Chương 5

Tưởng Nhược Nam vừa quay về Thu Đường viện thì Phương ma ma vội vàng chạy đến trước mặt nàng, “thụp” một tiếng quỳ ngay xuống đất, liên tục dập đầu mấy cái.

Tưởng Nhược Nam giật thót mình, vội cúi người xuống đỡ bà ta đứng dậy: “Phương ma ma, bà làm gì thế, mau đứng dậy đi!”

Phương ma ma ngẩng đầu lên túm chặt lấy cánh tay giơ ra định đỡ bà của Tưởng Nhược Nam, khóc nói: “Tiểu thư, ma ma chưa bao giờ cầu xin cô điều gì, lần này, ma ma xin cô hãy cứu Hồng Hạnh! Nếu cô không cứu nó, nó nhất định sẽ bị Thái phu nhân đuổi ra khỏi phủ! Cha nó mất sớm, từ nhỏ đã theo hầu bên cô, ngoài cô và ma ma ra, nó chẳng còn ai là người thân cả, nếu bị đuổi khỏi phủ rồi thì nó phải sống thế nào đây?” Phương ma ma nước mắt ròng ròng, bà khóc rất thảm thiết.

Tưởng Nhược Nam có chút bối rối, Hồng Hạnh mặc dù là a hoàn bồi giá của nàng, nhưng đã bước chân vào Hầu phủ thì đã trở thành a hoàn của Hầu phủ rồi, thân là chủ nhân Hầu phủ, Thái phu nhân đương nhiên có quyền xử lý cô ta. Lần này Hồng Hạnh thực sự quá bốc đồng, xốc nổi, khiến Thái phu nhân bị mất mặt trước bao người, nếu Thái phu nhân thật sự muốn xử lý cô ta, thì nàng có tư cách gì mà đứng ra cầu xin đây? Huống hồ, bản thân nàng cũng vì Hồng Hạnh mà để lại ấn tượng dạy dỗ kẻ dưới không nghiêm với Thái phu nhân, lại chạy tới cầu xin bà, chỉ e sẽ khiến Thái phu nhân cho rằng nàng cảm tính, xử lý không nghiêm mà thôi. Sau này vị trí chủ nhân Hầu phủ chắc chắn sẽ không thể trao cho nàng, nếu để rơi vào tay Vu Thu Nguyệt, với tâm địa độc ác của cô ta, thì không biết cô ta sẽ gây phiền phức cho nàng tới mức nào!

Phương ma ma thấy nàng do dự, lòng càng cuống hơn, lại liên tục dập đầu mấy cái: “Tiểu thư, ta biết, đều là do Hồng Hạnh không tốt, đều tại Hồng Hạnh gây họa, nó tự làm tự chịu, không liên quan tới ai! Nhưng, ta chỉ có một đứa con gái ấy thôi. Hãy nể tình Hồng Hạnh một lòng bảo vệ tiểu thư, nể tình mẹ con ta luôn hầu hạ trung thành với tiểu thư, tiểu thư hãy cứu lấy nó!” Phương ma ma kéo gấu váy của Tưởng Nhược Nam, tiếng khóc càng thê thiết hơn.

Hai a hoàn là Hoa Anh và Liên Kiều cũng cùng lớn lên với Hồng Hạnh, thấy Phương ma ma khóc lóc đáng thương, nên họ đồng loạt cùng quỳ xuống, dập đầu cầu xin Tưởng Nhược Nam, “Tiểu thư, xin người hãy cứu Hồng Hạnh!”

Tưởng Nhược Nam nhìn những người bên cạnh mình, thầm nghĩ, giờ nàng chỉ có bọn họ thôi, nếu hôm nay để Vu Thu Nguyệt đắc ý, khiến nàng ruồng rẫy cả đại a hoàn luôn hầu hạ bên mình, liệu họ có cho rằng bản thân nàng không phải là người mà họ có thể nương tựa, tin cậy không? Sau này sao họ dám một lòng một dạ vì nàng?

Không được! Tưởng Nhược Nam mím chặt môi, tay cũng siết chặt, không thể để âm mưu của Vu Thu Nguyệt được thành hiện thực, không thể để cô ta đắc ý!

Nàng cúi xuống, đỡ Phương ma ma đứng dậy, nói: “Phương ma ma yên tâm, chuyện này ta sẽ tự có cách giải quyết.” Nàng nhìn những người còn lại, nói từng câu từng chữ rõ ràng: “Ta quyết không để bất kỳ ai ức hiếp những người bên cạnh mình!”

Buổi chiều, Cận Thiệu Khang từ phủ nha về, đến Tùng Hương viện thỉnh an Thái phu nhân, hỏi về buổi tiệc trà ngày hôm nay. Cả ngày, hắn đều nghĩ về việc này, hắn sốt sắng muốn biết biểu hiện của Tưởng Nhược Lan.

Thái phu nhân thở dài, kể lại tất cả mọi chuyện xảy ra trong tiệc trà ngày hôm nay cho hắn nghe.

“Trước mặt quan khách mà a hoàn trong phủ lại gây sự đánh nhau, nhìn vẻ mặt như đang xem trò cười của các vị phu nhân ấy, cái mặt già của ta thật không biết phải giấu đi đâu nữa!”

Cùng với những lời trần thuật của Thái phu nhân, sắc mặt Cận Thiệu Khang càng lúc càng sa sầm xuống, “A hoàn hầu hạ bên cạnh cô ta lại dám ngông cuồng như thế!” Sau đó hắn nhớ lại tất cả những gì mà nàng từng làm trước đấy, lạnh lùng hừ một tiếng: “Cũng khó trách, có một vị chủ nhân bá đạo hung hăng như thế, đương nhiên a hoàn cũng chỉ đến vậy mà thôi!” Hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn, hắn đã chờ đợi mong ngóng suốt một ngày, nhưng lại nhận được một đáp án như thế, trong lúc buồn phiền, hắn phủ định tất cả!

Thái phu nhân khẽ lắc đầu, nói: “Thực ra hôm nay ta nhận ra, Nhược Lan cũng đã rất cố gắng, sau đó nếu không phải nó ra tay cứu Lưu phu nhân thì chuyện này không biết còn đi tới đâu! Ta nghĩ, chỉ là a hoàn đó tính cách bốc đồng xốc nổi mà thôi!”

Cận Thiệu Khang hừ khẽ, “Mẫu thân, một a hoàn sao có lá gan lớn như thế, đương nhiên là vì hàng ngày cô ta thường xuyên buông lời oán thán trước mặt a hoàn đó, mắng nhiếc Thu Nguyệt đủ điều, nên a hoàn ấy mới phản ứng dữ dội như vậy!”

Thái phu nhân ngồi thẳng người lên, nhìn con trai: “Nó vào cửa lâu như thế rồi, con còn chưa đặt chân đến Thu Đường viện một bước, cho dù nó có oán trách thì cũng là đúng thôi!”

Cận Thiệu Khang đứng dậy, chỉ về phía Thu Đường viện, vẻ mặt phẫn nộ: “Cô ta cũng không suy nghĩ xem mình đã vào cái nhà này như thế nào, còn mong con tới chỗ cô ta ư? Giờ con còn chưa đến đó mà a hoàn của cô ta đã ngông cuồng như thế, nếu con đến rồi, không biết Thu Đường viện của bọn họ còn ức hiếp Cẩm Tú viện thành thế nào nữa!” Trong lòng hắn bùng lên cơn giận không sao gọi được thành tên, giống như cảm giác tức giận vì bị lừa gạt, bị đùa bỡn vậy!

Đã từng có lúc hắn thật sự cho rằng, nàng đang vì hắn mà cố gắng…

Nhưng chuyện này giống như cây kim điểm trúng vào huyệt đạo mẫn cảm của hắn, thì ra thứ mà hắn kỳ vọng chờ đợi lại là một câu chuyện cười, nàng chưa bao giờ thay đổi, sự thực này khiến hắn muốn bùng nổ!

Thái phu nhân kỳ quái trước sự gay gắt khác thường của con trai, “Hầu gia, con làm sao thế? Còn chưa có kết luận, giờ có nói gì cũng là quá sớm, đợi ngày mai ta điều tra rõ sự việc…”

“Ngày mai?” Cận Thiệu Khang ngập ngừng, rồi nói tiếp: “Ngày mai, nếu tiện mẫu thân hãy đợi con tan triều rồi hãy tra xét.”

Thái phu nhân có chút kinh ngạc, “Chuyện trong nhà, để mẹ xử lý là được rồi, sao phải cần tới Hầu gia con nhúng tay vào?”

“Con muốn xem xem người đàn bà độc ác đó còn có thể nói ra những lời cay nghiệt tới mức nào!” Ánh mắt Cận Thiệu Khang lóe lên, trầm giọng đáp.

Sau khi Cận Thiệu Khang đi ra từ phòng Thái phu nhân, Ninh An bước tới đón hắn, cười nói: “Hầu gia, tối nay đến Thu Đường viện ạ?”

Hầu gia hôm nay tâm trạng rất tốt, hai ngày nay thường xuyên luẩn quẩn ngoài cửa Thu Đường viện, vì vậy hắn mới tự cho là mình thông minh, đón lời.

Ai ngờ Hầu gia ban ngày vẫn còn phơi phới xuân tình nay nghe hắn nói xong, đột nhiên “soạt” một tiếng quay phắt lại trừng mắt nhìn hắn, hai mắt sắc như lưỡi dao khiến Ninh An sợ tới mức suýt thì đánh rơi đèn lồng trong tay.

“Đến Cẩm Tú viện!”

Cận Thiệu Khang nói xong cất bước đi trước.

Ninh An run lẩy bẩy theo sau, có cảm giác khi Hầu gia nói câu này, ngài đang nghiến răng nghiến lợi!

Khi Cận Thiệu Khang tới chỗ Vu Thu Nguyệt, đúng lúc Vu Thu Nguyệt tựa vào cửa sổ khóc rấm rứt. Bàn tay trắng trẻo mềm mại nắm chặt khăn tay, đôi vai yếu mềm khẽ run rẩy, bộ dạng yêu kiều thật đáng thương.

Nghe tiếng động, Vu Thu Nguyệt quay đầu lại, khuôn mặt diễm lệ trắng nhợt, đôi vai mảnh run run, đôi mắt to ầng ậc nước, thấy Cận Thiệu Khang, đôi mi dài vừa chớp, nước mắt lại nối đuôi nhau rơi xuống.

Hoa lê ngậm mưa, đáng thương mềm yếu.

“Hầu gia…” Vu Thu Nguyệt môi run run khẽ gọi một tiếng, sau đó nhào vào lòng Cận Thiệu Khang, “Cuối cùng chàng cũng đến thăm Thu Nguyệt rồi!”

Cận Thiệu Khang khẽ vòng tay ôm lấy eo cô ta, trong không khí vấn vít một thứ hương thơm ngọt ngào, vô thức, hắn nhớ tới mùi hương thanh nhẹ như hoa lan trên người Tưởng Nhược Lan.

Cận Thiệu Khang thất kinh, vội vàng thu lại tâm tư, khẽ đẩy Vu Thu Nguyệt ra, hỏi: “Thu Nguyệt, hôm nay rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, khẽ thút thít đáp: “Hầu gia đã biết cả rồi ư?” Cô ta lau nước mắt, “Là thiếp không tốt, là thiếp trị dưới không nghiêm, thiếp thường nhắc nhở đám người dưới không được sinh sự, hôm nay nếu Ngọc Liên không trò chuyện với a hoàn của Vương phủ thì đã chẳng xảy ra chuyện gì rồi!” Cô ta ngẩng đầu nhìn Cận Thiệu Khang một cái, “Trong nhà nên dĩ hòa vi quý, Hầu gia đừng trách mắng tỷ tỷ.”

Cận Thiệu Khang cười nhạt một tiếng, dĩ hòa vi quý, dĩ hòa vi quý, Tưởng Nhược Lan tại sao lại không hiểu được rằng dĩ hòa vi quý chứ? Cũng đúng, cô ta là bà la sát, sao có thể hiểu được những đạo lý ấy?

Từ nhỏ hắn đã ao ước có thể lấy được một khuê nữ hiểu biết, đoan trang hiền thục như mẫu thân, sau khi gặp Vu Thu Nguyệt, cảm thấy nàng rất phù hợp với hình tượng của thê tử mà mình đã xây dựng trong lòng, vừa khéo là mẫu thân cũng quý nàng, bèn tới nhà họ Vu cầu hôn, nhưng không hiểu sai sót thế nào, mà lại rước một bà la sát vào nhà!

Hắn nhìn Vu Thu Nguyệt, người con gái tinh thông cầm kỳ thi họa, người con gái từ nhỏ đã lớn lên trong sự giáo dục nghiêm khắc, chỉ có người con gái như thế mới hợp với hắn, hợp với Hầu phủ!

“Nàng yên tâm, từ nay về sau, ta sẽ không để cô ta ức hiếp nàng nữa!” Hắn khẽ nói.

Vu Thu Nguyệt lại nước mắt như mưa, cô ta dựa vào lòng Cận Thiệu Khang, cơ thể vì kích động và vui sướng mà khẽ run rẩy.

“Hầu gia, có câu nói này của chàng, dù thiếp có phải chịu bao nhiêu cực khổ cũng có đáng gì đâu? Chỉ cần giữ được Hầu gia bên mình, chỉ cần trong tim Hầu gia có Thu Nguyệt, Thu Nguyệt đã rất thỏa mãn rồi!”

Cận Thiệu Khang nhẹ nhàng ôm nàng ta, nghe những lời tình ý miên man ấy, chẳng hiểu sao mà trong lòng không bình tĩnh lại được.

Vu Thu Nguyệt nép vào lòng hắn, khóe miệng nhếch lên cười nhạt.

Tưởng Nhược Lan ơi là Tưởng Nhược Lan, cho dù ngươi có được cả thiên hạ này chấp nhận, nhưng không được Hầu gia yêu thích, thì rốt cuộc ngươi vẫn thua trong tay ta!

***

Sáng sớm hôm sau, Tưởng Nhược Nam sau khi trang điểm xong xuôi, đem theo Ánh Tuyết, Liên Kiều cùng đến Tùng Hương viện.

Nàng không cho Phương ma ma theo tới đó, sợ bà không giữ được bình tĩnh, sẽ làm hỏng việc.

Khi đến nơi, Vu Thu Nguyệt đã ngồi ở vị trí của mình. Nhìn thấy Tưởng Nhược Nam, vội tiến lên phía trước hành lễ. Tưởng Nhược Nam lạnh lùng nhìn cô ta một cái, cảm thấy như khóe miệng cô ta đang nhếch lên cười đầy chế giễu.

Tưởng Nhược Nam đi qua cô ta, đến vị trí của mình và ngồi xuống. Trong phòng chỉ có hai chủ nhân là bọn họ và a hoàn của mỗi người.

“Tối hôm qua, Hầu gia hỏi muội chuyện xảy ra trong tiệc trà, muội đã nói với Hầu gia, trong nhà nên dĩ hòa vi quý, để chàng đừng trách mắng tỷ tỷ nữa!” Vu Thu Nguyệt đột nhiên quay đầu lại nói với Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam cũng quay sang nhìn vẻ mặt như cười như không của cô ta, thầm cười nhạt, sao, muốn thể hiện rằng Hầu gia sủng ái mình trước mặt nàng ư? Chỉ là một tên khốn mà thôi, có cần phải đắc ý tới mức ấy không? Cẩn thận không bị viêm cổ tử cung, khi ấy có muốn chữa cũng chẳng được.

“Hầu gia đương nhiên sẽ không trách mắng ta, chuyện này vốn là muội sai! Có điều ta cho rằng, mặc dù trong nhà phải dĩ hòa vi quý, nhưng những kẻ làm chuyện mờ ám thì phải trừng trị thích đáng!”

Tưởng Nhược Nam nhìn cô ta, trên môi vẫn nở một nụ cười, nhưng giọng điệu lại lạnh hơn băng!

Vu Thu Nguyệt giật mình, cười khan hai tiếng, “Tỷ tỷ nói chuyện thật chẳng có đạo lý gì cả, sao lại thành ra muội sai nhỉ, nha đầu Tiểu Thúy của Vương phủ có thể làm chứng, chuyện này không thể trách Ngọc Liên!”

Cô ta thầm nghĩ, cho dù ngươi có nhận ra ta giở trò ma, thì đã sao nào, ngươi có chứng cứ không? Ai sẽ tin lời một bà la sát!

Tưởng Nhược Nam nhướn mày nhìn cô ta, cười hi hi mấy tiếng, bộ dạng thần bí khó đoán, khiến tâm trạng Vu Thu Nguyệt bất giác căng thẳng.

Lúc này, Triệu di thái thái, Vương thị và Cận Yên Nhiên cùng bước vào.

Vu Thu Nguyệt liếc thấy họ, vội vàng cúi đầu xuống, nước mắt lăn ra: “Tỷ tỷ nói là muội sai thì là muội sai, muội biết thân phận của muội không đủ tư cách để tranh luận với tỷ tỷ.”

Cận Yên Nhiên và Vương thị vừa bước vào đã nhìn thấy Vu Thu Nguyệt đang cúi đầu rơi nước mắt trước mặt Tưởng Nhược Nam, lại nghe những lời cô ta vừa nói, lập tức hiểu lầm. Cận Yên Nhiên đi tới bên cạnh Vu Thu Nguyệt an ủi cô ta mấy câu, rồi ngẩng đầu lên nhìn Tưởng Nhược Nam tức giận nói: “Tưởng Nhược Lan, tỷ có thôi được chưa hả, tỷ đã được gả cho ca ca rồi, đã trở thành Hầu phu nhân của phủ An Viễn Hầu rồi, tỷ còn muốn thế nào, tỷ không thể tha cho Thu Nguyệt tẩu tẩu sao?”

Vương thị ngồi vào chỗ của mình, thâm hiểm thêm một câu: “Có những người ấy mà, không biết thế nào là đủ đâu…”

Cận Yên Nhiên lại trừng mắt lườm Tưởng Nhược Nam một cái, sau đó vỗ vỗ lưng Vu Thu Nguyệt, an ủi nói: “Thu Nguyệt tẩu tẩu, tẩu yên tâm, chuyện hôm qua mọi người chúng ta ai cũng rõ, có những kẻ muốn đổ hết tội lên người tẩu! Hừ! Nhưng đâu dễ như thế! Bọn muội sẽ không để mặc ai đó bắt nạt tẩu mà không quản!”

Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên nhìn Cận Yên Nhiên, cười nhạt đáp: “Tiểu cô, con mắt nào của tiểu cô nhìn thấy ta bắt nạt Thu Nguyệt thế? Chẳng qua mới chỉ nhìn thấy cô ta khóc, thế là ta thành kẻ phạm tội sao? Nếu giờ đổi lại người khóc là ta, thì tiểu cô có cho rằng người bị bắt nạt cũng là ta không? Đôi khi những gì mắt mình nhìn thấy chưa chắc đã phải sự thật, nếu nhìn nhận vấn đề mà chỉ tin vào mắt mình thôi, thì có ngày tiểu cô sẽ bị thiệt thòi đấy!”

Cận Yên Nhiên chỉ vào Tưởng Nhược Nam, tức giận nói: “Tưởng Nhược Lan, dựa vào cái gì mà ngươi dám dạy dỗ ta?”

“Vào việc ta là trưởng tẩu của muội!” Tưởng Nhược Nam nhướng mắt về phía cô ta, thản nhiên nói tiếp: “Đây là Hầu gia đã nói vậy!” Cận Yên Nhiên này đã được Thái phu nhân bao bọc quá kĩ, đầu óc thật quá đơn giản! Tức chết đi được!

“Ngươi!” Cận Yên Nhiên lại bị chặn họng không thốt lên lời, mặt đỏ bừng vì tức giận.

Vu Thu Nguyệt kéo tay Cận Yên Nhiên khuyên nhủ: “Yên Nhiên, ta biết muội tốt với ta, nhưng muội đừng vì ta mà tranh cãi với tỷ tỷ nữa, khiến gia đình bất hòa, tội của ta lại lớn thêm!”

Cận Yên Nhiên nhìn cô ta nghiến răng trèo trẹo: “Thu Nguyệt tẩu tẩu, tẩu thật quá yếu đuối!” Nói rồi ngồi xuống cạnh Vu Thu Nguyệt, chỉ nói chuyện với cô ta, không nhìn Tưởng Nhược Nam thêm lần nào nữa.

Tưởng Nhược Nam nhìn đôi mắt đỏ hoe của Vu Thu Nguyệt, lòng không kìm được nghĩ, nước mắt thật hữu dụng, có phải nàng cũng nên thường xuyên mang theo bột ớt bên mình không, nhưng ngay sau đó nàng lại nghĩ, mẹ nó chứ, Tưởng Nhược Nam nàng mà phải dùng nước mắt để cầu xin sự thương cảm, thật quá mất mặt!

Bà đây không cần dùng nước mắt, vẫn có thể chà đạp Vu Thu Nguyệt như thường!

Đúng khi ấy, Thái phu nhân từ trong phòng bước ra. Mọi người đều quay sang hành lễ với bà. Thái phu nhân ngồi vào vị trí chủ nhà, sau đó nói: “Chúng ta đợi thêm một lát, Hầu gia sẽ tới ngay!”

Mắt Cận Yên Nhiên sáng lên, “Ca ca sẽ đến thật sao?” Sau đó quay sang Vu Thu Nguyệt: “Nhất định là ca ca sợ người nào đó ngang ngược vô lý!” Rồi lại lườm Tưởng Nhược Nam.

Vu Thu Nguyệt cũng rất vui, nhưng ngoài mặt lại tỏ ra có lỗi: “Làm liên lụy tới cả Hầu gia, tội của Thu Nguyệt quá lớn!”

Tưởng Nhược Nam trợn ngược mắt, chỉ hận không thể cho cô ta một cái bạt tai, mẹ nó chứ, sao cô không đi diễn kịch đóng phim nhỉ, lời thoại buồn nôn như vậy mà cũng nói ra được!

Vẻ mặt Thái phu nhân điềm tĩnh thản nhiên, không nhận ra bất cứ tâm tư nào trên đó, bà gọi a hoàn dâng trà và điểm tâm. Buổi sáng Tưởng Nhược Nam chưa dùng cơm, thấy điểm tâm làm ngon miệng bèn dùng một chút, đồng thời cũng là nạp thêm năng lượng để chuẩn bị đối mặt với cuộc chiến đấu sắp diễn ra.

Vừa dùng xong hai miếng bánh điểm tâm, Cận Thiệu Khang cũng bước vào phòng.

Lại một loạt đứng dậy hành lễ, Cận Thiệu Khang ngồi xuống cạnh Tưởng Nhược Nam, đôi mắt màu nâu lạnh lùng quét qua người nàng, các đường nét trên khuôn mặt căng thẳng, nhìn rõ hắn đang rất không vui.

Tưởng Nhược Nam khẽ hừ một tiếng, ngươi đanh mặt lại thì ta sợ ngươi ư? Ta phải chống mắt lên nhìn xem hôm nay ngươi có thể giúp được nàng vợ bé của mình không?

Thái phu nhân cho người đưa Hồng Hạnh và Ngọc Liên vào.

Bị giam một đêm, tinh thần của hai nha đầu này có chút chán nản, cả hai quỳ dưới đất, đầu cúi gằm.

Hồng Hạnh len lén ngước mắt nhìn trộm Tưởng Nhược Nam một cái, lộ rõ vẻ khẩn cầu. Mặc dù đã nhận lời Phương ma ma nhưng Tưởng Nhược Nam nhìn thấy cô ta lại giận. Nha đầu này không biết nặng nhẹ như thế, gây ra phiền phức lớn cho nàng, lần này nhất định phải khiến cô ta nếm mùi khổ hạnh!

Thái phu nhân nhìn hai kẻ đang quỳ dưới đất, nghiêm giọng hỏi: “Hôm qua có khách ở đó nên ta không hỏi kĩ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, các ngươi phải nói cho rõ, từng người nói một, ngươi nói trước!” Bà giơ tay chỉ Ngọc Liên.

Ngọc Liên dập đầu một cái rồi mới bắt đầu nói: “Hôm qua nô tỳ gặp a hoàn Tiểu Thúy của Vương phủ, liền ra góc phía Đông Bắc trò chuyện với cô ta một lát…” Đại khái là, hai người này quen nhau từ trước, sau khi gặp lại liền bắt đầu chuyện phiếm, nhắc lại chuyện trước kia họ từng đi xem kịch, khi nói đến một diễn viên kịch, Ngọc Liên bèn đưa ra nhận xét của mình, rằng hắn có vẻ giả bộ vờ vịt gì gì đó.

Khả năng diễn đạt của Ngọc Liên rất tốt, mỗi tình tiết đều vô cùng rõ ràng, cụ thể, nhằm chứng thực những lời mình nói, giọng điệu và vẻ mặt như thể hiện rằng cô ta vô tội, lại thêm có Tiểu Thúy đứng ra làm chứng vào ngày hôm qua, dường như lẽ phải đang đứng về phía cô ta vậy.

Thái phu nhân thoáng chau mày, ánh mắt bà nhìn Hồng Hạnh càng lúc càng sắc, còn vẻ mặt Cận Thiệu Khang càng lúc càng lạnh lùng.

“Nô tỳ và Tiểu Thúy đang nói thì Hồng Hạnh tỷ tỷ lao đến, cứ thế tát nô tỳ hai cái, giật tóc nô tỳ nữa, còn đẩy nô tỳ ngã xuống đất!” Ngọc Liên nói xong buồn tủi rơi nước mắt.

Hồng Hạnh thấy mọi người xung quanh đều tin lời nói của Ngọc Liên, cuống lên, vội quay về phía Thái phu nhân lớn tiếng kêu: “Thái phu nhân, đừng tin lời cô ta, nô tỳ ngồi cách cô ta không xa, cô ta cố ý, trước đó những gì cô ta nói nô tỳ đều không nghe thấy, chỉ riêng hai câu này thì nô tỳ lại nghe ra…”

Thái phu nhân chỉ vào Hồng Hạnh: “Liễu Nguyệt, tát vào miệng cho ta! Từng người nói một, vậy mà còn dám xen vào! Một nô tỳ không biết lễ nghi phép tắc như thế, cứ đánh thật đau cho ta!”

Liễu Nguyệt vâng dạ bước lên, tới trước mặt Hồng Hạnh, nhằm thẳng vào mặt cô ta mà tát, âm thanh vừa vang vừa đanh, Hồng Hạnh kêu lên thảm thiết.

Ngọc Liên quỳ bên cạnh hai mắt mở to, kinh hoàng vô cùng khi phải chứng kiến cảnh ấy. Nét mặt Cận Yên Nhiên thoáng cau lại vì không nỡ nhìn, Vương thị và Vu Thu Nguyệt thì chỉ cười nhạt ngồi xem. Tưởng Nhược Nam không ngờ Thái phu nhân bình thường nhìn dịu dàng ôn hòa như thế mà cũng có lúc lại độc ác đến vậy, lòng bỗng dưng thấy run sợ.

Sau khi bị tát liền mấy cái, Thái phu nhân mới bảo Liễu Nguyệt dừng tay. Liễu Nguyệt lùi về đứng cạnh Thái phu nhân, Hồng Hạnh mềm nhũn gục dưới đất, hai má vừa đỏ vừa sưng, khóe miệng còn rỉ máu, đau tới mức nước mắt chảy tràn, nhưng lại run sợ trước uy thế của Thái phu nhân, không dám khóc thành tiếng, chỉ thút thít giật cục.

Thái phu nhân lạnh lùng nhìn cô ta một cái, rồi lại hỏi Ngọc Liên: “Ngươi đã nói xong chưa?”

Ngọc Liên quỳ dưới đất, run rẩy nói: “Nô tỳ… nô tỳ nói hết rồi!”

“Giờ đến lượt ngươi nói!” Thái phu nhân nhìn trùm lên người Hồng Hạnh, lạnh lùng lên tiếng.

Hồng Hạnh vừa khóc, vừa nói: “Thái phu nhân… Nô tỳ bị oan… Là cô ta ám hại nô tỳ… Rõ ràng nô tỳ nghe thấy, cô ta chửi rủa tiểu thư nhà nô tỳ, nô tỳ mới không kìm được mà giơ tay đánh cô ta! Thái phu nhân… xin người hãy tin nô tỳ…” Hồng Hạnh từ nhỏ tới lớn đều mượn uy của Tưởng Nhược Lan mà tác oai tác quái, chỉ có cô ta đánh người chứ chưa từng bị người đánh. Giờ cô ta bị Thái phu nhân cho mấy cái tát khiến gan như nhỏ lại, cộng thêm chẳng học hành nhiều, nên những lời trần thuật không được rõ ràng như Ngọc Liên vốn được nuôi dạy trong một gia đình gia giáo, nói đi nói lại chỉ có vài câu đó, khiến sự biện giải của cô ta không có sức thuyết phục.

Ánh mắt mọi người nhìn cô ta càng lúc càng khinh bỉ, Hồng Hạnh thấy vậy, nỗi sợ hãi trong lòng tăng cao, vì muốn thoát tội nên cô ta bắt đầu làm càn, chỉ thẳng vào Ngọc Liên nói: “Nhất định là chủ tớ bọn họ đã bày mưu tính kế, ám hại nô tỳ, ám hại phu nhân nhà nô tỳ!”

Vương thị ngồi cách cô ta không xa nghe những lời ấy, giơ chân đạp cho Hồng Hạnh một cái, tức giận hét: “Nô tỳ chết giẫm, vì muốn thoát tội mà lời nào cũng dám nói, không sợ bị rút lưỡi ư?”

Hồng Hạnh bị đạp thét lên thê thảm, ngã sấp xuống đất, Tưởng Nhược Nam thấy vậy, cơn giận bốc lên, chỉ thẳng vào Vương thị mà hét: “Đệ muội, mẫu thân bảo Hồng Hạnh nói, đệ muội chen ngang vào làm gì, muội có ý đồ gì hả! Trong mắt muội còn có mẫu thân nữa hay không?”

Hồng Hạnh thấy chủ nhân đứng lên chống lưng cho mình, lập tức đau đớn khóc nức lên!

Vương thị chột dạ, vội vàng quỳ xuống trước mặt Thái phu nhân, phân bua: “Thái phu nhân, con không cố ý, con chỉ không thể nghe được nô tỳ này cắn bậy, nên nhất thời tức giận mà thôi! Mong Thái phu nhân trách tội!”

Thái phu nhân nhìn Vương thị chau mày, đáp: “Ở đây đã đủ loạn rồi, con không còn việc gì ở đây nữa, hai người hãy ra ngoài trước đi!” Rồi bà lại nhìn Triệu di thái thái.

Triệu di thái thái vội vàng đứng dậy, cúi đầu cụp mắt đi tới kéo Vương thị ra ngoài. Vương thị đi theo một cách miễn cưỡng, trước lúc đi còn quay lại trừng mắt lườm Tưởng Nhược Nam một cái, nhưng thấy nàng cũng đang lạnh lùng nhìn mình, ánh mắt sắc hơn dao. Vương thị thót tim, quay đầu đi luôn.

Ra khỏi Tùng Hương viện, Triệu di thái thái nhìn quanh, sau đó hạ giọng nói với con dâu: “Sau này chuyện của phòng trên, con tham dự ít thôi!”

Vương thị ấm ức đáp: “Con vất vả bao nhiêu mới giới thiệu được biểu muội cho Hầu gia, chẳng phải vì muốn sau này có thể nhờ uy muội muội mà sống tốt hơn một chút ư? Thiệu Đường thi bao lần không đỗ, nếu ngày sau có thể được quản lý nhiều công việc làm ăn của gia đình hơn thì thật tốt. Tiền tài ở trong tay mình, mình không cần phải nhìn sắc mặt người ta nữa! Không ngờ lại bị bà la sát này ngáng chân!” Sau đó lại ghé sát vào người Triệu di thái thái, nói: “Nhưng bây giờ bà la sát kia không được sủng ái, nếu chúng ta có thể giúp muội muội nắm được quyền chủ nhân của cái nhà này, thì ngày sau biểu muội đương nhiên phải nhớ tới chúng ta!” Đoạn lại thở dài, “Đáng tiếc, biểu muội thật quá yếu đuối!”

Triệu di thái thái cười nhạt, đáp: “Nếu thật sự là người yếu đuối, cho dù con có giúp cô ta thế nào cô ta cũng chẳng trèo lên được cái vị trí ấy. Chỉ sợ là người ta ngoài mặt tỏ ra yếu đuối nhưng trong bụng lại đầy dao nhọn, đến khi ấy lại bị người ta lấy ra làm lá chắn, con phải chịu thiệt lại còn ngốc nghếch chẳng biết gì cả!”

Vương thị ngẩn người, đứng khựng lại rồi vội vàng chạy đuổi theo, nói: “Không thế đâu, con gần như chứng kiến biểu muội lớn lên, con bé là người thế nào con rất rõ, nó sẽ không đối xử với con như thế! Nếu không con đã không giới thiệu nó cho Hầu gia!”

Triệu di thái thái lạnh lùng hừ một tiếng, trừng mắt lườm cô ta: “Ta cũng hy vọng con không nhìn nhầm người, có điều sau này chuyện của cô ta con quản ít thôi, ta thấy Tưởng Nhược Lan cũng không phải là người dễ bắt nạt đâu. Con cẩn thận trộm gà không được lại còn mất nắm thóc!”

Vương thị lẩm bẩm càu nhàu, rõ ràng không coi lời mẹ chồng ra gì. Hai người đi về hướng viện tử của mình.

Trong Tùng Hương viện, Tưởng Nhược Nam thấy Vương thị đã đi, thầm thở phào nhẹ nhõm, coi như đã bớt được một kẻ đâm bị thóc chọc bị gạo.

Thái phu nhân nghe xong lời của Hồng Hạnh, lòng cũng thoáng lay động, ngước mắt nhìn về phía Vu Thu Nguyệt. Việc thê thất dùng thủ đoạn để tranh giành sủng ái, bà đã từng chứng kiến không ít, lẽ nào Vu Thu Nguyệt…

Cận Thiệu Khang nghe những lời mà Hồng Hạnh nói thì lại nhìn về phía Tưởng Nhược Nam, ánh mắt lạnh như băng, “Đây chính là mục đích của cô sao?”

Tưởng Nhược Nam giận quá hóa buồn cười: “Hầu gia đang nói gì, thiếp nghe không hiểu!”

Cận Thiệu Khang lạnh lùng nhìn nàng, Tưởng Nhược Nam cũng trừng mắt nhìn lại hắn không hề tỏ ra yếu thế, cho đến khi Cận Thiệu Khang hừ khẽ một tiếng, quay đầu đi chỗ khác.

Bên này, Vu Thu Nguyệt thoáng thấy ánh mắt nghi ngờ của Thái phu nhân bỗng căng thẳng, vội vàng đi tới quỳ trước mặt bà, khóc lóc nói: “Thái phu nhân, Thu Nguyệt là người thế nào phu nhân rõ nhất, Thu Nguyệt sẽ không làm những việc mờ ám như vậy đâu. Đời này kiếp này, Thu Nguyệt chỉ nguyện được sống cùng Hầu gia, những chuyện khác Thu Nguyệt chẳng hề bận tâm. Nếu Thu Nguyệt thật sự nhắm vào vị trí đó thì ngay từ đầu Thu Nguyệt đã không về làm thiếp của Hầu gia. Thái phu nhân, tấm lòng Thu Nguyệt sáng như nhật nguyệt, Thu Nguyệt có thể bỏ qua tất cả, nhưng lại không thể tha thứ cho việc người khác nhục mạ chân tình của mình dành cho Hầu gia!” Nói xong bèn dập đầu mấy cái trước Thái phu nhân, những tiếng bộp bộp vang lên, thể hiện rõ sự kiên quyết của cô ta.

Cận Yên Nhiên vội vàng đỡ Vu Thu Nguyệt đứng dậy khuyên can, “Thu Nguyệt tỷ tỷ, mọi người biết tỷ có phải mới ngày một ngày hai đâu, sao có thể nghe những lời bậy bạ vì muốn thoát tội của một a hoàn mà không tin tưởng tỷ chứ, tỷ đừng kích động, tấm lòng của tỷ mọi người đều hiểu cả, quyết không để cho người khác đổ oan cho tỷ! Trời ơi, trán tỷ chảy máu rồi này!”

“Yên Nhiên…” Vu Thu Nguyệt khẽ gọi một tiếng rồi khóc ngã vào lòng Cận Yên Nhiên, bộ dạng vô cùng đau lòng tủi nhục.

Tưởng Nhược Nam nhìn cảnh ấy, bất giác trong lòng thấy vô cùng phục Vu Thu Nguyệt, người phụ nữ này có thể diễn kịch tới trình độ đó, cũng coi như cô ta có bản lĩnh!

Có điều qua đấy, nàng cũng hiểu rõ một việc, dù là về danh tiếng, cách thể hiện tâm trạng tính cách, hay về mặt tình cảm với người của Cận gia, nàng ta đều hơn đứt Tưởng Nhược Lan, nếu đem bọn họ ra so sánh, đổi lại là nàng, nàng cũng sẽ tin cô ta hơn! Muốn mọi người tin rằng màn kịch này là âm mưu của cô ta, e rằng rất khó!

Thái phu nhân bị hành động đó của Thu Nguyệt lay động không ít, thầm nghĩ, cũng đúng, chỉ dựa vào mấy lời nói lộn xộn của a hoàn này mà nghi ngờ Thu Nguyệt thì thật không công bằng! Đúng như Yên Nhiên nói, chuyện này rõ ràng là do Hồng Hạnh cậy thế ức hiếp người! Trước kia Tưởng Nhược Lan là người thế nào, không cần phải nhắc lại nữa, mặc dù thời gian này có chút thay đổi, nhưng bản tính khó dời, con trai bà lạnh nhạt với cô ta như thế, sao cô ta có thể không oán hận? A hoàn hầu bên cạnh cô ta chắc chắn hiểu được tâm ý đó, nên mới dám làm như vậy!

Hôm nay chỉ là a hoàn đánh người, sau này nếu như Thu Nguyệt có thai, thì không biết còn xảy ra chuyện gì nữa! Ồn ào tới nhà cửa không được yên, không chừng con trai bà sẽ trở thành chuyện cười cho cả Hoàng thành này.

Nghĩ tới đây, trong lòng Thái phu nhân đã có quyết định, bà ho khẽ một tiếng rồi nói: “Trong bữa tiệc trà của Hầu phủ mà a hoàn lại dám ra tay đánh người, thực sự khiến Hầu phủ không biết phải giấu mặt vào đâu nữa, chuyện hôm nay ta quyết không thể dễ dàng cho qua!”

Hai a hoàn đang quỳ dưới đất nghe thấy vậy thì bỗng run rẩy, Hồng Hạnh càng run hơn, mắt không ngừng liếc về phía Tưởng Nhược Nam.

Vu Thu Nguyệt nghe thấy câu này liền biết mình đã giành được thắng lợi, cô ta len lén liếc Tưởng Nhược Nam một cái, thầm nghĩ: Tưởng Nhược Lan, ngươi hao tâm tổn trí hòng lấy lòng Thái phu nhân, nhưng qua chuyện này, bà ta sẽ không bao giờ còn tin ngươi nữa! Trong lòng bà ta, ngươi mãi mãi là một kẻ thất bại!

Thái phu nhân nói tiếp: “Trong chuyện này mặc dù cả hai a hoàn đều phải chịu trách nhiệm, nhưng lại do Hồng Hạnh khởi xướng. Loại điêu nô không biết phép tắc này, Hầu phủ ta quyết không dung thứ, lôi ra đánh hai mươi gậy trước, rồi sau đem bán!” Nói xong, bà nhìn Tưởng Nhược Nam, “Nhược Lan, đây là a hoàn bồi giá của con, ta xử lý như thế, con có ý kiến gì không?”

Hồng Hạnh nghe Thái phu nhân nói sẽ mang bán mình, lập tức sợ quá khóc lớn, bị đem bán thì có thể bán đi đâu ngoài mấy chỗ bướm ong dập dìu kia. Như vậy thì còn không bằng chết! Thấy Thái phu nhân hỏi ý kiến của Tưởng Nhược Nam, cô ta lập tức bò về phía nàng, ôm lấy chân nàng mà khóc: “Tiểu thư, tiểu thư, hãy cứu nô tỳ, đừng bán nô tỳ, nô tỳ biết sai rồi, nô tỳ thật biết sai rồi, sau này nô tỳ nhất định sẽ ngoan ngoãn, tiểu thư, tiểu thư!” Hồng Hạnh khóc xé gan xé phổi, suýt nữa thì xỉu đi, có thể thấy cô ta đang sợ hãi tới mức nào.

Thái phu nhân và Cận Thiệu Khang lại lẳng lặng ngồi yên chờ xem phản ứng của Tưởng Nhược Nam, muốn biết nàng sẽ có thái độ ra sao. Nếu nàng không chịu, điều đó có nghĩa nàng chưa hoàn toàn hối cải, và trong mắt nàng không hề có Thái phu nhân.

Vu Thu Nguyệt lại vô cùng dễ chịu, dù Tưởng Nhược Lan chịu hay không chịu thì lần này cô ta cũng đã thua thảm hại rồi! Không chịu, sẽ đánh mất sự yêu quý của Thái phu nhân, chịu, ha ha, đến đại a hoàn hầu hạ bên cạnh cô ta còn bị mang bán, thì toàn bộ kẻ hầu người hạ trong phủ này sẽ không bao giờ còn dám tin tưởng cô ta nữa!

Lúc này, Tưởng Nhược Nam đứng dậy, cúi đầu, điềm đạm đáp: “Mẫu thân, con cho rằng, chuyện này xử lý như thế có chút bất công với Hồng Hạnh!”

Sắc mặt Thái phu nhân trầm hẳn xuống, “Con có ý gì?”

Cận Yên Nhiên thì tức giận mắng: “Tưởng Nhược Lan, chuyện đến nước này, tỷ còn muốn bảo vệ con nô tỳ kia? Thật là đánh chết cũng không hối cải!”

Cận Thiệu Khang mặc dù không lên tiếng, nhưng ánh mắt hắn nhìn Tưởng Nhược Nam lộ rõ vẻ giận dữ.

Tưởng Nhược Nam chẳng buồn quan tâm tới bọn họ, tiếp tục nhìn Thái phu nhân nói, “Mẫu thân, người trừng phạt Hồng Hạnh, là bởi vì Hồng Hạnh đã làm Hầu phủ mất thể diện, có đúng không ạ?”

Thái phu nhân nhìn nàng, đặt ly trà trong tay xuống, trầm giọng hỏi lại: “Lẽ nào còn không phải?”

“Mẫu thân, Tưởng Nhược Lan thấy, kẻ thật sự khiến Hầu phủ mất mặt, không phải là Hồng Hạnh, mà là…” Nàng quay người lại, giơ tay chỉ thẳng về phía trước: “Mà là Ngọc Liên!”

Ngọc Liên toàn thân run lẩy bẩy, sợ tới mức không thốt lên lời: “Nô tỳ… nô tỳ…”

Vu Thu Nguyệt lại bắt đầu lau nước mắt, bộ dạng như bị người ta ám hại, có nỗi khổ mà không thể lên tiếng biện giải.

Cận Yên Nhiên lập tức đứng dậy, “Tưởng Nhược Lan, ngươi nói linh tinh gì thế hả? Chuyện vốn là do a hoàn ngươi gây ra, lại bảo người khác phải gánh tội, ngươi thật quá ngang ngược!”

Cận Thiệu Khang nãy giờ vẫn im lặng không lên tiếng lúc này bỗng đứng dậy, quay người nhìn vào mặt Tưởng Nhược Nam, thân hình cao to của hắn như trùm lên người nàng, khiến nàng có cảm giác áp bức ngột ngạt. Hắn chắp hai tay sau lưng, trông xuống nàng, lạnh lùng nói: “Cô nói tiếp đi, ta phải xem xem cô còn định biện giải tới mức nào!” Chuyện tới nước này rồi, mà cô ta còn không chịu nhận lỗi sao? Thì ra từ trước tới nay, cô ta căn bản chẳng hề thay đổi!

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng nhìn hắn, người đàn ông này, trong mắt hắn chỉ có Vu Thu Nguyệt mới là thê tử. Cũng đúng, từ đầu tới cuối, hắn chưa bao giờ muốn lấy Tưởng Nhược Lan, hắn chưa từng coi Tưởng Nhược Lan là thê tử, nếu nàng từng có chút kỳ vọng nào với hắn, thì đúng là do nàng tự làm tự chịu mà thôi!

Nàng quay người lại, nói với Thái phu nhân: “Thái phu nhân, con thừa nhận, a hoàn Hồng Hạnh không có phép tắc, ngay đến bản thân con, trước kia cũng là người không biết lễ nghi, nếu không, Thái phu nhân cũng đã không mời ma ma về dạy lễ nghi cho con.”

Cận Yên Nhiên cười nhạt: “Thì ra ngươi vẫn còn biết điều đó!”

Tưởng Nhược Nam quay đầu sang nhìn cô ta, lạnh lùng đáp: “Tiểu cô, ta biết tình cảm giữa cô và Vu Thu Nguyệt rất tốt, nhưng mong tiểu cô đừng dùng tình cảm để nhìn nhận vấn đề, mà nên có đánh giá nghiêm túc!”

“Không sai, Hồng Hạnh đánh người là không đúng, con cũng không nói trong chuyện này Ngọc Liên cố ý. Ngọc Liên, trong lòng ngươi tự hiểu! Ta thấy ngươi cũng là một cô nương thật thà, hy vọng ngươi không thấy hổ thẹn với việc mình làm!” Tưởng Nhược Lan nhìn xuống Ngọc Liên điềm đạm nói.

Sắc mặt Ngọc Liên trắng nhợt, ngẩng đầu lên định nói gì đó, nhưng chạm phải ánh mắt sắc nhọn của Tưởng Nhược Nam, bất giác cảm thấy run sợ, không nói được gì.

Vu Thu Nguyệt tức giận trừng mắt lườm Ngọc Liên, Ngọc Liên rúm ró, vội vàng lên tiếng: “Những gì Ngọc Liên nói đều là sự thật, Ngọc Liên không thấy hổ thẹn với lòng!”

Cận Yên Nhiên, Thái phu nhân và Cận Thiệu Khang đều lạnh lùng nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt đó như muốn nói, nàng đang giảo biện.

Tưởng Nhược Nam phớt lờ, tiếp tục: “Thái phu nhân, người và các vị phu nhân biết chuyện này là do đâu, lẽ nào không phải do tiếng hét thất thanh của Ngọc Liên mà biết hay sao?”

Nghe đến đây, Cận Yên Nhiên tức giận, “Tưởng Nhược Lan, ngươi đừng đanh đá chua ngoa, lẽ nào Ngọc Liên bị đánh mà hét lên, người đánh không sai, người bị đánh lại sai ư?”

Tưởng Nhược Nam thản nhiên: “Đánh người là sai, nhưng người bị đánh cũng chưa chắc đã đúng! Hồng Hạnh không hiểu phép tắc, lẽ nào Ngọc Liên lớn lên dưới sự dạy bảo của Vu di nương, một người thấu tình đạt lý, học rộng biết nhiều cũng không hiểu phép tắc ư? Lẽ nào cô ta không biết, làm to chuyện lên thì hậu quả sẽ ra sao ư? Nếu như cô ta nhân nhượng cho qua chuyện, thì sự việc cũng không trở nên to tát như thế, chỉ rất ít a hoàn biết thôi, sau đó cũng không tới mức phải thế này!”

Nàng quay người, chỉ vào Ngọc Liên: “Nhưng cô ta đã làm thế nào, cô ta không chỉ kêu thét lên, khiến mọi người chú ý, mà còn chạy vào giữa bữa tiệc! Chỉ là hai cái bạt tai, đau đến mức không thể nhẫn nhịn ư? Hay là cô ta căn bản muốn thu hút sự chú ý của mọi người? Như thế thì cũng thôi, khi đó Thái phu nhân gọi người đưa cô ta ra ngoài, cô ta có thể để chuyện lắng xuống, lặng lẽ lui ra, đợi khách khứa về rồi, sẽ đưa chuyện này ra phân xử, đến khi ấy chẳng ai trách móc cô ta cả! Nhưng cô ta đã làm gì, lại nói hết mọi chuyện ra trước mặt bao nhiêu quan khách như thế, chẳng phải cố tình muốn làm Hầu phủ mất thể diện?” Nàng quay sang Vu Thu Nguyệt, “Vu di nương, đây là phép tắc mà Vu phủ đã dạy bọn họ sao?”

Thái phu nhân cau mày, hồi tưởng lại sự việc đã xảy ra ngày hôm qua một cách chi tiết, Cận Thiệu Khang cũng cụp mắt, bộ dạng như đăm chiêu suy nghĩ. Khi đó hắn không có mặt ở hiện trường, khi Thái phu nhân kể lại chuyện này cho hắn nghe cũng không nói cụ thể. Vì vậy khi nghe nàng thuật lại những tình tiết kia, hắn có chút bất ngờ!

Chuyện là như thế sao?

Vu Thu Nguyệt không ngờ nàng lại phản biện như vậy, nhất thời tâm trí hỗn loạn, lưng toát mồ hôi lạnh, khó khăn lắm mới lấy lại được bình tĩnh, nói: “Người ta bị đánh thì kêu… kêu lên, là phản ứng hết sức bình thường…”

Tưởng Nhược Nam cười nhạt, đáp: “Người bình thường sẽ làm như thế, nhưng a hoàn trong phủ đã được trải qua rèn giũa nghiêm khắc, sao có thể dễ dàng mắc lỗi? Huống hồ lại còn là a hoàn của Vu phủ!” Nàng xoay người, nhìn Ánh Tuyết đứng sau mình, hỏi: “Ánh Tuyết, nếu là ngươi, ngươi sẽ xử lý như thế nào?”

Ánh Tuyết hiểu ý, đầu tiên hành lễ với Thái phu nhân, sau đó đáp: “Nếu đổi lại là nô tỳ, nô tỳ nhất định sẽ tạm gác chuyện đó lại, tránh xa Hồng Hạnh, đợi các vị phu nhân về rồi sẽ bẩm báo lên trên!”

“Cô ta là a hoàn của ngươi, đương nhiên sẽ nói thế rồi.” Cận Yên Nhiên buông một câu cộc lốc, nhưng giọng điệu không còn cứng rắn như trước nữa.

Tưởng Nhược Nam mỉm cười, xoay lại nhìn Liễu Nguyệt đứng sau lưng Thái phu nhân, “Liễu Nguyệt, nếu đổi lại là ngươi, ngươi sẽ làm thế nào?”

Liễu Nguyệt ngẩn người, sao đột nhiên lại hỏi tới cô ta chứ? Cô ta nhìn Vu Thu Nguyệt một cái, rồi lại nhìn sang Tưởng Nhược Nam, bộ dạng bối rối. Nếu bản thân cô ta bị người khác tát, thì cũng tức tới mức nhảy dựng lên ấy chứ… Lúc này, Thái phu nhân cũng quay đầu lại nhìn Liễu Nguyệt, Liễu Nguyệt thấy sợ, lập tức suy nghĩ nghiêm túc, cô ta là a hoàn của chủ nhân Cận gia - Thái phu nhân, đương nhiên phải biết nhìn toàn cục, sao có thể để xảy ra dù chỉ một chút sai sót!

Liễu Nguyệt nghiêm túc đáp: “Đổi lại là nô tỳ, đương nhiên cũng sẽ xử lý giống Ánh Tuyết!”

Tưởng Nhược Nam nhìn Cận Yên Nhiên cười khẽ, Cận Yên Nhiên chẳng biết phải nói gì. Nhưng lại cảm thấy có gì đó không đúng, còn không đúng ở chỗ nào, không sao nói ra được.

Còn Ngọc Liên đang quỳ giữa phòng, tâm tư càng lúc càng rối loạn, chuyện lần này đúng là do cô ta cố ý, là một kế hoạch đã được tính toán kĩ lưỡng, là âm mưu có từ trước. Cô ta không ngờ một bà la sát mà mọi người vẫn chán ghét nói rằng thô lỗ vô lý, lại có thể có tư duy chặt chẽ như vậy.

Tưởng Nhược Nam không dễ dàng bỏ qua, nàng nhìn Ngọc Liên, cười nhạt nói: “Ngọc Liên, ngươi hãy nói xem, tại sao họ có thể làm được, còn ngươi lại không làm được?”

Sắc mặt Ngọc Liên càng lúc càng trắng, lắp ba lắp bắp nói: “Khi ấy, khi ấy, nô tỳ nhất thời quá tức giận…”

Tưởng Nhược Nam lập tức túm chặt sơ hở đó: “Ồ, thì ra trong mắt ngươi, sự ấm ức của mình còn quan trọng hơn thể diện của Hầu phủ! Ngươi vốn là muốn thu hút sự chú ý của Thái phu nhân, muốn Thái phu nhân nghiêm trị Hồng Hạnh, đúng vậy chứ?”

Ngọc Liên há miệng mắc quai, tỏ rõ sự sợ sệt.

Lông mày Thái phu nhân dựng ngược lên. Trong mắt bà, kẻ hầu người hạ chỉ là vật phụ thuộc, vật sở hữu, bọn họ nên coi chủ nhân của mình hơn tất thảy mọi thứ, Ngọc Liên này lại vì sự ích kỷ của bản thân, không màng tới thể diện của Hầu phủ, thật quá đáng ghét!

Vu Thu Nguyệt nghe tới đây bèn biết mọi chuyện đã hỏng bét, trước mắt điều quan trọng nhất là phải làm thế nào để mọi người không nảy sinh nghi ngờ với mình. Cô ta nhanh trí, lập tức xông tới bên cạnh Ngọc Liên, làm bộ yếu đuối bất lực đánh vào người Ngọc Liên, vừa đánh, vừa khóc như đau khổ lắm: “Ngọc Liên, ngươi khiến ta quá thất vọng, hàng ngày ta đã dạy ngươi thế nào, dù phải chịu ấm ức gì ngươi cũng có thể nói với ta, nhưng sao ngươi có thể nhất thời tức giận mà gây chuyện lớn tới mức này? Giờ ta có muốn cũng không thể giúp ngươi được nữa!” Nói xong quỳ xuống bên cạnh Ngọc Liên dập đầu bồm bộp: “Đều do Thu Nguyệt trị dưới không nghiêm, đều là lỗi của Thu Nguyệt, xin Thái phu nhân trách phạt!”

Ngọc Liên nhận được “ám hiệu”, cũng quỳ xuống trước mặt Thái phu nhân khóc lóc: “Là nô tỳ không tốt, là lỗi của nô tỳ, nô tỳ bị đánh tới hồ đồ rồi. Tỷ ta đánh nô tỳ trước mặt bao người như thế, cũng chính là đánh di nương của bọn nô tỳ! Trong lòng nô tỳ vừa giận vừa cuống nên mới mất tự chủ, hét ầm lên. Thái phu nhân, nô tỳ quyết không phải là cố ý, nô tỳ chỉ thấy rất ấm ức, rất tức giận, vừa bị Thái phu nhân giam một đêm sợ hãi, nên mới làm việc hồ đồ như thế, Thái phu nhân, ngàn sai vạn sai đều là do nô tỳ cả, không liên quan gì đến di nương của nô tỳ. Thái phu nhân, người hãy đánh chết nô tỳ đi!”

Chủ tớ hai người quỳ dưới đất khóc lóc một hồi, người mềm lòng đầu tiên là Cận Yên Nhiên, cô ta đi tới cạnh Thái phu nhân, nói: “Mẹ, cũng khó trách Ngọc Liên, bị người ta cho mấy bạt tai trước mặt bao người, sao có thể không nổi giận, mẹ xử lý chuyện này nhẹ thôi!” Nói rồi lại trừng mắt nhìn Hồng Hạnh đang áp sát vào người Tưởng Nhược Nam, “Nói đi nói lại cũng đều tại ngươi cả!”

Tưởng Nhược Nam gật đầu, “Không sai, Hồng Hạnh có lỗi, mong Thái phu nhân trách phạt!” Nàng không định dùng việc này để lật đổ Vu Thu Nguyệt, mà cũng không có khả năng ấy, nàng chỉ vì Phương ma ma mà muốn bảo vệ Hồng Hạnh mà thôi, tiện thể công kích Vu Thu Nguyệt một chút, để cô ta hiểu, nàng không dễ bắt nạt như thế!

Cùng kéo Ngọc Liên xuống nước, nàng không tin Thái phu nhân sẽ bán cả hai đại a hoàn bên họ đi!

Thái phu nhân ngẫm nghĩ một hồi, sau đó đưa ra quyết định cuối cùng đối với hai a hoàn kia. Hồng Hạnh và Ngọc Liên mỗi người bị đánh hai mươi roi, cả hai đều bị giáng chức từ nhất đẳng a hoàn xuống thành tam đẳng a hoàn.

Và không mang bán họ đi.

Tưởng Nhược Nam thầm thở phào nhẹ nhõm, mặc dù nàng không thật sự thích Hồng Hạnh, nhưng cũng không muốn nhìn cô ta nhận một kết cục quá thảm.

Hồng Hạnh nghe thấy vẫn phải chịu đòn, không những phải chịu đòn mà còn bị giáng cấp, ánh mắt lại liếc về phía Tưởng Nhược Nam, hy vọng tiểu thư có thể cứu cô ta thêm lần nữa, Tưởng Nhược Nam lại chẳng buồn nhìn cô ta. Ngược lại, Ngọc Liên lập tức dập đầu tạ ơn Thái phu nhân, dùng những lời lẽ hối hận cảm kích nhất để nói với bà. Tố chất cao thấp của hai a hoàn lập tức phân định rõ ràng.

Gia đinh trong Hầu phủ lôi hai người bọn họ ra ngoài, sắc mặt Ngọc Liên trắng bệch, nhưng cư xử bình tĩnh, giống như cam tâm tình nguyện chịu sự trừng phạt, còn Hồng Hạnh lại sợ tới mức toàn thân run lẩy bẩy, nước mắt ròng ròng, người người chán ghét. Thái phu nhân nhìn Hồng Hạnh, liên tục chau mày.

Không lâu sau, từ ngoài sân vang lên tiếng gậy quật xuống và tiếng hét thảm thiết như lợn bị chọc tiết của Hồng Hạnh. Trong phòng, Thái phu nhân vẻ mặt bình thản nhấc hai nha đầu nhị đẳng bên cạnh Tưởng Nhược Nam và Vu Thu Nguyệt lên thành nhất đẳng, a hoàn bên cạnh Tưởng Nhược Nam đương nhiên là Ánh Tuyết, biểu hiện vừa rồi của Ánh Tuyết khiến Thái phu nhân rất hài lòng, còn a hoàn bên cạnh Vu Thu Nguyệt là một người tên Lệ Châu. Rồi chọn ra hai nha đầu trong viện tử của mình bổ sung cho vị trí a hoàn nhị đẳng bị khuyết.

Bà nói: “Ta nghĩ, a hoàn do các con nuôi dạy vẫn hợp ý các con hơn, nên đại a hoàn hầu hạ bên cạnh thì vẫn nên dùng a hoàn bồi giá. Hai a hoàn này của ta cũng rất nhanh nhẹn, chuyển sang phòng các con có thể giúp các con được nhiều việc đấy.”

Tưởng Nhược Nam và Vu Thu Nguyệt đều đang nghĩ, Thái phu nhân đột nhiên bổ sung thêm a hoàn cho họ, có phải bà đang nghi ngờ điều gì không? Nhưng cả hai đều không để lộ ra, mặt tươi cười cảm tạ ý tốt của Thái phu nhân.

Mệt mỏi cả buổi sáng, Thái phu nhân cũng phiền, bà khoát tay bảo họ lui ra, vịn tay Liễu Nguyệt vào phòng trong.

Thái phu nhân vừa đi, Cận Yên Nhiên bèn kéo tay Vu Thu Nguyệt và Cận Thiệu Khang nói gì đó, Tưởng Nhược Nam chẳng buồn quan tâm tới họ, đưa theo Ánh Tuyết, Liên Kiều, vòng qua họ đi ra ngoài.

Nhưng đi tới cửa, đột nhiên như nghĩ ra điều gì, nàng quay người lại, nhìn bọn họ lớn tiếng gọi: “Vu di nương.”

Vu Thu Nguyệt đang lau nước mắt tủi thân vì được Cận Yên Nhiên an ủi, tiện thể thể hiện sự vô tội của mình trước mặt Cận Thiệu Khang, đột nhiên nghe thấy giọng của Tưởng Nhược Nam, bất giác ngẩng đầu nhìn về phía nàng, sợ sệt nói: “Tỷ tỷ gọi muội có chuyện gì thế?”

Huynh muội Cận Thiệu Khang cũng nhìn Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam không màng tới ánh mắt của họ, chỉ chằm chằm nhìn Vu Thu Nguyệt, mỉm cười nói: “Bây giờ, di nương đánh cược thua ta, vậy sau này không thể lười biếng như trước nữa, thân là thiếp thất, có những phép tắc lễ nghi gì, ta nghĩ di nương chắc rõ hơn ta, không cần ta phải nhắc nhở nữa đâu nhỉ?”

Nàng vốn không muốn tính toán so đo với cô ta chuyện này, cũng không muốn cô ta khó chịu, muốn hai người bọn họ đường ai nấy đi đừng can dự vào cuộc sống của nhau, mặc kệ Vu Thu Nguyệt viên mãn hãnh phúc với “con khỉ” kia, còn nàng, nàng chỉ cần lấy lòng Thái phu nhân hòng được sống yên ổn ở Hầu phủ mà thôi. Nhưng giờ xem ra nàng đã quá ngây thơ, Vu Thu Nguyệt chưa bao giờ muốn sống hòa bình với nàng, chưa bao giờ muốn nàng yên ổn!

Nếu ngươi đã không muốn ta được tử tế, thì ta cũng chẳng cho ngươi được thoải mái! Nên làm thế nào thì cứ làm thế ấy, chỉ cần ta còn ở đây một ngày, thì ngươi đừng hòng trèo được lên đầu ta!

Vu Thu Nguyệt câm nín, đành cúi đầu xuống, bộ dáng như bị bắt nạt, chịu ấm ức. Cận Yên Nhiên mấp máy môi, định nói gì đó, nhưng Tưởng Nhược Nam đã nói trước, nàng nhìn Cận Thiệu Khang, hỏi: “Hầu gia, thiếp nói không sai chứ?”

Nàng nhìn Cận Thiệu Khang không chớp mắt, ánh mắt đầy vẻ khiêu chiến, chẳng phải ngươi là người rất thích thực hiện lễ nghi quy củ sao? Giờ ta sẽ thực hành lễ nghi với ngươi, xem xem, ngươi có vì nàng vợ bé mà tự giơ tay tát vào miệng mình không?

Cận Thiệu Khang nhìn nàng một cái, mặt bình thản, đáp: “Cô nói không sai.”

Đôi lông mi dài của Vu Thu Nguyệt rung rung, móng tay bấm chặt vào lòng bàn tay, nhưng ngay giây sau đó, cô ta đã ngước đầu lên vẻ mặt điềm đạm như thường, nhìn Tưởng Nhược Nam, nói: “Tỷ tỷ nói đúng, trước kia muội muội đã thất lễ, ngày mai nhất định sẽ đến thỉnh an tỷ tỷ!”

Tưởng Nhược Nam mỉm cười, lướt mắt qua cả ba người họ, đắc ý vô cùng: “Vậy thì ngày mai ta sẽ đợi muội muội!”

Nói xong quay người đi ra ngoài.

Cận Yên Nhiên tức tối, chỉ vào bóng lưng Tưởng Nhược Nam nói với Cận Thiệu Khang: “Ca ca, huynh xem chị ta đắc ý chưa kìa! Thật tức chết đi được!” Đoạn quay sang thì thầm với Vu Thu Nguyệt, “Thu Nguyệt tẩu tẩu, từ ngày mai tẩu hãy cáo bệnh, chị ta không thể bắt người ốm yếu như tẩu đến thỉnh an được!”

Cận Thiệu Khang nghe những lời này thì sắc mặt lập tức sa sầm hẳn xuống, nhìn muội muội nổi nóng: “Yên Nhiên, đây là những lời mà khuê tú của một đại gia đình có thể nói sao? Gần đây muội càng ngày càng hỗn hào, lễ nghi học suốt mười mấy năm nay vứt đi đâu rồi hả? Giờ lập tức quay về phòng cho ta, chép một trăm lần cuốn ‘Nữ luận ngữ’, chưa chép xong không được ra khỏi phòng!”

Cận Yên Nhiên tức tới mức mắt đỏ hoe, giậm chân bình bịch: “Ca ca, huynh không những không giúp Thu Nguyệt tỷ tỷ mà còn phạt muội, muội mặc kệ huynh đấy!” Nói xong vừa khóc vừa bỏ chạy.

“Yên Nhiên, Yên Nhiên!” Vu Thu Nguyệt gọi với theo, sau đó quay lại nhìn Cận Thiệu Khang đang sầm mặt đứng đó, khẽ gọi một tiếng: “Hầu gia…”

Cận Thiệu Khang nhìn cô ta, chậm rãi nói: “Thu Nguyệt, Hầu phủ có quy tắc của Hầu phủ.”

Vu Thu Nguyệt cúi đầu, khẽ đáp: “Hầu gia không cần phải nói, Thu Nguyệt hiểu, Thu Nguyệt chỉ là… thiếp thất.” Hai từ “thiếp thất” giống như mũi dao đâm vào tim cô ta, khiến cô ta cảm thấy đau đớn vô cùng.

Đây là những lời oán giận sao? Cận Thiệu Khang thoáng chau mày, nói: “Ta phải về phủ nha nên đi trước.” Nói xong, cất bước đi ra ngoài.

Vu Thu Nguyệt cảm nhận được sự lạnh lùng của hắn, lập tức ngẩng đầu lên nhìn theo bóng dáng cao lớn ấy, mặt dần chuyển sang màu trắng, đều tại mình, vừa rồi tại sao lại không chịu nín nhịn chứ?

Chỉ là, lẽ nào cô ta không nên oán giận sao? Tại sao chàng không hiểu, không chịu an ủi cô ta một chút?

Nghĩ tới đây, Vu Thu Nguyệt thật sự cảm thấy ấm ức, tủi nhục.

***

Ra khỏi Tùng Hương viện chưa được bao lâu, Tưởng Nhược Nam bèn cảm thấy có người đi theo sau mình, bước chân điềm đạm không nhanh không chậm, cũng không lỡ nhịp, nhưng gấp gấp như muốn đuổi theo. Ban đầu Tưởng Nhược Nam không để ý, cho rằng chỉ là một kẻ hầu nào đó đi cùng đường. Nhưng suốt dọc hành lang dài, bước chân đó vẫn theo sát phía sau nàng, không tụt lùi quá, mà cũng không vượt lên, khiến nàng cảm thấy lạ.

Nàng vô thức quay đầu lại, cách nàng một khoảng cách tầm hơn mười bước chân là Cận Thiệu Khang thân mặc triều phục.

Ánh mặt trời trải trên người hắn, khiến những đường chỉ màu vàng trên triều phục sáng lấp lánh, sáng đến mức khiến cho người ta không dám tin vào mắt mình. Tưởng Nhược Nam nhìn hắn một cái, thoáng ngẩn ngơ, dừng hẳn bước lại, đứng sang một bên, nhường hắn đi trước.

Cận Thiệu Khang như không ngờ nàng lại đột nhiên quay đầu, vẻ mặt có chút bối rối. Thấy nàng cúi đầu đứng lui sang một bên, mặt hắn khôi phục lại vẻ điềm tĩnh thường thấy, bước về phía trước với tốc độ đều đặn.

Tưởng Nhược Nam thấy Cận Thiệu Khang mặc triều phục, biết hắn sắp về phủ nha, con đường này không chỉ dẫn đến Thu Đường viện, cũng là con đường duy nhất dẫn ra cổng chính, vì vậy nàng cũng không nghĩ ra nơi nào khác để đi. Chỉ là hắn cứ đi theo phía sau khiến nàng rất không thoải mái, nên nhường cho hắn đi trước.

Cận Thiệu Khang bước về phía trước, hắn không muốn để ý tới nàng, nhưng ánh mắt lại vô thức hướng về phía ấy.

Nàng thoáng cúi đầu, mái tóc dài đen láy vấn cao, để lộ chiếc cổ thon dài, sống lưng thẳng rất đẹp, đến eo đột nhiên thắt lại, rồi thuận theo tà váy dài chạy dọc xuống dưới, khiến người ta có cảm giác nàng mang một vẻ đẹp khỏe mạnh mà không kém phần nho nhã.

Ngay sau đó, hắn bèn cảm thấy mình có điều gì đó không đúng, hắn đang nghĩ lung tung gì thế? Tại sao hắn lại không kìm được mà cứ mãi nhìn nàng?

Vô thức, hắn đi đến cạnh nàng, mũi lại ngửi thấy mùi hương thanh đạm như hương hoa lan, trái tim bất giác đập nhanh hơn.

Tưởng Nhược Nam cúi đầu, nhìn thấy tà áo màu đen thêu chỉ bạc của hắn sắp lướt qua trước mặt mình, nhưng đột nhiên, hắn dừng lại. Tà áo lay động, những đám mây được thêu bằng chỉ bạc trên đó lóng lánh dưới ánh nắng mặt trời, vô cùng quý phái.

Bên tai vang lên giọng hắn trầm thấp: “Không ngờ Tưởng Nhược Lan lại có tâm tư mẫn cảm như thế, cũng có tài biện giải đấy, thật khiến người ta bất ngờ!”

Hắn nói thế là có ý gì? Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu lên nhìn hắn, điềm đạm đáp: “Hầu gia chưa bao giờ hiểu Nhược Lan, đương nhiên sẽ bất ngờ!”

Cận Thiệu Khang nhìn nàng, khuôn mặt nàng sáng bừng dưới ánh nắng, đôi mắt đen sẫm cũng trở nên trong suốt như thủy tinh, nàng mang một vẻ đẹp khiến người ta không thể lạnh nhạt lờ đi.

Không biết tại sao, tâm trạng Cận Thiệu Khang bỗng trở nên thoải mái, “Ý của cô là, bổn Hầu nên chú ý để tìm hiểu cô?”

Tưởng Nhược Nam cứng họng, không biết phải trả lời thế nào.

Cận Thiệu Khang nhìn bộ dạng lắp bắp của nàng, mỉm cười, lúm đồng tiền bên má trái như nụ hoa bừng nở, sau đó nhanh chóng biến mất, hắn đổi giọng: “Khiến Liễu Nguyệt không thể không đứng về phía cô, tăng thêm tính đáng tin trong lời nói, cô rất thông minh!”

Tưởng Nhược Nam nhìn hắn chằm chằm, lòng bỗng nảy sinh ý cảnh giác: “Thiếp không hiểu ý Hầu gia, thế nào gọi là khiến Liễu Nguyệt không thể không đứng về phía thiếp, thiếp đâu có ép cô ta!”

Cận Thiệu Khang đảo mắt, đôi mắt nâu sẫm lóe lên những tia sáng diễm lệ nhưng lại bức người, “Cô hỏi cô ta như thế, thân là đại a hoàn hầu hạ bên cạnh mẫu thân đương nhiên chỉ có một đáp án, dù đáp án ấy có thật lòng hay không. Tưởng Nhược Lan, xem ra đúng là cô coi người của Hầu phủ như ngốc hết rồi!”

Tưởng Nhược Nam trong lòng run rẩy, nói như vậy thì Thái phu nhân và những người khác cũng nhận ra sao? “Vậy tại sao khi ấy Hầu gia không nói?”

Cận Thiệu Khang quay đầu đi, nhìn về phía hồ nước lấp lánh xa xa: “Nhưng luận về tính chất sự việc, thì những gì cô nói không phải không có lý!” Hắn bước về phía trước, giọng chậm rãi vọng lại: “Cô có thể học xong lễ nghi chỉ trong một thời gian ngắn, việc quản giáo kẻ dưới đương nhiên không phải việc khó. Muốn làm tốt bổn phận của Hầu phu nhân, đâu phải chuyện đơn giản…” Hắn quay đầu lại, nhìn nàng, ánh mắt lấp lánh: “Khi cô yêu cầu Hoàng thượng ban hôn, cô đã từng nghĩ tới việc này chưa?”

Nói xong, hắn quay đầu bước đi, càng đi càng xa.

Tưởng Nhược Nam nhìn theo bóng lưng hắn, như bị lạc giữa mây mù, hắn rốt cuộc muốn nói gì?

Rồi ngay sau đó nàng lại từ bỏ, dù hắn có muốn nói gì, thì hắn cũng không phải người đáng để nàng quan tâm!

Hồng Hạnh sau khi bị đánh được đưa về Thu Đường viện. Nhìn máu loang trên mông trên đùi cô ta, Phương ma ma không kìm được đưa tay lên lau nước mắt.

Trong phòng Hồng Hạnh, Phương ma ma đang cẩn thận xé quần áo của cô ta đi, rửa sạch vết thương rồi bôi thuốc. Trong suốt quá trình đó, Hồng Hạnh thỉnh thoảng lại khóc thét lên, đau tới chảy cả nước mắt.

Phương ma ma xót xa nói: “Hồng Hạnh, con cố chịu một chút, bôi thuốc xong là sẽ khỏi thôi, thuốc này là do tiểu thư cho người mang đến, là thuốc tốt!”

Nhắc tới Tưởng Nhược Nam, Hồng Hạnh khẽ hừ một tiếng, nói: “Mẹ, con cảm thấy từ sau khi xuất giá tiểu thư đã thay đổi rồi!”

Phương ma ma sững lại, động tác trên tay cũng dừng hẳn, “Sao lại nói thế?”

Hồng Hạnh vừa khóc vừa kể: “Con vì tiểu thư nên mới đánh Ngọc Liên, nếu là trước kia, tiểu thư chắc chắn sẽ không để con phải chịu đòn! Nhưng lần này dù con có nhìn người cầu xin thế nào, người cũng không thèm nhìn lại con một cái, để mặc bọn người đó lôi con ra ngoài, đánh con thịt nát xương tan! Con biết, người chỉ muốn lấy lòng Thái phu nhân và Hầu gia thôi!”

Phương ma ma vội vàng bịt miệng con gái lại rồi đi tới bên cửa sổ nhìn quanh, sau khi chắc chắn không ai nghe được những lời nói ấy xong mới quay về bên Hồng Hạnh cốc vào trán cô ta một cái, nói: “Hạnh nhi, con không được vô lương tâm như thế, mẹ đã chẳng dặn con hành sự không nên bốc đồng lỗ mãng ư, ở đây không giống trước kia, nhưng con không nghe lời mẹ. Hôm nay nếu không phải nhờ tiểu thư, thì con sẽ có kết cục thế nào trong lòng con tự hiểu! Tiểu thư từ xưa tới nay vẫn luôn hậu đãi mẹ con mình, mặc dù con sống cuộc sống của một tiểu thư, nhưng không được quên thân phận mình, con vẫn là một a hoàn. Chuyện lần này là do con gây ra, cho dù con có vì tiểu thư mà phải chịu đòn thì cũng đáng thôi! Lần sau còn nói những lời hỗn láo như thế, thì mẹ là người đầu tiên sẽ không tha cho con.” Nói xong, đặt lọ thuốc trên tay xuống, tức giận bỏ ra ngoài.

Hồng Hạnh nhìn theo bóng lưng Phương ma ma bĩu môi, khẽ lẩm bẩm: “Biết ngay mẹ sẽ nói giúp cô ta mà, không biết rốt cuộc ai mới là con gái mẹ nữa!”

A hoàn, a hoàn, đúng, chính là vì ta là a hoàn nên mới bị người khác tự do thao túng số mệnh, nếu ta trở thành chủ nhân, sinh con đẻ cái, thì ai dám nói đánh là đánh, bán là bán chứ?

Cô ta cử động người, phần thân dưới đau đớn vô cùng tận, đau tới mức mặt mày nhăn nhúm, Hồng Hạnh tức giận đấm vào chiếc gối thêu hoa.

***

Buổi chiều, nha đầu Đỗ Quyên bên Thái phu nhân đến, tới hành lễ trước mặt Tưởng Nhược Nam. Tưởng Nhược Nam thấy cô ta tầm mười lăm, mười sáu tuổi, tính cách có vẻ trầm tĩnh, ngoại hình không được bằng Hồng Hạnh, Ánh Tuyết nhưng khá đoan trang.

Đỗ Quyên lui ra ngoài rồi, Tưởng Nhược Nam nói với Ánh Tuyết: “Sau này, Đỗ Quyên tới thì là người của chúng ta rồi, không cần phải giấu cô ta bất kỳ chuyện gì.”

Ánh Tuyết do dự: “Nhưng cô ta là người của Thái phu nhân…”

Tưởng Nhược Nam cười đáp: “Ở chỗ chúng ta đây có chuyện gì cần phải giấu Thái phu nhân chứ, cứ thẳng thắn thoải mái, tránh khiến người ta nghi ngờ.”

Ánh Tuyết mỉm cười: “Nô tỳ hiểu ạ.”

***

Ngày hôm sau, Tưởng Nhược Nam tới thỉnh an Thái phu nhân như thường lệ, khi nàng đến nơi, Triệu di thái thái, Vu Thu Nguyệt đã đều ở đấy cả rồi. Tất cả bọn họ như có thỏa thuận ngầm không nhắc đến chuyện ngày hôm qua, chỉ uống trà, trò chuyện linh tinh.

Đang nói chuyện vui vẻ, Thái phu nhân đột nhiên chuyển đề tài, nhìn Tưởng Nhược Nam, cười nói: “Nhược Lan, lần trước Lưu phu nhân phát bệnh ở Hầu phủ chúng ta, theo lý mà nói chúng ta cũng phải qua đó thăm hỏi, phái một kẻ hầu đi thì không thể hiện được thành ý, ta nghĩ đi nghĩ lại, thấy dù sao con cũng là người cứu Lưu phu nhân, để con đi là thích hợp nhất! Ta đã chuẩn bị quà xong rồi, lát nữa con hãy đến Lưu phủ một chuyến!”

***

Tưởng Nhược Nam mang theo quà mà Thái phu nhân đã chuẩn bị sẵn, cùng với Trương ma ma ngồi xe ngựa tới Lưu phủ.

Lưu phu nhân được thông báo, đã sớm cử người ra cửa nghênh đón. Tưởng Nhược Nam được một đám a hoàn ma ma trong Lưu phủ đưa vào trong, đến thẳng viện tử của Lưu phu nhân.

Phủ đệ họ Lưu đương nhiên không thể rộng rãi phú quý như của Hầu gia, nhưng viện đình từng đôi, hành lang nối tiếp, bố cục rất tinh tế.

Vừa bước vào viện tử của Lưu phu nhân đã ngửi thấy mùi thuốc nhàn nhạt, bước hẳn vào phòng, mùi thuốc càng nồng, lại thêm nhiệt độ trong phòng cao hơn ngoài trời, không khí khá ngột ngạt, khiến người ta không thoải mái.

Lưu phu nhân đang nằm dựa trên chiếc giường lớn khắc hoa, rõ ràng vì có khách nên mới miễn cưỡng ngồi dậy.

A hoàn dẫn đầu nói: “Phu nhân, Hầu phu nhân đến thăm người!”

Lưu phu nhân cử động, giơ tay gọi Vân Tiếu, định đứng dậy hành lễ với Tưởng Nhược Nam, Tưởng Nhược Nam vội vàng bước lên phía trước, ngăn bà lại: “Lưu phu nhân, bà còn chưa khỏe, không cần phải để ý tới mấy thứ lễ nghĩa ấy, tôi tới là muốn thăm bà, nếu lại làm bà thêm mệt, khiến bà không thể nghỉ ngơi, sao tôi có thể thoải mái đây?”

Nghe những lời chân thành của Tưởng Nhược Nam, Lưu phu nhân mới thôi, lại giơ tay gọi a hoàn dâng trà.

Tưởng Nhược Nam bảo a hoàn kê ghế gần ngay giường của Lưu phu nhân, còn mình thì ngồi xuống cạnh bà. Lưu phu nhân vội nói: “Hầu phu nhân nên ngồi ra xa một chút, cẩn thận lây bệnh của ta.”

Tưởng Nhược Nam cười đáp: “Tôi cơ thể cường tráng, không cần phải kiêng kị thế đâu!” Bệnh hen suyễn không lây truyền, hà tất phải làm ra vẻ tiểu thư công tử cho người ta chán ghét?

Lưu phu nhân thấy nàng hoàn toàn không kiêng kị né tránh mình, trong lòng cũng thoải mái hơn. Tâm trạng của bà với Tưởng Nhược Nam vẫn rất phức tạp, vừa hận nàng đã hại con gái mình, nhưng cũng chính nàng đã cứu mạng bà. Hôm đó khi bệnh tình tái phát bản thân bà là người hiểu hơn ai hết, nếu không có nàng ra tay cứu giúp, bà sao có thể gắng gượng được tới lúc con trai đến.

Nghĩ đến đây, bà thở dài, cúi đầu nói với Tưởng Nhược Nam: “Hầu phu nhân, lão thân còn phải cảm tạ ơn cứu mạng của phu nhân!”

Tưởng Nhược Nam cười đáp, “Chuyện không đáng nhắc đến, Lưu phu nhân không cần bận tâm, phu nhân phát bệnh ở phủ chúng ta, nói đi nói lại, cũng là do Hầu phủ tiếp đãi không chu đáo, Thái phu nhân đặc biệt phái ta tới xin lỗi bà, không biết hiện giờ Lưu phu nhân đã thấy khá hơn chút nào chưa?”

Lúc này, a hoàn bên cạnh bưng bát thuốc nóng hổi lên, nói: “Phu nhân, công tử dặn thuốc phải uống khi nóng.”

Lưu phu nhân đón lấy bát thuốc, nhìn Tưởng Nhược Lan cười khổ một tiếng: “Thái phu nhân nặng lời rồi, đây vốn là bệnh cũ, năm nào cũng tái diễn mấy lần, bản thân ta hầu như thường xuyên phải dùng thuốc! Hầu phu nhân về bẩm lại với Thái phu nhân rằng, bà không cần lo lắng, bệnh này của ta khi tái phát sẽ kéo dài một thời gian rồi mới yên được.”

Nói rồi chau mày uống thuốc, cố gắng uống được nửa bát, bỗng thấy buồn nôn, không sao uống tiếp được nữa.

Tiểu nha đầu nhìn thấy trong bát vẫn còn lại một ít thuốc, bối rối nói: “Phu nhân, công tử dặn rồi, nhất định phải uống hết mới được.”

Lưu phu nhân bị bệnh tật giày vò, trong lòng buồn chán, khi nổi nóng cũng chẳng còn quan tâm tới việc đang có khách tới chơi, nhìn a hoàn nghiêm giọng quát: “Ta ngửi thấy mùi thuốc đã muốn nôn, ngươi muốn ta chết sao?” Sự kích động của bà khiến bệnh lại tái phát, bèn ôm ngực ho liền mấy tiếng.

Tiểu nha đầu sợ quá vội vàng dập đầu xin tha mạng.

Vân Tiếu bước lên vừa vỗ lưng giúp Lưu phu nhân vừa nhìn tiểu nha đầu nói: “Mau đi mời công tử đến đây!”

Tiểu nha đầu vội vàng đứng dậy, chạy ra khỏi phòng nhanh như một làn khói.

Tưởng Nhược Nam thấy Lưu phu nhân ho nhiều khó chịu, vội vàng đứng dậy làm như lần trước, bấm huyệt giúp bà, bệnh tình của Lưu phu nhân từ từ dịu lại.

“Lại phải đa tạ Hầu phu nhân rồi!” Lưu phu nhân mặt trắng bệch, yếu ớt nói: “Lão thân tính tình không tốt, khiến phu nhân cười chê.”

Tưởng Nhược Nam khuyên nhủ: “Phu nhân có bệnh, không uống thuốc sao được?”

Lưu phu nhân lắc lắc đầu: “Hầu phu nhân không biết đấy thôi, năm nào ta cũng phát bệnh, năm nào cũng uống thuốc, giờ cứ ngửi thấy mùi thuốc là buồn nôn…” Nghĩ đến nỗi thống khổ phải chịu mấy năm trước, bất giác mắt bà đỏ hoe.

Tưởng Nhược Nam nhìn nửa bát thuốc đen ngòm bên cạnh, nghĩ thuốc Bắc rất đắng nên nàng cũng hiểu cảm nhận của bà. Lúc này, đầu óc nàng bỗng trở nên linh hoạt, nhớ ra những phương pháp trị bệnh hen suyễn bằng thực phẩm mà mình đọc được trong sách ở kiếp trước. Loại bệnh mãn tính như của Lưu phu nhân, dùng thực phẩm để chữa bệnh lâu dài chắc chắn sẽ có hiệu quả.

Bên ngoài bỗng vang lên tiếng bước chân gấp gáp, Lưu Tử Căng bước vào trong.

Lưu Tử Căng nhìn thấy Tưởng Nhược Nam, thoáng sững lại, sau đó bước lên hành lễ, rồi lại kiểm tra bệnh tình cho mẫu thân, Lưu phu nhân cũng nói lại cho y nghe vì sao Tưởng Nhược Nam lại xuất hiện ở đây.

Lưu Tử Căng bày tỏ lòng cảm kích với Tưởng Nhược Nam. Sau đó quay đầu nhìn nửa bát thuốc còn chưa uống hết, bất giác chau mày: “Mẹ, bát thuốc này còn chưa uống hết.”

Lưu phu nhân ở trước mặt con trai lại có biểu hiện giống như một đứa trẻ, bà nguây nguẩy lắc đầu: “Uống vào ta cũng sẽ lại nôn ra, con cứ để mặc ta đi, dù phải nhắm mắt xuôi tay, cũng còn hơn sống mà phải chịu tội!”

Lưu Tử Căng bất lực, y nắm tay Lưu phu nhân nói: “Mẹ, đừng nói những lời giận dỗi ấy, uống thuốc rồi, bệnh sẽ khỏi nhanh hơn…”

Lưu phu nhân không nói gì, nhưng vẻ mặt kiên quyết.

Tưởng Nhược Nam thấy vậy đột nhiên lên tiếng, “Lưu thái y, trong thuốc cũng có ba phần là độc, thuốc mà uống trường kỳ sẽ hại dạ dày, tại sao không thử dùng thực liệu để điều trị cho Lưu phu nhân?”

“Thực liệu?” Lưu thái y chầm chậm đứng dậy, có chút kinh ngạc nhìn Tưởng Nhược Nam, “Phu nhân nói là dùng thức ăn để trị bệnh?” Thêm các vị thuốc vào trong thức ăn không phải chưa từng có ai làm, nhưng chủ yếu là để bồi bổ cơ thể, còn dùng để trị bệnh thì không bao giờ được. Đổi lại nếu là người khác nói những lời này, Lưu Tử Căng sẽ phản bác ngay tại chỗ, nhưng nó được nói ra từ miệng của Tưởng Nhược Lan… Y đã chứng kiến Tưởng Nhược Nam xoa bóp cho Thái phu nhân, rồi lại cứu mẫu thân, nên trong lòng nảy sinh hiếu kỳ, Tưởng Nhược Nam rút cuộc biết bao nhiêu?

Tưởng Nhược Nam gật đầu cười: “Đúng, dùng thực liệu để điều dưỡng, chắc sẽ có lợi cho bệnh tình của phu nhân!” Nàng ngẫm nghĩ, “Thế này đi, để tôi viết vài phương thuốc thực liệu cho ngài, Lưu thái y nếu không chê thì có thể thử dùng xem sao!”

Lưu Tử Căng vội vàng gọi a hoàn mang giấy bút lên, Tưởng Nhược Nam nhìn văn phòng tứ bảo[1], nhớ tới nét chữ viết tháu xấu như giun của mình, bất giác có chút ngượng ngùng, nhưng rồi nghĩ lại ngay, ai chẳng biết Tưởng Nhược Lan không phải là một cô gái giỏi chữ nghĩa, sợ gì!

[1] Văn phòng tứ bảo là bốn vật dụng thiết yếu của người học thư pháp, bao gồm: Bút, nghiên, giấy và mực.

Nàng đi tới bên bàn, cầm bút lên, bắt đầu viết phương thuốc.

“Canh chim cút hạt sen, chim cút một con, hạnh nhân đắng chín đến mười lăm hạt, trần bì một tiền, củ mài sáu tiền, nước canh…” Tưởng Nhược Nam vừa viết vừa nói, “Loại canh này bình thường mọi người vẫn ăn, tôi nghĩ chắc cũng không khó nấu lắm.” Nàng ngẩng đầu nhìn Lưu Tử Căng cười cười.

Lưu Tử Căng nhìn nụ cười tươi tắn của nàng mà thất thần, rồi lại nghe nàng nói: “Viết thêm mấy phương thuốc đơn giản nữa, hàng ngày đều có thể ăn như món ăn vặt.” Lưu Tử Căng vô thức đi đến trước bàn, nhìn chữ nàng viết, chỉ thấy nàng cầm chặt bút một cách không tự nhiên, nghiêm túc viết: Nhân quả hồ đào, mang hai cân hạt hồ đào ra nghiền vụn, bổ cốt chỉ một cân tán bột, trộn với mật ong, buổi sáng dậy dùng rượu uống một thìa lớn. Người không uống được rượu thì dùng nước sôi để nguội uống, kỵ thịt dê…

Lưu Tử Căng đến đọc, Tưởng Nhược Nam ngước mắt nhìn y, thản nhiên cười: “Chữ của tôi không được đẹp, Lưu thái y đừng cười.”

“Chữ của Hầu phu nhân rất… gọn gàng.” Lưu Tử Căng do dự một lát mới nói.

Tưởng Nhược Nam nhìn y một cái, cúi đầu mỉm cười, thầm nghĩ: Lưu Tử Căng thật không phải người giỏi nói dối.

Lưu Tử Căng cúi đầu tiếp tục nhìn phương thuốc mà nàng viết, thỉnh thoảng không kìm được ngước mắt lên len lén nhìn nàng, nhưng lại thấy nàng đang cụp mắt, đôi mi dài khe khẽ rung động, trong đầu bất giác nhớ đến nụ cười vừa rồi. Đứng rất gần nhau, hắn phát hiện mắt nàng thật đẹp, đồng tử vừa đen vừa sáng, như hắc bảo thạch vậy, trong lúc nói chuyện đôi mắt ấy lấp lánh, vô cùng sinh động.

Lạ nhỉ, tại sao trước kia y lại chưa bao giờ nhận thấy điều đó?

“Lưu thái y nhìn xem, có thích hợp không?” Tưởng Nhược Nam ngẩng đầu, đưa tờ giấy vừa viết cho y.

Lưu Tử Căng đón lấy, thu lại tâm trí, chăm chú đọc thật kỹ, những món ăn vặt ngoài hạt hồ đào còn có bạch quả nước đường, mật ong trộn hạt hạnh nhân và hạt hồ đào, nguyên liệu cùng cách làm viết rất chi tiết, hơn nữa cũng phù hợp với bệnh tình của mẫu thân.

Chỉ là thật sự có cách trị bệnh này ư? Lưu Tử Căng không dám khẳng định.

Bên này Lưu phu nhân không nén nổi tò mò, gọi Vân Tiếu ra mang phương thuốc tới đọc, vừa xem xong, cả khuôn mặt bà sáng bừng lên, quay đầu sang nhìn Tưởng Nhược Nam và con trai cười: “Các phương thuốc thực liệu vừa nhìn ta đã muốn ăn rồi, cho dù ngày nào cũng phải ăn ta cũng không có ý kiến gì.”

Lưu Tử Căng do dự hỏi Tưởng Nhược Nam: “Không biết phu nhân đã dùng cách chữa trị này cho bao nhiêu người rồi?”

Tưởng Nhược Nam đột nhiên bị hỏi thế bèn ngẩn người, nói thật, nàng chỉ mới đọc trong sách, hiệu quả thực tế thế nào, nàng không dám đảm bảo, “Việc này… Ta chưa thử dùng cách này để chữa cho ai cả…” Thấy Lưu Tử Căng chau mày, nàng lại nói ngay, “Nhưng, đây là tôi nghe được người ta nói, nghe nói rất hiệu quả! Hay là vừa uống thuốc vừa dùng phương pháp này của tôi rồi xem có hiệu quả không, nếu Lưu phu nhân ăn ngon, thì cứ dùng lâu dài, những thức ăn này không gây hại cho sức khỏe đâu!”

Lưu phu nhân sau khi được Tưởng Nhược Nam cứu, trong lòng rất tin phục bản lĩnh của nàng, nghe nàng nói, lập tức phụ họa theo: “Hãy làm theo lời của Hầu phu nhân đi! Thuốc ta vẫn uống, thực liệu cũng sẽ dùng, nếu ta cảm thấy khỏe thì cứ thế ăn trường kỳ!”

Lưu Tử Căng nghe mẫu thân nói chịu dùng thuốc, bèn yên tâm, hơn nữa y cũng rất muốn biết hiệu quả của phương pháp này. Y nhìn mẫu thân, nói: “Nếu như vậy, thì hàng ngày mẫu thân phải uống thuốc đúng giờ.”

Lưu phu nhân nghĩ không bao lâu sau mình sẽ không phải uống thứ thuốc khó nuốt kia nữa, tâm trạng vui vẻ liền hứa với con trai. Sau đó như nhớ ra điều gì, đột nhiên nhìn Tưởng Nhược Nam, nói: “Hầu phu nhân, mời phu nhân đến thăm tiểu nữ Tử Đồng, tiểu nữ cũng giống như ta, không chịu uống thuốc, cơ thể lúc nào cũng yếu ớt!”

Tử Đồng không phải là cô gái bị Tưởng Nhược Lan đẩy ngã xuống nước sao? Tưởng Nhược Nam nhìn Lưu Tử Căng, thấy sắc mặt y rất khó coi, biết y đang nhớ lại chuyện ấy.

“Lưu phu nhân, dù bà không nói tôi cũng phải đi thăm Lưu tiểu thư. Mục đích tới đây hôm nay, một là để thăm bà, hai là vì muốn nhận lỗi với Lưu tiểu thư.”

Chẳng có cách nào, dù chuyện này không phải do nàng làm, nhưng vết đen đó nàng phải mang theo, ai bảo nàng xui xẻo, xuyên không vào “thể xác” này?

Lưu phu nhân sức khỏe không tốt, không thể đi cùng Tưởng Nhược Nam, bèn gọi a hoàn Vân Tiếu và Lưu Tử Căng đi cùng nàng.

Vân Tiếu đi trước dẫn đường, Lưu Tử Căng theo sau, Tưởng Nhược Nam và các a hoàn của mình đi cách y chừng ba mét, theo lý, Tưởng Nhược Nam phải tránh Lưu Tử Căng, nhưng vì Lưu Tử Căng là đại phu, đến thăm muội muội hắn mà không có mặt hắn thì cũng không được.

Cả đoàn người men theo con đường nhỏ lát đá xanh, đi khoảng một tuần hương, Tưởng Nhược Nam thấy khung cảnh phía trước càng lúc càng hẻo lánh, bất giác lên tiếng hỏi Lưu Tử Căng, “Lưu thái y, chúng ta đang đi thăm Lưu tiểu thư ư?” Tiểu thư nhà họ Lưu không thể ở một nơi như thế này được?

Lưu Tử Căng nghe lời nàng hỏi, dừng bước, quay đầu lại, khuôn mặt tuấn tú lộ vẻ lạnh nhạt: “Hầu phu nhân, từ sau khi tiểu muội ngã xuống nước, vẫn rất sợ nước, vì vậy đành chuyển đến một nơi không gần bất cứ sông ngòi nào như thế này.”

Lại nghiêm trọng như thế sao? Rõ ràng không phải lỗi do mình gây ra, trong lòng Tưởng Nhược Nam không kìm được cảm giác hậm hực, nàng bước về phía trước hai bước, đi tới một nơi cách Lưu Tử Căng không xa, lo sợ hỏi y: “Nghe Lưu phu nhân nói, lệnh muội vì ngã xuống nước mà sinh bệnh, không biết là bệnh gì?” Bồ Tát phù hộ, đừng quá nghiêm trọng, nếu không cái nút này không biết bao giờ mới có thể tháo được…

Lưu Tử Căng nghĩ đến nỗi khổ mà muội muội vẫn phải chịu đựng bao lâu nay, trong lòng bất giác trào dâng lửa giận, những thiện cảm dành cho Tưởng Nhược Nam sau khi nàng cứu chữa cho mẫu thân y, nay đã dần dần biến mất trước cơn giận này.

“Hầu phu nhân chẳng phải thông tỏ y lý hay sao? Gặp muội muội ta là sẽ biết ngay thôi?” Giọng mặc dù lạnh như băng, nhưng ngoài mặt vẫn duy trì được phong độ của một người quân tử, hai mắt sẫm lại, không hề vì cơn giận trong lòng mà nổi nóng.

Tưởng Nhược Nam nghe vậy thì mặt thoáng đỏ ửng, cúi đầu ngại ngùng nói: “Tôi nào hiểu y lý, chẳng qua trước kia có theo học một người bạn của phụ thân một chút kiến thức về dưỡng sinh thực liệu, đối với một vài chứng bệnh, có thể đưa ra phương pháp điều trị, còn về chẩn đoán thì tôi chẳng hiểu gì.”

Lúc này, hai người đang đứng ở một khoảng đất trống, ánh mặt trời không bị cỏ cây đình đài lầu các ngăn cản nên chiếu thẳng vào mặt Tưởng Nhược Nam, khiến khuôn mặt ửng hồng của nàng trở nên vô cùng bắt mắt, lại thêm bộ dạng ngượng ngùng lúng túng, giọng nói dịu dàng, cảm giác giống như được nhìn một bông hoa vô cùng tươi đẹp đang từ từ bung nở. Lưu Tử Căng mặc dù quen biết Nhược Lan đã lâu, nhưng Tưởng Nhược Lan luôn tạo ra cho y ấn tượng về một cô gái hung dữ, ngang ngược vô lý, chưa từng thấy bộ dạng thiếu nữ yêu kiều như thế này bao giờ, y ngẩn ngơ nhìn nàng, trong lòng nảy sinh một cảm giác kỳ lạ, tê tê, dại dại, lại hơi đau, giống như bị kiến cắn vậy.

Cơn giận trong lòng, không biết đã tan biến từ lúc nào.

Giọng nói cũng trở nên dịu dàng hơn: “Hầu phu nhân mà lại không tinh thông y lý ư? Đã từng chứng kiến Hầu phu nhân ra tay cứu người, còn tưởng Hầu phu nhân giấu nghề không lộ. Phu nhân không hiểu y lý, nhưng cũng biết rất nhiều phương pháp điều trị, thật khiến tại hạ bội phục!”

Tưởng Nhược Nam lau mồ hôi lạnh: “Đây chẳng qua là do ta gặp may thôi, không đáng được khen, không đáng được khen.” Sau đó lại hỏi, “Chi bằng, Lưu thái y hãy cho ta biết bệnh tình của lệnh muội, lệnh muội không chịu uống thuốc, có lẽ ta sẽ giúp được gì đó!”

Lưu thái y nhìn nàng, môi mấp máy, sau đó mặt lộ vẻ cổ quái, làn da trắng như bạch ngọc cũng phớt hồng. Hắn đột nhiên đi về phía Vân Tiếu, nói nhỏ với cô ta mấy câu, sau đó Vân Tiếu bước nhanh về phía Tưởng Nhược Nam.

“Hầu phu nhân,” Vân Tiếu gọi, “Tiểu thư nhà nô tỳ năm ngoái bị ngã xuống nước, lại đúng đang kỳ kinh nguyệt, sau đó mặc dù bảo toàn được tính mạng, nhưng hàng tháng kinh nguyệt không thuận, công tử nhà nô tỳ nói vì máu gặp lạnh nên dẫn đến rối loạn. Vốn chỉ cần uống vài thang thuốc, tình hình sẽ khá hơn, nhưng sau này lại nghe thấy…” Nói đến đây, Vân Tiếu ngẩng đầu nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, ánh mắt ẩn chứa những tia nhìn giận dữ, “Sau này lại nghe thấy bên ngoài có lời đồn, trong lòng không vui, cả ngày dùng nước mắt rửa mặt, lâu dần, bệnh tình không những không khỏi, mà trên mặt tiểu thư còn mọc thứ gì đó, trong lúc tức giận bèn không chịu uống thuốc, ngày nào cũng chỉ trốn trong phòng không gặp ai.” Nói đến đây, Vân Tiếu thở dài, bộ dạng vô cùng đau lòng.

Lưu Tử Căng đứng bên cạnh cũng thở dài, phụ thân hắn thân là quan đứng đầu thái y viện, bản thân hắn là ngự y, nhưng đến bệnh của muội muội cũng không chữa được, một năm nữa sắp trôi qua, muội muội sắp tới tuổi cập kê và phải bàn hôn sự, thân mang mầm bệnh thế này thì biết thế nào là tốt, e rằng đến khi ấy tới mang thai cũng sẽ khó khăn.

Nhưng ngay lập tức, tâm tư lại chuyển sang chuyện khác, bản thân hắn là đại phu, cũng không phải chưa khám bệnh phụ nữ, trước kia hắn không quá câu nệ, tại sao trước mặt nàng hắn lại có cảm giác ngượng ngùng không thể mở miệng như thế?

Bên này, Tưởng Nhược Nam nghe xong những lời Vân Tiếu nói, nàng cũng đại khái hiểu được bệnh tình của Lưu Tử Đồng, có lẽ do rơi xuống nước bị nhiễm lạnh, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, sau lại buồn bã u uất trong thời gian dài, khiến bệnh tình còn nặng thêm. Bị nhiễm lạnh có thể uống thuốc để giải trừ, nhưng còn bệnh tâm lý, lại không có thuốc nào chữa được. Nghĩ mãi nghĩ mãi, lông mày Tưởng Nhược Nam cau lại, giống như gặp phải vấn đề hóc búa.

Vân Tiếu thấy thần sắc của nàng, vội quỳ xuống nói: “Hầu phu nhân, nô tỳ biết bản lĩnh của người cao siêu, cầu xin người hãy cứu tiểu thư. Tiểu thư rất đáng thương, phu nhân nhà nô tỳ ngày nào cũng lo lắng cho tiểu thư, cả năm nay rơi không biết bao nhiêu nước mắt rồi. Hầu phu nhân, chỉ cần người chữa khỏi cho tiểu thư, Vân Tiếu kiếp sau xin làm trâu làm ngựa cho người!”

Tưởng Nhược Nam vội đỡ cô ta dậy, “Vân Tiếu, thật cảm phục tấm lòng trung thành của ngươi, ngươi yên tâm, việc này do ta gây ra, ta sẽ tận tâm tận lực.”

Vân Tiếu nghe được câu này của nàng, mặt lập tức lộ vẻ vui mừng, từ sau hôm cô ta nhìn thấy Tưởng Nhược Nam không cần dùng kim, không cần dùng thuốc mà khiến Lưu phu nhân thoát khỏi bàn tay tử thần, sớm đã coi nàng là một thần y rồi. Cô ta đứng dậy, đưa Tưởng Nhược Nam đến viện tử của Lưu Tử Đồng.

Khi đến viện tử, thấy cửa đóng chặt, Vân Tiếu mở cửa ra, dẫn Lưu Tử Căng và Tưởng Nhược Nam vào, trong sân có một cây hòe, mây khóm hoa dại, cảnh sắc tiêu điều.

Vài a hoàn ngồi trên bậc thềm chơi đùa, Vân Tiếu thấy họ thì hỏi: “Tiểu thư đang làm gì?”

A hoàn lắc đầu đáp: “Không biết ạ, tiểu thư không cho bọn nô tỳ vào.” Nói rồi lại nhìn cánh cửa đóng chặt phía sau.

Lưu Tử Căng chau mày, bước lên phía trước đẩy cửa ra, nhưng cửa đã bị chốt trong, không đẩy được, Lưu Tử Căng gọi: “Tử Đồng, mở cửa!”

Bên trong lập tức vọng ra tiếng khóc: “Đi hết đi, đi đi, muội không muốn gặp ai, đi hết đi!”

Lúc này, một a hoàn từ ngoài bước vào, tới bên Lưu Tử Căng nói: “Thiếu gia, sáng sớm nay khi ngủ dậy tâm trạng của tiểu thư đã không tốt rồi, không chịu gặp ai.”

Tưởng Nhược Nam bước lên hỏi: “Là vì sao?”

A hoàn nghe tiếng quay lại, thấy Tưởng Nhược Nam thì mặt biến sắc, “Á” lên một tiếng lớn.

Trong lúc kích động, cô ta chỉ Tưởng Nhược Nam lắp bắp: “Cô… cô đến đây làm gì?”

Lưu Tử Căng lập tức quát: “Mai Hương, không được vô lễ! Đây là Hầu phu nhân!”

Hai mắt Mai Hương đỏ hoe, “cộp” một tiếng quỳ xuống trước mặt Lưu Tử Căng: “Công tử, đều là do cô ta hại tiểu thư mà!”

Trong phòng vang lên tiếng hét vừa kinh hãi vừa run rẩy của Lưu Tử Đồng: “Mai Hương, là ai? Là ai đến?”

Tưởng Nhược Nam bước tới trước cánh cửa đóng im ỉm, dịu dàng nói: “Lưu tiểu thư, là ta, Tưởng Nhược Lan, ta đến nhận lỗi với tiểu thư! Tiểu thư mở cửa ra đi!”

Trong phòng lập tức vang lên tiếng hét chói tai, vô cùng hỗn loạn, giống như sợ hãi tội độ, lại giống như cực cùng căm phẫn. Tưởng Nhược Nam thật sự đã giật thót mình, vô thức lùi lại phía sau một bước, không ngờ đằng sau lại là bậc thềm, nàng vừa hẫng chân, cả người đã ngã ngửa ra sau. Vào giây phút quan trọng, phía trước đột nhiên có một bàn tay giơ ra, túm chặt lấy bàn tay trái đang chới với của nàng, dùng lực, kéo nàng đứng thẳng trở lại.

Tưởng Nhược Nam đứng vững xong, ngượng ngùng nhìn Lưu Tử Căng trước mặt: “Lưu thái y, đa tạ thái y ra tay giúp đỡ.” Nàng cúi đầu, thấy tay mình vẫn đang nằm trong bàn tay Lưu Tử Căng, suy nghĩ đầu tiên xuất hiện trong não nàng là, tay của người đàn ông này sao còn trắng mịn hơn cả tay phụ nữ thế?

Lưu Tử Căng nhìn theo mắt nàng xuống, mặt lập tức ửng hồng, vội vàng rút tay về, “Xin lỗi, vừa rồi gấp gáp, đã mạo phạm phu nhân.”

Tưởng Nhược Nam lắc đầu cười, đáp: “Không sao, tôi biết Lưu thái y vô tình thôi.” Đương nhiên nàng không giống những cô gái thời cổ đại, câu nệ tiểu tiết.

Lưu Tử Căng nhìn nụ cười của nàng, bàn tay phải nóng rần rần, dường như chút đụng chạm đó vẫn còn lưu lại, đầu hắn thoáng hiện lên suy nghĩ, không ngờ tay nàng lại mềm mại như thế…

Bọn a hoàn bên cạnh, kẻ thì lo lắng tình hình trong phòng, người lại bịt tai quay đầu đi chỗ khác hòng tránh tiếng thét của Lưu Tử Đồng, lại thêm động tác của Lưu Tử Căng rất nhanh, vì vậy, không ai chú ý tới màn luống cuống vừa rồi.

Tiếng hét kinh hoàng của Lưu Tử Đồng vẫn tiếp tục, Lưu Tử Căng chỉ có một muội muội này, nên đương nhiên rất lo lắng, hắn lấy lại tinh thần, lập tức nhấc chân đạp cửa, vội vàng lao vào.

Tưởng Nhược Nam theo sau, trong phòng vì cửa sổ đóng chặt nên mọi thứ đều lờ mờ, không khí không được lưu thông nên có một thứ mùi rất cổ quái. Một lát sau, Tưởng Nhược Nam dần thích ứng được với ánh sáng trong phòng, liền thấy một chiếc giường lớn đen xì ngay phía trước, màn trướng đều được rủ xuống kín mít, thấp thoáng có thể thấy một thân hình gầy yếu đang co rúm thành một đống trong đấy, hai vai không ngừng rung lên, phát ra tiếng khóc đè nén.

Lưu Tử Căng đứng trước giường khẽ khàng khuyên nhủ: “Tử Đồng, muội lại sao thế, muội không chịu uống thuốc, lại không chịu gặp ai, cứ giam mình mãi thế này, bệnh tình làm sao khỏi được?”

Người trong màn vừa khóc vừa nói: “Ca ca, muội biết muội không khỏi được đâu, giờ muội người không ra người ma không ra ma, thà chết đi còn hơn!”

Tưởng Nhược Nam biết người trong màn chính là Lưu Tử Đồng, bèn bước tới.

Thấy Tưởng Nhược Nam tới gần, Lưu Tử Đồng lại như con thỏ bị kinh động co rúm một góc, đồng thời chỉ tay về phía nàng hét: “Ngươi đến đây làm gì? Ngươi hại ta thế còn chưa đủ hay sao? Muốn nhìn bộ dạng thê thảm của ta sau đó lại ra ngoài kia cười nhạo phải không? Ngươi đi đi, đi đi, ta không muốn thấy ngươi nữa!”

Lưu Tử Căng vội nói, “Tử Đồng, không được vô lễ, Hầu phu nhân đến thăm muội, phu nhân có thể chữa khỏi bệnh cho muội.”

Lưu Tử Đồng lạnh lùng hừ một tiếng: “Nếu Tưởng Nhược Lan có thể trị bệnh, thì Lưu Tử Đồng muội là thần y! Cô ta có bản lĩnh gì muội còn không biết sao? Cô ta chỉ biết ức hiếp người khác! Tưởng Nhược Lan, ngươi tưởng ngươi là Hầu phu nhân rồi thì ghê gớm lắm sao? Ta sẽ không để ngươi cười nhạo ta, ngươi đi đi!” Lưu Tử Đồng trong lúc tức giận và quá kích động, không còn suy nghĩ được gì nhiều, nghĩ gì nói nấy.

Lưu Tử Căng thấy muội muội vẫn chưa chịu dừng lại, cuống lên: “Tử Đồng, im miệng!”

Lưu Tử Đồng cũng ý thức được mình đã nói sai, vừa sợ Tưởng Nhược Lan mượn cớ gây sự, lại căm hận nàng lúc nào cũng đè đầu cưỡi cổ mình, bắt đầu thấy tủi thân đau khổ khóc rống lên.

Tưởng Nhược Lan thấy tình hình này, biết Lưu Tử Căng sẽ không thể khuyên được muội muội ngồi im cho nàng trị bệnh, gặp tình huống thế này mà không kiên quyết thì sẽ hỏng việc. Nàng bước về phía trước một bước, chẳng nói chẳng rằng vén màn lên, vì động tác của nàng quá nhanh, nên huynh muội Lưu Tử Căng không kịp phản ứng!

Lưu Tử Đồng ngẩng phắt đầu lên theo phản xạ, khuôn mặt không còn được che đậy bởi bất cứ thứ gì lộ ra.

Tưởng Nhược Nam vừa nhìn đã kinh hãi không thốt nên lời.

Lưu Tử Đồng gầy trơ xương, đầu tóc xơ xác rối bù, nhưng những thứ đó chưa là gì, khiến người ta kinh hãi nhất là, khuôn mặt xinh xắn của cô ta lại mọc rất nhiều mụn trứng cá, vừa sưng vừa đỏ, những chỗ bị nặng đã mưng thành mủ.

Chẳng trách cô ta nói mình người không phải người, ma không phải ma!

Trong lòng Tưởng Nhược Nam trào dâng cảm giác thương xót. Nàng cũng là một cô gái, nàng biết dung mạo đối với phụ nữ mà nói quan trọng thế nào! Hơn nữa Lưu Tử Đồng còn là một thiếu nữ đang thời xuân sắc chuẩn bị đính hôn, biến thành bộ dạng thế này, với cô ta mà nói là một sự đả kích quá mạnh.

Hơn nữa tất cả đều do tính ngông cuồng hung hãn của Tưởng Nhược Lan mà ra! Mặc dù “cô ta” không làm hại tính mạng của Lưu Tử Đồng, nhưng thế này cũng có khác gì lấy mạng cô ta đâu?

Lưu Tử Đồng sau khi phản ứng lại được, vội vàng dùng hai tay ôm chặt mặt mình, rồi bắt đầu gào thét kinh thiên động địa, hết tiếng này tới tiếng khác, sắc nhọn và đau đớn. Lưu Tử Căng vội tiến lên ôm lấy muội muội, đau lòng vô cùng, khẽ khàng an ủi. Lưu Tử Đồng ngã vào lòng ca ca, “òa” một tiếng nức nở.

Mai Hương đứng bên ngoài nghe thấy tiếng khóc của tiểu thư thì xông vào, biết tiểu thư không thích người khác thấy bộ dạng của mình, lại quay người đóng cửa, chặn những ánh mắt hiếu kỳ ở bên ngoài.

Lưu Tử Căng quay đầu nhìn Mai Hương, đau lòng hỏi: “Mai Hương, chuyện là thế nào, vốn trước kia đâu có nghiêm trọng thế này?”

Mai Hương nghẹn ngào đáp: “Thiếu gia, sáng sớm nay tiểu thư vừa dậy đã thế rồi, trên mặt mọc rất nhiều nốt, nô tỳ cũng không biết là tại sao?”

Lưu Tử Đồng vừa khóc vừa nói với Lưu Tử Căng: “Ca ca, muội biến thành kẻ xấu xí rồi, bảo muội phải làm thế nào đây?” Sau đó nhìn Tưởng Nhược Nam: “Giờ ngươi đã hài lòng chưa, thấy bộ dạng của ta ngươi vui lắm phải không? Ngươi cười đi, ngươi cứ cười đi! Đồ xấu xa, xấu xa!” Rồi lại gục vào lòng ca ca mà khóc, “Ca ca, bảo cô ta đi đi, muội không muốn thấy cô ta, không muốn gặp cô ta!”

Lưu Tử Căng ôm chặt muội muội, đáp: “Tử Đồng, đây đều là do tâm trạng muội u uất một thời gian dài khiến chức năng gan trì trệ, trì trệ lâu thì sinh nóng, làm tổn thương âm huyết, dẫn đến khí huyết trên mặt không thông nên mới thành ra thế này, ngoan, nghe lời ca ca, ngoan ngoãn uống thuốc, nhất định sẽ trở lại xinh đẹp như trước kia thôi!”

Lưu Tử Đồng hét lên: “Vô ích thôi, muội uống thuốc lâu như thế rồi mà chẳng đỡ chút nào, muội không khỏi được, cả đời này muội sẽ xấu xí! Hu hu… Đều tại ngươi, ngươi đi đi, đi đi! Ta không muốn gặp ngươi, không muốn gặp bất kỳ ai cả!”

Lưu Tử Đồng đột nhiên nhoài người ra, vung nắm đấm về phía Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam nhanh tay nhanh mắt, túm được cánh tay cô ta, kéo cô ta ra khỏi lòng Lưu Tử Căng, khiến cô ta phải đối mặt với mình! Lưu Tử Đồng yếu ớt, căn bản không thể phản kháng nổi. Đột nhiên sắc mặt cô ta trắng bệnh, kinh hoàng vô cùng nhìn Tưởng Nhược Nam, miệng không ngừng gọi ca ca.

Lưu Tử Căng vội vàng hét lên: “Hầu phu nhân, lệnh muội chỉ là nhất thời nổi nóng, xin cô đừng…”

Mai Hương đứng sau Tưởng Nhược Nam cho rằng nàng lại sắp bạt tai chủ nhân của mình, lập tức lấy hết sức bình sinh nhào tới bên Tưởng Nhược Nam, gắng sức kéo nàng ra, Tưởng Nhược Nam chẳng buồn quay đầu, dùng sức hất tay trái một cái, Mai Hương đã bị đẩy giật lùi về phía sau.

Tưởng Nhược Nam không buồn để ý tới Lưu Tử Căng lúc này đang tức giận đùng đùng, hai mắt nàng nhìn Lưu Tử Đồng chăm chăm, nói từng chữ từng từ một: “Cô trốn được một lúc, có trốn được cả đời không? Lẽ nào cô muốn cả đời này co rúm trong màn, cả đời tự than tự vãn? Không sai, sự bất hạnh của cô hôm nay là do ta gây ra! Nhưng bất hạnh sau này của cô lại là do cô gây ra! Cô có một người anh trai tốt như vậy chữa trị cho mình, có người nhà thương yêu quan tâm, nhưng còn cô thì sao? Cô chỉ biết trốn tránh tất cả, nhìn họ vì cô mà đau lòng vì cô mà buồn bã, cô đã bao giờ nỗ lực, đã bao giờ tự mình cố gắng chưa, đã bao giờ nghĩ cho họ chưa? Cô là một kẻ nhát gan, đến thử cũng chẳng có gan thử! Bộ dạng cô thế này thật khiến ta hết sức coi thường!”

Lưu Tử Đồng không phục lớn tiếng phản bác, “Ta đã từng nỗ lực rồi, đã uống rất nhiều thuốc, nhưng vô ích, chẳng có chút tác dụng gì! Bệnh của ta mãi không khỏi, các nốt trên mặt thì ngày một nhiều! Ngoài lẩn trốn ra, ta còn có cách nào nữa, lẽ nào bảo ta phải đi ra ngoài cho mất mặt mới được ư? Tưởng Nhược Lan, đều là tại ngươi, ngươi còn có mặt mũi nào mắng ta nữa?”

“Vậy được, nếu cô đã hùng hồn như thế, vậy giờ ta cho cô biết, chỉ cần cô làm theo những gì ta nói, ta sẽ có cách chữa trị cho cô, cô có dám thử không?”

Lưu Tử Đồng bị Tưởng Nhược Nam công kích tới nổi điên, nhất thời quên cả khóc, mặt đỏ rần rần gân cổ lên hét: “Tưởng Nhược Lan, buồn cười chết mất, cô biết chữa bệnh, lợn nái biết trèo cây rồi sao?”

“Cô lo lợn nái có biết trèo cây hay không làm gì, ta có thể đánh cược với cô! Nếu ta không thể chữa được bệnh cho cô, ta sẽ nhảy xuống nước trước mặt tất cả mọi người!”

“Nói lời phải giữ lời, Tưởng Nhược Lan, nếu cô hối hận, thì ta có thể làm gì cô chứ? Giờ cô là Hầu phu nhân cơ mà!”

“Ta có thể viết giấy làm bằng chứng!”

Bên này Lưu Tử Căng bắt đầu thấy lo lắng cho muội muội, chỉ sợ dã tính của Tưởng Nhược Lan tái phát, sẽ không có lợi cho nàng. Nhưng nhìn mãi nhìn mãi, thấy muội muội đã không còn bộ dạng co rúm trước đó nữa, ngược lại còn hung hăng đấu khẩu với Tưởng Nhược Lan, còn Tưởng Nhược Lan rõ ràng đã dùng kế khích tướng, thấy Tưởng Nhược Lan vì muốn chữa bệnh cho muội muội mà phải đánh cược, trong lòng y bất giác cảm động.

Bệnh tình của muội muội, đến y cũng không chắc có thể chữa khỏi hoàn toàn hay không, Tưởng Nhược Lan thân là nhất phẩm phu nhân lại đưa ra lời đánh cược hoang đường như vậy, nhảy xuống nước trước mặt mọi người, đây không phải chuyện nhỏ, còn nàng chịu làm vậy chỉ vì muốn chữa bệnh cho muội muội mà thôi…

Chỉ riêng tâm ý này của nàng, bao oán hận trước đó của Lưu Tử Căng đã hoàn toàn biến mất.

Bên kia, Tưởng Nhược Nam đã viết giấy làm chứng ngay trước mặt Lưu Tử Đồng, còn điểm chỉ vào giao cho cô ta.

Lưu Tử Đồng liếc mắt nhìn, bĩu môi: “Chữ thật xấu!”

Tưởng Nhược Nam hừ một tiếng: “Chữ xấu thì liên quan gì, chỉ cần tôi có thể chữa bệnh cho cô là được rồi!”

Lưu Tử Đồng cất tờ giấy đi, “Được, hôm nay ngươi đã hứa, nếu ngươi không chữa được bệnh cho ta, ta nhất định sẽ bắt ngươi phải nếm nỗi khổ mà ta từng phải chịu.”

Tưởng Nhược Nam cười cười, dù ta có nhảy xuống nước, cũng sẽ không biến thành bộ dạng giống ngươi, có điều chỉ cần Lưu Tử Đồng chịu để nàng điều trị, nàng đã rất thỏa mãn rồi. Người con gái này, nàng không muốn cuộc đời cô ta thê thảm như thế, cũng coi như nàng bồi thường thay cho Tưởng Nhược Lan.

Tưởng Nhược Nam quay đầu qua, nhìn Mai Hương nói: “Ngươi đi mang hai đồng tiền đến đây, và một ít dầu!”

Lưu Tử Căng lạ lẫm hỏi: “Định làm gì?” Lưu Tử Đồng cũng nghi ngờ nhìn nàng: “Tưởng Nhược Lan, rút cuộc ngươi có làm được không, ngươi đừng làm bừa!”

Tưởng Nhược Nam cười thần bí, “Có phải làm bừa hay không, đợi lát nữa rồi biết!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện