Chương 106: Tâm tư nham hiểm

Chương 106: Tâm tư nham hiểm

Trước Đế Tinh Bi, chư đệ tử ưu tú ngồi trên thạch đài, hấp dẫn ánh mắt của rất nhiều học viên, càng ngày càng nhiều người tụ đến.

Thời khắc này, chỉ thấy một bóng người trước Đế Tinh Bi mỉm cười nói:

- Cách cuối năm không đủ một tháng, có thể cùng chư vị sư huynh đệ ngồi chung một chỗ, chiêm ngưỡng phong thái của tiền nhân, đàm luận kinh nghiệm tu hành, thật là một niềm vui lớn.

- Thu sư huynh khách khí, có thể cùng Thu sư huynh ngồi chung một chỗ nói chuyện phiếm, bản thân chính là một chuyện may mắn.

Có người khách khí nói.

- Người này tên Thu Mạc, có chút lợi hại, một trong Kinh Thành Thập Tú thế hệ này, Đế Tinh Học Viện ta có hai người, Thu Mạc là một cái trong số đó, ở trong Kinh Thành Thập Tú xếp thứ tư.

Nhược Hoan nhìn Tần Vấn Thiên thấp giọng nói, Tần Vấn Thiên nghiêm túc nhìn Thu Mạc một cái, này người khoảng 18 - 19 tuổi, gương mặt thanh thư như sinh tú, đường cong nhu hòa, rất có lực tương tác.

- Một người khác có ở đây không?

Tần Vấn Thiên hiếu kỳ hỏi.

- Ngay ở bên cạnh Thu Mạc, tên Giang Tú, trong Kinh Thành Thập Tú sắp xếp thứ mười, nhưng ngươi không thể xem nhẹ người thứ mười, tuy Kinh Thành Thập Tú chỉ lấy thanh niên kiệt xuất dưới 20 tuổi, nhưng mặc dù như thế, tu vi của bọn họ phần lớn đều tương đương, ngoại trừ người bước vào Nguyên Phủ, người khác chiến lực chênh lệch sẽ không quá lớn.

Nhược Hoan tiếp tục nói:

- Kinh Thành Thập Tú, mỗi năm Quân Lâm yến, đều là khách quen tam giáp, đương nhiên, sau mỗi năm Quân Lâm yến, Kinh Thành Thập Tú sẽ bài vị lần nữa.

- La Thành, ngươi thân ở Tu La minh, nhưng một năm qua này không thấy bóng dáng của ngươi, chiến lực hẳn có tăng lên cực lớn, có tâm đắc nào nguyện ý chia sẻ không?

Thu Mạc sắp thứ tư trong Kinh Thành Thập Tú, mơ hồ được cho rằng chủ trì tụ hội lần này, nhìn một thanh niên có chút lão thành nói.

Mặc dù tuổi của La Thành cũng không lớn, nhưng tựa hồ đã có chừng 20 tuổi, so với bạn cùng lứa tuổi thành thục hơn vài phần, hơn nữa tròng mắt của hắn mang theo vài phần cuồng dã.

Người Tu La minh đều là tên điên, bọn họ đối với bản thân vô cùng tàn nhẫn, thường ở trong Hắc Ám Sâm Lâm lịch lãm chính là một năm thậm chí mấy năm, quả thực không muốn sống, mà sức chiến đấu của bọn họ cũng vô cùng xuất sắc.

- Có người nguyện ý thử xem không?

La Thành bình tĩnh nói, làm cho ánh mắt của mọi người hơi dừng lại.

La Thành này ở năm ngoái liền có thực lực Luân Mạch cảnh lục trọng, nghe nói hiện tại đã bước vào Luân Mạch bát trọng, sức chiến đấu cực kỳ cường đại.

- Muốn ta thử một chút không.

Chỉ thấy một người mở miệng nói, nhất thời rất nhiều người nhìn về phía hắn, sau đó Đại Sơn liền đi tới quảng trường, nhìn La Thành nói:

- Ta tới xem thực lực của ngươi tiến bộ nhiều ít.

- Đại Sơn, cẩn thận chút.

Nhược Hoan hô, Đại Sơn nhìn bên này nhếch miệng cười, nhìn Tần Vấn Thiên gật đầu.

- Hôm nay cảnh giới của Đại Sơn sư huynh là gì?

Tần Vấn Thiên nhìn Nhược Hoan hỏi.

- Luân Mạch bát trọng đỉnh phong.

Nhược Hoan mở miệng nói.

La Thành từ trên thạch đài đứng lên, đi tới đối diện Đại Sơn, trong tay hắn xuất hiện một thanh Tinh Thần đại đao, lộ ra âm lãnh lạnh lẽo.

- Đùng.

La Thành bước ra một bước, giống như một con Yêu thú, thân thể trầm xuống, đại đao chém giết ra, trong hư không xuất hiện một đạo đao quang hoa mỹ, rực rỡ mà lại lạnh lẽo.

Đại Sơn hét lớn một tiếng, sơn thạch rít gào, chỉ thấy quyền mang của hắn oanh ra, giống như sắt thép, đánh giết về phía đại đao.

Nhưng đao mang của La Thành biến hướng, tựa như tia chớp, trảm lên yết hầu của Đại Sơn, mặc dù thiên khung có Thái Dương vương vãi xuống, nhưng mọi người lại cảm giác hàn ý nhè nhẹ.

Mũi đao quá lạnh.

- Thật quỷ dị, Đại Sơn sư huynh sẽ chịu thiệt.

Tần Vấn Thiên thấp giọng nói.

Quả nhiên, sau vài lần va chạm, Đại Sơn liền có chút cố hết sức, lực công kích của hắn không kém đối phương, hơn nữa phòng ngự có thể thắng đối phương, nhưng đao pháp của La Thành quỷ dị, đao tẩu thiên phong, hoàn toàn là đao pháp sát nhân, thậm chí nhìn không ra đó là Thần Thông đao pháp gì.

- Xùy...

Lại một đạo quang mang lạnh lẽo lập loè qua, động tác của hai người ngừng lại, đao của La Thành đã tiêu thất, Đại Sơn thì đứng ở đó ngây người:

- Ta thua.

Vài sợi tóc, từ trên đầu Đại Sơn bay xuống, Đại Sơn chỉ cảm thấy đầu có chút lạnh lẽo, vừa rồi đao của La Thành lại lệch một chút, hắn liền mất mạng.

- Công kích theo khuôn phép cũ, Thần Thông Chi Thuật hoàn toàn không có một chút biến hóa uẩn tàng trong đó, làm sao không bại.

La Thành bình tĩnh nói, lập tức đi trở về thạch đài, bình tĩnh ngồi xuống.

- Đa tạ.

Đại Sơn rất nhanh khôi phục lại, nhìn La Thành nở nụ cười, lập tức đi trở về vị trí của mình, mơ hồ không có để ý tới thất bại.

Tần Vấn Thiên ở một sát na này, dường như hiểu ý nghĩa loại tụ hội này của Đế Tinh Học Viện, đều là thiên tài đọ sức, nhìn thấy ưu điểm của người khác, minh bạch bản thân không đủ, loại lớp học này, so với lão sư dạy càng trực tiếp, càng có lực trùng kích.

- Đích xác, Thần Thông Chi Thuật đều là tiền nhân sáng tạo, vì sao không thể dung nhập lĩnh ngộ của mình vào trong đó, đao pháp của La Thành, hiển nhiên là gia nhập cảm ngộ của bản thân, trong sinh tử tôi luyện cảm ngộ, lực sát thương càng cường đại.

Tần Vấn Thiên thầm nghĩ, hắn nghĩ tới Thần Văn họa quyển của mình, Thần Văn đồ kia, là một loại công kích lý tưởng hắn muốn đạt tới, nhưng thủy chung không thể chân chính lĩnh ngộ.

Sau đó lại có mấy người luận bàn giao thủ, từng người đều có đặc sắc riêng.

Một thanh niên học viên, Luân Mạch chi lực phát huy đến mức tận cùng, mỗi một bộ phận của hắn, dường như đều có thể tiến hành công kích, để Tần Vấn Thiên cảm giác được, mỗi người, đều có địa phương đáng học tập.

Học viên ở dưới thạch đài nghe các sư huynh thảo luận luận bàn, cũng đều cực kỳ an tĩnh, nghiêm túc học tập, chuyện này với bọn họ mà nói, cũng là một cơ hội khó được.

Lúc này, trên thạch đài, ánh mắt của Thu Mạc rơi vào trên người Tần Vấn Thiên, mỉm cười nói:

- Tần sư đệ thiên phú kiệt xuất, tuổi còn trẻ liền có thể sáng tạo Thần Văn Tam giai, danh chấn Sở đô, có tâm đắc gì nguyện ý chia sẻ với chư vị sư huynh sư tỷ không.

Tần Vấn Thiên chính là tân sinh của Đế Tinh Học Viện, hơn nữa còn là tân sinh duy nhất trên thạch đài, bởi vậy người nơi này, tự nhiên đều là sư huynh sư tỷ của hắn.

- Ta tu vi nông cạn, không dám ở trước mặt các sư huynh sư tỷ đàm luận kinh nghiệm, chăm chú nghe thụ giáo, mới là việc Tần Vấn Thiên nên làm.

Tần Vấn Thiên khiêm tốn nói, hắn cũng không phải chỉ khách khí, tuy hắn thiên phú xuất chúng, tốc độ tu hành phi phàm, nhưng ở trên nhận thức, hắn quả thực cảm giác có thật nhiều địa phương cần học tập.

- Sư đệ quá khiêm nhượng, thời gian một năm từ Luyện Thể cảnh bước vào Luân Mạch cảnh lục trọng, kia cực kỳ khó được, càng khiến người ta bội phục là, đối với Thần Văn cũng có lĩnh ngộ mạnh như vậy, mọi người đều biết, Luyện Khí Sư nghiên cứu Thần Văn, cũng cần tiêu hao vô số thời gian, sư đệ có thể kiêm tu, đâu thể không có chỗ hơn người.

Thu Mạc mỉm cười nói, lộ vẻ cực có phong độ.

- Nếu thật muốn tìm nguyên nhân, có thể bởi vì Tinh Hồn thứ nhất của ta vốn là Chú Tạo Tinh Hồn, ở trên lĩnh ngộ Thần Văn có một chút ưu thế, hơn nữa vận khí tốt a.

Tần Vấn Thiên bình tĩnh nói.

- Thì ra là thế, chỉ là ta còn muốn khuyên sư đệ một câu, tu hành không dễ, thế giới này cuối cùng là thế giới võ đạo, lực lượng cường đại, mới là truy cầu tuyên cổ bất biến, mặc dù Thần Văn trọng yếu, nhưng không cần làm lỡ quá nhiều thời gian tu hành, bằng không trầm nhập trong đó, không thể một lòng hướng võ, sẽ lầm đường lạc lối.

Thu Mạc chậm rãi nói:

- Dù sao ở Võ đạo chi lộ, thiên tài vẫn lạc đếm mãi không hết, mặc dù là một chút nhân vật lúc còn trẻ thiên phú kiệt xuất, nhưng thời điểm phá cảnh liền gặp phải bình cảnh, cho tới cả đời cũng không thể đột phá, hoặc là từng tu hành tốc độ cực nhanh, nhưng bởi vì Võ Đạo chi tâm không đủ cứng cỏi, từ từ trở nên bình thường, ví dụ như vậy, là cực nhiều.

Ngữ khí của Thu Mạc tựa như đang dạy sư đệ, nhưng mọi người lại mơ hồ cảm giác có chút không đúng, Tần Vấn Thiên biểu hiện ra thiên phú kiệt xuất, Thu Mạc nên chúc mừng mới đúng, mặc dù muốn nhắc nhở Tần Vấn Thiên, điểm đến liền thôi là được, vì sao hết lần này tới lần khác nhắc quá nhiều, hơn nữa, dường như mơ hồ là đang nói Tần Vấn Thiên sẽ trở thành thiên tài vẫn lạc.

Nếu như vậy, vô tình hay cố ý, đã có một tia nhằm vào, bất quá lại biểu hiện không rõ ràng mà thôi.

Tần Vấn Thiên cũng không phải người tầm thường, hắn đương nhiên cảm thấy, Thu Mạc nói có chút nhiều, bất quá hắn không rõ, vì sao Thu Mạc muốn nhắm vào mình, tựa hồ mình và hắn không quen thuộc, càng chưa nói tới quan hệ gì.

Bất quá, hắn cũng không phải người hay nổi giận, tùy ý cười nói:

- Sư huynh nhắc nhở rất đúng.

- Ngươi có thể nghe khuyên tự nhiên không thể tốt hơn.

Thu Mạc nhìn Tần Vấn Thiên gật đầu nói:

- Người 17 tuổi tự nghĩ ra Thần Văn Tam giai, lịch sử Sở Quốc chưa từng có, ngươi tất có quan kỳ ngộ phi phàm, bản thân liền có rất nhiều loại Thần Văn Tam giai, là những người khác không có, mới tạo nên ngươi hôm nay, nhưng trên đường tu hành, kỳ ngộ vận khí cuối cùng là thứ yếu, càng nhiều hơn, như trước là phải dựa vào mình.

Nếu nói trước kia Thu Mạc nói nhằm vào còn hơi lộ vẻ mơ hồ, như vậy câu này, liền hiển lộ không thể nghi ngờ.

Kia nhìn như lời khách sáo, nhưng là chất vấn Tần Vấn Thiên, hắn nói Sở Quốc chưa bao giờ có người ở 17 tuổi tự nghĩ ra Thần Văn Tam giai, sau đó còn nói Tần Vấn Thiên có kỳ ngộ phi phàm, bản thân có rất nhiều Thần Văn Tam giai người khác không có, đây không thể nghi ngờ là ám chỉ, Thần Văn kia căn bản không phải Tần Vấn Thiên tự nghĩ ra, mà là hắn vốn có.

Những lời này nếu lý giải sâu hơn, liền không chỉ chất vấn, có thể nói là vô cùng ác độc.

Thần Văn Tam giai chưa bao giờ xuất hiện qua ở Sở Quốc, hơn nữa hắn trẻ tuổi như vậy có thể khắc họa, kỳ ngộ này, nên có bao nhiêu? Sau lưng Tần Vấn Thiên, đến cùng chiếm được bao nhiêu loại Thần Văn?

Ở trong học viện còn đỡ, nếu ở ngoài học viện, có bao nhiêu người sẽ sinh ra lòng mơ ước, từ đó xuống tay với Tần Vấn Thiên?

Tần Vấn Thiên nhíu mày.

Nhược Hoan ở bên cạnh hắn, cũng lộ ra vẻ không vui, trong giọng nói của Thu Mạc ẩn giấu tâm tư, quá mức nham hiểm!



Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện