Chương 6

Không lâu sau, Mai Hương đã mang hai đồng tiền và dầu vào theo yêu cầu của nàng. Tưởng Nhược Nam lại sai Mai Hương đi lấy nước, để nàng rửa sạch tay. Rồi dùng rượu khử trùng hai đồng bạc này.

Lưu Tử Căng đứng bên nhìn nhất cử nhất động của nàng, hiếu kỳ hỏi: “Hầu phu nhân, cô định làm gì?”

Tưởng Nhược Nam quay đầu nhìn y mím môi cười: “Đây gọi là cạo gió!” Thấy bộ dạng nghi hoặc không hiểu của y, Tưởng Nhược Nam biết, thế giới này chưa có khái niệm về cạo gió. Vậy thì để nàng là người sáng tạo ra nó đi!

“Cạo gió? Là cái gì?” Lưu Tử Căng trợn mắt há miệng vì kinh ngạc.

Tưởng Nhược Nam có ý định “làm màu” trước mặt Lưu Tử Đồng một phen, khiến cô ta tin tưởng mình hơn, bèn nhẫn nại giải thích cho Lưu Tử Căng: “Lưu thái y, nói thế này đi, bệnh tật của con người vì đâu mà sinh ra, đa phần đều là vì độc tà xâm nhập cơ thể, làm tắc các mạch máu, khiến khí huyết không được lưu thông, lâu dần, trì trệ đáng sợ, bệnh tình sẽ càng ngày càng nặng. Nếu dùng dụng cụ cạo gió cạo lên bề mặt da có chứa các huyệt đạo tiến hành chữa trị, cạo cho tới khi dưới da máu tích tụ lại thành từng đốm tròn nhỏ thì thôi, qua việc ra mồ hôi khiến lỗ chân lông mở rộng, gió độc sẽ theo đó mà ra khỏi cơ thể, khí huyết lưu thông, đạt được mục đích chữa bệnh. Đấy gọi là cạo gió.”

Nguyên lý của cạo gió được miêu tả rất chi tiết trong sách dưỡng sinh, nhưng Tưởng Nhược Nam không có bản lĩnh đọc thuộc làu từng chữ một trong sách ấy, chỉ căn cứ vào lý giải của mình để giải thích cho Lưu Tử Căng nghe. Nhưng, Lưu Tử Căng thân là ngự y, bản thân chỉ có chút khả năng ấy, người làm nghề y luôn cho rằng việc nghiên cứu và theo đuổi những kiến thức trong y thuật không bao giờ là đủ, những gì Tưởng Nhược Nam nói về cạo gió khiến y rất hứng thú.

Hai mắt y phát sáng, nói: “Hầu phu nhân nói rất có lý, chỉ là không biết hiệu quả thế nào, hôm nay thật may khi tại hạ được mở rộng tầm mắt!”

Lưu Tử Đồng nhìn bộ dạng vô cùng tự tin của Tưởng Nhược Nam, lại thấy ca ca tán đồng với những lời mà nàng nói, điều kỳ lạ hơn cả là phương pháp mà Tưởng Nhược Nam đưa ra dường như ngay ca ca cũng không biết, điểm này khiến cô ta vô cùng nghi ngờ, lòng thầm lẩm bẩm, lẽ nào Tưởng Nhược Nam là một vị cao thủ hạnh lâm giấu tài hay sao?

Tưởng Nhược Nam cười nói với Lưu Tử Căng: “Hôm nay không thể thỏa mãn nguyện vọng của Lưu thái y rồi, muốn cạo gió cho Lưu tiểu thư thì phải cởi áo.”

Lưu Tử Căng giọng tiếc nuối: “Nếu đã vậy, tại hạ xin tránh đi!” Y quay người đi ra ngoài.

Sau khi Lưu Tử Căng đi rồi, Tưởng Nhược Nam bảo Mai Hương giúp Lưu Tử Đồng cởi áo, để lộ phần lưng. Lưu Tử Đồng lòng thấp thỏm: “Tưởng Nhược Nam, ngươi không định giở trò trêu chọc ta đấy chứ?”

Tưởng Nhược Nam xoay lưng cô ta lại phía mình, đồng thời lạnh lùng hừ một tiếng: “Cô cho rằng ta rảnh lắm sao mà cố ý chạy đến nhà cô để trêu chọc cô, hơn nữa, giấy biên nhận ta viết vẫn còn ở trong tay, cô sợ gì chứ?”

Lưu Tử Đồng tuổi nhỏ, không chịu được sự khiêu khích của nàng: “Còn lâu ta mới sợ, dù sao nếu ngươi không chữa khỏi được bệnh cho ta, thì ta sẽ đem tờ giấy đó cho mọi người xem!”

Tưởng Nhược Nam cười cười, thật đúng là trẻ con. Nàng quay đầu nhìn phần lưng cô ta, trên lưng xương nhấp nhô, gần như không có tí thịt nào.

Tưởng Nhược Nam không kìm được, nói: “Một cô nương đang tuổi xuân phơi phới, sao lại biến bản thân mình thành ra thế này, không chịu khó ăn uống, gầy trơ xương ra rồi, trông chẳng đẹp gì cả.”

“Đây đều là vì ai? Ngươi còn dám mở miệng ra nói!” Lưu Tử Đồng tức giận.

“Ta có không cho cô ăn cơm đâu.”

“Đổi lại nếu là ngươi, lẽ nào ngươi nuốt được cơm?” Giọng Lưu Tử Đồng nghe như sắp khóc.

Tưởng Nhược Nam bỗng im bặt.

Nàng không nói thêm gì nữa, dùng đồng tiền nhúng vào dầu thuốc bắt đầu cạo gió cho phần xương sống và hai bên lưng, cạo qua các huyệt đạo như Gan, Tỳ, Vị, Tam Tiêu, Thận. Vừa mới cạo được hai nhát, Lưu Tử Đồng đã bắt đầu kêu đau.

“Làm gì thế hả? Đau chết đi được!”

Tưởng Nhược Nam vẫn không giảm lực trên tay, dịu giọng nói: “Cô chịu khó một lát, sắp xong rồi. Chúng ta đã thỏa thuận, cô phải làm theo lời ta, không được hối hận.”

Tiếp tục cạo xuống, trên làn da trắng mịn xuất hiện những vết tụ màu đỏ sậm, Mai Hương bên cạnh đột nhiên kêu thét lên: “Phu nhân làm tiểu thư bị thương rồi!”

Lưu Tử Đồng cuống quýt, vội vàng hỏi: “Mai Hương, sao thế?” Mai Hương vội vàng cầm một chiếc gương đồng đứng ở đằng sau cho cô ta nhìn: “Tiểu thư, lưng của người tím cả rồi!”

Lưu Tử Đồng quay đầu nhìn từng vệt tím trên lưng, lập tức thét lên: “Ta biết ngay là ngươi chẳng tử tế gì mà, dừng tay!” Sau đó lại khóc gọi ca ca.

Lưu Tử Căng ở bên ngoài nghe thấy tiếng muội muội gào khóc, vội vàng hỏi là chuyện gì, Mai Hương chạy ra vẻ mặt tức tối kể lại hành động tàn ác của Tưởng Nhược Nam cho y nghe.

Tưởng Nhược Nam nhìn qua cửa sổ giải thích với Lưu Tử Căng: “Lưu thái y, vừa rồi ta đã nói sẽ để lại những dấu đỏ sẫm trên da, đó chính là gió độc, là hiện tượng bình thường, không có gì phải sợ cả!”

Lưu Tử Căng thoáng suy ngẫm, đã hiểu đạo lý trong đó, bèn đứng từ bên ngoài giải thích cho muội muội: “Tử Đồng, đừng lo, cứ làm theo lời Hầu phu nhân.”

Tưởng Nhược Nam đi đến cạnh Lưu Tử Đồng lạnh lùng hừ một tiếng: “Vừa rồi còn bảo là thiên hạ vô địch, thì ra cũng chỉ là một kẻ nhát gan!”

Lưu Tử Đồng nổi giận, quay đầu trừng mắt nhìn nàng: “Được, Tưởng Nhược Lan, người làm đi, ta phải xem xem ngươi có bản lĩnh gì!” Sau đó lại nghiến chặt răng cố gắng để không kêu lên tiếng nào nữa.

Tưởng Nhược Nam cạo xong phần lưng lại cạo huyệt Trung Cấp, Quan Nguyên, Khí Hải Tam ở bụng dưới của cô ta, sau đó cạo huyệt Huyết Hải, Tam âm Giao, Chiếu Hải ở phần hạ thân… Những động tác này phải kéo dài khoảng một tuần trà.

Trong lúc làm, nàng cũng nói chuyện với Lưu Tử Đồng.

“Lưu tiểu thư, thực ra hôm nay ta tới là để nhận lỗi với cô, khi ấy ta không hiểu chuyện, tùy tiện ngông cuồng, nên mới hại tiểu thư phải chịu khổ thế này.”

Lưu Tử Đồng cười nhạt một tiếng: “Không ngờ ngươi cũng biết nhận lỗi, chỉ là, nếu ta khiến ngươi thành ra thế này rồi tới nhận lỗi với ngươi, ngươi có chấp nhận không?” Sau đó trề môi ra, nước mắt lăn xuống: “Ta biết, giờ mọi người ở bên ngoài kia đều đang cười nhạo ta.”

“Ta sai rồi, họ sao có thể cười nhạo cô, nếu cười thì là cười ta chứ. Cô không biết đâu, rất nhiều người vì chuyện này mà chỉ trích ta, còn có người mở tiệc mà không mời ta nữa đấy!” Bệnh của Lưu Tử Đồng nguyên nhân chủ yếu là thuộc về tâm bệnh, chỉ cần giải tỏa được khúc mắc trong lòng cô ta, thì có thể chữa trị tận gốc căn bệnh này.

“Thật không?” Lưu Tử Đồng tuổi còn nhỏ, tâm địa cũng không quá phức tạp, rất dễ tin tưởng những lời Tưởng Nhược Nam nói. Cô ta nhìn Tưởng Nhược Nam, nghĩ đến nàng vì việc này mà bị trừng phạt, trong lòng bỗng thấy dễ chịu hơn, “Khi ấy ngươi cũng thật quá đáng, ta chỉ là không cho ngươi nhìn con búp bê thôi, mà ngươi lại đẩy ta xuống nước. Ngươi có biết, con búp bê đó là do ca ca ta đã đặc biệt mang về cho ta khi đi biên cương không, sao ta có thể cho ngươi chơi cùng, nếu ngươi làm hỏng nó thì sao?”

“Tử Đồng, khi ấy không phải ta cố tình đẩy cô xuống nước đâu, ta chỉ là… chỉ là rất ghen tị với cô thôi!”

“Ghen tị với ta?” Lưu Tử Đồng kinh ngạc, Tưởng Nhược Lan được tiên đế và Thái hậu thương yêu, việc gì mà phải ghen với một tiểu thư con quan ngũ phẩm như mình chứ?

Lưu Tử Căng đứng bên ngoài cửa sổ lúc này vẻ mặt cũng lộ sự nghi hoặc.

Tưởng Nhược Nam nghĩ lại tâm trạng của Tưởng Nhược Lan khi ấy, khẽ nói: “Cha mẹ ta đều mất rồi, ta không có huynh đệ tỷ muội, Thái hậu và tiên đế mặc dù yêu thương ta, nhưng không giống tình thương của cha mẹ, của người ruột thịt. Cô thật may mắn, có cha thương mẹ yêu, còn có ca ca nuông chiều, bao bọc, lại xinh đẹp như hoa như nguyệt. Cô không biết đâu, khi cô cầm con búp bê mắt sáng ngời nói rằng đây là quà mà ca ca cô mua cho, ta đã rất ghen tị, muốn đến xem một tí, nhưng cô không cho, ta rất buồn, vì kích động nên mới làm như thế. Lúc nhìn thấy cô ngã xuống nước ta đã rất hối hận rồi, nhưng không biết vì sao, ta lại không muốn thừa nhận rằng mình đã sai…”

Lưu Tử Đồng nghe những lời nàng nói, im lặng hồi lâu không lên tiếng, nhưng những phiền muộn tích tụ lâu nay trong lòng cũng giảm bớt không ít. Đây là trạng thái tâm lý bình thường, cô ta cho rằng mình đã rất thảm rồi, nhưng khi nghe Tưởng Nhược Nam nói, cảm giác nàng không cha không mẹ, lại không có ca ca thương yêu, hình như còn thảm hơn cô ta. Thấy người khác bất hạnh hơn mình, trong lòng bỗng dễ chịu đi nhiều.

Một lúc lâu sau, Lưu Tử Đồng khẽ nói: “Tưởng Nhược Lan, đừng tưởng ngươi nói như thế ta sẽ tha thứ cho ngươi!”

Lưu Tử Căng đứng ngoài cửa sổ nghe thấy những lời tâm sự của Tưởng Nhược Nam, trong lòng không hiểu như bị thứ gì đó đè lên, cảm giác khó chịu, chua xót cứ đầy ứ mãi không tiêu tan.

Sau khi cạo gió xong, Tưởng Nhược Nam lại viết thêm vài phương thuốc theo kiểu “thực liệu” nữa, đưa cho Mai Hương. Nàng nói với Lưu Tử Đồng: “Món canh gà với cây ích mẫu này rất ngon, cô nhất định phải ăn nhiều vào. Cô gầy như thế, phải chăm chỉ bồi bổ! Con gái mà nhìn không có da có thịt xấu lắm!”

Lưu Tử Đồng lập tức phản kích: “Vậy cô tưởng cô đẹp lắm chắc?”

Tưởng Nhược Nam cười: “Ta biết ta không đẹp bằng cô!” Rồi nàng hất cằm: “Nhưng ta mạnh khỏe! Bao giờ cô hồi phục lại sức khỏe thì hãy cười ta!”

Lưu Tử Đồng nhìn đôi mắt sáng lấp lánh của nàng, hai má đỏ hồng, thân hình duyên dáng đâu ra đấy, cô ta đột nhiên không biết phải nói gì, tự bẹo bẹo vào cánh tay gầy guộc của mình một cái, thầm hạ quyết tâm, nhất định phải bồi bổ cơ thể, không được để “người ta” coi thường.

Tưởng Nhược Nam nhìn bộ dạng của cô ta, lại cười cười, tiếp tục nói: “Còn cả món trà gừng đường đỏ này nữa, hàng ngày hãy uống như uống nước, ngọt ngọt, cô nhất định sẽ thích. Thuốc mà ca ca cô kê, mặc dù hơi khó uống, nhưng thuốc đắng dã tật, những nốt trên mặt cô sắp khỏi rồi, không thể không uống thuốc!”

Khuôn mặt Lưu Tử Đồng thoáng hiện lên vẻ hy vọng, “Những nốt trên mặt tôi sắp hết thật ư?”

“Nốt trên mặt cô mọc nhiều chủ yếu là vì kinh nguyệt của cô không đều, lại thêm tâm trạng buồn bã ủ rũ lâu ngày, chỉ cần cô chữa khỏi bệnh, giữ được tâm trạng vui vẻ, thì những nốt trên mặt nhất định sẽ khỏi!”

Lưu Tử Đồng bán tín bán nghi nhìn nàng: “Nói bao nhiêu như thế, cũng không biết là thật hay không nữa.” Nói xong cảm thấy trên mặt ngứa ngứa, vô thức giơ tay lên định gãi.

Tưởng Nhược Nam vội vàng ngăn cô ta lại: “Đừng gãi, cẩn thận để lại sẹo đấy.” Sau đó lại dặn cô ta không được dùng tay nặn trứng cá, để chúng tự vỡ khô và rụng, “Mặc dù sẽ mất thời gian hơn, nhưng như thế đảm bảo sẽ không có sẹo.”

Lưu Tử Đồng ngoài mặt thì tỏ vẻ không quan tâm, nhưng trong lòng lại nhớ rõ từng lời nàng dặn.

Lúc này, Lưu Tử Căng bước vào, lại một lần nữa bày tỏ lòng cảm kích với nàng, Tưởng Nhược Nam nói với y: “Vài hôm nữa tôi sẽ lại sang cạo gió cho Lưu tiểu thư, người nhà nên dành thời gian trò chuyện với cô ấy, để cô ấy ra ngoài đi dạo, đừng giam mình trong phòng thêm bí bách, không tốt cho việc điều trị bệnh.”

Lưu Tử Căng nhận lời.

Tưởng Nhược Nam thấy không còn sớm nữa, bèn cáo từ. Trước khi đi, nàng tới chỗ Lưu phu nhân. Lưu phu nhân đã nghe a hoàn bẩm báo, mặc dù không biết có hiệu quả hay không, nhưng bà vô cùng cảm kích tấm lòng của Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam quay về Hầu phủ thì đã gần trưa. Nàng tới chỗ Thái phu nhân để bẩm báo lại với bà, giao cho bà quà đáp lễ của Lưu phu nhân, rồi truyền đạt lại những lời cảm ơn mà Lưu phu nhân gửi gắm. Kể lại chuyện về Lưu Tử Đồng, nàng cũng nói sau này còn phải đến Lưu phủ vài chuyến nữa.

Thái phu nhân nghe xong gật gật đầu, “Có thể chữa được bệnh cho Lưu tiểu thư, giải tỏa được khúc mắc giữa con và Lưu phủ là một chuyện tốt. Chỉ là…” Bà ngẩng đầu nhìn Tưởng Nhược Nam: “Con thật sự có thể chữa khỏi được bệnh cho Lưu tiểu thư sao?”

Tưởng Nhược Nam không hoàn toàn chắc chắn, nàng đáp: “Con sẽ cố gắng hết sức.” Cách chữa trị của Lưu thái y, nỗ lực cạo gió của nàng, thêm cả việc dùng thực phẩm để điều trị nữa, có lẽ có hiệu quả không tồi trong việc điều hòa kinh nguyệt.

Lúc này, Cận Thiệu Khang bước vào, thỉnh an Thái phu nhân.

Thái phu nhân ngạc nhiên hỏi: “Sao Hầu gia lại về vào giờ này?”

Tưởng Nhược Nam cũng thấy lạ, bình thường Cận Thiệu Khang xong việc, giờ Dậu mới về tới phủ, giờ còn chưa qua giờ Ngọ, sao hắn lại về? Theo nàng, Cận Thiệu Khang vô cùng nghiêm túc và cẩn trọng trong công việc, chưa bao giờ đi muộn về sớm.

Cận Thiệu Khang ngồi xuống chiếc ghế của mình, tay đỡ trán, chau mày nói: “Hôm nay không biết tại sao con rất đau đầu, đã tìm đại phu để châm cứu mấy mũi, nhưng chỉ được một lúc, giờ lại đau. Không làm được việc gì nữa, nên con về nghỉ luôn!”

Tưởng Nhược Nam nhìn hắn, thấy sắc mặt đúng là rất xấu, ánh mắt tối sầm, chẳng có chút tinh thần nào cả.

Thái phu nhân lo lắng nói: “Nếu đã vậy thì Hầu gia về sớm nghỉ ngơi đi.” Cận Thiệu Khang gật gật đầu, đang định đứng lên, ánh mắt Thái phu nhân đột nhiên lại chuyển sang nhìn Tưởng Nhược Nam, nói: “Chi bằng để Nhược Lan bóp đầu cho con, lần trước khi ta đau, Nhược Lan chỉ bóp đầu cho ta một lúc, ta đã thấy dễ chịu hơn rất nhiều.”

Lúc này, Tưởng Nhược Nam đang uống trà, nghe lời của Thái phu nhân, ngụm trà trong miệng suýt nữa thì phun ra ngoài, phải cố gắng lắm mới kìm nén lại được.

Cái gì? Bảo nàng bóp đầu cho “con khỉ” này ư?

Nàng quay đầu sang nhìn Cận Thiệu Khang, hắn sẽ không đồng ý đấy chứ, hắn chẳng phải chán ghét nàng tới tận xương tủy sao? Vậy thì hãy cố gắng hết sức, thà đau tới chết cũng không cho phép nàng động vào người hắn đi!

Cận Thiệu Khang nghe xong lời đề nghị của mẫu thân, nghĩ đến cảnh Nhược Lan sẽ tiếp xúc với mình ở một cự ly gần, trong vô thức hắn muốn từ chối, nhưng quay đầu nhìn thấy ánh mắt đăm đắm của nàng, đôi mắt đen như hắc thạch ấy dường như tràn ngập sự hy vọng. (Thật đúng là một hiểu lầm quá lớn!), trong lòng bất giác ấm áp, câu từ chối đã lên tới miệng rồi lại biến thành…

“Cũng được!” Hắn đáp.

Cũng được? Hắn lại đồng ý! Nàng thật sự đã đánh giá quá cao hắn rồi! Tưởng Nhược Nam nhìn hắn, lửa giận trong lòng bốc lên ngùn ngụt. Mẹ kiếp, bình thường ngậm nàng vợ bé trong miệng bảo vệ như châu như ngọc, giờ đau đầu lại nhớ đến mình, muốn lão nương hầu hạ ngươi, đừng có mơ!

Bên này Thái phu nhân cho rằng Tưởng Nhược Nam túm được cơ hội tốt nên sẽ vui mừng hớn hở, nhưng lại thấy nàng ngồi im bất động, thầm nghĩ, không chừng vui quá quên cả biểu đạt hay sao, bèn mở miệng gọi: “Nhược Lan, Hầu gia muốn con bóp đầu cho người! Nhược Lan, sao thế? Ngẩn người nghĩ gì vậy?”

Tưởng Nhược Nam nhìn Thái phu nhân, thần trí tỉnh táo trở lại, giờ không phải lúc làm việc theo ý muốn. “Con khỉ” đó là bảo bối của Thái phu nhân, nếu nàng từ chối, trong lòng bà nhất định sẽ không vui, mà đã không vui thì không chừng còn có suy nghĩ khác cũng nên. Từ sau lần tận mắt chứng kiến Thái phu nhân nghiêm khắc trừng phạt kẻ dưới, nàng không còn cho rằng Thái phu nhân dịu dàng ôn hòa như biểu hiện bề ngoài nữa.

Đắc tội với lãnh đạo cao nhất, sau này cuộc sống của nàng ở Hầu phủ sẽ ra sao?

Tưởng Nhược Nam thầm thở dài, thôi, chẳng qua chỉ là bóp đầu, coi như phục vụ cấp trên là xong!

Nàng đứng dậy, “Vâng, thưa mẫu thân, chỉ có điều Nhược Lan chân tay vụng về, e không giúp được gì nhiều cho Hầu gia!”

Thái phu nhân cười nói: “Nhược Lan không cần khiêm tốn, tay nghề của con rất tốt.”

Tưởng Nhược Nam cố nặn ra một nụ cười, rất không tình nguyện đi đến sau lưng Cận Thiệu Khang, nghĩ sẽ tùy tiện bóp đầu cho hắn vài cái rồi thôi. Vừa định giơ tay ra, còn chưa kịp chạm vào đầu hắn, đã nghe Thái phu nhân nói: “Ở đây sao tiện, hai con hãy về Thu Đường viện đi!”

Về… về Thu Đường viện…

Nụ cười của Tưởng Nhược Nam cứng lại trên mặt, toàn thân nàng đơ như hóa đá.

Bên tai vang lên giọng nói nhàn nhạt của Cận Thiệu Khang: “Cũng được.”

Ra khỏi Tùng Hương viện, Cận Thiệu Khang chậm rãi đi phía trước, Tưởng Nhược Nam lệt bệt theo sau.

Nhìn bóng dáng cao lớn phía trước, trái tim Tưởng Nhược Nam đập thình thịch.

Thế này sẽ không phải dẫn sói vào nhà chứ? Ngộ nhỡ thú tính của hắn bộc phát thì làm thế nào?

Từ chối? Lấy lý do gì để từ chối? Không thể nói rằng, khỉ à, ta thấy ngươi “bẩn” lắm, ngươi đừng có động vào ta! Nàng không có đủ dũng khí để làm thế…

Nhưng nếu không từ chối, lẽ nào thật sự phải để mặc hắn… Cả khuôn mặt Tưởng Nhược Nam đỏ bừng lên, hắn “bẩn” thật mà…

Rồi ngay sau đó lại nghĩ, “con khỉ” là người luôn giữ phép tắc lễ nghi, ban ngày ban mặt chắc chắn sẽ không nảy sinh ý định xấu xa gì, không chừng là do nàng nghĩ nhiều quá mà thôi, có thể hắn chỉ muốn được nàng bóp đầu, chẳng thèm động vào nàng ấy chứ! Vợ bé hắn có cả đàn, người nào người nấy xinh đẹp như hoa, hắn chẳng có ý định gì với nàng đâu…

Tưởng Nhược Nam không quan tâm tới Cận Thiệu Khang nhiều như Vu Thu Nguyệt nên không biết thói quen của hắn, nàng không biết rằng Cận Thiệu Khang hắn năm ngày mới “chạm” vào người vợ một lần, nếu không giờ nàng đã không lo lắng tới mức này.

Ánh Tuyết phía sau mặt mày hớn hở, Tưởng Nhược Nam quay đầu nhìn cô ta, trong lòng buồn bã, có cần phải vui tới mức ấy không? Giống như bắt được bảo bối vậy.

Tâm trạng của người đi trước là Cận Thiệu Khang cũng chẳng thoải mái hơn nàng là bao.

Ma xui quỷ khiến, sau hắn lại đồng ý chứ? Rõ ràng hắn đã thề sẽ không bước chân vào Thu Đường viện dù chỉ là một bước…

Hắn nhận lời như thế, trong lòng nàng hẳn đang rất đắc ý nhỉ, biểu hiện lúc này của nàng là gì? Xấu hổ? Xì… Một người con gái đòi Hoàng thượng ban hôn ngay trước mặt bá quan văn võ thì sao còn biết xấu hổ chứ? Hắn rất muốn quay đầu lại nhìn nàng, nhưng cổ cứ cứng ngắc, không thể nào mà xoay được.

Lại nghĩ, nàng thấy hắn đến Thu Đường viện sẽ không hiểu lầm gì đấy chứ? Mà nói đi cũng phải nói lại, tại sao hắn lại nhận lời nhỉ?

Đầu óc hỗn loạn, chẳng nghĩ được điều gì cho rõ ràng.

Đi được vài bước thì cơn đau đầu cũng bớt, giờ hắn đã có đầy đủ lý do để từ chối tới Thu Đường viện, nhưng không biết tại sao, hai chân lại không nghe theo sự sai khiến của đại não, cứ nhằm Thu Đường viện mà bước tới.

Đầu óc Cận Thiệu Khang càng hỗn loạn hơn…

Ninh An đi bên cạnh thấy chủ nhân chốc chốc lại chau mày, lúc lại bĩu môi, vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ, bỗng nảy sinh cảm giác thương xót, xem ra chủ nhân rất đau đầu!

Cả hai người bọn họ cứ dùng dằng như thế tới tận Thu Đường viện. Cận Thiệu Khang đột nhiên dừng bước, đứng ở cửa, vẫn đang băn khoăn, mình thật sự muốn vào ư?

Tưởng Nhược Nam nhìn bộ dạng của hắn, lòng bỗng vui, hắn hối hận rồi?

Ánh Tuyết theo sau nàng thì cuống quýt, khó khăn lắm Hầu gia mới đến một chuyến, chuyện này không thể hỏng được?

Lập tức Ánh Tuyết đi lên phía trước một bước, cao giọng gọi: “Hầu gia đến, Hầu gia đến!”

Câu này giống như một quả lựu đạn ném vào trong Thu Đường viện, bên trong lập tức náo động hẳn lên.

Cận Thiệu Khang thấy vậy, cảm giác trong lòng bỗng nhẹ nhàng hơn, nhấc chân bước vào, a hoàn, kẻ hầu bên trong viện đã quỳ cả dưới đất, những tiếng thỉnh an vang lên như sấm, sự hào hứng của bọn họ… Tưởng Nhược Nam giật giật khóe miệng.

Ánh Tuyết đứng cạnh mỉm cười đắc ý, bộ dạng hân hoan, Tưởng Nhược Nam càng thêm buồn bực.

Cận Thiệu Khang ngẩng đầu ưỡn ngực, mắt nhìn thẳng qua đám người, đi vào phòng trong, khí thế áp bức tới mức bọn họ không cả dám ngẩng đầu lên.

Tưởng Nhược Nam dù có không muốn cũng đành phải bước vào theo.

Ánh Tuyết và bọn người hầu mang nước vào, hầu hai chủ nhân rửa mặt rửa tay, sau khi đưa nước vào rồi, bèn ăn ý lui ra ngoài, trước khi đi, còn tự cho mình hiểu biết đóng cửa cho nàng.

Cửa vừa đóng, không khí trong phòng lập tức chìm vào sự im lặng quỷ dị. Tưởng Nhược Nam có cảm giác như không thể thở được.

Cận Thiệu Khang nhìn quanh phòng một lượt, từ sau khi nàng ở Thu Đường viện, đây là lần đầu tiên hắn bước chân vào đây.

Không có cầm kỳ thư họa, nhưng có hoa tươi đang nở, trong phòng mọi thứ đều được bày biện ngăn nắp đúng chỗ, khiến người ta có cảm giác dễ chịu. Đem so với phòng của Vu Thu Nguyệt, phòng Tưởng Nhược Nam không được trang nhã bằng, nhưng lại gọn gàng và sạch sẽ.

Hắn không ngờ phòng nàng lại thế này… Cách bố trí rất hợp với ý hắn.

Cuối cùng, ánh mắt hắn dừng lại trên chiếc giường lớn bằng gỗ Tử Đàn khảm vàng, trên giường chải tấm chăn vỏ gấm màu đỏ, bên trên thêu đôi chim uyên ương quấn quýt, khiến người ta có cảm giác quay cuồng triền miên. Tim hắn đột nhiên đập nhanh thình thịch mấy tiếng, hắn vội vàng rời mắt sang chỗ khác.

Quay người, vẻ mặt hờ hững ngồi xuống phía trái của chiếc ghế dài cũng được trạm trổ tinh tế, khẽ nhắm mắt lại, mày chau chặt, khuôn mặt anh tuấn chìm dần vào bóng tối, lạnh lẽo giống như một bức tượng điêu khắc.

Tưởng Nhược Nam nhìn Cận Thiệu Khang đang vờ nhắm mắt dưỡng thần, thầm nghĩ, không thể kéo dài không khí gượng gạo này mãi, phải sớm bóp đầu cho hắn để hắn còn đi cho xong việc.

Nghĩ đến đây, nàng hít một hơi thật sâu, cất tiếng hỏi: “Hầu gia, thiếp bóp đầu cho chàng nhé?”

Cận Thiệu Khang gật gật đầu, không mở mắt ra.

Tưởng Nhược Nam bĩu bĩu môi, vờ lạnh lùng gì chứ? Nàng đâu biết, lúc này Cận Thiệu Khang đang vô cùng căng thẳng, chỉ có thể dùng sự trầm mặc để che giấu tâm trạng thật của mình.

Mười lăm tuổi hắn đã có a hoàn thông phòng, cho dù lần đầu tiên đối mặt với chuyện nam nữ, hắn cũng không căng thẳng thế này, huống hồ, giữa bọn họ bây giờ, đâu phải kiểu quan hệ ấy.

Cảm nhận được bước chân Tưởng Nhược Nam đang tiến về phía mình, cảm nhận được khi nàng đứng sau mình, cả phần lưng hắn đều tê tê. Mùi hương lan như xạ vấn vít quanh hắn, đột nhiên hắn có cảm giác mình bị bao vây.

Một bàn tay nhỏ mềm mại đặt lên phần trán hắn, khiến phần da thịt bị nàng chạm vào đều rung động, toàn thân hắn run rẩy, trái tim mất thăng bằng.

Tưởng Nhược Nam nào biết tâm trạng của người ngồi trước mặt mình đang cuộn trào? Nàng ấn các huyệt Ấn Đường, Toàn Trúc, Ngư Yêu, Ty Trúc Không, Thái Dương trên đầu hắn, cảm thấy toàn thân hắn căng cứng, nên bất giác hỏi: “Hầu gia, thiếp có mạnh tay quá không?”

Cận Thiệu Khang hít một hơi thật sâu, cố gắng lấy lại bình tĩnh, đáp: “Không, rất tốt.”

Sau đó không khí lại rơi vào tĩnh lặng.

Tưởng Nhược Nam cảm thấy rất khó chịu trước bầu không khí này, nàng bắt đầu thử tìm chuyện để nói với hắn.

“Hầu gia, bệnh đau đầu này có thường xuyên không?”

Cận Thiệu Khang im lặng, khi Tưởng Nhược Nam đã cho rằng hắn sẽ không trả lời mình, thì đột nhiên hắn lên tiếng: “Không, chỉ hôm nay mới đau thế này thôi. Có lẽ do tối qua bị nhiễm lạnh.”

Tưởng Nhược Nam trợn mắt, nói chuyện với người này thật hại thần kinh. Nàng im luôn, không thèm quan tâm tới hắn nữa.

Nhưng hắn lại hỏi nàng: “Tưởng Nhược Lan, cô học được những thứ này từ đâu?”

Động tác trên tay Tưởng Nhược Nam thoáng khựng lại, sau đó khôi phục nhịp độ ban đầu.

“Trước kia cha thiếp có rất nhiều bạn làm đại phu, trong đó có hai người tới ở nhà thiếp một thời gian, thiếp thích chơi cùng họ, những lúc rảnh rỗi họ đã dạy cho thiếp không ít.”

Uy vũ tướng quân có rất nhiều bạn là đại phu, chuyện này đúng, có hai người bạn đã đến ở nhà ông một thời gian cũng đúng, Tưởng Nhược Lan thường xuyên tới chơi với họ cũng đúng nốt, chỉ có câu cuối cùng là sai, hai vị đại phu đó hễ nhìn thấy Tưởng Nhược Lan là đau đầu, sao có đủ bản lĩnh để mà dạy nàng chứ? Đương nhiên những chi tiết này Cận Thiệu Khang không thể biết.

Nhưng lúc này, Cận Thiệu Khang lại cảm thấy nàng có chuyện gì đó giấu hắn, cảm giác ấy khiến hắn khó chịu.

Giọng hắn lập tức lạnh hơn: “Ta thật không biết trên thế gian này lại có thần y lợi hại như vậy, chi bằng cô nói ra danh hiệu của họ, ta sẽ giúp y thuật của họ được phát triển quang minh chính đại, cũng là một việt tốt!”

Tưởng Nhược Nam cười khan hai tiếng: “Khi ấy thiếp còn nhỏ tuổi, nên không nhớ danh xưng của họ!”

Cận Thiệu Khang lạnh lùng hừ một tiếng: “Không nhớ danh xưng của họ, nhưng lại nhớ những kiến thức họ dạy rất kĩ, Tưởng Nhược Lan, cô cũng được coi là kỳ tài rồi đấy!”

“Đa tạ Hầu gia quá khen!” Tưởng Nhược Nam vờ ngốc nghếch.

Cận Thiệu Khang lại lạnh lùng hừ thêm tiếng nữa, rồi im lặng.

Nhiệt độ buổi trưa càng lúc càng cao, vì phải dùng lực, thân nhiệt trên người Tưởng Nhược Nam cũng tăng theo, không lâu sau, trán và lưng đã lấm tấm mồ hôi. Còn Cận Thiệu Khang, nhờ được nàng bóp đầu, dần dần cũng dễ chịu hơn, bắt đầu thiu thiu ngủ. Tưởng Nhược Nam thấy mình mồ hôi ướt lưng, còn hắn lại ngồi hưởng thụ như thế, trong lòng rất không thoải mái. Đúng lúc Tưởng Nhược Nam đang định dừng lại, đột nhiên, đầu Cận Thiệu Khang ngửa ra sau, đụng ngay vào phần ngực nàng, Tưởng Nhược Nam kinh hãi giật lùi về phía sau một bước, còn Cận Thiệu Khang cũng bừng tỉnh lại vì sự đụng chạm mềm mại ấy.

Hắn “soạt” một tiếng đứng dậy, quay người nhìn nàng, chỉ thấy nàng đang mở to hai mắt long lanh nhìn hắn, đôi má vì “xấu hổ” nên đỏ rực, bầu ngực cao nhấp nhô…

Trong đầu hắn lại lập tức hiện ra bức họa đôi chim uyên ương quấn quýt được thêu trên vỏ chăn màu đỏ, phía bụng dưới đột nhiên nóng rực. Hắn kinh hãi giật lùi về phía sau một bước, quay phắt người lại, đi như chạy ra ngoài.

Tưởng Nhược Nam trừng mắt nhìn hắn bỏ chạy, tức tới mức đỏ bừng cả mặt, rõ ràng nàng mới là người thiệt thòi, sao giống như hắn vừa bị nàng ức hiếp không bằng!

Nhưng ngay sau đó nàng lại mừng thầm, lần này coi như nàng đã bình an.

Có điều, rốt cuộc thì hắn là phu quân của nàng, chuyện đó nàng sẽ tránh được mãi sao?

Cận Thiệu Khang đi rồi, Ánh Tuyết bước vào, vẻ mặt tràn trề thất vọng: “Phu nhân, Hầu gia sao lại bỏ đi?”

Vậy ngươi còn muốn thế nào? Tưởng Nhược Nam không khách khí đáp: “Bóp đầu xong thì đương nhiên phải đi chứ!”

Ánh Tuyết lo lắng: “Sao phu nhân không giữ Hầu gia lại, tốt xấu gì cũng dùng cơm xong hẵng đi chứ!”

Nhắc đến cơm, bụng Tưởng Nhược Nam theo phản xạ ục ục mấy tiếng, nàng lập tức vứt bỏ mọi vướng mắc trong lòng, cười nói với Ánh Tuyết: “Ánh Tuyết, ta đói rồi!”

Ánh Tuyết cũng biết không nên nói nhiều, cúi đầu buồn bã đáp: “Nô tỳ sẽ chuẩn bị cơm cho phu nhân ngay.”

***

Cảnh Thúy viện là một tiểu viện phong cảnh như họa, diện tích mặc dù không quá lớn nhưng vị trí đẹp, không xa trước cửa có một hồ nước, đi loanh quanh chỗ nào cũng có thể ngắm cảnh được. Hễ tới mùa hạ, gió thổi từ mặt hồ vào mát lạnh, khiến người ta thư thái vạn phần.

Tiểu viện này vốn là thư phòng cũ của lão Hầu gia, sau khi lão Hầu gia mất, liền trở thành thư phòng của Cận Thiệu Khang. Khi Cận Yên Nhiên lớn, thích cảnh sắc xung quanh của tiểu viện này, Cận Thiệu Khang thương yêu muội muội vô cùng, bèn chuyển thư phòng sang Sở Thiên các, nhường tiểu viện này cho muội muội.

Lúc này Cận Yên Nhiên đang ngồi trước bàn, lòng đầy oán hận chép “Nữ luận ngữ”, chồng giấy dày đặt bên cạnh, bên trên là nét bút thanh tú, đó là thành tích cả ngày nay của cô ta.

Từ bên ngoài vọng vào tiếng a hoàn Đông Tuyết thông báo: “Tiểu thư, Hầu gia đến rồi.”

Cận Yên Nhiên trề môi, chẳng buồn ngẩng đầu lên, tiếp tục công việc chép sách của mình, bộ dạng hờn dỗi.

Cửa “cạch” một tiếng được đẩy ra, sau đó vang lên tiếng bước chân quen thuộc.

Cận Yên Nhiên vẫn không ngẩng đầu, tay phải không ngừng viết.

“Sao thế, vẫn còn đang giận ca ca à, thật không thèm quan tâm tới ca ca ư?” Bên tai vang lên giọng nói dịu dàng của Cận Thiệu Khang.

Cận Yên Nhiên không biết tại sao, mắt bắt đầu ướt, cô ta ngẩng đầu lên, nhìn Cận Thiệu Khang, nước mắt ầng ậc, “Ca ca giờ không còn thương Yên Nhiên nữa, ca ca bắt nạt Yên Nhiên rồi!”

Cận Thiệu Khang cười cười, đi tới bên bàn, cầm tờ giấy Cận Yên Nhiên đã viết xong lên, soi dưới ánh nến, khen: “Chữ của Yên Nhiên càng ngày càng đẹp.”

Được ca ca khen ngợi, sắc mặt Cận Yên Nhiên mới dịu xuống, cô ta ngẩng đầu, liếc mắt nhìn Cận Thiệu Khang, lẩm bẩm: “Chẳng phải nhờ công lao của ca ca sao, lần nào cũng phạt người ta chép ‘Nữ luận ngữ’, giờ muội muội đã thuộc làu ‘Nữ luận ngữ’ rồi!”

Cận Thiệu Khang buông tờ giấy trong tay xuống, rồi sắp xếp lại những tờ giấy mà muội muội đã chép xong, dùng chặn giấy đặt lên, dịu giọng nói: “Chẳng phải vì ta muốn tốt cho muội sao, con gái phải biết lễ nghi phép tắc, sau này mới được phu quân thương yêu, được nhà chồng sủng ái.”

Cận Yên Nhiên là người thẳng thắn, ruột để ngoài da, thấy ca ca chịu tới thăm mình, giờ lại dịu giọng nói chuyện với mình, sự giận dỗi trong lòng cũng đã giảm đi quá nửa. Cô ta ngẩng đầu, nhìn Cận Thiệu Khang cười: “Giống như Thu Nguyệt tẩu tẩu đúng không ạ?”

Thu Nguyệt? Cận Thiệu Khang nhớ tới vẻ hiền thục của Thu Nguyệt mỗi lần xuất hiện trước mặt hắn, khe khẽ gật đầu.

Cận Yên Nhiên nổi hứng, đặt bút xuống, nói tiếp: “Thu Nguyệt tẩu tẩu là người con gái xinh đẹp nhất, hiền thục nhất, lương thiện nhất mà muội từng gặp! Từ chính thất chuyển thành thiếp thất mà không một lời oán hận, còn chịu cúi đầu lép vế trước mặt Tưởng Nhược Lan. Đổi lại là muội, nhất định sẽ không thể làm được!”

Thật sự không lời oán thán sao? Cận Thiệu Khang nhớ tới những lời mà Vu Thu Nguyệt nói trong Tùng Hương viện, e rằng trong lòng nàng cũng không bình tĩnh như cách nàng thể hiện ra ngoài. Có điều đúng như Yên Nhiên nói, từ chính thất bị chuyển xuống làm thiếp thất, sao có thể không oán hận?

Nhắc đến chuyện này, Cận Thiệu Khang nhớ ra mục đích mà mình đến đây, hắn ngồi xuống một chiếc ghế bằng gỗ đỏ bên cạnh, nhìn muội muội nghiêm sắc mặt nói: “Yên Nhiên, ta biết muội không thích Tưởng Nhược Lan, nhưng giờ nàng ta là Hầu phu nhân được Thánh thượng hạ chỉ ngự ban, sau này muội không được vô lễ với nàng ta nữa. Lời nói hành động của muội mà để người dưới nhìn thấy, nếu truyền ra ngoài, mọi người sẽ nhìn muội thế nào? Ca ca không muốn phạt muội, chỉ là muốn muội biết, còn vô lễ như thế nữa, sau này người bị tổn thương chỉ có bản thân muội thôi!”

Cận Yên Nhiên cảm nhận được sự quan tâm của ca ca, trong lòng bỗng cảm động, cô ta quay lại bàn, chuyển một chiếc ghế dài đặt xuống cạnh chỗ Cận Thiệu Khang ngồi, giống như hồi còn nhỏ, dựa đầu vào cánh tay rắn chắc của ca ca, động tác này khiến Cận Yên Nhiên cảm thấy rất an toàn.

Cô ta khẽ nói: “Ca ca, huynh có biết tại sao muội lại ghét Tưởng Nhược Lan không, muội ghét chị ta không phải vì tiếng ác của chị ta trước kia, cũng không phải tính cách chị ta hoang dã. Mà là chị ta đã phá hỏng hạnh phúc của huynh!”

“Ca ca và Thu Nguyệt tẩu tẩu là trai tài gái sắc, do ông trời se duyên. Muội còn nhớ lần đầu tiên khi Thu Nguyệt tẩu tẩu đến Hầu phủ, muội thấy huynh cùng tẩu ấy gặp nhau ở hậu hoa viên, còn đứng nói chuyện một lúc. Khi đó hai người nói gì muội không nhớ nữa, muội chỉ nhớ cảnh tượng đó thật đẹp, vẻ mặt ca ca thật dịu dàng, hai người nói chuyện rất vui vẻ. Lúc ấy muội nghĩ, nếu ca ca có được một người con gái dịu dàng xinh đẹp như thế này làm thê tử, yêu thương nhau, hòa hợp với nhau, thì cả đời này chắc chắn ca ca sẽ rất hạnh phúc!”

Giọng điệu nhẹ nhàng của Cận Yên Nhiên cất lên rất cảm tình, Cận Thiệu Khang nghe xong mà không kìm được giơ tay xoa đầu muội muội. Ký ức cũng quay về ngày đó, hôm ấy, sau khi hắn gặp Vu Thu Nguyệt, chỉ đứng nói chuyện một lúc, Vu Thu Nguyệt xuất khẩu thành văn, hắn thực sự kinh ngạc trước tài hoa của nàng. Hồi tưởng lại, khi ấy tâm trạng hắn vô cùng bình thản, chẳng gợn lên chút tình cảm nào. Không lâu sau, mẫu thân nhắc tới việc tới nhà nàng ta cầu hôn, hắn đồng ý, bởi vì hắn cảm thấy, Vu Thu Nguyệt rất hợp làm thê tử của mình. Nếu không có sự phá rối của Tưởng Nhược Lan, thì có lẽ hắn và Vu Thu Nguyệt sẽ giống như những lời Yên Nhiên vừa nói, sống hòa hợp với nhau tới già.

Nhưng lại xảy ra chuyện Tưởng Nhược Lan bức hôn, khi ấy, Vu Thu Nguyệt đã nước mắt ròng ròng mà nói rằng chỉ cần được sống cùng hắn, nàng nguyện làm thiếp, hắn thật sự bị nàng làm cho cảm động, vì vậy mới cầu xin Hoàng thượng ban cho nàng làm bình thê…

“Nhưng, tất cả những mộng tưởng đẹp đẽ đó đều bị Tưởng Nhược Lan phá hỏng rồi!” Cận Yên Nhiên căm hận nói, “Chị ta sao xứng với ca ca chứ? Nhưng lại cứ muốn chen vào giữa ca ca và Thu Nguyệt tẩu tẩu, khiến Thu Nguyệt tẩu tẩu phải buồn, mà người con gái ca ca thích lại bị người ta chèn ép, lúc nào cũng bị chị ta ức hiếp bắt nạt, ca ca sao vui cho được? Giống như bức tranh xinh đẹp, đột nhiên bị người ta gạch dọc gạch ngang, cảm giác đẹp đẽ bị phá vỡ! Vì vậy muội ghét chị ta, nhìn thấy bộ dạng cao ngạo, đắc ý của chị ta, muội chỉ muốn mắng chửi!”

Thấy muội muội nghiến răng nghiến lợi kể tội Tưởng Nhược Lan, lòng Cận Thiệu Khang lại thấy không vui. Hắn thu tay lại, do dự nói: “Thực ra… nàng ta cũng đã rất cố gắng rồi…” Hắn nhớ tới bộ dạng nghiêm túc luyện tập của nàng ngày hôm ấy, lặp lại hết lần này tới lần khác, cho dù tóc bết mồ hôi cũng không từ bỏ.

Cận Yên Nhiên kinh ngạc ngẩng đầu lên: “Ca ca, huynh đang đỡ lời cho chị ta sao?”

Cận Thiệu Khang buồn phiền, hắn đứng dậy, tâm trạng khôi phục lại vẻ điềm tĩnh như thường.

“Không còn sớm nữa, muội cũng đừng cố, cẩn thận hại mắt.” Nói xong, xốc lại chéo áo quay người ra khỏi phòng muội muội.

Cận Yên Nhiên mở to mắt nhìn theo bóng lưng của ca ca, rất lâu sau vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo lại.

***

Vu Thu Nguyệt đang ngắm nghía một chiếc bình hoa tráng men Pháp Lang mạ vàng do Cổ Bảo trai gửi tặng. Mặc dù thân làm thiếp, nhưng Thái phu nhân rất hào phóng với cô ta, biết cô ta thích chơi đồ cổ, bèn bảo trưởng quỹ của Cổ Bảo trai mang những thứ quý giá ra cho cô ta lựa chọn.

Lúc này, đại a hoàn vừa được thăng chức của cô ta là Lệ Châu vội vội vàng vàng chạy vào thông báo, buổi trưa Hầu gia đến Thu Đường viện!

Vu Thu Nguyệt thất kinh, trượt tay, “choang” một tiếng, chiếc bình hoa giá trị vài trăm lượng bạc lập tức rơi xuống đất vỡ tan thành trăm mảnh!

Thu Nguyệt vừa giận vừa cuống, lập tức cho Lệ Châu một cái bạt tai, “Nô tỳ đáng chết, ngươi không thể đợi ta đặt bình hoa xuống rồi hãy nói sao?”

Lệ Châu quỳ xuống đất dập đầu lia lịa xin tha: “Nô tỳ biết tội, nô tỳ biết tội!”

Lúc này, mấy a hoàn nghe thấy tiếng động bèn chạy vào, a hoàn Nguyệt Đào do Thái phu nhân ban cũng ở trong số đó.

Nguyệt Đào nhìn những mảnh vỡ dưới đất, hỏi: “Di nương, có chuyện gì thế?”

Vu Thu Nguyệt vội thu lại vẻ mặt giận dữ của mình, chỉ vào Lệ Châu mắng: “Lệ Châu không cẩn thận nên làm vỡ bình hoa thôi!”

Nguyệt Đào nhìn đống sứ vỡ dưới đất rồi lại nhìn Lệ Châu mặt sưng đỏ, không nói gì nữa, chỉ gọi bọn hầu nhỏ vào dọn dẹp sạch sẽ, sau đó quay người đi ra.

Vu Thu Nguyệt căm hận trừng mắt lườm Nguyệt Đào một cái, nghiến răng: “Thật không chỗ nào không xuất hiện!” Sau đó bước tới cạnh Lệ Châu, hạ giọng hỏi: “Hầu gia ở đó bao lâu?”

“Nghe nói không ở bao lâu đã rời đi.”

Vu Thu Nguyệt cắn chặt môi, lầm bầm nói: “Mụ đàn bà chết tiệt, lại dám tranh Hầu gia với ta, không mang gương ra mà soi lại mình!”

Sáng sớm hôm sau, Tưởng Nhược Nam theo thông lệ tới thỉnh an Thái phu nhân. Hôm nay nàng đến sớm, Thái phu nhân vừa dậy, bà sợ Tưởng Nhược Nam ngồi ở phòng ngoài một mình buồn, bèn bảo Liễu Nguyệt gọi nàng vào phòng trong.

Trong phòng, Thái phu nhân đã mặc xong y phục, bọn a hoàn đang giúp bà rửa mặt chải đầu. Thái phu nhân ngồi trước bàn trang điểm, nhìn Tưởng Nhược Nam qua gương đồng, cười nói: “Con thật vô dụng, hôm qua ta đã tạo cơ hội giúp con, mà con lại không giữ được Hầu gia!”

Lòng Tưởng Nhược Nam vô cùng oán hận, lão thái thái, bà thật sự không cần phải nhiệt tình như vậy đâu.

Nàng cố tỏ vẻ cảm kích, “Mẫu thân, con biết người có ý tốt, nhưng Nhược Lan không được Hầu gia yêu quý, Nhược Lan…” Nàng cúi đầu, giống như khó xử, “Nhược Lan giờ không có ý định gì khác, chỉ cần mẫu thân thương Nhược Lan là đủ rồi.” Vì vậy, lão thái thái, xin bà đừng làm những việc tương tự nữa!

Thái phu nhân cười, đáp: “Con nói gì thế, con còn trẻ như vậy, giờ ta thương con, nhưng sau này ta không còn nữa, con sẽ làm thế nào?”

Tưởng Nhược Lan vội vàng đi đến bên cạnh Thái phu nhân, giúp bà bóp vai, cười: “Mẫu thân nhất định sẽ sống lâu trăm tuổi!”

Thái phu nhân cười cười, vỗ vỗ vào tay nàng, nghiêm giọng: “Thu Nguyệt được Hầu gia yêu thương bởi nó hiểu biết. Con ấy, có thời gian thì chịu khó học cầm kỳ thi họa đi, đến khi ấy, Hầu gia sẽ để ý tới con thôi!”

Được rồi, có câu này của bà thì tôi chẳng dám học gì nữa…

Lẽ nào phụ nữ thời cổ đại học cầm kỳ thi họa đều là vì muốn lấy lòng đàn ông sao? Thật là bi ai!

Tưởng Nhược Nam trò chuyện thêm với Thái phu nhân một lúc, hầu Thái phu nhân dùng xong bữa sáng mới quay về viện tử của mình. Hôm nay nàng có chút hưng phấn bởi vì nàng đang đợi Vu Thu Nguyệt tới thỉnh an!

Nhìn người phụ nữ vẫn luôn đối đầu với mình quỳ trước mặt, cung cung kính kính dâng trà mời, cảm giác sẽ thế nào nhỉ?

Nếu hỏi Tưởng Nhược Nam, Tưởng Nhược Nam sẽ nói, rất rất thoải mái!

Giờ Vu Thu Nguyệt đang quỳ trước mặt Tưởng Nhược Nam, hai tay dâng ly trà qua đầu, cung kính nói: “Tỷ tỷ, mời dùng trà.”

Tưởng Nhược Nam ngồi nghiêm chỉnh trước mặt cô ta, khóe miệng nhếch lên cười thản nhiên, nhưng không đưa tay ra đón lấy ly trà.

Vu Thu Nguyệt biết nàng đang làm khó mình, trong lòng vô cùng căm hận, bà la sát, xem ngươi còn đắc ý được bao lâu nữa?

Cô ta lại cao giọng: “Tỷ tỷ, mời dùng trà!”

Tưởng Nhược Nam thấy hai vai cô ta run rẩy, biết là cô ta giơ tay đã bắt đầu mỏi, cũng không làm khó thêm nữa. Nàng giơ tay ra định đón lấy ly trà trong tay Vu Thu Nguyệt.

Đúng lúc nàng chạm tay vào ly trà, tay Vu Thu Nguyệt đột nhiên nghiêng một cái, ly trà rớt xuống, nước trà nóng bốc hơi ngùn ngụt đổ hết xuống trán, xuống tay Vu Thu Nguyệt. Nước trà mới đun buổi sáng, lại thêm khí trời nắng nóng, y phục mỏng, da Vu Thu Nguyệt lập tức đỏ ửng lên vì bị bỏng, không lâu sau bắt đầu phồng rộp!

Vu Thu Nguyệt ngã nằm trên đất, phát ra tiếng kêu xé gan xé ruột.

Đại a hoàn của Vu Thu Nguyệt là Lệ Châu lập tức lao tới chỗ cô ta nằm, khóc lóc: “Di nương, di nương, người làm sao rồi?” Sau đó ngẩng đầu nhìn Tưởng Nhược Nam, lớn tiếng hét: “Phu nhân, sao người lại đối xử với di nương nhà nô tỳ như thế?”

Sắc mặt Vu Thu Nguyệt trắng bệch, cô ta đau tới mức nước mắt ròng ròng, nhưng vẫn giơ tay ra ngăn Lệ Châu: “Lệ Châu… Đừng bừa bãi! Không được nói gì cả…” Nói xong liền ngất xỉu.

Lệ Châu lo lắng khóc lớn, quay đầu hét gọi a hoàn đi tìm đại phu.

Tưởng Nhược Nam nhìn cảnh tượng trước mắt, trong lòng vô cùng kinh hãi.

Chuyện vừa rồi nàng hiểu rõ hơn ai hết, rõ ràng là Vu Thu Nguyệt làm đổ ly trà! Sao thế? Cô ta lại giở trò ư? Vu Thu Nguyệt này vì muốn đạt được mục đích, lại tàn độc như thế, ngay cả bản thân mình cũng không thương xót…

Đám a hoàn trong Thu Đường viện sợ tới toát mồ hôi, Ánh Tuyết gọi người mang nước vào, rồi lại sai người đỡ Vu Thu Nguyệt lên giường. Ai ngờ Lệ Châu không chịu, cứ ôm chặt lấy Vu Thu Nguyệt, lớn tiếng quát: “Các người không được động vào di nương, không ai được động vào di nương! Ai biết các người còn định giở trò gì nữa!”

Lúc này, Cận Yên Nhiên từ đâu lao vào, “Chuyện gì thế, chuyện gì thế?” Cô ta hỏi gấp gáp. Thì ra a hoàn đó không đến tìm đại phu, mà lại tìm Cận Yên Nhiên.

Lệ Châu nhìn thấy Cận Yên Nhiên thì như gặp được cứu tinh, cô ta quỳ ngay xuống trước mặt Cận Yên Nhiên, khóc: “Tiểu thư, tiểu thư phải làm chủ giúp di nương nhà nô tỳ! Di nương nhà nô tỳ, di nương…” Cô ta khóc lóc chỉ vào Vu Thu Nguyệt đang nằm dưới đất.

Cận Yên Nhiên vội chạy lên trước kiểm tra, thấy vết thương của Vu Thu Nguyệt, kinh ngạc kêu lên: “Chuyện gì thế này?”

Lệ Châu ngẩng đầu nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, sau đó nói với Cận Yên Nhiên: “Di nương nhà nô tỳ dâng trà thỉnh an phu nhân, phu nhân không chịu đón lấy ly trà ngay, sau đó đợi di nương giơ tay mỏi mới chịu thò tay ra hất đổ ly trà trong tay di nương, trong chén nước nóng bốc hơi ngùn ngụt, di nương nhà nô tỳ bị bỏng tới mức này…” Nói tới đây đã khóc nấc không thành tiếng.

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng nhìn Lệ Châu nước mắt giàn giụa vu khống mình, cơn giận ban đầu từ từ xẹp xuống.

Kế này không thành lại bày mưu khác, những kẻ này, không chuyện gì là không dám làm chắc?

Ánh Tuyết thấy Lệ Châu to gan dám chỉ thẳng vào mặt chủ nhân mình, cũng lớn tiếng quát: “Ngươi nói năng linh tinh gì thế, rõ ràng là di nương nhà các ngươi không giữ chén cho chặt, mọi người đều nhìn rất rõ ràng, ngươi đừng ngậm máu phun người!”

Lệ Châu khóc lóc phản kích: “Di nương nhà ta sao lại không giữ chén chặt chứ? Hơn nữa di nương còn biết trong chén là nước nóng, lẽ nào người không sợ nước nóng làm bỏng mặt mình sao? Đương nhiên ngươi phải nói giúp chủ nhân ngươi rồi!”

“Ngươi!” Ánh Tuyết bị chặn họng nói không ra lời, khi ấy, trong phòng ngoài cô ta và Liên Kiều ra, chỉ có hai a hoàn của Vu Thu Nguyệt, nếu nói a hoàn có mặt ở hiện trường không thể làm chứng, thì ai có thể làm chứng cho sự trong sạch của phu nhân đây?

Nghe xong lời Lệ Châu, Cận Yên Nhiên vội vàng nhìn vào mặt Vu Thu Nguyệt, cũng may, đa phần vết bỏng là ở trán và tay, trên mặt chỉ bị bắn lên một ít, không nghiêm trọng lắm.

Nhìn Vu Thu Nguyệt đang hôn mê nằm dưới đất, lòng Cận Yên Nhiên bừng bừng lửa giận, cô ta ngẩng đầu lên, căm hận nhìn Tưởng Nhược Nam, giận dữ hét: “Tưởng Nhược Lan, ngươi lại dám ra tay tàn độc như vậy! Thu Nguyệt tẩu tẩu là quý thiếp, không đến lượt ngươi được đánh mắng! Giờ ta sẽ đi bẩm báo lại với Thái phu nhân và Hầu gia, Tưởng Nhược Lan, ngươi nhất định sẽ phải trả giá cho những gì mình gây nên!”

Nói xong, cô ta cho người đưa Vu Thu Nguyệt về Cẩm Tú viện, mời đại phu tới chữa trị.

Chuyện này nhanh chóng kinh động Thái phu nhân, không lâu sau, bà cho gọi Tưởng Nhược Nam và những người có liên quan tới.

Trước khi đi, Ánh Tuyết lo lắng: “Phu nhân, nếu Thái phu nhân không tin lời của chúng ta thì phải làm thế nào? Thái phu nhân liệu có dùng gia pháp không?”

Liên Kiều sợ hãi tới mức nước mắt ròng ròng, “Vu di nương bị bỏng tới mức ấy, chỉ e mọi người sẽ không tin chúng ta thôi.”

Tưởng Nhược Nam trấn tĩnh như không, an ủi Ánh Tuyết và Liên Kiều: “Không cần phải lo, hai ngươi chỉ cần nói lại những gì mình nhìn thấy, không được hoảng, không được loạn, những việc ta không làm, không ai có thể đổ tội lên đầu ta được!”

Tùng Hương viện.

Khi Thái phu nhân nhận được tin báo, bà đang đọc kinh Phật, nghe xong bà nặng nề đặt cuốn kinh Phật trong tay xuống bàn, chau mày nói: “Mấy kẻ đó sao không thể để cho ta yên tĩnh được một lúc!”

Bà hít sâu mấy lần, sau khi bình tĩnh trở lại rồi, mới hỏi: “Vết thương của Vu di nương có nghiêm trọng không?”

A hoàn đến báo tin đáp: “Bị thương ở cổ và tay, thái y đã khám rồi, mặc dù chỉ là vết bỏng bình thường, nhưng vì thời tiết nóng nực nên phải giữ gìn cẩn thận, nếu không khéo sẽ để lại sẹo.”

Thái phu nhân trầm tư hồi lâu, sau đó quay đầu lại nói với Liễu Nguyệt: “Đi gọi Nguyệt Đào và Đỗ Quyên về đây!”

Khi Tưởng Nhược Nam tới Tùng Hương viện, Thái phu nhân đã ngồi ngay ngắn ở ghế chính, đôi mày thoáng chau lại, thần sắc vô cùng nghiêm túc. Bên cạnh bà là Cận Yên Nhiên và Vương thị. Quỳ giữa đại sảnh là đại a hoàn của Vu Thu Nguyệt - Lệ Châu và Tiểu Thanh. Bọn a hoàn và kẻ hầu đều bị đuổi ra ngoài hết, chỉ giữ một mình Liễu Nguyệt ở lại. Có lẽ Thái phu nhân không muốn làm to chuyện.

Tưởng Nhược Nam bước vào, thần sắc ung dung hành lễ với Thái phu nhân.

Cận Yên Nhiên bên cạnh thấy bộ dạng hiên ngang của nàng, trong lòng rất giận, vốn định nói nàng mấy câu, nhưng nhớ lại những lời giáo huấn của Cận Thiệu Khang, lời đã tới miệng rồi đành phải nuốt xuống. Cô ta trừng mắt nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, lạnh lùng hừ một tiếng, quay đầu đi chỗ khác.

Thái phu nhân sắc mặt lạnh nhạt gật gật đầu, “Con ngồi trước đi.” Đợi Tưởng Nhược Nam ngồi xuống xong, bà mới hỏi: “Khi chuyện xảy ra, những kẻ bên cạnh con, có đem bọn chúng theo không?”

Tưởng Nhược Nam gọi Ánh Tuyết và Liên Kiều ra, đáp: “Khi ấy bên cạnh con chỉ có hai người này.”

Ánh Tuyết, Liên Kiều quỳ sang một bên, dập đầu đáp lời Thái phu nhân. Ánh Tuyết còn có chút bình tĩnh, nhưng Liên Kiều căng thẳng tới mức giọng nói trở nên run rẩy.

Thái phu nhân cầm ly trà được tráng men Pháp Lang bên cạnh lên, khẽ nhấp môi uống một chút, ánh mắt lạnh lẽo quét qua đám người phía dưới, trầm giọng: “Ta đã từng nói, gia đình phải dĩ hòa vi quý, giữa thê thiếp nhất định phải chung sống vui vẻ hòa thuận, không được đố kị ghen ghét, không được để xảy ra chuyện gì. Hai người các con đều coi lời ta nói như gió thoảng bên tai, các con thật sự coi thường gia pháp nhà họ Cận chúng ta đúng không?” Nói đến đây, bà nặng nề đặt cạch ly trà trên tay xuống bàn, nắp chén rung động, phát ra những tiếng loảng xoảng không ngừng, khiến tất cả mọi người đều run sợ.

Bốn a hoàn quỳ phía dưới kinh hãi tới mức run lẩy bẩy, không cả dám ngẩng đầu lên.

Vương thị ngồi đối diện nghe những lời này thì liếc mắt nhìn về phía Tưởng Nhược Nam, khóe miệng nhếch lên như cười như không, giống kẻ vui sướng trên nỗi đau khổ của người khác.

Tưởng Nhược Nam cảm nhận được ánh mắt của cô ta, nàng cũng thẳng thắn nhìn lại, ánh mắt sắc lẹm giống như nhìn thấu tâm can con người đó, khiến Vương thị không trụ được, lẳng lặng quay đầu đi chỗ khác.

Đúng lúc này, Vu Thu Nguyệt được a hoàn dìu vào trong. Cô ta đã thay một bộ y phục mới, trên cổ và tay đều cuốn vải, mặt trắng bệch, thần sắc tiều tụy, giống như vô cùng yếu đuối.

Cận Yên Nhiên nhìn thấy cô ta vội chạy ra đón, quan tâm nói: “Thu Nguyệt tẩu tẩu, sao tẩu lại đến đây, vết thương của tẩu nặng như thế, nên nằm trên giường mà nghỉ ngơi mới phải. Tẩu yên tâm, bọn muội sẽ làm sáng tỏ chuyện này!”

Vu Thu Nguyệt cảm kích nắm tay Cận Yên Nhiên, nói: “Đa tạ sự quan tâm của muội.” Cô ta bước lên phía trước hai bước, Cận Yên Nhiên thấy cô ta đi loạng chà loạng choạng thì vội vàng đỡ lấy. Vu Thu Nguyệt đi ra giữa phòng, nhìn Thái phu nhân cầu khẩn: “Thu Nguyệt vừa tỉnh lại, nghe chuyện này đã kinh động tới Thái phu nhân bèn vội vàng chạy tới đây. Lúc này Thu Nguyệt đến không phải vì muốn đòi công bằng cho mình, chuyện này…”

Cô ta quay đầu lại nhìn Tưởng Nhược Nam, ánh mắt lộ vẻ sợ sệt, Cận Yên Nhiên còn cảm nhận được bàn tay cô ta đang khẽ run trong tay mình, lòng bất giác nảy sinh thương cảm.

Vu Thu Nguyệt nhìn Tưởng Nhược Nam một cái, giống như hạ quyết tâm gì đó, thần sắc trên mặt trở nên kiên nghị, “Chuyện này không thể trách tỷ tỷ, là Thu Nguyệt sơ suất, không cầm chắc ly trà. Thu Nguyệt không muốn vì chuyện này khiến cửa nhà không yên, khiến Thái phu nhân và Hầu gia phải lo lắng, mong Thái phu nhân đừng truy cứu nữa!” Nói xong, cô ta buông tay Cận Yên Nhiên, quỳ xuống trước mặt Thái phu nhân.

Lệ Châu quỳ phía sau tỏ ra không phục, lập tức lên tiếng: “Di nương, sao người lại nói như vậy, rõ ràng là phu nhân…”

Vu Thu Nguyệt quay đầu lại quát: “Lệ Châu im miệng! Ta đã dặn ngươi không được nói bừa, ngươi lại khiến chuyện này ầm ĩ như vậy, thật khiến ta quá thất vọng!”

Những lời cô ta vừa nói giống như đang giải thoát cho Tưởng Nhược Nam, nhưng người khác nghe thì lại có cảm giác, cô ta đang vì sự bình yên và vui vẻ của gia đình mà cam tâm tình nguyện nhịn nhục.

Lệ Châu nước mắt tuôn xuống như mưa, bộ dạng như rất đau lòng vì chủ nhân của mình phải chịu ấm ức, đột nhiên hét gọi: “Di nương…”

Nghe thấy tiếng gọi của Lệ Châu, hai mắt Vu Thu Nguyệt cũng đỏ hoe, cô ta giơ tay lau nước mắt, khi tay sắp chạm vào mắt mới nhận ra đó là bàn tay bị thương, vội vàng đổi sang bàn tay kia. Một loạt những động tác ấy khiến tất cả mọi người đều vô thức quay sang tập trung vào vết thương trên tay cô ta, một mặt khiến họ nảy sinh thương cảm, mặt khác, khiến người ta cho rằng, cô ta bị thương nặng như vậy, nhưng không những không oán trách nửa lời, còn tìm cách “chạy tội” cho kẻ “thủ ác”, thật hiếm có người nào làm được như thế.

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng nhìn cảnh hai chủ tớ kẻ tung người hứng, lòng thầm thở dài, một vở bi kịch, nhân vật nữ quá đáng thương.

Mẹ kiếp, buồn nôn!

Nhưng màn “biểu diễn” này của Vu Thu Nguyệt lại rất thành công, ít nhất là cô ta cũng khiến Cận Yên Nhiên cảm động, Cận Yên Nhiên vừa kéo cô ta, vừa đau lòng nói: “Thu Nguyệt tẩu tẩu, mọi người đều hiểu tâm ý của tẩu, nhưng không làm như vậy được! Tẩu không thể yếu đuối như thế, tẩu càng nhường nhịn, người ta càng tác oai tác quái, hôm nay chỉ làm tẩu bị bỏng, ai biết sau này sẽ còn làm những chuyện gì?” Nói rồi ngẩng đầu nhìn Thái phu nhân: “Mẹ, chuyện này quyết không thể cho qua, nhất định phải điều tra rõ ràng, trả lại công bằng cho Thu Nguyệt tẩu tẩu!” Rồi lại quay đầu nhìn Tưởng Nhược Nam, nói rành mạch từng từ từng chữ: “Nếu để mặc những người này ngông cuồng, ai biết lần sau sẽ xảy ra chuyện gì?”

Vương thị cũng xen vào: “Đúng thế, cũng may lần này vết thương của tiểu tẩu tử không quá nghiêm trọng, nhưng lần sau thì sao? Nếu thật sự để xảy ra chuyện gì, tiểu tẩu tử đây là quý thiếp do Hoàng thượng ban hôn, khi ấy chỉ e là thể diện của Hầu gia cũng chẳng còn giữ được nữa!”

Nhắc đến Hầu gia, Thái phu nhân không thể giữ vẻ mặt bình tĩnh, cả đời này người mà bà thương nhất, quan tâm nhất chính là đứa con trai này, con trai bà khó khăn lắm mới tạo dựng được thể diện như ngày hôm nay, bà quyết không để bất kỳ kẻ nào khinh nhờn vinh quang ấy!

Chuyện lần này không nghiêm trị không được! Thái phu nhân thầm nghĩ, nếu thật sự là Nhược Lan làm, cũng cần phải dạy cho nàng một bài học, để nàng học cách tiết chế bản thân! Phải cho nàng biết rằng, nàng đã được gả vào Cận gia, là người của Cận gia, thì phải tuân thủ quy tắc của Cận gia! Đừng nói giờ nàng đã bị thất sủng nơi Thái hậu, cho dù Thái hậu vẫn còn yêu thương sủng ái nàng như trước kia, cũng không thể can thiệp vào việc mẹ chồng dạy dỗ con dâu của bà!

Nghĩ đến đây, Thái phu nhân nhìn Vu Thu Nguyệt vẫn đang quệt nước mắt, nói: “Tâm ý của con ta hiểu, nhưng chuyện lần này đã không còn là chuyện riêng của con nữa, là liên quan tới thể diện của Hầu gia chúng ta, không thể cho qua dễ dàng thế được!”

Vu Thu Nguyệt ngẩng đầu, làm bộ làm tịch như bối rối gọi một tiếng: “Thái phu nhân…”

Thái phu nhân xua tay: “Con đừng nói thêm gì nữa, cứ đứng sang một bên đi.”

Vu Thu Nguyệt lúc này mới ngoan ngoãn ngồi vào ghế của mình. Mỗi lần ánh mắt chạm phải cái nhìn của Tưởng Nhược Nam, đều vờ sợ sệt kinh hãi co rúm người lại.

Tưởng Nhược Nam hận không thể cho cô ta một cái bạt tai!

Cận Yên Nhiên ngồi xuống cạnh Vu Thu Nguyệt, an ủi: “Đừng sợ chị ta, tẩu càng sợ, chị ta càng đắc ý!”

Tưởng Nhược Nam đành coi như không nghe thấy, nàng nhìn Thái phu nhân, nàng muốn biết bà sẽ điều tra chân tướng việc này bằng cách nào!

Thái phu nhân dường như rất giận, bà chỉ vào a hoàn quỳ dưới đất, nghiêm giọng hỏi: “Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì, các ngươi hãy khai thật hết, nếu có nửa câu giả dối, lừa gạt ta, thì đừng trách ta độc ác!”

Bốn a hoàn sắc mặt trắng bệch, sợ hãi tới mức đã run lẩy bẩy, cả bốn người đều dập dầu cồm cộp, thể hiện rằng mình quyết không dám nói nửa lời điêu trá.

Đầu tiên Lệ Châu kể lại tình hình lúc ấy, cô ta kể tỉ mỉ việc Tưởng Nhược Nam đã không đón lấy ly trà do Vu Thu Nguyệt hai tay dâng mời như thế, rồi lại nói:

“… Sau đó phu nhân giơ tay ra, vừa chạm vào ly trà trong tay Vu di nương, ly trà đã đổ ụp xuống, nước trà nóng rẫy đổ cả lên người di nương, rất nhiều chỗ bị phồng rộp, di nương khi ấy đau đớn tới ngất đi. Thật đáng thương cho di nương của bọn nô tỳ, trước khi ngất còn dặn nô tỳ không được nói gì cả. Nhưng nô tỳ thấy di nương chịu tội như vậy, trong lòng không phục, sau lại gặp được tiểu thư, nhất thời không kìm được nên đã nói ra hết, mong Thái phu nhân trách phạt!”

Nói xong lại dập đầu trước Thái phu nhân, nước mắt lã chã.

Vu Thu Nguyệt lau nước mắt, bộ dạng đáng thương như phải chịu tủi nhục, nhưng trong lòng thì vô cùng đắc ý, lần này Tưởng Nhược Nam hết đường chối cãi, không những sau này “cô ta” phải đối mặt với sự chán ghét vô tận của Hầu gia, e rằng ngay cả việc đến thỉnh an “cô ta” cũng sẽ được miễn. Thái phu nhân sẽ dùng gia pháp để giáo huấn “cô ta”, sau khi bị đòn nếu Tưởng Nhược Nam vì chuyện này mà ôm hận trong lòng, không ngừng gây sự, thì cái kết sẽ càng hoàn mỹ hơn! Đến khi ấy chỉ cần ta sinh quý tử, địa vị chủ nhân Hầu phủ sớm muộn gì cũng rơi vào tay ta, Hầu phu nhân Tưởng Nhược Lan chẳng qua chỉ là hữu danh vô thực mà thôi!

Nghĩ tới đây, Vu Thu Nguyệt đắc ý tới mức suýt chút nữa không giữ được vẻ mặt tủi nhục của mình!

Lúc này, tới lượt Ánh Tuyết nói, Ánh Tuyết không như Hồng Hạnh, ăn nói rõ ràng rành mạch.

“… Khi ấy là Vu di nương run tay, nên ly trà mới bị đổ, nô tỳ và Liên Kiều đều nhìn thấy rõ ràng, chuyện này không liên quan gì tới phu nhân của chúng nô tỳ cả!”

Cận Yên Nhiên đột nhiên lên tiếng: “Ngươi là đại a hoàn của tẩu tẩu, lời của ngươi không đáng tin!”

Tưởng Nhược Nam nãy giờ vẫn im lặng bỗng nhiên cười nhạt, nói: “Tiểu cô, nếu lời của Ánh Tuyết không đáng tin, vậy Lệ Châu thân là đại a hoàn hầu hạ cận kề bên Vu di nương, lời nói của cô ta có đáng tin không? Ta biết tiểu cô là một người công bằng, nên nhìn nhận vấn đề thật công bằng mới phải.”

Cận Yên Nhiên trong lòng không phục, nhưng lại chẳng nghĩ ra được lời nào để phản kích nàng, đành ngồi đó hậm hực.

Lệ Châu quỳ phía dưới vội vàng dập đầu trước Thái phu nhân: “Thái phu nhân, những gì nô tỳ nói đều là sự thật, nếu có nửa câu giả dối, nguyện sẽ bị trời đánh chết!”

Ánh Tuyết cũng không cam tâm yếu thế, buông lời thề độc để chứng minh sự thành khẩn của mình.

Nghe đến đây, trong lòng Thái phu nhân bỗng thấy sáng tỏ, chuyện lần này quyết không thể là vô ý, nếu chẳng phải do Tưởng Nhược Lan rắp tâm đố kị cố ý làm càn, thì là Vu Thu Nguyệt nghĩ kế để ám hại Nhược Lan. Mặc dù tình hình trước mắt bây giờ, khả năng trước có vẻ lớn hơn, dù gì việc Vu Thu Nguyệt bị thương nặng cũng là sự thật, nhưng bà cũng không muốn trừng phạt Nhược Lan khi chưa có bất kỳ chứng cứ nào. Đối với người con dâu này, Thái phu nhân trong lòng ít nhiều cũng vẫn còn có thiện cảm.

Lúc này, Vương thị đột nhiên đứng dậy nói với Thái phu nhân: “Thái phu nhân, xin người cho phép con hỏi mấy nha đầu này vài câu!”

Thái phu nhân nhìn nhìn cô ta, trầm ngâm một lát, rồi nói: “Con muốn hỏi gì thì hỏi đi!” Cứ để cô ta thử xem, biết đâu có thể phát hiện ra điều gì!

Vương thị quay người lại, giơ tay vén mấy sợi tóc mai xòa, hắng giọng.

Tất cả mọi người có mặt trong phòng đều nhìn cô ta.

Vu Thu Nguyệt nhìn cô ta, tâm trạng phức tạp, vừa như chờ đợi, vừa như lo lắng.

Vương thị nhìn a hoàn của Tưởng Nhược Nam, lạnh lùng cất tiếng: “Ta hỏi ngươi, trước đó có phải phu nhân đã lừng chừng rất lâu không chịu giơ tay nhận ly trà do Vu di nương dâng mời không?”

Ánh Tuyết cúi đầu đáp: “Cũng không lâu lắm…”

Còn chưa nói hết câu, Vương thị bèn nghiêm giọng quát: “Ngươi câm miệng, ta không hỏi ngươi, mà là đang hỏi cô ta!” Vu Thu Nguyệt giơ tay chỉ Liên Kiều.

Liên Kiều toàn thân run rẩy, hoảng sợ cùng cực đáp: “Không… không lâu lắm…”

Ánh Tuyết lo lắng nhìn Liên Kiều một cái.

Vương thị cúi đầu, nhìn Liên Kiều chằm chằm, đảo mắt một cái: “Không lâu lắm là bao lâu? Có đến một tuần hương không?”

Liên Kiều bị cô ta nhìn tới phát hoảng, đầu óc trống rỗng, “Một tuần… một tuần hương…” Lắp ba lắp bắp, nói không rõ ràng.

Vương thị giơ tay giúi đầu Liên Kiều một cái, tức giận quát: “Nô tỳ đáng chết, ta hỏi ngươi ngươi lại không trả lời, là đang nghĩ xem nên lừa Thái phu nhân thế nào phải không?”

Liên Kiều sợ hãi nước mắt chảy ròng ròng, lúc này lại càng thêm hoảng loạn: “Không ạ… không ạ… nô tỳ không lừa.”

“Vậy thời gian đó có đến một tuần hương hay không?”

“Có… Không không, không đến…” Liên Kiều vẫn nói năng lộn xộn.

Vương thị quát lớn: “Rốt cuộc là có hay không có, đồ nô tỳ lì lợm, còn dám nói dối, cẩn thận ta lóc da ngươi.”

Liên Kiều òa lên một tiếng khóc nức nở, “Nô tỳ không nhớ nữa, nô tỳ không nhớ nữa!” Tưởng Nhược Lan mặc dù tính tình tùy tiện ngỗ nghịch, nhưng lại rất khoan dung với những a hoàn cùng lớn lên bên mình từ bé, rất ít đánh mắng, những a hoàn đó chưa phải đối mặt với cảnh tượng như thế này bao giờ, bị Vương thị dọa cho đầu óc cũng trở nên hoảng loạn!

Vương thị đắc ý cười, quay người lại, nói với Thái phu nhân: “Thái phu nhân, người nhìn thấy rồi đấy, phu nhân rõ ràng là đã cố ý không nhận ly trà do tiểu tẩu tử dâng mời!” Cô ta quay sang nhìn Tưởng Nhược Nam, thoáng mỉm cười: “Phu nhân, đệ muội biết những lời đệ muội nói sẽ đắc tội với phu nhân, nhưng việc đến nước này đệ muội không thể khoanh tay đứng nhìn. Vì thể diện của Hầu phủ, cho dù phải đắc tội với phu nhân, những lời đó đệ muội vẫn phải nói!”

Cô ta hít một hơi thật sâu, cao giọng: “Phu nhân không chịu đón ly trà do tiểu tẩu tử dâng mời, điều đó có nghĩa là gì, có nghĩa là trong lòng phu nhân oán hận tiểu tẩu tử, còn vì sao lại oán hận, không cần ta phải nói mọi người cũng đều biết. Người phụ nữ này, khi đố kị thì việc gì cũng dám làm, tiểu tẩu tử biết rõ nước trà rất nóng, không can cớ gì mà lại không giữ chắc ly trà, để trà đổ lên người mình, việc này chắc chắn là do người ta cố ý, hoặc có thể phu nhân chính là muốn…”

Nói tới đây, cô ta có chút do dự, nhưng khi quay đầu lại nhìn Vu Thu Nguyệt, đột nhiên hạ quyết tâm, nghiến răng nói tiếp: “Hoặc có thể phu nhân muốn làm bỏng khuôn mặt của tiểu tẩu tử không chừng! Có điều tiểu tẩu tử nhanh nhẹn tránh được, nên mới không bị hủy dung! Tiểu tẩu tử, muội nói xem, ta nói có đúng hay không?”

Vương thị biết, những lời mình vừa nói ra, chắc chắn sẽ đắc tội với Tưởng Nhược Lan, quan hệ giữa cô ta và nàng về căn bản không thể nào tháo gỡ nữa! Nhưng hòa hợp với nàng thì cô ta được lợi gì chứ? Vu Thu Nguyệt là biểu muội của cô ta, Tưởng Nhược Lan tuyệt đối sẽ không tử tế gì với cô ta cả, nếu đã như thế, chi bằng toàn tâm toàn ý giúp biểu muội lật đổ Tưởng Nhược Lan, sau này biểu muội lên nắm quyền làm chủ, bản thân cô ta cũng được thơm lây.

Cận Yên Nhiên nghe xong những lời của Vương thị thì càng chắc chắn về tội lỗi của Tưởng Nhược Nam, cảm thấy Vương thị suy đoán vô cùng hợp lý, không chừng Tưởng Nhược Lan chính là muốn hủy hoại khuôn mặt của Vu Thu Nguyệt, hòng đoạt lại trái tim của ca ca!

Ngay đến Thái phu nhân cũng cảm thấy những lời của Vương thị rất hợp lý.

Vu Thu Nguyệt không lên tiếng, chỉ lắc đầu, nước mắt tuôn càng nhiều hơn, cứ như Vương thị đã nói trúng tâm tư của cô ta không bằng. Cận Yên Nhiên nhìn bộ dạng cúi đầu lau lau quệt quệt nước mắt của Vu Thu Nguyệt, lại cuống lên: “Thu Nguyệt tẩu tẩu, tẩu đừng khóc mãi thế, tẩu nói đi.”

Vu Thu Nguyệt chỉ mải lắc đầu, khóc đáp: “Yên Nhiên, bỏ đi, bỏ đi…”

Chỉ hai câu này thôi đã đủ chứng minh những lời Vương thị suy đoán là đúng.

Cận Yên Nhiên vội vàng nhìn Thái phu nhân, gọi: “Mẹ, mẹ nhìn thấy cả rồi đấy, sự việc là như thế! Mẹ, mẹ phải đứng ra làm chủ thay cho Thu Nguyệt tẩu tẩu!”

Tưởng Nhược Nam lạnh lùng quan sát tất cả, lòng nàng bỗng trào dâng cảm giác mệt mỏi vô tận, có ý nghĩa gì không? Hãm hại, bày mưu tính kế, âm mưu hết lần này tới lần khác, dùng đủ mọi thủ đoạn, có ý nghĩa gì không? Nàng chưa từng nghĩ sẽ hại ai, thậm chí đến phu quân của mình còn không màng, nàng chỉ muốn sống đường đường chính mình. Tại sao lại không để cho nàng được thỏa nguyện!

Nàng thật sự phải sống như thế này sao? Hết lần này tới lần khác bị cuốn vào đủ mọi âm mưu, hết lần này tới lần khác phải biện giải phản kích?

Tưởng Nhược Nam bỗng thấy nổi giận.

Mẹ kiếp, tại sao lần nào lão nương cũng phải phối hợp diễn kịch với nhà ngươi chứ!

Nàng “soạt” một tiếng đứng bật dậy, đi vài bước tới bên Vu Thu Nguyệt, dang tay tát thẳng vào mặt cô ta!

“Bốp” một tiếng rất kêu, mặt Vu Thu Nguyệt lập tức hằn nguyên năm ngón tay, cô ta kinh sợ tới nghệt mặt ra, hai mắt mở to nhìn Tưởng Nhược Nam, nhất thời quên cả khóc.

Nhưng Tưởng Nhược Nam không dừng lại ở đó, nàng nhanh nhẹn bưng ly trà bên cạnh Vu Thu Nguyệt lên, nhắm thẳng vào mặt cô ta mà hắt!

Nước trà nóng lan nhanh ôm lấy toàn bộ khuôn mặt của Vu Thu Nguyệt, rồi lại như một đóa hoa chảy xuôi xuống dưới cổ, xối xả, khiến y phục của cô ta ướt hết, lá trà dính đầy mặt.

Vu Thu Nguyệt như bị sét đánh, ngồi thẳng đơ không cử động.

Không khí trong phòng lặng ngắt như ở cõi chết.

Người nào người nấy mở trừng mắt nhìn Tưởng Nhược Nam, rõ ràng họ không dám tin vào mắt mình nữa.

“Cô ta”… “cô ta”… dám đánh người trước mặt Thái phu nhân!

Cận Yên Nhiên là người phản ứng lại đầu tiên, cô ta nổi xung, chỉ thẳng vào mặt Tưởng Nhược Nam, hét: “Tưởng Nhược Lan, tẩu đúng là bà la sát, tẩu dám ra tay đánh người trước mặt cả nhà, trong mắt tẩu còn có mẹ không hả?”

Vu Thu Nguyệt “òa” khóc rống lên, lần này thì cô ta khóc thật, nàng đánh cô ta rất đau! Cô ta lớn bằng từng này rồi đây là lần đầu tiên ăn bạt tai!

Tưởng Nhược Nam chẳng thèm để tâm tới Cận Yên Nhiên đang tức tối nhảy dựng cả lên kia, nàng trừng mắt nhìn Vu Thu Nguyệt, dùng ngón tay chỉ thẳng vào mũi cô ta, lạnh lùng quát: “Vu Thu Nguyệt, ngươi câm miệng cho ta, ngươi còn dám gào, có tin ta sẽ cho ngươi thêm một cái bạt tai nữa không?”

Nhìn ánh mắt lạnh lùng và căm hận tới cùng cực của Tưởng Nhược Nam, Vu Thu Nguyệt run sợ, cô ta bất giác im bặt, nhưng vẫn khẽ thút thít, tỏ rõ sự đáng thương.

“Vu Thu Nguyệt, ngươi vờ vịt đáng thương gì? Ta đã muốn đánh ngươi từ rất lâu rồi! Ngươi lúc nào cũng làm bộ đáng thương như bị ta bắt nạt ức hiếp, tìm đủ mọi cách để hãm hại ta bắt nạt ngươi, ta nói cho ngươi biết! Vu Thu Nguyệt, Tưởng Nhược Lan ta từ xưa tới nay muốn đánh là đánh, muốn chửi là chửi! Ta làm gì cũng rõ ràng ngay thẳng, ngươi tưởng ta cũng giống ngươi chắc, bề ngoài thì tỏ vẻ yếu đuối, thực ra trong bụng lại đầy nước thối! Chỉ biết dùng nước mắt để cầu xin lòng thương hại! Ta muốn ức hiếp ngươi, ta muốn đánh ngươi, thì ta sẽ quang minh chính đại mà tàm! Ta không thèm giở kiểu thủ đoạn đáng khinh ra như ngươi đâu!”

Tưởng Nhược Nam đã phải nhẫn nhịn rất lâu rồi, lần này nói được ra nàng cảm thấy thật thoải mái, trong lòng vô cùng dễ chịu!

“Tưởng Nhược Lan, tẩu không những không hối cải, mà tẩu còn dám đánh người trước mặt mẹ, tẩu thật sự cho rằng bọn ta sợ tẩu sao?” Cận Yên Nhiên thấy Tưởng Nhược Nam hoàn toàn phớt lờ mình, bèn hậm hực cáu bẳn.

Tưởng Nhược Nam quay ngoắt lại nhìn cô ta, nói thực, nàng cũng nhịn tiểu cô “chính nghĩa” này lâu lắm rồi, lâu lắm rồi!

“Tiểu cô, muội luôn cho rằng ta bắt nạt cô ta, ta hỏi muội, từ đầu tới cuối, con mắt nào của muội nhìn thấy ta bắt nạt cô ta, chuyện lần này, muội có mặt ở đó không? Muội có tận mắt chứng kiến không? Sao muội lại tin cô ta như vậy? Chỉ vì cô ta bị thương ư? Nhưng muội đừng quên, đây chỉ là vết bỏng, sẽ khỏi thôi, chẳng có gì ghê gớm cả, chỉ chịu một chút thương tích, mà đổi được sự tin tưởng hoàn toàn của muội, thì việc bị thương này cũng đáng lắm chứ! Tiểu cô, năm nay muội cũng không còn nhỏ tuổi nữa, sau khi cập kê sẽ xuất giá, cũng sẽ có nhà chồng, nếu như người ta hễ khóc lóc là muội lại tin, thì khi ấy muội sẽ phải chịu khổ đấy!”

“Tưởng Nhược Lan, tẩu…” Cận Yên Nhiên tức tới mức không nói được nữa, cô ta chạy đến bên Thái phu nhân, kéo tay mẹ mắt đỏ hoe, nói: “Mẹ, mẹ xem chị ta nói kìa! Mẹ, mẹ mau gọi người vào đánh chị ta đi!”

Thái phu nhân vỗ vỗ lưng Cận Yên Nhiên, hạ giọng an ủi cô ta mấy câu rồi ngẩng đầu nhìn Tưởng Nhược Nam, lạnh nhạt nói: “Nhược Lan, con cũng thật quá đáng! Trước mặt ta con còn dám đánh người, trong mắt con có còn bà mẹ chồng này nữa không?”

Vương thị nhân cơ hội đổ thêm dầu vào lửa: “Trước mặt Thái phu nhân còn dám đánh người, đủ biết cô ta hung hăng nhường nào rồi! Không cần nói nữa, chuyện lần này nhất định do cô ta cố ý!”

Tưởng Nhược Nam quay sang trừng mắt lườm Vương thị, cười nhạt một tiếng, đáp: “Vương thị, chuyện ở nhà trên chúng ta, đến lượt ngươi chõ mồm vào từ bao giờ thế, ta đường đường là nhất phẩm Cáo mệnh, đâu đến lượt con dâu của thiếp thất như ngươi được chỉ chỉ trỏ trỏ! Ngươi nhảy chồm chồm lên như thế, ra sức phối hợp diễn cùng cô ta, ngươi tưởng ta không biết tâm tư ngươi chắc? Ngươi là mụ đàn bà ngu xuẩn, cẩn thận đến cuối cùng cốc mò cò xơi đấy!”

Vương thị bị nàng nói trúng tim đen, lòng bỗng run sợ, lửa giận cũng nguội mất tám phần, cô ta ngồi xuống ghế của mình, sau đó mới lẩm bẩm một câu: “Ta thì có thể có tâm tư gì chứ, đều là vì Cận gia cả thôi…” Nói xong lén nhìn sắc mặt Thái phu nhân, đột nhiên có cảm giác như đang ngồi trên đống lửa.

Tưởng Nhược Nam không nhìn cô ta nữa mà quay về phía Thái phu nhân nói: “Mẫu thân, người cũng biết trước kia con là người thế nào, Tưởng Nhược Lan con vì sao lại phải mang danh tiếng xấu như thế, chính vì từ xưa tới nay con đều rất thẳng thắn bộc trực, không bao giờ biết giả tạo! Nhưng sau khi được gả vào Hầu phủ, con vẫn luôn muốn thay đổi bản thân mình, thay đổi ấn tượng của mọi người về mình, con đã nỗ lực mong nhận được sự đón nhận của tất cả. Có điều, điều đó không có nghĩa là con sẽ nhẫn nhục để người khác vu oan cho mình! Hết lần này tới lần khác, hoàn toàn không biết tiết chế! Nực cười, Tưởng Nhược Lan con muốn ức hiếp một thiếp thất mà phải hao tâm tổn trí như vậy sao? Mẫu thân, chuyện lần này hoàn toàn chẳng liên quan gì đến con cả, Vu Thu Nguyệt vì sao bị thương tự cô ta rõ nhất! Nếu như con muốn hại cô ta, thì liệu Vu Thu Nguyệt có thể tránh được không? Liệu cô ta còn ngồi đây nước mắt nước mũi ròng ròng vờ đáng thương không?”

Vu Thu Nguyệt nghe tới đây, vội đi lên phía trước hai bước, quỳ xuống trước mặt Thái phu nhân: “Thái phu nhân, con chưa bao giờ muốn làm to chuyện này, con cũng không muốn thấy tỷ tỷ bị trừng phạt. Con thật lòng thích Hầu gia và muốn được sống cùng chàng, nên mới tình nguyện về làm thiếp, sao con có thể tìm mọi thủ đoạn khiến nhà cửa ầm ĩ chứ? Tỷ tỷ nói con trong ngoài bất nhất, thực ra là hiểu lầm con! Vu Thu Nguyệt con là người thế nào, mọi người đều rõ.” Cô ta quay đầu nhìn Tưởng Nhược Nam, “Đâu thể bị bôi nhọ bởi vài lời của tỷ tỷ được!”

Tưởng Nhược Nam cúi đầu nhìn cô ta, cười lạnh một tiếng: “Vu Thu Nguyệt, ngươi đừng mở miệng ra là làm thiếp làm thiếp, cứ như ngươi đang phải chịu một nỗi ấm ức tày trời vậy! Đúng, ngôi vị chính thất của ta là do ta ép Hoàng thượng ban hôn mà có, đấy là bản lĩnh của ta, ngươi có ngưỡng mộ cũng không làm được! Nhưng không ai ép ngươi phải làm thiếp cả, theo ta biết, ngươi cam tâm tình nguyện vào Cận gia làm thiếp! Ngươi thấy ấm ức, ngươi thấy bất mãn, ngươi hoàn toàn có thể không bước chân vào nhà này! Nhưng nếu ngươi đã vào rồi, thì hãy chấp nhận đi! Ngươi hãy ngoan ngoãn hầu hạ Hầu gia, sinh con dưỡng cái, chẳng ai bới móc ra được chỗ sai phải của ngươi cả. Nhưng ngươi hết lần này tới lần khác dùng mọi thủ đoạn ti tiện với ta, không phải ngươi cho rằng Tưởng Nhược Lan ta là kẻ ngu dốt vô học, không phải đối thủ của ngươi, có thể dễ dàng chà đạp ta đấy chứ? Ta nói cho ngươi biết, Tưởng Nhược Lan ta dù ngỗ ngược, nhưng không phải con ngốc, ngươi muốn trêu vào ta? Ngươi cũng không tự suy nghĩ xem Tưởng Nhược Lan ta là ai, ngươi trêu nổi không? Hôm nay ta chỉ cho ngươi một bạt tai, lần sau ngươi còn dám giở trò nữa, hừ…”

Nàng nhìn Vu Thu Nguyệt, cười lạnh hai tiếng, âm thanh lạnh lẽo ấy khiến Vu Thu Nguyệt nổi cả da gà, “Danh tiếng bao năm nay của Tưởng Nhược Lan ta không phải vô cớ mà có, nếu ngươi có gan, thì cứ thử xem!”

Cả ba kẻ trong phòng đều bị khí thế của Tưởng Nhược Lan đè bẹp không nói được gì, Vương thị rụt cổ lại đến nhìn cũng không dám, Cận Yên Nhiên bị những lời của nàng làm cho tức nghẹn. Thái phu nhân sầm mặt, mím chặt môi, ánh mắt loang loáng bất định.

Bốn a hoàn quỳ dưới đất, Ánh Tuyết và Liên Kiều đang nhìn chủ nhân của mình với vẻ mặt hết sức sùng bái, còn Lệ Châu và Tiểu Anh, mặt mày trắng bệch, toàn thân run rẩy không ngừng.

Khuôn mặt biến đổi màu sắc nhất thuộc về Vu Thu Nguyệt, sắc mặt cô ta lúc trắng lúc xanh, muốn mở miệng biện giải phản kích, nhưng không dám, cô ta thật sự sợ Tưởng Nhược Nam tức giận thì sẽ gây bất lợi cho mình.

Đột nhiên cô ta cảm thấy bản thân mình vô cùng nhỏ bé, những thủ đoạn mà cô ta tưởng rằng đã hết sức kín kẽ tinh vi trước kia, trước mặt nàng chỉ như một trò cười!

Tưởng Nhược Nam hít sâu một hơi, nhìn Thái phu nhân nói: “Thái phu nhân, Nhược Lan đã nói xong những gì cần nói, đâu thực đâu giả, Nhược Lan tin Thái phu nhân tự có phán đoán của mình! Nhược Lan xin cáo lui!”

Nói xong, nàng gọi Ánh Tuyết và Liên Kiều, đi một mạch khỏi Tùng Hương viện!

Về đến Thu Đường viện, Tưởng Nhược Nam mặt mày lạnh nhạt xông vào phòng, vừa vào đã gọi: “Ánh Tuyết, mang chiếc roi của ta ra đây!”

Ánh Tuyết chạy đi tìm chiếc roi đặt vào tay Tưởng Nhược Nam.

Tưởng Nhược Nam đón lấy dùng sức quật, chiếc roi kêu “vút” một tiếng, tạo thành hình vòng cung đẹp mắt trên không trung, sau đó đập bộp xuống dưới đất.

Nói ta là bà la sát? Hôm nay ta “la sát” cho các người xem, kẻ nào dám động vào một sợi lông trên người ta…

***

Gần tối, Cận Thiệu Khang từ phủ nha về bèn đến thẳng Tùng Hương viện thỉnh an mẫu thân.

Đến Tùng Hương viện, lại thấy Cận Yên Nhiên đang cùng mẫu thân ngồi bên cửa sổ, miệng không ngừng nói gì đó, bộ dạng của Cận Yên Nhiên hình như rất kích động. Hai người nghe có tiếng động, đồng loạt quay đầu lại, Thái phu nhân cười, nói: “Hầu gia, con về thật đúng lúc, muội muội con cứ càm ràm bên tai ta mãi, khiến ta sắp phiền chết rồi đây!”

Cận Thiệu Khang đi đến, Liễu Nguyệt đưa a hoàn vào hầu hắn ngồi xuống, đưa khăn mặt cho hắn lau tay lau mồ hôi, rồi lại dâng trà thanh nhiệt giải khát.

Cận Thiệu Khang nhấp một hớp, nhìn Cận Yên Nhiên, cười hỏi: “Yên Nhiên, không phải đang quấn lấy mẹ đòi mua đồ đấy chứ?”

Cận Yên Nhiên đi tới, ngồi xuống cạnh hắn, kéo cánh tay hắn nói: “Ca ca, theo lý mà nói, huynh vất vả cả ngày trời mới được về nghỉ ngơi, muội không nên mang chuyện trong nhà ra làm phiền huynh. Nhưng chuyện này, huynh không biết không được!”

Cận Thiệu Khang thấy muội muội nói bằng giọng nghiêm trọng như vậy bèn đặt ly trà trong tay xuống, tò mò hỏi: “Chuyện gì thế?”

Lông mày Cận Yên Nhiên dựng ngược, trong giọng nói còn cả sự bực tức, “Ca ca, huynh phải biết hôm nay Tưởng Nhược Lan huênh hoang thế nào…” Nói rồi đem chuyện Tưởng Nhược Lan làm Vu Thu Nguyệt bị bỏng, không những không nhận lỗi, mà còn càn quấy, nói Vu Thu Nguyệt hãm hại mình, cuối cùng còn đánh Vu Thu Nguyệt trước mặt mọi người. Cận Yên Nhiên kể lại rành mạch, thậm chí những lời ngông nghênh của Tưởng Nhược Nam cô ta cũng kể lại cho Cận Thiệu Khang nghe không sót một từ.

“Ca ca, muội chưa bao giờ gặp một người ngông cuồng vô phép vô tắc như chị ta, chị ta còn nói, chị ta có thể khiến Hoàng thượng ban hôn đấy là bản lĩnh của chị ta! Còn nói Thu Nguyệt tẩu tẩu đã tình nguyện bước chân vào Cận gia làm thiếp thì phải chấp nhận. Càng quá đáng hơn nữa là, chị ta còn nói Thu Nguyệt tẩu tẩu cố ý tự đổ trà nóng lên người mình để hãm hại chị ta, nói Thu Nguyệt tẩu tẩu là tiểu nhân, là con dao hai lưỡi. Ca ca, khắp Hoàng thành này ai không biết con gái Vu gia học rộng biết nhiều, dịu dàng hiền thục, chúng ta biết Thu Nguyệt tẩu tẩu cũng lâu như thế rồi, tẩu ấy lúc nào cũng dịu dàng như nước, thấu tình đạt lý. Thu Nguyệt tẩu tẩu sao có thể là loại người mà chị ta nói, người ta sao có thể vờ vịt giả tạo trong một thời gian dài như vậy chứ?”

Nói đến đây, cô ta quay sang nhìn Thái phu nhân một cái, giọng không phục: “Mẹ rõ ràng là nhìn thấy Tưởng Nhược Lan đánh người, nhưng lại không mang gia pháp ra giáo huấn chị ta, để chị ta huênh hoang đem a hoàn rời đi. Nhìn bộ dạng đau lòng buồn bã của Thu Nguyệt tẩu tẩu, con thật không chịu nổi! Ca ca, chuyện này huynh phải đứng ra làm chủ thay Thu Nguyệt tẩu tẩu, nếu đến huynh cũng không giúp tẩu ấy, thì chẳng ai có thể giúp tẩu ấy nữa!”

Cận Yên Nhiên nói một hơi hết chuyện, thấy ca ca chỉ thoáng chau mày chứ không nổi cơn thịnh nộ như trong tưởng tượng của mình, cô ta bất giác bật hỏi: “Ca ca, huynh có nghe muội nói không đấy?”

Thái phu nhân ngồi bên cạnh, lên tiếng: “Ca ca con vừa về, còn chưa thở xong con lại mang mấy chuyện vụn vặt ấy ra làm huynh con phiền lòng, con hãy về trước đi, đừng làm phiền ca ca của con nữa. Chuyện này con không phải lo, hãy nghiêm túc học cho tốt nữ công gia chánh, những việc khác quản ít thôi!”

Cận Yên Nhiên thấy Thái phu nhân nghiêm sắc mặt, lại thấy ca ca đúng là có phần mệt mỏi, bèn đứng dậy, bĩu môi bước ra ngoài với bộ dạng rất không cam tâm tình nguyện.

Sau khi Cận Yên Nhiên đi rồi, Cận Thiệu Khang ngẩng đầu nhìn mẫu thân nói: “Mẹ, mẹ tin Tưởng Nhược Lan cố ý khiến Vu Thu Nguyệt bị bỏng không?”

Thái phu nhân điềm đạm cười: “Nếu mẹ đã chắc chắn là Nhược Lan làm, thì sẽ không dễ dàng tha cho nó, con cũng biết đấy, mẹ hận nhất là loại người suốt ngày gây sự, khiến nhà cửa không yên! Mẹ đã cho hỏi Nguyệt Đào và Đỗ Quyên, hai a hoàn mà mẹ cố ý điều đến chỗ hai đứa nó ấy. Nguyệt Đào nói, Thu Nguyệt đánh vỡ một chiếc bình hoa trong phòng, trưa hôm qua chẳng phải con đến Thu Đường viện hay sao? Buổi tối nó lại đánh vỡ một chiếc bình hoa quý nữa, không thể trùng hợp như thế chứ?”

Cận Thiệu Khang bất giác ngồi thẳng người, nhìn Thái phu nhân phía đối diện, “Vậy a hoàn bên Thu Đường viện nói thế nào?”

Thái phu nhân thấy bộ dạng sốt sắng của con trai, mỉm cười đáp: “Đỗ Quyên nói nó ở bên đấy mấy ngày, chưa từng thấy Nhược Lan có bất kỳ lời oán thán nào. Những lúc rảnh rỗi, nó không đọc sách thì sẽ chơi một kiểu cờ rất kỳ lạ với a hoàn, hoặc đi dạo khắp nơi trong phủ, ngay cả hôm qua sau khi con đột nhiên bỏ đi, Nhược Lan cũng chẳng nổi giận. Hầu gia, Nhược Lan sau khi được gả vào Hầu phủ thật sự đã thay đổi không ít. Lẽ nào… Hầu gia cho rằng nó làm bỏng Thu Nguyệt thật ư?”

Cận Thiệu Khang đưa tay lên bóp bóp mày, nghĩ đến bàn tay nhỏ nhắn mềm mại chạm vào các huyệt trên đầu hắn, toàn thân lại nóng lên.

Hắn khẽ cười: “Mặc dù con không thích cô ta, nhưng tính cách của cô ta con cũng hiểu. Cô ta là người nóng nảy thẳng thắn, thô lỗ bộc trực, đâu nhu mì tới mức phải giở thủ đoạn mờ ám? Mẹ chưa từng thấy bộ dạng cô ta vung roi đánh người đâu, vừa dứt khoát lại vừa tàn độc. Nếu cô ta thật sự muốn dùng nước nóng để hủy hoại dung nhan của Vu Thu Nguyệt, thì e rằng khuôn mặt của Thu Nguyệt sớm đã bị hủy từ lâu rồi! Đâu thể chỉ bị thương nhẹ như thế!”

“Con người ta thật không dễ thỏa mãn…” Thái phu nhân khẽ thở dài, “Trước kia chúng ta đã đặt quá nhiều hy vọng vào nó, kết quả để nó vào nhà với thân phận của thiếp thất, lòng nó e rằng đang muốn tranh giành rồi!”

Cận Thiệu Khang đương nhiên hiểu mẫu thân đang nói tới ai, hắn cũng khẽ lắc đầu: “Nhìn thì cứ tưởng là một cô gái rất dịu dàng ôn hòa…”

“Vu đại nhân có bốn thiếp thất, trong nhà e rằng chẳng mấy lúc được bình yên. Thu Nguyệt lớn lên trong hoàn cảnh ấy, có tâm tư như vậy cũng là bình thường thôi. Mấy di nương bên phụ thân con, có người nào hiền lành nhu mì đâu? Cũng may ta trường thọ hơn bọn họ, còn trấn áp được họ, nếu không, chuyện giống ngày hôm nay sao thiếu được?” Nói đến đây, Thái phu nhân cười khẽ: “Trong số các tiểu thư chưa xuất giá ở Hoàng thành, chỉ có Yên Nhiên là đơn thuần nhất thôi! Trách là trách ta đã bảo bọc nó quá kĩ…” Đoạn lại thở dài.

Mặc dù Cận Thiệu Khang cũng biết tâm tư của những tiểu thư danh giá đó, nhưng hễ nghĩ tới sự dịu dàng đại lượng mà Vu Thu Nguyệt đã thể hiện trước đó, trong lòng hắn khó tránh khỏi có chút thất vọng. Thì ra, người con gái nhìn mỹ lệ thoát tục như không muốn tranh chấp gì với đời ấy, thực ra lại là đệ nhất giả tạo.

Chỉ có Tưởng Nhược Lan, vì hắn mà luôn nhẫn nại, luôn nỗ lực, còn hắn lại chưa từng nhìn nàng bằng ánh mắt ôn hòa, nàng cũng không lời oán thán, thật khiến người ta bất ngờ… Nhưng, sự bất ngờ mà nàng mang tới cho hắn đâu chỉ có chút ấy đâu?

Nghĩ đến đây, tim hắn lại nóng bừng cả lên.

“Có đúng cô ta đã tát Vu Thu Nguyệt một cái trước mặt mẫu thân không ạ?”

Thái phu nhân cười khổ, đáp: “Lại còn không nữa? Khi ấy ta tức tới mức suýt nữa thì không kìm được, sau này nghĩ, với tính cách của nó mà nhịn tới bây giờ mới phát tác, cũng thật chẳng dễ dàng gì! Con không nhìn thấy bộ dạng hung hăng khi ấy của nó đâu, thật khiến ta cũng sững cả người lại!”

Cận Thiệu Khang tưởng tượng hai mắt nàng sáng rực, bộ dạng hùng hùng hổ hổ, đột nhiên lại thấy nuối tiếc vì bỏ lỡ cảnh hay như thế.

“Nhưng nổi giận một chút cũng không phải là không tốt, ít nhất là trấn áp được đám người dưới, theo ta thấy thì Vu Thu Nguyệt sẽ không dám trêu vào nó nữa! Sau này Thu Nguyệt chỉ cần ngoan ngoãn, sinh con dưỡng cái cho con, người con dâu này cũng không tồi đâu!” Thái phu nhân điềm đạm, “Có điều, Hầu gia, việc Thu Nguyệt có dã tâm như thế không tránh khỏi trách nhiệm của con, con lạnh lùng với chính thất, đương nhiên sẽ khiến thiếp thất đắc ý, điểm này, con không bằng cha mình!”

Cận Thiệu Khang có chút bối rối, hắn quay đầu đi chỗ khác, một lúc sau mới nói: “Mẫu thân, cô ta ép con như thế, khiến con trở thành trò cười cho người khác, nếu con để cô ta được như ý…” Nói tới đây lại đột nhiên im bặt, vẻ mặt ngượng ngùng.

Thái phu nhân đã hiểu tâm tư của con trai, bà cười đáp: “Hầu gia, thật không ngờ con lại trẻ con như vậy!”

***

Cẩm Tú viện.

Vu Thu Nguyệt mặc một chiếc áo bằng lụa trắng như tuyết, loại vải thượng hạng khiến các đường nét trên cơ thể cô ta mập mờ khêu gợi, mái tóc dài đen nhánh buông lơi, không đeo bất kỳ loại trang sức nào, nhưng chỉ càng làm nổi bật vẻ đẹp kiều diễm của cô ta lên mà thôi.

Cô ta nằm nghiêng trên giường với tư thế gợi cảm nhất, kéo vạt váy dài tạo thành một hình dáng rất đẹp, mắt nhắm hờ, đợi Cận Thiệu Khang đến. Cô ta muốn dùng hình tượng mềm yếu khơi dậy lòng thương xót của hắn. Tưởng Nhược Lan đánh người trước mặt Thái phu nhân nhưng không bị trừng phạt, xem ra Thái phu nhân đã bắt đầu nghi ngờ cô ta rồi, lúc này cô ta phải túm chặt Hầu gia mới được!

Đúng lúc này, tiếng cửa bị đẩy ra, ngay sau đó, Lệ Châu bộ dạng sợ sệt bước vào. Vu Thu Nguyệt mở mắt, thấy là Lệ Châu, bèn hỏi: “Hầu gia đâu?”

Lệ Châu cúi đầu, rúm ró đáp: “Hầu gia… Hầu gia dùng cơm với Thái phu nhân ở Tùng Hương viện xong đã về Sở Thiên các…”

“Cái gì?” Vu Thu Nguyệt kinh ngạc ngồi dậy, đuôi váy cuộn thành một đống nhàu nhĩ, nhìn vô cùng nhếch nhác. Nhưng giờ cô ta chẳng còn tâm trạng mà để ý tới chuyện đó nữa, đôi mắt xinh đẹp mở to, trong đôi mắt ấy tràn ngập sự sợ hãi.

Tại sao Hầu gia không đến thăm ta? Chàng không thể không biết hôm nay đã xảy ra chuyện gì! Rõ ràng chàng biết là ta bị thương, tại sao không đến thăm? Lẽ nào… Sắc mặt cô ta càng lúc càng trắng, lẽ nào, chàng cũng tin lời mụ đàn bà kia, bắt đầu nghi ngờ ta rồi ư?

Lệ Châu đứng cạnh thấy cô ta run lẩy bẩy, không kìm được cất tiếng hỏi: “Di nương, người sao thế?”

Vu Thu Nguyệt trong lúc tâm trạng buồn phiền, cầm gối trúc trên giường ném xuống đất, Lệ Châu sợ hãi mềm nhũn hai chân, quỳ mọp xuống, nước mắt tuôn như mưa.

Vu Thu Nguyệt chỉ cô ta mà mắng: “Ngươi còn dám khóc, nhất định là ngươi đã để lộ ra điều gì đó khiến Thái phu nhân không tin ta nữa! Ngươi còn muốn mưu cầu cho đại ca ngươi, ta nói cho ngươi biết, không có cửa đâu!”

Lệ Châu kinh hãi bò tới trước mặt Vu Thu Nguyệt ôm chân cô ta: “Di nương, rõ ràng người đã hứa với nô tỳ, người nói chỉ cần nô tỳ giúp người…”

“Câm miệng!” Vu Thu Nguyệt giơ chân đá Lệ Châu ra, khẽ gầm lên: “Ngươi còn dám nhắc đến chuyện này, ta sẽ bán ngươi vào ổ chứa!”

Lệ Châu nằm mọp dưới đất mà khóc, không dám nói thêm lời nào nữa.

***

Thu Đường viện.

Tưởng Nhược Nam vốn đã chuẩn bị sẵn tâm lý, nếu Thái phu nhân mang gia pháp ra xử lý nàng, nàng sẽ quyết không chịu khuất phục! Nhưng đợi tới tận khi mặt trời khuất núi cũng chẳng thấy động tĩnh gì. Ánh Tuyết đến trước mặt nàng nói: “Phu nhân, có lẽ không sao rồi!”

Tưởng Nhược Nam cũng biết sẽ không sao, chỉ là nàng không hiểu, chuyện cứ thế này là xong ư? Bỏ qua chuyện bị bỏng không nói, nhưng nàng rõ ràng đã cho Vu Thu Nguyệt một cái bạt tai, cho dù Thái phu nhân không so đo với nàng, thì “con khỉ” kia, nàng đánh bảo bối của hắn, hắn cũng bỏ qua? Bụng dạ đám người cổ đại này thật lắt léo, nàng không sao mà đoán định được.

Mặc kệ, chỉ cần các ngươi không tới làm khó ta, thì ta cũng chẳng truy cứu lý do nữa.

Trong lòng nàng cũng thầm thở phào nhẹ nhõm, chuyện hôm nay, hoàn toàn do nhất thời tức giận mà nên, nghĩ kĩ lại, nếu nàng thật sự đánh người, Thái phu nhân phái người tới bắt nàng chấp hành gia pháp thì hậu quả thật khó lường! Xấu tốt gì âm mưu của Vu Thu Nguyệt nàng cũng không có chứng cứ, nhưng việc nàng đánh Vu Thu Nguyệt lại không ít người chứng kiến!

Giờ nàng thân đã là con dâu Cận gia, nàng còn có thể đi đâu nữa? Lại chẳng có ai chống lưng, nếu khiến Thái phu nhân nổi giận, sau này nàng phải sống thế nào đây?

Chuyện cứ lặng lẽ qua như thế cũng tốt. Ít nhất Vu Thu Nguyệt thấy nàng cho cô ta một cái bạt tai, mà Thái phu nhân lại không trừng phạt nàng, sau này chắc không còn to gan mà hỗn xược nữa.

Trong Hầu phủ này, chỉ cần Vu Thu Nguyệt không gây phiền phức cho nàng, “con khỉ” kia không đến tìm nàng, thì cũng không đến nỗi khó sống lắm. Chỉ là cả đời đừng mong gì được yêu nữa…

Haiz… Thật nuối tiếc, nàng còn chưa được nếm mùi của tình yêu…

Thánh chỉ ban hôn đáng chết!

Cả đêm Tưởng Nhược Nam trằn trọc, vẫn cảm thấy nên ôm cho chặt gốc cây đại thụ là Thái phu nhân thì hơn. Vì vậy, sáng sớm hôm sau, nàng lại tới thỉnh an Thái phu nhân như thường lệ.

Khi nàng vào phòng Thái phu nhân, thấy Thái phu nhân đang chải đầu, nàng ngượng ngùng gọi một tiếng “mẫu thân” rồi cúi gằm đầu xuống, thể hiện rằng mình đang xấu hổ.

Thái phu nhân thấy nàng đến, trong lòng vẫn rất vui, nhưng lại giận nàng hôm qua đã hỗn trước mặt bà, cố ý lạnh mặt, phớt lờ nàng.

Tưởng Nhược Nam ngước mắt len lén nhìn sắc mặt của mẹ chồng, rồi lại gọi: “Mẫu thân, hôm qua là con đã thô lỗ, mong mẫu thân trách phạt!”

Lúc này Thái phu nhân mới quay đầu lại, nhìn nàng nói: “Con cũng biết mình lỗ mãng sao? Giờ con đã là nhất phẩm Cáo mệnh rồi, tính cách nóng nảy đó phải sửa đi, nếu không, không phải lỗi của con, cũng sẽ thành lỗi của con đấy!”

Tim Tưởng Nhược Nam đập mạnh một cái, nói như vậy thì, Thái phu nhân thật sự tin nàng rồi!

Nàng thấy nhẹ nhõm hơn, vội vàng đi đến cạnh Thái phu nhân, vừa hay Liễu Nguyệt cũng đã chải đầu xong cho bà, nhường vị trí phía sau Thái phu nhân cho nàng. Tưởng Nhược Nam nhảy vào lấp chỗ trống, vừa bóp vai cho Thái phu nhân, vừa nhẹ nhàng nói: “Mẫu thân, khi ấy con có nghĩ được gì nhiều đâu, con cũng biết Hầu gia thích cô ta, vì vậy con đâu muốn làm khó, đến viện tử của cô ta con cũng chưa từng bước chân vào. Nhưng quy tắc là quy tắc, con bảo cô ta tới thỉnh an thì có gì là sai, vậy mà cô ta lại giở trò để hãm hại con, sao con có thể nhịn được, nhất thời nóng nảy, nên mới đánh cô ta, chứ con không có ý bất kính với mẫu thân!”

Thái phu nhân được Tưởng Nhược Nam bóp vai toàn thân rất dễ chịu, lại thấy nàng nhỏ nhẹ nhận lỗi với mình, cơn giận trong lòng cũng đã tiêu tan phần nào. Bà quay lại, nhìn Tưởng Nhược Nam cười, đáp: “Con biết sai thì tốt!” Rồi lại chau mày, “Về phần Vu Thu Nguyệt…”

Tưởng Nhược Nam vội nói tiếp: “Con đang định cầu xin Thái phu nhân, Vu di nương đang bị thương, cô ta lại là người mà Hầu gia thích, chuyện lần này cho qua đi ạ.” Chuyện lần này căn bản không thể nói rõ, cô ta lại là người mà Hầu gia thương yêu, thân mang thương tích, có lẽ Thái phu nhân cũng sẽ không trừng phạt cô ta. Nếu đã như vậy, chi bằng nàng hãy làm một hành động thuận nước đẩy thuyền, tiện cũng thể hiện sự độ lượng của mình cho Thái phu nhân hiểu.

Thái phu nhân nhìn nàng bằng ánh mắt ngạc nhiên, bà còn tưởng Tưởng Nhược Lan sẽ cầu xin bà trừng phạt Vu Thu Nguyệt, không ngờ nàng lại hiểu chuyện như thế! Có thể thấy nàng thật sự yêu con trai bà, vì vậy mới nhũn nhặn cầu toàn, lấy lòng con trai bà như thế.

Thái phu nhân bất giác thấy thương xót nàng.

Thực ra, bà cũng không định nghiêm trị Vu Thu Nguyệt, Vu Thu Nguyệt là con gái của chính thất Vu gia, lại đang bị thương, nếu dùng gia pháp, ngộ nhỡ cô ta không chịu được mà xảy ra chuyện gì, thì bà cũng không biết ăn nói với Vu gia thế nào.

“Cũng không thể cứ thế bỏ qua được, cần phải để con bé biết mà tiết chế hơn, thế này đi, ta bắt nó chép một trăm lần kinh Phật, rồi trừ một tháng bạc của nó vậy.”

Một kiểu trừng phạt thật… vô thưởng vô phạt, Tưởng Nhược Nam lẩm bẩm trong lòng, nhưng ngoài mặt lại cười rất tươi: “Đa tạ mẫu thân.”

Thái phu nhân cười vỗ vỗ tay nàng, rồi bảo nàng cùng dùng bữa sáng với mình.

Đang ăn, Liễu Nguyệt đột nhiên vào bẩm báo: “Thái phu nhân, trong cung có người đến.”

Thái phu nhân ngẩng đầu lên, “Là ai thế?”

Lúc này, một người phụ nữ bận cung trang bằng lụa màu nâu tiến vào. Bước chân nho nhã, khí độ ung dung.

Tưởng Nhược Nam nhìn người phụ nữ, từ từ đứng lên, vào giây phút ấy, nàng như nhìn thấy mùa xuân.

“Diệp cô cô!”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện