Chương 280: Trận Chiến Đầu Tiên Của 013.

Không cần nói nhiều, hắn vươn tay bắn ra một miếng lăng toa màu đỏ. Nó tạo nên một vệt sáng đỏ, bay về phía mũi tên màu lam.

Trong tay hắn là một tấm tạp phiến ngũ tinh, tên gọi rất bình thường – Tứ Giác Lăng. Song tấm tạp phiến này vô cùng nổi tiếng trong liên bang.

Khi còn trẻ, loại tạp phiến mà Tiếu Nguyên am hiểu là ba nhận, lúc này hắn cũng dần hiển lộ tài năng của mình. Sư phụ vốn định cho hắn chọn một loại truyền thừa cao cấp trong Trung Đạt thư phủ, nhưng hắn lại không muốn từ bỏ tạp phiến Tam Giác Thanh Nhận đang sử dụng nên từ chối đề nghị này.

Tam Giác Thanh Nhận là một loại huyễn tạp tam tinh khá bình thường, là loại tạp phiến ba nhận dành cho người mới nhập môn. Nó được sử dụng rất rộng rãi, có thể bắn ra ba nhận hình tam giác màu xanh, có độ chính xác và tốc độ bắn khá cân bằng. Nó có cùng cấp bậc với Hỏa Long tạp. Sư phụ thấy hắn kiên quyết như thế thì đành theo ý hắn. Tuy nhiên, vì muốn để hắn mở rộng tầm mắt nên cho phép hắn tham quan học tập tất cả các truyền thừa liên quan tới loại tạp phiến ba nhận.

Ở Trung Đạt thư phủ, các truyền thừa bình thường đều đặt trong thư viện, các đệ tử có thể mượn xem bất cứ lúc nào. Còn một ít truyền thừa cao cấp thì được cất trong lầu Chính Hòa. Tuy đây chỉ là một tòa nhà nhỏ, cao năm tầng nhưng lại là thánh địa trong lòng đệ tử và sư phụ ở Trung Đạt thư phủ.

Tiếu Nguyên ở trong lầu Chính Hòa suốt năm năm.

Năm năm sau, khi rời khỏi lầu Chính Hòa thì chuyện đầu tiên mà hắn muốn là hy vọng thay tạp phiến khác. Lúc đó, sư phụ hơi bất ngờ khi nghe Tiếu Nguyên muốn từ bỏ Tam Giác Thanh Nhận đã theo mình nhiều năm.

Tuy nhiên, ngay sau khi hắn tự mình kiểm tra trình độ của đứa đệ tử yêu quý này thì than thở liên hồi.

Sau đó, viện trưởng đời trước của phân viện chế tạp, cũng là sư phụ của phu nhân Chi Liên tự mình ra tay chế tạo ra một loại tạp phiến ba nhận hoàn toàn mới theo yêu cầu của Tiếu Nguyên – Tứ Giác Lăng.

Từ khi có tạp phiến mới, hắn bắt đầu nghiền ngẫm hơn mười năm. Trong thời gian này, hắn thỉnh thoảng ra tay vài lần, lần nào cũng khiến mọi người khiếp sợ. Uy danh của Tứ Giác Lăng cũng được lan truyền như lửa cháy ngoài thảo nguyên.

Trong ba huynh đệ thì Tiếu Nguyên có tư chất kém nhất, nhưng lại là người có thực lực mạnh nhất. Ngoại trừ yếu tố tu luyện trong thời gian dài, quan trọng hơn là tính chuyên chú và kiên nhẫn của hắn vượt xa hai vị sư huynh.

Nghe nói cách chế tạo Tứ Giác Lăng đã được gìn giữ lại. Nếu như trước khi qua đời, Tiếu Nguyên có thể sắp xếp lại hệ thống kĩ xảo của Tứ Giác Lăng thì Trung Đạt thư phủ sẽ có thêm một loại truyền thừa quan trọng.

Dù là sư phụ, đệ tử trong Trung Đạt thư phủ hay các tạp tu đã tốt nghiệp đều cho rằng việc này không thành vấn đề với Tiếu Nguyên.

Bản thân Tiếu Nguyên là chuyên gia sử dụng loại tạp phiến ba nhận. Loại ba nhận như thế này sao khiến hắn chú ý được chứ?

Tuy nhiên, người rất ít để tâm đến tin tức như hắn lại không biết tấm tạp phiến trên tay Tiểu Man chính là 013 trong mã số tạp phiến!

013 – con số tượng trưng cho cái chết và điềm xấu. Biểu hiện bên ngoài của nó có vẻ rất bình hòa, nhưng chỉ cần kẻ địch hơi chủ quan thôi thì hắn sẽ bị giết ngay tức khắc!

Hơn một trăm đạo ba nhận nối thành một mũi tên dài màu lam nhạt, vừa có vẻ giống với một sợi xích ba nhận được kéo thẳng. Không khí thổi qua khe hở giữa ba nhận với tốc độ cao làm phát ra tiếng ù ù.

Có người dám thách thức Tiếu Nguyên? Muốn chết sao?

Mọi người kinh ngạc nhìn Tiểu Man và Vu Quả. Bọn họ cảm thấy đầu mình theo không kịp.

Chẳng lẽ bọn họ không biết người đứng trước mặt mình là ai? Đây chính là Tiếu Nguyên! Dù ở trong Lục Đại, Tiếu Nguyên cũng là cao thủ đứng đầu! Trước mặt Tiếu Nguyên, bọn họ chỉ là những con kiến yếu ớt mà thôi!

Một con kiến lại nhe răng đe dọa một con voi, đây đúng là chuyện tức cười a! Có một ít tạp tu bên Trung Đạt thư phủ nhìn hai tên không biết tự lượng sức mình với vẻ châm chọc.

Đại nhân Tiếu Nguyên chỉ cần vươn tay, không, có lẽ chỉ búng búng ngón tay là đủ bóp chết hai con kiến nhỏ này.

Ngay cả tạp tu bên Pháp Á cũng chấn kinh. Luồng sóng năng lượng phô thiên cái địa vừa rồi đã hoàn toàn đánh nát ý chí chiến đấu của bọn họ. Trong lòng bọn họ, người đàn ông có gương mặt màu đồng này không phải là người. Hắn là ma quỷ!

Tuy nhiên, vào lúc này lại đột ngột có hai người chủ động bước ra khiêu khích đối phương.

Đúng, trong mắt bọn họ thì đây là hành động khiêu khích!

Tạp tu vây xem lần lượt ngừng động tác trên tay.

Tiếu Nguyên nhìn chăm chú vào mũi tên dài màu lam do 100 đạo ba nhận tạo nên. Trong mắt hắn bỗng hiện lên một tia dị sắc.

Dù là lăng toa màu đỏ do Tiếu Nguyên bắn ra hay mũi tên dài màu lam của Tiểu Man, chúng đều có tốc độ nhanh đến mức không thể quan sát bằng mắt thường.

Trên bầu trời, hai vệt sáng dài màu đỏ và xanh cùng đâm đầu vào nhau!

Vệt màu đỏ giống như con sư tử đột nhiên lao vào bầy cừu, bầy cừu liền chạy tán loạn. Chỉ thấy sợi màu đỏ vừa lướt qua, mũi tên dài màu lam do ba nhận tạo thành liền bị đánh tan, giống như là xé rách một tờ giấy mỏng. Hơn trăm đạo ba nhận bay loạn khắp nơi, mà miếng lăng toa màu đỏ cũng dễ dàng xuyên qua mũi tên dài do 100 đạo ba nhận tạo thành.

Đúng là thực lực hai bên cách quá xa a! Các tạp tu vây xem người thì thở dài, kẻ thì lắc đầu.

Tiếu Nguyên đột nhiên nhướng mày.

Ngay khi hắn vừa nhướng mày thì số ba nhận đang bay loạn giống như một bầy cá mập ngửi thấy mùi máu, chúng tập hợp thành bầy rồi gào thét lao về phía Tiếu Nguyên ở giữa không trung.

Đuôi của 100 đạo ba nhận di chuyển với tốc độ cao tạo thành hình búp hoa, đỉnh của nó chỉ thẳng vào Tiếu Nguyên!

Biến cố đột ngột này khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ.

Lúc này, rất nhiều người mới nhớ ra tạp phiến trên tay cô gái này có tên gì.

013! Trời ơi. Đó là 013!

Rất nhiều tạp tu không kiềm được hét ầm lên, nhiều người khác đều lộ ra vẻ hưng phấn.

Trách không được ba nhận màu lam nhạt này lại thấy quen mắt như vậy. Thì ra là 013! Khó trách có người dám bước ra khiêu chiến. Có 013 trong tay thì còn sợ cái gì chứ! Thậm chí nhiều tạp tu trong trang viên bắt đầu sinh ra hy vọng.

Thực lực của vị tạp tu thần bí này đúng là cao thâm khó lường. Tuy nhiên, bên bọn họ cũng có 013! Trong số các tạp tu này có rất ít người nhận ra Tiếu Nguyên, nhưng nếu nói đến 013 thì chắc chắn có 90% người biết.

Trong thời gian này, nếu chưa nghe nói qua mã số tạp phiến thì cũng chẳng biết bắt chuyện với người khác ra sao. Có câu: Đời này không thấy 013 thì uổng công làm tạp tu a!

Những người này có thể nhận ra 013. Nói đến đây, tất cả đều là nhờ công hình ảnh được chiếu từ các đài truyền hình. Ngay cả tạp tu của Trung Đạt thư phủ cũng có một ít người nhận ra tạp phiến mà Tiểu Man đang dùng.

“Pháp Á! Đám người này thuộc Pháp Á!” Có tạp tu bên Trung Đạt thư phủ gào lên.

Tiếng tăm của 013 quá lớn, không thể che giấu được. Ai ai cũng biết rõ 013 rơi vào tay Pháp Á. Trước đó, tạp tu của Trung Đạt thư phủ còn đang phán đoán, thế lực đứng sau trang viên có lực lượng đáng sợ này là ai?

Không ngờ lại là Pháp Á!

Vẻ mặt của Tiếu Nguyên chợt lạnh đi. Hắn cũng không ngờ lại là Pháp Á! Hắn bỗng cảm thấy lạnh người, nhiều tạp tu của Pháp Á tập trung ở đây làm gì?

Mục đích của bọn họ không cần nói cũng biết.

Trong mắt Tiếu Nguyên hiện lên sát khí dày đặc.

Pháp Á, đáng chết!

Trong lòng mỗi thành viên của Trung Đạt thư phủ, Pháp Á đã trở thành kẻ thù số một của bọn họ, thậm chí còn đáng hận hơn học phủ Liên Bang Tổng Hợp. Giải Yến Bạch do bọn họ đánh trọng thương, tạo thời cơ cho học phủ Liên Bang Tổng Hợp lợi dụng, từ đó mới tạo ra một loạt biến cố về sau.

Tuy quan hệ giữa Tiếu Nguyên và Giải Yến Bạch cũng bình thường, nhưng đánh lén đệ tử của Trung Đạt thư phủ đã là một hành vi khiêu khích uy quyền Thư Phủ. Trong mắt hắn, kẻ có hành vi thế này nên chết vô số lần!

Huống chi, một người có thể đạt tới cảnh giới này sao có thể là kẻ ngốc được?

Khi biết đám tạp tu này do Pháp Á triệu tập thì hắn liền hiểu rõ âm mưu của Pháp Á.

Hắn nhếch miệng cười lạnh, nhìn chằm chằm vào Tiểu Man và Vu Quả.

Hắn không hề có động tác gì, đột ngột nghiêng người. Giống như bỗng biến mất tại chỗ rồi xuất hiện cách đó bảy tám mét bên phải.

Ba nhận màu lam đan xen nhau lướt qua vị trí vừa rồi của hắn, giống như một bầy chim yến cực kì linh hoạt.

Điều khiến người khác lấy làm lạ là số ba nhận màu lam này rất có linh tính. Tuy đánh hụt nhưng hoàn toàn không mất khống chế, chúng lần lượt bay vòng lại về phía Tiếu Nguyên. Tuy nhiên, khi còn cách Tiếu Nguyên 10 mét thì chúng đột ngột lượn quanh hắn với tốc độ cao.

Ba nhận bay lượn với tốc độ cao vẽ nên từng đạo quỹ tích đẹp tuyệt vời. Bóng hình Tiếu Nguyên được bao phủ bên trong mờ dần.

Thú vị!

Tiếu Nguyên rất ít khi gặp được loại tạp phiến ba nhận có khống chế chuẩn xác, khéo léo như thế. Hắn không khỏi nhìn vào độ nghi trên tay Tiểu Man.

Đúng lúc này, một luồng sóng năng lượng cường đại thu hút sự chú ý của Tiếu Nguyên.

Một nửa là tấm mặt nạ màu bạc, nửa còn lại là gương mặt lạnh lùng. Sóng năng lượng do Vu Quả tạo ra khiến tạp tu khác cảm thấy bất an. Một sức ép dữ dội giống như mây đen áp xuống, khiến mọi người hốt hoảng.

Nửa gương mặt phơi ra giữa trời của Vu Quả mau chóng tái nhợt đi, cùng với ánh sáng màu bạc trên tấm mặt nạ bằng chất dẻo ở nửa mặt còn lại tạo thành một hình vẽ cực kì yêu dị.

Giữa không trung, hắn hơi khom người, hai tay thả lỏng ra trước, mắt nhìn chằm chằm vào Tiếu Nguyên.

Đúng lúc này, ba nhận bay lượn quanh Tiếu Nguyên như đàn chim yến cùng lúc đổi hướng.

Cheng!

Giống như tiếng búng vào lưỡi đao, một trăm đạo ba nhận hóa thành luồng sáng màu lam, đột ngột đâm thẳng vào Tiếu Nguyên ở giữa.

Trong lúc này, Vu Quả đột nhiên xoay hai tay thành một vòng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện