Chương 9: Thạch Đường tiểu trấn

Không cần đi nữa ! "Minh Vương" hẳn sẽ không đứng đó mà chờ các ngươi quay lại nữa đâu, các ngươi hãy nhớ kỹ , từ nay về sau , vạn sự phải tỉnh táo . Sự việc lần này ta bỏ qua , vì dù sao Minh Vương vẫn còn là lãnh đạo của các ngươi, cố nhiên các người đối với hắn có phần úy kỵ. Nhưng nếu trong quá trình chấp hành nhiệm vụ , còn xảy ra sự tình tương tự , hậu quả ra sao , các người đều có thể minh bạch .

Biết ý tứ của Chủ Thượng không trừng phạt nhóm người của mình , diệt nhất trong lòng mừng rỡ, cung kính đáp "Tạ ơn chủ thượng đã khoan thứ chi ân." .

9 người của Diệt sát tổ đồng thời quỳ xuống đất,thở phào nhẹ nhõm.

“Tốt , các ngươi hãy trở về đi ! Trong vòng 1 năm , các ngươi không được rời khỏi tổng bộ , dù chỉ nửa bước. Các ngươi hãy nhìn lại thân phận để có lý do xử lý thỏa đáng ,tổ chức bây giờ thiếu "Minh Vương". Các ngươi cần phải cố gắng tu luyện để nâng cao thực lực . Diệt Nhất, ngươi tạm thời tiếp quản chức vị ‘Minh Vương’, đồng thời là diệt sát tổ tổ trường, từ nay về sau , nếu có gì thay đổi ,ta sẽ thông tri cho các ngươi hay .!”

“Vâng, Chủ Thượng!”. 9 thành viên Diệt sát tổ đồng thời cung kính hướng đến vùng tối hành lễ rồi lui ra ngoài .

Căn phòng yên tĩnh trở lại .Một hồi lâu sau, vang lên một thanh âm :

"Chủ Thượng,cái này hình như không đúng với quy củ , ngài định tha cho bọn chúng sao?"

Một thanh âm hư ảo cất lên :

"ngươi thật sự không hiểu , diệt sát tổ vì tổ chức cũng có không ít công lao, hơn nữa , để bồi dưỡng nên một sát thủ có cấp bậc , chắc tốn không ít thời gian , tiền bạc và tâm tư , chẳng nhẽ ngươi không hiểu lý lo đó ư ?

Diệt Nhất bọn chúng chín người , mặc dù chưa thể so ra cùng với đại lục đệ nhất sát thủ Minh Vương cấp bậc,nhưng để ám sát Ma Pháp sư cao cấp thì tuyệt đối không có vấn đề gì . Ta vốn rất coi trọng Minh Vương, đáng tiếc hắn lại không đạt đến được ‘sát thủ tối cao cảnh giới- vô tình vô dục. ‘

Theo mệnh lệnh của ta ,xuất kim tệ đưa sang bên đạo tặc công hội để tìm ra chốn ẩn náu của Minh Vương,sống phải thấy người , chết phải thấy thây, đồng thời truyền xuống cửu tinh diệt sát lệnh, nguyên sát tổ nhất thời đợi lệnh , một khi tìm thấy Minh Vương , lập tức xuất động, nhất quyết không để hắn sống sót . Vô nhị thánh thủy chi độc trên người Minh vương chắc đã được chấn nhiếp , nên không còn tác dụng nữa rồi."

vâng, Chủ Thượng ! trong phòng bất chợt lóe lên ánh hồng quang , rồi đột nhiên biến mất

Chủ thượng lẩm bẩm : " Minh Vương"! Ngươi nghĩ có thể đấu lại ta sao , ngươi còn thua xa lắm."

Âu Văn cùng A Ngốc rời khỏi mê huyễn chi sâm một tháng sau ,thì ma viêm thuật sĩ Ca Lí Tư mới trở lại . Tâm tình của hắn dị thường trầm trọng, thời gian cũng sắp tới, cho dù đã qua 3 tháng suy nghĩ kỹ lưỡng, nhưng hắn vẫn không thể ra tay được .

Nơi vắng vẻ hoang vu này chỉ có mình hắn ,từ khi a ngốc tới đây cuộc sống của hắn càng thêm nhiều sắc thái . A Ngốc lương thiện, chất phác , khiến hắn rất cảm động. Thí nghiệm vẫn phải làm, tâm nguyện trong mười năm ấp ủ , hắn đâu dễ gì buông tay .Hắn trở về với tâm trạng mâu thuẫn đan xen . Qua 1 tháng ,chính là thần thánh lịch tháng 4 năm 989, theo tính toán của Ca Lí Tư, dịp đó là một cơ hội rất tốt .Từ bây giờ cho đến lúc đó còn một tháng nữa , hắn phải ngoan tâm thủ lạt mới có thể hoàn thành được tâm nguyện của nhiều năm về trước .

“A ngốc, A Ngốc, ta đã về. “ ,Ca Lí Tư hướng về phòng gỗ (mộc ốc ) cao giọng gọi .Mặc dù trong thâm tâm hắn không muốn thừa nhận , nhưng quả thật hắn rất nhớ A Ngốc.

Gọi mấy tiếng mà không có đáp trả , Ca Lí Tư trong lòng cả kinh, bước nhanh tới mộc ốc của A Ngốc , tất cả mọi thứ đều y nguyên ,chỉ là không thấy A Ngốc đâu cả.Đi tới trước giường, hắn đặt hòn đá sang một bên, cầm lên 2 phong thư. Chợt có cảm giác rất xấu , hắn vội vàng mở một phong thư , những dòng chữ rồng bay phượng múa trong đó lại không phải của A Ngốc .

Ca Lí Tư huynh, ngươi tốt chứ !! .Mặc dù chúng ta chưa từng gặp mặt, nhưng nghe danh đã lâu , khi trước ta bị truy sát tới nơi này , lại được lệnh đồ cứu giúp , thâm tâm ta vô cùng cảm kích . Những nghiên cứu của ngươi khiến ta vô cùng bội phục . Từ những nghiên cứu của ngươi , mà A Ngốc đã tìm đã phương pháp cứu chữa, nên tạm thời chấn nhiếp kịch độc của vô nhị thánh thủy trong người ta .

Tuy nhiên ta phát hiện ra , trong cơ thể A Ngốc có ẩn chứa một loại sanh mệnh lực cường đại dị thường, phi thường thích hợp để luyện tập công phu của ta . Bởi công lực của ta đã bị giảm sút trầm trọng , trên vai đặt nặng huyết hải thâm cừu ,bất đắc dĩ , ta mang sinh mệnh huynh ra bắt A Ngốc phải rời khỏi nơi này .

Đến khi A Ngốc tựu thành ,ta tất để cho hắn tự do , cùng huynh sum hợp .Có sao viết vậy , mong huynh nhã giám, nay lưu thư làm tin, huynh không nên lo lắng . Thư dừng tại đây, Minh Vương thủ bút.”

Đôi bàn tay của Ca Lí Tư run rẩy , “là Minh Vương , Minh Vương ư !!! .Hắn mặc dù ít tiếp xúc với thế sự thường ngày ,nhưng bài danh này thì lại thập phần quen thuộc.

Minh Vương thành danh ở 30 năm trước , nổi tiếng với danh hiệu đại lục đệ nhất sát thủ.Minh Vương đã chấm người nào ,người đó ắt hẳn phải chết không sai .Minh Vương cả đời ra tay , chưa một lần thất thủ - “Minh Vương nhất thiểm thiên địa động , Minh Vương tái thiểm quỷ thần kinh”

Càng hình dung , lại càng nằm ngoài sức tưởng tượng , không một ai có khả năng đào thoát khỏi sự truy sát của Minh Vương. Hắn tại sát thủ công hội lãnh bài vị Vương Bài , hơn 30 năm trôi qua , cấp bậc của hắn đã đạt tới cấp bậc Diệt sát giả .

Hắn , như thế nào lại là hắn? A Ngốc bị "Minh Vương" mang đi . Tại trong lòng của Ca Lí Tư , "Minh Vương" tuyệt đối biểu thị cho sự tà ác, tâm tư lo lắng tràn ngập trong ngực hắn. Trong đầu Ca Lí Tư lóe lên hàng loạt những nghi vấn,” vì cái gì mà Minh Vương lại tới nơi này, cho dù hắn bị truy sát cũng không có gì là kỳ quái” ,” tất sát đa nhân ,tất nhiên cừu gia mãn thiên hạ - tạm dịch : giết nhiều người , đương nhiên cừu nhân sẽ ở khắp mọi nơi trong thiên hạ” .”Vậy cho nên , ai có năng lực có thể hạ độc Vô Nhị thánh thủy kịch độc trên người Minh Vương đây? .Đã là sát thủ , thần kinh phải cực kỳ vững chắc ,hơn nữa ,vì cái gì mà Minh Vương bắt A Ngốc đi? Theo những gì viết trong thư , tựa hồ hắn đối với A ngốc không hề có ác ý , mà ngược lại ,còn đem sở học cả đời truyền thụ lại cho A Ngốc “

.Trong lòng Ca Lí Tư lúc này tràn ngập nỗi niềm lo lắng đến sự an toàn của A ngốc , thế nhưng , hắn một chút cũng không hề nghĩ tới , thực nghiệm của hắn đối với A ngốc hoàn toàn đã tan tành theo mây khói.

Vạn phần nghi hoặc , Ca Lí Tư mở phong thư còn lại , hắn liếc mắt một cái liền nhận ra ngay, bút tích cẩn thận nắn nót này ngoài của A Ngốc ra còn lẫn vào được của ai khác, nội dung mạch lạc rõ ràng , tôn kính trên dưới trước sau , ý tứ đại khái :

"sư phụ, ta là A Ngốc a! ngày hôm qua ta cứu một người, sau đó hắn muốn mang ta đi, nói là muốn truyền cho ta công phu gì đó .

Ta thực sự không có muốn đi ! sư phụ, ta tốt nhất nên ở lại , không có muốn đi a . A ngốc nguyện ý ở cùng với ngài . Trên thế giới này , ngài đối với ta là.. tốt nhất .

Cái người mà ta cứu có nói , nếu ta không đi, hắn sẽ giết ngài . A ngốc mặc dù không muốn rời xa sư phụ, nhưng A ngốc càng không muốn nhìn thấy sư phụ chết.

Sư phụ, A ngốc kính yêu ngài tận đáy lòng , vì lo cho sự bình an của ngài , a ngốc chỉ có thể cùng hắn ra đi.

Sư phụ, theo phương thức của ngài , ta đã ức chế thành công vô nhị thánh thủy kịch độc , tính mạng của cái người mà ta cứu tạm thời đã qua giai đoạn nguy hiểm. Sư phụ, có một ngày thừa dịp ngài không để ý , ta đã lén dung thử một ít ngân tích . Lúc trước ngài trở về , ngài có mua bánh bao cho ta ăn , ta vẫn còn giữ lại một chiếc , mỗi khi ta nhớ đến ngài , ta mang nó ra xem . Sư phụ, nếu ngài nhớ đến ta , ngài cất tiếng gọi to, a ngốc nhất định nghe thấy.

Sư phụ ,người kia nói sẽ cho ta học tập toàn bộ công phu của hắn , sau này sẽ để ta trở về . Ngài nhất định bảo trọng thân thể a ! . Mai này A Ngốc trở về , nhất định sẽ ở lại hầu hạ ngài.

Sư phụ ,.Sư phụ, quần áo của ngài ta đã giặt sạch sẽ , ta cất chúng trong phòng của ngài rồi.Vì phải cứu người kia , nên ta đã lấy của ngài một chút nguyên liệu , mong ngài tha thứ.

Trong lúc thực nghiệm , ngài không được quên ,phải ăn thủy quả nhé. Ngài cũng đã có tuổi rồi , bỏ bữa thất thường không tốt đâu. Sư phụ, ta phải đi rồi, ngài ráng chờ ta , nhất định A Ngốc sẽ trở về. Sau khi ta quay lại ,ngài nhất định dạy cho ta ma pháp a! Sư phụ, tái kiến. A ngốc đi đây, ngài nhớ bảo trọng thân thể . !!” .

Cuối bức thư ,có một hàng chữ bên trái : A Ngốc vĩnh viễn … vĩnh viễn nhớ đến ngài . bên phải phía trên của phong thư có vài chấm của vết nước đã khô .Ca lí tư đương nhiên hiểu được, đó là nước mắt của A Ngốc .Mặc dù ngôn ngữ chính tả trong thư vô cùng lủng củng hỗn độn, nhưng với một câu sư phụ , một tiếng sư phụ ,cùng với cả gian nhà, đều tràn ngập dòng tưởng niệm vô tận của hắn đối với A Ngốc .

Phong thư trong tay rơi xuống đất , hai bên nước mắt như thể cứ tuôn rơi mà không cần kìm nén . Hắn tận bây giờ vẫn không có nghĩ đến , một tên tiểu tử ngốc ở cùng mình chưa tới một năm, nhưng lại có cảm tình thâm hậu với mình như thế .! Ca Lí Tư khóc ,nước mắt của Ca Lí Tư là nước mắt của hối hận .Tại giờ khắc này , tâm nguyện bao nhiêu năm bấy lâu của hắn dường như đã không còn quan trọng . Hắn đột nhiên chạy ra khỏi phòng , lớn tiếng thét:

“A Ngốc, ngươi phải trở về , ngươi nhất định phải trở về a ! sư phụ sẽ dạy ngươi ma pháp , sư phụ sẽ dạy ngươi luyện kim thuật, ngươi phải trở về , sư phụ không mang ngươi ra thực nghiệm nữa đâu."

Hắn đã hối hận, hắn trong lòng thực sự rất hối hận . Vì cái gì mà mình rời khỏi nơi này , vì cái gì mà mình tự tư ích kỷ đến vậy. A Ngốc thiệt tình chỉ là một hảo tiểu hài tử a! Ca Lí Tư cho đến tận bây giờ , cũng chưa có ai đối xử tốt với hắn như A Ngốc đến vậy .

Ca Lí Tư lão ngồi trên mặt đất, hắn đang ngồi ở chỗ này, đúng là chỗ mà A Ngốc chờ đợi hắn mỗi ngày. Suốt một ngày ,Ca Lí Tư gần như không có di động , chung quanh như thể bị luồng vụ khí che phủ, ngày đã gần tàn , Ca Lí Tư suy nghĩ rất nhiều , rất nhiều .Khi màn đêm phủ xuống , hắn tựa lưng lên tường gỗ , chậm chạp đứng lên , thân thể cứng ngắt khiến hắn bỗng chốc trở nên thêm già nua

"A ngốc, ngươi phải nhanh trở về a! Sư phụ đã quyết định , lúc ngươi trở về , cũng là lúc ngươi chính thức trở thành đệ tử của ta."

Tận sâu thẳm trong nội tâm của Ca Lí Tư nổi lên những cơn dày vò thống khổ, cho dù là thân đệ đệ của chính mình cũng chưa từng có loại cảm giác thế ,loại tư niệm này thật khó diễn tả, "Sư phụ đã cho ngươi quá ít rồi, chỉ cần ngươi trở về , ngươi muốn xem sư phụ làm gì , sư phụ cho ngươi xem đến già” .

Ca Lí Tư tập tễnh xoay người đi vào trong mộc ốc ( phòng gỗ - nhà gỗ ), thân ảnh cô độc , bóng lưng lẻ loi đơn bạc .Cả đời lão chỉ có biết đến duy nhất Luyện Kim Thuật , rốt cuộc lão cũng đã hiểu ra , thế nào là chân tình .

Trong 1 tháng , Âu Văn cùng A Ngốc trải qua quãng đường dài từ Tây Đại Lục hướng về phia đông của Tác Vực Liên Bang , rốt cuộc cả hai đã đến Hải Tân tiểu trấn –Thạch Đường Trấn.

Tác Vực Liên Bang có cả thay 6 đại chủng tộc , trong đó Tây Ba Tộc là tiểu nhược hơn cả .

Từ khoảng 1 tháng dặm trường cho tới nay , Âu Văn đã mua một thớt tuấn mã , mọi sinh hoạt đều trên lưng ngựa , ngày đi đêm nghỉ , tận lực hành tẩu trên những tiểu lộ , cứ qua mỗi một thành thị là một lần đổi ngựa .

Cuối cùng sau 30 ngày hành trình trên lưng ngựa trải xuyên lục địa rộng lớn , hai người đã đến được mục tiêu .

Trong 6 đại chủng tộc của Tác Vực Liên Bang , cường đại nhất chính thị du mục chi tộc – Á Liễn Tộc . Á Liễn tộc được hình thành bởi những nhóm người da đen .Mặc dù người da đen tại đại lục bị bài xích , kỳ thị , nhưng không thể phủ nhận , người da đen có cơ thể cường hãn và nghị lực phi thường .

Sở dĩ là dân du mục , bọn họ chính là đại lục đệ nhất kỵ binh . Á Liễn Tộc tại Tác Vực Liên Bang chiếm cứ một phần ba bình nguyên , bọn họ có địa vị chủ đạo trong liên bang .Khu vực của bọn họ giáp gianh với Tây Đại Luc , phía Bắc giáp với Thiên Kim Đế Quốc , phia Nam giáp với Hoa Thịnh đế quốc , phía Tây gần với Thần Thánh giáo đình.

Phía đông nam của Á Liễn Tộc , cùng giáp với Hoa Thịnh đế quốc còn có Thiên Nguyên Tộc , nơi này phần lớn do những dân tộc thiểu số tạo nên .Chính vì thế , bọn họ so với các tộc khác của đại lục sống theo hình thái tập chung , tự tạo thành một tộc cho chính mình , lấy tên là Thiên Nguyên .Khu vực của Thiên Nguyên tộc có địa hình rất phức tạp , không có bình nguyên, lại còn nhiều núi cao , rừng rậm . Ải nhân tộc,Tinh Linh tộc, Cánh nhân tộc cùng bán Thú nhân tộc cùng chung sống tại nơi này , tuy nhiên thực lực của bọn họ lại không hề kém.

Ải nhân có đầu óc tính toán . Tinh Linh tộc thiên phú cung tiễn thủ . Cánh nhân tộc cùng Bán Thú nhân tộc sở hữu năng lực phi hành cực tốc .Bọn họ tự hình thành liên quân , là một trong những đạo quân tinh nhuệ của Tác Vực Liên Bang.

Lấy tên Thiên Nguyên Tộc , đại sự đều do tứ đại chủng tộc cộng đồng hiệp thương giải quyết.

Phia đông bắc của A Liễn tộc là nơi sinh sống của người da trắng , tạo thành Á Kim tộc . Đại bộ phận người ở nơi này đều từ Thiên Kim đế quốc và Tác Vực Liên Bang di cư đến , trải qua bao năm , rốt cục hình thành nên quy mô như bây giờ .

Khu vực của Á Kim Tộc rất giống với Thiên Kim đế quốc , đều là những đô thị phồn hoa , bọn họ là một chủng tộc giàu mạnh nhất của Tác Vực Liên Bang . Phia đông của Á Liễn Tộc là đại chủng tộc thứ hai của Liên Bang - Phổ Nham Tộc , tộc này là chủng tộc thần bí nhất , không có liên hệ buôn bán với các tộc khác , trừ phi Tác Vực Liên bang phát sinh đại sự , còn không cuộc sống của bọn họ đều tự cung tự cấp .Phổ Nham tộc lấy việc sản xuất vũ khí là chính ,làm nguồn thu chủ yếu cho cả tộc .

Hồng Cụ Tộc nằm ở phái Bắc biên giới Phổ Nham Tộc .Thân thể của Hồng Cụ Tộc dân cường hãn to lớn , đặc điểm chủ yếu của tộc này là mọi người dân đều có làn da màu hồng.

Dong binh công hội của Hồng Cụ tộc phát triển mạnh mẽ , là một trong những dong binh đoàn lớn mạnh nhất của đại lục .

Âu Văn cùng với A Ngốc đi về phía đông của Liên Bang , cũng là phía đông của đại lục – Tây Ba Tộc . Tây Ba Tộc là một tiểu tộc ( dân tộc nhỏ ) , dân cư hiền lành, chất phác. Tộc nhân mưu sinh bằng nghề đánh cá , thế nhưng bọn họ có thể dựa vào thực lực của chính mình mà chống lại cả một thuyền đội quốc gia .

Tác Vực Liên bang 6 đại chủng tộc , chỉ có Tây Ba Tộc tiếp nhận tiếp tế , nếu không , chỉ bằng lực tộc khả dĩ không thể duy trì những đội thuyền lớn được . Cho nên , khu vực của Tây Ba Tộc cũng xuất hiện các Liên Bang tộc dân của A Ngốc .

Hết chương 9 ( thượng)

****

(dịch giả : hì ! quên ko chú thích, chỗ đoạn dưới này ko phải thuộc về chương 9 ,mà phần này chắc khi convert bị nhầm nhọt lộn tùng phèo . Khi dịch , mình có để dấu sao làm ký hiệu , đến lúc dịch xong rồi , copy lên đây mà quên ko viết chú thích )

Đôi mắt to của A Ngốc bất ngờ sáng lên , thần thái không còn như ban đầu , “ thật sao , Su Phụ , vậy là ngài đã trở về !” .

***

Ca Lí Tư gật đầu đáp :

“ tốt lắm ! ta sẽ dạy ngươi ma pháp hỏa Lưu Tinh .Cơ sở của ma pháp này là từ hỏa cầu thuật cùng hỏa diễm thuật .Ngươi hãy lắng nghe cho kỹ đây , nếu có gì không hiểu phải hỏi ta ngay lập tực , biết chưa ?”

A Ngốc gật đầu , tập chung lắng nghe Ca Lí Tư giảng giải.

Hỏa Lưu Tinh là một sơ cấp hỏa hệ ma pháp , bao gồm những hỏa cầu cường đại để công kích địch nhân ở diện rộng . Ma Pháp này tùy theo trình độ ma pháp lực mà phát ra uy lực lớn hay nhỏ .Ca Lí Tư có thể sử dụng Hỏa Lưu Tinh xuất ra hắc sắc hỏa diễm , uy lực cường đại , đạt tới chuẩn cao cấp ma pháp .

“Muốn sử dụng được hỏa Lưu Tinh , ngươi phải dung hợp hỏa diễm thuật cùng hỏa cầu thuật lại với nhau , thấy chưa , ngươi sử dụng hỏa diễm thuật có thể xuất ra thanh lam sắc hỏa diễm ( lửa màu xanh lam ) , nhưng hỏa cầu ngươi phát ra vẫn hồng sắc như cũ .Vẫn chưa được a , ngươi làm lại đi .”

Giảng giải kỹ lại một hồi , A Ngốc mới miễn cưỡng sử dụng được nguyên lý vận hành của Hỏa Lưu Tinh được bảy tám phần .Ca Lí Tư sợ hắn quên , nên để lại phương pháp sử dụng Hỏa Lưu Tinh cho A Ngốc luyện tập .

Buổi chiều , A Ngốc bắt đầu cố gắng luyện tập , có gì không hiểu đều hỏi Ca Lí Tư .Ca Lí Tư nhất nhất ôn hòa , không ngừng nhẫn nãi giải thích , cuối cùng A Ngốc có thể phát xuất Hỏa Lưu Tinh .Nói đúng hơn , hắn chỉ có thể xuất ra một phiến Hỏa Lưu Tinh đủ để thiêu xuyên qua lá cây mà thôi .

Ca Lí Tư nói , khi hắn trở về , hắn hi vọng thấy được A Ngốc xuất ra một phiến Hỏa Lưu Tinh thanh sắc có đường kính 1 thước.

Sáng hôm sau ,Ca Lí Tư chỉ thu thập lại một chút đồ lặt vặt , tâm tình phức tạp đan xen , lặng lẽ lời đi trước khi A Ngốc tỉnh giấc .Hắn muốn tìm một chỗ tịnh tâm , chuẩn bị tâm lí thật tốt cho thực nghiệm cuối cùng .

Từ lúc Ca Lí Tu dời đi , tâm tình A Ngốc càng trở nên trống vắng , tịch mịch .So với lần đầu trở lại , tư niệm của hắn đối với Ca Lí Tư càng thêm da diết .Hắn thường ngồi trước mộc ốc ( phòng gỗ ) , ngẩn người nhìn về hướng Ca Lí Tư trở về .

Đối với A Ngốc mà nói , ma pháp Hỏa Lưu Tinh rất thâm ảo .Mặc dù không ngừng nghỉ cố gắng luyện tập , nhưng hiệu quả rất thấp , căn bản chẳng có phát ra tí tẹo uy lực gì .

Thời gian 2 tháng trôi qua rất nhanh , ngày này A Ngốc tiến vào vùng Mê Vụ ( sương mù ) , ngắt quả tử làm bữa ăn sáng , sau đó bắt đầu chăm chú tập luyện .

ngồi xuống trước Mộc Ốc , thò tay vào trong tay áo , móc ra một chiếc banh bao màu trắng , mong muốn Ca Lí Tư mau mau chóng chóng trở về .

Lần trước, khi về Ca Lí Tư có mua bánh bao cho A Ngốc , món ăn mà A Ngốc ưa thích . Hắn liền để dành lại 1 cái , khi lúc Ca Lí Tư vắng mặt , hắn trộm tới nghiệm thất , sử dụng luyện khí chi pháp , bao quanh cái bánh bao mà hắn để dành một tầng ngân tích .

Loại ngân tích mà Ca Lí Tu luyện chế có đặc tính bảo vệ , mà A Ngốc là người đầu tiên một mình thực nghiệm thành công .

Ca Lí Tư đương nhiên biết chuyện đó , nhưng tảng lơ không biết , cũng không tra hỏi hắn . Hành động đó của A Ngốc cũng lưu lại trong tâm tư Ca Lí Tư một kỷ niệm sâu sắc .

Cầm trên tay cái banh bao có phủ lớp ngân tích bên ngoài , A Ngốc si ngốc tâm niệm , “ đã 2 tháng rồi , sư phụ , ngài trở về nhanh nhé , ngài trở về nhanh a , A Ngốc rất nhớ ngài !”

Linh, linh, linh. Linh, - tiếng của cái chuông - ( dịch giả : tạm gọi là cái chuông vì cái này thường treo trên cửa sổ hoặc mái hiên , mỗi khi gió thổi qua kêu đinh đong , vì dich giả hông biết tên nóa là sao , nên tạm gọi là chuông , trong bản convert thì nó tên là LINH ) – treo trên mái hiên đột nhiên cất lên . A Ngốc trong lòng cả kinh , tức thì đứng dậy .

Cái chuông này được Ca Lí Tư Bố trí , có trang bị ma pháp đặc thù . Khi có người khác xâm nhập trong vòng 3 dặm phương viên của Mộc Ốc , chuông sẽ tự động vang lên .

Tầng trang bị cao nhất của nơi này , nhờ vào một ma pháp trận , có thể phân biệt được người và thú . Nói cách khác , khi dã thú xâm nhập vào vào trong , chuông sẽ không kêu . 1 dặm xung quanh bên trong mộc ốc ,Ca Lí Tư bố trí bẫy thú , chính vì thế cho tới nay , vẫn chưa có dã thú nào lọt vào tập kích được .

A Ngốc biết người này tuyệt đối không phải là Ca Lí Tư,bởi Ca Lí Tư trở về theo một lộ tuyến cố định , sẽ không đụng vào trang bị cảnh bào. Lẽ nào lại là ngoại nhân?

Mặc dù nơi này Ca Lí Tư bố trí đầy rẫy cơ quan , nhưng A Ngốc vẫn rất khẩn trương .

Theo như phương pháp của Ca Lí Tư dặn dò trước lúc đi ,hắn phát hiện ra hành tung của ngoại nhân , mà phương hướng lại trùng với hướng về của Ca Lí Tư .

Sở vị quan tâm tắc loạn (mình dịch theo ý tứ , ko theo ngôn từ - tạm dịch : không nhắc đến thì thôi , nhắc đến lại càng đau đầu ) . A ngốc nghĩ chẳng lẽ sư phụ quay lại , chắc sư phụ không cẩn thận ,chẳng may đụng phải cơ quan .Chắc vậy ! chắc là sư phụ rồi . Phạm vi bên ngoài 3 dặm , mặc dù có vụ khí . nhưng không dầy đặc .A Ngốc tới nơi này được 10 tháng , đã quan sát mọi thứ xung quanh , mặc dù chưa biết lối ra khỏi Mê Huyễn chi sâm , nhưng phụ cân phương viên 10 dặm , hắn nắm rất rõ rang phương hướng.

“Không được rồi , chắc Ca Lí Tư sư phụ bị thương , nhất định sư phụ muốn ta đi giúp “ , tâm tư thôi thúc mãnh liệt , khiến A Ngốc phải chạy ra ngoài .

Khu Vực Mê vụ ( Vùng Sương Mù )

A ngốc liều mạng chạy vào bên trong .Hắn đã quên lời dặn dò của Ca Lí Tư , không cho hắn chạy đi quá xa .Dọc đường đi , hắn tìm phương hướng , không ngừng đi tới . Đối với thân thể khỏe mạnh của A Ngốc mà nói , 3 dặm đường vẫn không là cái gì . Thật nhanh , hắn thoát ra khỏi tầng sương mù .

Đinh, đinh, a! Tiếng binh khí va chạm cùng với những thanh âm kêu gào thảm thiết không ngừng truyền đến . A Ngốc trong lòng quýnh quáng , vội hướng đó chạy đến .

Ở đằng xa , hắn thấy hơn 10 đạo thân ảnh chớp nhoáng ẩn hiện , một cổ tử thi đang nằm trên mặt đất .

Hắn vội nép mình vào một cây đại thụ , quan sát xem có thân ảnh của Ca Lí Tư trong nhóm người đó hay không .

Quan sát nửa ngày , hắn không phát hiện thấy thân ảnh quen thuộc của Ca Lí Tư , khiến hắn không khỏi cảm thấy thất vọng. Trong lúc quan sát , hắn phát hiện ra ,hồi chém giết chia ra làm 2 nhóm , tổng cộng 12 người .

11 hắc y nhân ( người mặc áo đen) đang vây công người cầm thanh trọng kiếm .Người này là một nam nhân , có thân hình to lớn .

Vì khoảng cách không gần , A Ngốc khó có thể nhìn rõ bộ dạng bọn họ , chỉ có thể từ màu sắc y phục để phân biệt .Người bị vây công có y phục rõ ràng nhất , toàn một màu trắng .

Mọi loại màu sắc quang mang trên người bọn họ không ngừng lấp loáng . Chung quanh, hang loạt cây to bị đấu khí cường hãn oanh tạc ,nghiền nát tan tành .

Cho dù ở ngoài 200 thước hơn , A Ngốc vẫn cảm giác được đám người này thật đáng sợ . Kình khí mênh mông trải khắp, khiến nơi này tràn ngập sát khí ghê rợn .

Trong mắt hắn lúc này , tùy tiện chọn ra bất kỳ người nào ở đây , so với tên trùm hải tặc mà theo Ca Lí Tư nói là ma nhân lúc ở trên thuyền , hẳn lợi hại hơn nhiều .

Bạch Y Nhân thân hình to lớn , khoảng thước 9 có dư ( dịch giả loạn đàm chơi : không biết bao nhiêu chắc 1m 9 cm a ….a…a !) , ánh mắt tóe lên vẻ lạnh lùng , tay nắm chặt thanh trọng kiếm . Thân hình phảng phất ung dung tự tại .

Tuy bị vây công , nhưng vị Bạch Y nam Tử vẫn không có chút sợ hãi , một luồng bạch sắc quang mang lóe ra từ thanh trọng kiếm , đồng thời hóa giải công kích của 11 hắc y nhân .

Kiếm pháp của Bạch Y Nhân nọ đại khai đại hợp , khí thế tràn ngập .Ngoại trừ người đó , 11 người kia đều sử dụng nhuyễn kiếm , thân kiếm cũng giống như y phục , đều một màu đen . Nếu là ban đêm , chắc khó có thể nhận ra mũi kiếm .

11 thanh kiếm giống như 11 con độc xà , không ngừng uốn lượn , tìm chỗ sơ hở của Bạch Y nam tử mà công tới . Tuy nhiên Bạch Y nhân nọ vẫn không có hoảng hốt , không để cho đám “độc xà” chạm tới người . Bất chợt trên người của Bạch Y Nhân tỏa ra bạch sắc quang mang , đôi tay nắm chặt thanh trọng kiếm , mạnh mẽ khởi động 3 đạo quang mang , mặc dù “độc xà” là những kiếm khí bén nhọn mổ tới , nhưng y phục của người nọ vẫn không hề suy chuyển .

11 hắc y nhân bất chợt phát động luồng năng lượng khổng lồ ,quét tay về phía trước , rồi bay ra ngoài 10 thước , nhuyễn kiếm chỉ xéo qua mặt đất , hướng về Bạch Y Nhân nhìn chằm chằm .

Một người trong nhóm hắc y mở miệng , thanh âm của hắn trầm thấp lạnh lung : “

Minh Vương Lão Đại , chịu trói đi , đừng chống cự .Nếu ngươi trong trạng thái tốt nhất mà cùng chúng ta giao đấu , chúng ta tuyệt đối là đi tìm đường chết . Thế nhưng ngưoi bị trúng phải Vô Nhị Thánh Thủy cực độc , kiên trì ở đây cho tới bây giờ đã tốt lắm rồi , theo chúng ta trở về đi .Ngươi - trong tổ chức có địa vị , chỉ cần ngưoi nhận sai lầm với Chủ Thượng , Người nhất định tha thứ cho ngươi .”

***

Tuy thanh âm hư vô mờ ảo vẫn bình thản như cũ , nhưng Diệt Nhất vẫn toát ra mồ hôi lạnh ,ướt đãm người . Hắn tận lực , bảo trì thanh âm phát ra rõ rang , giải thích :

“Chủ Thượng ! Minh Vương dù sao cũng là thủ lĩnh trước kia của chúng tôi .Hắn nói , đã cùng đồng cam cộng khổ , nên phóng chúng tôi một ngựa , cho chúng tôi một mạng trở về .”

“Như vậy ư ?! ngươi thuật lại hết đi !“ .

“Vâng! Chủ Thượng ! Vốn chúng tôi truy sát Minh Vương đến một đại sâm lâm trong khu vực Ngõa Lương, đã chiếm được thế thượng phong , tưởng rằng ra tay đắc thủ …”

Diệt Nhất thuật lại quá trình sự việc khi đó: “ còn bây giờ thì ! thi thể của Diệt Lục , Diệt Thập , và Diệt Thập Nhất vẫn dang ở bên ngoài !”

“Ai ! Diệp Nhất , ngươi gia nhập hội , thời gian cũng không có ngắn , thật không giống với ngươi lúc bình thường a . Đã là một sát thủ , cần nhất phải tỉnh táo , phân chia thế cuộc nặng nhẹ rõ ràng .Ta cũng hiểu được ý nghĩ trong nội tâm của ngươi , hy sinh một cách vô ích cũng chẳng có ý nghĩa gì .

Nhưng ngươi lại không lường được tâm tính của Minh Vương , như thế nào mà hắn lại để các ngươi quay trở về báo tin .Nếu hắn lúc đó có khả năng giết được các ngươi , chắc bây giờ các ngươi đã thành những cỗ thây khô .Kiếm của Minh Vương đã xuất ra, cho gà cũng không chừa .

Vô Nhị Thánh Thủy có tác dụng ra sao , chẳng lẽ các ngưoi còn phải chờ ta nhắc ? Mặc dù Minh Vương có công lực cao thâm , nhưng bị đại lục đệ nhất kịch độc ăn mòn cơ thể . Hắn còn có thể đối phó dễ dàng với các ngươi sao ?

Ngươi nên nhớ ! Diệt sát tổ các ngươi là tinh anh trong tổ chức .Có lẽ , sau khi các ngươi rời đi , Minh Vương chắc đã hôn mê vì không cầm cự nổi chất kịch độc trong cơ thể .Nếu các ngươi kiên trì them chốc lát , đã có thể dẫn hắn trở về rồi .Diệt Nhất ! lúc này các ngươi đã phạm phải một sai lầm rât lớn. “

Mồ hôi không ngừng chảy xuống từ trên trán , hồi lâu sau , Diệp Nhất mới nói :

“Chủ Thượng ! ta .. ! ta đã biết sai rồi ! Mong ngài tha thứ , cho ta cơ hội đoái công chuộc tội . Chúng ta lập tức quay trở lại phiến sâm lâm , bắt Minh Vương trở về gặp ngài “

Thủ đoạn của Chủ Thượng , bọn hắn đã từng chứng kiến , dù cho bọn hắn đối mặt với cái chết cũng không sợ , nhưng lại rất sợ hãi trước vị Chủ Thượng thâm sâu này .

Nhìn về phía đại hải mênh mông , Âu Văn hướng A Ngốc nói :

“từ bây giờ chúng ta ở chỗ này , ngươi biết đây là đâu không ?”

A Ngốc lắc đầu trả lời :

“Ta không biết.!”

Từ khi đó cho tới bây giờ , hắn vẫn một mực lặng thinh , trầm mặc . Khi cùng với Âu Văn ngồi trên lưng ngựa , mặt hắn còn ngẩn ngơ phát ngốc .Cứ ngày qua ngày , Âu Văn bắt đầu để ý , thấy hắn chả có hỏi han gì đến mình . Trừ phi Âu Văn hỏi hắn, bằng không hắn rất ít khi chủ động nói chuyện .

Âu Văn cũng phát hiện ra , so với trước kia ,A Ngốc trầm đi rất nhiều , Âu Văn cũng thập phần hiểu được nguyên nhân là vì cái gì ! Nhưng hắn vẫn không có gạn hỏi A Ngốc .Hắn tin tưởng , sau 1 đoạn thời gian , A Ngốc sẽ thích ứng được với cuộc sống nơi này.

Thạch Đường trấn thuộc về Tây Ba Tộc, là một trong hơn 10 trấn nhỏ của của Hải Tân trấn

, người nơi này phần lớn đều từ Hoa Thịnh đế quốc di cư sang, cho nên màu tóc của A Ngốc cũng cùng màu tóc đen giống của bọn họ , cũng không như tại Thiên Kim đế quốc , chỉ có nơi này , A Ngốc mới có thêm một chút ít cảm giác thân thuộc .Dọc đường , Âu văn có thể nói là thập phần quan tâm tới A Ngốc ,Âu Văn đã mua cho hắn một đôi nhuyễn điếm tử ( tạm dịch : giày vải mềm ) , để hắn có thể trụ được trên đoạn đường dài .

Mặc dù câu trả lời của A Ngốc luôn luôn là những cái lắc đầu , nhưng Âu Văn cơ hồ đều hỏi hắn dăm ba câu mỗi ngày . “ Có mệt không , có muốn ăn chút gì không ?”

Mặc dù A Ngốc từng chút từng chút một không còn trầm mặc như hồi mới rời khỏi Mê Huyễn chi sâm , nhưng với Âu Văn , hắn vẫn còn một khoảng cách khá sâu .

Âu Văn cùng A Ngốc tiến vào bên trong Thạch Đường trấn , Vào ngày dài , trai tráng trong thôn không có quăng lưới đánh cá mà làm việc trong xưởng đóng tàu của Tây Ba Tộc , trên những con đường nhỏ chỉ còn lại một số lão ấu , trẻ con , thi thoảng thì thấy vài người phụ nữ đang giặt quần áo , cùng với con cái nô đùa .

Vì không muốn hù dọa dân thôn , nên Âu Văn trước đó đã giấu thanh trọng kiếm dưới những dải đá ngầm gần bờ biển, ngựa đem đi bán , còn bản thân thay đổi lại trang phục thường nhân ,

Cho dù như vậy , hai người với vóc dáng to lớn cũng khiến cho dân thôn săm soi , nghi vấn .Một người đàn ông khoảng 50 tuổi đến trước bọn họ, nghi hoặc hỏi :

“các ngươi không phải người nơi đấy , tới nơi này làm gì ?”

Ngôn ngữ của Tác Vực Liên Bang bất đồng so với ngôn ngữ của Thiên Kim đế quốc . Mà cho dù trong Liên Bang , thì 6 đại chủng tộc cũng có giọng nói đặc biệt khác nhau , nếu không quen thuộc , chưa chắc nghe mà đã hiểu được .

Chẳng qua trên đường đi mỗi ngày , Âu Văn đều dạy cho A Ngốc một chút ngôn ngữ có phát âm kỳ lạ , giải thích mọi sự rắc rối trong từng ngôn ngữ đó .

Bởi vì đầu óc chậm chạp , nên A Ngốc cũng học được một số từ đơn giản . A Ngốc cho đến tận bây giờ mới hiểu được nguyên nhân mà Âu Văn dạy ngôn ngữ cho mình , chính để dùng cho những địa phương có thổ ngữ đặc biệt .Miễn cưỡng ra thì A Ngốc cũng tạm thời nghe ,hiểu được .

Âu văn nở một nụ cười trên môi , sử dụng ngôn ngữ thuần Tây Ba Tộc trong Liên Bang nói :

“Chào ngài , ngài khỏe chứ , ta vốn được sinh ra tại nơi này .Ta bỏ đi đã lâu mà không có quay trở lại .”

Nghe thấy người có ngôn ngữ giống của mình , thần sắc của đối pương có them một chút tươi tỉnh hỏi :

“Ngươi là người của tiểu trấn phải không , như thế nào mà ta lại không có nhận ra nhỉ ?”

Âu Văn chăm chú quan sát , thầm đánh giá đối phương vài lần ,rồi thảng thốt reo lên :

“ A! Đây có đúng là Tịch Nhĩ huynh đệ không ?”

Tịch Nhĩ ngẩn ngơ hỏi :

“Ngươi như thế nào lại biết tên ta , ngươi .. ngươi rốt cuộc là ai , tại sao ta lại không có một chút ấn tượng gì về ngươi nhỉ ?”

Âu Văn hưng phấn trả lời :

“Tịch Nhĩ , là ta ! ta đây , ta là Âu Văn đây , ngươi không nhận ra sao ? ! Ta rời đi khoảng hơn 50 năm trước . Hồi bé chúng ta thường nghịch đất , rồi tiểu tiện vào bùn để đắp tượng , rồi cúng ta cùng đập vỡ nó đi . Ngươi chẳng lẽ quên hết rồi sao ? “

Tịch Nhĩ mắt chữ A , mồm chữ O , ngốc trứ nhìn Âu Văn hồi lâu rồi hỏi :

“Ngươi .. ngươi là Âu Văn đại ca ư ? .Tại sao ngươi còn trẻ như vậy ?!”

Âu Văn xắn ống tay áo , để lộ cánh tay dài trắng nõn - trên cánh tay có một vết sẹo dài màu tím – rồi nói :

“Ngươi nhìn kỹ đi , hồi xưa vì cứu ngươi , bị mỏ neo của thuyền móc phải , ngươi đã nhớ lại chưa ?”

A Ngốc lẳng lặng đưng một bên , nhìn Âu Văn và Tịch Nhĩ .Bởi vì hai người nói chuyện rất nhanh , nên hắn chỉ miễn cưỡng hiểu loáng thoáng một chút ít mà thôi .

Tịch Nhĩ nắm lấy cánh tay của Âu Văn , cẩn thận nhìn, nói :

“A ! Ngươi đúng là Âu Văn đại ca , nếu không có ngươi khi đó , chắc ta đã bỏ mạng trên biển rồi . Mà sao trông ngươi còn trẻ vậy , nếu ta không nhớ nhầm , ngươi lớn hơn ta 2 tuổi mà .Ta năm nay 56 tuổi , còn ngươi sinh vào thần thánh lịch tháng 2 năm 931 , như vậy ngươi đã 58 tuổi rồi mà .Đúng là nhìn không ra , thật sự nhìn không có ra a ! “

Âu Văn mỉm cười nói :

“ Thật ra cũng chẳng có gì , sống tại sâm lâm , làm bạn với thiên nhiên , hấp thụ nhiều linh khí tự nhiên , cho nên trông ta có vể trẻ ra một chút . Tịch Nhĩ , chúng ta đã trở về nhà !”

Tịch Nhĩ gật đầu nói :

“ Đi nào , ta dẫn ngươi đi xem .Ta tiếp quản chức vị của cha ta cũng đã hơn 10 năm .Dựa vào quan hệ của chúng ta , cũng không có ai dám động tới nhà của ngươi .Nhưng bây giờ thì rách nát lắm , nếu muốn ở lại , cần phải sửa sang lại .Đại ca ! lần này ngươi trở về , ngươi còn muốn bỏ đi nữa không?”

Âu Văn lắc đàu thở dài nói :

“Ai! Không đi nữa ! Ở bên ngoài đã quá nửa đời người rồi , lá rụng nên về cội a . À , còn vị huynh đệ này là người thân duy nhất của ta .Chúng ta sẽ định cư tại đây , còn ta ư , ta sẽ ở lại đây cho tới lúc chết .”

Tịch Nhĩ cười to sảng khoái nói :

“Đại ca , bình thường , ta đang lo không có ai bồi tiếp cùng ta , từ nay về sau , chúng ta có thể chung sống cùng nhau . Đi nào , ta dẫn người đi xem nhà , chờ mấy tên tiểu tử của ta về , chúng nó sẽ giúp ngươi sửa sang lại nhà cửa .”

Tịch Nhĩ nhiệt tình đi trước , dẫn Âu Văn cùng A Ngốc đi về phía đông của Thạch Đường trấn , hướng đến một tòa tiểu viện .Tiểu Viện này so với các căn hộ của cư dân ở đây thực là có khoảng cách .Tới trước tiểu Viện , mắt Âu Văn nhất thời sang lên , dù sao , đây cũng là nơi chứa đầy tuổi thơ của hắn.

Tịch Nhĩ vỗ vào bả vai của Âu Văn thân thiết nói :

“Sao chứ , lại nhớ tới Bá Phụ, Bá Mẫu nữa phải không ! Cơn song thần năm đó thật sự đã chết không ít người a .”

Âu Văn liếc mắt nhìn Tịch nhĩ ,đáp :

“Đã nhiểu năm như vậy rồi , tưởng nhớ liệu có tác dụng gì chứ !”

Rồi hắn lấy ra từ trong ngực áo vài kim tệ ,nhét vào tay Tịch Nhĩ nói :

“Huynh đệ, ta đã nhiều năm không trở về , mọi thứ đều rất xa lạ , còn phiền toái ngươi giúp ta sửa chữa lại nhà cửa cho hẳn hoi lại ,!”

Tịch Nhĩ vội vàng nói :

“Đại ca ngươi làm gì vậy , không cần phải khách khí thế . Ngươi vất vả trở về , ta giúp ngươi là chuyện nên làm .Ngươi cứ yên tâm đi , ở chỗ này , tiếng nói của ta cũng có phân lượng .Chờ mấy nhi tử của ta trở về . Bảo bọn chúng sửa sang nhà cửa , tu chỉnh mọi thứ lại cho đẹp đẽ .Ngươi nha , đừng cho ta tiền , nếu không ta sẽ giận đó .”

Âu Văn đáp :

“Phải phiền toái ngươi như vậy , ngươi không nhận khiến ta áy náy . Ngươi cứ cầm đi , nếu kông lấy , ta không dám nhờ ngươi nữa đâu .”

Hai người dằng co đưa đẩy một hồi lâu , cuối cùng Tịch Nhĩ bất đắc dĩ phải nhận

Tịch Nhĩ nói :

“Đại ca , ngươi dạo một vòng , xem xét lại tiểu viện đi .Trưa hôm nay qua ta ăn cơm , ta nhất định bồi rượu ngươi. Nhớ lại năm xưa, ta uống cũng được lắm đó . “

Đoạn Tịch Nhĩ quay đầu trở lại thôn.Nhìn bong lưng Tịch Nhĩ dần dần biến mất .Lúc đó Âu Văn mới quay sang A Ngốc dặn dò :

“Từ nay về sau , nhìn thấy hắn , ngươi gọi hắn là Tịch Nhĩ đại thúc , gọi ta là thúc thúc , ngươi rõ chưa ? .Từ bây giờ , chúng ta sống ở nơi này .”

A Ngốc gật đầu hỏi :

“Thúc thúc bao giờ dạy ta công phu .?”

Âu Văn mỉm cười nói :

“đừng có nóng nảy , ta biết ngươi muốn nhanh nhanh quay trở về bên sư phụ của ngươi .Nhưng việc học công phu đâu chỉ có một hai ngày .Chúng ta cần pahir chuẩn bị mọi thứ thật tốt , sau đó mới có thể bắt đầu, không phải sao ? .Đi nào , ta dẫn ngươi đi xem xung quanh , ta đã không trở lại chỗ này hơn 40 năm rồi đấy .”

A Ngốc nghe cuộc nói chuyện của Tịch Nhĩ và Âu Văn khi nãy , nghi hoặc hỏi :

“Thúc thúc , ngươi thật sự 58 tuổi ư?”

Âu Văn liếc mắt nhìn hắn , ôn hòa nói :

“ đúng vậy ,58 tuổi .Ta nhìn bề ngoài tưởng còn trẻ là nhờ vào công pháp tu luyện làm giảm quá trình lão hóa .Chính vì thế trông ta chỉ khoảng 40 mà thôi .Khi nào chúng ta yên ổn , thúc thúc sẽ truyền thụ công phu này cho ngươi . “

Mở một cánh cửa to không có khóa , một luồng xú khí đập thẳng vào mặt hai người .Âu Văn nhíu mày , dẫn A Ngốc vào . Khu vườn của tiểu viện độ khoảng 10 m trống trơ , bên trong trống rỗng ,chẳng có một chút gì . Hai người nhìn cảnh quan bên ngoài tòa nhà lợp ngói bị mạng nhện giăng đầy , bởi vì chỗ này ở gần bờ biển , là vùng đất ngập mặn , nên không có rong rêu , chứ bằng không rất khó khăn để lau chùi quét dọn .

Hai ngày sau , nhờ sự trợ giúp tận tình của Tịch Nhĩ , nởi của Âu Văn đã được trùng tu lại khang trang , tất nhiên là cũng phải mua không ít đồ đạc sử dụng . Có sự hỗ trợ của trưởng thôn Tịch Nhĩ , mọi người trong này dần dần chấp nhận Âu Văn cùng A Ngốc .

Tâm tình của A Ngốc cũng thoải mái lên rất nhiều , so sánh khi còn ở Mê Huyễn chi sâm , mọi người nơi này đều đối đãi với hắn cực kỳ thân thiện .Hắn biết được , Tịch Nhĩ có 3 người con trai , con đầu của Tịch Nhĩ nhìn qua so với Âu Văn không sai biệt la mấy .Khi tịch Nhĩ nói , Âu Văn lớn tuổi hơn mình , thì người trong gia đình hắn thập phần không dám tin .

3 người con trai của Tịch Nhĩ đã kết hôn, cháu gái đầu của hắn cũng chỉ nhỏ hơn A Ngốc 2 tuổi mà thôi , hắn còn có 2 người cháu nữa , một đứa 7 tuổi , đứa còn lại 3 tuôi .

Chiều xuống , sau khi tiễn Tịch Nhĩ ra khỏi cửa ,Âu Văn đứng bên trong tiểu viện , thở dài một hơi rồi nói :

“A Ngốc , ngươi tới đây !”

A Ngốc đang dọn dẹp đồ đạc , vội bỏ đấy , đến bên cạnh : “ thúc thúc!”

Âu Văn quay người lại , nhìn đối diện vào A Ngốc nói :

“ A Ngốc ! ta biết ngươi rất hận ta , hận ta vì đã bắt buộc ngươi phải rời khỏi sư phụ ngươi , nhưng mà từ đêm nay trở đi , ta bắt đầu truyền thụ sở học cả đời của ta cho ngươi . Hi vọng ngươi cố gắng chăm chỉ học tập .Nếu muốn gặp lại sư phụ của ngươi , ngươi phải học hết công phu của ta mới được rời đi , ngươi hiểu ý ta chứ ?”

A Ngốc gật gật đầu hồi đáp : “Ta biết rồi”

Ngoài miệng hắn trả lời như vậy , nhưng trong thâm tâm thầm nghĩ “ không biết giờ này sư phụ Ca lí Tư đã trở về hay chưa.”

Âu Văn nói tiếp :

“Từ hôm nay trở đi , ngươi không được luyện tập tiếp ma pháp của sư phụ ngươi nữa , vì như vậy sẽ khiến ngươi phân tâm . Ma pháp ở tiểu trấn này rất hiếm thấy , mấy cái hỏa hệ ma pháp cũng không được sử dụng ở đây , ngươi hiểu chứ ?”

A Ngốc ngước đầu lên , nhìn chằm chằm Âu Văn ,kiên quyết nói :

“ Nhưng ta vẫn phải luyện tập ma pháp , sư phụ dạy ta ma pháp , ta lẽ nào lại quên .”

Âu Văn ngạc nhiên vì đây là lần đầu tiên mà A Ngốc phản bác lại điều mà ắn nói ,nưng hắn vẫn không vì thế mà tức giận nói :

“Hài tử , ngươi nên biết , ma pháp và vũ kỹ không thể học được cùng một lúc .Kinh nghiệm , cuộc sống có hạn , hai chức nghiệp này có thể đồng thời đạ tới đỉnh phong thật không dễ dàng .Mà huống chi , nếu ngươi là kiếm giả mạnh mẽ, sư phụ Ca Lí Tư của ngươi cũng sẽ không trách ngươi đâu. “

A Ngốc quật cường lắc đầu nói :

“Không được , ta nhất định phải luyện ma pháp .Mặc dù ta không ở bên Người , nhưng ta vẫn phải luyện tập .”

Âu Văn suy suy nghĩ nghĩ , nói :

“Vậy cũng được , nếu ngươi kiên trì như thế , ta cho phép ngươi luyện tập một chút buổi tối , nhưng không vì luyện tập ma pháp mà ảnh hưởng tu luyện vũ kĩ .Ngươi làm được không ? .Nếu không được , ngươi phải bỏ tập ma pháp !”

A Ngốc gật đầu đồng ý :

“ta .. ta nhất định làm được .”

Âu Văn đứng thẳng nói :

“tốt , hôm nay ta sẽ dạy ngươi phương pháp hành công chi pháp . Sở tu của ta là đấu khí , có tên là Sanh Sanh Quyết , ‘thủ sanh sanh bất tức chi ý’ - chủ yếu là tự đề thăng cường độ sinh mệnh lực , rồi chuyển hóa thành thần thánh khí cũng tức là đấu khí .Có thể nói , Sanh Sanh Quyết là đại lục đệ nhất chánh tông tu luyện đấu khí phương pháp , nó cũng là phương pháp dưỡng sinh tốt nhất , bởi thế mà ta nhìn trẻ trung thế này đây .Vận hành Sanh Sanh Quyết trong cơ thể , thì theo như lời sư phụ của ngươi Ca Lí Tư có nói đến , chính là chân khí , mà dụng năng lượng phóng ra ngoài để công kích,gọi là đấu khí .

Bởi vì ngươi đã ăn vãng sanh quả , tu luyện sẽ thuận lợi ,tiến bộ sẽ rất nhanh .Đi nào , chúng ta trở lại phòng , ta truyền thụ khẩu quyết cho ngươi .”

Trở lại phòng , Âu Văn nghiêm giọng nói :

“Sanh Sanh Quyết tổng cương chỉ có 4 chữ . Sanh Sanh Bất Tức .

Chỉ có chân khí của Sanh Sanh Bất Tức thì thân thể của ngươi thủy chung mới phát ra được năng lực đấu khí .”

Lúc trước , cũng bởi vì sanh sanh quyết sản sinh ra sanh sanh chân khí , Âu Văn mới duy trì được thế cục, thoát khỏi nhóm người truy sát .

“Khẩu quyết đầu tiên này , ngươi phải ghi nhớ cho kỹ , phải là ‘khí tùy niệm động, khí do tâm sanh, luyện tinh hóa khí, sanh sanh bất tức’ .

Tầng tu luyện thứ nhất gọi là Trúc cơ giai đoạn , cũng là cơ sở của Sanh Sanh Quyết .Tốt ! bây giờ chúng ta bắt đầu. “

A Ngốc ngồi khoanh chân trên giường , Âu văn ngồi sau hắn , hữu chưởng đặt lên lưng A ngốc ,nói :

“Nhắm mặt , niệm khẩu quyết . ý tứ khẩu quyết đã rõ ràng , ngươi phải dụng tâm thần cảm ứng một luồng khí lưu ấm áp chảy qua phương vị này , chính là pương vị này, ngươi nhớ cho kỹ , chúng ta bắt đầu nào .”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện