòng.

Hắn chỉ huy mọi ngươi giúp sắp xếp đến trưa thì mới thu dọn tất cả nguyên liệu và thiết bị một cách thỏa đáng.

Thiết bị phân tích tạp phiến, thiết bị chắt lọc chất lỏng chính xác cao, thiết bị giữ nhiệt…

Trần Mộ thỏa mãn nhìn xung quanh, có một phòng thí nghiệm tiên tiến vẫn là giấc mộng trong lòng hắn. Tuy nhiên hắn không ngờ là nó lại vô tình trở thành hiện thực như vậy, dù số thiết bị này không phải hiện đại nhất liên bang nhưng không phải thứ mà một tập đoàn bình thường có khả năng mua được.

Có điều gì còn tuyệt vời hơn chuyện này?

Ngoài trời bóng đêm dày đặc, lúc này Trần Mộ mới nhớ tới từ lúc bận việc đến giờ vẫn chưa ăn cơm. Hắn đang chuẩn bị đi tìm món gì ăn thì tiếng cảnh báo đột nhiên vang lên.

- Phát hiện có người xâm nhập! Mức độ đề phòng cấp 1! Các đơn vị lập tức vào vị trí!

Tiếng báo động phát liên tục bên trong tòa nhà, mọi người liền sẵn sàng chiến đấu. Những người chuẩn bị đầu tiên là tạp tu đang trong phiên trực, còn các tạp tu đang nghỉ ngơi cũng nhanh chóng tiến vào vị trí.

Căn cứ có vẻ vắng vẻ lại càng thêm trống trải.

Một căn cứ khổng lồ như vậy mà chỉ có 20 người bảo vệ, thật sự quá mỏng. Do vậy nên cả tòa cao ốc chỉ sử dụng một lối ra vào, các cửa khác đều đóng kín nên bọn họ chỉ cần tập trung lực chiến đấu vào một chỗ là được. Tòa cao ốc này có lực phòng ngự rất xuất sắc, nếu không có tạp phiến đặc biệt mà muốn phá tường vào thì một tạp tu lẻ loi phải tấn công liên tục trong thời gian dài mới phá được.

Trong trung tâm chỉ huy tác chiến.

Bagnell thoải mái ngồi ở ghế chỉ huy, xung quanh được bao quanh bởi một vòng màn hình cong. Mỗi một màn hình dài 2 mét, rộng 2 mét, 12 màn hình tạo thành một vòng cong. Ghế chỉ huy có thể di chuyển tùy ý, từ các màn hình này có thể nhìn thấy rõ cảnh tượng bên ngoài căn cứ.

Trên một màn hình trước mặt Bagnell, có thể thấy một bóng đen khom người bên bờ cỏ.

Lần đầu Trần Mộ thấy phòng chỉ huy tác chiến hiện đại như vậy, trước mặt mỗi người đều có vài màn hình, có người thì đang thao tác liên tục.

Điều làm hắn thấy mới lạ là trên một số màn hình có ký hiệu liên tục lưu động, nhìn kỹ thì hắn mới phát hiện những ký hiệu chạy với tốc độ cao này là chuỗi số vô cùng phức tạp.

Trần Mộ chưa từng được học toán một cách hệ thống, điều này rất hiếm thấy trong giới chế tạp sư. Tuy nhiên cũng không thể nói hắn hoàn toàn mù toán, ngược lại hắn có hiểu biết khá sâu ở một ít lĩnh vực về toán học.

Điều này có liên quan trực tiếp với việc học tập về lý luận trù của hắn. Trọng tâm của lý luận trù là tính toán và ưu hóa. Thời gian đầu, nội dung thâm ảo khó hiểu của lý luận trù khiến hắn đau đầu không thôi. Vì học lý luận trù, hắn nghiên cứu toán học rất lâu. Tuy nhiên hắn học toán chỉ vì lý luận trù nên nội dung học tập cũng nhằm vào phần có liên quan với lý luận trù mà thôi.

Nói cách khác, hắn học lệch môn nghiêm trọng.

Phòng chỉ huy tác chiến lớn vậy mà chỉ có lác đác vài ba người. Bagnell uể oải ngửa người nằm trên ghế, mắt híp lại, không biết là đang nhìn màn hình trước mắt hay đang mệt rã rời.

Bagnell bỗng thấy Trần Mộ bước vào phòng chỉ huy, vội ngồi thẳng dậy:

- Sao ngài lại đến đây?

- Nghe báo có kẻ xâm nhập, đến xem một chút.

- Ngài cứ yên tâm, chỉ có một người, có lẽ là thăm dò.

Bagnell chỉ vào màn hình nói.

Lúc này Trần Mộ mới chú ý đến bóng đen đang ngồi xổm trên màn hình.

Thấy vẻ thong dong của Bagnell, Trần Mộ bỗng muốn xem hắn chỉ huy một trận chiến như thế nào.

- Hắn đang làm gì vậy?

Trần Mộ thấy người này vẫn chần chừ không hành động, liền hỏi.

- Ha ha!!!

Bagnell đắc ý nói:

- Hắn đang sầu não, nói chung là đang nghĩ xem làm sao mới tiếp cận được.

Chính xác, phương sách của Bagnell rất vẹn toàn, Trần Mộ hết sức bội phục điểm này. Dù xa đến vậy cũng bị phát hiện, khả năng phát hiện người của hắn thật quá thần kì.

Lơ đãng liếc nhìn màn hình, Bagnell nhe răng cười:

- Tên này xui xẻo rồi.

Thật vậy, hắn còn chưa nói hết thì ánh sáng của một vụ nổ đột nhiên bùng lên trên màn hình tối om.

Kẻ xâm nhập chạm phải bẫy tạp giới giấu trong bãi cỏ, Trần Mộ nhớ tới cảnh Bagnell sắp đặt tạp giới trong bãi cỏ vào hôm trước. Mật độ dày đặc đến mức hầu như cứ hai bước liền gặp một cái.

Chỗ này đâu phải bãi cỏ gì chứ, rõ ràng là biển bẫy tạp giới!

Trần Mộ bỗng cảm thấy hơi thương xót kẻ xâm nhập này.

- Mìn tạp giới định hướng được gắn thêm kíp nổ nhạy (Mìn Claymore), hắc hắc, dù phạm vi vụ nổ không đầy 1 mét nhưng uy lực trung tâm đủ để phá hủy lồng năng lượng tam tinh.

Lời giới thiệu của Bagnell đầy vẻ đắc ý.

Tuy nhiên, trên mình kẻ xâm nhập cũng chợt lóe sáng, một lồng năng lượng màu lam hiện lên.

Lồng năng lượng chấn động dữ dội một lúc nhưng vẫn giữ vững.

- Lồng năng lượng tứ tinh!

Mắt Bagnell sáng lên, cả người cũng phấn chấn hơn.

Kẻ xâm nhập cũng biết mình bị lộ. Người có khả năng sắp đặt loại phòng ngự này, làm sao không phát hiện có người đụng phải bẫy chứ? Nhìn bãi cỏ rộng vài km trước mắt, nghĩ đến bẫy tạp giới khó đề phòng trong đó mà lạnh cả người, hắn quyết định bay lên không.

Bay lên trời, dù là tiến hay lùi thì đều được như ý.

Lực chú ý của Trần Mộ bị lồng năng lượng màu lam trên màn hình hấp dẫn. Lồng năng lượng tam tinh khá ít thấy, tứ tinh còn hiếm hơn, ngũ tinh thì rất thưa thớt. Thật ra việc sử dụng lồng năng lượng tạp đòi hỏi phải có kỹ thuật thuần thục, dù cùng sử dụng một tấm lồng năng lượng tạp nhưng sức phòng ngự giữa một tạp tu bình thường và tạp tu chuyên phòng thủ rất khác biệt.

Tạp tu chuyên chiến đấu có khả năng sử dụng lồng năng lượng tứ tinh, vậy tạp phiến mà hắn am hiểu hẳn là ngũ tinh!

Dù là ở đâu, người có thể sử dụng tạp phiến ngũ tinh đều là cao thủ trong cao thủ.

- Không ngờ là một con cá lớn! Hê hê.

Bagnell vuốt cằm, hưng phấn tự nói với mình:

- Không tiếp đón nhiệt tình một chút, sao ta an tâm được chứ!

Trần Mộ đứng cạnh nghe thế thì lặng cả người.

- Tất cả chú ý, chuẩn bị tấn công ba đòn liên tiếp, nhiệt liệt đón chào vị khách của chúng ta.

Bagnell hướng về phía tạp giới truyền thanh trước mặt, ra lệnh.

Kẻ xâm nhập với lồng năng lượng màu lam thấy không ai tấn công, càng liều lĩnh đến gần căn cứ hơn.

- Thì ra là tay mơ!

Bagnell lầm bầm, vẻ hăng hái trên mặt cũng giảm bớt nhưng mệnh lệnh sau đó lại vô cùng lạnh lùng:

- Tấn công!

Câu lệnh còn chưa dứt thì một chùm ánh sáng, một quả năng lượng cùng lúc gào thét bay về phía kẻ xâm nhập. Hắn còn chưa kịp phản ứng thì ba tiếng rít khác vang lên.

Tổng cộng có 12 đòn tấn công, được chia làm bốn đợt cách nhau 0.2 giây, mỗi đợt do ba đòn tấn công tạo thành.

Mỗi một đợt, một đòn tấn công đều được sắp xếp tỉ mỉ, mọi phản ứng của đối phương đều được tính toán bên trong.

Đối với đợt tấn công đầu tiên, kẻ xâm nhập không hề để ý đến, nó không quá dữ dội. Tuy nhiên hắn vẫn phải than thở, tất nhiên hắn nhận ra góc độ của ba đòn tấn công này đã được sắp xếp chính xác. Hắn rất khó né tránh hết, nhưng đối với cấp bậc tạp tu như hắn thì mức tấn công này chưa đủ để bản thân phải lùi bước.

Trong ba đòn tấn công chỉ có một đòn trúng, một quả năng lượng làm cho lồng năng lượng của hắn rung động dữ dội.

0.2 giây sau, đợt tấn công thứ hai lao tới làm hắn thầm giật mình, đúng là đối phương còn có hậu chiêu.

Trong chớp mắt, hắn bất ngờ phát hiện góc độ ba đòn tấn công của đợt thứ hai quá xảo quyệt! Trong tình hình mở lồng năng lượng, dù là hắn tránh né thế nào thì đều bị hai đòn tấn công đánh trúng. Cho dù hắn tắt lồng năng lượng, tốc độ bay và độ linh hoạt tăng lên như xác suất né tránh toàn bộ ba đòn tấn công vẫn rất nhỏ.

Hắn rất có khả năng bị trúng một đòn, nếu không có lồng năng lượng bảo vệ thì một đòn này cũng đủ cho hắn hồn quy địa phủ.

Trong 0.2 giây này, hắn vô thức lựa chọn tiếp tục giữ lồng năng lượng. Hắn nghĩ lựa chọn này càng đảm bảo an toàn hơn, lồng năng lượng tứ tinh có khả năng phòng ngự rất xuất sắc nên đòn tấn công bình thường khó lòng phá vỡ được.

Có hai đòn tấn công trong đợt thứ hai đánh trúng lồng năng lượng của hắn.

Hắn bỗng tái mặt lại!

Giống như ném viên đá xuống mặt hồ còn đang gợn sóng, lồng năng lượng của hắn càng rung động dữ dội. Tuy nhiên điều khiến hắn biến sắc không phải là đạo ba nhận (lưỡi đao) vô cùng mạnh mẽ, mà là đòn tấn công khác trong đợt thứ hai này.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện