Chương 346: Thiếu soái si tình

Tư Hành Bái đứng dưới ánh nắng ấm áp trên sân, nhìn Trình Mãnh luyện tập xạ kích.

Trình Mãnh là trưởng tử Trình Đốc Quân, thân thể suy yếu tái nhợt, tay nhỏ giương súng có cảm giác lung lay giữ không vững, thật sự không giống như là một quân nhân.

Ngay cả Cố Khinh Chu cũng có thể vững vàng cầm Browning, Trình Mãnh đụng tới thì toàn bộ cánh tay đều run rẩy.

"Ta nếu là ngươi, liền chuyên tâm học dụng binh tấn công cùng tâm kế." Tư Hành Bái đứng ở bên cạnh, thần sắc lười biếng nói.

Côn Minh vào Đông ánh mặt trời ấm áp, ánh nắng tựa đầu xuân tháng ba Nhạc Thành, ấm áp làm hắn mệt rã rời.

Nơi xa ngọn cây, một con chim tước nhẹ lướt qua, ánh mặt trời lọt qua khe hở của chiếc đuôi dài, ánh nắng đong đưa theo chuyển động của chiếc đuôi.

Tư Hành Bái thân thể đã khôi phục vài phần, hắn nguyên bản so người bình thường thân thể khôi phục mau chóng hơn. Quân y kiến nghị hắn phơi nắng nhiều một chút, đừng luôn buồn chán trong phòng, cho nên thời điểm Trình Mãnh mời hắn đến xem lô súng mới, hắn liền dậy.

Trình Mãnh thân thể yếu ớt, cố tình muốn học xạ kích, Tư Hành Bái cảm thấy đứa nhỏ này đi vào ngõ cụt.

"...... Nào có đại tướng tự mình vác súng ra trận? Ngươi căn bản không cần thiết luyện tập thương pháp, đều sử dụng không được đâu. Ngươi nếu là sợ chết, chọn mấy cái tùy tùng đắc lực là được." Tư Hành Bái nói.

Trình Mãnh có điểm nhụt chí, đem súng buông xuống:

"Ngươi đừng lại bên cạnh nói mấy lời ủ rũ. Có phương pháp luyện tập tốt hơn hay không? Nếu không dùng xạ kích, ta tóm lại không cam lòng."

Tư Hành Bái lược có chút suy nghĩ. Hắn nhớ tới Cố Khinh Chu.

Cũng là ở thời tiết sáng sủa ấm áp buổi sáng, hắn từ sau lưng ôm nàng, cầm tay nàng trắng nõn, dạy nàng như thế nào bắn súng. Cằm hắn dừng ở đỉnh đầu nàng, tóc nàng có thanh hương hoa hồng lởn vởn.

Tư Hành Bái suy suy nghĩ nghĩ, không biết đang ở phương nào, thẳng đến khi thanh âm Trình Mãnh làm hắn bừng tỉnh.

"Cái gì?" Tư Hành Bái hỏi lại.

Trình Mãnh thấy hắn ngây người, còn tưởng rằng hắn nghĩ tới cái gì, hỏi hắn:

"Ngươi thật là có phương pháp?"

"Không phải, ta nghĩ tới nữ nhân của ta." Tư Hành Bái nhàn nhạt cười nói: "Thời điểm ta dạy nàng xạ kích, tay nàng so với ngươi ổn hơn nhiều."

Trình Mãnh ảo não nhíu mày:

"Muốn ngươi dạy ta, ngươi ngược lại tới chèn ép ta!" Hắn lại hỏi: "Nữ nhân của ngươi là ai? Ngươi đã cưới di thái thái?"

Trình gia cố ý dò hỏi tin tức, Tư Hành Bái chưa có kết hôn, thậm chí di thái thái bên người cũng không có.

Tư Hành Bái lại không muốn trả lời vấn đề này.

"Ta nói chính là thật." Tư Hành Bái nói: "Thuật nghiệp có chuyên tấn công. Ngươi không tin nói liền đi hỏi phụ thân ngươi một chút, ông ta có sân bay lớn như vậy, ông ta sẽ lái phi cơ sao?"

Trình Mãnh cười cười. Hắn xoa xoa cánh tay phát đau, mơ hồ là bị Tư Hành Bái thuyết phục.

Trình Mãnh thân thể không tốt, vẫn luôn đi lối rẽ. Phụ thân hắn thích nhi tử cường tráng, cũng luôn là bức bách hắn luyện tập thương pháp. Bắc Bình đã từng có nhi tử bị tàn tật nhậm chức Tổng thống, cũng do nhân gia bày mưu tính kế.

Mỗi người đều hẳn là phát huy sở trường của chính mình. Một thân cơ bắp có ích lợi gì?

Tư Hành Bái võ nghệ siêu quần, thương pháp tinh vi, hơn nữa sinh đến cao lớn rắn chắc, còn không phải vẫn bị phụ thân hắn đuổi giết?

Đúng lúc này, một nữ hài tử mặc phong sưởng màu đỏ ô vuông bước nhanh chạy tới.

"Bái ca ca!"

Nàng cơ hồ muốn bổ nhào vào trong lòng ngực Tư Hành Bái. Tư Hành Bái hướng bên cạnh xê dịch tránh nàng.

Đây là Trình Du, ái nữ của Trình Đốc Quân, Tư Hành Bái là ân nhân cứu mạng nàng. Trình Du nhìn thấy Tư Hành Bái, hai mắt liền thả ra tinh quang.

"Bái ca ca, ngươi thân thể còn chưa có khôi phục, cũng không thể bắn súng." Trình Du nói: "Đi thôi, ta bồi ngươi trở về nghỉ ngơi."

"Không cần, ta còn muốn phơi nắng một lát." Tư Hành Bái nói.

Bên kia hầu gái đuổi lại đây, nói phu nhân tìm Trình Du có chút việc. Trình Du vừa rồi mới từ bên ngoài trở về, nói:

"Bái ca ca, ta đi trước xem mẹ ta có chuyện gì, quay đầu lại đến tìm ngươi."

Thời điểm buổi chiều, Trình Du vẫn luôn dây dưa Tư Hành Bái, nói cười không thôi.

Tư Hành Bái đang nghiên cứu một quyển sách về cách sửa chữa phi cơ. Sách này là Trình Đốc Quân cố ý tìm người phiên dịch, nguyên bản là tiếng Anh. Tư Hành Bái đến bây giờ còn chưa có gặp qua phi cơ. Không phải Trình gia che giấu, mà là Trình gia chỉ kiến hảo sân bay, phi cơ còn ở nước Mỹ chưa đưa lại đây.

Trình Du nói cho Tư Hành Bái, phải chờ tới tháng ba tháng bốn sang năm, phi cơ mới chính thức tới. Nhưng đối với bên ngoài, lại nói là phi cơ sớm đã thử dùng.

"Tư thiếu, Nhị tiểu thư mời ngài đi ăn cơm chiều." Có phó quan tiến vào bẩm báo nói.

Thời điểm Trình Đốc Quân ở nhà, sẽ mời Tư Hành Bái cùng mọi người Trình gia ngồi cùng bàn, cùng chung bữa tối. Nhưng Trình Đốc Quân không ở nhà, Tư Hành Bái liền sẽ tị hiềm.

Hôm nay Trình Đốc Quân ra ngoài, Tư Hành Bái sớm đã nói rõ muốn ở chính phòng mình ăn.

"Không đi." Tư Hành Bái lời ít mà ý nhiều.

Phó quan có điểm kinh ngạc, vẫn là bước nhanh chạy đi ra ngoài, đem việc này bẩm báo Trình Du.

Ngồi ở cách đó không xa là hai gã tham mưu, trao đổi một ánh mắt.

Có vị tham mưu họ La chừng bốn mươi tuổi, là Tư Hành Bái một tay đề bạt lên, cũng đối Tư Hành Bái trung thành và tận tâm, cùng hắn trốn đến Vân Nam. La tham mưu trong lòng có việc, sau bữa tối đơn độc cùng Tư Hành Bái nói chuyện phiếm:

"Trình Trĩ Hồng am hiểu giấu dốt, hắn thế lực so chúng ta dự đoán còn muốn khổng lồ hơn. Trung Nguyên những cái đó quân phiệt, chỉ sợ có thể cùng chi chống lại không nhiều lắm."

"Đúng vậy." Tư Hành Bái cũng cảm thán.

"Trình nhị tiểu thư đối Đoàn Tòa ngài một khang si tình!" La tham mưu lại nói.

Tư Hành Bái liền minh bạch hắn muốn nói cái gì.

"Đoàn Tòa đã thiết kế kế hoạch sự nghiệp to lớn, còn không phải là cần một nhạc phụ binh lực hơn người nâng đỡ sao? Trình Trĩ Hồng binh hùng tướng mạnh, trưởng tử ốm yếu, con thứ tuổi nhỏ, nếu là cưới Trình Nhị tiểu thư......." La tham mưu thanh âm càng ngày càng nhẹ.

La tham mưu xem ý tứ Trình phu nhân, thực ngầm đồng ý Trình nhị tiểu thư theo đuổi Tư Hành Bái, hẳn là rất vừa lòng người con rể này. Mẹ vợ đã cho phép, cha vợ nơi đó không đáng để lo.

Tư Hành Bái tìm tìm kiếm kiếm, còn không phải là một cái minh hữu như vậy sao? Hắn kiên trì không kết hôn, chính là muốn dùng hôn nhân của mình kết minh, giúp hắn thực hiện nghiệp lớn thống nhất Nam Bắc.

"Ta sẽ không cưới Trình nhị tiểu thư!" Tư Hành Bái ngôn ngữ quả quyết.

La tham mưu vi lăng, còn tưởng rằng có cái gì thâm tầng suy xét, khó hiểu nhìn hắn. Tư Hành Bái lại nói:

"Trước khi ta bị thương, Khinh Chu hỏi ta có cưới Trình Du hay không, ta nói tuyệt sẽ không cưới nàng, ta đáp ứng Khinh Chu rồi."

La tham mưu kinh ngạc. Trong lúc nhất thời, tâm tư linh hoạt của La tham mưu, nửa câu cũng nói không nên lời.

Bởi vì Cố tiểu thư?

Chẳng sợ nói không nên lời cũng phải nói. La tham mưu thanh thanh giọng, nói:

"Đoàn Tòa, Cố tiểu thư nàng đã kết hôn, nàng bội ước trước."

"Thời điểm ta cùng nàng hứa hẹn, trái lại nàng cũng không có hứa hẹn nhất định sẽ cùng ta kết hôn." Tư Hành Bái nhàn nhạt nói; "Như vậy, không tính là nàng bội ước."

La tham mưu lại bị đổ trở về.

"Có thể......"

"Ta tương lai là muốn cưới Khinh Chu!" Tư Hành Bái nghiêm túc nhìn La tham mưu: "Nếu ta hiện tại cưới Trình Du, Khinh Chu nhất định sẽ thực tức giận, ta không thể làm nàng càng thêm tức giận."

"Đoàn Tòa, Cố tiểu thư nàng......."

"Ngươi định nói nàng đã gả cho Tư Mộ phải không?" Tư Hành Bái thở dài thật sâu: "Ta hiểu biết Khinh Chu, nàng còn không có đem chính mình cho Tư Mộ đâu. Nàng một nữ nhân, muốn cùng ta cáu kỉnh, nàng cần thế lực, nàng đang mượn dùng thế của Tư Mộ. Trước khi thành công, nàng sẽ không giao phó chính mình, bọn họ chỉ là giả hôn nhân. Chỉ cần ta không chết, Tư Mộ sẽ không chạm được đến Khinh Chu!"

La tham mưu nghẹn họng nhìn trân trối.

Kết hôn giả?

"Đoàn Tòa, ngài cũng quá chắc chắn đi?" La tham mưu nói: "Ngài bất quá là không có cam lòng!"

"Ta là hiểu biết Khinh Chu!" Tư Hành Bái phản bác nói: "Nàng có tính cách gì, ta rõ ràng nhất! Khinh Chu không nhìn thấy thắng lợi, nàng liền muốn có tiền đồ cũng Tư Mộ, nàng sẽ không hy sinh thân thể của mình. Ta cùng nàng náo loạn hai năm, nàng thân thể đều không có cho ta."

La tham mưu càng là khiếp sợ.

"Ngài chưa từng ngủ với nàng?" La tham mưu buột miệng thốt ra.

Tư Hành Bái yêu Cố Khinh Chu, yêu đến mệnh cũng từ bỏ, cư nhiên còn không có ngủ qua với người ta, chẳng phải là buồn cười?

Kia hắn dựa vào cái gì mà nói Cố Khinh Chu là nữ nhân của hắn?

"Ta giống biến thái sao?" Tư Hành Bái liếc xéo hắn: "Thời điểm ta gặp được nàng, nàng mới mười sáu tuổi."

La tham mưu tâm linh chấn động, sau một lúc lâu lý không ra suy nghĩ.

"...... Ngài biết rõ nàng là giả kết hôn, cần gì phải vội vã chạy về đi ăn một trận súng?" La tham mưu hỏi.

"Ta trở về, nàng liền sẽ biết ta tình nguyện chết cũng rất yêu nàng. Khinh Chu nhìn như khôn khéo, kỳ thật không có cảm giác an toàn, nàng luôn là không xác định ta có thể yêu nàng đến tình trạng gì, hiện tại nàng đã biết, nàng sẽ càng thêm không ngủ cùng Tư Mộ. Cho nàng chút thời gian, nàng sẽ chậm rãi buông xuống cái chết của vú nuôi cùng sư phụ nàng, cùng ta ở bên nhau." Tư Hành Bái nói.

La tham mưu nhìn Tư Hành Bái giống như nhìn quỷ.

Phiên ngôn luận này, Tư Hành Bái chính mình thật sự tin tưởng sao? Hay là La tham mưu quá già rồi, theo không kịp ý tưởng người trẻ tuổi?

"Đoàn Tòa, ngài thật là si tình." La tham mưu cuối cùng nói.

Điểm này, La tham mưu thật ra thực thưởng thức Tư Hành Bái.

Tư Hành Bái lúc trước cưỡi ngựa chương đài, La tham mưu luôn vì hắn lo lắng. Hiện giờ có thể thảnh thơi, La tham mưu cũng kiên định.

Tư Hành Bái lẳng lặng nhìn bóng đêm mê mang, nhớ tới chút điểm tích của Cố Khinh Chu: "Khinh Chu hiện tại chỉ có ta, ta tuyệt không phản bội nàng."

La tham mưu không nói.

Cố Khinh Chu đã gả cho Tư Mộ, toàn bộ Nhạc Thành đều biết, về sau phải làm sao bây giờ?

Cải danh đổi họ?

"Cố tiểu thư cùng Tư Mộ chẳng sợ không phải là phu thê thật, nhưng luôn có danh là phu thê, này về sau......." La tham mưu có điểm lo lắng sốt ruột.

"Ta không để bụng người khác nhàn ngôn toái ngữ!" Tư Hành Bái nói.

Đồn đãi vớ vẩn là không sợ.

Tư Hành Bái kỳ thật cũng lo lắng, Tư Mộ cũng không phải là hạng người lương thiện, nếu Tư Mộ nổi điên, Khinh Chu chưa chắc có thể cự tuyệt được hắn.

Điểm lo lắng này, Tư Hành Bái không có nói cho bất luận kẻ nào.

Hắn ở sâu trong nội tâm, vẫn hy vọng Cố Khinh Chu thuộc về hắn, bị hắn đánh dấu vết, cả đời chỉ có một người nam nhân là hắn. Nếu thật sự bị Tư Mộ...... Tư Hành Bái trước hết sẽ giết Tư Mộ.

Tư Hành Bái nhìn phương Bắc xa xa, lẳng lặng trầm tư.

Hắn nhớ tới Cố Khinh Chu điểm điểm tích tích. Nàng giọng nói và dáng điệu nụ cười, một chút ở hắn trước mắt hiện ra, hắn ngồi suốt đêm.

Hắn rất muốn nàng, muốn đem nàng ôm vào trong ngực, da thịt nàng tinh tế hơi lạnh, có hương thơm nhàn nhạt.

Nơi xa, ở nhà mới Nhạc Thành, Cố Khinh Chu cùng Tư Mộ cũng trắng đêm chưa ngủ. Hai người bọn họ ngồi ở sô pha phòng khách, cùng thương lượng đối sách.

"....... Rất nhiều thời điểm, phương pháp đơn giản nhất thường là dùng được nhất." Cố Khinh Chu đối Tư Mộ nói.

Tư Mộ biết nàng muốn nói gì, hơi trầm ngâm. Nói thực ra, hắn không muốn đi con đường này.

"Các biện pháp khác đều không có mười phần nắm chắc." Cố Khinh Chu nói: "Đốc Quân lần này hạ quyết tâm, ngươi không thuyết phục được ông ta đâu."

Tư Mộ đứng lên.

"Ta sáng mai quay về Đốc Quân phủ." Tư Mộ nói, hắn đây là đồng ý với kế hoạch của Cố Khinh Chu.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện