Chương 72: Tuyệt cảnh, cấm chú (2)

Dịch giả : Tinh Vặn

Nguồn:metruyen.com

Nguyệt Dạ trầm giọng nói.

“Ta có cảm giác không tốt, lần này chỉ sợ chúng ta có phiền phức lớn. Lúc trước dù bộ tộc nào có gan đối phó chúng ta cũng sẽ trao đổi trước đã, đôi khi cho chút đồ tốt thì sẽ bỏ qua. Nhưng hôm nay họ trực tiếp phát động công kích, điều động quân đội vạn người. Trong hành tỉnh Nạp Lý Khắc này chỉ tam đại bộ tộc làm được. Nếu họ đã phái đại quân đối phó chúng ta, vậy chắc là sự việc đã quyết định. Chúng ta có thể xử xong đợt này, chỉ sợ không chắn nổi đợt sau.”

Lãnh Tiêu có chút sốt ruột nói.

“Vậy chúng ta phải làm sao đây? Đám xấu xa này, vi phạm mệnh lệnh cưỡng bức công kích. Chờ ta trở lại sẽ không tha cho họ!”

Nguyệt Dạ không để ý Lãnh Tiêu phẫn nộ, trầm giọng nói.

“Hiện tại chúng ta chỉ còn cách chủ động xuất chiêu trước khi tam đại bộ tộc có phản ứng. Giải quyết kẻ địch trước mặt, nhặt tên ma pháp trang bị lại sau đó lui về liên minh thánh điện. Giải quyết xong vấn đề tam đại bộ tộc rồi lại xuất phát.”

Tính cách nàng quyết đoán, ngoài miệng nói xong, trong tay lá cờ đã động. Xe trận dưới sự chỉ huy của lá cờ mau chóng làm ra phản ứng. Biến thành trận hình vuông chậm rãi xông hướng ma tộc.

Đối với thương đoàn Nguyệt Dạ chủ động ra tay, Long Hạo Thần cảm thấy kỳ quái. Chỉ huy thương đội muốn làm cái gì? Nhưng sau đó, sắc mặt của hắn và Thải Nhi cùng biến đổi. Hai người nhìn nhau, thấy trong mắt đối phương nỗi sợ.

“Mọi người thay đổi trang bị, chúng ta chuẩn bị phá vòng vây!” Long Hạo Thần khẽ quát, ném đi trọng kiếm. Quang mang trắng lấp lánh, dưới ánh mắt kinh ngạc của đánh xe cởi ra áo bông, bắt đầu mặc vào Thánh Linh giáp.

Điển Yên giận dữ.

“Long Hạo Thần, cậu làm cái gì? Như vậy sẽ bại lộ chúng ta!”

Long Hạo Thần lạnh lùng liếc gã.

“Nếu ngươi muốn chết ở đây thì cứ tiếp tục lo lắng ánh mắt người khác.” Nói xong hắn hướng đồng bạn vung tay.

Đối với mệnh lệnh của Long Hạo Thần, đội viên Liệp ma Đoàn số hai mươi mốt cấp hiệu đương nhiên không chút phản kháng. Mỗi người mau chóng thay đổi trang bị, đồng thời giữ trận hình chiến đấu.

Lý Hinh nhìn Điển Yên, có chút do dự. Dù sao nàng không phải lãnh đạo chân chính của Liệp ma Đoàn số bốn cấp sĩ, ánh mắt nhìn hướng Lục Hi.

Lúc này Lục Hi vô cùng rối rắm, lập tức hét.

“Còn chờ cái gì? Không nghe thấy mệnh lệnh của Long đoàn trưởng sao? Mau thay đồ!”

Hiện tại đội xe đã tiến lên vài trăm mét, vào mảnh đất tràn đầy thi thể ma tộc. Lá cờ chỉ huy, đánh xe nhặt lên tên ma pháp dưới đất, đơn giản lau xong bỏ lại xe ngựa, đó là sức chiến đấu của họ.

Khiến Nguyệt Dạ giật mình là đại quân ma tộc sóng sót thấy đội xe đi tới, lại giữ nguyên cự ly chậm rãi lùi về, không có ý định nghênh đón công kích.

Giây lát sau, sắc mặt Nguyệt Dạ biến đổi.

“Đây là cạm bẫy.”

Mười tiếng gào thê lương xé rách màn đêm. Tiếng kêu sắc nhọn từ hai bên và đằng sau, cùng với tiếng nổ đinh tai nhức óc. Ít nhất có ba vạn đại quân từ ba phương hướng điên cuồng xung phong đội xe.

Lãnh Tiêu ngây ngốc đứng bên cạnh Nguyệt Dạ, nhìn Nguyệt Dạ mặt không chút máu.

“Bọn họ, bọn họ lại điều động nhiều quân đội như vậy. Bọn họ muốn…”

“Giết, người, diệt, khẩu.” Bốn chữ từ kẽ răng Nguyệt Dạ thốt ra.

Nàng biết tam đại bộ tộc Nạp Lý Khắc hành tỉnh xuất động quân đội nhiều vậy là không cho họ con đường sống. Thậm chí một người đều không thể sống sót. Trừ ba hướng bao vây, chính diện một vạn đại quân chậm rãi xuất hiện trước mặt. Bọn chúng không vội vàng phát động, lạnh lùng nhìn thương đoàn Nguyệt Dạ bị bao vây bốn phía.

Thương đội hơn hai ngàn người đối diện đại quân ma tộc hơn bốn vạn, có thể tưởng tượng ra kết quả.

Có thể giữ toàn thây đã là may mắn.

Lãnh Tiêu trong giây phút này ngược lại tỉnh táo.

“Nguyệt tỷ, ta hướng họ biểu minh thân phận đi. Ta không tin họ dám ra tay với ta.”

Nguyệt Dạ cười khổ một tiếng, lắc đầu.

“Vô dụng. Mấy bộ tộc cấp thấp tính tình ra sao ta hiểu rõ hơn ngươi nhiều. Không ai sẽ tin lời ngươi, thậm chí không cho chúng ta cơ hội nói. Dù tin tưởng thì sao? Có ngày bại lộ sự việc, tất cả đều chết. Làm sao cũng chết, họ chỉ cần giết sạch chúng ta, ít nhất sẽ hủy diệt chứng cớ. Xem ra họ đã mưu đồ lâu rồi, ngay cả chúng ta vận chuyển cái gì cũng rõ ràng.”

Lá cờ không ngừng, ngược lại trong lúc nói chuyện mau chóng huy vũ. Đội xe ngừng lại, tập kết thành xe trận, cố gắng nhặt lên tên ma pháp trên mặt đất nhét vào. Nhưng thực rõ ràng, sức chiến đấu của đội xe không thể so sánh với lúc đầu.

Vì thương đội mấy ngàn người này, ma tộc lại xuất động đại quân năm vạn, có thể thấy coi trọng cỡ nào. Mặc dù tổn thất không nhỏ, nhưng bây giờ thế cục đã định, thương đoàn Nguyệt Dạ chắp cánh cũng khó bay thoát.

Điển Yên đứng cạnh Lục Hi, hiện giờ tâm tình rất không tốt. Không chỉ vì Long Hạo Thần biết trước kẻ địch, còn là vì tuyệt cảnh trước mắt. Kiến nghị của gã khiến mọi người chọn thương nhân du ly, cục diện trước mắt chứng minh đề nghị của gã là sai lầm.

Lục Hi vỗ vai Điển Yên nói.

“Việc này không thể trách cậu.” Nói xong gã đi đến bên người Long Hạo Thần, tha thiết nói. “Long đoàn trưởng, chúng ta nên làm sao đây? Tất cả do cậu chỉ huy.”

Long Hạo Thần phất tay nói.

“Đợi hỗn chiến bắt đầu, chúng ta từ chính diện phá vây. Xin Lục đoàn trưởng chú ý trị liệu đoàn thể. Đoàn chúng ta xông đằng trước, các người đi theo. Nhớ kỹ, không được cướp ngựa. Trên lưng ngựa mục tiêu quá rõ ràng. Đây có thể là trận đánh lâu dài, mọi người cố gắng tiết kiệm linh lực.”

“Tốt.” Lục Hi đáp một tiếng rõ to, cùng đồng bạn hoàn thành tổ hợp trận hình.

Sắc mặt Long Hạo Thần không tốt xem. Vừa mới tiến nhập ma tộc không lâu đã gặp việc như vậy, khiến kế hoạch ban đầu hoàn toàn biến đổi. Con đường phía sau còn rất dài, đừng nói hoàn thành nhiệm vụ, trước mắt giữ mạng mới là trọng yếu.

Thấy Lục Hi quay về cùng đồng đội lập trận hình, Long Hạo Thần liếc Lý Hinh, nhỏ giọng nói với đồng bạn.

“Không đến bất đắc dĩ đừng ăn Bạo Linh Đan. Cố gắng thu nhỏ trận hình. Anh Nhi, chút nữa không chừng phải dựa vào cô.”

Nói xong Long Hạo Thần đi tới cạnh Trần Anh Nhi, thì thầm vài câu vào tai cô.

Trần Anh Nhi liên tục gật đầu.

“Không thành vấn đề.” Nói xong tay nàng nhẹ điểm không trung, quang mang chợt lóe, heo nhỏ Mạch Đâu đã rơi vào lòng ngực cô.

“Chuẩn bị chiến đấu!” Long Hạo Thần khẽ quát.

Hàn Vũ như cũ đoạn hậu, thực rõ ràng Long Hạo Thần không định giao sau lưng cho Liệp ma Đoàn số bốn cấp sĩ. Trong đoàn đội đó, người hắn có thể tín nhiệm chỉ một mình Lý Hinh.

Trên mui xe xa hoa, Nguyệt Dạ vung vẫy một lúc sau đã hoàn thành xe trận. Lúc này sắc mặt nàng đã bình tĩnh, giao hai lá cờ cho Lãnh Tiêu.

“Lãnh Tiêu, ta biết ngươi có thể trốn thoát. Nếu không thể chống đỡ nữa thì hãy trốn đi, giao nhẫn cho bệ hạ. Xin bệ hạ vì chúng ta lấy lại công bằng.” Nói xong nàng lấy xuống nhẫn hồng ngọc trên tay đặt vào tay Lãnh Tiêu.

Lãnh Tiêu nhìn nhẫn trong tay, đột nhiên nâng lên tay phải, lấy đi thứ che mắt, lại kéo tay Nguyệt Dạ, trả lại nhẫn vào tay cô.

“Nguyệt tỷ, xem như lời vừa rồi ta không nghe thấy. Nhưng xin đừng nữa ô nhục tôn nghiêm huyết mạch Nghịch Thiên Ma Long.”

Nguyệt Dạ thân thể run lên, trong mắt lộ vẻ kích động nhưng sau đó bình phục lại. Hiện tại không phải lúc nói lời cảm kích.

Hít sâu một hơi, nàng lại đeo nhẫn vào, trầm giọng nói.

“Tốt, vậy chúng ta tử chiến đến cùng.”

Nói xong nàng lật cổ tay, một hộp gỗ dài mảnh mai xuất hiện trong lòng bàn tay.

Hộp gỗ dài khoảng nửa mét, toàn thân màu đen, bằng gỗ, hoa văn vàng, khảm bảo thạch đỏ, vàng, xanh, trắng, kim năm sắc. Những bảo thạch này dựa theo trình tự đặc thù sắp xếp, hợp thành trận hình. Chỉ mình cái hộp đã là tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ, đó là còn chưa nói đến tính thực dụng của nó.

Nguyệt Dạ nhẹ ấn hai bên hộp.

*Cách* một tiếng bật ra cái hốc, bên trong đặt một quyển trục tím đậm.

Khoảnh khắc hộp mở ra, hai mắt đỏ của Lãnh Tiêu co rút lại.

Nguyệt Dạ nhàn nhạt nói.

“Nếu họ muốn giết ta, vậy ta cũng nên cho họ đại lễ. Tiêu Tiêu, ta cần thời gian nửa nén hương không bị quấy rầy, ngươi có thể không?”

Lãnh Tiêu gật đầu.

“Ta có thể.”

Nguyệt Dạ nhấc tay, giao lá cờ vào tay Lãnh Tiêu, chính mình thì khoanh chân ngồi trên mui xe.

Nàng không lấy ra quyển trục mà là để cái hộp lên chân, lấy xuống ma đồng trong mắt. Phút chốc, quang mang tím đậm từ đôi mắt động lòng người của nàng bắn ra. Ngay sau đó, từ ngực nàng phát tán tia sáng tím.

Đó tựa như cái động tím đậm, trong đêm đen hiện ra quái dị. Quang mang lấp lánh, một đỉnh lô ba chân tím đậm bay bềnh bồng trong quang mang.

Đỉnh lô hình tròn, khi nó xuất hiện thì ba cái chân ngưng kết thành vầng trăng tròn màu tím. Sau lưng Nguyệt Dạ cũng lóe lên trăng khuyết màu ngân bạch. Nồng đậm ma lực nháy mặt dâng lên từ người cô.

Cổ tay phải của Nguyệt Dạ có vòng tay bạc nay lấp lquang mang. Một viên bảo thạch trắng ngà to cỡ nắm tay xuất hiện trong lòng bàn tay cô. Khi viên bảo thạch xuất hiện, nguyên tố ma pháp quanh mui xe biến thành dính đặc, khiến thân hình hai người trên xe vặn vẹo theo quang mang.

Nguyệt Dạ cử động ngón tay, viên bảo thạch trắng kỳ dị kia bay lên, chính xác rơi vào đỉnh lô tím từ người nàng phóng ra. Bỗng chốc trên đỉnh lô sáng ngời màu tím, hóa thành quang trụ tím phóng lên cao. Trên đỉnh cầu Nguyệt Dạ, vầng trăng tròn màu tím lóe sáng chiếu rọi toàn bộ xe trận.

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện