Chương 34: Tứ Quý kiếm pháp

Một khi đã như vậy, ta trước hết cứu tỉnh hai vị cô nương này, sau đó từ trong miệng của hai nàng ép hỏi phương pháp tu luyện kiếm quyết cấp Vương

Dương Kỳ gật gật đầu.

Dù sao, binh đến tướng đỡ, chuyện đã xảy ra cũng không cần lo lắng sợ sai lầm này nọ gì nữa, việc đầu tiên là làm sao ứng đối cho tốt.

Việc cấp bách nhất là tăng cường thực lực.

Tứ Quý kiếm thuật là khí công cấp Vương chánh tông, Bất Bại Vương Quyền so với nó vẫn yếu hơn một bậc, nếu Dương Chiến có được nó, tất tu vi Khí Tông một lần được củng cố thêm.

Mà, chỉ khi nào tu luyện khí công cấp Vương mới có thể đột phát đến “Đoạt Mệnh” cảnh, nếu không không thể đột phá tầng chín Khí Tông cảnh, vậy chỉ còn chờ ông trời lấy đi tánh mạng mà thôi.

Về phần Dương Kỳ, đối với Tứ Quý kiếm thuật cũng không có hứng thú gì nhiều, hắn đã có “Thần Tượng Trấn Ngục Kính” rồi, sự huyền diệu của nó không cái gì bì kịp, chỉ mới thức tỉnh có hai đầu cự Tượng viễn cổ mà đã khiến cho khí công của hắn siêu việt đến ngang bằng với Khí Tông Dương Chiến, nhưng, bản thân hắn như trước vẫn ở cảnh giới tầng bảy, không tăng một chút xíu nào

Đây là do lĩnh ngộ về cảnh giới không đủ.

Tượng Khí cảnh – ngưng khí thành hình, biến hóa ra đủ loại hình dáng, như: long, hổ, đại thủ, sơn thạch, … Nhưng khi đạt tới tầng tám - xuất thần nhập hóa, có thể ngưng tụ chân khí thành hình dáng con người, đủ loại dị năng như ‘Thiên lý tỏa hồn”

Nếu muốn đạt được những biến hóa giữa chân khí cùng linh hồn buộc phải ma luyện cực lớn.

Nhưng Dương Kỳ cũng không cần gấp gáp.

Chỉ cần tinh hoa sinh mạng của lôi đình cự Tượng tại trong cơ thể không biến mất, tu vi của hắn có thể tăng rất nhanh, bộc phát tùy lúc. Dĩ nhiên, hắn cũng biết một khi sinh mạng tinh hoa đó được luyện hóa hoàn toàn, thì “Thần Tượng Trấn Ngục Kính” sẽ không có tiến triển chút nào, không những vậy về mặt cảnh giới so với cao thủ bình thường lại yếu đi rất nhiều.

Nhưng đây là chuyện còn lâu.

Nắm chặt hiện tại là điều quan trọng nhất.

Một cước đá ra, đá lên trên người hai vị cô nương kia, một cổ chân khí ấm áp truyền vào trong cơ thể các nàng, kinh mạch ôn thuận khiến cho các nàng lập tức tỉnh lại.

“Dương gia chó má các ngươi thật to gan … “

Hai nàng vừa tỉnh, đứng bậc dậy, giận dữ nhìn đám người Dương Chiến, Dương Kỳ rống giận phát ra lời nguyền rủa: “Các ngươi phế võ võ công của ta là mọi chuyện sẽ thuận lợi sao? Nói cho các ngươi biết đây là si tâm vọng tưởng, cường giả Đoạt Mệnh cảnh của Xuân Thu môn chúng ta sẽ giúp bọn ta khôi phục khí hải đã bị tổn hại”

“Cái gì? Cường giả Đoạt Mệnh cảnh có thể khôi phục lại khí hải bị tổn hại sao?”

Dương Kỳ cả kinh, bất quá hai nàng đã rơi vào trong tay hắn, dù phản kháng thế nào cũng chẳng làm nên chuyện gì.

Hắn cũng không nói nhiều lời, tùy ý đánh ra một trảo, một cổ khí bạo bộc pháp đem ba cổ thi thể nam nhân tiến hành lục soát, chỉ lát sau, một ít ngân phiếu, đan dược, và mấy tờ giấy đã nằm gọn trong tay hắn.

Nhưng, mấy tờ giấy này cũng không phải là bản tâm đắc đầy đủ của Tứ Quý kiếm, mà là những điều linh tinh được tu luyện giả tu hành Tứ Quý kiếm ghi chép lại, tựa như một bản nhật ký chép tay vậy.

“Nói, kiếm thuật cấp Vương mà các ngươi tu luyện đâu, nếu không ta sẽ cho các ngươi sống không bằng chết”

Dương Kỳ liếc mắt nhìn những tờ giấy này, kiểm tra ngân phiếu liền phát hiện nó có giá trị không tệ, khoảng hai ba trăm vạn tụ khí đan.

Hơn nữa, hắn tại trên thân ba người còn phát hiện mấy khối yêu hạch yêu thú, giá trị so với yêu hạch của bạch Viên kia không sai biệt lắm.

Lại là một khoảng tài phú khổng lồ.

Lần kê biên tài sản của Trần gia trước đó, thật ra đã bù đắp tổn thất mà Dương gia đã chịu, hơn nữa tài phú so với trước đây lại có rất nhiều, cố nhiên là không thể so sánh với Thành chủ Yến gia được, nhưng dùng để chiêu binh mãi mã, mở rộng thực lực cũng đều dư giả.

“Đừng hòng! Tứ Quý kiếm là công pháp tuyệt học của Xuân Thu môn chúng ta, mà các ngươi chỉ là thế gia nho nhỏ nhà quê cũng dám nhìn trộm?”

Một cô gái khinh thường nói.

“Được lắm, Kỳ nhi mặc dù khí công của con thâm hậu nhưng cảnh giới không đủ, cha đây vừa mới tấn thăng cảnh giới Khí Tông, cũng đã lĩnh ngộ một chút ít khí công câu thông với linh hồn, để ta tới ép hỏi các nàng một lần đi”

Dương Chiến đột ngột nhấc mình, hai chân khí hình người phóng ra ngoài, trực tiếp chui vào trong cơ thể hai nàng.

Tức thì, hai nàng giống như bị thôi miên, tinh quang trong ánh mắt đã biến mất không còn.

“Nghe ta hỏi đây, pháp quyết tu luyện Tứ Quý kiếm là gì?”

Dương Chiến thi triển thôi miên, chậm rãi hỏi: “Không cần gấp, cứ từ từ nói ra là được, đem khẩu quyết đọc ra đi”

“Được…”

Hai nàng như rô-bốt đồng thanh nói: “Tứ Quý kiếm là Xuân Hạ Thu Đông. Xuân vũ triền miên, Hạ lôi cường hãn, Thu sương lạnh thiên địa, Đông tuyết giăng đầy trời, lấy biến hóa của bốn mùa, thấu âm dương, nguyên khí hóa linh, ngưng tụ khí hải đan điền, vạn vật nảy mầm, sinh trưởng linh hoạt, …”

Từng từng câu khẩu quyết được đọc lên, Dương Kỳ, Dương Vân Trùng, Dương Hóa Long, cả Dương Chiến cũng đều lắng tai nghe một cách cẩn thận.

Đặc biệt là Dương Chiến, bản thân hắn là tu hành gia trong tu luyện, nghe khẩu quyết cấp Vương khiến cho chân khí trong cơ thể sôi trào lên, trên khuôn mặt hiện lên vẻ lĩnh ngộ ra điều gì đó.

Mà Dương Kỳ kết hợp với tu vi của mình mà kiểm chứng, cũng kiếm được lợi ích không nhỏ, hắn tin tưởng mình chỉ cần hảo hảo tu luyện trong thời gian ngắn, đột phá đến tầng tám là không thành vấn đề.

Ngay tại thời điểm bốn cha con nhà Dương Chiến học tập Tứ Quý kiếm, thì tại phủ Thành chủ, Yến Cô Phong đã khẩn cấp triệu tập thủ hạ bàn thảo đối sách cụ thể.

Yến Đô thành đã xuất hiện hai gia tộc sống mái với nhau, hắn là Thành chủ dĩ nhiên không thể không quan tâm, chuyện trước nhất là hóa giải mâu thuẩn.

Nhưng, hắn đang đợi Dương gia cùng Trần gia sống mái với nhau cho đến lưỡng bại câu thương mới thò mặt ra, đến lúc đó thì …

Trên mặt Yến Cô Phong hiện ra vẻ dữ tợn.

“Thành chủ, lúc này đây Dương gia cùng Trần gia đang ngươi sống ta chết với nhau, ta đi ra ngoài xem thám tử hồi báo?”

La Hồn đứng lên, hướng bên ngoài vọt đi.

“Thành chủ, ta đã điều động binh mã của thành phủ thật tốt rồi, chỉ cần ngài ra lệnh một tiếng, là có thể lên đường bắt tất cả cao thủ của hai nhà kia bất cứ lúc nào”

Một gã hộ vệ như pho tượng đi đến, khí thế lóe lên gợn sóng, không dưới La Hồn được, đây là một gã trong tám vị Đô thống của phủ Thành chủ.

Nói cách khác, tại bên trong thành Yến Đô, cao thủ giống Thiết Giáp Ma Quỷ La Hồn vậy, có khoảng tám người.

“Trước, cứ sẵn sàng đón quân địch, chờ đợi mệnh lệnh của ta”

Yến Cô Phong quát lớn.

Vâng!

Tên hộ vệ này đi ra ngoài.

“Tôn tên sinh, ngươi nói xem, chuyện ngày hôm nay có muốn hay không bắt gọn hai nhà Dương – Trần? Trần gia cấu kết với Ảnh Độc môn, nên dĩ nhiên đối với Yến gia ta tạo thành lực uy hiếp khổng lồ, còn Dương Kỳ của Dương gia kia, không biết hắn đã có kỳ ngộ gì mà tu vi tăng đột biến, ngay cả La Hồn cũng không chống lại hắn. Không chém giết tận gốc thì đối với bá nghiệp thiên thu của Yến gia ta có ảnh hưởng cực lớn”

Yến Cô Phong nhìn lão giả ở bên cạnh mình nói.

Lão giả này thần bí khó lường, hiển nhiên là một quân sư tại phủ Thành chủ, vừa nhìn là biết người cơ trí, trên khuôn mặt thi thoảng hiện lên vẻ xảo trá gian xảo.

Vị tiên sinh được Yến Cô Phong hỏi ý kiến ắt hẳn địa vị hiển nhiên là không thấp, tu vi khí công lại nhìn không thấu.

“Tên này ta đã âm thầm quan sát được vài lần”

Vị Tôn tiên sinh phẩy phẩy cái quạt lông ngỗng, hời hợt nói: “Hắn đích tại trong sấm sét đánh trúng đã có được kỳ ngộ, đem võ công tăng mạnh, người này là nguy hiểm cực độ, tiềm lực vô hạn, nếu ta không thể sử dụng hắn, nhất định phải bóp chết từ trong trứng nước, Thành chủ ngươi nói xem có khả năng hay không chiêu dụ hắn?”

“Không có khả năng”

Yến Cô Phong lắc đầu: “Hắn trộm cắp Phục Long đan của ta, lại bị phế võ công, thì đã có ngăn cách rồi, hơn nữa một núi không thể có hai cọp, trong tương lai khi Yến gia ta lập quốc thì Dương gia hắn chính là thần tử, phải hướng ta dập đầu bái lạy, làm sao có thể chịu được? Còn Dương Chiến kia cũng là người có dã tâm bừng bừng, tuyệt đối không khuất phục cúi đầu hạ mình”

“Đúng thế!”

Vị Tôn tiên sinh lại phe phẩy cái quạt lông: “Dương gia kia sẽ không hướng Thành chủ xưng thần, vậy thì quyền sinh sát nằm trong tay Thành chủ rồi, xem ra đầu nhập thì không được rồi, hiện tại chỉ còn một đường là đánh chết thôi”

“Ta bây giờ có thể giết chết tên này”

Yến Cô Phong xoa xoa trán, tựa hồ đã hạ quyết tâm: “Nếu như qua nửa năm, một năm nữa, người này không thể đánh chết được, hà huống chi hiện giờ Dương Chiến đã đánh sâu vào Khí Tông rồi”

“Ha ha, cái này thì Thành chủ yên tâm đi, ngài cũng biết đó, tu vi Khí Tông khó đến cỡ nào? Nó liên quan đến chân khí và linh hồn chuyển đổi qua lại lẫn nhau”

Vị Tôn tiên sinh cười ha ha: “Dương Chiến tại trong thời gian ngắn không có trùng kích đâu”

“Bây giờ, Dương gia cùng Trần gia giao đấu kịch liệt a, Trần gia do có đám cao thủ Ảnh Độc môn nên có thể chiếm cứ thượng phong”

Yến Cô Phong chậm rãi xoay nhẹ một cái ban chỉ trên ngón tay của mình.

Cái ban chỉ này cũng là bảo bối, nó có thể phụ trợ vận chuyển chân khí, thậm chí có thể chứa đựng chân khí, tên của nó là “Huyết Phách Ban Chỉ”. Ý là bản thân nó cùng với khí lực của con người lại rất giống nhau.

Cho dù là Khí Tông, chân khí tại trong cơ thể cũng đều có hạn, tại thời điểm chiến đấu thường là lúc chân khí không đầy đủ, bất quá cái “Huyết Phách Ban Chỉ” này lại có thể đem đến chân khí ẩn chứa trong đó, tại thời điểm đánh dám nó có thể bổ sung lực tiêu hao, thể lực kéo dài thêm rất nhiều.

Cho nên, bằng vào cái ban chỉ này, Yến Cô Phong cho dù gặp hai tên cao thủ khí tông cũng không làm gì được hắn, còn một đối một căn bản là không phải đối thủ của hắn.

Cái ban chỉ này có giá trị liên thành, đừng nói là Yến Đô thành cho dù là các đại môn phái, học viện cũng đều xem nó như vật bảo bối, dù ang cả tòa thành Yến Đô này cũng không đổi được nó.

“Không xong, không xong rồi”

Đúng lúc này, một tên binh sĩ vội vàng chạy vào ngang cửa, quỳ xuống, là tên lính bên cạnh hắn - La Hồn, lúc này sắc mặt rất âm trầm.

“Có chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ giao chiến giữa Dương gia và Trần gia đã phân thắng bại?”

Yến Cô Thành vỗ bàn cái bạch, đứng bậc dậy.

“Chẳng những đã phân thắng bại mà còn là thắng lợi hoàn toàn, điều là do một mình tên tiểu tử Dương Kỳ kia mang lại, hắn đem đại quân hơn ngàn cao thủ Trần gia, hơn mười tên cường giả cấp bảy, cấp tám của Ảnh Độc môn đánh chết toàn bộ, đem Trần Đại Lôi giam cầm, phế bỏ võ công”

La Hồn bẩm báo từng chữ một, sắc mặt cực kỳ khó coi: “Hơn nữa, trước đây một khắc Dương Chiến kia đã tấn thăng đến cảnh giới “Khí Tông”, hiện tại đại quân của Dương gia tiến thẳng vào Trần gia, bắt đầu xét nhà diệt tộc”

"Ngươi nói cái gì? "

Yến Cô Phong cũng không nghe rõ ràng, thân thể run run: “Chỉ một mình Dương Kỳ kia liền có thể đem cao thủ của Trần gia cùng với Ảnh Độc môn cộng lại diệt sạch toàn bộ? Hắn có phải bị lão quái vật ngàn năm nào đó ký sinh trên người sao?”

Đối với cái loại hành vi này, cũng chỉ nghĩ đến khả năng như thế mới giải thích được.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện