Chương 6: Gặp nạn ở Đầm Lầy Nước Sâu

Cô gái vừa xuất hiện quả thực rất đáng yêu, hai mắt to tròn đen lánh, cánh mũi thon gọn, đôi môi nhỏ nhắn như cánh hoa anh đào hé nở. Nếu như cô bé không cố ý chu chu vểnh vểnh tạo dáng đáng yêu thì chắc đã trông xinh xắn hơn nhiều.

Nhìn thấy Sở Tiếu Ca trong ngực đang ôm một người con gái, nụ cười trên mặt cô bé đông cứng lại.

“Đây là ai?”

Mặc dù âm thanh vẫn thánh thót dễ nghe nhưng rõ ràng giọng điệu mang nặng ý chất vấn. Sở Tiếu Ca nghiêng đầu hướng Hỉ Ca cười cười, nháy nháy mắt.

“Ta là bạn gái của Tiếu ca, gọi là Hỉ Ca.”

Hỉ Ca đem cánh tay đang đặt bên hông mình đẩy ra, lễ phép hướng cô bé chào hỏi. Đây gọi là “tiên lễ hậu binh” (lịch sự trước, quánh nhau sau), là chiêu số Hỉ Ca vẫn dùng từ trước tới nay để đối phó với mấy em gái chạy theo Tiếu Ca. Điều đáng bất bình là cho tới bây giờ toàn thấy cô giúp tiểu tử kia thôi. Không phải Sở Tiếu Ca không giúp cô, mà là từ nhỏ tới lớn, căn bản chưa có nam nhân nào đeo đuổi cô cả!!! Hỉ Ca tự thấy diện mạo của mình cũng xinh xắn đó chứ, không biết vì cái gì không có nam nhân nào cảm thấy hứng thú với cô?!?

“Em là Thu Thủy, thật cao hứng được biết chị.” – Thu Thủy hướng Hỉ Ca gật gật đầu, ánh mắt hơi ươn ướt.

“Để tôi mang em đi thăng cấp.” – Sở Tiếu Ca ném cho Hỉ Ca một khối bảo thạch, Hãn Huyết Bảo Mã trong nháy mắt liền đổi chủ. Sau đó cậu lấy ra một khối bảo thạch khác, ở trước mặt Hỉ Ca quơ quơ (khoe mẽ), một con bảo mã lông trắng như tuyết liền xuất hiện.

“Em muốn tới Xích Lưu Hà Thủy làm nhiệm vụ, anh nếu không bận thì giúp em đi.”

Vùng phụ cận của Xích Lưu Hà Thủy toàn là quái 15 cấp. Nhưng đây chính là nhiệm vụ cưỡng chế của cô. Khu vực đó quái sẽ chủ động công kích người chơi. Mặc dù công kích tầm xa của Hỉ Ca rất cao nhưng cô sẽ không tài nào chịu nổi một kích của quái (máu quá thấp). Cho nên cô cần tìm người làm tấm lá chắn.

Hỉ Ca cùng Sở Tiếu Ca chỉ là nói chuyện đơn thuần thôi nhưng ở trong mắt người khác thì không có vẻ đơn giản như vậy. Đặc biệt là Thu Thủy. Cô bé nhìn Hỉ Ca với ánh mắt u oán, tựa hồ không cam lòng.

“Tiếu ca ca nên đi thăng cấp, bằng không rất nhanh sẽ rớt khỏi BXH. Em giúp chị Hỉ Ca làm nhiệm vụ là được rồi.”

Hai người đang nói chuyện với nhau, Thu Thủy đột nhiên lên tiếng.

Nghe Thu Thủy nói, Hỉ Ca mới phát hiện, tiểu tử này thế nhưng đã gần 18 cấp, cô mở ra BXH, liền thấy nó đứng ở vị trí thứ bảy, xem như có đại danh.

Vốn Sở Tiếu Ca nghĩ muốn cự tuyệt, bất quá Hỉ Ca cũng lên tiếng, cậu đành dẫn bọn Tây Phương Thất Bại đi thăng cấp, còn Thu Thủy thì theo giúp Hỉ Ca làm nhiệm vụ.

Hỉ Ca dẫn Thu Thủy đi thuật sĩ liên minh trước. Người chơi sau khi thăng đến cấp 10 là có thể đến liên minh để lựa chọn nghề nghiệp. Với thuật sĩ thì có thuật sĩ tấn công và thuật sĩ trị liệu. Hệ tấn công chia ra gồm hỏa hệ, băng hệ, phong hệ, mộc hệ, thổ hệ, lôi hệ. Còn hệ trị liệu nghe đâu cũng được chia ra làm 7 loại. Bất quá cơ hồ không có ai lựa chọn hệ trị liệu. Đơn giản vì thuật sĩ trị liệu cho dù có lợi hại cũng không thể nào bằng dược sư được.

Hỉ Ca trực tiếp chọn băng hệ. Sau đó theo băng hệ đạo sư học 2 cái kỹ năng là băng tiễn cùng băng đống thuật. Băng tiễn là kỹ năng công kích. Băng đống là kỹ năng làm chậm lại tốc độ di động của đối tượng. Kỳ thật Hỉ Ca chủ yếu xem trọng trung cấp băng đống thuật. Cô là một thuật sĩ yếu ớt, phương pháp đánh quái an toàn nhất là làm cho quái ở càng xa mình càng tốt. Điểm mấu chốt của quái là gì? Là tốc độ a. Vậy thì làm cho tốc độ của quái chậm hơn mình, tốt nhất là không cách nào đuổi kịp mình là được.

“Chị Hỉ Ca, chúng ta có thể đi rồi chứ?” – Thu Thủy thấy Hỉ Ca học xong kỹ năng, liền tắt cửa sổ tán gẫu, hướng Hỉ Ca đi tới.

“Ừ, làm phiền em.”

Hỉ Ca cưỡi ngựa theo Thu Thủy hướng phía đông mà đi. Có lẽ bởi vì trò chơi khởi động chưa lâu, người chơi chưa đông, mà ai cũng đều đang tranh thủ thăng cấp, mong có thể tiến vào BXH, cho nên Nam Uyên Thành không có nhiều người qua lại cho lắm, chỉ có vài người ngồi ở trung tâm bày bán vật phẩm. Trang bị cao nhất được bày bán hiện nay là lam sắc.

Lúc nãy, Hỉ Ca vốn muốn đem Hộ Khiên lam sắc, là vật phẩm rớt ra từ Lang Vương cho Tiên Nhân, đáng tiếc tên kia nhất định không chịu nhận. Hỉ Ca đành nghĩ đến chuyện sẽ đem Hộ Khiên đi bán.

Trang bị 10 cấp hiện giờ xem như có giá. Thêm một thời gian nữa, khi mọi người cấp bậc đều đại tăng, sẽ không còn ai muốn loại trang bị này nữa. Đợi làm xong cưỡng chế nhiệm vụ, Hỉ Ca nhất định đi mua sắm một vòng.

Hỉ Ca cùng Thu Thủy đi ra cửa đông thành, dựa theo sự miêu tả của Trương thợ rèn, họ đi vào khu vực phía đông của Xích Lưu Hà Thủy gọi là Đầm Lầy Nước Sâu. Tính ra vận khí của hai người không tồi, trên đường đi chỉ đụng phải mấy con quái nhỏ, Hỉ Ca sử dụng kỹ năng băng đống thuật và băng tiễn liền thủ tiêu sạch sẽ bọn chúng.

Điều duy nhất khiến Hỉ Ca buồn bực là Thu Thủy với chức nghiệp dược sư lại đứng im bất động mỗi khi họ đụng quái. Cho dù chuyên chức của dược sư là thêm huyết nhưng cũng có vài loại công kích kỹ năng cơ bản mà. Nếu không phải vì tinh thần lực của Hỉ Ca đủ cao khiến lực công kích của cô cũng đặc biệt cao thì người chơi cấp 10 một mình đánh quái cấp 15 là quá phí năng lượng.

Nhưng Hỉ Ca không nói gì, dù sao tiểu nha đầu mới thất tình không lâu, đại khái tâm tình không tốt, mà mình cũng xem như là tình địch. Chỉ là không muốn hỗ trợ thôi, coi như hợp tình hợp lý.

Bọn họ vừa mới tiến vào khu vực Đầm Lầy, Thu Thủy đột nhiên nói có chuyện gấp phải đi trước, chốc lát sẽ trở lại, bảo Hỉ Ca ở trong này đợi. Thấy vẻ mặt có lỗi của cô ta, Hỉ Ca cũng không để ý, chỉ gật đầu kêu cô bé cẩn thận. Dù sao mé ngoài của đầm lầy không có nhiều quái, dù gặp phải, bằng vào thể lực của Hỉ Ca hiện tại, đối phó một quái 15 cấp không quá khó khăn.

Thu Thủy vừa đi, Hỉ Ca liền lần mò xung quanh, đem tất cả các địa điểm mà Trương thợ rèn nhắc tới thăm dò một lần. Đáng tiếc không tìm thấy phát trâm (vật phẩm nhiệm vụ). Cuối cùng Hỉ Ca bất đắc dĩ đưa mắt nhìn vào chỗ sâu nhất trong đầm lầy. Trương thợ rèn nói nơi cuối cùng anh ta đi qua là đầm lầy trung ương. Nếu ở xung quanh đây tìm không thấy, vậy là phát trâm đã rơi ở đầm lầy trung ương – tế đàn long thần.

Hỉ Ca đứng ở bên ngoài do dự một lát, rốt cục cất bước hướng bên trong mà đi. Dù sao cô mới 10 cấp, cho dù chết cũng không rớt cấp, chính là phải chạy tới chạy lui vài lần thôi.

Hỉ Ca còn chưa kịp đi, đã nghe tiếng bước chân truyền đến. Nghe thanh âm giống như là 2 hay 3 người gì đó, hơn nữa tựa hồ đang hướng về phía cô. Hỉ Ca sửng sốt một chút nhưng không nghĩ gì nhiều, tiếp tục làm việc của mình.

Không lâu sau cô nghe thấy tiếng trò chuyện của 3 người nam nhân. Bọn họ nói chuyện không quá lớn, tấu xảo lại bị Hỉ Ca nghe được. Tiếng nói có điểm quen tai. Đến khi bọn họ lướt qua người, cô mới nhận ra đây chính là 3 tên đã bị Thất Tử giết chết lúc trước.

Cái này có tính là duyên phận hay không a~ Cũng may lúc trước bọn họ không nhìn thấy Hỉ Ca. Mặc dù cô có động thủ với tên dược sư nhưng không hề lộ mặt, cho nên hiện tại vẫn tính là cô an toàn.

Không biết có phải Hỉ Ca đa nghi hay không, cô tổng cảm giác 3 người bọn họ cứ len lén nhìn cô. Hơn nữa, hễ cô đi đến đâu thì không lâu sau bọn họ cũng lượn lờ gần đó.

Hỉ Ca tự mình hồi tưởng lại, xác định lúc trước không có lỗi lầm gì để bị người ta nghi ngờ, thế nên cô giả lơ bọn họ luôn. Dù sao trên người cô không có vật gì giá trị, bọn họ không có lý do để cùng cô tranh chấp.

Khi Hỉ Ca dần tiếp cận tế đàn long thần, cước bộ của cô bắt đầu nhanh hơn. Xung quanh tế đàn có mấy con quái 20 cấp. Toàn là loại phòng ngự cao. Với thực lực của Hỉ Ca hiện tại không tài nào phá nổi giáp phòng ngự của bọn chúng. Cho nên cô chọn cách tránh né tuyến đường tuần tra.

Nếu lúc này có một thích khách bên người thì thật tốt quá. Hỉ Ca chợt nhớ tới Thất Tử và kỹ năng ẩn độn của tên kia. Cho dù là ẩn độn của người chơi cấp 10, nhưng so với ẩn độn cấp cao (của người chơi cấp 60 trở lên) càng tinh thâm hơn. Hơn nữa lúc bọn họ cùng một chỗ làm nhiệm vụ, Hỉ Ca quan sát biểu hiện của hắn thì càng chấn kinh. Một thích khách mà hội tâm, lực lượng, tốc độ đều giống như đã mãn điểm thì có bao nhiêu đáng sợ? Hỉ Ca nghĩ đều không dám nghĩ. Càng không dám nói đến bộ vị (kỹ thuật di chuyển tránh né lộ tuyến) của hắn. Nếu không phải em trai vẫn thường xuyên tán tụng người nào đó, Hỉ Ca cho rằng cái loại thích khách lãnh khốc máu lạnh như Thất Tử mới là thần tượng của em trai. Hỉ Ca thật sự nhịn không được đem Thất Tử và vị thích khách áo trắng (trong đoạn quảng cáo game ở đầu truyện) hòa thành một người.

Ngay lúc Hỉ Ca nhìn ra lộ tuyến tuần tra của bốn con giao long (thuồng luồng nước), chuẩn bị hướng tế đàn tăng tốc thì một cái hỏa cầu bay sát qua bả vai của cô đánh vào cột đá trên tế đàn.

Hỏa cầu này không những làm Hỉ Ca hoảng sợ mà nó còn khiến mấy con giao long đem tầm mắt nhìn qua bên này. Hỉ Ca nhíu mày nhìn lại phía sau. Phát hiện hỏa cầu chính là do tên thuật sĩ, kẻ vẫn đi sau lưng cô đánh ra.

Tên thuật sĩ giờ phút này đang cầm pháp trượng hướng Hỉ Ca mĩm cười. Là nụ cười xán lạn, giống như hành vi gây phiền toái cho cô vừa rồi chẳng liên quan gì đến hắn, hoàn toàn không có nửa điểm bộ dáng hối lỗi. Hỉ Ca cũng cười đáp lễ nhưng trong mắt cô lóe lên tia nguy hiểm. Cô hiểu được, bọn họ căn bản là đến phá cô.

Chẳng qua Hỉ Ca thấy thắc mắc, trừ bỏ ở hang sói gặp qua một lần, chính mình chưa từng đắc tội với bọn họ mới đúng.

Nhưng cô không có thời gian nghĩ nhiều, bởi vì 4 con giao long đã đánh tới. Cũng may chỉ có một con giao long rượt đuổi cô mà thôi. Ba con còn lại đánh vào 3 tên kia.

Mặc dù chỉ có một con giao long, Hỉ Ca vẫn không có biện pháp đối phó nó. Cô chỉ có thể vừa quăng băng đống thuật vừa hướng phía ngoài chạy trối chết. Lâu lâu lại quay đầu cho nó vài cái băng tiễn. Bất quá long là quái thuộc pháp hệ, khả năng miễn dịch với pháp thuật rất cao, hơn nữa lực lượng của Hỉ Ca lại cực thấp, cho nên bắn 10 cái băng tiễn thì cùng lắm chỉ trúng được 2 mũi.

Đợi đến khi cô vất vả giết chết con giao long thì đã hơn nửa tiếng sau. May mắn bởi vì cô vượt cấp đánh quái (người chơi cấp thấp đánh quái cấp cao hơn), vật phẩm tuôn ra xem như không tồi, là một trang sức cấp 18 quý hiếm.

Nhặt lên chiếc nhẫn lam sắc 18 cấp, Hỉ Ca đọc xem phần thuộc tính. Là thêm tinh thần lực cùng hội tâm. Hoàn hảo là thứ cô có thể dùng, bằng không cô sẽ bực bội đến chết vì phí mất nửa tiếng thời gian.

Sau khi cất chiến lợi phẩm vào ba lô, Hỉ Ca lấy bánh mì cùng nước uống ra, ngồi xuống đất khôi phục thể lực. Nhưng cô còn chưa kịp phục hồi thì đã thấy 2 cái hỏa cầu từ xa bay tới.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện