Chương 9: Lạc vào vùng cấm

Giọng anh sát bên taicô, chỉ đủ để cô có thể nghe thấy. Trong thoáng chốc, An Ninh có cảm giác nhưanh Tô Khoáng dịu dàng, lịch sự đã quay trở lại.

“Là anh!” Cô không hề nghĩ là anh ta.

Tăng Gia Tuấn.

Anh ta cười kỳ quái, đôi mắt hắn ánh lên nét kỳ dị, từ từ bước lại gần An Ninh,còn An Ninh lùi về phía sau từng bước.

“Cô sợ gì chứ?” Cằm Tăng Gia Tuấn khẽ động đậy, nụ cười của anh ta vừa như đắcý vừa như muốn trêu chọc.

An Ninh vén mấy sợi tóc đang rủ bên mang tai ra phía sau. Đúng vậy, Tăng GiaTuấn bây giờ không còn là sếp của cô nữa, hơn nữa đây lại là địa bàn của cô, vìthế dù anh ta đến đây với mục đích gì đi nữa thì cô cũng không cần phải sợ hãi.Cô khẽ cười, nụ cười lịch sự mà xa cách.

“Xin hỏi anh Tăng đến đây làm gì thế?”

“Nếu tôi nói muốn cùng cô ôn lại chuyện xưa, thì cô có cảm động không?” TăngGia Tuấn nhếch miệng cười, nhưng đôi mắt không giấu nổi sự nham hiểm.

Nếu người đứng ở đây bây giờ là Lưu Huệ, thì cô ấy sẽ trả lời thế nào nhỉ? Côấy sẽ tỏ ra ngạc nhiên và xúc động đến rơi nước mắt? Sau đó là những biểu hiệnkhinh bỉ ngược hẳn với giọng điệu vừa nãy. Chỉ có điều cô không phải là LưuHuệ, nên cô chỉ cúi xuống, lạnh lung thốt lên hai chữ: “Rỗi việc”.

Tăng Gia Tuấn không tức giận, ngược lại anh ta cười phá lên: “Tính nết của côchẳng thay đổi chút nào.”

An Ninh chẳng thèm để ý đến anh ta nữa, cô đi thẳng vào bên trong khu nhà.

Tăng Gia Tuấn đưa tay ngăn cô lại, miệng cười gian trá: “Tôi có thứ này muốncho cô xem, tin chắc là cô sẽ thích”.

An Ninh gạt tay anh ta ra vẻ kinh tởm: “Anh đi đi, bạn trai tôi sẽ về ngay bâygiờ đấy, anh ấy không thích nhìn thấy anh đâu”.

Nói đến Tô Khoáng cô bất giác mỉm cười.

Tăng Gia Tuấn không thay đổi sắc mặt, nụ cười trên môi anh ta nhạt dần. Sự việclần trước anh ta vẫn nhớ mồn một, nhưng chỉ cần dựa vào những thông tin đang cótrong tay, anh ta không sợ An Ninh không nghe theo mình. Anh ta hỏi lại vẻ dứtkhoát: “Bạn trai cô? Cô hiểu về anh ta được bao nhiêu? Cô có biết anh ta làngười như thế nào không? Cô có rõ Kim Bích Huy Hoàng kinh doanh cái gì không?”.Anh ta đưa ra một câu hỏi khiến An Ninh thất thần ra trong giây lát.

Nhưng cô phản ứng cũng rất nhanh: “Điều đó có liên quan gì đến anh?”.

Từ phía sau, Tăng Gia Tuấn lôi ra một túi tài liệu, rồi nói đầy ẩn ý: “Sau khixem xong chỗ tài liệu này cô sẽ hiểu toàn bộ. Đương nhiên, xem hay không xem,hoàn toàn do cô quyết định”.

An Ninh nhìn hắn đầy vẻ nghi hoặc, nhưng không đưa tay ra nhận tập tài liệu.Tăng Gia Tuấn khẽ nheo mắt, nhét tập tài liệu vào tay cô cho bằng được, sau đóquay trở lại xe. Trước khi nổ máy, anh ta còn gửi lại cho An Ninh một nụ hôngió: “Tôi sẽ đợi điện thoại của cô”.

Khuôn mặt An Ninh nặng nề, cô không nói gì.

Về đến nhà cô nằm vật ra sofa. Nghĩ ngợi một lúc cô lao vào phòng ngủ, bật máytính lên rồi vào mạng.

Trên QQ, nick Lưu Huệ đang sáng.

Thấy An Ninh lên mạng, Lưu Huệ vội gửi hình một cái mặt cười cho cô: “Vừa mớivề à? Hẹn hò với anh chàng đẹp trai xong, cảm thấy thế nào?”.

An Ninh chẳng có thời gian để nói chuyện phiếm với Lưu Huệ, cô đi thẳng vào vấnđề chính: “Lưu Huệ, cậu có biết Kim Bích Huy Hoàng rốt cuộc là một nơi như thếnào không?”. Cùng lúc nhấn phím gửi đi, cô tiện tay đánh bốn chữ “Kim Bích HuyHoàng” để tìm kiếm thông tin trên Baidu.

Tốc độ trả lời tin nhắn của Lưu Huệ trước đây đều rất nhanh: “Sao tự nhiên lạihỏi cái này? Cậu lại bị kích động gì thế”.

“Nếu biết thì cậu mau nói đi.” Trong lúc cấp bách, nên khẩu ngữ của An Ninh cóphần gay gắt.

Lưu Huệ biết tính tình của An Ninh, nếu không phải co chuyện gì đó, thì cô ấysẽ không bao giờ nói với mình như vậy. Vì thế Lưu Huệ không tức giận, chỉ nóingắn gọn: “Theo tớ biết thì Kim Bích Huy Hoàng là một nơi vui chơi giải trí đắttiền, dành cho những người có tiền, họ tiêu tiền như rác để hưởng thụ tất cảmọi thứ vui trên đời”.

Lúc này trên trang Baidu cũng đã cho ra hàng vạn kết quả tìm kiếm. An Ninh kiênnhẫn xem từng kết quả một, cô loại bỏ những kết quả không liên quan, rồi ánhmắt cô dán chặt vào một trong các kết quả: Thành phố vui chơi giải trí Kim BíchHuy Hoàng được xây dựng năm năm trước, chiếm diện tích tám nghìn mét vuông, đầutư một trăm ba mươi triệu nhân dân tệ, nằm ở khu vực thương mại giải trí thịnhvượng vào bậc nhất của thành phố H, là nơi vui chơi giải trí quy mô lớn, kháchđến đây có thể vừa vui chơi vừa thư giãn. Cách trang hoàng kiểu cung đình khiếncho nơi này trở nên cực kỳ hoa lệ, bên trong có một trăm linh tám phòng… Chỉ trongthời gian một năm nơi đây đã trở thành nơi tiêu tiền nổi tiếng của thành phố H…

An Ninh xem một lượt, xem ra những thông tin này gần giống với những gì Lưu Huệđã nói.

“Không sao.” An Ninh suy tư vài giây, cô cảm thấy vẫn chưa cần thiết phải nóicho Lưu Huệ biết.

Thấy An Ninh không muốn nói thêm về chuyện này, Lưu Huệ cũng không hỏi nữa. Côchủ động chuyển chủ đề: “Tiểu An Tử, vừa nãy khi lướt mấy trang web, mình pháthiện ra một cái forum có tên là Hàng Rào dành cho nữ giới, một nhóm các cô gáichưa chồng hoặc vừa lấy chồng trao đổi với nhau trên đó, cậu có thể qua đó đểhọc hỏi kinh nghiệm”.

An Ninh bỗng nghiêm giọng: “Cậu gửi địa chỉ web cho tớ”.

Lưu Huệ copy trang web đó lại rồi gửi cho An Ninh: “Cậu cứ từ từ mà xem, tớphải đi viết bài đây, có việc gì thì vào QQ nhắn cho tớ”.

“Ừm.” An Ninh tạm gác lại những điều Tăng Gia Tuấn đã nói với cô, mở trang webmà Lưu Huệ vừa gửi.

Forum Hàng Rào quả thật không hổ là nơi trao đổi các thông tin hôn nhân rất sôinổi. Gần đến nửa đêm mà vẫn còn mấy nghìn người online, họ vui vẻ trao đổi vớinhau về các thông tin biết được trên mạng, bàn luận sôi nổi về những chủ đề màhọ yêu thích.

An Ninh bỗng nảy ra một ý định hay, sau khi tiệm áo cưới của cô khai trương, côcũng vào đây đăng vài quảng cáo cho tiệm của mình.

Lúc này, cô nghe thấy tiếng chìa khóa lách cách ngoài cửa. Nhớ ra tập tài liệuvừa nãy Tăng Gia Tuấn đưa cho cô vẫn vất ở phòng khách, tuy không biết nội dungtrong đó là gì, nhưng để an toàn, tốt nhất không nên để Tô Khoáng đọc được.

An Ninh lao nhanh ra phòng khách để lấy tập tài liệu rồi trở lại phòng ngủ, sauđó tiện tay nhét tập tài liệu xuống dưới gối. Đúng lúc đó, Tô Khoáng vừa mở cửaxong, nhưng anh không gọi to tên An Ninh như thường lệ, mà rón rén đi vào nhàvệ sinh.

An Ninh liếc nhìn màn hình máy tính, hôm nay Tô Khoáng về sớm hơn mọi khi,nhưng cô chẳng quan tâm đến điều đó, cô tắt máy tính rồi đi ra.

Vừa lúc ánh mắt cô bắt gặp Tô Khoáng đang từ nhà vệ sinh đi ra. Tô Khoáng khẽmỉm cười, rồi anh né tránh ánh nhìn của An Ninh.

An Ninh vẫn nhìn chằm chằm Tô Khoáng, ánh mắt dừng lại trên phần thân trên đangđể trần của Tô Khoáng, cô bỗng chau mày lại.

Trên người Tô Khoáng có một vết sẹo dài từ ngực trái đến tận gần rốn. Nhìn kỹhơn, thì xung quanh vết sẹo này còn có rất nhiều những vết thương khác, có chỗđã đóng thành vảy, có chỗ rõ là những vết thương mới.

Trên mặt Tô Khoáng cũng thế.

An Ninh cắn chặt môi dưới, không nói năng gì, lẳng lặng đi lấy bông y tế vàthuốc bôi đến, rồi ra lệnh: “Ngồi xuống!”. Tô Khoáng thấy An Ninh nghiêm mặt,anh ngoan ngoãn nghe lời.

Phía sườn phải của Tô Khoáng có một vết thâm đỏ lớn, tay An Ninh không cẩn thậmchạm nhẹ vào khiến anh bị đau mà cau mày lại. An Ninh mặc kệ, động mạnh hơn,cuối cùng Tô Khoáng không chịu nổi đành lên tiếng: “Làm gì có người nào đối xửvới người bị thương như cô hả?”.

An Ninh nói lạnh tanh: “Đánh nhau đến chết anh còn không sợ, bây giờ lại sợ đaucơ đấy”. Giọng cô có chút giận dỗi, tuy không hung hãn, nhưng khá có tác dụngvới Tô Khoáng.

Anh cười hi hi: “Chỉ là vết thương nhỏ thôi mà”.

Sau khi giúp Tô Khoáng bôi thuốc xong với khuôn mặt lạnh tanh, AnNinh do dự nhiều lần, rốt cuộc cũng thốt ra được câu hỏi mà từ lâu cô vẫn muốnhỏi anh: “Tô Khoáng, anh nói thật cho tôi biết, những vết thương này từ đâu màcó?”.

Đây không phải là lần đầu tiên Tô Khoáng về nhà với những vết thương trênngười, nhưng lại là lần đầu tiên cô hỏi về những vết thương đó. Cô biết rõ đâulà những vết thương do va chạm vào vật nặng. Những vết thương trên người TôKhoáng có đến tám mươi phần trăm là do vũ khí.

Tô Khoáng cúi đầu, anh khẽ hừm một tiếng.

An Ninh quan sát Tô Khoáng, cô biết rằng lúc này đây anh đang đấu tranh tưtưởng quyết liệt, cô cũng không muốn làm phiền anh. Anh sẽ thẳng thắn nói vớicô những gì anh nên nói, anh muốn nói.

Tô Khoáng vò vò tóc vẻ rất bứt dứt, vừa rồi anh rón rén vào nhà là vì khôngmuốn An Ninh biết anh bị thương. Giờ đây anh ở trong thế tiến thoái lưỡng nan,không nói thì An Ninh sẽ không tin anh, khó khăn lắm họ mới xóa bỏ được khoảngcách giữa hai người khách cùng phòng để thân thiết hơn. Nhưng nếu nói sự thậtcho cô biết, e rằng sẽ chẳng có lợi gì cho việc của mình, hơn nữa anh còn sợ sẽliên lụy đến anh, và càng hổ thẹn với lời thề trước đây của mình.

Anh vội vàng vuốt máu tóc của An Ninh: “An Ninh, có những việc không hề như emtưởng tượng đâu, rất nhiều việc nếu em biết sẽ chẳng có lợi ích gì cho em đâu.Em hiểu chứ?”.

An Ninh khẽ nhếch môi. Phải, cô vốn không có căn cứ gì để hỏi anh những câu nhưvậy. Đối với anh, quan hệ giữa họ chỉ là quan hệ khách thuê cùng phòng mà thôi.Cô mỉm cười, cố tỏ ra nhẹ nhõm: “Em hiểu rồi”. Nói xong, cô hít một hơi thậtsâu, rồi mỉm cười nói: “Tạm thời anh đừng cho nước dây vào vết thương. Em đingủ trước đây”.

Cô quay người, đi thẳng về phòng mình, không quay đầu lại, để lại phía sau làcái nhìn trân trân của Tô Khoáng.

Tô Khoáng cười đau khổ, cô ấy đã hiểu thế nào không biết. Thực ra cô ấy vẫnchưa hiểu gì cả.

An Ninh nằm trên giường,trở mình hết bên này bên kia, không sao ngủ được. Những điều Tô Khoáng nói vànhững lời của Tăng Gia Tuấn cứ ở mãi trong tâm trí của cô.

Đầu óc cô u mê, chẳng thể nghĩ ra điều gì. Cô nằm sấp trên giường. Sau khi thayđổi tư thế ngủ, cô có cảm giác thở khó khăn hơn, tâm trạng càng bức bí.

Cô bỗng thò tay xuống dưới gối, đầu ngón tay chạm vào cái túi gì đó, rồi côngồi thẳng dậy.

Cô không muốn tìm hiểu chuyện riêng tư của Tô Khoáng, nhưng Tăng Gia Tuấn đãnói chắc như đinh đóng cột, còn Tô Khoáng lại úp úp mở mở khiến An Ninh phảinghi hoặc.

Rốt cuộc Tô Khoáng che giấu những bí mật gì?

An Ninh hít sâu một hơi, tay run run mở sợi dây gai buộc vòng quanh túi tàiliệu.

Một tấm ảnh từ từ rơi ra, chỉ nhìn lướt qua An Ninh đã tròn mắt, không khítrong phòng bỗng chốc như đóng băng lại.

Thực ra tấm ảnh đó cũng không có gì đặc biệt, chỉ là hình ảnh một người đàn ôngđang đẩy mấy cô gái trẻ trung xinh tươi như hoa lên lầu, có người đang phảnkháng lại, trên người chằng chịt những vết bầm tím vì roi quật, ống kinh chĩathẳng vào khuôn mặt vô cùng sợ hãi của các cô gái. Còn người đứng bên cạnhchính là Tô Khoáng.

Như bị dội một gáo nước lạnh thẳng lên đầu, người An Ninh trở nên tê cứng.

Năm phút sau, cô mới lấy lại được tinh thần, cầm chỗ tài liệu còn lại lên rồitừ từ lật từng trang.

Ngoài tấm ảnh này ra, trong túi tài liệu còn có khoảng chục tấm ảnh khác và mộttập tài liệu dày cộp. Một trong những tấm ảnh đó là cảnh trong bãi gửi xe củaKim Bích Huy Hoàng, An Ninh đã từng đến đó, cho nên nó có ấn tượng rất sâu sắctrong cô. Mười mấy người đàn ông đang ẩu đả, trong tay họ đều có vũ khí.

Một tấm khác là cảnh chụp trong một căn phòng rất lớn, vài ba người đang tụ tậpphía trước mỗi chiếc bàn. Tuy bức hình rất bé, nhưng đã chọn được góc chụp tốtnên hình ảnh rất rõ nét. Khói bay nghi ngút, trên đống bàn đó là la liệt thẻquẹt tiền, quân bài. Dù đầu óc không tỉnh táo, cô vẫn có thể nhận ra đây chínhlà sòng bạc trong truyền thuyết.

Điểm chung duy nhất của các tấm ảnh là tấm nào cũng có mặt Tô Khoáng.

Đầu óc cô dần dần minh mẫn trở lại. Kim Bích Huy Hoàng thực chất không phải làmột nơi vui chơi giả trí thông thường, nó ẩn chứa những bí mật người ngoàikhông thể biết được.

Chỗ tài liệu này đã cho thấy những gì An Ninh nghĩ là có thật. Đây là báo cáođiều tra của một phòng thám tử tư. Bản báo cáo rất tỉ mỉ, rõ ràng, họ liệt kêra hàng loạt những lĩnh vực kinh doanh phi pháp mà Kim Bích Huy Hoàng đang thựchiện, như sòng bạc ngầm dưới đất, khu thỏa mãn tình dục…và cả việc mua bán matúy.

An Ninh càng đọc càng thấy kinh hãi và đau đớn.

Tô Khoáng biết rõ Kim Bích Huy Hoàng là nơi không “sạch sẽ”, tại sao anh vẫnlàm việc ở đây? Chỉ có một cách giải thích duy nhất, đó là anh ta cũng tham giavào những hoạt động phi pháp này.

An Ninh bỗng nhớ tới cái cảnh mà trước kia cô đã tận mắt chứng kiến, Tô Khoángđã đối xử thô bạo với cô gái yếu đuối đó ở góc quẹo cầu thang như thế nào. Giờđây, cô chỉ cảm thấy cảm giác ớn lạnh chạy khắp chân, tay và cả sống lưng.

Nhưng tại sao anh lại nói, đôi khi cái nhìn thấy chưa chắc đã là sự thực?

Cảnh tượng đó chính mắt cô nhìn thấy. Nếu điều đó không phải là sự thật, thì côcó thể tin vào điều gì đây?

Còn một vấn đề nữa mà cô vẫn chưa làm sáng tỏ được. Tăng Gia Tuấn đã có đượcnhững chứng cứ tội phạm của Tô Khoáng và những người trong Kim Bích Huy Hoàng.Vậy tại sao anh ta không trực tiếp giao cho cảnh sát mà lại đưa chúng cho cô?

An Ninh suy nghĩ đến đau cả đầu. Mấy lần cô cầm điện thoại lên định gọi choTăng Gia Tuấn, nhưng vẫn không gọi được. Nếu đây chính là điều anh ta muốn cóđược, thì gọi điện thoại cho anh ta chẳng khác nào trúng kế hay sao?

Dù mối nghi hoặc trong lòng có lớn đến đâu, An Ninh cũng không thể tìm Tăng GiaTuấn để có được lời giải thích.

Cô đọc lại chỗ tài liệu trong tay, nỗi lo lắng, thấp thỏm cũng dần vơi. Động cơcủa Tăng Gia Tuấn không hề đơn giản, những gì anh ta nói không thể coi là thậtđược, và đương nhiên độ tin cậy của nhũng chứng cứ này cũng bị giảm đi. GiữaTăng Gia Tuấn và Tô Khoáng, chắc chắn An Ninh tin tưởng Tô Khoáng, người luôncạnh cô sớm tối, cô không thể dễ dàng tin tưởng Tăng Gia Tuấn, kẻ đã từng sàmsỡ cô.

An Ninh nhét tập tài liệu làm cô phải đau đầu đó vào trong cái túi, rồi cất cáitúi tài liệu vào trong ngăn kéo và khóa lại.

Chứng mất ngủ quấy rầy cô trước kia nay lại trở về. Cô nằm thẳng người trêngiường, hít thở thật sâu, dù đã nghĩ thông suốt rồi, nhưng muốn coi như chưa cóchuyện gì xảy ra thực sự không phải là việc dễ dàng.

Ngày hôm sau, lần đầu tiên An Ninh không đến cửa tiệm để giám sát người làm. Tờmờ sáng cô mới chợp mắt, lại ngủ không yên giấc, nên sáng hôm nay khi thức dậy,răng lợi sưng và đau buốt, mắt thâm quầng, cô thực sự không còn sức lực để bòdậy nữa. Nghĩ rằng việc tu sửa cửa tiệm đã gần hoàn tất, công nhân cũng khôngthể giở trò lười nhác, cô kéo chăn trùm qua đầu, tiếp tục ngủ.

Cô ngủ một mạch đến tận giữa trưa. Cô chưa bao giờ dậy muộn như vậy. Bước rakhỏi cửa phòng, cô thấy Tô Khoáng đang bưng một bát mỳ từ trong bếp đi ra. Anhgiật mình khi nhìn thấy cô: “Tối qua cô đi trộm gà à?”.

Vẫn chưa tỉnh ngủ hẳn, An Ninh ngáp dài, dù giờ đây có để cô ngủ ba ngày ba đêmcũng chưa thể đủ để đánh tan bao mệt mỏi dồn lại từ những ngày qua. Chỉ cóđiều, những ký ức chằng chịt trong đầu tối qua khiến cô cảm thấy không được tựnhiên khi bất ngờ giáp mặt với Tô Khoáng lúc này.

Tất nhiên Tô Khoáng không hề biết An Ninh đang nghĩ những gì, giọng anh vẫnthoải mái như thường ngày: “Mắt thì sưng húp lên thế kia. Nếu cô nói tối quakhông làm điều gì mờ ám, chắc chắn chẳng ai tin”.

An Ninh liếc nhìn anh một cái, im lặng một lúc, không đáp lời anh.

Tô Khoáng cảm thấy có gì đó hơi lạ. Thường ngày, khi anh nói những câu như vậyAn Ninh sẽ cãi lại ngay. Phản ứng của cô hôm nay lại khác so với những gì anhtưởng.

An Ninh đi vào nhà vệ sinh. Tô Khoáng vội đặt bát mỳ trong tay xuống, chạy vàobếp làm đồ ăn cho An Ninh. Một bát mỳ sườn, bên trên có rắc vài cọng hành hoa,mùi vị thơm ngon xộc lên mũi, khiến ngón trở của An Ninh ngứa ngáy. Đôi khi côcảm thấy mình quả là một người không có tham vọng, một bát mỳ hay một đĩa mỳxào cũng có thể đánh gục cô, trời sinh ra cô để theo đuổi thứ cuộc sống tầmthường như vậy.

An Ninh đi sớm về muộn. Tô Khoáng thì buổi trưa mới đi, đêm khuya mới về. Thờigian hai người giáp mặt nhau thường là lúc nửa đêm. Thỉnh thoảng Tô Khoáng muađồ ăn đêm về, thì An Ninh đã ngủ rồi, sáng sớm An Ninh đã tới cửa tiệm, còn TôKhoáng lúc đó lại đang say giấc nồng. Cơ hội để họ có thể ngồi đối diện vớinhau như thế này quả thật không nhiều, cho nên, đối với Tô Khoáng, khoảng thờigian này cô cùng quý giá.

Trước thái độ vui vẻ của Tô Khoáng, đầu óc An Ninh trở nên lơ đễnh. Lúc này,ngồi trước cô rốt cuộc là một chính nhân quân tử ôn tồn, nhã nhặn, quan tâmngười khác từng ly từng tí một, hay là một kẻ lòng lang dạ sói nuốt người khôngchừa xương? Cô sợ những gì Tăng Gia Tuấn nói đều là sự thật, nếu như vậy, thìthường ngày Tô Khoáng đã ngụy trang giỏi tới mức làm cô phải kinh sợ.

Cô hy vọng những cái gì là chứng cứ đó đều là bịa đặt. Nhưng Tăng Gia Tuấn tốnnhiều công sức làm giả những thứ đó chỉ là để vu oan cho Tô Khoáng thôi sao?

An Ninh nhìn Tô Khoáng chằm chằm. Một lúc sau Tô Khoáng sờ lên mặt mình, rồihỏi: “An Ninh, cô làm sao vậy?”.

An Ninh thu lại ánh nhìn, cười gượng gạo: “À, không có gì. Mỳ anh nấu ngonquá”.

Suýt chút nữa Tô Khoáng bị miếng mỳ đang nằm trong miệng làm cho tắc nghẹn. Anhvội húp vài miếng canh, rồi lắc đầu nói: “Câu đùa này của em lạnh thật”.

An Ninh nghiêng đầu, mỉm cười.

Ăn trưa xong, An Ninh tranh phần rửa bát, Tô Khoáng không tranh nổi với cô, nênanh thay quần áo rồi đi ra khỏi nhà.

An Ninh đứng bên cạnh bồn rửa, qua chiếc cửa sổ phòng bếp cô lặng nhìn theo TôKhoáng đang đi về phía nhà để xe, bỗng nhận ra không biết từ lúc nào mình đãquá quan tâm đến người đàn ông này. An Nĩnh bỗng trở nên lúng túng, sợ hãi. Vàkết quả là hai chiếc bát trong tay, một chiếc vỡ đôi, một chiếc thì sứt mẻ. AnNinh quẳng chiếc bát bị vỡ thành hai mảnh vào sọt rác, còn chiếc bát bị sứt côrửa sạch, cất vào vào trong tủ.

Đúng lúc đầu óc cô đang hỗn loạn, thì chiếc điện thoại trong túi đổ chuông.

Cô vội vàng lau sạch tay, lấy chiếc điện thoại ra, là một số lạ.

“A lô, ai đấy ạ?”

“Là tôi.”

Tim An Ninh đập thình thịch. Cái gì phải đến ắt sẽ đến.

“Có việc gì vậy?”

“Cái mà tôi đưa cho cô, cô đọc rồi chứ?” Đối phương cười đầy sảng khoái, giọngđiệu tự nhiên như thể anh ta đang hỏi một việc chẳng hề quan trọng vậy.

“Chưa.” An Ninh đáp dứt khoát.

“Ồ?” Đối phương dường như không hài lòng, và cũng không tin câu trả lời này.

An Ninh làu bàu vài câu, Tăng Gia Tuấn không nghe rõ, nên hỏi lại: “Cái gì?”.

An Ninh nói ngắn gọn: “Tôi cúp máy đây”.

Tăng Gia Tuấn cười vẻ trêu chọc trong điện thoại: “Tôi không cho rằng cô có thểkiềm chế được trước đống tài liệu đó”.

“Rốt cuộc anh muốn thế nào?” An Ninh tức giận hỏi.

Tăng Gia Tuấn nói trắng trợn: “Chẳng muốn thế nào cả, chỉ cần cô theo tôi là được”.

“Không bao giờ.” An Ninh cự tuyệt thẳng thừng. Nếu cô muốn có quan hệ gì đó vớihắn, thì trước kia cô đã không thôi việc.

Tăng Gia Tuấn cũng không tỏ ra tức giận, nhẹ nhàng buông một câu: “An Ninh,nhất định cô sẽ phải hối hận”.

An Ninh không muốn nghe tiếp nữa, cô gập mạnh điện thoại lại. Chiếc điện thoạilại rung lên lần nữa, An Ninh quyết định tắt máy. Cô luôn tin rằng, phải chínhmắt nhìn thấy mới là sự thật, còn những gì tai nghe chỉ là giả. Sau khi suynghĩ kỹ càng, cô liền đưa ra một quyết định.

Những vết thương trênngười Tô Khoáng do đâu mà có?

Đêm qua có người tụ tập và gây chuyện tại Kim Bích Huy Hoàng, tất nhiên TôKhoáng không thể khoanh tay đứng nhìn, hai bên xông vào đánh đấm nhau, và nhữngvết thương đó chính là kết quả tất yếu sau trận đánh.

Theo Tiều Tuấn suy đoán, gần đây việc kinh doanh của Kim Bích Huy Hoàng tiếntriển không ngờ, và đương nhiên cây lớn càng thu hút gió. Kim Bích Huy Hoàngphát triển khiến nhiều nơi vui chơi giải trí khác đố kỵ, những kẻ đến gây gổhôm qua có thể là do những khu vui chơi giả trí bị mất đường làm ăn cử tới.Tiều Tuấn nghĩ có thể có liên quan đến những hộp đêm trước kia không được hưởnglợi ích kinh doanh với Kim Bích Huy Hoàng, nay lại bị ép vào con đường chết.

Tô Khoáng đã chán ghét cuộc sống dương gươm múa võ thế này từ lâu, anh cũng sớmcó được những chứng cứ xác đáng về việc làm ăn phi pháp trá hình của Thời Vĩ.Nếu không có quá nhiều những việc khác chen vào thì anh đã không còn sống trongcái nơi tối tăm, mịt mù này nữa. Tình hình ngày càng không mấy sáng sủa, anhchưa thể rời khỏi Kim Bích Huy Hoàng.

Biết rõ Thời Vĩ hành sự rất tàn ác, nhưng anh vẫn phải làm nô lệ trợ giúp chohắn, những ngày tháng như vậy biết bao giờ mới kết thúc đây.

Mười giờ tối, An Ninh đã ra khỏi nhà.

Vốn dĩ muốn gọi Lưu Huệ đi cùng, nhưng sau khi suy nghĩ hồi lâu, cô gạt bỏ suynghĩ đó. Dù có là bạn tốt đến mấy, cô cũng không có quyền yêu cầu họ phải chịunguy hiểm cùng mình, và cô không muốn liên lụy đến Lưu Huệ.

An Ninh mặc một chiếc váy hai dây đen bó sát người, bên ngoài khoác chiếc áolửng ngắn tay cùng màu, chân đi giày cao gót nhỏ, trên tay đeo một chiếc túixách có đính các mảnh kim phiến lấp lánh, khuôn mặt trang điểm đậm, trên đầugác một chiếc kính râm, trông cô hoàn toàn khác so với dáng vẻ thường ngày. Nếukhông phải là người rất quen, sẽ rất khó có thể nhận ra cô trong bộ dạng này.

Cô đưa tay ra vẫy xe, một chiếc taxi dừng ngay trước mặt cô. Cô lả lướt lên xe,giọng ngọt ngào nói: “Đến Kim Bích Huy Hoàng”.

Người tài xế quan sát An Ninh từ chiếc gương chiếu hậu, thấy bộ dạng và cáchtrang điểm của cô, anh ta hiểu ngay cô đến đó làm gì.

Trên đường đi người tài xế dò hỏi: “Làm nghề như các cô, một đêm chắc kiếm đượckhông ít tiền nhỉ?”.

An Ninh không trả lời, mặt cô ửng hồng, ăn mặc như thế này bị người ta hiểunhầm ghê quá. Cô mở miệng định nói, nhưng lại không tiện giải thích, nên đànhgiả câm giả điếc.

“Chẳng phải là ăn trộm ăn cướp, cũng chỉ là dựa vào khả năng của mình để kiếmcơm ăn thôi mà. Cô đừng có ngại, loại người nào tôi cũng gặp rồi, tôi hiểu mà.”Người tài xế tưởng An Ninh đang xấu hổ nên an ủi cô.

An Ninh không biết nên khóc hay nên cười. Khả năng tưởng tượng của anh tài xếnày cũng thật là phong phú. Sao anh ta không chuyển nghề làm biên kịch nhỉ?Ngày mai, phải giới thiệu cho anh ta làm quen với tác gia Lưu Huệ, không biếtchừng Lưu Huệ sẽ giới thiệu anh ta gia nhập hội nhà văn của mình cũng nên.

Thấy An Ninh không đáp lời, người tài xế cười ngại ngùng, cuối cùng như tự thấynên im lặng không nói nữa.

Xe đã đến nơi, vừa yểu điệu xuống xe, An Ninh vừa để lại một tờ một trăm tệ,nói: “Không cần trả lại đâu”. Bắt đầu từ bây giờ, cô phải sắm cho tốt vai mộtquý cô giàu có.

An Ninh đi thẳng lên tầng hai, nơi có phòng luyện hát.

“Thưa cô, cô đi mấy người?” Người phục vụ tươi cười cúi thấp đầu chào hỏi.

An Ninh ngẩng đầu vẻ kiêu ngạo: “Đi một mình, sao, có vấn đề gì à?”.

Người nhân viên đã gặp không ít những người khách cổ quái, nên khi An Ninh nóivới giọng như vậy, anh ta không lấy gì làm lạ, cúi miệng vẫn nở nụ cười: “Vậyxin hỏi cô có đặt chỗ trước không?”.

“Không.” An Ninh có vẻ hơi căng thẳng.

“Vậy xin cô đợi cho một lúc.” Người phục vụ tìm kiếm nhanh thông tin từ trongmáy tính, rồi lễ phép nói: “Mời cô đi theo tôi”.

Anh ta dẫn cô tới phòng 201, giúp cô cắm micro, rồi cười nói: “Nếu cô cần gì,xin ấn chuông gọi phục vụ”. Anh ta thấy An Ninh giống những cô gái độc thânkhuê các khác, do quá cô đơn nên đến đây để uống rượu giải khuây.

An Ninh hơi chau mày, tỏ vẻ khó chịu: “Biết rồi”.

Nhân viên phục vụ mỉm cười, tự nhiên An Ninh thấy rất khâm phục anh ta. Làmviệc ở đây, đúng là phải luyện cho mình bản lĩnh đối phó đối với đủ mọi loạikhách.

An Ninh có giọng hát hay, chất giọng cô trong và cao, khi hát giọng cao, giọngcô trở nên uyển chuyển, tình cảm, khi hát giọng thấp lại như đang thì thầm,nhắn nhủ. Trước đây cô thích song ca với Quan Tín bài Chútrung động, bài hát có giai điệu đơn giản, ca từ mộc mạc, nhưngthể hiện rõ tình cảm ban đầu thơ ngây, thứ tình cảm mà người ta luôn muốn nétránh nhưng vẫn đón nhận nó.

Nhưng hôm nay, cô đến đây không phải để nhớ nhung về quá khứ. Cô đọc danh sáchbài hát, rồi chọn một loạt bài, nhưng cô chỉ nghe ca sĩ hát, chứ không có hứngthú hát theo.

Cô liên tục nhìn đồng hồ, thời gian trôi đi từng giây từng khắc. Trước đó côkhông hiểu vì sao mình lại có gan để đến đây, chắc lúc đó đầu óc cô không tỉnhtáo, bây giờ bình tĩnh lại, cô bỗng cảm thấy sợ hãi. Nếu Kim Bích Huy Hoàngthực sự là một nơi đen tối như Tăng Gia Tuấn nói, thì việc cô một mình đến đâychẳng phải là một sai lầm lớn sao?

Muốn đi, bây giờ vẫn còn kịp, một giọng nói nhỏ nhẹ cất lên từ trong đáy lòngkịp thời thức tỉnh cô.

Nhưng chân tướng sự việc vẫn chưa được sáng tỏ, nếu bỏ đi lúc này, chẳng phảisẽ uổng phí công sức bấy lâu sao? Một giọng nói khác lại đưa ra ý kiến phảnđối.

Cuối cùng lý trí đã chiến thắng.

Muốn biết được chân tướng sự việc, có rất nhiều cách, không cần phải mạo hiểmvà nóng vội nhất thời.

An Ninh thở khẽ rồi ấn chuông gọi phục vụ thanh toán tiền.

Người phục vụ bước vào, anh ta ngạc nhiên liếc nhìn An Ninh. Đây là lần đầutiên anh ta gặp một người khách vừa mới vào phòng chưa đầy ba mươi phút đã rờiđi. An Ninh vội vàng trả tiền, rồi cầm túi xách tay đi ra khỏi phòng hát.

Chưa ra khỏi quầy lễ tân, An Ninh đã nhìn thấy một đám người đang hung hãn tiếnvào. Người đi đầu chính là Tiều Tuấn. An Ninh kinh ngạc, theo phản xạ tự nhiên,cô né người sang một bên.

Tiều Tuấn đã từng gặp và nói chuyện với cô. Tuy cô đã hóa trang thành ngườikhác, nhưng vẫn không có gì là bảo đảm là anh ta không nhận ra cô. Nếu bị anhta nhận ra, thì Tô Khoáng cũng sẽ biết điều đó. Cô tuyệt đối không thể để điềuđó xảy ra.

Nhưng nép vào góc tường rõ ràng không phải là kế sách lâu dài, thấy đám ngườinày càng lúc càng tiến gần đến, An Ninh ngó nhìn xung quanh để tìm chỗ trốn.Phía tay trái là biển chỉ dẫn nhà vệ sinh rất bắt mắt. An Ninh bỗng nhanh trí,bước lại phía nhà vệ sinh nữ. Cô tự trấn an, đợi cho đến khi bọn họ đi qua làcô được an toàn.

An Ninh vặn vòi nước để rửa tay, bỗng nhiên một bàn tay xuất hiện từ phía saucô, đặt lên vai cô. Cô sợ hãi há hốc miệng định kêu lên, nhưng lại bị kẻ đó bịtchặt lấy miệng.

An Ninh mở to mắt sợ hãi, kẻ đó áp tải cô vào gian buồng vệ sinh sát trongcùng, thấp giọng dằn tiếng bên tai cô: "Nếu cô đồng ý sẽ không lên tiếng,tôi sẽ thả cô ra".

An Ninh nghe thấy giọng một phụ nữ, cô khẽ thở phào nhẹ nhõm và gật đầu liêntục.

Người đó buông An Ninh ra, đồng thời cảnh giác gạt chốt nhà vệ sinh xuống đánh"tạch" một tiếng.

An Ninh quay người lại, lại thấy sợ hãi. Người con gái đó thân hình gầy đét,nhìn bề ngoài có thể đoán cô ta chỉ khoảng mười bảy, mười tám tuổi. Cô ta thởhổn hển, trên mặt vẫn còn những vết máu chưa khô, trán bị rách một mảng lớn,máu vẫn đang chảy.

"Cô... bị thương rồi. Có cần tôi đưa cô đến bệnh viện không?" An Ninhthận trọng hỏi.

Người con gái xua tay, cô ta dựa vào tường, toàn thân vẫn đang run lẩy bẩy.

An Ninh rút khăn giấy ra đưa cho cô gái. "Vậy cô có cần tôi giúp gìkhông?" Trực giác của An Ninh mách bảo, người con gái đứng trưóc mặt côlúc này không phải là người xấu, hơn nữa chắc chắn cô ta vừa trải qua nỗi sợhãi và sự tổn thương vô cùng lớn.

Dường như đã suy nghĩ kỹ lưỡng, cô gái lên tiếng “Xin chị hãy cứu em!”. Cô gáichưa nói xong, nước mắt đã trào ra như suối.

An Ninh chưa kịp phản ứng gì, thì cô gái đã quỳ sụp xuống sàn gạch lạnh giá củanhà vệ sinh. “Nếu chị không cứu em, thì thực sự em không còn đường sống nữa.”

“Có gì cô cứ từ từ nói, có thể giúp được tôi nhất định sẽ giúp.” An Ninh vội vãđỡ cô gái đứng dậy. An Ninh khác với Lưu Huệ, Lưu Huệ thuộc mẫu người khẩu xàtâm Phật, còn An Ninh lại là người không thể nhìn cảnh người khác cầu xin mình,cô quá lương thiện, đến mức không bao giờ biết nói những lời quá quắt.

“Em tên là Hạ Lam, đang là sinh viên. Em bị lừa đến đây…”

Mới nói được vài câu thì bên ngoài nhà vệ sinh vang lên những tiếng huyên náo,hơn nữa càng lúc càng gần, An Ninh mang máng nghe thấy giọng của Tiều Tuấn đangquát tháo. “Mau lung sục mọi chỗ cho tao, đừng để nó chạy thoát.”

An Ninh đứng đờ người ra, cô đứng đối diện với Hạ Lam, khó khăn lắm cô cấttiếng hỏi: “Họ…đang tìm cô?”.

Hạ Lam gật gật đầu, đôi mắt to đầy vẻ sợ hãi.

“Chị ơi, em biết em sẽ không chạy thoát khỏi đây, chỉ mong chị hãy gửi giúp emlá thư này.” Từ trong túi áo ngực, cô bé rút ra một lá thư thấm đầy máu, rồitrịnh trọng đặt vào tay An Ninh.

Hai bàn tay An Ninh run lên cầm cập, hai môi cô cũng va vào nhau lẩy bẩy.

Lá thư rơi xuống nền gạch. Hạ Lam nhặt lá thư lên, lấy ống tay áo lau sạch đámbụi, rồi lại trao cho An Ninh.

An Ninh cầm chặt lá thư trong tay, tưởng như đang gánh trên vai gánh nặng ngàncân.

“Chị ơi, tất cả xin nhờ cả vào chị.” Hạ Lam thở gấp, nhưng vẫn cố gắng nói hếtcâu.

Sau đó, cô bé kéo cửa, lao thẳng ra ngoài không ngoái đầu lại.

An Ninh với tay ra, chỉ kịp nắm lấy một góc vạt áo cô bé: “Em định đi đâu? Họđang truy tìm em, bây giờ em ra đó, chẳng phải là tự sa vào lưới dao?”.

Hạ Lam kiên quyết gạt tay An Ninh ra: “Em phải ra để dụ chúng đi chỗ khác, nếukhông chị cũng sẽ bị bắt, như vậy thì mọi thứ sẽ hỏng hết”.

“Đừng ra ngoài đó, sẽ có cách mà. Nhất định chúng ta phải cùng nhau thoát khỏiđây.” An Ninh thấy sợ hãi trước sự dũng cảm của cô bé, nhưng thực sự cô khôngnhẫn tâm nhìn cô bé rơi vào tay kẻ xấu.

Hạ Lam cười đau khổ: “Bọn chúng…không có nhân tính đâu. Chị à, sau khi em đira, chị phải nhân cơ hội mà chạy thoát, đừng có quay đầu lại. Chị hãy nhớ, chịgửi lá thư đi giúp em chính là chị đang cứu em đấy”.

Rõ ràng cô bé nhỏ hơn An Ninh mấy tuổi, nhưng ăn nói rõ ràng, rắn giỏi, đầynghĩa khí. An Ninh thấy khâm phục cô bé. An Ninh không ngăn được cô bé, hai bàntay cô nắm chặt lại, chỉ biết đứng nhìn cô bé đi ra ngoài.

Khoảng năm phút sau, An Ninh nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của Hạ Lam và tiếngquát mắng của Tiều Tuấn. Cô ghé sát tai lên cánh cửa nhà vệ sinh, cố gắng nghengóng mọi động tĩnh bên ngoài, cô không dám thở, người đẫm mồ hôi.

Mãi đến khi bên ngoài trở nên im lặng, An Ninh mới ngồi sụp xuống nền gạch,toàn thân mềm nhũn.

Trong lúc An Ninh đang hôn mê trong nhà vệ sinh, thì Tô Khoáng đang bị ThờiQuyên đeo bám.

Cô ôm lấy Tô Khoáng từ phía sau.

“Hôm nay là sinh nhật em, anh phải ở bên em.”

“Tôi không rảnh.” Tô Khoáng nói, không cả ngẩng đều lên.

Thời Quyên ôm chặt lấy anh ra vẻ đáng thương. Tô Khoáng, mặt lạnh tanh, nói:“Bỏ tay ra”, rồi anh vung tay thật mạnh, khiến Thời Quyên ngã nhào xuống đất.

“Anh…” Cô chỉ muốn khóc, thấy tủi thân vô cùng. Đúng vậy, từ khi sinh ra đếngiờ, cô chẳng bao giờ phải quan tâm đến thái độ của người khác. Nhưng bởi vìđối tượng của cô là Tô Khoáng, nên cô chỉ biết nhịn. Cố làm ra vẻ như không cóchuyện gì xảy ra, Thời Quyên phủi phủi quần, rồi đi tới ngồi bên cạnh TôKhoáng, cười tươi nói: “Anh đồng ý với em đi! Chỉ một lần này thôi, đượckhông?”.

Tô Khoáng khó chịu nhìn Thời Quyên: “Thời Quyên, tôi đã nói với cô bao nhiêulần rồi, giữa tôi và cô không thể có tình cảm gì được”.

“Tất cả mọi việc đều là ở con người mà, em tin rằng sẽ có một ngày anh chấpnhận yêu em”, Thời Quyên tự tin nói.

Thời Quyên xinh đẹp, phóng khoáng, ăn mặc sành điệu, có rất nhiều người theođuổi cô, nhưng cô chẳng để ý đến ai, ngoại trừ Tô Khoáng là cho cô chết mê chếtmệt. Nếu cô không phải là con gái của Thời Vĩ, thì có lẽ Tô Khoáng đã đối xửvới cô theo cách khác, chỉ có điều, không ai có thể thay đổi được sự thật.

Tô Khoáng khẽ thở dài, không nói thêm gì nữa.

Thời Quyên chẳng để tâm đến điều đó, cô vẫn ngồi bên cạnh anh, tự nói với mình.Cô không quan tâm xem Tô Khoáng có đáp lại hay không, chỉ cần anh chưa đuổi côđi, thì đó chính là thắng lợi bước đầu.

Đôi khi cô cũng cảm thấy rất đau khổ, cô đã thể hiện nhiều như vậy, mà đáp lạichỉ là sự đối xử ngày càng lạnh nhạt của anh. Cô cũng đã từng tự hỏi, điều đócó đáng không. Nhưng trong tình yêu vốn không tồn tại sự trao đổi ngang giá,chẳng phải vậy sao?

“Đợi đến khi anh hết giờ làm, thì chúng ta đi uống rượu nhé?” Thời Quyên vẫnchưa nản lòng, cô đang phát huy bản lĩnh nhẫn nại của mình.

“Tôi còn có việc phải làm.” Giọng Tô Khoáng đã nhẹ nhàng hơn nhiều, hai mắtThời Quyên rạng ngời, đã có tiến bộ.

“Đến quán rượu vừa mới khai trương ở chỗ đường quẹo, nghe nói cách pha rượu ởđó rất khá.” Cô nói với Tô Khoáng nghe, nhưng giống như cô đang nói một mìnhvậy.

Tô Khoáng không chịu nổi nữa, anh đứng dậy: “Tôi đi lăng quăng một lát, cô cứ ởmột mình ở đây mà điên đi”.

Tất nhiên Thời Quyên chẳng thèm để ý đến câu nói phía sau, cô cười rạng rỡ:“Được đấy, em sẽ đi theo anh”.

Gặp phải người có da mặt còn dày hơn cả tường thành Tô Khoáng thực sự bó tayvới cô ta. Anh lắc đầu đi trước, Thời Quyên vắt vẻo theo sau.

Tô Khoáng đột nhiên dừng bước, sống mũi Thời Quyên bất ngờ va mạnh vào tấm lưngrắn chắc như sắt thép của Tô Khoáng, đau đến mức chảy cả nước mắt. Nhưng cô lạitỏ ra vô cùng vui vẻ, nói: “Anh thay đổi ý định rồi à?”.

Tô Khoáng liếc nhìn Thời Quyên, rồi lạnh lùng nói: “Thời Quyên, cô về nước baolâu rồi? Ngày nào cô cũng rảnh rỗi đi chơi đi bời, sao cô không tìm lấy mộtcông việc mà làm?”.

Thời Quyên chẳng bận tâm về điều đó, cô đi du học chỉ là để kiếm lấy tấm bằngmà thôi, còn với cái tính hiếu động của cô, nếu như tìm một công việc mà sángchín giờ đi làm, chiều năm giờ tan sở, thì cô sẽ buồn bực đến chết mất. Hơnnữa, nhà cô dư giả tiền bạc, còn cần cô phải cố gắng như vậy làm gì? Nếu làngười khác nói với cô câu này thì nhất định cô sẽ phản bác lại ngay rồi, nhưngngười đó là Tô Khoáng, nên cô chỉ tươi cười nói: “Anh Khoáng, anh nói gì em đềunghe hết. Em sẽ nói với bố em để đến Kim Bích Huy Hoàng phụ giúp một tay, đượckhông?”. Như vậy, cô sẽ có cơ hội sớm hôm gặp Tô Khoáng, lửa gần rơm lâu ngàycũng bén, chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Thời Quyên vừa nghĩ vừa tỏ ra đắcý, suýt nữa thì nhảy múa giữa đường.

Tô Khoáng nói một câu làm dập tắt ngọn lửa nhiệt tình đang ngùn ngụt cháy trongcô: “Ở đây không phải là nơi mà đàn bà con gái nên đến”. Tô Khoáng cũng đã từngnói câu này với An Ninh, trong trái tim anh, vị trí của hai người hoàn toànkhông giống nhau, nhưng họ đều là những cô gái tốt. Đôi lúc Thời Quyên hay làmphiền người khác, cũng thích tự làm theo ý mình, nhưng không thể vì thế mà phủnhận ưu điểm thẳng thắn và bản tính phóng khoáng của cô.

Ánh mắt Thời Quyên tối sầm, nhưng rất nhanh đôi mắt ấy lại sáng trở lại, côcười, hỏi: “Vậy anh thấy em làm công việc gì thì phù hợp?”. Cô là cô gái cứngđầu, càng có nhiều chông gai, cô lại càng dũng cảm tiến lên. Cô tin rằng với sựchân thành của cô, vàng đá cũng phải động lòng. Tô Khoáng không phải là ngườisắt đá, sẽ có một ngày cô khiến anh rung động.

Tô Khoáng nói: “Chuyên ngành mà cô học ở nước ngoài ắt sẽ có công việc cần”.

“Em học ngành quản lý doanh nghiệp”, Thời Quyên nói.

“Rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài cần những nhân tài như cô, cô có thể đi thửsức xem sao.” Tô Khoáng không nói cho chiếu lệ, anh cũng không muốn một cô gáitài hoa đang độ như Thời Quyên lại lãng phí quá nhiều thời gian như vậy. ThờiQuyên chớp chớp mắt, tiến đến bên Tô Khoáng, giọng nịnh nọt: “Anh nói thế nàoem sẽ làm như vậy”.

Tô Khoáng dở khóc dở cười. Trước tiên cô cần hiểu rõ rằng trên thế giới nàykhông có ai sống vì ai hết, đã đến lúc cô phải lên kế hoạch cho cuộc sống củachính mình rồi, nếu không, một khi Thời Vĩ thất thế, nếu chẳng có chút kinhnghiệm nào thì cô sẽ sống ra sao? Nhưng bây giờ anh chưa thể nói với Thời Quyênnhững lời này.

Tô Khoáng quay lưng, tiếp tục đi về phía trước.

Tâm trạng Thời Quyên rất vui vẻ, phía trước cô là một tương lai tươi sáng, côthấy mình càng tự tin hơn.

“Anh Khoáng, anh Thời tìm anh.” Khi đi qua hành lang của tầng ba, có người vộivàng đi đến cạnh Tô Khoáng.

Tô Khoáng gật đầu: “Tôi sẽ đến ngay”.

“Em cũng muốn đi.” Thời Quyên nói chen vào.

“Anh Thời chỉ nói gặp một mình anh Khoáng.”

“Tôi muốn đi gặp bố tôi, anh quản tôi được à?!” Thời Quyên lập tức nổi cáu, ragiọng đại tiểu thư.

Cô hùng dũng đi lên lầu trên. “Không phải việc của cô, cô đứng ở đây cho tôi.”Tô Khoáng vừa ra uy.

Thời Quyên lập tức nghe lời, khí thế hùng dũng ban đầu đã tiêu tan đi hết, côsợ hãi gọi: “Anh Khoáng…”.

Tô Khoáng không nhìn Thời Quyên, bất giác cô đứng im tại đầu cầu thang lên gác,không dám đi theo Tô Khoáng.

Tô Khoáng gõ cửa rồi bướcvào. Đây là phòng làm việc riêng của Thời Vĩ, cất giấu rất nhiều những bí mật màngười khác không thể biết. Tô Khoáng ẩn mình trong Kim Bích Huy Hoàng đã hainăm, nhưng cơ hội để anh vào đây rất ít.

“Quyên Quyên lai đến tìm cậu à?” Thời Vĩ đi thẳng vào vấn đề.

Tô Khoáng cũng không lép vế đáp: “Vâng”.

“Con bé này đúng là khiến người ta chẳng yên tâm chút nào, đúng không?” Thời Vĩkhẽ nói, khiến người khác cảm thấy không khí nói chuyện rất thoải mái, giốngnhư đang bàn về việc gia đình vậy.

Nhưng Tô Khoáng không nghĩ Thời Vĩ đang nghĩ như vậy, anh hiểu rõ điều đó hơnai hết: “Anh Thời, anh yên tâm, em tuyệt đối không có ý định gì với cô ấy”.

Lúc này, Thời Vĩ mới khẽ mỉm cười: “Khoáng này, từ trước đến nay tôi đều hyvọng rất nhiều vào cậu, cũng đã xem cậu như người trong nhà, nhưng cậu và QuyênQuyên thực sự là không hợp”. Là kẻ làm cha, dù trong gia đình bình dân, hay giađình quyền cao chức trọng, ai cũng hy vọng con cái mình có được một tương laitốt đẹp. Tô Khoáng là người rất tốt, nhưng nếu theo cậu ta vào song ra gió,không cẩn thận có khi nửa cuối cuộc đời sẽ sống trong tù ngục, thực sự cậu takhông phải là đối tượng lý tưởng cho con gái hắn.

Sắc mặt Tô Khoáng không chút biểu cảm, anh nói: “Em biết”. Tuy đây chính là kếtquả anh mong muốn, nhưng nhắc đến An Ninh, anh lại ngập ngừng. Thời Vĩ còn nghĩnhư vậy, lẽ nào An Ninh cũng sẽ vì thế mà từ chối tình cảm của anh?

Thời Vĩ liếc nhìn Tô Khoáng, rồi hắn nghiêng người tựa vào sofa: “Cậu nghĩ đượcnhư vậy là tốt”.

Tô Khoáng cười: “Anh Thời, không còn việc gì nữa, thì em đi trước đây”.

“Gần đây thường xuyên có người đến gây chuyện, cậu phải quản lý chặt hơn mộtchút.” Im lặng khoảng một phút, rồi Thời Vĩ châm điếu thuốc.

Tô Khoáng vỗ trán tiếp lời Thời Vĩ: “Em biết rồi”.

“Còn nữa, trên tầng bảy vừa để một con bé chạy thoát, chắc cậu biết chứ?” Hắnvừa gạt tàn thuốc vừa nói. Tô Khoáng để ý thấy trong chiếc gạt tàn thủy tinhđầy những đầu mẩu thuốc lá.

Tô Khoáng khẽ lim dim mắt: “Vâng, Tiều Tuấn đã dẫn người đi tìm rồi”.

Thời Vĩ thấp giọng, mặt nặng trịch: “Theo những gì con bé cùng phòng của nó kể,trên người con bé đó giấu một lá thư viết bằng máu. Cậu báo với Tiều Tuấn, nhấtđịnh phải lấy được lá thư đó về”.

Tô Khoáng máy mắt, mặt hơi biến sắc: “Em biết rồi, anh Thời cứ yên tâm, việcnày cứ giao cho em và Tiều Tuấn xử lý”.

Thời Vĩ vỗ vỗ vai Tô Khoáng, nhìn về phía trước: “Cậu đi đi. Có tin tức gì lậptức báo cho tôi”.

Tô Khoáng gật đầu, rồi đi ra.

Mười hai giờ đêm, trong phòng vệ sinh của khu vực hát karaoke trên tầng hai củaKim Bích Huy Hoàng.

Sau hồi lâu ngồi đờ đẫn trên nền gạch, An Ninh vẫn không dám chắc chắn mình đãthực sự thoát ra khỏi nguy hiểm hay chưa. Trong hơn hai mươi năm sống trên đờinày, đây là lần đầu tiên An Ninh gặp phải một việc kinh sợ đến thót tim nhưvậy.

Hai tay cô vẫn đang run rẩy, tim cô sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, đôi chân hìnhnhư cũng không còn là của cô nữa, cô không tài nào điều khiển được chúng.

Vừa nãy Hạ Lam nói những gì nhỉ? Cô nghĩ hồi lâu, à phải rồi, gửi lá thư nàyđi.

Nhưng lá thư đâu? An Ninh tìm khắp, lá thư rơi từ trên người cô xuống.

May quá, lá thư vẫn còn đây. Đây là vật mà Hạ Lam đã liều mình bảo vệ, và tấtnhiên dù phải liều mình An Ninh cũng phải đưa được lá thư ra ngoài.

An Ninh định cất lá thư vào trong túi xách, nhưng đôi tay cứ run rẩy khiến côchẳng thể nhét lá thư vào trong chiếc túi. Cô hít một hơi thật sâu, rồi từ từthở ra, cuối cùng cô cũng đã bình tĩnh lại.

Hai tay cô cầm lấy lá thư, một ý nghĩ bỗng xuất hiện trong đầu cô. Phong bì thưchưa được dán keo, cô có thể đoán được đại khái bên trong thư viết những gì,nhưng cụ thể nó có liên quan đến những ai thì cô không thể đoán được. Sau khisuy nghĩ kỹ càng, cô bặm môi, mở phong bì thư.

Đây là một lá thư khiếu nại mang cả máu và nước mắt. Trang trước được viết bằngbút bi, trang sau màu mực nhạt dần, cuối cùng người viết máu để viết những câucuối cùng. An Ninh có thể tưởng tượng ra, dưới ánh đèn nhờ nhờ, một cô gái trẻđã dũng cảm cắn đứt đầu ngón tay minh, cô vừa khóc vừa viết ra những việc trongquá khứ mà cô không thể quay đầu nhìn lại.

Cô bé tên Hạ Lam như đã giới thiệu với An Ninh. Nhưng cô bé là sinh viên nămthứ nhất của một trường đại học tại thành phố S, cùng trường với An Ninh, điềunày khiến cô rất bất ngờ.

Hoàn cảnh gia đình cô bé rất khó khăn, thi đỗ đại học, chỉ tính riêng khoản họcphí đắt đỏ cũng đã tiêu tốn toàn bộ tài sản mà bố mẹ cô tích cóp, vì thế cô béphải đi làm thêm kiếm tiền chi trả cho sinh hoạt phí hằng ngày. An Ninh sinh rađã sống trong sự chăm sóc đầy đủ, nên tất nhiên cô không thể hiểu được đạo lýcon nhà nghèo phải sớm biết tự lo cho mình.

Hạ Lam có một cô bạn cùng phòng tên là Thôi Tiểu Lệ. Có lần Thôi Tiểu Lệ hỏi côbé rất thần bí: “Cậu có muốn kiếm nhiều tiền không?”.

Hạ Lam ăn uống dè xẻn, quần áo của cô đều là những bộ cũ kỹ đã mặc nhiều năm,nhưng cô không nỡ vất chúng đi, cô chỉ dám ăn cơm với rau, rất ít khi dám muathịt. Nhưng người nghèo cũng cần có khí phách của người nghèo, làm bồ nhí củangười ta còn đau đớn gấp vạn lần sao vơi việc bị người khác giết hại, vì thế côdứt khoát từ chối.

Thôi Tiểu Lệ nói với Hạ Lam, mối kiếm tiền này không phải giống như cô tưởngtượng, tiền kiếm được đều trong sạch, dựa vào tài năng của chính mình. Thì racông việc đó là đến Kim Bích Huy Hoàng ở thành phố H, chỉ cần ngồi vào bàn, nóichuyện với khách, một tiếng đồng hồ cũng có thể kiếm được mấy trăm tệ, thu nhậpcao hơn tất cả những chỗ làm thêm khác.

Hạ Lam thấy nghi ngờ. “Có việc tốt đẹp như vậy sao?”

Thôi Tiểu Lệ nói chắc chắn: “Cũng không phải ai muốn đi cũng được đâu, ở đó cònphải phỏng vấn nghiêm ngặt, hơn nữa họ chỉ tuyển sinh viên thôi, học lực thấpmột chút họ cũng không cần”.

Hạ Lam bán tín bán nghi. “Có thật chỉ ngồi nói chuyện, chứ không phải làm gìkhác chứ?”

Thôi Tiểu Lệ nhìn Hạ Lam khinh miệt. “Nếu không phải thấy cậu cũng nghèo nhưtớ, thì tớ chẳng bao giờ phải lộ bí mật này cho cậu đâu. Dù gì thì gì thêm mộtngười cũng chính là thêm đối thủ cạnh tranh.”

Hạ Lam bị Thôi Tiểu Lệ lừa đến Kim Bích Huy Hoàng như vậy. Cô bé ngây thơ, hyvọng có thể tận dụng thời gian nghỉ hè để kiếm tiền nộp học phí cho kỳ sau,giảm nhẹ gánh nặng cho bố mẹ, ai ngờ lần đó cô ra đi và không bao giờ có đườngtrở lại.

Viết đến những dòng về sau, nét chữ mờ dần, có lẽ những giọt nước mắt rơi xuốnglàm mờ nét mực.

An Ninh cố gắng đọc từng chữ một.

Sự thực vốn không phải như Thôi Tiểu Lệ nói. Hạ Lam vừa đến đã bị ép đi tiếpkhách, cô không nghe theo thì bị đánh đập dã man. Bị bạt tai, bị roi quất,dường như ngày nào cũng phải nếm trải. Nhưng cô vẫn một mực không nghe lời,chúng hết cách với cô. Vì vậy, đến hôm nay cô vẫn giữ được tấm thân trong sạch.

Cô đã bỏ trốn không biết bao nhiêu lần, nhưng lần nào cũng bị bắt lại. Mỗi lầnnhư thế, cô lại bị đánh đập cho bầm tím thịt da, nhưng cô vẫn không chịu khuấtphục.

Lần này không biết làm cách nào mà cô bé có thể trốn xuống được dưới tầng dưới,vậy mà vẫn không thay đổi được số mệnh, lại bị bắt.

Đọc hết lá thư, trán An Ninh vã mồ hôi, nhưng toàn thân cô lạnh cứng.

Kim Bích Huy Hoàng mở cả những nơi giải trí tình dục, cưỡng bức mại dâm. TăngGia Tuấn đã không lừa cô.

Hai bàn tay cô nắm chặt lại, những móng tay dài bấm sâu vào lòng bàn tay. Côbặm chặt môi, nhiệt độ trong nhà vệ sinh rất ấm, nhưng lòng cô giá lạnh nhưbăng.

“Ấy, sao cô lại ngồi ở đây vậy? Cô không sao chứ?” Có người đẩy cửa bước vào,đó là nhân viên vệ sinh vào để lau dọn.

Không kịp gấp lá thư cẩn thận, An Ninh nhét vội thư vào trong túi, lau sạchnước mắt trên mặt. “Tôi không sao.” Rồi cô vội vàng đứng dậy, mở cửa và chạynhanh ra ngoài.

Lúc sợ hãi thì ai còn biết lựa chọn đường thoái. An Ninh nhìn thấy cầu thang,không kịp suy nghĩ gì, cô lao vội xuống theo lối đó.

Trong lúc vội vã, cô không hề biết rằng đây không phải là lối để thoát ra bênngoài.

An Ninh chạy xuống hết tầng này rồi lại tầng kia, chiếc cầu thang như không cóđiểm cuối vậy.

Càng căng thẳng, đầu óc cô càng rối loạn.

Cô đã đọc không ít tiểu thuyết, đặc biệt là những loại tiểu thuyết kinh dị.Tình huống của cô lúc này rất giống như trong một cuốn tiểu thuyết mà cô đãtừng đọc. Nhân vật chính trong câu chuyện cứ tám giờ tối lại ra khỏi phòng,chạy xuống cầu thang, rồi cứ chạy, chạy mãi nhưng không hết những bậc cầu thang,đó là chiếc cầu thang dài vô tận, thực chất đó chính la con đường dẫn xuốngmười tám tầng địa ngục.

Càng nghĩ nhiều, cô càng hoảng loạn.

Để đề phòng bất trắc, cô suy nghĩ vài giây, rồi lôi lá thư trong túi xách ra,nhét vào người để lá thư được an toàn.

Bỗng nhiên, cô nhìn thấy đèn xanh nháy sang nơi góc quẹo chỉ dẫn lối ra antoàn, cô chạy thẳng vào lối cầu thang đó.

Ánh đèn mờ nhạt bên trong hoàn toàn phản với ánh sáng bên ngoài, cô nhắm mắtrồi cúi đầu xuống một lúc, sau đó mới ngẩng lên nhìn mọi thứ xung quanh.

Quang cảnh trước mắt hình như cô đã từng nhìn thấy.

Trước mặt cô là một chiếc bàn hình elíp, trên đó la liệt thẻ tiền, bốn ngườiđàn ông ngồi ngay ngắn, chỉnh tề, trên tay cầm ba thẻ bài và từ từ mở chúng ra.Có người khẽ thở phào, có người mặt chán nản, có người vui mừng khôn xiết, cóngười mặt mày tái mét.

Đây chính là nơi mà cô đã nhìn thấy trong ảnh, góc nhìn của cô lúc này cũngchính là góc là tấm ảnh được chụp.

Tất cả mọi người ở đây đều nhìn về phía An Ninh, vị khách không mời mà đến.

An Ninh bỗng hiểu ra vấn đề, cô đã đi nhầm vào vùng cấm địa.

Tiều Tuấn sai người nhốtHạ Lam vào căn phòng hầm dưới lòng đất, đó cũng chính là nơi đã từng nhốt NiênNhụy.

Khi tất cả mọi người đều đi khỏi, tên thuộc hạ tên Vương Triết quay trở lại.Hắn bóp cằm Hạ Lam, siết mạnh đến mức tưởng như có thể bóp nát cằm cô bé. “Ganmày cũng to gớm nhỉ?” Sự tàn ác hiện rõ trong đôi mắt lạnh băng của hắn, rồihắn túm lấy tóc Hạ Lam đập thật mạnh đầu cô bé vào tường. “Không làm cho chútnhan sắc của mày lụi tàn, thì mày không biết thế nào là lợi hại.”

Đầu Hạ Lam bị đập mạnh đến mức khiến cô mê muội, mắt hoa lên không nhìn rõ mọithứ xung quanh, da đầu cô bị rách toạc, máu từ trên trán chảy xuống đầm đìa,nhưng cô bé vẫn rất kiên cường, cô cắn môi chịu đau không kêu rên lấy mộttiếng.

“Để xem mày ngoan cố đến khi nào?” Vương Triết vốn không phải là kẻ biết thươnghoa tiếc ngọc. Hắn đè Hạ Lam áp chặt vào tường, một tay hắn xé toang chiếc áomỏng trên người cô bé.

“Xin anh đừng làm thế!” Sau những giây phút im lặng, bây giờ sắc mặt Hạ Lam mớilộ vẻ sợ hãi, nước mắt tuôn trào, từng giọt nước mắt chảy xuống làn da trầntrắng mịn của cô.

“Sợ rồi à?” Vương Triết mạnh tay hơn, hắn xé hết chiếc áo trên người cô bé,phần thân trên của cô bé đã không còn một mảnh vải che thân.

Hạ Lam ý thức được rằng, ngày hôm nay cô khó mà thoát khỏi việc bị cưỡng hiếp.Cô bé nhắm chặt lại, hàng mi run rẩy.

Vương Triết túm lấy hai tay cô bé giơ cao lên quá đỉnh đầu, thân hình rắn chắccủa hắn chuẩn bị đè hẳn lên người Hạ Lam.

“Vương Triết, dừng tay!” Không biết từ góc nào, Tô Khoáng đã vào được đây đểkịp thời ngăn Vương Triết lại. Vương Triết liếc nhìn anh lạnh lùng, rồi đẩy HạLam ra. “Anh làm gì vậy?”

Tô Khoáng cởi áo khoác ngoài ra, rồi khoác lên cơ thể đang trần truồng của HạLam. “Anh Thời đã giao cô ấy cho tôi rồi, cậu ra ngoài trước đi.”

Vương Triết không dám chọc tức Tô Khoáng, vì thế hắn chỉ biết trừng mắt nhìn HạLam đầy căm hận, rồi giận dữ đi ra.

Tô Khoáng đỡ Hạ Lam dậy, giúp cô gài lại mấy chiếc cúc trên áo khoác, rồi nhẹnhàng nói: “Đừng sợ, tôi sẽ không hại cô đâu”.

“Cảm… ơn… anh.” Hạ Lam khóc nức nở, nói không nên lời. Cô bé đã từng gặp TôKhoáng, cũng biết Tô Khoáng là người của Kim Bích Huy Hoàng, cho dù trước đâyanh đã từng làm những gì, nhưng ít nhất lúc nãy chính anh là người đã cứu cô từtay Vương Triết.

“Cô tên là Hạ Lam phải không?” Tô Khoáng nhẹ nhàng hỏi, chỉ sợ làm cô bé sợhãi. Đã rất nhiều lần anh nhìn thấy cô phải chịu đòn roi, mà bản thân anh lạikhông có cách nào để giúp đỡ cô.

Hạ Lam gật gật đầu.

Tô Khoáng dìu cô ngồi lên một chiếc ghế xiêu vẹo, rồi anh chau mày hỏi: “Trênngười cô có phải có giấu một lá thư?”.

Hạ Lam bỗng cảnh giác, cô lắc đầu nguầy nguậy: “Không có”.

Tô Khoáng đỡ lấy vai cô bé, ý bảo cô đừng quá kích động: “Nói cho tôi biết, láthư hiện đang ở đâu?”.

Hạ Lam vẫn lắc đầu nguầy nguậy.

Tô Khoáng hết cách, anh đành lôi cái chết ra để dọa cô: “Nếu cô không giao láthư đó cho tôi, thì tôi cũng không có cách nào để hoàn thành nhiệm vụ, và cũngkhông thể đưa cô ra khỏi nơi này. Tôi mà đi, thì tên vừa nãy sẽ quay lại đây,lúc đó thì tôi không bảo đảm được gì đâu”.

Người Hạ Lam run bắn, cô ôm lấy vai khóc nức nở. Tô Khoáng khẽ thở dài, rồi anhtừ từ đưa tay ra, dịu dàng nói: “Hạ Lam, đưa cho tôi đi”.

“Thư không ở chỗ tôi.” Cuối cùng, sau một hồi lâu, Hạ Lam cũng đành lên tiếng.

“Không ở chỗ cô? Không thể nào!” Tất nhiên Tô Khoáng không tin vào điều này,trước khi đến đây anh đã hỏi mấy cô gái cùng phòng với Hạ Lam, họ xác địnhtrước khi cô chạy trốn có mang theo một lá thư trên người.

“Đó là sự thật, anh hãy tin tôi. Tôi chạy trốn xuống nhà vệ sinh tầng hai, rồigiao lá thư cho một người khách nữ, chị ấy hứa sẽ giúp tôi gửi lá thư đó đi.”Hạ Lam giật giật tay Tô Khoáng. Để bảo vệ mình, cô nghĩ chắc chắn An Ninh đãmang lá thư đó ra ngoài an toàn, nhưng cô không biết rằng, An Ninh đang ở nơicòn nguy hiểm hơn cô.

Mặt Tô Khoáng biến sắc, nếu đúng là như cô ta nói, vậy thì hậu quả sẽ rất khólường. Anh định thần lại, hỏi: “Người khách đó trông như thế nào, cô có nhớkhông?”.

Hạ Lam nhớ kỹ lại: “Chị ấy mặt trái xoan, mặc một chiếc váy màu đen, rất đẹp,rất thời thượng”. Cô nói thật lòng, cô tin chắc rằng An Ninh đã thoát khỏi nguyhiểm từ lâu, vì thế chẳng cần phải giấu giếm nữa.

“Hy vọng cô không lừa tôi.” Mặt Tô Khoáng thoáng chút sa sầm, anh khẽ cười đaukhổ.

Anh quay người bước đi, ở phía sau Hạ Lam vội gọi: “Anh hứa sẽ đưa tôi ra khỏiđây”.

“Yên tâm đi, không có lệnh của tôi, hắn không dám quay lại đây đâu.” Nói rồi TôKhoáng căn dặn người gác cửa vài câu, sau đó vội đi ra ngoài.

Trước tiên Tô Khoáng báo cáo tình hình tìm hiểu được với Thời Vĩ, rồi anh liênlạc với Tiều Tuấn theo lệnh của hắn.

Ai ngờ Tiều Tuấn nghe xong, vội chau mày lại. Anh ta không căn dặn bước tiếptheo phải làm như thế nào, cũng không để lộ bất kỳ thái độ ngạc nhiên nào, anhta suy nghĩ vài giây rồi hỏi: “Vậy cô bạn gái nhỏ bé của cậu đâu? Cô ấy hiệnđang ở đâu?”.

An Ninh? Tô Khoáng không hiểu. Anh cúi xuống nhìn đồng hồ, đã gần một giờ đêm.Hôm nay ở Kim Bích Huy Hoàng có quá nhiều việc, đã chiếm mất không ít thời giancủa anh, nhưng giờ này có lẽ An Ninh đang ngủ rồi, hơn nữa việc này có liênquan gì tới An Ninh. Anh trả lời luôn: “Chắc đang ở nhà”.

“Nói như vậy ngay cả cậu cũng không dám chắc chắn?”. Tiều Tuấn cười khiến TôKhoáng càng không hiểu đầu đuôi thế nào.

Tô Khoáng hiểu ngay có chuyện gì đó không bình thường ở đây. Tiều Tuấn nóitiếp: “Cậu đi với tôi đến một nơi”.

Tô Khoáng thấp thỏm. Ở cái Kim Bích Huy Hoàng này, anh và Tiều Tuấn phối hợpvới nhau rất khăng khít. Hôm nay lần đầu tiên Tiều Tuấn tỏ ra bí mật như thếnày, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Tạm thời lúc này, Tiều Tuấn không trả lời anh, đến chỗ đó tự anh sẽ hiểu.

Nơi mà Tiều Tuấn dẫn Tô Khoáng tới vẫn là một căn mật thất dưới đất. Nhưng cănphòng này ở sát phía đông, còn căn phòng giam Hạ Lam lại ở sát phía tây của KimBích Huy Hoàng.

Vừa bước vào căn mật thất, Tô Khoáng cảm nhận được ngay không khí quá mức căngthẳng.

Ngoài cửa có bốn tên đứng gác, bên trong hai bên cửa còn có hai tên nữa. Từ xa,Tô Khoáng đã nhìn thấy một người mặc chiếc váy đen đang ngồi trên ghế, hai tayngười đó bị buộc ra phía sau ghế. Mái tóc dài xõa xuống, chắc đó là một phụ nữ.đầu của cô gái cứ cúi xuống, nên không nhìn rõ mặt, nhưng theo những gì mà HạLam miêu tả, lẽ nào đây chính la người khách nữ đó.

Anh bỗng đấm cho Tiều Tuấn một cái, rồi cười: “Anh bạn, chân tay cũng nhanh đấychứ”.

Tiều Tuấn nửa như cười nửa như không, né tránh cú đấm của Tô Khoáng: “Cậu nhìnrõ rồi chứ?”.

Bước đến gần, Tô Khoáng mới kinh ngạc nhận ra dáng người rất đỗi quen thuộc,rất giống một người.

Anh bước nhanh lên phía trước vài bước, kéo đám tóc rối bời trước trán cô lên,tim anh bỗng thắt lại, đó chính là… An Ninh.

An Ninh đi nhầm vào sòng bạc ngầm dưới đất của Kim Bích Huy Hoàng, do nhữngngười đến đánh bạc đa số đều là những khuôn mặt quen thuộc, hơn nữa rất ít nữgiới xuất hiện ở nơi này, vì thế sự xuất hiện của An Ninh lập tức thu hút sựchú ý của tất cả mọi người.

Trong nháy mắt, cô đã bị mấy tên tai to mặt lớn vây kín.

Một tên hỏi: “Con bé này từ đâu đến vậy?”.

Một tên khác trả lời: “Trói nó lại, rồi dẫn đi gặp anh Tiều”.

Và sau đó là cảnh tượng mà Tô Khoáng vừa nhìn thấy.

Tiều Tuấn vừa nhìn đã nhận ra An Ninh. Nhưng cô ấy đi vào sòng bạc, nhìn thấynhững cái không nên nhìn, Tiều Tuấn chỉ còn cách bắt giữ cô, chỉ thông báo choThời Vĩ biết, còn chưa kịp báo cáo Tô Khoáng, rồi lại vừa biết cô ấy có liênquan đến con bé Hạ Lam vừa định chạy trốn. Lần này, thì dù Tiều Tuấn có muốnche giấu cũng không thể.

Sao cô ấy lại có thể ở đây? Khó khắn lắm Tô Khoáng mới nuốt nổi cục khí đangtắc nghẹn nơi cổ họng. Anh suy nghĩ thật nhanh, đã nghĩ ra hàng ngàn hàng vạnkhả năng có thể, đồng thời cũng đưa ra vài phương án để giải cứu cho cô, nhưngnếu muốn thực hiện những phương án đó, cô không phải là người phụ nữ mà Hạ Lam đãnói tới.

Mặt Tô Khoáng không chút biểu cảm, anh quay lại nhìn Tiều Tuấn, Tiều Tuấn khẽbỉu môi, ra ý bó tay.

Tô Khoáng lại nhìn mấy tên canh cửa, một người trong đó nói: “Anh Tô, cô ta vàotừ cửa bí mật”. Mà muốn đi qua cửa bí mật, chỉ có một đường ra, đó chính là khuvực hát karaoke ở tầng hai.

Tô Khoáng chợt hoang mang, nhưng anh là người bản lĩnh, dù có lo lắng thế nàoanh cũng không bao giờ thể hiện ra ngoài.

Anh bình thản nhìn bốn phía, tất cả đều đã rất quen thuộc với anh. Chỉ cần ThờiVĩ không biết chuyện này, thì vẫn còn nước cứu vãn.

Nhưng tất cả suy tính của anh ngay tức khắc trở về con số không, bởi Thời Vĩ đãdẫn theo hai người vội vã đến nơi.

“Là cô ta phải không?” Hắn nhìn thẳng vào Tô Khoáng nhưng lại hỏi Tiều Tuấn.

“Thư đang ở trên người cô ta.” Tiều Tuấn bẩm báo sự thật.

Thời Vĩ túm lấy tóc An Ninh kéo lên, da đầu An Ninh đau tê tái, cô rên khe khẽ.Thời Vĩ ép An Ninh nhìn thẳng bào mặt hán, rồi mặt hắn bỗng biến sắc, hắn hétlớn: “Tô Khoáng, đây là bạn gái của cậu mà? Cậu định giải thích thế nào?”.

Tô Khoáng nghiến răng, một cái tát thật mạnh giáng xuống mặt An Ninh. “Nói, thưmáu đang ở chỗ nào?”

An Ninh chẳng còn sức lực nào để mà nói, cô đã bị trói rất lâu rồi, sức lực củacô cạn kiệt, mặt cô nóng ran. Tuy nửa thân trên của cô không có cảm giác đau,nhưng trái tim cô đang đau đớn vô cùng.

“Đây là túi của cô ta.” Một tên thuộc hạ đưa chiếc túi cho Tô Khoáng. Tô Khoánggiật nhanh lấy chiếc túi, đổ tất cả đồ ở trong túi ra ngoài, nhưng không tìmthấy thứ mà anh đang cần.

Xung quanh có mấy chục con mắt đang nhìn, mỗi một hành động của anh đều đượckiểm soát chặt chẽ, chỉ cần thực hiện sai một bước, tất cả sẽ đổ bể. Khôngnhững không cứu được An Ninh, mà ngay cả thân phận của anh cũng khó có thể chegiấu được nữa.

Tô Khoáng toát mồ hôi lạnh, trước mặt anh giờ chỉ có một con đường, anh khôngcó lựa chọn nào khác.

Tô Khoáng lôi từ phía sau ra một con dao ngắn, rồi ghì vào cổ An Ninh, mặt hungdữ nói: “Cô có nói hay không, nếu không đừng trách tôi không nể tình nghĩa baonăm với nhau”.

Cuối cùng An Ninh đã tận mắt nhìn thấy bộ mặt thật hiểm ác của Tô Khoáng, cô vôcùng hối hận. Nếu ông trời ban thêm cho cô một cơ hội sống nữa, thì cô nguyệnlàm người câm điếc, để không phải nghe, không phải nhìn thấy những điều này.Nhưng bây giờ, cô không còn đường lùi nữa.

Con dao sắc nhọn chạm vào làn da mềm mịn của An Ninh, Tô Khoáng khẽ ấn tay,trên con dao đã xuất hiện thêm vài giọt máu. Anh lật tay bóp lấy cằm An Ninh,máu từ trên khóe miệng cô từ từ chảy xuống, sự tuyệt vọng thoáng hiện trên đôimắt đỏ đầy vân máu của Tô Khoáng.

Đứng bên cạnh, Tiều Tuấn nói: “Cô An, cô hãy mau nói ra đi. Việc gì phải tự làmkhổ mình như thế?”.

An Ninh không nói gì.

Tô Khoáng cầm con dao đưa lên má An Ninh khẽ vẽ một đường, rồi cứa lên má cô.“Nếu vẫn không nói, đừng trách tôi ra tay tàn nhẫn.”

Mặt cô bỗng ngứa ran lên, cô không tin mình vừa mới bị rạch vào mặt. cô sợ hãikêu lên thành tiếng, tấm chắn phòng thủ cuối cùng bị phá vỡ: “Tôi nói, tôi nóilà được chứ gì”.

Tô Khoáng đưa con dao ra xa chừng hơn chục phân, nhưng vẫn nằm trong tầm nhìncủa An Ninh. Anh khẽ thổi vào đầu lưỡi dao: “Nói đi”.

“Nó ở trên người tôi, tôi giấu nó trong áo ngực.” Việc đến nước này thì An Ninhkhông thể không nói ra. Giọng cô khàn đi, cô thực sự rất hoảng sợ. “Anh cởitrói cho tôi, tôi sẽ lấy cho anh, được chứ?” Khuôn mặt non tơ của cô khẩn cầuTô Khoáng.

Tất nhiên Tô Khoáng không thể đồng ý. Anh tiến đến ôm lấy cô, để che đi tầmnhìn của những người đứng xung quanh, một tay anh từ từ luồn vào trong áo ngựccủa An Ninh. Do không cẩn thận, anh chạm vào ngực cô, cả hai khẽ run lên.

An Ninh đã gấp lá thư rồi giấu vào trong áo ngực. Muốn lấy được nó ra, chắcchắn Tô Khoáng phải chạm vào cơ thể cô, anh nhìn An Ninh khẽ nói: “Xin lỗi, đãmạo phạm rồi”. Giọng anh sát bên tai cô, chỉ đủ để cô có thể nghe thấy. Trongthoáng chốc, An Ninh có cảm giác như anh Tô Khoáng dịu dàng, lịch sự đã quaytrở lại.

Không gian xung quanh như thay đổi, đầy ánh sáng, đầy hương thơm. Nếu không ởtrong tình huống này, thì đó sẽ là một bức tranh đẹp đến mức khiến người ngắmnó sẽ quên đi hết mọi ưu tư của cuộc đời.

Nhưng lúc này Tô Khoáng không có thời gian để quan sát đến gò bồng đảo xinh đẹpdưới lớp áo ngực của An Ninh, anh chỉ nghĩ, một khi có được lá thư máu rồi, thìThời Vĩ, kẻ hành sự không ghê tay, sẽ giải quyết An Ninh như thế nào?

Tô Khoáng chần chừ, nhưng kéo dài thời gian không phải là kế sách hay, Thời Vĩsẽ không cho anh có nhiều thời gian.

Quả nhiên, Thời Vĩ sốt ruột hỏi: “Chú Tô, chú đang làm gì thế? Lấy được chưa?”.

Tô Khoáng giả bộ vui mừng, anh rút tay ra: “Lấy được rồi”.

“Đưa cho tôi.” Thời Vĩ chẳng yên tâm về bất kỳ ai, hắn nhất định phải tự mìnhkiểm tra.

Tô Khoáng đứng lên vẻ khó khăn, anh bước chậm rãi. Cuối cùng lá thư cũng nằmtrong tay của Thời Vĩ.

Thời Vĩ xé rách phong bì bên ngoài, hắn giở thẳng lá thư ra, sau khi đọc qua,hắn nhe răng cười: “Ừm, chính là nó”. Hắn rút bật lửa ra đốt cháy lá thư, trongnháy mắt, lá thưc chỉ còn là một nhúm tro tàn.

An Ninh nhắm mắt đầy đau đớn. Cô có lỗi với Hạ Lam, cô quá yếu đuối trước cái ác,cô không thể nào giữ được phần chứng cứ có liên quan đến sự sống và cái chếtcủa cô bé.

Thời Vĩ hài lòng thổi bay phần tro giấy còn lưu lại trong tay hắn, hắn quay lạinhìn An Ninh, khuôn mặt đầy vẻ nham hiểm, ánh mắt sắc lẹm: “Tiều Tuấn, cậu nóixem nên xử lý cô ta như thế nào?”.

Lồng ngực Tô Khoáng căng ra, bất giác anh đứng thẳng lưng.

An Ninh ngồi phía sau Tô Khoáng, nên không thể nhìn thấy biểu hiện của anh, tấtnhiên cô cũng sẽ không cảm nhận được trái tim anh như đang có lửa đốt. Cô nhắmhai mắt lại, im lặng chuẩn bị đoán nhận hình phạt tàn khốc sắp dành cho mình,cũng may cô không còn cảm giác đau, chỉ phút chốc thôi mọi thứ sẽ qua, so vớingười bình thường thì cô hạnh phúc hơn họ vạn lần. An Ninh đau khổ cười để tựan ủi mình.

Tiều Tuấn nói: “Cô ta đã đột nhập vào sòng bạc, lại từng tiếp xúc với Hạ Lam,nếu để cô ta đi, sẽ khó bảo đảm cô ta không tiết lộ bí mật ra ngoài. Cho nên,chỉ còn một cách, giết người diệt khẩu”.

Toàn thân An Ninh run bắn, tuy đã chuẩn bị tâm lý nhưng không hiểu sao cô vẫnthấy sợ hãi khi nghe thấy hai chữ đó.

Tô Khoáng cũng kinh hãi. Ở Kim Bích Huy Hoàng đã hơn hai năm, tuy bọn Thời Vĩvà Tiều Tuấn đã làm rất nhiều việc xấu, nhưng chưa bao giờ giết người, lẽ nàohôm nay, vì An Ninh mà chúng sẽ phá lệ?

Chân anh như mềm nhũn, anh nắm chặt tay, những đường gân xanh trên mu bàn taynổi rõ. Anh không thể để cho chuyện đó xảy ra ngay trước mắt mình. “Để đấytôi.” Tô Khoáng tự nhận nhiệm vụ, đó là điều mà tất cả mọi người đều không ngờtới.

Lông mày Thời Vĩ khẽ giật, sắc mặt Tiều Tuấn lộ rõ sự bất ngờ, nhưng cả hai đềuim lặng.

Con dao vẫn trong tay Tô Khoáng, anh quay người tiến tới trước mặt An Ninh. Bốnmắt nhìn nhau, trái tim An Ninh quặn đau.

“Cô còn điều gì muốn nói nữa không?” Tô Khoáng thong thả hỏi.

Trong giây phút đó, dưới anh đèn lúc sáng lúc tối, những khuôn mặt méo mó, biếndạng. An Ninh lắc đầu, giọng bình thản: “Anh ra tay đi”. Đối diện với một TôKhoáng tàn ác vô hình, cô còn có gì để nói đây?

Tô Khoáng đã lên kế hoạch, anh đã nhẫn nhịn bao lâu nay, hôm nay e rằng phải đểlộ thân phận của mình. Anh nắm chặt con dao, rồi lao tới định cắt đứt sợi dâytrói trên tay An Ninh. Trong thời khắc ngàn cân treo sợi tóc này, Thời Vĩ bấtngờ hét lên: “Dừng tay”.

Tay Tô Khoáng dừng lại trong không trung. Anh giả vờ định ra tay với An Ninh,xem ra đã dọa được Thời Vĩ.

“Tô Khoáng, cái tính kích động của cậu phải sửa đi, dọa cô ta một chút là đượcrồi, cậu còn định ra tay thật.” Tiếng cười khô khốc của Thời Vĩ như tiếng cú vọtrong đêm, nghe đến rợn người.

Tiều Tuấn cũng nhắc nhở: “Đúng đấy, anh Thời cũng chỉ là muốn thử lòng trungthành của cậu thôi, lẽ nào cậu định giết cô ấy thật?”.

“Cậu đưa cô ta đi đi, tôi tin cậu sẽ có cách để cô ấy giữ kín miệng chuyệnnày.” Thời Vĩ ngừng lại vài giây, rồi kêu những người khác: “Chúng ta đi thôi”.

Tất cả những người khác lần lượt đi khỏi.

Trước khi đi khỏi, Thời Vĩ còn vỗ vỗ vào vai Tô Khoáng vài cái.

Con dao găm rơi xuống nền gạch, phát ra những tiếng leng keng. Toàn thân TôKhoáng đầm đìa mồ hôi.

Anh cởi trói cho An Ninh, rồi nhẹ nhàng lau mồ hôi trên trán cô. Hai vai AnNinh khẽ run run. Cô co rúm người lại, lùi ra sau né tránh bàn tay của TôKhoáng.

Tô Khoáng cúi đầu thở dài, rồi nói, giọng bình thản: “Chúng ta về nhà thôi”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện