Chương 2

Tương Hạnh Phúc đành phải xuống giường mở cửa. Mẹ Tương ngồi bên giường, vỗ lưng cô, hỏi han: “Hạnh Phúc, con có tâm sự phải không?”

“Không có.”

“Thế thì là công tác gặp vấn đề? Mẹ biết con không thích nghe, nhưng mẹ đều vì tốt cho con thôi. Bằng không con nói ra đó là chuyện gì, mẹ và ba con bàn bạc với nhau, ít ra cũng có thể giúp đỡ con đôi chút. Tuy rằng lúc trước mẹ phản đối con đổi công việc, chỗ làm cũ của con chẳng phải rất tốt hay sao? Con không nên ép buộc. Từ nhỏ đến lớn, con không chịu nghe mẹ nói bao giờ…”

“Mẹ! Mẹ đừng làm mọi việc thêm loạn nữa!”

“Nhìn xem, mẹ còn chưa nói gì con đã không bình tĩnh rồi. Con lúc nào cũng chỉ biết làm theo ý mình! Người lớn nói gì cũng không chịu nghe, lúc trước mẹ và ba con đều phản đối con ly hôn, con không thèm nghe. Mẹ và ba phản đối con đổi chỗ làm, không nên đi ra nước ngoài, giờ bị đám người Tây đó chọc tức, về đến nhà liền buồn bực…”!

Hạnh Phúc kéo chăn lên cao, trùm kín đầu, mẹ Tương nhìn thấy cô cố chấp như vậy, liền chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Mọi người đều nói con cái là nợ nần của cha mẹ, kiếp trước mẹ nhất định là mắc nợ con, đến bây giờ trả còn chưa xong…”

Hạnh Phúc không biết là ai mật báo, có khả năng cha mẹ đã biết chuyện rồi. Bởi vì rất nhiều vấn đề đột nhiên biến thành không còn vấn đề nào nữa, người Mỹ phá lệ tỏ vẻ ôn hòa với cô. Hạnh Phúc cảm thấy không sao cả, dù gì mọi chuyện đến mức này, giải thích hay không đã không còn quan trọng.

Công việc dần dần thuận lợi hơn, nhưng làm cho Hạnh Phúc vẫn buồn bực là một chuyện khác. Cô gặp gỡ một kẻ lăng nhăng[7].

Tuy rằng số đào hoa, nhưng gặp kẻ lăng nhăng thì không thể coi là tốt được.

Nói đến kẻ lăng nhăng này, ấn tượng trong mắt người ngoài cũng không tệ. Đối phương là một kẻ tuấn tú lịch sự, lại là người phụ trách của bên kia, cũng coi như là một thanh niên tài tuấn thành danh, có sự nghiệp. Mới đầu chỉ là vô tình gặp nhau rồi tiếp xúc trong quá trình làm việc, về sau lại hẹn cô một mình đi ăn cơm, Hạnh Phúc mới cảm thấy có điểm không ổn. Nhưng việc hợp tác vẫn còn tiếp tục, trong công việc không thể tránh khỏi việc tiếp xúc, gặp gỡ. Đối phương theo đuổi không nhanh không chậm, rất thận trọng, dần dần đến cả đồng nghiệp cũng nhìn ra được, lúc nói chuyện với nhau liền có ý tứ trêu chọc, đùa giỡn, Hạnh Phúc liền cảm thấy không thể nhịn được nữa.

Lúc Hạnh Phúc oán giận điều này với Chu Nhiên Nhiên, Chu Nhiên Nhiên liền bật cười, nói: “Người ta đang theo đuổi chứ có phải đuổi giết cậu đâu, rốt cuộc cậu sợ cái gì chứ? Cậu ấy à, đã sớm bị Thường Mặc làm hỏng rồi.”

Chu Nhiên Nhiên trước giờ chưa từng tức giận với Thường Mặc, kể cả lúc trước khi hai người kết hôn, Hạnh Phúc ôm cô gào khóc. Khi đó Hạnh Phúc cảm thấy cả đời này xong rồi, phải kết hôn với một người đàn ông mà mình không thương, miễn cưỡng sống qua hai năm trời. Về sau lúc hai người ly hôn, Chu Nhiên Nhiên cố ý rủ Tương Hạnh Phúc đi ăn nhiều một chút, hai người mở một chai rượu vang uống đến say mèm, dùng cách của Chu Nhiên Nhiên mà nói, họ đang chúc mừng cuộc sống mới của Tương Hạnh Phúc.

Kỳ thật Hạnh Phúc cảm thấy Thường Mặc cũng không hư hỏng như lời Chu Nhiên Nhiên nói, làm một người bạn thanh mai trúc mã, anh rất đủ tư cách. Làm một bạn nhậu, anh đủ tư cách. Thậm chí làm một người chồng trước, anh cũng cực kì đủ tư cách. Sau khi ly hôn, Hạnh Phúc gặp phải chuyện gì cũng an tâm gọi điện thoại cho anh, Thường Mặc tự nhiên sẽ đi theo làm tùy tùng, giúp cô sắp xếp mọi việc thỏa đáng. Chu Nhiên Nhiên nhìn Thường Mặc không vừa mắt nhiều năm, chẳng qua đối với phong độ của anh cảm thấy khá hài lòng: “Chồng trước làm được đến từng này, coi như không tệ.”

“Đó là bởi vì anh ta nhàn rỗi.” Hạnh Phúc không cho là đúng: “Hơn nữa, mẹ anh ta mỗi ngày theo sau buộc anh ta phục hôn với tớ, anh ta dám đối xử không tốt với tớ hay sao?”

Theo lời của mẹ Thường mà nói, Thường Mặc và Hạnh Phúc gần như được coi là chỉ phúc vi hôn[8], Lúc ấy hai nhà vẫn còn sống ở Thanh Hải Viện Kiến, Tây Ninh khi đó điều kiện vô cùng kém, mẹ Thường vẫn hay kể rằng: “Lúc mẹ cháu mang thai, muốn ăn quả dương mai[9], nhưng mà chạy khắp Tây Ninh này, nơi nào có bán quả dương mai? Cuối cùng may có một một kỹ sư quê ở Giang Chiết[10] về nhà thăm người thân, nhờ anh ta mang về một ít, khi ấy dương mai đều đã nhũn hết rồi, mẹ cháu một hơi đã ăn xong. Lúc ấy bác liền nghĩ, hỏng rồi, trai chua gái cay, mẹ cháu nhất định đã mang thai một thằng nhóc rồi, vậy thì bác chỉ có thể nhận làm con nuôi mà thôi.”

Mẹ Thường chỉ có một đứa con duy nhất là Thường Mặc, cả đời luôn muốn có thêm một đứa con gái, về sau mẹ Tương sinh ra Hạnh Phúc, bà liền mừng rỡ hơn cả lúc sinh ra con đẻ của mình, không nói không rằng làm ra hẹn ước, muốn sau khi lớn lên Hạnh Phúc có thể trở thành con dâu nhà mình.

Khi đó cũng chỉ là những lời vui đùa giữa cha mẹ hai bên, ai biết khi được hơn hai mươi tuổi, họ lại cứng rắn ép hai người phải đến với nhau. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do Thường Mặc, Thường Mặc lớn tuổi hơn cô, lúc hơn mười tuổi đã biết cách vui đùa bên ngoài, ăn chơi nhiều năm, mắt thấy con đã sắp gần ba mươi, cha mẹ anh liền cảm thấy thúc giục không được nữa, chỉ còn cách buộc anh kết hôn. Hạnh Phúc cảm thấy tất cả chuyện này đều hết sức buồn cười, nhưng khi đó mẹ Tương vừa vặn phải tiến hành một ca phẫu thuật tim, bà liền lôi kéo tay cô sống chết không chịu bước vào phòng giải phẫu, luôn miệng nói không thấy cô kết hôn lập gia đình, chẳng may chết đi cũng sẽ không nhắm mắt. Cuối cùng Hạnh Phúc không thể chống lại được áp lực từ hai bên cha mẹ, đành vội vàng gả cho Thường Mặc.

Kỳ thật Thường Mặc đối xử với cô cũng không tệ, Hạnh Phúc chỉ cảm thấy có chút không tự nhiên mà thôi, nhiều năm làm bạn bè đột nhiên thành vợ chồng, kiểu gì cũng thấy không thoải mái. Thi thoảng ngẫu nhiên trong các trường hợp xã giao gặp Thường Mặc, cô liền theo thói quen cười hì hì đùa giỡn nói: “A, bạn gái lần này của anh so với lần trước xinh hơn thì phải.” Một đám bạn bè xấu xung quanh nhất thời ầm ĩ cả lên, lúc này cô mới nhớ ra, mình đã kết hôn cùng Thường Mặc rồi, kiểu nói năng này không thể dùng được nữa.

Thường Mặc cùng cô kề gối nói chuyện vài lần, cô lại cứ lui về vị trí của mình trên giường, cuối cùng, Thường Mặc cũng mặc kệ cô luôn. Khi đó Hạnh Phúc vừa mới đổi công việc, môi trường mới, cạnh tranh mới, mọi thứ đều vô cùng khó khăn. Cô cảm thấy cô độc, không ai có thể thấu hiểu mình, sự cô đơn ấy không cách nào hóa giải được.

Kíp nổ dẫn đến việc ly hôn là chuyện mẹ Thường buộc hai người sinh con, khi đó tâm tư Hạnh Phúc đều đặt vào công việc mới, mỗi ngày bận đến mức hận không thể có ba đầu sáu tay, lúc nào cũng phải bay tới bay lui đi công tác, đôi khi mười ngày nửa tháng không thấy mặt Thường Mặc là chuyện thường. Mẹ chồng cô thấy vậy khó tránh khỏi có chút bực bội, liền bắt Thường Mặc đến nói chuyện với cô. Kết quả hai người càng nói càng hăng, vốn cô cũng hay cãi nhau với Thường Mặc vì những chuyện lông gà vỏ tỏi trong nhà, ví dụ như lúc ngủ không được nằm chung một chiếc gối đầu với cô, hay tại sao không cho cô ăn rau khô sốt thịt nữa…Tính tình Thường Mặc xưa nay không tốt, còn cái tính tốt của cô thì chẳng biết đã bay đi đằng nào. Nhưng mà từ nhỏ đến lớn, hai người thường chỉ cãi nhau một lát liền quên. Ngày ấy lại không biết vì sao cãi đến mức không ai xuống nước được, cô tức đến phát run, liền thốt lên rằng: “Anh muốn cùng ai sinh con thì cứ việc sinh, dù sao tôi cũng muốn ly hôn rồi, tôi muốn cùng anh ly hôn!”

Nói xong cô liền sập cửa bỏ đi, quay về nhà trọ của mình. Thường Mặc cũng đến đón cô vài lần, thấp giọng xin lỗi, cô biết là mẹ Thường buộc anh phải đến, trong lòng lại càng giận hơn. Một kéo hai kéo, kéo dài đến mức cha mẹ cô cũng phải ra mặt tạo áp lực, Hạnh Phúc rốt cục bùng nổ: “Mọi người bắt con phải gả cho một người mà con không yêu, giờ mọi người lại bắt con sinh đứa nhỏ, rốt cuộc mọi người coi con là gì chứ? Con là con gái của hai người, không phải tài sản tư nhân, con cũng có suy nghĩ, có máu thịt, mọi người nghĩ như thế nào mà lại làm thế? Hai người sinh con ra, chẳng lẽ chỉ vì muốn bắt con phải sống cuộc sống mà mình không muốn sao?”

Nói đến khi nước mắt của mẹ Tương đều sắp chảy xuống rồi, cuối cùng ba Tương đành thở dài buông tay: “Con đã cảm thấy mình và Thường Mặc thật sự không thích hợp thì cứ quyết định như vậy đi.”

Bầu trời vùng giải phóng là bầu trời trong xanh, những ngày sau khi ly hôn chính là những ngày tốt đẹp nhất trong cuộc đời Hạnh Phúc.

Đương nhiên, cô cũng hết giận dỗi Thường Mặc, chỉ cần không làm vợ chồng, cô liền không còn ân oán cá nhân gì với anh nữa.

Hạnh Phúc một bên đối với sự theo đuổi của vị thanh niên tài tuấn kia cảm thấy rất phiền phức, về nhà lại bị một tin tức khác oanh tạc. Mẹ Tương dùng một ngữ khí như trăm mối cảm xúc ngổn ngang trong lòng nói với cô, Thường Mặc chỉ sợ muốn kết hôn. Anh mang theo một cô gái về nhà gặp hai lão nhà họ Thường, người vừa đi, mẹ Thường liền chịu không được gọi điện ngay cho mẹ Tương.

“Mẹ con ở đầu kia điện thoại khóc lóc ầm ĩ, nói rằng kiểu gì cũng không chấp nhận được việc người khác thành con dâu của mình. Con cũng hay giận hờn quá thôi, giận ba năm chắc cũng đã đủ rồi chứ, Thường Mặc vẫn còn đang đợi con kia kìa.”

Hạnh Phúc chỉ cảm thấy dở khóc dở cười: “Mẹ, mẹ cho là ba năm này Thường Mặc đang chờ con sao? Đó là anh ta lấy cớ thôi, lấy cớ! Anh ta còn chưa chơi đã đâu, sợ ba mẹ mình lại bắt kết hôn nên mới lấy con ra làm lá chắn đấy!”

“Con đừng có nói linh tinh, Thường Mặc có điểm gì không tốt? Mẹ chồng con lại thích con như vậy, coi con như con gái ruột của mình mà thương yêu…”

Hạnh Phúc bịt tai chỉ muốn nhanh đào tẩu đi, những lời như vậy cô đã nghe ba năm liền, nghe đến quen tai luôn rồi. Cô thở dài: “Mẹ, mẹ nói thật với con đi, rốt cuộc con là do mẹ sinh ra hay là do mẹ Thường sinh ra vậy? Hay là Thường Mặc là do mẹ sinh, còn con là do mẹ Thường sinh? Con với Thường Mặc cũng không sinh cùng năm, sao có thể xảy ra chuyện ôm nhầm con ở bệnh viện được chứ!”

Mẹ bị cô làm cho tức điên lên: “Con nhóc này! Không biết suy nghĩ!”

Qua hơn phân nửa tháng, mẹ Tương lại nói với cô chuyện của Thường Mặc chỉ sợ không thành. Thì ra bạn gái mới của Thường Mặc là một cô vũ công trong đoàn khiêu vũ. Nghe nói chuyện đã từng trải qua khá phức tạp, lại từng ở chung với vài người bạn trai. Tính tình của mẹ Thường như thế, sao có thể chịu được chuyện này, huống chi trong lòng bà vẫn còn nhớ thương, một lòng muốn tác hợp con mình với Tương Hạnh Phúc thêm lần nữa, thế là lập tức ra mặt bổng đả uyên ương[11]. Thường Mặc cùng cha mẹ trở mặt một hồi liền chạy ra ngoài, trốn tránh không trở về nhà.

Hạnh Phúc biết Thường Mặc sinh bệnh là do trong lúc mơ màng, anh gọi điện đến chỗ cô. Cô vừa chạy tới liền hoảng sợ, Thường Mặc đã sớm bất tỉnh nhân sự, Hạnh Phúc gấp đến độ đầu đầy mồ hôi, kêu bảo vệ dưới lầu lên giúp đỡ đưa anh lên xe cứu thương rồi tiến tới bệnh viện.

Kết quả thì ra là viêm ruột thừa cấp tính, bác sĩ nói chậm nửa giờ nữa liền nguy hiểm đến tính mạng. Hạnh Phúc đứng ở bên ngoài phòng phẫu thuật không tránh khỏi có chút khẩn trương, nhưng trong lòng vẫn có chút băn khoăn. Do dự hồi lâu, rốt cục cô vẫn không thông báo cho người nhà họ Thường biết chuyện.

Chờ Thường Mặc được đẩy ra từ phòng giải phẫu, Hạnh Phúc liền cảm thấy anh rất đáng thương, cả người đã gầy đi một vòng, bình thường đám hồ bằng cẩu hữu có một đống lớn, giờ ngã bệnh lại không ai hay biết. Nếu không phải anh gọi điện thoại đến chỗ mình, nói không chừng hôm nay mạng đã chẳng còn.

Hạnh Phúc mà cảm thấy ai đáng thương sẽ thật tình đối tốt với người đó. Giống như Chu Nhiên Nhiên, lúc trước khi còn ở nước ngoài, Chu Nhiên Nhiên bị bạn học bắt nạt, Hạnh Phúc bênh vực kẻ yếu, liền cùng cô ấy làm bạn. Hạnh Phúc một khi đã đối tốt thật lòng với ai đều hận không thể vì người đó mà thâu tâm đào phế[12].

Thường Mặc vừa mở mắt tỉnh dậy đã nhìn thấy thân ảnh bận rộn của Hạnh Phúc, xong xuôi một đống thủ tục không nói, lại còn mỗi ngày đến bệnh viện thăm anh nữa. Cuối cùng anh cũng có thể xuất viện, Hạnh Phúc đưa anh về nhà, còn đặc biệt ân cần hỏi han: “Em không dám nói cho ba mẹ anh biết, anh có muốn gọi điện cho bạn gái, để cô ấy lại đây chăm sóc anh không?”

“Bạn gái nào cơ?”

“Chính là cái cô…Cái cô gái mà anh cố gắng để ba mẹ mình có thể chấp nhận được ấy, lần này anh quả thực khiến em nhìn bằng cặp mắt khác xưa nha.” Hạnh Phúc cảm thấy chuyện này khá khôi hài, ra sức an ủi anh. “Anh đừng ngượng làm gì, em đứng về phía anh mà, thật đấy!”

Thường Mặc xanh cả mặt, Hạnh Phúc còn rất chăm chú sát ngôn quan sắc[13]: “Ai nha, anh nhìn mình xem, bình thường chắc chắn là quá sa đà vào tửu sắc cho nên bây giờ chỉ làm có cái tiểu phẫu nho nhỏ, mặt đã xanh thành như vậy rồi!”

Thường Mặc cơ hồ bị bức cho tức điên lên: “Anh muốn đi toilet!”

“Tự anh đi đi.”

“Anh là bệnh nhân, động đậy được sao?”

Cuối cùng Hạnh Phúc đành phải dìu anh đi toilet, cũng may chỉ có vài bước chân, tuy nhiên Hạnh Phúc cũng bị anh ép cho mệt đến thở hồng hộc: “Sao anh lại nặng quá vậy chứ?”

Thường Mặc hừ một tiếng.

Chờ vào đến toilet, Hạnh Phúc chỉ kém không thét chói tai lên: “Anh làm sao lại…anh..”

Thường Mặc tức giận: “Kêu la cái gì, cũng không phải chưa từng thấy qua.”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện