Chương 40: Bố nghi trận

Hai mươi tám con "Giao Mã", mỗi một con đều có giá trị hơn mười vạn Tụ Khí đan, Dương Kỳ tự nhiên sẽ không bỏ qua.

Đương nhiên cũng bởi vì hắn có ấy năng lực.

Cho dù một cao thủ tầng 9 "Khí Tông", một người phi hành trên trời đều chỉ có thể kiên trì trăm dặm, chưa nói tới việc mang theo một đàn ngựa lớn, nếu có mang theo chỉ sợ bay không nổi mà thôi.

Mà Dương Kỳ lực lượng lớn vô cùng, chân khí vô cùng hùng hậu, mang theo ngựa vẫn có thể phi hành thoải mái trên trời.

Trong Dương gia phủ, Dương Vân Trùng, Dương Hóa Long hai huynh đệ lo lắng đi tới đi lui, trong khi Dương Chiến vẫn thản nhiên tĩnh tọa.

"Phụ thân, người nói xem tại sao tam đệ vẫn chưa về, hắn ám sát cao thủ của Trần gia có thể thành công hay không? Phải biết rằng, Trần gia có Bách Thủ Yêu Nhân Trần Thiên Hùng, người này là cao thủ Khí Tông, lẽ nào tam đệ có thể chiến thắng cao thủ Khí Tông?"

"Đúng vậy, Nguyên Lão đoàn của Trần gia đâu có kém Nguyên Lão đoàn của Dương gia chúng ta, trong đó toàn bộ đều là cao thủ. Khí công tầng 8 có ít nhất hai ba mươi người, đồng thời ra tay, thần tiên cũng phải chết."

Hai huynh đệ quay Dương Chiến ngươi một câu, ta một câu, lo lắng vạn phần.

Dương Chiến ngồi ngay ngắn ở trên ghế, dường như cũng có một chút bất an, nói:

"Đúng vậy, nếu như Trần gia Nguyên Lão đoàn toàn bộ xuất thủ, cho dù là ta và Yến Cô Phong liên thủ cũng sẽ bị họ vây chết, Kỳ nhi lợi hại hơn nữa thì cũng chỉ có một mình."

"Vậy phụ thân, làm sao bây giờ?"

"Đừng nóng vội."

Dương Chiến phất tay một cái:

"Kỳ nhi từ sau khi chuyện bị lừa đã trưởng thành hơn rất nhiều, làm chuyện gì cũng vận dụng mưu trí, sẽ không vô duyên vô cớ đi chịu chết, hắn muốn tôi luyện bản thân trong áp lực. Chúng ta chờ một chút, nếu như trước hừng đông nó vẫn chưa trở lại, ta sẽ tự mình đi tìm kiếm."

Bịch!

Hắn vừa dứt lời, một cỗ gió xoáy từ bầu trời thổi qua, dường như có cái gì rơi xuống mặt đất, sau đó tiếng ngựa hí ầm ĩ, trong màn đêm có một bóng người đứng trong đàn ngựa.

"Là ai?"

"Phụ thân, là con."

Dương Kỳ sải bước đi tới.

"Kỳ nhi, con đã trở về? Đây là... tại sao lại nhiều Giao Mã như vậy!"

Dương Chiến chợt đứng lên, thấy rõ trong viện đã có hơn 20 con Giao Mã, thất kinh.

"Đây là tất cả Giao Mã của Trần gia Nguyên Lão đoàn Mã, con đem 28 Trần gia nguyên lão toàn bộ chém giết, đoạt ngựa của bọn họ. Đây là ngân phiếu thu được ở nơi đó!"

Dương Kỳ đem một xấp ngân phiếu dày đặt ở bàn, ngoài ra còn một số thần binh lợi khí và đan dược, bằng chứng như núi!

Dương Chiến nhìn mấy thứ này một lúc lâu, đột nhiên thở phào một cái, sắc mặt vui mừng tới cực điểm, một lần nữa ngồi trở lại ghế:

"Dương Chiến có được một người con thế này, còn cần gì hơn nữa?"

Lúc này, đại ca Dương Vân Trùng, nhị ca Dương Hóa Long nhìn nhau như hai kẻ xa lạ.

Người đệ đệ này của mình thoáng cái đã trở nên xa lạ, vừa rồi Dương Chiến nói, hắn và Yến Cô Phong liên thủ cũng không phải là đối thủ của đám Trần gia Nguyên Lão đoàn, trừ phi tiêu diệt từng người một. Vậy mà bây giờ Dương Kỳ lại có thể tiêu diệt toàn bộ?

Vậy thì lực lượng của hắn đã có thể so sánh với nông dân khởi nghĩa vọt vào Tử Cấm thành giết hoàng đế.

"Tam đệ, đây là thật..."

Tâm tình đại ca Dương Vân Trùng bị khiếp sợ có chút thất thần, hồn bay phách lạc thì thào nói.

"Đúng, đại ca, Trần gia đã diệt môn, không thể uy hiếp Dương gia được nữa."

Dương Kỳ trọng trọng gật đầu.

"Nói như vậy... Khí Tông cũng không phải là đối thủ của đệ?"

Nhị ca Dương Hóa Long giống như cô hồn dã quỷ nghi hoặc hỏi.

"Không sai, Khí Tông hiện giờ không phải đối thủ của đệ, trong lúc chiến đấu cùng với những người này, một lần nữa kích phát tiềm mực trong cơ thể, tấn chức đến tầng 8, cảnh giới Hóa Khí."

Dương Kỳ bình tĩnh trả lời, thần thái của hắn bình tĩnh như biển rộng.

Một lúc lâu, đại ca Dương Vân Trùng, nhị ca Dương Hóa Long mới có thể tiếp nhận sự thật này, tâm tình không biết nên mừng như điên hay là nên im lặng.

Dương Kỳ đã hoàn toàn phá vỡ nhận thức của bọn họ, vốn họ cho rằng hắn ra ngoài chỉ có thể đánh lén mà giết đi một, hai cao thủ của Trần gia, khiến cho chúng rối loạn đội hình, kéo dài thời gian.

Không ngờ rằng, Dương Kỳ đi ra ngoài toàn diệt Trần gia.

"Chuyện này, dừng ở đây thôi."

Đột nhiên, Dương Chiến phát biểu, ánh mắt đầy quang mang nhìn bốn phía, nói:

"Chuyện Kỳ nhi tiêu diệt tất cả nguyên lão của Trần gia, ngàn vạn lần không được truyền ra ngoài. Từ hôm nay trở đi, Kỳ nhi, con phải tuyên bố với bên ngoài rằng mình đột nhiên sinh trọng bệnh, ở nhà tĩnh dưỡng, không đi ra ngoài. Cây to đón gió, chuyện của con truyền đi, nếu khiến ột số đại môn phái chú ý, hậu quả không thể tưởng tượng nổi."

Dương Vân Trùng, Dương Hóa Long rùng mình một cái.

"Phụ thân nói đúng, con sẽ làm chuyện này. Vốn con cũng không có ý truyền ra ngoài, nên hành động sạch sẽ vô cùng, sớm hủy thi diệt tích, tạm thời sẽ không có phong thanh gì cả."

Dương Kỳ lo lắng nói tiếp:

"Nhưng mà, chuyện con bắt sống gia chủ Trần gia đã truyền đi, phải giải quyết tốt hậu quả của việc này."

"Gia chủ Trần gia chẳng qua chỉ là một người có khí công tầng 8, nếu so sánh với khí công tầng 9 thì khác nhau một trời một vực."

Dương Chiến bình tĩnh nói:

"Cho nên có truyền ra ngoài cũng không sao, hơn nữa ta đã tung tin, nói con bị yêu nghiệt phụ thể, khi giao thủ cùng với gia chủ Trần gia, yêu nghiệt trong cơ thể của con bị gia chủ Trần gia đánh bại, mà gia chủ Trần gia thì trọng thương, con bị yêu nghiệt phụ thể nên bệnh nặng vô cùng. Thời gian sau này con không nên lộ diện, tốt nhất là ở trong phủ tĩnh dưỡng, để cho sự tình dần dần lắng xuống."

"Phụ thân nói đúng."

Dương Kỳ cũng muốn mượn cơ hội này, tĩnh dưỡng một thời gian củng cố tu vi cho tốt, hiện giờ tu vi của hắn tăng tiến quá nhanh đều là bởi vì sinh mệnh bổn nguyên của Lôi Đình Cự Tượng trong cơ thể quá cường đại, việc tu luyện của bản thân thì chẳng có bao nhiêu.

Lập tức, bốn cha con ở trong phủ thương lượng tới lúc trời sáng, sau đó mới đi nghỉ ngơi.

Những ngày tiếp theo vô cùng yên tĩnh, Dương Kỳ đóng chặt cửa không ra ngoài, ngay cả cổng cũng không tới, giống như một đại tiểu thư ở khuê phòng, tuyên bố ra ngoài là dưỡng bệnh, toàn tâm toàn ý tu luyện khí công, nhiều lần suy nghĩ về Thần Tượng Trấn Ngục Kình, đồng thời lợi dụng chân khí trong cơ thể luyện hóa Lôi Đình Cự Tượng, tranh thủ hấp thu hoàn toàn sinh mệnh bổn nguyên.

"Lôi Đình Cự Tượng" đã trải qua một thời gian dài luyện hóa, hiện nó đã nhỏ đi một phần, không bao lâu sau có thể hoàn toàn luyện hóa.

Tới một ngày, Dương Kỳ có cảm giác bản thân có thể đột phá tầng 9 Khí Tông, thậm chí thẳng ép thẳng tới cảnh giới Đoạt Mệnh.

Ngày đêm cứ qua đi, toàn bộ thành Yến Đô vẫn yên tĩnh.

Rất nhiều hào môn thế gia, thậm chí ngay cả Phủ thành chủ Yến gia cũng đang đợi Trần gia điều động đại quân cao thủ quyết tử chiến với Dương gia, đáng tiếc là chuyện này không xảy ra, Trần gia giống như đã biến mất.

Ai cũng kỳ quái.

Sau đó, có một tin đồn lan xa, con thứ ba của Dương gia bị yêu nghiệt phụ thể, hiện tại yêu nghiệt bị tiêu diệt, bệnh nặng trầm trọng, khí công giảm mạnh.

Vốn có rất nhiều người đều lo lắng Dương gia sẽ xuất hiện một tuyệt thế thiên tài, khi nghe tin tức này đều thở dài một hơi, hóa ra là bị yêu nghiệt phụ thể, đây là giải thích tốt nhất.

Người bị yêu nghiệt phụ thể đều có ma tính, biến thành ma đầu, người bình thường không phải đối thủ, nhưng mà một khi yêu nghiệt bị tiêu diệt, người đó hoàn toàn suy yếu.

Cái tin tuyệt thế thiên tài càng lan truyền rộng rãi, nhưng nó dần dần bị cái tin yêu nghiệt phụ thể lần át và hủy đi, mọi người chỉ coi đó là chuyện cười nơi trà dư tửu hậu.

Sự tình qua đi hơn một tháng, nhưng thành chủ Yến Cô Phong đứng ngồi không yên.

Hắn đã triệu tập rất nhiều cao thủ tập trung ở trong phủ đợi Trần gia và Dương gia lần thứ hai sống mái với nhau, đáng tiếc là đã hơn một tháng qua đi, không có chuyện gì xảy ra cả, đồn trú trong phủ đệ của Trần gia hiện giờ chính là cao thủ Dương gia, họ đường đường chính chính thay đổi bảng hiệu, trở thành Dương phủ.

"La Hồn, điều tra cho ta xem có chuyện gì xảy ra?"

Yến Cô Phong vỗ bàn một cái.

"Thành chủ, đã điều tra được, các chi nhánh ở bên ngoài của Trần gia xuất hiện tin tức, nói tất cả gia chủ đều đã ra ngoài, dường như liên hợp cùng một chỗ, thế nhưng hiện giờ không biết tung tích."

La Hồn vội vàng nói.

"Không biết tung tích? Trần gia Nguyên Lão đoàn có rất nhiều cường giả khí công tầng 8, còn có một Bách Thủ Yêu Nhân Trần Thiên Hùng đạt tới cảnh giới Khí Tông, tất cả biến mất? Chẳng lẽ là đã chết?"

Yến Cô Phong nói mà cũng không dám tin:

"Có lẽ bọn họ đang chuẩn bị, muốn một lần giết toàn bộ cao thủ Dương gia?"

"Khả năng Thành chủ suy đoán có lẽ đúng, nói những người này đã chết thì không thể nào, cũng không thực tế, khả năng duy nhất chính là bọn họ nghĩ không ra cách tiêu diệt tất cả cao thủ Dương gia, vì vậy liên thủ cùng nhau mời cao thủ, hoặc là đang tiến hành một âm mưu lớn."

La Hồn gật đầu.

"Ngươi điều tra cho ta xem cái tên tiểu tử Dương gia kia có thật sự bị yêu nghiệt phụ thể không?"

Yến Cô Phong tiếp tục nói.

"Tám chín phần mười là như vậy."

La Hồn nói:

"Thuộc hạ phái người cả ngày lẫn đêm theo dõi sát Dương phủ, thỉnh thoảng nhìn thấy Dương Kỳ tản bộ trong phủ, khí huyết không đủ. Thuộc hạ đã nói, người này vô cùng khác thường, tất bị yêu nghiệt phụ thể. Nếu như hắn không phải bị yêu nghiệt phụ thể, thì làm sao tu vi có thể tiến bộ tới mức kinh người như vậy, chống lại được cả thuộc hạ?"

"Vậy thì con yêu nghiệt chỉ sợ là một con yêu nghiệt có cảnh giới Khí Tông, nó mất đi thân thể, nóng lòng cướp đoạt thân thể người khác, đáng tiếc. Nếu như ta bắt được tiểu tử kia, dùng khí công ép con yêu nghiệt kia ra ngoài, có thể luyện chế thành một viên dược liệu không kém gì Phục Long đan."

Yến Cô Phong liếm liếm môi.

"Làm sao bây giờ? Thành chủ, có nên không nên động thủ đối phó Dương Chiến?"

La Hồn đạo.

"Trước tiên chứ chậm đã."

Yến Cô Phong khoát khoát tay, nói:

"Nếu Trần gia Nguyên Lão đoàn đã có một cái đại âm mưu, vậy hãy để cho bọn họ tiến hành đi, chúng ta yên lặng theo dõi kỳ biến."

"Phụ thân..."

Trong lúc hai người này nghị luận, bên ngoài truyền lại một thanh âm, người nói chính là Yến Phi Hà.

"Hà nhi, sao con lại tới đây?"

Yến Cô Phong vội vã đứng lên.

"Phụ thân, con vừa rồi nhận được Long Khiếu Vạn Lý âm phù của học viện Chân Long, triệu tập con trở lại, nói là kỳ luận võ giữa các học viện 60 năm một lần sắp bắt đầu, sư phụ bảo con trở về tu luyện."

Yến Phi Hà nói.

"Vậy mau trở về đi, luận võ giữa các học viện không phải chuyện đùa, quan hệ đến tiền đồ sau này của con đấy."

Yến Cô Phong biết việc luận võ giữa học viện Chân Long, học viện Thiên Vị và một số học viện khác không phải chuyện đùa, so với tranh đoạt trong thành Yến Đô trọng yếu hơn nhiều.

Trong suy nghĩ của các học viện, thành Yến Đô không bằng cả con kiến.

"Vậy con đi đây, phụ thân."

Yến Phi Hà thân thể khẽ động, đôi cánh Bạch Hạc bằng chân khí ngưng tụ ở sau lưng, lăng không biến mất.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện