Chương 41: Ba tháng sau

Yến Phi Hà đi rồi, toàn bộ thành Yến Đô gió êm sóng lặng, không một gợn sóng.

Nhoáng lên một cái ba tháng gió thổi bay vèo.

Thời tiết chuyển từ mùa hạ sang mùa thu.

Gió thu hiu quạnh, cây cối khô vàng, lá rụng bay lượn khắp trời, chim di trú bay về phương nam, một số bình dân thu hoạch linh dược do mình trồng, qua tay bán cho các đại hào môn thế gia.

Đại lục Phong Nhiêu, bình dân bách tính không trồng lúa, mà là trồng linh dược chế tạo Tụ Khí đan, cứ thu đến thì thu hoạch đem bán đổi lấy Tụ Khí đan. Cũng bởi vì bọn họ không thể luyện chế loại đan dược này nên có còn cách cung cấp nguyên liệu.

Ngay cả một số hào môn thế gia cũng không thể luyện chế.

Chỉ có một số đại môn phái, học viện, Thánh Tổ hoàng triều mới có thể luyện chế.

Nhưng mà chuyện này cũng không gây trở ngại cho các hào môn thế gia thu mua, thông qua thương hội tầng tầng bán trao tay, thu lấy giá cả chênh lệch.

Dương Kỳ ở nhà tu luyện đúng ba tháng.

Tận dụng ba tháng này, hắn tu luyện thuần thục "Thần Tượng Trấn Ngục Kình", cô đọng đồng thời cải tạo bản thân lần nữa.

Hiện giờ thân hình hắn cường đại hơn cả cao thủ Khí Tông, ở dưới da lại có thêm một lớp da mỏng, đao thương bất nhập, thậm chí khí công công kích cũng bị lớp da này hấp thu hết.

Thần Tượng Trấn Ngục Kình hiện giờ có các loại năng lực "Minh Thần Chi Mâu" "Ác Ma Chi Dực" "Minh Thần Thủ Hộ", ba loại trạng thái, hắn đã thuần thục tới mức không thể thuần thục hơn.

Trong ba loại năng lực này, Minh Thần Chi Mâu là công kích mạnh nhất, Ác Ma Chi Dực là tốc độ nhanh nhất, Minh Thần Thủ Hộ là phòng ngự mạnh nhất.

Ba đại năng lực tập trung với nhau mang lại sức chiến đấu không gì sánh kịp.

Kế tiếp, Dương Kỳ muốn tu luyện thành công năng lực "Địa Ngục Dung Lô" (lò luyện địa ngục).

"Địa Ngục Dung Lô" là phương pháp tu luyện mạnh nhất, lò luyện thành hình có thể luyện hóa tất cả, thôn phệ tất cả, cướp đoạt số lượng lớn sinh mệnh tinh hoa, thiên địa nguyên khí, thậm chí nhật nguyệt tinh hoa, tinh thần lực, các loại đều có thể bị cái lò luyện này biến thành sinh mệnh bổn nguyên ình sử dụng.

Nếu như có thể dùng "Thần Tượng Trấn Ngục Kình" cô đọng chân khí trong người thành cái lò luyện này, vậy thì cho dù sau này không có sinh mệnh tinh hoa của "Lôi Đình Cự Tượng", Dương Kỳ cũng không đến mức hết đường xoay xở.

Phù...

Dương Kỳ khoanh chân ngồi ngay ngắn giữa không trung.

Dương Kỳ cứ như vậy lăng không khoanh chân mà ngồi, hoàn toàn dựa vào chân khí để lơ lửng, thời gian qua đi khoảng một canh giờ, hơi thở không gấp, mặt không đỏ, khí công hùng hậu quả thực là không thể tưởng tượng nổi.

Hiện tại cho dù cao thủ tầng 9 Khí Tông nhìn thấy cảnh tượng này cũng bị dọa khiếp vía.

Cùng lúc đó, hắn chậm rãi tỏa chân khí thẩm thấu vào lòng đất, nhất thời toàn bộ kết cấu của nó đều như hiển thị trước mặt.

Trong lòng đất có côn trùng kiến mối đang ngủ đông, một số côn trùng nhỏ hoạt động trong lòng đất, tạo thành một thế giới lòng đất sống động.

Dương Kỳ thậm chí có thể nhìn thấy những cống thoát nước rắc rối phức tạp trong lòng thành Yến Đô, thậm chí còn có cả một số thông đạo và cơ quan bí mật.

Chân khí của hắn thẩm thấu trong lòng đất, khuếch tán ra bên ngoài, trực tiếp dụng thần trí quan sát, như nhìn thấy bằng mắt thường.

Có thể nói, cho dù Dương Chiến dùng chân khí thẩm thấu vào lòng đất quan sát, nhiều nhất cũng chỉ thâm nhập được khoảng 10 trượng, trong vòng phương viên ngàn bước mà thôi, bởi vì chân khí của hắn không có khả năng duy trì lâu dài.

Thế nhưng Dương Kỳ lại khác, một thân chân khí hùng hậu, có thể bao phủ cả phụ đệ của Dương gia, kể cả lòng đất 5 con đường bên ngoài, nói cách khác, hiện giờ chỉ cần có cao thủ tiếp cận Dương gia phủ đệ, dù có bay trên trời, độn thổ dưới đất, Dương Kỳ cũng có thể lập tức phát hiện, trong nháy mắt triển khai công kích.

Chân khí của hắn bao phủ tràn ngập trên không trung, hoạt động gì bên ngoài hắn cũng nhận ra được.

Đây chính là năng lực "Thiên Thị Địa Thính" trong truyền thuyết.

Thiên Thị Địa Thính: nhìn trời nghe đất

Thực tế, khí công cao thủ cũng có loại năng lực này, nhưng mà không biến thái như Dương Kỳ mà thôi.

"Ra!"

Dương Kỳ búng tay, một đạo chân khí mảnh như sợi tơ từ đầu ngón tay bắn nhanh ra ngoài, xuyên qua hành lang dài, bắn vào trong hồ nước, sau đó sợi tơ chân khí này đã tóm được một con cá lớn nặng hơn 10 cân.

Con cá lớn này toàn thân màu xanh, lực lượng cực đại, ra khỏi mặt nước vẫn giãy dụa liên tục, khiến ặt nước rung động. Thế nhưng nó không cách nào thoát khỏi sự trói buộc của sợi tơ chân khí.

Đây là Xuân Tàm Ti Vũ kiếm khí trong "Tứ Quý Kiếm Thuật".

Lấy tu vi của Dương Kỳ thi triển Xuân Tàm Ti Vũ kiếm khí này, vũ khí thần binh sắc bén cũng không thể chặt đứt, huống chi đây chỉ là một con cá lớn màu xanh? Nhưng mà sau khi đùa giỡn một hồi, hắn lại thả nó vào trong hồ.

Cá lớn bơi lội một hồi, lập tức lặn xuống chỗ sâu, không bao giờ ... xuất hiện nữa.

Dương Kỳ vung tay, sợi tơ chân khí bay vút lên cao, hầu như có thể xuyên vào mây, nhìn thấy chim nhạn thành đàn đang di chuyển, hắn lập tức tóm lấy một con.

Con chim nhạn bị sợi tơ chân khí quấn lấy, cố gắng giãy giụa nhưng không thoát được.

Chim nhạn từ đỉnh đầu rơi vào bàn tay của Dương Kỳ, cảm thụ được khí tức của hắn, sợ hãi rúc đầu vào trong cánh.

"Được rồi, đuổi theo bạn bè của ngươi đi, ta không làm tổn thương ngươi."

Dương Kỳ mỉm cười, đưa một đạo chân khí vào trong cơ thể con chim nhạn này, trợ giúp nó khơi thông huyết mạch, ngưng tụ thành một mầm mống chân khí nho nhỏ, nhất thời con chim nhạn này thần sắc hưng phấn, ngẩng đầu nhìn Dương Kỳ, kêu dài một tiếng cảm kích.

Dương Kỳ vung tay, chim nhạn vỗ cánh bay lên, giống như một mũi tên bắn vào đám mây.

Nó đã có được kỳ ngộ rất lớn, sau này có thể bước vào con đường tu luyện.

Để cho con chim nhạn này bay đi, trong lòng Dương Kỳ lại có thêm một chút "từ bi" .

Không sai, đúng là "từ bi" .

Tu luyện "Thần Tượng Trấn Ngục Kình" cực kỳ tàn bạo, mang theo sát khí Ma thần nơi địa ngục tới bản thân con người. Người tu luyện phải có sự nhân từ mới khống chế đợc nó, trong mấy ngày tĩnh tâm gần đây, Dương Kỳ đã hiểu ra, dần dần lĩnh ngộ được sự huyền bí trong đó.

Thế nhưng nếu như gặp phải địch nhân cùng hung cực ác, gây bất lợi cho hắn, thì bản thân hắn sẽ hóa thành voi thần, hóa thành Minh thần, bóp chết cái ác, bảo vệ cái thiện. Chính là:

Chúng sinh đều là quả bồ đề, ác nhân tự có ác nhân trị,

Giết hết ngàn vạn ác nhân, thành cái thế ma đầu từ bi phật.

Dương Kỳ chậm rãi thu hồi khí công, từ trên không trung hạ xuống, vặn mình giãn gân cốt, những thanh âm răng rắc vang lên như sấm.

Tuy vậy muốn tiến lên tầng 9, cảnh giới Khí Tông 9 vẫn còn thiếu một chút hỏa hầu.

Cho dù có một nhân vật thiên tài chiếm được kỳ ngộ, có được danh sư chỉ điểm, muốn tấn chức Khí Tông cũng phải mất khoảng 40 năm khổ tu.

Dương Chiến tấn chức tầng 9 Khí Tông, cũng phải khổ tu hơn bốn mươi năm, lại lúc còn nhỏ đã sử dụng kỳ thảo "Nhiếp Không Thảo", có được Cửu Chuyển Kim Đan.

Yến Cô Phong tấn chức là do nuốt Phục Long đan.

"Thời gian mình tấn chức Khí Tông cũng không còn xa nữa, trải qua mấy tháng khổ tu, mặc dù không thức tỉnh được thêm vi hạt nào, nhưng mà Tứ Quý Kiếm Thuật chỉ còn thiếu một chút là đại thành, không biết phụ thân và đại ca nhị ca tu luyện như thế nào?"

Dương Kỳ vẫn chỉ thức tỉnh được 10 vi hạt, tương đương với lực lượng của 10 viễn cổ cự tượng, nhưng mà có sự hiểu biết hơn về "Khí".

"Tam thiếu gia, lão gia, đại thiếu gia, nhị thiếu gia ở đại sảnh nghị sự chờ người, có chuyện quan trọng cần thương lượng."

Đột nhiên có một nha đầu đi tới bẩm báo.

"Chuyện quan trọng?"

Dương Kỳ hơi nghi hoặc:

"Có chuyện gì quan trọng? Đúng rồi, chẳng phải là trời đã vào thu, kỳ săn bắn mùa thu của Dương gia chúng ta cũng sắp bắt đầu. Kỳ tỉ thí giữa mình và Dương Hồng Liệt cũng phải tiến hành, nhưng mà tiểu tử này bây giờ không còn ý nghĩa khiêu chiến nữa. Ba tháng trước hắn có tu vi khí công tầng 7, hiện giờ nếu có thêm kỳ ngộ, dùng thêm đan dược các loại, cũng chỉ là khí công tầng 8 mà thôi."

Hắn sải bước đi vào trong đại sảnh nghị sự.

Quả nhiên, phụ thân Dương Chiến, đại ca, nhị ca đều ở bên trong.

Đại ca đã thành công đạt tới khí công tầng 7, mà nhị ca cũng tu luyện tới tầng 6. Lần này hắn cướp được rất nhiều đan dược lợi khí từ Trần gia và Nguyên Lão đoàn của Trần gia, có đan dược có thể trực tiếp tăng mười năm, hai mươi năm công lực khổ tu.

Mà phụ thân Dương Chiến sắc mặt phấn chấn, đôi mắt như hổ phách, trong đó bao hàm tinh hoa bốn mùa, Dương Kỳ chỉ biết phụ thân dựa vào bảo bối "Đại Thiên Kính" thành công tu luyện thành vương cấp khí công "Tứ Quý Kiếm Thuật".

Tuyệt học gia truyền "Bất Bại Vương Quyền" chẳng qua chỉ là chuẩn vương cấp, không thể so sánh với Tứ Quý Kiếm Thuật.

"Chúc mừng phụ thân công lực lại tăng tiến thêm một bậc, lần này chắc mọi người đang thương lượng chuyện kỳ săn bắn mùa thu."

Dương Kỳ tiến lên vui vẻ nói.

"Kỳ nhi, công lực của con lại càng thêm lợi hại, vi phụ chắc không phải là đối thủ của con nữa rồi. Kỳ săn bắn mùa thu lần này, chi trưởng Dương gia chúng ta có thể hãnh diện, áp đảo những chi khách, bắt họ phải nghe theo sự chỉ huy, mưu đoạt quyền lực ở thành Yến Đô."

Dương Chiến hùng tâm vạn trượng.

"Phụ thân, chỉ cần Yến gia không triển khai sát thủ đối với Dương gia chúng ta, chúng ta có thể bình yên phát triển, quyền lực của thành Yến Đô sẽ dần dần không còn quan trọng nữa."

Dương Kỳ trầm ngâm suy nghĩ.

"Đó là điều đương nhiên, nhưng mà ta đã thăm dò, Yến Cô Phong đã bắt đầu chiêu binh mãi mã, mời chào cao thủ, không bao lâu nữa sẽ hạ thủ với Dương gia."

Dương Chiến lắc đầu:

"Đại lục Phong Nhiêu có rất nhiều thành chủ bắt đầu thành lập quốc gia, chư hầu nổi dậy, loạn thế đã tới. Yến Cô Phong không động thủ, một khi các thành xung quanh chỉnh đốn binh mã xong sẽ tiến công thành Yến Đô. Đến lúc đó chắc chắn sẽ có thế lực lớn tiến công thành Yến Đô."

Dương Kỳ trầm mặc, hắn biết xung quanh thành Yến Đô có nhiều thế lực mạnh mẽ, ví như Vân Hải thành hiện giờ đã biến thành Vân Hải Quốc, bắt đầu chiếm đoạt những tiểu thế lực khác, từ từ mở rộng, có thể tiến công tới đây.

"Được rồi, ta vừa rồi nhận được tin tức của Nguyên Lão đoàn, họ đã bắt đầu tập trung ở Hắc Thi sơn mạch, hiện giờ bốn cha con chúng ta phải tới đó tham gia kỳ săn bắn mùa thu."

Dương Chiến vung tay nói.

"Phụ thân, Phủ thành chủ Yến gia lúc nào cũng có thể hạ thủ với Dương gia chúng ta, vạn nhất chúng ta đi, Yến gia đánh lén thì làm sao?"

Dương Kỳ liếm liếm môi.

"Không đâu, cha con chúng ta đi rồi, Yến gia có đánh cũng chẳng có tác dụng gì."

Dương Chiến lắc đầu:

"Yến Cô Phong sẽ không làm chuyện ngu xuẩn như thế, hắn muốn đánh cho Dương gia tan tác cơ."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện