Chương 1: Bạch Phong Tịch

Tiết trời vừa mới qua lập thu vẫn nóng bức như cũ , mà thời điểm giữa trưa là nóng nhất trong ngày. Ánh mặt trời chói lòa làm người ta váng đầu hoa mắt, ai nấy đều trốn trong nhà nghỉ ngơi hóng mát, mà những người khổ sở bên ngoài cũng tìm một chỗ bóng râm tránh nắng.

“Yến Doanh Châu, giao Huyền Tôn Lệnh ra đây!”

Dưới chân núi phía tây biên giới Bạch Quốc,sâu trong tầng cây rậm rạp truyền đến tiếng hét to vô cùng thô rát khó nghe, dù cho người có đang say ngủ mức nào khi nghe tạp âm này cũng bị đánh thức.

Trong rừng có hơn mười tên đại hán bao vây, có người mặc nhung trang tướng sĩ, có người vận nho bào thư sinh, có người mặc trang phục thương nhân, còn có kẻ lại giống như nông dân… Trang phục không đồng nhất, thần thái khác nhau, chỉ giống nhau là đao kiếm trong tay họ đều hướng vào người chính giữa vòng vây.

Mà kẻ bị bọn họ bao vây ở trung tâm là một gã áo đen ước chừng hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi, tay cầm Thanh Phong kiếm dài ba thước, hiên ngang dũng cảm, sắc mặt lạnh lùng nhìn mọi người. Trên người hắn đã có nhiều chỗ bị thương, dòng máu tươi theo miệng vết thương chảy ra nhuộm đỏ mặt cỏ dưới chân hắn.

Có điều đa số ánh mắt mọi người vây quanh lại tập trung vào gói đồ sau lưng hắn.

“Yến Doanh Châu, để gói đồ sau lưng ngươi lại, ta tha cho ngươi một con đường sống!”. Một kẻ mặc nhung trang thoạt nhìn trông giống tướng quân nhấc đại đao chỉ vào nam thanh niên áo đen – Yến Doanh Châu.

Trên gương mặt nam tử gọi là Yến Doanh Châu kia hiện lên một tia cười yếu ớt, mang theo sự lạnh lùng trào phúng: “Từng nghe thấy Tằng phủ tướng quân Hoa Quốc mỗi lần phá một thành đều tàn sát dân chúng trong ba ngày, oan hồn dưới đao vô số, hôm nay chẳng lẽ phá lệ từ bi với Yến mỗ?”

Tằng tướng quân bị đâm chọt như vậy mặt không khỏi ửng đỏ, muốn lên tiếng biện bạch nhưng nghĩ kỹ lại thì lời người ta nói cũng là sự thật.

Nho sinh áo xanh bên cạnh hắn vung thiết phiến lên, nhã nhặn nói: “Yến Doanh Châu, hôm nay ngươi chắc chắn khó thoát, biết thức thời thì giao Huyền Tôn Lệnh ra đây, chúng ta còn có thể cho ngươi chết một cách thoải mái!”.

“Yến mỗ đương nhiên biết hôm nay không tránh khỏi cái chết, nhưng Công Vô Độ, độc trên quạt của ngươi hại hai mươi danh tướng sĩ nước ta, ta có chết cũng muốn lấy mạng chó của ngươi!” Thanh Phong kiếm trong tay Yến Doanh Châu giương lên, chĩa thẳng Công Vô Độ, hào quang trong mắt so với bảo kiếm trong tay càng lạnh hơn.

Công Vô Độ chỉ cần đưa quạt thì giết người vô số, đối với ánh mắt như vậy giờ phút nàylại không khỏi hoảng sợ.

Tất cả mọi người chung quanh không tự chủ được cũng nắm chặt binh khí trong tay, toàn bộ đều đề phòng. Dù sao tứ tướng Phong Sương Tuyết Vũ danh chấn thiên hạ của Hoàng Quốc, mà đứng đầu là Liệt Phong tướng quân Yến Doanh Châu này cũng có võ công tuyệt luân, từng ở giữa trận chiến Thanh Thành một người giết ba trăm địch!

“Yến Doanh Châu, cho dù ngươi có võ công cái thế đi nữa nhưng hôm nay đã bị thương. Chúng ta người đông thế mạnh, ai thắng ai thua sớm đã rõ.” Một kẻ giống như nông dân rút đao ra khỏi vỏ: “Các vị sợ gì hắn! Chúng ta cùng nhau xông lên, chém chết Yến Doanh Châu rồi trở về thỉnh công với quốc chủ!”.

“Được! Lâm đại hiệp nói có lý, chém Yến Doanh Châu, Huyền Tôn Lệnh tất của chúng ta!”. Người giống thương nhân kia cởi roi trên lưng xuống, cánh tay vung lên, roi dài nhanh chóng vụt đến như điện, không chạm vào người mà hướng thẳng đến gói đồ sau lưng Yến Doanh Châu.

“Cùng nhau xông lên! Các vị, lúc này không phải là lúc bàn về phong độ quân tử!”. Tằng tướng quân giơ đại đao, nhắm thẳng đến trước ngực Yến Doanh Châu.

“Được!” Mọi người còn lại đều ra tay, binh khí đâm tới Yến Doanh Châu.

Mặc dù Yến Doanh Châu bị thương nhưng thân thủ vẫn nhanh nhẹn như cũ, chợt thấy thân hình hắn hơi nghiêng, cánh tay trái nhấc lên chộp lấy chiếc roi dài, sau đó thân thể mau chóng di chuyển kéo tên thương nhân đến trước mặt chặn mũi đao của Tằng tướng quân, tiếp theo tay phải vung lên, thanh kiếm thép đã bổ tới đám đao kiếm cạnh sườn, lực vận đến cánh tay.“Đi!”- Một tiếng quát lạnh này làm đao kiếm mọi người nhất tề chấn động, chỉ cảm thấy bàn tay cầm kiếm đau nhức, không cầm nổi nữa, bất đắc dĩ phải rút về, thân hình lui ra sau từng bước mới miễn cho việc xấu mặt vì mất đi binh khí.

Yến Doanh Châu hoàn thành những động tác liên hoàn dứt khoát trên chỉ trong nháy mắt.

“Giết!”

Không đợi Yến Doanh Châu thở dốc, một gã tiểu tướng áo bào trắng tuổi chừng hai mươi ba lúc nãy vẫn đứng ngoài vòng tròn phất tay, năm tên thị vệ phía sau hắn lập tức nhảy ra, bức ép Yến Doanh Châu. Người chưa đến gần, đao phong mãnh liệt đã đâm vào da thịt đến đau nhức, đủ thấy này năm người này công phu cao đến mức nào.

“Chúng ta cũng lên!” Công Vô Độ kia giơ thiết phiến, lấn thân vào giữa vòng vây, còn những người vốn đang ở ngoài quan sát cũng vung đao thương về hướng Yến Doanh Châu, chỉ có tiểu tướng áo bào trắng vẫn đứng tại chỗ như cũ, nhìn chằm chằm vào chính giữa đám đông không chớp mắt.

Yến Doanh Châu bị hơn mười người vây sát, bảo kiếm tung bay mang theo ánh bạc lóa mắt đâm về hướng địch nhân, kiếm đi đến đâu có người kêu rên đến đó, máu chảy vô số!

Nhìn những kẻ hỗn loạn trong sân đánh nhau, tiểu tướng áo bào trắng âm thầm gật đầu, hào quang trong mắt lại càng sắc bén hơn!

“Ôi…… Ôi……”

“Con mẹ nó! Yến Doanh Châu! Ngươi không muốn sống nữa phải không!”

Chỉ nghe thấy từng đợt kêu thảm hòa cùng những tiếng tức giận mắng chửi giữa sân, vài tên võ công hơi thấp đã ngã xuống không ít, máu thịt vương vãi. Mà Yến Doanh Châu tự biết hôm nay khó thoát khỏi cái chết, bởi vậy hoàn toàn liều mạng chỉ công không thủ. Chỉ là hắn vốn đã bị thương, kết quả của việc liều mạng sử dụng lực là miệng những vết thương trên người lại càng bị nứt ra, máu chảy như nước, hắn đi đến đâu, mặt cỏ liền đỏ đến đó. Người hắn cũng đã dần dần sức cùng lực kiệt, mệt mỏi ứng phó, không bao lâu, thân thể lại chi chít thêm nhiều vết thương.

“Yến Doanh Châu! Nạp mạng đi!”.

Chỉ nghe một tiếng quát chói tai, Công Vô Độ thừa cơ hội, thiết phiến như đao thẳng tắp tới trước ngực Yến Doanh Châu. Thân hình Yến Doanh Châu hơi nghiêng một bên tránh, giống như thoáng qua nhưng vẫn chậm hơn một chút, để thiết phiến đâm vào dưới xương sườn.

Công Vô Độ vừa đâm trúng hắn, âm thầm cao hứng, tức khắc thấy ngực đau nhói, y cúi đầu nhìn, thanh kiếm thép trong tay Yến Doanh Châu đã cắm ngập vào ngực y.

“Ta nói rồi, nhất định phải lấy cái mạng chó nhà ngươi!” Yến Doanh Châu cắn răng. Hắn liều mạng chịu một quạt của Công Vô Độ cũng muốn giết y.

“Ngươi……”

Công Vô Độ vừa há hốc mồm phun ra một chữ, Yến Doanh Châu lại nhanh chóng rút kiếm ra, máu tươi bắn ướt cả người, Công Vô Độ lảo đảo ngã xuống.

Yến Doanh Châu thu kiếm lui về phía sau nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước, vai trái vô cùng đau đớn, lại bị đại đao Tằng tướng quân chém tới đằng sau. Máu chảy thành sông, cả người hắn đã trở thành một người máu!

“Đánh lén sau lưng! Uổng cho cái danh đại tướng một quốc gia!”. Yến Doanh Châu hít một hơi khí lạnh, trợn mắt nhìn.

“Hừ! Lúc này có ai còn là quân tử?!”. Tằng tướng quân không chút xấu hổ hừ lạnh, đại đao còn chìm trong cơ thể Yến Doanh Châu. Y nhìn dưới đao đã là kẻ địch thân chịu trọng thương, trong lòng cảm thấy khoái chí, tay trái vươn thẳng chụp lấy gói đồ trên lưng hắn: “Ngươi vẫn nên…… A……”

Còn chưa nói xong, bỗng thấy thanh quang chợt lóe, Tằng tướng quân kêu thảm một tiếng, lập tức hôn mê, hai cổ tay của y đã bị chặt đứt!

Tay trái Yến Doanh Châu vòng ra sau rút đại đao đang cắm trên lưng, tiện tay ném xuống đất, trên đại đao vẫn còn bàn tay đứt lìa của Tằng tướng quân, chúng nhân xung quanh không khỏi lạnh run người, binh khí trong tay đều dừng lại, lui từng bước về sau.

Mà Yến Doanh Châu cuối cùng cạn kiệt sức lực chống đỡ hết nổi, quỳ một gối xuống đất. Tuy vậy, hắn vẫn lấy kiếm chống thân, ngẩng đầu nhìn địch nhân đang vây mình, đôi mắt bắn ra tia máu, sắc bén màkiên cường. Người xung quanh đều bị khí thế của hắn áp bức, không dám vọng động.

Rốt cục, Yến Doanh Châu chậm rãi thở hổn hển đứng dậy, một tay cầm kiếm, những người đó không tự chủ được lại lui tiếp về phía sau.

“Đến đây đi! Hôm nay Yến Doanh Châu ta được gặp mặt các vị anh hùng quốc gia cũng là phúc đức ba đời! Đường xuống hoàng tuyền có các vị bầu bạn cũng không còn tịch mịch!”

Yến Doanh Châu nhìn sắc mặt trắng bệch của mọi người, hắn cười lạnh chế giễu, kiếm trong tay nâng lên, thẳng tiến tiền phương, mà kẻ đứng ở tiền phương kia là Lâm đại hiệp vẫn đang lui về phía sau, yết hầu di động, sợ hãi nhìn Yến Doanh Châu.

“Bộp! Bộp! Bộp”.

Đang ở thế giằng co, trong rừng bỗng nhiên vang lên tiếng vỗ tay hoan nghênh, mọi người không khỏi quay đầu lại nhìn, ngay cả Yến Doanh Châu cũng ngước mắt về phía người đang vỗ tay.

Ngoài vòng tròn ba trượng có một tên tướng quân áo bào trắng đang đứng vỗ tay, thấy tất cả mọi người đều quay đầu nhìn hắn, hắn dừng lại, ánh mắt chỉ chăm chú vào Yến Doanh Châu.

“Yến Doanh Châu quả nhiên là anh hùng tuyệt thế! Thay vì chết chung với những hạng người vô năng ở đây, chi bằng để ta đến thành toàn cho huynh! Tiếp ngân thương của Mặc Vân ta đi!”.

Vừa dứt lời, hắn đã phi thân, ngân thương trong tay bay thẳng hướng Yến Doanh Châu, phảng nhất như đạo bạch quang xuyên mây vạn dặm, nhanh chóng mà tuyệt vời, sắc bén không gì sánh nổi!

Yến Doanh Châu cũng đứng tại chỗ không nhúc nhích, tay phải gắt gao cầm chuôi kiếm, chờ đợi ngân thương, hắn biết trốn không được tránh không xong! Chỉ có thể đứng chờ, chờ ngân thương đâm vào trái tim hắn! Thế nhưng… Thế nhưng kiếm của Yến Doanh Châu hắn nhất định cũng phải cắm vào tim địch!

Vào lúc ngân thương chói mắt ấy sắp đâm vào người Yến Doanh Châu, bỗng nhiên trên không trung hiện lên một tia chớp trắng, nhanh đến mức làm người ta nhìn không rõ, tiếp đó ngân thương đâm hụt, Yến Doanh Châu bỗng biến mất.

Đột nhiên xuất hiện biến cố như vậy, trong nháy mắt mọi người chỉ có thể ngơ ngác đứng tại chỗ. Mà tiểu tướng áo bào trắng vẫn duy trì động tác đâm như cũ, thân ngân thương thẳng tắp như đang đâm vào thân thể địch nhân, nhưng trên thực tế hắn chẳng đâm trúng cái gì. Ánh mắt hắn nhìn chằm chằm vào mũi thương, giống như không thể tin được bản thân mình đã dùng toàn lực lại thất bại, hơn nữa ngay cả đối thủ là ai, đang ở đâu cũng không biết!

“Ha ha…… Ha ha……”

Vừa lúc mọi người si ngốc, trong cánh rừng oi bức tràn ngập mùi tanh bỗng nhiên vang lên một tiếng cười thanh thúy như tiếng chuông bạc. Trong nháy mắt, tất cả cảm thấy dường như có cơn gió nhẹ thoảng qua, mùi tanh nhạt dần đi, chóp mũi có thể ngửi được một hương thơm thoang thoảng tươi mát, lại phảng phất như một dòng suối mát lạnh làm tiêu đi cái nóng, toàn thân muốn chìm vào dòng nước lạnh này, từ sâu trong lòng dâng lên cảm giác mát mẻ sảng khoái.

“Thật thú vị! Vừa tỉnh lại thì thấy nhiều anh hùng ngốc tới vậy!”

Một âm thanh trong trẻo vang lên, mọi người nương theo tiếng nói nhìn qua thì thấy trên một gốc cây cao ba trượng có một cô gái áo trắng dựa cành mà ngồi. Mái tóc nàng đen dài thẳng tắp buông rũ, giữa trán điểm xuyến một viên ngọc hình trăng khuyết đính trên chuỗi vòng trân châu đen, khóe miệng ẩn chứa một tia cười mỉm, đôi mắt nửa mở nửa khép. Trên khuôn mặt thanh tú phi phàm hiện lên sự lười biếng như vừa tỉnh giấc quan sát mọi người.

“Ngươi là người phương nào?” Lâm đại hiệp giương giọng hỏi.

“Nam Quốc Lâm Ấn An Lâm đại hiệp? Bây giờ mới chịu đứng ra à, vừa rồi trước kiếm phong của Yến Doanh Châu sao toàn lui về sau vậy?” Nữ tử áo trắng không buồn đáp hỏi lại, sau đó vung tay áo, một người trong tay nàng bay lên.

Mọi người lúc này mới thấy rõ, người nàng đang giữ là Yến Doanh Châu. Lúc này hắn cũng đã hôn mê, bên hông hắn được quấn bởi một đạo bạch lăng dài, nghĩ lại thì vừa rồi đúng là nữ tử này dùng bạch lăng cứu hắn.

“Ngươi……” Lâm Ấn An xấu hổ đỏ mặt, túng quẫn không chịu nổi.

“Chậc chậc, Yến Doanh Châu tuy là anh hùng tuyệt thế, nhưng giờ lại bị mấy kẻ cẩu anh hùng các ngươi chỉnh cho chỉ còn nửa cái mạng, thật sự là đáng thương a!” Nữ tử áo áo trắng kia một tay nâng Yến Doanh Châu, tinh tế đánh giá, một bên lắc đầu oán thán, một đại nam nhân hơn một trăm cân vậy mà nàng thoải mái xách lên như xách một đứa trẻ con bình thường.

“Con đàn bà thối ngươi không muốn sống nữa à!” Có tiếng quát thô rát vang lên, một tên đại hán tráng kiện đẩy mọi người ra, đỏ mặt tía tai lên tiếng. Cứ nghĩ tất cả bọn họ ở đây đều là người có thanh danh tại các quốc gia, lúc này bị nàng mắng một câu cẩu anh hùng như thế, ai mà chẳng tức giận?

“Thối…… Ồ ồ……”

Đại hán kia còn muốn mở miệng, mọi người bỗng thấy lục quang chợt lóe,“Bụp!” một tiếng, hắn vừa hé môi thì bị một mảnh lá cây bay thẳng vào mồm.

“Giọng nói của ngươi quá sức khó nghe, ta không thích.”. Nữ tử áo trắng tùy tay thả Yến Doanh Châu trên cây, sau đó vẫy vẫy tay nói: “Hơn nữa cái khẩu khí nói chuyện của ngươi cũng rất thối, cho nên câm miệng là tốt nhất!”

“Phì…phì…!”

Có người buồn cười, nhưng ngại vẻ mặt hung hãn của đại hán kia nên đành im lặng.

Mà sắc mặt đại hán kia xám như gan lợn, tay kéo lá cây trên miệng xuống, mới hé môi thì cảm thấy đau đớn cay nóng, trong lòng vừa sợ vừa giận, thật sự không dám mở miệng nữa. Nữ tử áo trắng này chỉ tùy tiện ném một mảnh lá cây liền che được miệng mình, đủ thấy công lực nàng tới trình độ trích diệp phi hoa (bẻ lá ngắt hoa), cảnh giới đả thương người khác đã đến mức giết chết tại chỗ. Mà bản thân mình còn không kịp thấy người ta ra tay như thế nào, cao thấp phân rõ, nếu người ta không thủ hạ lưu tình, có lẽ chính mình lúc này đã cùng đường với Công Vô Độ. Vậy nên không địch lại nổi mà còn lên tiếng nữa sẽ là tự rước lấy nhục, không bằng nhìn tình hình đã rồi hẵng tính.

“Vị cô nương này, hôm nay mọi người ở đây đều không phải hạng người vô danh, võ công cô nương mặc dù cao nhưng hai đấm khó địch bốn tay, cô cần gì phải xen vào việc người khác. Chi bằng cô đi đường cô đồng thời đổi lấy cái nhân tình đưa chư vị đây, ngày khác non xanh nước biếc gặp lại cũng tốt…” Một thương nhân bộ dáng hòa giải khuyên nhủ.

“Ông chủ Hà Huân đúng là thông thạo việc buôn bán, nói mấy câu mà cũng ‘hợp tình hợp lý ‘, thật làm cho người ta không động lòng cũng khó. Chả trách ông kinh doanh ‘ Thiên Huân tiêu cục’ nhà ông tốt đến thế.” Nữ tử áo trắng nhìn Hà Huân gật gật đầu nói.

Hà Huân nghe được những lời ấy xong thì thở phào nhẹ nhõm. Phải biết rằng lão đi lại trên giang hồ cả đời, con người nặng nhẹ thế nào cũng có thể nhìn được tới tám chín phần, mà cô gái áo trắng này đối với nhiều nam nhân như vậy vẫn chuyện trò vui vẻ được, hơn nữa cách nàng ra tay quyết không phải hạng người bình thường, bởi vậy thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện. Huống chi trọng điểm bây giờ vẫn là Huyền Tôn Lệnh.

“Chỉ là…” Vào lúc mọi người thở dài một hơi, thanh âm của cô gái áo trắng lại biến chuyển.

“Chỉ là cái gì?”. Hà Huân vẫn hòa khí như cũ hỏi, trong lòng gấp gáp.

“Chỉ là ta cần các ngươi bồi thường tổn thất cho ta, sau đó ta sẽ tự rời đi.” Nữ tử kia nhàn nhạt cười nói.

“Chuyện này dễ thôi, không biết cô nương muốn bao nhiêu?” Hà Huân âm thầm cười, thì ra cũng là người mê tiền.

“Ta thật sự cũng không muốn nhiều lắm.” Nữ tử áo trắng giơ một ngón tay lên.

“Một trăm ngân diệp?” Hà Huân hỏi.

Nữ tử áo trắng lắc đầu.

“Một ngàn ngân diệp?” Hà Huân lại hỏi .

Nữ tử áo trắng lại lắc đầu.

“Cô nương chẳng lẽ muốn một vạn ngân diệp?” Hà Huân hít một hơi, đây không phải sư tử to mồm thôi sao.

“Không phải vậy.” Nữ tử áo trắng lắc đầu thở dài nói.

“Vậy cô nương……” Hà Huân cũng không biết rốt cuộc nàng muốn bao nhiêu, không phải muốn một trăm vạn ngân diệp chứ?

“Ông chủ Hà thật đúng là con người làm ăn, bỏ qua vàng bạc thì không thể nói đến thứ khác sao?”. Cô gái khẽ quấn dải lụa trắng trong tay, tâm trí mọi người cũng lúc lên lúc xuống.

“Còn mời cô nương nói rõ.”

“Aizzz…”. Nữ tử áo trắng thở một hơi thật dài, giống như tiếc nuối vì Hà Huân không thể hiểu được ý nàng: “Vốn dĩ ta đang ngủ trưa, trong mộng đẹp lại bị các ngươi đánh thức, kỳ thật một giấc mơ bị cắt ngang cũng không có là gì, phải không ông chủ Hà?”

Hà Huân gật gật đầu, ánh mắt nhìn chăm chú vào người mang vẻ mặt vui cười kia, thực sự không biết rốt cuộc nàng ta muốn cái gì.

“Vấn đề là giấc mơ này của ta ngàn năm mới gặp một lần!”. Cô gái áo trắng đột nhiên thu lại nét cười, nghiêm trang nói: “Các ngươi biết không, trong giấc mộng của ta, ta được Tây Vương Mẫu mời lên núi tiên Côn Luân, bình phẩm rượu ngon, thưởng thức tiên nga ca múa, thật sự rất thỏa mãn. Cuối cùng bà còn ban thưởng cho ta một quả đào tiên Dao Trì, đúng lúc ta đang chuẩn bị nhận quả đào tiên này thì các ngươi lại xông đến đây cắt ngang mộng đẹp, hại ta không lấy được đào tiên, ông nói việc này quan trọng hay không hả ông chủ Hà?”

“Cái gì? Con đàn bà thối, ngươi đùa giỡn với bọn ta à?.” Lâm Ấn An vừa nghe lời này không khỏi tức giận mắng.

“Chậc chậc…” Nữ tử áo trắng lắc đầu nhìn Lâm Ấn An, mỉm cười nói: “Ta đùa giỡn các ngươi chỗ nào? Ta nói thật nhé, nên biết rằng đào tiên Dao Trì là vật phẩm tiên ban tặng, ăn vào có thể trường sinh bất lão, ngươi nói xem đây là chuyện mà biết bao nhiêu người tha thiết ước mơ, thế mà các ngươi hại ta không ăn được, tổn thất quá nhiều a! Cho nên đương nhiên các ngươi phải bồi thường cho ta!”

“Chẳng lẽ cô nương muốn chúng ta bồi thường cho cô một quả đào tiên Dao Trì?” Hà Huân biến sắc, vẻ mặt lão hết hòa nhã mà mang theo vài phần thâm trầm.

“Đương nhiên!”. Nữ tử áo trắng vung tay lên, bạch lăng ở không trung vẽ thành hình một quả đào: “Chỉ cần các ngươi mang đào tiên Dao Trì bồi thường cho ta, ta lập tức rời đi ngay, Yến Doanh Châu, Huyền Tôn Lệnh là cái gì cũng không liên quan đến ta.”

“Xem ra cô nương định chõ mõm vào rồi!”. Hà Huân sắc mặt lạnh lùng, tay âm thầm cầm ám khí: “Chỉ là mỗ xin khuyên cô nương một câu, ở đây bây giờ đều là anh hùng lục quốc, thứ cô nương quan tâm lại đắc tội với lục quốc, thiên hạ dù lớn nhưng đến lúc đó cô nương lại không còn chỗ dung thân!”

“Anh hùng lục quốc tề tụ một chỗ, thật sự là vinh hạnh nha!”. Nét mặt nữ tử áo trắng hiện lên ý cười trong suốt: “Nhưng ta là người có mắt như mù, nhìn không ra vài người làm sao có thể mang danh anh hùng hay vậy!”

Hà Huân vốn tưởng rằng lời mình vừa nói ra dù nàng kia có võ nghệ cao cường thế nào cũng phải vài phần băn khoăn, ai ngờ nàng sinh ra vẻ mặt hứng thú, không để lục quốc anh hùng vào mắt, trái lại còn mở miệng châm biếm.

“Xin hỏi là Phong nữ hiệp sao?”. Tướng quân áo bào trắng kia vốn vẫn trầm mặc nhìn nữ tử áo trắng bỗng nhiên lên tiếng hỏi.

“Gì? Ngươi nhận ra ta?”. Cô gái áo trắng nữ tử liếc hắn, xem như thừa nhận chính mình là “Phong nữ hiệp”.

Vị tiểu tướng áo bào trắng đột nhiên hạ thương bạc xuống, cung kính thi lễ với nàng: “‘Tố y tuyết nguyệt’ Bạch Phong Tịch, thiên hạ đều biết huống chi là tiểu nhân.”

Lời vừa nói ra mọi người nhất loạt chấn động! Nhất là Hà Huân không khỏi nhìn ám khí trong tay mình, may mắn vừa rồi lão chưa kịp sử dụng, nếu không…. độc sa ném ra chắc chắn trở lại trên người mình!

Phải biết rằng đương kim võ lâm thanh danh vang dội hiện nay đó là Phong Tịch cùng Phong Tức, hai người bọn họ tên gọi đồng âm, dễ lẫn lộn, vì thế người trong giang hồ liền căn cứ y phục bọn họ mặc mà gọi Phong Tịch là Bạch Phong Tịch, Phong Tức là Hắc Phong Tức, hợp xưng là Bạch Phong Hắc Tức. Bọn họ thành danh đã gần mười năm, vì là cao thủ số một số hai đương thời, vốn tưởng rằng là mấy lão già trung niên, ai ngờ Bạch Phong Tịch là một cô gái trẻ tuổi đến vậy!

Phong Tịch: 风习 – fēng xī (Phong với nghĩa là gió, Tịch có nghĩa là đêm)

Phong Tức: 丰息 – fēng xī (Phong trong phong thịnh, phong phú; Tức trong nghỉ ngơi, an tức)

“Hì hì, ngươi không cần đa lễ, các ngươi bồi thường mà ta không hài lòng, nói không chừng bạch lăng của ta sẽ bò đến cổ các ngươi đấy.”. Phong Tịch ngồi ở trên nhánh cây, hai chân đung đưa, tóc dài phía sau lưng nàng vì thế cũng lay động: “Nhìn ngươi cầm ngân thương, đại khái ta cũng đoán được là Phong Quốc Mặc Vân tướng quân Nhâm Mặc Vân.”

“Đúng là Mặc Vân.”. Tướng quân áo bào trắng Nhâm Mặc Vân y nhiên kính cẩn trả lời, sau đó hỏi: “Phong nữ hiệp cũng hứng thú với Huyền Tôn Lệnh sao?”

“Ta chả có chút hứng thú với Huyền Tôn Lệnh.”. Phong Tịch lắc đầu: “Nhưng mà Yến Doanh Châu này rất hợp khẩu vị của ta, để hắn chết uổng như thế thật sự rất đáng tiếc, cho nên ta muốn mang hắn đi.” Ngữ khí nàng nhẹ nhàng bâng quơ, giống như việc muốn dẫn Yến Doanh Châu đi chỉ như dễ dàng thuận tay hái hoa ven đường, lục quốc anh hùng ở trong mắt nàng chẳng là cái gì.

“Thối lắm! Ngươi nói vì Yến Doanh Châu, kỳ thật còn không phải vì khối Huyền Tôn Lệnh trên người hắn sao? Cái lý do này chỉ lừa trẻ ba tuổi được thôi, thừa nhận trước mặt ông đi”. Một gã đại hán râu ria xồm xoàm nghe vậy không khỏi há mồm mắng.

Phải biết tất cả mọi người đến đây đều đến vì Huyền Tôn Lệnh, có người vì bản thân, có người vi tiền tài, có người lại tuân vương lệnh. “Hiệu lệnh được thiên hạ”, đây là cảnh tượng mê hoặc đến cỡ nào, cho dù mình không thể hiệu lệnh được thiên hạ nhưng Vương tại sáu nước có ai không muốn đứng đầu vạn dặm giang sơn, chỉ cần mình đem Huyền Tôn Lệnh tặng hoặc bán cho một Vương thì tiền tài địa vị sẽ cuồn cuộn đến!

“Mở mồm là thấy thối rồi!”.

Phong Tịch chỉ thản nhiên nói, sau đó một ánh màu xanh xuất hiện bay thẳng về đại hán có chòm râu kia, đại hán mắt thấy lá cây bay tới, theo trực giác muốn né tránh, còn chưa kịp cử động, lá cây kia liền “Bụp!” dán ngay miệng hắn. Trong lúc nhất thời hắn cảm thấy môi răng đau đớn không chịu nổi, đau đến mức muốn kêu cha gọi mẹ nhưng chẳng thể nào lên tiếng.

“Công tử nhà tôi luôn nghĩ đến Huyền Tôn Lệnh, không biết Phong nữ hiệp có thể cho phép tôi lấy nó từ người Yến Doanh Châu?”. Nhâm Mặc Vân thấy cảnh này làm như không thấy, hướng về phía Phong Tịch hỏi.

“Huyền Tôn Lệnh? Lan Tức công tử cũng muốn đứng đầu thiên hạ sao?”. Phong Tịch nghiêng đầu, cười như không cười hỏi, cũng không đợi hắn trả lời liền nói: “Nhưng Huyền Tôn Lệnh này là vật Yến Doanh Châu liều chết cũng muốn bảo vệ, ta nghĩ vẫn nên để cho hắn giữ thì hơn.”

“Nói như thế, Phong nữ hiệp không đồng ý cho Mặc Vân mang đi?”. Nhâm Mặc Vân hai mắt hơi nhíu lại, ngân thương trong tay không khỏi căng thẳng.

“Thế nào? Ngươi muốn cướp à?”

Ánh mắt Phong Tịch nhìn như vô tình quét về phía Nhâm Mặc Vân, tuy vẫn chưa thấy nàng động thủ nhưng bạch lăng trong tay nàng như có sinh mệnh trỗi dậy giữa không trung, tựa rồng trắng bay lượn nhảy múa. Một khắc kia, mọi người chỉ cảm thấy một khí thế mạnh mẽ bài sơn đảo hải áp bức đè xuống, gom bọn họ thành một vòng tròn, làm cho họ không thể nhúc nhích. Bọn họ không tự chủ được liền vận công chống đỡ, mỗi khi con rồng trắng kia đung đưa một chút, khí thế liền tăng thêm một phần, giữa trán những kẻ có công lực yếu kém đã toát ra mồ hôi, một số người vẻ mặt đỏ bừng ánh mắt trợn lên, cắn chặt răng sống chết chống đỡ. Trong lòng mỗi người đều hiểu được, nếu bị khí thế này đè xuống, không chết cũng mất nửa cái mạng!

Nhâm Mặc Vân nắm chặt ngân thương đỡ trước người, mũi thương chỉ về đầu rồng phía trước , nhìn không chớp mắt vào dải lụa trắng. Hắn vận lực tập trung vào hai tay, dùng hết sức đối kháng, nhưng áp lực càng lúc càng lớn, ngực càng ngày càng căng, mũi thương đã không chịu nổi xung động. Xương ngón tay tại chỗ nắm thương đã đau đến mức run lên, hai chân hắn lảo đảo sắp không chống đỡ được, gần như khuỵu xuống đất…

Bỗng nhiên, mọi người chỉ cảm thấy người nhẹ nhàng, cuối cùng cũng thở ra được, lập tức toàn thân mất hết sức lực, vô cùng mệt mỏi, chỉ muốn ngã xuống đất ngủ ngay.

Mà vào lúc áp lực buông lỏng, Nhâm Mặc Vân liền cảm thấy yết hầu có vị ngọt, không tự chủ được nuốt xuống, trong lòng cũng biết đã bị nội thương, thật không thể tưởng tượng được Bạch Phong Tịch tuổi còn trẻ mà nội lực cao thâm như vậy! Còn chưa chân chính động thủ đã chặn được toàn bộ người ở đây! May mắn là cuối cùng nàng cũng thủ hạ lưu tình, chưa muốn lấy mạng ai.

“Ta muốn mang Yến Doanh Châu đi, các ngươi đồng ý không?”. Bên tai chỉ nghe Phong Tịch nhẹ nhàng hỏi.

Mọi người trong lòng khó chịu nhưng bị võ công của nàng làm cho khiếp sợ không dám lên tiếng.

“Phong nữ hiệp xin cứ tự nhiên.”. Nhâm Mặc Vân điều chỉnh hô hấp, thu ngân thương lại, sau đó vẫy vẫy tay, năm người đi theo hắn lập tức nhảy ra ngoài vòng tròn lui về phía sau hắn.

“Thế nào? Không cướp Huyền Tôn Lệnh nữa à?”. Phong Tịch lại nhìn hắn cười cười, đôi mắt sáng ngời giống như đang xuyên thấu linh hồn, nhìn rõ suy nghĩ của hắn.

Nhâm Mặc Vân cũng thoải mái cười cười nói: “Công tử nhà tôi từng nói qua, nếu gặp được Bạch Phong Hắc Tức, công tử Ngọc Vô Duyên, công tử Hoàng Quốc Hoàng Triều cùng với công chúa Bạch Phong Quốc Tích Vân, bất luận thắng hay bại, chỉ cần có thể toàn thân trở về là đã tốt lắm rồi!”

“Phải vậy không?”. Phong Tịch đưa tay lên, bạch lăng dài tức khắc bay trở về trong tay áo: “Lan Tức công tử coi trọng bọn ta thế à?”

“Công tử từng nói, chỉ năm người này mới xứng trở thành bằng hữu hoặc đối thủ của công tử.”. Nhâm Mặc Vân khẽ nhìn Phong Tịch, trong lời nói hình như có thâm ý: “Nếu Phong nữ hiệp ngày khác hữu duyên đến Hắc Phong Quốc, công tử chắc chắn sẽ trải gấm mười dặm đón chào.”

Ở Đông triều, trải gấm mười dặm đón chào là lễ nghi long trọng tuyệt đối dùng để đón các chư hầu. Phong Tịch cho dù võ công lợi hại hay danh tiếng vang dội thì cũng chỉ là bá tánh bình dân, dù thế nào cũng không phải người được thế tử một quốc gia lấy trọng lễ đón tiếp. Lời này của Nhâm Mặc Vân chẳng qua chỉ là một cách nói khoa trương.

“Trải gấm mười dặm sao, chỉ sợ lúc đó lại thành kiếm trận mười dặm.”. Phong Tịch nghe ý tôn sùng trong lời nói của y cũng không mảy may động lòng, thần sắc ngược lại lạnh nhạt đáp: “Mà ngươi nếu vừa rồi không thử, chắc cũng không muốn toàn thân trở về phải không?”

Nhâm Mặc Vân nghe vậy khẽ biến sắc nhưng lập tức khôi phục tự nhiên: “Mặc Vân ngày thường nghe công tử nhắc đến năm vị tuyệt thế cao nhân, vẫn chưa có duyên gặp, hôm nay có dịp hạnh ngộ Phong nữ hiệp, tất nhiên là muốn mời người chỉ điểm một chút. Nếu có chút đắc tội nào, mong người bao dung lượng thứ.”

“Vậy à?” Phong Tịch thản nhiên hỏi, bỗng nhiên nhẹ nhàng nhảy lên đứng ở trên cao, mọi người phía dưới nhìn nàng không khỏi mang vẻ mặt đề phòng.

Phong Tịch đảo mắt một cái, khóe miệng hiện lên một tia cười, sau đó nhìn về phía Nhâm Mặc Vân: “Nếu không phải vừa rồi ngươi còn có chút ý trọng anh hùng đối với Yến Doanh Châu như vậy, chỉ bằng ngươi mà muốn ngồi ngoài ngư ông đắc lợi, ta sẽ không chỉ điểm cho ngươi ‘một chút’ như thế đâu.”

“Mặc Vân đa tạ Phong nữ hiệp thủ hạ lưu tình.”. Nhâm Mặc Vân cúi đầu nói, hai tay không tự chủ nắm chặt ngân thương.

“Ha ha…… Có thủ hạ như ngươi đủ thấy công tử Lan Tức lợi hại ra sao! Ngày khác hữu duyên, Phong Tịch chắc chắn tự mình thỉnh giáo công tử Lan Tức.” .Phong Tịch nhấc bổng Yến Doanh Châu, sau đó phi thân mà đi, đảo mắt liền mất tung tích, chỉ còn thanh âm xa xa truyền đến: “Hôm nay chỉ tiếp các vị đến đây, nếu vẫn muốn lấy Huyền Tôn Lệnh thì hãy đuổi theo ta đi!”

“Tướng quân, cứ từ bỏ như vậy sao?”. Thấy Phong Tịch đi xa, vài tên cấp dưới Nhâm Mặc Vân không khỏi hỏi.

Nhâm Mặc Vân giơ tay bảo họ ngừng nói: “Bạch Phong Tịch không phải người ta có thể đối phó được, trước hết về xin chỉ thị của công tử rồi hẵng tính.”

“Vâng.” Năm người khom người.

“Chúng ta đi.” Nhâm Mặc Vân không chào những người khác, tức tốc dẫn thuộc hạ xoay người rời đi.

Đợi Nhâm Mặc Vân đi rồi, mọi người trong rừng cây hai mặt nhìn nhau,nhất thời không biết nên giải tán hay truy đuổi.

Cuối cùng Hà Huân xua tay cất lời: “Các vị, Hà mỗ đi trước một bước, Huyền Tôn Lệnh có thể lấy lại được từ trong tay Bạch Phong Tịch hay không, vẫn phải chờ vào vận khí của chính các vị.”

Nói xong hắn cũng xoay người rời đi. Những người khác thấy hắn đi rồi, chốc lát cũng tản ra bốn phía. Trong rừng chỉ còn lại vài thi thể cùng hai đoạn cổ tay của vị Tằng tướng quân đã hôn mê kia.

************************************************** ************************************************** **

Bạch Quốc, Tuyên Sơn.

Sắc trời mới vừa tờ mờ sáng, trên trời còn lưu lại ánh nhàn nhạt của trăng tàn, đã thôi không còn rực rỡ, những tia nắng ban mai lan tỏa, một tầng sương mù uốn lượn bao phủ Tuyên Sơn đang vững vàng như ngọn bút giữa trời. Lúc này Tuyên Sơn u tĩnh như họa, bất chợt vang lên vài tiếng chim lảnh lót trong buổi sớm.

Trong hang động phía Bắc Tuyên Sơn truyền đến tiếng rên của một nam tử. Nam tử này sau khi phát ra tiếng rên khẽ, cuối cùng cũng mở mắt, trước tiên liếc nhìn chung quanh, sau đó liền đứng dậy, nhưng vừa mới chống hai tay xuống liền kêu lên đau đớn.

“Huynh tỉnh rồi.” Một giọng nói du dương mang theo vài sự lười biếng cất lên.

Nam tử theo tiếng nói nhìn lại, chỉ thấy trước cửa động có một cô gái ngồi quay lưng về phía hắn đang chải suối tóc đen dài. Mặc dù trong động còn mờ mờ nhưng khi chiếc lược lướt qua những sợi tóc đen liền phát ra một chút ánh sáng xanh nhẹ nhàng.

“Cô là ai?” Nam tử lên tiếng hỏi, vùa mở miệng thì phát hiện cổ họng khô khốc, thanh âm khàn khàn khó nghe.

“Yến Doanh Châu, huynh nên lễ phép với ân nhân cứu mạng mình chứ nhỉ?” Cô gái ngồi trước cửa động xoay người đi về phía hắn, cây lược gỗ trong tay vuốt ve làn tóc dài trước ngực dường như chưa được chải.

“Cô đã cứu ta?”. Yến Doanh Châu hỏi lại , sau đó nhớ tới lúc trước khi choáng váng hôn mê, ngân thương của Mặc Vân phá không xuyên tới, lập tức lại nghĩ tới việc gì quan trọng, không khỏi cuống quít sờ soạng sau lưng. Sờ cái gì không sờ, lại chạm trúng vào miệng vết thương, khiến cho hắn đau đớn, cũng đến tận bây giờ hắn mới phát hiện nửa người trên trống trơn không mặc gì cả, phía dưới cũng chỉ có một chiếc khố.

“Huynh tìm cái kia sao?”

Cô gái chỉ về phía bên trái hắn, nơi đó chứa một đống vải, mặt vải còn thấm vài vết máu khô, trên đống vải là một gói đồ.

“Yên tâm đi, ta không làm mất cũng chẳng đụng đến nó.”. Cô gái dường như nhìn thấu tâm tư của hắn nói.

Yến Doanh Châu ngẩng đầu nhìn về phía nàng, lúc này mới phát hiện nữ tử này có khuôn mặt vô cùng thanh tú, giữa hai hàng lông mày hiện ra nét tùy ý phóng khoáng, trên trán đeo một viên tuyết ngọc hình ánh trăng, xiêm y trắng thuần khiết, mái tóc đen dài vẫn chưa được búi thành hình gì, buông xõa thẳng tắp phía sau lưng. Cả người mơ hồ toát ra vẻ phiêu dật tiêu sái, nhẹ nhàng thoải mái.

“Bạch Phong Tịch?”. Yến Doanh Châu nhìn viên tuyết ngọc hình trăng khuyết ở giữa trán nàng, hỏi.

“Không phải Hắc Phong Tức.” Phong Tịch tùy ý cười, sau đó nói: “Tứ tướng của Hoàng Quốc Phong Sương Tuyết Vũ ai cũng không sợ chết giống huynh sao? Tối hôm qua ta có đếm một chút, không tính sẹo cũ, trên người huynh tổng cộng có ba mươi tám vết thương. Thế mà huynh chẳng những không chết, lại chỉ mê man một đêm rồi tỉnh. Hơn nữa thoạt nhìn huynh cũng không tệ lắm, nếu là người thường, không chết cũng phải hôn mê dăm ba bữa đấy”.

“Cô đếm vết sẹo?” Yến Doanh Châu vẻ mặt quái dị hỏi, nhớ tới quần áo bây giờ trên người mình…

“Đúng đó, toàn thân huynh từ trên xuống dưới ta đều đếm một lần.” Phong Tịch đến gần từng bước, thu lại cây lược trong tay, sau đó vui vẻ nhìn biểu tình trên mặt hắn: “Phải biết rằng huynh bị ngoại thương nhiều như vậy, ta phải cầm máu bôi thuốc cho huynh, đương nhiên sẽ nhìn thấy những vết sẹo này, nhân tiện đếm sẹo một chút mà thôi. Còn quần áo của huynh đã rách hết rồi, cho nên ta liền cởi nó ra để tránh gây trở ngại cho ta khi bôi thuốc.”

Nói còn chưa hết, Yến Doanh Châu chỉ cảm thấy máu chảy ngược hết lên đầu, trên mặt nóng rát.

“Ê! Mặt huynh sao đỏ như vậy? Chẳng lẽ phát sốt?”. Phong Tịch bỗng nhiên sợ hãi kêu lên, sau đó lấy tay sờ soạng lên trán hắn.

Bàn tay mát mẻ của nàng vừa chạm đến trán, Yến Doanh Châu lập tức kinh hãi lui về phía sau: “Cô đừng chạm vào ta!”

“Vì sao?” Phong Tịch nghiêng đầu hỏi, sau đó nét cười mang theo vài phần quỷ quái nhìn hắn: “Chẳng lẽ huynh không phải phát sốt mà là mặt đỏ? Mặt đỏ là vì thẹn thùng? Thẹn thùng là vì ta vừa xem vừa sờ người huynh hả? A?”.

Yến Doanh Châu nghe vậy toàn thân máu huyết dồn hết lên mặt, nhìn vẻ mặt Phong Tịch kia sáng lạn tươi cười, sau một lúc lâu mới tức giận kêu một câu: “Cô có phải con gái không vậy?!”

“Ha ha ha……” Phong Tịch bỗng nhiên cất tiếng cười to, không hề có sự ôn nhu và nhàn tĩnh của nữ nhi, lại cười đến tự nhiên như vậy.

“Ta đương nhiên là con gái, chẳng qua huynh chắc chắn trước giờ chưa từng gặp qua cô gái nào như vậy đúng không?.” Phong Tịch rốt cục chỉ hắn nói.

“Nếu nữ nhi thiên hạ đều như cô vậy…” Yến Doanh Châu mới mở miệng lại bỗng ngừng, lời hắn vốn không dễ nghe, nhưng Phong Tịch có ơn cứu mạng hắn, thật khó mà nói ra những lời lẽ không hay.

“Nếu toàn bộ đều giống ta vậy như thế nào?” Phong Tịch đôi mắt nồng đậm ý cười nhìn hắn, trên mặt cũng mang theo vài phần nghiền ngẫm: “Kỳ thật nam nhân như huynh ta cũng ít gặp, bị ta xem rồi sờ soạng thì huynh tổn thất cái gì? Ta cũng không cố ý muốn xem của huynh, nên nhớ rằng ta cứu huynh đó nha.”

Máu trên mặt Yến Doanh Châu vốn mới bớt đi một chút lại đậm thêm.

“Ấy ấy, huynh lại đỏ mặt!”. Phong Tịch giống như phát hiện thứ gì thú vị khác thường vội kêu lên: “Chẳng lẽ… Chẳng lẽ huynh chưa từng bị nữ nhân nào xem qua sờ qua? Kìa, mặt càng đỏ hơn rồi! Ta nói vậy cũng trúng à! Thật sự là không thể tin được a, ta nhớ Liệt Phong tướng quân cũng là anh hùng lừng lẫy nổi danh lâu như vậy, nhìn tuổi huynh ta đoán là gần ba mươi rồi, thế mà vẫn chưa chạm qua nữ nhân nào ư?! Thật sự là chuyện lạ thiên hạ nha nha!”

“Bạch Phong Tịch chính là loại người này hả?”. Mặt Yến Doanh Châu đã hồng đến mức có thể sánh bằng mặt trời ráng chiều, buồn bực nửa ngày mới hung hăng phun ra một câu.

“Đúng đó, ta chính là loại người như vậy.” Phong Tịch gật đầu, sau đó tiến sát hắn nói: “Có phải khiến huynh thất vọng rồi không?”

Yến Doanh Châu vừa thấy nàng tới gần lập tức ngồi dậy lui thẳng về phía sau, ai ngờ mới cử động đã ảnh hưởng đến vết thương trên người.

“Ai da!” Hắn không tự chủ được kêu lên.

Chỉ thấy miệng vết thương trên người hắn lại toét ra, máu chảy xuống.

“Huynh đừng lộn xộn!” Phong Tịch duỗi tay liền đè hắn xuống, mặc kệ hắn nghĩ như thế nào cũng không cho hắn động đậy để thối lui: “Ta phải đem tất cả thuốc trị thương trên người dùng hết mới giúp huynh ngừng chảy máu được. Nhìn xem, bây giờ vết thương lại nứt ra nữa rồi, lãng phí quá!”

Ánh mắt nàng đảo qua toàn thân hắn, bỗng nhiên dừng ở dưới xương sườn, chỗ bị thiết phiến Công Vô Độ cắm vào hở miệng vết thương rất sâu, lúc này máu chảy ra toàn là màu đen.

“Trên quạt của Công Vô Độ có độc, hôm qua mặc dù ta giúp huynh hút ra không ít máu độc nhưng xem ra độc còn chưa hết, mà trên người ta lại không có thuốc giải, làm thế nào bây giờ?”. Phong Tịch nhìn đám máu đen trên người hắn không khỏi nhíu mày nói.

“Cô giúp ta hút máu độc?”. Yến Doanh Châu vừa nghe lại vừa choáng váng, ánh mắt đảo qua đôi môi đỏ của nàng, bỗng nhiên cảm thấy miệng vết thương trên sườn nóng như lửa.

“Không hút máu độc cho huynh, chỉ sợ tối hôm qua huynh chết rồi.” Phong Tịch lại như không chú ý tới vẻ mặt hắn, quay người lại đi tới trước cửa động. Khi trở về nàng cầm trong tay một túi nước cùng vài quả dại: “Huynh cũng đói bụng nên ăn trước vài trái cho đỡ đói đi, ta xuống núi thay huynh tìm chút giải dược nhân tiện làm một bộ quần áo cho huynh.”

Phong Tịch đem trái cây và túi nước đưa cho hắn, sau đó lại nói: “Những người ngày hôm qua vẫn chưa chịu từ bỏ ý định đoạt Huyền Tôn Lệnh đâu, chắc chắn còn ở trên núi này tìm kiếm. Huynh không cần chạy loạn, nếu bọn họ đến đây thì trước hết huynh trốn đi, ta sẽ tìm huynh sau.”

Nói xong nàng xoay người rời đi, nhìn bóng dáng của nàng, Yến Doanh Châu bỗng nhiên thốt ra một câu: “Chờ một chút!”.

Phong Tịch dừng bước quay lại về phía hắn, hỏi: “Còn có chuyện gì?”.

“Cô…… Cô…… Ta…… À…… Này……” Yến Doanh Châu ậm ừ nửa ngày vẫn nói không nên lời, mặt lại đỏ rực.

“Huynh muốn cảm ơn ta? Muốn kêu ta cẩn thận chút?.” Phong Tịch suy đoán, nhìn hắn như vậy chỉ cảm thấy buồn cười: “Yến Doanh Châu, huynh làm sao lên làm Liệt Phong tướng quân được vậy, tính cách không tự nhiên chút nào? Uy, ta cứu huynh, lại thấy toàn thân của huynh, huynh không phải muốn ta chịu trách nhiệm sự trong sạch của huynh đó chứ? Hay huynh muốn lấy thân báo đáp ơn cứu mạng của ta?”.

“Cô…!”. Yến Doanh Châu trừng mắt nhìn Phong Tịch, lại không biết phản bác nàng như thế nào.

Hắn thành danh từ thuở thiếu niên, trời sanh tính tình trầm mặc ít lời, nghiêm túc mà đứng đắn, ở Hoàng Quốc đứng đầu trong hàng tứ tướng, thế tử đối với hắn thập phần coi trọng tín nhiệm, đồng nghiệp đối với hắn muôn phần kính trọng, thuộc hạ đối với hắn sẵn sàng hy sinh tính mệnh, chưa bao giờ gặp qua nữ tử nào lời nói không chút kiêng dè như Phong Tịch.

“Ha ha…… Đường đường là Li

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện