Chương 4: Nghi ngờ

Lưu Huệ quay đầu lại,trừng mắt nhìn Quan Tín đầy căm hận. An Ninh nắm chặt nắm tay, các đầu móng taycô bấm sâu vào lòng bàn tay. Cả hai đều không phát hiện ra nỗi đau đớn trongđôi mắt Quan Tín.

Tô Khoáng đứng dưới tòa nhà một lúc lâu rồi mới nhảy lên con xe CBR, nổ máyphóng đi, để lại phía sau đám khói bụi xám đen.

Ruột gan như lửa đốt, dùng dằng do dự, anh chưa bao giờ như vậy. Anh không muốnđể An Ninh dính vào chuyện thị phi, nhưng sự thực cô ấy đã bị lôi vào vòng xoáyđó.

Anh nhớ lại câu nói mà Tiều Tuấn nói với anh trước khi đi: “Tôi đã bắt tên họTrương đó đi rồi, nhưng không thể đảm bảo người khác sẽ không tiết lộ ra chuyệnnày. Tốt nhất cậu hãy làm cho anh Thời tin An Ninh là người phụ nữ của cậu”.

Vì thế mới có màn kịch hay sáng nay.

Nhưng anh không ngờ rằng cuối cùng anh lại cuồng say và đam mê đến vậy.

Buổi chiều, An Ninh gặp Lưu Huệ ở cô nhi viện.

Cô nhi viện Viễn Sơn nằm ở ngoại ô thành phố, cách thành phố khoảng sáu mươikilômét, nghe nói là do một đại gia tên Đinh Viễn Sơn xây dựng, vì thế mới lấytên ông đặt tên cho cô nhi viện.

Đây là lần đầu tiên An Ninh đến đây. Theo như Lưu Huệ nói, họ đến cô nhi việnđể làm từ thiện, vừa thể hiện lòng hảo tâm của mình, lại có thể hiểu thêm vềcuộc sống, tăng thêm nguồn tư liệu sáng tác, vì thế chẳng có lý do gì cô lạikhông đi.

Họ hẹn gặp nhau lúc ba giờ chiều, khi chiếc đồng hồ đeo tay chỉ đến số bốn, LưuHuệ mới lững thững đi đến.

Từ trước đến nay, trễ giờ luôn là phong cách của Lưu Huệ, An Ninh đã sớm quenvới việc này. Tính khí An Ninh khá dễ dãi, vì thế cô chẳng bao giờ phàn nàn vềviệc này.

Chỉ có điều khi nhắc tới chuyện xảy ra tối qua cô vẫn thấy rùng mình, còn LưuHuệ cứ tròn mắt. Nếu những lời này không phải do chính miệng An Ninh nói ra,thì cô sẽ chẳng bao giờ dám tin đó là sự thật.

Nghe xong câu chuyện, miệng Lưu Huệ há hốc, đến nỗi tưởng như có thể nhét vừamột quả trứng đà điểu.

“Trời, tớ cứ tưởng bọn họ chỉ chuốc rượu cậu, rồi buông lời trêu chọc, sàm sỡcậu thôi, hoặc cùng lắm là sờ soạng tay chân thôi chứ, thật không ngờ họ địnhgiở trò với cậu thật.” Lưu Huệ sợ hãi ôm lấy vai An Ninh. “Tiểu An Tử, tớ thựcsự không biết Lý Chính Hy vì bản hợp đồng đó mà không từ mọi thủ đoạn, tớ…”

An Ninh ngắt lời cô: “Tớ đâu có ý trách cậu”.

Lưu Huệ nhìn An Ninh dò xét, rồi cô vỗ vỗ ngực nói: “Cũng may là cậu không làmsao, nếu không tớ sẽ không thể tha thứ cho tội lỗi của mình”.

An Ninh khẽ thở dài.

“Sao tớ lại xui xẻo thế? Tự mình tìm được việc làm, kết quả sếp lại là một conquỷ háo sắc, nhờ cậu giới thiệu việc cho tớ, thì tớ lại gặp chuyện này. Cậu nóixem, tớ có cần dành chút thời gian đi thắp hương nơi cầu Phật không?”

Lưu Huệ vốn là người rất vui vẻ. Vẻ u buồn lúc đầu đã biến mất, cô nhanh chóngvui vẻ trở lại, pha trò: “Cậu trúng số đào hoa, người khác muốn cũng không đượcđấy”.

Bị Lưu Huệ chọc tức, An Ninh chỉ biết nói: “Cảm ơn!”.

“Không cần khách sáo thế, chúng ta là chị em tốt mà.” Lưu Huệ khoác lác không biếtngượng, An Ninh thực sự bó tay với cô.

Hiện nay cô nhi viện có hơn ba mươi đứa trẻ. Đứa lớn nhất là Hiểu Vũ, năm nayđã mười lăm tuổi, đứa bé nhất tên Lan Lan, mới chào đời, bé được bệnh viện đưatới cô nhi viện mấy ngày trước.

Những đứa trẻ quá mười tuổi ở cô nhi viện có tỉ lệ được nhận làm con nuôi thấpnhất, vì thế Hiểu Vũ đã hoàn toàn coi cô nhi viện là gia đình của nó, nó chămsóc lũ em rất chu đáo.

Lúc này, trông nó bế Lan Lan như người lớn vậy. Nó thơm lên đôi má non nớt ửnghồng của Lan Lan, khuôn mặt đầy hạnh phúc.

Lưu Huệ nhìn Lan Lan đang ngủ rất ngon, cô lắc lắc đầu than thở: “ Người mẹ đóthật quá nhẫn tâm, nghe nói để lại đứa trẻ trên chiếc ghế dài trong bệnh việnrồi bỏ đi biệt tích, chẳng thấy quay lại thăm đứa bé”.

Đứa bé mới được mấy tháng tuổi, bé xíu, non nớt, An Ninh cũng cảm thấy thươngxót cho bé. Cô muốn bế con bé, nhưng lại sợ mình vụng về làm nó đau. Bất giáccô khẽ mỉm cười.

“Đúng đấy, nếu là tớ, tớ sẽ chẵng bao giờ vứt bỏ nó.” Khi nói những lời đó,khuôn mặt cô rất dịu dàng, giọng nói ấm áp như một người mẹ.

Lưu Huệ quan sát được điều đó, cười rồi nói: “Tiểu An Tử, tớ đánh cược rằng saynày cậu nhất định sẽ là một người mẹ tuyệt vời”.

An Ninh cười thật tươi, thật lâu.

Những cảnh tượng chôn sâu vào trong ký ức bỗng dội về trong cô, đó là sinh nhậtcô cách đây hai năm. Quan Tín nắm chặt tay cô đi dạo bên hồ, khi họ nhìn thấymột cặp vợ chồng trẻ đẩy một chiếc xe nôi, trên mặt họ lộ rõ niềm hạnh phúc,Quan Tín bỗng quay người lại, rất nghiêm túc nói với cô: “Sau khi tốt nghiệp,chúng mình sẽ tổ chức đám cưới và phải sinh thật nhiều em bé. Con trai sẽ giốnganh, con gái sẽ giống em”.

Lúc đó An Ninh trỏ tay vào đầu mũi anh trêu: “Anh thật không biết xấu hổ”.

Quan Tín chẳng để tâm, hôn nhẹ lên tay cô. “Em thích trẻ con như vậy, nhất địnhsau này sẽ là một người mẹ tuyệt vời.”

Nhưng sau khi tốt nghiệp, giữa họ ngày càng có khoảng cách. Mặc dù An Ninh ýthức được điều không bình thường trong hành động và cử chỉ của Quan Tín, nhưngcô chưa từng nghi ngờ tình cảm của anh. Cho đến cái ngày anh nói chia tay, côvẫn hy vọng có thể cứu vãn được tình hình.

Những việc trước kia vẫn hiện ra rõ mồn một trước mắt cô, cô lại quay về từcánh cửa tử thần.

Những thứ cô tưởng rằng đã quên thực ra… cô vẫn luôn nhớ.

Lưu Huệ cảm giác An Ninh có điều gì đó bất thường, đưa tay huơ huơ trước mặt AnNinh.

“Này, Tiểu An Tử, cậu làm sao vậy?”

“Không sao, chúng ta đi thăm Giai Giai nhé.”

Giai Giai là một đứa trẻ khá cổ quái, nó không thích nói chuyện với người khác,người gầy nhẳng, nhưng đôi mắt thì rất sáng. Tính tình con bé ương ngạnh, chẳngmấy người ưa nó, nhưng không hiểu sao, con bé lại rất hợp với An Ninh. Hôm nay,vừa nhìn thấy An Ninh, con bé sợ sệt mân mê vạt áo khoác ngoài, gọi chị AnNinh.

Lúc này, mọi người đều đang chơi đùa với Lan Lan, còn Giai Giai lại ngồi xổm ởmột góc tường, chẳng nói câu nào.

An Ninh đi một vòng mới tìm được con bé. Cô đến bên Giai Giai, giúp con bé gỡbím tóc rối bù, rồi lấy một chiếc lược nhỏ chải tóc cho cô bé, vừa chải vừacười nói: “Giai Giai, sao em chưa chải đầu mà đã chạy ra ngoài thế này, chịgiúp em tết tóc nhé!”.

Giai Giai gật đầu, nhưng vẫn không nói câu nào.

Tết tóc xong cho cô bé, An Ninh vỗ tay nói: “Bây giờ thì xinh lắm rồi”, rồi côlấy chiếc gương trang điểm của mình ra đưa cho Giai Giai. Giai Giai nhìn khuônmặt thanh tú của mình trong gương, vừa lạ lại vừa quen, cuối cùng cô bé cũngcười.

Cô bé mân mê chiếc gương nhỏ không biết chán, thấy vậy An Ninh quyết định tặngchiếc gương cho nó.

Giai Giai bỗng nghiêng người nhìn về phía Lan Lan, lập tức sắc mặt sa sầm lại.

An Ninh như nhận ra điều đó, cô xoa xoa mái tóc Gia Gia nói: “Nói cho chị biết,đã có chuyện gì xảy ra?”. Cô tưởng rằng, vì sự có mặt của Lan Lan khiến mọingười phải san sẻ tình yêu thương vốn dành cho Giai Giai, nên cô bé thấy khôngvui rồi giận dỗi, nhưng ai ngờ cô bé lại nói ra những lời như thế này: “Chị AnNinh, em nghe mẹ viện trưởng nói, khi em được bế đến đây, cũng chỉ nhỏ như LanLan, cũng bị người ta vứt bỏ tại bệnh viện”.

An Ninh rất cảm thông với cô bé. Nó đa sầu đa cảm giống cô. An Ninh ôm lấy côbé, vỗ nhẹ vào lưng nó, cố giữ những giọt lệ đang chực trào ra nơi khóe mắt.

Giai Giai nói tiếp: “Em chưa bao giờ biết mặt bố mẹ đẻ của em, em rất nhớ họ.Nhưng, họ đã không cần em nữa, chỉ có mẹ viện trưởng yêu em nhất”.

“Chị cũng rất quý em mà.” An Ninh đưa tay kau khóe mắt cho cô bé, cô ôm chặt côbé vào lòng.

Giai Giai gật đầu liên tục.

“Vâng, chị An Ninh là người yêu em nhiều thứ hai.”

An Ninh vừa cười vừa vỗ nhẹ khuôn mặt đáng yêu của cô bé.

“Chị An Ninh, em hận bố mẹ em. Thật đấy, cả đời này em sẽ không bao giờ tha thứcho họ.” Giai Giai vừa nói vừa nhìn thẳng vào mắt An Ninh với vẻ rất nghiêmtúc.

An Ninh vén vài sợi tóc xòa xuống của Giai Giai ra sau vành tai cho cô bé, rồicô ngồi thẳng người, chậm rãi nói: “Giai Giai, em nghe chị nói này. Trên thếgiới này có rất nhiều việc không chỉ dùng đúng, sai để nhận định, rất nhiềutrường hợp con người cũng phải bất lực. Bố mẹ em bỏ rơi em, có lẽ họ cũng cónỗi khổ của họ. Em phải nhớ rằng, trong cuộc đời này, có thể trở thành bố -con, mẹ - con, đó là duyên phận em ạ.”

Giai Giai gật đầu, nửa như hiểu nửa như không.

An Ninh bẹo đôi má hồng của cô bé, tương lai còn dài, sau này còn nhiều cơ hộiđể cô bé thay đổi lại quan niệm của mình.

Ở bên này, An Ninh đang dạy cô bé phải biết khoan dung với người khác, phía bênkia, giọng Lưu Huệ mỗi lúc một lớn hơn. An Ninh quay đầu lại, thì thấy nhữngđứa trẻ vừa nãy bám riết lấy Lưu Huệ đòi cô kể chuyện, thì giờ đây lần lượtchạy ra ngoài cửa, ngay cả Giai Giai đang ngồi cạnh cô cũng đứng lên định chạytheo chúng, cô gọi hỏi: “Xảy ra chuyện gì thế?”

Giai Giai trả lời nhanh: “Là anh Tô đến”. Nói xong, cô bé vùng ra khỏi vòng tayAn Ninh, tung tăng chạy ra ngoài .

“Người này đúng là có sức thu hút thật, mình thấy ghen rồi đấy.” An Ninh đùa.

Lưu Huệ chớp mắt.

“Cũng là một người làm từ thiện, bọn trẻ đều rất quý anh ta.”

An Ninh thấy tò mò. Cô bước đến bên cửa sổ, muốn nhìn xem người mà Giai Giaigọi là anh Tô đó trông như thế nào. Cô nhìn ra, rồi ánh mắt không rời phía đó.

Dưới ánh mặt trời buổi xếchiều, người con trai mặc quần đen, áo trắng xuất hiện với một vầng hào quangsáng chói. Anh từ từ nâng một đứa trẻ lên xoay một vòng, rồi kiệu đứa bé trênvai, xung quanh anh là đám trẻ đang đua nhau hô gọi: “Anh Tô Khoáng, em cũng muốnđược kiệu, em cũng muốn”.

Anh xoa đầu từng đứa một, ánh mắt dịu dàng nhìn đám trẻ. Có lẽ chính bản thânanh cũng không nhận ra được sự dịu dàng ấy.

An Ninh ngẩn người ra nhìn. Cô không thể ngờ rằng, cô gặp lại Tô Khoáng tạiđây.

Cô vô thức đưa tay sờ lên đôi môi mình, ở đó dường như vẫn còn vương lại hơi ấmcủa Tô Khoáng. Cô khẽ ôm lấy mặt, hai má đỏ ửng như hai chú tôm hùm vừa luộcchín.

“Tớ đến đây vài lần, lần nào cũng gặp anh ta. Bây giờ, những người đàn ông tốtbụng như anh ta thực sự không còn nhiều.” Không biết từ khi nào Lưu Huệ đã đứngngay phía sau An Ninh, lặng lẽ nhìn ra phía ngoài cửa sổ.

Tốt bụng? An Ninh cứ lẩm bẩm hai từ đó. Nếu như tối qua cô không được tận mắtchứng kiến cảnh Tô Khoáng đánh người dã man, thì có lẽ cô cũng đồng ý như vậy.Nhưng nếu nói anh ta hung dữ, độc ác, thì tại sao anh ta lại cứu cô hết lần nàyđến lần khác? Hai người tuy không phải là tình cờ gặp nhau, nhưng chẳng quacũng chĩ là quen biết sơ sơ, thực sự Tô Khoáng không cân thiết phải vì vô màđắc tội với người khác. Còn nữa, niềm vui, niềm hạnh phúc của anh ta khi ở bênlũ trẻ, tuyệt đối không phải là giả tạo. Một người như vậy làm sao có thể làmột kẻ tàn bạo được chứ?

Rốt cuộc đâu mới là bộ mặt thật của anh ta?

Lúc này đây, An Ninh cảm thấy môi thứ đều hỗn loạn.

Tô Khoáng cưỡi xe máy CBR lao thẳng vào hầm để xe của Kim Bích Huy Hoàng. Thấyxung quanh không có người, anh quẳng xe ở đó, rồi đi xuống căn phòng ngầm phíatây.

Anh đẩy cửa, một luồng gió lạnh táp vào mặt, cảm giác lạnh thấu xương. Anh runcầm cập, lần tay đến chiếc công tắc trên tường. Ánh điện bất ngờ lóe sáng làmsáng làm anh chói mắt, một lúc sau anh mới thích ứng được với thứ ánh sáng đó.

Bên góc phòng có một người đang nằm, nhìn vóc dáng thì đó là một người con gái,tay và chân cô ta bị trói chặt. Tô Khoáng bước đến gần, vực cô ta dậy. Cô tangẩng đầu lên, cười yếu ớt.

Khuôn mặt xinh xắn, dáng người khỏe đẹp, cô ta chính là cô gái tối qua chạyxuống lầu rồi bị Tô Khoáng đánh cho thậm tệ.

Tô Khoáng cởi dây thừng đang trói trên người cô, giọng nhẹ nhàng: “Nhụy, emphải chịu ấm ức rồi”.

Người con gái tên Nhụy lắc đầu nói: “Đừng nói như vậy. Chỉ cần trả thù được choTiểu Điệp, thì những cực khổ này có đáng gì đâu”. Nói xong, cô lấy hết sức đẩyTô Khoáng ra. “Anh mau đi khỏi đây đi. Nếu như bị người khác nhìn thấy, thì tấtcả công sức trước đây đều tan biến hết, thậm chí còn vác họa vào thân.”

Tô Khoáng mỉm cười tỏ vẻ đồng ý, nhưng anh không đi khỏi. Ánh mắt anh dừng lạitrên khuôn mặt xinh đẹp rất giống Tiểu Điệp. Hình như anh có rất nhiều điều muốnnói, nhưng cuối cùng tất cả dồn nén lại trong tiếng thở dài khe khẽ.

Tiểu Nhụy cúi thấp đầu, sắc mặt không được tự nhiên.

“Lại nhớ đến Tiểu Điệp phải không?”

Tô Khoáng không nói gì, lông mày chau lại.

Bất giác, Tiểu Nhụy đưa tay ra. Cô muốn xoa phẳng nếp nhăn ở hai đầu lông màycủa anh.

Rất nhanh, Tô Khoáng lùi lại một bước, bàn tay Tiểu Nhụy ngượng ngùng giơ lêngiữa không trung, rất lâu sau cô mới hạ tay xuống.

“Cũng gần ba năm rồi, anh vẫn không quên được chị ấy”, Tiểu Nhụy buồn rầu nói.

Đôi mắt Tô Khoáng chùng xuống, anh cố kìm nén nỗi buồn khó tả trong lòng, đứngbật dậy.

“Anh đi trước đây.” Đi đến trước cửa, anh quay người lại. “Vài ngày nữa, anhnhất định sẽ tìm cơ hội để em được thả ra ngoài.”

Tiểu Nhụy không đáp lời anh, cô im lặng hồi lâu, rồi rút ra một chiếc túi màuđỏ từ trong túi quần. “Hãy đưa cho bố mẹ em.”

Tô Khoáng đón lấy chiếc túi, quay người bước đi, không dừng lại nữa.

Tiểu Nhụy cười chua chát. Cô nhìn bóng Tô Khoáng mỗi lúc mỗi xa, trong lòng hỗnđộn, cảm xúc dâng trào nơi khóe mắt.

Tô Khoáng trở lên lầu không lâu thì Thời Vĩ cử người đến tìm anh, bảo anh lêngặp hắn tại phòng làm việc trên tầng năm. Tô Khoáng không thấy ngạc nhiên, anhđã sớm biết trước được việc này sẽ xảy ra.

Trước khi gõ cửa, anh hít một hơi thật sâu, cố gắng giữ vẻ bình tĩnh. Vào KimBích Huy Hoàng được hai năm anh mới dần có được sự coi trọng và tin tưởng củaThời Vĩ, tất cả mọi hành vi của anh không được phép sai sót, nếu có chút sơsuất nào anh sẽ không thể bù đắp được tổn thất mà nó gây ra.

“Vào đi.” Là giọng nói sang sảng của Thời Vĩ.

Đôi mắt Tô Khoáng sáng ngời, bước chân vững chắc, không chút vội vàng.

Khuôn mặt Thời Vĩ không chút biểu cảm.

“Ngồi đi.”

Tô Khoáng ngồi xuống, vắt chân, hai bàn tay đan vao nhau.

“Anh Thời, anh tìm em có việc gì thế ạ?”

Là việc gì, thực ra họ đều biết rất rõ, ngón tay hắn gõ nhịp xuống chiếc hộpđựng thuốc trên bàn. Tô Khoáng cũng không khách khí, rút lấy một điếu, rồi châmlửa, hít một hơi thật dài.

“Tô Khoáng này, cậu theo tôi đã được bao lâu rồi?” Thời Vĩ nhả khói thuốc, hỏimột cách lơ đễnh.

Tô Khoáng thành thật trả lời: “Hai năm một tháng”.

Thời Vĩ cười hài lòng.

Tô Khoáng cũng cười theo, nhưng không ai biết rốt cuộc trong thâm tâm người kiađang nghĩ những gì.

“Còn nhớ chúng ta quen nhau như thế nào chứ?” Thời Vĩ nhìn Tô Khoáng chằm chằm.

Tô Khoáng mỉm cười trả lời: “Tất nhiên là em nhớ”.

Đó là một buổi sáng cách đây hai năm, chưa đầy nửa năm sau cái chết của TiểuĐiệp. Một kế hoạch đã được sắp đặt tỉ mỉ, chỉ còn đợi Thời Vĩ chui đầu vào giọmà thôi.

Đương nhiên hắn hoàn toàn không biết đó là cái bẫy.

Ngày hôm đó, Thời Vĩ bị một đám người vây đánh, trong một con ngõ nhỏ, bên cạnhhắn không có người bảo vệ. Tô Khoáng ra tay giúp đỡ, một mình anh đánh đuổi bốntên to con như hùm beo. Cũng nhờ đó mà anh nhận được sự coi trọng của Thời Vĩ.Hắn đưa anh đến Kim Bích Huy Hoàng làm việc, rồi càng ngày càng coi trọng anh.

Sau đó, Thời Vĩ cho người thường xuyên đi dò lai lịch của bốn tên đã vây đánhhắn, nhưng bọn chúng đều biệt tăm tích. Dù hắn có điều tra thế nào, cũng khôngtìm ra được manh mối.

Hắn cũng từng hoài nghi việc này là do Tô Khoáng đạo diễn, mục tích là để tiếpcận hắn, rồi đánh vào nội bộ của Kim Bích Huy Hoàng. Nhưng dù hắn do thám bằngcách nào, thậm chí là cử người theo dõi, cũng không phát hiện ra bất kỳ sơ suấtnào từ phía Tô Khoáng. Vì thế hắn mới dần loại bỏ những hoài nghi đối với TôKhoáng.

Thời Vĩ cười nhạt thếch. Tô Khoáng ngầm cảnh giác cao độ. Theo Thời Vĩ lâu nhưvậy, anh biết rõ ràng, khi hắn khó chịu, hắn càng không thể hiện ra bên ngoài.

Quả nhiên, trong đôi mắt Thời Vĩ lạnh băng. Hắn thong thả nói: “Cậu ở bên tôihai năm mà còn không hiểu quy định ở đây sao?”.

Trước đó, khuôn mặt hắn vừa tươi vui vừa rạng rỡ, trong nháy mắt đã trở nên uám. Nhưng Tô Khoáng lại thấy yên tâm vì điều đó. Khuôn mặt vui vẻ, trẻ trungcủa anh cũng biến mất, thay vào đó là một bộ mặt nghiêm nghị.

“Anh Thời, em phá vỡ quy định chỗ nào, xin anh chỉ rõ.”

Thời Vĩ hừm một tiếng lạnh tanh.

“Chưa được sự cho phép đã dám tự tiện xông vào phòng của khách, lại còn đánhkhách, cướp mất người khách nữ. Cậu giải thích thế nào đây?”

Tô Khoáng thoáng cười, xem ra Tiều Tuấn đã cho tên họ Trương kia một bài học.Anh trầm giọng nói: “Hắn to gan dám bắt nạt người đàn bà của em, là tự hắn muốntìm đến cái chết”.

Sự căm hận trong câu nói của anh khiến Thời Vĩ không nổi giận, ngược lại, hắncười rất sảng khoái.

Bắt đầu từ hai năm trước, khi đưa Tô Khoáng vào làm tại Kim Bích Huy Hoàng, hắnluôn âm thầm quan sát mọi cử động của Tô Khoáng, muốn biến anh trở thành đàn emthân tín. Hắn nhận thấy Tô Khoáng làm việc gì cũng đều nhìn trước trông sau,không đủ tàn nhẫn để hành sự. Nhưng chứng kiến những biểu hiện của Tô Khoángmấy ngày nay, hắn chỉ cần đào tạo thêm một thời gian nữa, Tô Khoáng nhất địnhsẽ hữu dụng.

Đứng trước một cô gái xinh đẹp như Niên Nhụy, Tô Khoáng vẫn xuống tay không hềthương tiếc. Con ranh đó cũng khá to gan, dám chạy trốn? Chỗ này là nơi nóthích đến thì đến, thích đi thì đi thì được sao?

Nghĩ đến tên Trương Thần bị đánh đến mức mặt mũi tím bầm, hắn càng thấy hưngphấn. Người như Tô Khoáng một khi đã tức giận, thì mọi việc chắc chắn mọi việcsẽ được xử lý sạch sẽ, gọn gàng, không từ thủ đoạn nào. Nếu có thể khiến TôKhoáng làm việc, Tô Khoáng nhất định sẽ một lòng trung thành với hắn.

“Thật không thể nhìn ra là cậu lại si tình đến thế.” Thời Vĩ vừa cười vừa mắngđùa.

Tô Khoáng thầm nghĩ trong bụng: “Thật nguy hiểm”. Thời Vĩ mùng vui, giận dữthất thường. Tô Khoáng từng được chứng kiến hắn đã đối xử tàn nhẫn như thế nàokhi một tên thuộc hạ trót phạm sai lầm. Cũng may Tô Khoáng hiểu rõ tính tìnhcủa hắn, nên kịp thời ứng phó, cuối cùng cũng có thể coi đã qua được giai đoạnnguy hiểm, được hắn tin tưởng hơn.

Si tình… Anh bỗng thấy một sự chua chát khó diễn tả bằng lời. Từ sau cái chếtcủa Niên Tiểu Điệp, ngoài việc chuyên tâm trả thù cho cô ra, trong thâm tâm anhkhông hề có bất kỳ suy nghĩ nào khác.

Cho đến khi gặp An Ninh… anh mới biết rằng, hóa ra anh vẫn biết rung động.

Tô Khoáng cười khẽ nói:” Anh Thời, không còn việc gì nữa, thì em xin phép đilàm việc”.

Thời Vĩ cười tít mắt.

“Đi đi, tôi tin là cậu sẽ không làm tôi thất vọng.”

Lòng bàn tay Tô Khoáng túa mồ hôi, sau khi đi ra ngoài cửa anh mới dám thả lỏngbàn tay. Thời Vĩ là một tên cáo già gian manh, muốn giấu giếm hắn không phải làviệc dễ dàng. Cũng may màn kịch sáng nay đã giúp anh, cộng thêm với sự bìnhtĩnh của anh, mọi chuyện đã hóa nguy thành an.

Anh cho tay vào túi quần, tay anh chạm phải chiếc túi đỏ mà Niên Nhụy đưa cho,bất giác anh chau mày.

Buổi chiều, anh không nói với ai, lặng lẽ đi ra ngoài từ cửa sau.

An Ninh ngắm Tô Khoángđang cười rạng rỡ. Cô tiếp tục chìm đắm trong cõi mơ màng.

Lưu Huệ chạm nhẹ vào cánh tay cô.

“Chúng ta ra chào anh ta một tiếng đi.” Nói rồi, Lưu Huệ nhanh chóng đi trước.

Sau vài giây đờ đẫn, An Ninh vội kéo Lưu Huệ lại.

“Tớ không muốn đi, chúng ta đi khỏi đây thôi.”

Sau lần gần gũi sáng nay, An Ninh vẫn chưa sẵn sàng để giáp mặt lại với TôKhoáng.

Lưu Huệ nhìn An Ninh chằm chằm vẻ hoài nghi.

“Có vấn đề gì sao, Tiểu An Tử?”

Khuôn mặt An Ninh ửng đỏ rất đáng nghi. Cô quay người hòng che giấu đi điều đó.

“Cậu đừng có đoán linh tinh.”

“Còn không nói thật ra đi.” Lưu Huệ cười trêu chọc, cô đưa tay chọc lét AnNinh. “Xem chừng nếu tớ không ra độc chiêu thì cậu sẽ không nói đúng không?”

An Ninh vừa cười vừa né tránh cú chọc lét của Lưu Huệ, rồi cô nắm lấy cánh tayLưu Huệ nói: “Đi thôi, tớ mời cậu bữa tối”.

Lưu Huệ xéo mắt nhìn, dò xét An Ninh từ đầu tới chân, làm AnNinh phát ngượng. Lưu Huệ ôm lấy miệng rồi nói: “Bắt người thấtnghiệp tập hai như cậu mời cơm, tớ thực sự ngại lắm”.

An Ninh giận dữ đưa mắt lườm Lưu Huệ. Hai người chạy đuổi nhau ra khỏi cô nhiviện.

Tô Khoáng nhìn thấy bóng người mảnh khảnh thân quen đang đi phía sau anh, vàisuy nghĩ thoáng vụt qua trong đầu.

Là cô ấy sao? Anh mỉm cười, không chắc chắn. Sau đó anh lắc đầu, trên đời làmgì có chuyện trùng hợp như vậy.

“Anh Tô Khoáng.” Một bàn tay nhỏ bé kéo kéo ống quần anh. Tô Khoáng cuối xuốngnhìn, không nhịn được cười.

Giai Giai giống như chú cún con đang ngồi dưới chân anh, cái miệng đáng yêu củacô bé chu lên thật cao.

Tô Khoáng cúi xuống bế lấy cô bé, nhẹ nhàng bẹo mũi nó, hỏi: “Sao thế, cô côngchúa nhỏ của anh?”.

Giai Giai nghịch chiếc cổ áo của Tô Khoáng, rồi nhỏ giọng nói: “Sao chị TiểuĐiệp không cùng anh đền đây? Lâu lắm rồi Giai Giai không được gặp chị ấy. GiaiGiai rất nhớ chị ấy”.

Câu hỏi đó dập tắt nụ cười trên mặt Tô Khoáng. Anh từ từ đặt cô bé xuống đất,đờ đẫn nhìn góc vườn của cô nhi viện.

“Có phải Giai Giai nói sai điều gì không, anh Tô Khoáng? Anh đừng giận em nhé.”Giai Giai nhét bàn tay nhỏ bé của mình vào trong lòng bàn tay Tô Khoáng, sợ sệthỏi.

Tô Khoáng gượng cười, rồi anh ngồi xuống ôm lấy Giai Giai.

“Chị Tiêu Điệp đã đến một nơi rất xa, cho nên tạm thời không có cách nào đếnđây được.”

Giai Giai gật đầu như hiểu chuyện, rồi cô bé lại lắc đầu vẻ mơ hồ. Dẫu sao côbé cũng chỉ là một đứa trẻ, nụ cười tươi rói lại nhanh chóng xuất hiện trênmôi. Cô bé ghé vào tai Tô Khoáng nói: “Anh Tô Khoáng, hôm nay có một chị đếnthăm chúng em. Chị ấy xinh đẹp và hiền như chị TIểu Điệp, em rất thích chị ấy”.

Tô Khoáng đờ người ra một lúc. Giai Giai rất sợ người lạ, nếu có người lạ đếncô nhi viện, con bé lại trốn vào một góc không ai có thể tìm thấy được. Hồiđầu, khi anh còn ở cô nhi viện, Giai Giai quấn anh nhất, sau đó là Tiểu Điệp vàviện trưởng. Ngoài họ ra, những người khác rất khó tiếp cận cô bé, nếu cả bangười họ đều không ở đây, thì cả ngày cô bé sẽ chẳng nói câu nào. Ngay cả NiênNhụy – người đã sống trong cô nhi viện rất nhiều năm, và Lưu Huệ - người đã hòađồng được với đám trẻ, cũng bị Giai Giai gạt ra ngoài, không nói chuyện.

Tô Khoáng cũng thấy hứng thú với người có thể dễ dàng chiếm được thiện cảm củaGiai Giai.

“Có phải là chị vừa đi cùng với chị Lưu Huệ không?” Tô Khoáng hỏi.

“Vâng, hóa ra anh Tô Khoáng đã quen chị An rồi à?” Giai Giai vỗ hai bàn tay nhỏbé, trông thật hồn nhiên và đáng yêu.

Chị An? Đúng là cô ấy rồi. Tô Khoáng nở nụ cười hiền hậu, đôi mắt anh ánh lênsự dịu dàng.

Tô Khoáng lái chiếc xe CBR đi vào con đường Nhất Tuyến* trên phố An Viễn. Sở dĩcon phố này có tên là Nhất Tuyến là bởi vì đường phố ở đây nhỏ hẹp, người lạiđông, hai bên đường, quán xá dày đặc, thường xuyên diễn ra cảnh tắc đườngnghiêm trọng.

( Nhất Tuyến : có nghĩa là một đường.)

Tô Khoáng dừng xe trước một gian hàng. Anh vòng qua cửa sau. Ra mở cửa là mộtngười phụ nữ trên năm mươi tuổi, khuôn mặt đã nhiều nếp nhăn. Nhìn thấy TôKhoáng, bà cười niềm nở.

Bà để Tô Khoáng vào nhà, mời anh ngồi, rồi gọi: “Ông nó ơi, ông ra xem ai tớinày”.

Từ bên trong phòng, một ông cụ chậm rãi bước ra, trong tay ông cầm một cây batoong. Tô Khoáng vội đứng dậy dìu ông.

Ông già vẻ ông thích, đẩy anh ra.

“Tôi vẫn còn khỏe lắm.”

Tô Khoáng phụ họa theo: “Vâng, bác khỏe, tinh thần minh mẫn, ngày càng trẻ ra”.

Bà Niên bưng trà lên. Tô Khoáng từ chối không được, đành uống một chút, sau đóanh lôi ra chiếc túi đỏ đang để trong túi quần ra, đặt lên trên bàn.

“Tiểu Nhụy và Tiểu Điệp gửi cho hai bác cái này.”

“Tiểu Điệp…” Bà Niên nhắc lại cái tên đó, giọng nói vừa vui vừa pha lẫn chút buồn.Bà xúc động hỏi: “Nó không giận hai bác nữa ư?”.

Tô Khoáng khẽ cười: “Thực ra cô ấy không giận hai bác từ lâu rồi. Cô ấy bềngoài thì cứng rắn, nhưng bên trong lại vô cùng mềm yếu, không muốn nói ra màthôi”.

Bà Niên mắt đỏ hoe.

“Vậy tại sao nó không về nhà? Con Nhụy cũng thế, đã rất lâu rồi chẳng có tintức gì của nó. Hai đứa nó vẫn khỏe chứ?”

Tô Khoáng nhìn đi chỗ khác, không nén nổi nỗi buồn đau. Anh gượng cười nói:“Các cô ấy đều khỏe”. Ngoài câu đó ra, anh không nói thêm được câu nào nữa.

Giọng bà Niên trầm xuống: “Vậy thì tốt. Tô Khoáng à, bảo hai đứa nó nếu có thờigian thì về nhà, hai bác đều rất nhớ chúng nó”.

“Cháu sẽ nói với hai cô ấy.” Tô Khoáng gật đầu đồng ý.

“Ông nó này, sao ông không nói gì thế?” Bà Niên hích hích ông Niên đang ngồibên cạnh.

“Có gì để nói đây. Chúng nó lớn cả rồi, phải làm việc của chúng nó, bà lo lắngnhiều như vậy cũng ích gì?” Ông Niên mặt nghiêm lại, giọng không được vui.

Bà Niên cười xòa, rồi quay sang Tô Khoáng nói: “Chắc cháu buồn cười lắm. Ônggià này tính nết giống hệt con Tiểu Điệp. Miệng thì nói thế thôi chứ ông ấy nhớcon lắm”.

Nghe bà Niên nói vậy, Tô Khoáng liền cúi đầu im lặng.

Bà Niên nhận ra biểu hiện bất thường của Tô Khoáng, tỏ ra rất lo lắng hỏi: “TôKhoáng, có phải đã xảy ra chuyện gì rồi không?”.

Tô Khoáng lập tức lấy lại tinh thần.

“Không có chuyện gì ạ, các bác đừng lo lắng.”

Ông Niên liếc nhìn Tô Khoáng, miệng mấp máy, nhưng cuối cùng ông ko thốt đượcra lời.

Cùng lúc đó, An Ninh và Lưu Huệ đang ngồi trong quán đồ ăn Hồ Nam nổi tiếngtrên phố Nhất Tuyến.

Thịt gà choai xào cay, nộm bò khô ớt đỏ, đầu cá nấu chua cay, củ của muối chua,phồng tôm, đều là những món mà Lưu Huệ thích, cay đến mức chảy cả nước mắtnhưng ăn xong lại có cảm giác thoải mái, lâng lâng.

Lưu Huệ rất thích ăn những món này, vỗ nhẹ vào hai má vẻ thỏa mãn.

“Tiểu An Tử, cậu bỏ việc rồi, tiếp theo đã có dự định gì chưa?”

An Ninh mím môi cười, nửa đùa nửa thật nói: “Tớ định ăn bám cậu đấy”.

Lưu Huệ lim dim mắt nói: “Cậu đừng có mơ”.

An Ninh thở dài nói: “Tốt nhất là có một công viêc tốt, lại nhẹ nhàng, lươngmột vạn tệ từ trên trời rơi xuống. Woa, như vậy thì còn gì bằng”.

Lưu Huệ nhìn xéo An Ninh vẻ rất khinh bỉ, rồi giơ ngón tay vời cô ghé lại nhưcó mưu mô gì.

“Tớ có cách.”

“Cách gì?” An Ninh không biết Lưu Huệ định trêu mình, ngoan ngoãn ghé sát đầuvào đầu Lưu Huệ.

Lưu Huệ ghé sát tai An Ninh.

“Những việc tốt đẹp như thế không phải là không có, mà ngược lại rất đơn giản.Bây giờ cậu lập tức trở về nhà, rồi nằm trên giường, nhắm mắt lại, cơ thể thảlỏng, nằm mơ giữa ban ngày. Việc này khá dễ thực hiện rồi còn gì.”

An Ninh bịt tai lại, vừa bị Lưu Huệ chọc tức, lại không thế cãi lại câu nào,tức quá đi mất.

Lưu Huệ đắc ý một lúc lâu, sau đó cô mới đưa ra ý kiến tốt đẹp: “Hay là cậucùng viết tiểu thuyết với tớ. Ngày trước chúng mình đều là hai cây bút có tàicủa khoa Trung văn, văn của cậu chẳng kém gì văn của tớ, viết văn để kiếm miếngcơm chắc không thành vấn đề”.

An Ninh không hứng thú lắm với ý kiến đó. Cô buồn bã nói: “Đại tiểu thư à, xincô tha cho tôi”.

Lưu Huệ giả vờ tức giận: “Sao? Việc này thanh cao đấy chứ. Cậu xem thường tớ làđứa bán chữ để kiếm cơm à?”.

An Ninh bỉu môi: “Tớ đâu dám. Tớ còn có việc cần cậu giúp đỡ đây”.

Lưu Huệ lại cầm đũa lên, gắp một miếng đùi gà cho vào miệng, nhai chậm rãi, sauđó cô cười rất tươi, nói: “Mượn tiền thì miễn bàn, các việc khác có thể xemxét”.

An Ninh gườm gườm nói: “Đúng là ki bo. Yên tâm, không phải là mượn tiền đâu”.

Lưu Huệ tỏ ra sốt sắng : “Vậy nói ra xem nào”.

“Cậu giúp tớ tìm xem chỗ nào có phòng cho thuê giá rẻ, tớ cần chuyển nhà.” AnNinh vừa nhìn Lưu Huệ vừa nói rất nghiêm túc.

Lưu Huệ thấy lạ, hỏi: “Anh chàng đẹp trai đó đắc tội gì với cậu rồi à?”.

An Ninh thoáng im lặng, rồi cô đem tất cả sự việc tối qua kể cho Lưu Huệ nghe.Lưu Huệ vừa nghe vừa há hốc miệng.

“Việc này…” Hai tay cô túm lấy hai tai, rồi đứa xuống quai hàm, tỏ vẻ không tinvào tai mình, rồi cầm cốc nước lên, uống lấy uống để.

“Còn một việc tớ quên nói với cậu.” An Ninh nghĩ ngợi một lúc, một là không nóira, hai là không giấu giếm điều gì. Cô ngừng lại vài giây, rồi buột miệng nói:“Người có tên là Tô Khoáng mà hồi nãy chúng ta gặp ở cô nhi viện chính là ngườithuê chung nhà với tớ”.

Miếng nước trong miệng Lưu Huệ lập tức bắn tung tóe. May mà An Ninh kịp thờiquay đầu đi, nếu không chắc chắn sẽ phải hứng chịu hậu quả. Nhưng tất cả đồ ăntrên bàn đều thay An Ninh hứng chịu số phận.

Lưu Huệ thẹn thùng rút khăn giấy ra lau miệng, An Ninh chớp chớp mắt như muốnnói mình vô tội.

“Cậu đang đùa cợt tớ đấy à?” Phải một úc sau, Lưu Huệ mới nói ra được một câuhoàn chỉnh.

“Xí, tờ đùa cợt cậu làm gì?” An Ninh ngừng lại một lúc, rồi nói tiếp: “Tuy hắnđã hai lần cứu tớ, nhưng tớ vẫn cảm thấy mình nên tránh xa hắn càng xa càngtốt”.

Lưu Huệ gật đầu lia lịa. “Phải… phải… phải, tớ sẽ giúp cậu tìm phòng trọ.”Nhưng rồi, cô lại tặc lưỡi nói: “Nhìn thái độ ân cần và kiên nhẫn của anh tađối với bọn trẻ, đúng là không thể tưởng tượng nổi bộ mặt kia của anh ta”.

An Ninh chậm rãi nói: “Biết người biết mặt mà không biết lòng”. Cô cố giấu giếmviệc Tô Khoáng đã ép hôn cô. Nếu Lưu Huệ biết chuyện đó, e rằng cô ấy còn thấykinh ngạc hơn, không biết chừng còn bắt An Ninh phải chuyển nhà ngay lập tức.

Cùng lúc đó, đối tượng mà họ đang bàn tới đang được ông bà Niên tiễn ra tậncửa. An Ninh ngẩng đầu, vừa lúc nhìn thấy cảnh đó.

Hai ông bà già nói gì đó với anh vẻ rất thân thiện, hồ hởi, còn Tô Khoáng đứngmột bên tỏ vẻ rất cung kính, đôi mắt anh dịu dàng, bình yên. Bà Niên với taynhặt chiếc lá rụng trên đầu Tô Khoáng, anh đáp lại bằng một nụ cười.

“Cậu nhìn gì thế?” Lưu Huệ gõ đũa vào đầu An Ninh, rồi nhìn theo An Ninh, rồicô cũng ngây người ngồi đó.

“Trong cuộc đời, đúng là đi đến đâu cũng gặp nhau.” Lưu Huệ lẩm bẩm.

An Ninh dở khóc dở cười vì cách dùng từ chẳng đúng ý tí nào của Lưu Huệ.

Họ đang chăm chú nhìnbỗng một người khách che mất tầm nhìn. An Ninh ngả đầu nói với Lưu Huệ vài câu,đến lúc nhìn ra thì Tô Khoáng đã đi tự lúc nào.

Cô chợt nhìn người con trai dáng người thanh thoát chậm rãi bước vào quán đồ ănHồ Nam, sau khi nhìn rõ mặt anh ra, cô thoáng ngạc nhiên, thất thanh gọi: “TiêuVân Các?”.

Người khách vừa đến nghiêng người quay lại, khuôn mặt cũng rất ngạc nhiên.

“An Ninh, sao trùng hợp vậy?”

Sắc mặt anh ta thoáng thay đổi, thỉnh thoảng lại nhìn ra phía ngoài cửa quán.

An Ninh không hề nhận ra Vân Các đang tỏ vẻ không thoải mái, ở nơi đất kháchquê người mà lại gặp được bạn cũ, còn gì vui bằng. Cô nhiệt tình chào hỏi TiêuVân Các: “Mau lại đây ngồi cùng đi! Đây là bạn thân của tôi, Lưu Huệ”.

Tiêu Vân Các do dự một lúc, nhưng vẫn đến ngồi cùng bàn với An Ninh.

Vừa ngồi xuống ghế, anh ta liền quan tâm hỏi: “An Ninh, sao cô lại đến thànhphố này?”.

Nét mắt An Ninh chợt sa sầm lại. Nhưng rất nhanh cô đã lấy lại tinh thần, chỉvào Lưu Huệ, cười xuề xòa nói: “Tôi theo cô ấy đến đây”.

Tiêu Vân Các quay sang Lưu Huệ gật đầu chào, Lưu Huệ cười chào lại.

“Vậy còn anh?”. Sau một thoáng im lặng, An Ninh chủ động lên tiếng.

Tiêu Vân Các chau mày, anh trả lời qua loa: “Tôi đến đây làm nhiệm vụ”.

An Ninh nói nhỏ: “Đúng là lâu lắm mới gặp nhau”. Lâu đến nỗi cô suýt tưởng đólà việc của kiếp trước.

Tiêu Vân Các chần chừ vài giây như có điều muốn nói, nhưng cuối cùng chỉ biếtmím môi, không nói được gì.

Rồi họ hỏi thăm nhau vài câu. Tiêu Vân Các không thể tập trung vào cuộc nóichuyện. Thỉnh thoảng anh lại nhìn ra bên ngoài, An Ninh cũng nhận ra điều đó.Cô cười hỏi: “Anh hẹn bạn rồi à?”.

Lúc này Tiêu Vân Các mới phát hiện ra vẻ không bình thường của mình. Anh xinlỗi nói: “Ừ!... À? Không phải”.

Giọng Tiêu Vân Các bị cắt ngang bởi lúc đó anh không cần phải trả lời nữa, mộtngười vừa bước vào.

An Ninh hoảng hốt, cô nhìn chằm chằm vào người đó.

“Quan… Tín.” Cô lắp bắp, không sao thốt ra được một câu liền mạch.

Lưu Huệ cũng rất kinh ngạc. Cô hiểu rất rõ chuyện giữa An Ninh và Quan Tín,cũng biết An Ninh đã từng vì anh ta mà tự sát. Cứ tưởng rằng anh ta đã hoàntoàn ra khỏi cuộc sống của An Ninh, không ngờ hôm nay lại gặp nhau ở đây. LưuHuệ lo lắng nắm chặt lấy tay An Ninh, cô kinh ngạc khi thấy bàn tay An Ninhđang run lên bần bật.

Nhưng Quan Tín lại như không nghe thấy gì, cũng chẳng quay đầy lại nhìn. Anhđến một chiếc bàn kê sát tường, rồi thản nhiên ngồi xuống, gọi đồ ăn và bia.

Mặt An Ninh tái nhợt. Cô cụp mắt xuống, tay chân lạnh toát. Cô cầm chặt lấy tayLưu Huệ như để truyền một chút hơi ấm cho bàn tay đang lạnh như băng của mình.

Phía bên này, Tiêu Vân Các không có phản ứng gì. An Ninh mặt buồn thê thảm, cònLưu Huệ thì vô cùng phẫn nộ. Cô kéo An Ninh đứng dậy, bước đến trước mặt QuanTín, kích động nói: “Quan Tín, anh có còn là người nữa không?”.

Quan Tín ngước nhìn lên, bắt gặp ánh mắt của An Ninh , khuôn mặt không có chútbiểu cảm nào, nói: “Tôi không phải là Quan Tín, chắc cô nhận nhầm người rồi?”.

Lưu Huệ “hơ” một tiếng. Cô đẩy An Ninh đến bên cạnh Quan Tín: “Anh nhìn cho rõđi, anh có dám nói rằng mình không quen cô ấy?”.

An Ninh nhìn Lưu Huệ vẻ khẩn cầu: “Tớ xin cậu, đừng nói nữa”. Cô chỉ muốn nhanhchóng rời khỏi chỗ đó.

Lưu Huệ vẫn chưa buông tha, cô giữ An Ninh lại khiêu khích nhín Quan Tín: “Đểxem anh có gì để nói nữa không”.

Quan Tín nhìn lướt qua Lưu Huệ, rồi nhìn sang An Ninh, lạnh lùng nói: “Tôi thựcsự không quen cô ấy”.

Trong thoáng chốc, An Ninh thấy nhói đau đến tận tủy sống. Cô khao khát đượcnhìn thấy sự dịu dàng trên khuôn mặt của Quan Tín, cho dù chỉ là một chút thôi,nhưng cô đã thất vọng. Cô nghĩ rằng mình đã quên được cái cảm giác này, nhưnghóa ra khi sự đau khổ tìm đến cô, nó vẫn mãnh liệt như thế.

“Anh…” Lưu Huệ nghiến răng lại rồi tát vào mặt Quan Tín. Nếu lúc nàytrong tay cô có một con dao, chắc cô sẽ đâm anh không chút do dự.

Người An Ninh mềm nhũn, nhưng vẫn cố ngăn Lưu Huệ lại: “Đừng!”.

Không khí bỗng chốc yên lặng, chỉ còn lại nhịp đập của con tim. An Ninh đứngthẳng người, im lặng nhìn thẳng vào mắt Quan Tín, rồi thốt ra từng chữ: “Xin…lỗi, tôi nghĩ chúng tôi đã nhận nhầm người”.

Cô kéo lấy Lưu Huệ, hai người trở về chỗ ngồi, miệng thoáng nở nụ cười chuachát. Tất cả những chuyện này biết trách ai đây, chỉ có thể trách bản thân mìnhkhông có mắt, trước kia đã nhầm tin người ta. Việc duy nhất có thể làm bây giờlà giữ lại chút tôn nghiêm cuối cùng của mình.

“An Ninh, cô… không sao chứ?” Tiêu Vân Các đuổi theo, anh đỡ lấy người An Ninhlúc này đã mềm nhũn không còn chút sức lực.

An Ninh lắc lắc đầu.

Tiêu Vân Các đỡ lấy tay An Ninh, như muốn nói điều gì nhưng lại thôi. Cuốicùng, anh vỗ vỗ vai An Ninh nói: “Chăm sóc cô ấy cẩn thận nhé”. Câu nói đó làdành cho Lưu Huệ.

Lưu Huệ quay đầu lại, trừng mắt nhìn Quan Tín đầy căm giận. An Ninh nắm chặtnắm tay, các đầu móng tay cô bấm sâu vào lòng bàn tay. Cả hai đều không pháthiện ra nỗi đau đớn trong mắt Quan Tín.

An Ninh không biết mình đã về nhà như thế nào.

Ấn tượng duy nhất còn lại trong cô là Lưu Huệ kéo cô lên taxi, nói địa chỉ nhà,còn cô cứ miên man trong những ký ức xa xưa.

Lưu Huệ để cô nằm yên trên giường, rồi rót một cốc nước đặt lên đầu giường. AnNinh nói đi nói lại rằng mình không sao, Lưu Huệ mới thở dài rời khỏi nhà AnNinh.

An Ninh mở to mắt nhìn lên trần nhà dán giấy hoa.

Giọt nước mắt trong veo từ từ lăn xuống.

Cô bật dậy thật nhanh, lôi ra tấm hình chụp chung với Quan Tín được đặt sâutrong ngăn kéo.

Các ngón tay của cô nhẹ nhàng lần theo viền khung ảnh, nước mắt tuôn rơi đếnkhi mắt cô nhòa đi.

Giữa họ đã từng có quá nhiều kỷ niệm đẹp và cả những đau khổ khiến người ta khócó thể quên.

An Ninh ôm gối nằm trên giường, cô yên lặng suy nghĩ, khóc lóc, rồi lại cười…

Giống như ông trời đã an bài, việc An Ninh và Quan Tín quen nhau đầy ly kỳ.

Họ sinh ra cùng ngày cùng tháng cùng năm, hơn nữa lại sinh ra trong cùng mộtbệnh viện, hai bà mẹ cùng nằm trong một phòng bệnh. Điểm khác biệt duy nhất làgiới tính của họ.

Bố mẹ An Ninh thuộc típ người miền Nam điển hình, mẹ cô nhỏ nhắn, xinh đẹp, bốthì nho nhã và rất biết chăm sóc vợ con. Còn bố mẹ Quan Tín lại đến từ miềnBắc, bố anh cao lớn, uy mãnh, mẹ anh thì cao ráo, xinh đẹp. Họ sinh ra Quan Tíntrong lúc đi du lịch đến thành phố S.

Hai người, An Ninh và Quan Tín, vốn dĩ không có bất kỳ mối liên hệ nào, nhưngtừ khi sinh ra, họ đã có duyên phận với nhau.

Ở bên nhau một tuần trong bệnh viện, cả hai bên đều cảm thấy rất tâm đầu ý hợp,nhưng sau khi ra viện ít lâu, bố mẹ Quan Tín liền đưa anh về quê. Nào ngờ, sáunăm sau, do điều động công tác, họ lại đến thành phố S. Và càng trùng hợp hơn,căn hộ mà đơn vị phân cho họ lại cách nhà An Ninh chỉ một bức tường. Có thểtưởng tượng ra, khi hai gia đình gặp lại nhau, họ vui mừng như thế nào. Đó làsự kỳ diệu khiến người khác phải tin vào duyên phận.

Cấp một, cấp hai, rồi lên cấp ba, An Ninh và Quan Tín đều học chung một trường.Tuy không cùng lớp, nhưng họ cùng nhau đi học, cùng nhau tan học, và cùng nhauvề nhà. Bố mẹ An Ninh đều làm công tác nghiên cứu, nên thường ngày không cónhiều thời gian chăm lo cho cô. Sau khi tan học, hầu hết thời gian còn lại AnNinh đều ở nhà Quan Tín. Sau khi ăn những món ăn vùng Đông Bắc do mẹ Quan Tínnấu, cô lại cùng Quan Tín làm bài tập, chơi trò chơi. Khi chơi đến mức mệtnhoài không còn sức để chơi nữa, cô nằm trên chiếc giường nhỏ của Quan Tín ngủngon lành. Nếu bố mẹ An Ninh về sớm, thì Quan Tín bế An Ninh về nhàcô ngủ. Còn nếu bố mẹ cô về muộn hoặc không về, cô sẽ nằm trên giường của QuanTín ngủ một mạch cho đến sáng hôm sau.

Tình bạn đó đã chuyển thành tình yêu khi họ tốt nghiệp cấp ba.

Hồi đó, Quan Tín hết lòng quan tâm chăm sóc cho An Ninh, An Ninh bảo gì anhnghe nấy. Nếu anh làm điều gì đó không theo ý cô, chỉ cần cô khẽ phụng phịu,mếu máo là Quan Tín phải giơ tay đầu hàng. Có thể nói, khi đó An Ninh lớn lêntrong sự nuông chiều của bốn bố mẹ và Quan Tín.

Hai người quấn quýt bên nhau cả ngày. Và thời gian đó kéo dài cho đến khi họthi đỗ đại học.

Quan Tín thi trường Cảnh sát, tuy trường họ ở cùng một thành phố, nhưng mộttrường nằm ở ngoại ô thành phố, một trường ở phía nam, phải đi một chuyến tàuđiện ngầm, đổi ba chuyến xe buýt mới đến được trường của nhau. Hơn nữa trườngCảnh sát quản lý nghiêm ngặt, ngày thường không được ra ngoài tùy ý. Mặc dù nhưvậy, cứ hễ có ngày nghỉ là Quan Tín lại đi thăm An Ninh. Quà cáp, đồ ăn vặt, đồchơi, không thiếu thứ gì.

Lưu Huệ là người bạn tốt nhất của An Ninh thời đại học, tình bạn giữa họv ẫnbền chặt cho đến tận bây giờ.

Lưu Huệ hiểu rõ nhất về chuyện giữa An Ninh và Quan Tín. Cô thấy sởn da gà khihai người họ ngọt ngào bên nhau, cô muốn đạp cho họ vài cái khi hai người họcãi nhau, ly ly hợp hợp, mà thực ra đều do một mình An Ninh gây ra. Dù có lýhay không có lý, thì sau mỗi lần cãi nhau, đều là Quan Tín mang hoa đến đền tộivới An Ninh. Những việc như vậy cô chứng kiến nhiều rồi, vì thế cô cũng chẳngthấy làm lạ khi An Ninh vô cớ gây gổ với Quan Tín.

Một cặp trời sinh như vậy, dù có nằm mơ Lưu Huệ cũng không thể ngờ hai người họsẽ chia tay, đặc biệt khi biết chuyện An Ninh tự tử cũng không thể cứu vớt đượcmối tình đó, Lưu Huệ càng không tin nổi.

Sau khi tốt nghiệp, QuanTín vào làm tại cục công an thành phố S, còn An Ninh mãi không tìm được côngviệc phù hợp. Gia đình cô cũng khá giả, bố mẹ cô không túng thiếu đến mức cầnđồng tiền của cô để nuôi gia đình. Cô sung sướng khi chẳng phải làm gì, ngàynào cũng ngủ đến khi mặt trời nhô đến ngọn sào.

Có lẽ những hiềm khích giữa cô và Quan Tín bắt đầu từ đó.

Tiêu Vân Các là đồng nghiệp của Quan Tín, cũng là bạn học chung trường với QuanTín trước kia, anh hơn Quan Tín bốn tuổi. Ở sở cảnh sát, anh rất quan tâm tớiQuan Tín. An Ninh đã gặp anh mấy lần, tuy không quen biết, nhưng có thể nói anhđã để lại ấn tượng khá sâu sắc trong cô.

Khoan đã, hình như có điều gì đó không bình thường.

An Ninh suy nghĩ kỹ, bỗng cô tròn mắt khi nhớ ra rằng, Quan Tín và Tiêu Vân Cácvừa là đồng nghiệp vừa lại là bạn tốt của nhau. Vậy thì tại sao khi nãy haingười bọn họ lại làm ra vẻ không quen biết, thậm chí họ chẳng nói với nhau câunào? Có lẽ có ẩn tình gì trong đó chăng?

An Ninh vùi mặt vào lòng bàn tay, cuối cùng xé đôi tấm ảnh chụp chung với QuanTín. Một nửa cô lại nhét vào góc trong cùng của ngăn kéo tủ, nửa khác cô némvào trong đống giấy lộn.

Nước mắt cô đã rơi cạn rồi…

Cô khóc cho đến lúc mệt nhừ, đến mức không thể khóc được nữa, đã đến lúc côtỉnh mộng rồi…

Thấy hoang mang, An Ninh đi chân trần vào nhà bếp, rót cho mình một cốc nước,trong lúc hấp tấp cô làm rơi bình nước xuống nền nhà. Cô vội vàng lấy chổi cùnggầu hốt rác dọn sạch sẽ đống đổ vỡ, nhưng cô hoàn toàn không biết rằng vẫn cònmột vài mảnh thủy tinh sót lại.

Nửa đêm, khi Tô Khoáng bước vào nhà, cảnh tượng trước mắt khiến anh sợ hãi đếnhồn xiêu phách lạc.

Trên mặt đất lấm tấm vết máu, trong phòng ngổn ngang, bừa bãi. An Ninh đang nằmphủ phục trên chiếc sofa trong phòng khách, mặt nổi đầy gân xanh, bàn chân đầymáu, cô gần như mê man không biết gì nữa.

Trong lòng Tô Khoáng trào dâng nỗi sợ hãi chưa từng có, điều anh lo sợ cuốicùng cũng xảy ra. Bọn chúng đã ra tay với những người xung quanh anh. Tô Khoánglao như tên bắn về chỗ An Ninh, ôm chặt cô trong lòng, vỗ vỗ vào má cô, luônmiệng gọi: “An Ninh, An Ninh…”.

An Ninh tỉnh lại khi nghe thấy tiếng gọi thất thanh của Tô Khoáng. Đôi mắt vẫnlờ đờ của An Ninh mở to, nhận ra mình đag nằm trong vòng tay Tô Khoáng, bộ quầnáo xộc xệch, cơn giận dữ ập đến. Cô không nói lời nào, bất ngờ vung mạnh taytát thẳng vào mặt Tô Khoáng một cái đau điếng. Anh không hề tức giận, ngược lạianh thấy vô cùng mừng rỡ: “An Ninh, cô không sao là tốt rồi, không sao là tốtrồi”.

Anh ôm chặt An Ninh hơn nữa, cảm giác như vừa trút được gánh nặng. Anh khôngbao giờ quên cảnh tượng Niên Tiểu Điệp trút hơi thở cuối cùng ngay trước mặtanh. Kể từ sau cái ngày đó, anh luôn hoảng sợ trước cảnh sinh ly tử biệt. Nếunhư phải chứng kiến thêm một lần nữa, e rằng anh sẽ không trụ vững nổi.

An Ninh bị anh ôm chặt đến mức nghẹt thở. Tim cô đập nhanh hơn, mạnh hơn, nãocô tê dại, toàn bộ máu trong cơ thể dường như ngừng chảy.

Từ nhỏ đến lớn, ngoài Quan Tín ra, chưa có người nào ôm cô chặt đến thế, TôKhoáng là người thứ hai, chỉ trong một ngày anh đã hai lần “sàm sỡ” cô. Cô giậndữ nghiến răng: “Anh buông tôi ra”.

Tô Khoáng nhận ra hành vi của mình không được đúng mực, anh từ từ buông An Ninhra, nhưng tay anh vẫn đỡ lấy vai cô.

An Ninh đẩy anh ra, lúc đứng lên, cô nhìn những vệt máu trên sàn nhàvà cả ở dưới chân mình, cô bỗng choáng váng, đưa tay ra muốn bám vào một vật gìđó để giữ cho cơ thể đứng vững, nhưng không có vật gì ở đó cả, cô hươ hươ tay.May là Tô Khoáng đã kịp thời đỡ lấy cô.

“Đừng cử động”. Tô Khoáng bế cô lên, rồi nhẹ nhàng đặt cô lên sofa, anh nânghai chân cô gác lên đùi minh. Sau khi kiểm tra kỹ càng, anh phát hiện ra, gótchân cô bị mảnh thủy tinh đâm vào, trông rất đáng sợ. Một vài chỗ bị mảnh thủytinh vỡ cứa sâu vào da thịt.

Tô Khoáng khẽ quát: “Cô làm ăn kiểu gì vậy? Bị thương đến thế này mà không hềbiết tí gì à?”.

Tình thế bỗng quay một trăm tám mươi độ. Vừa nãy là An Ninh quát anh, bây giờanh quát cô. An Ninh nằm ngoan ngoãn, miệng mím chặt, không nói gì.

“Đau lắm phải không?” Tô Khoáng nhẹ nhàng hỏi, những ngón tay thon dài của anhxoa xoa bàn chân cô đầy vẻ thương xót, làm An Ninh run cầm cập. “Tôi sẽ đưa côđi bệnh viện ngay.”

“Không cần phiền phức vậy đâu.” An Ninh lắc đầu. “Trong ngăn kéo tủ phòng tôicó bông gạc và thuốc tiêu độc, anh lấy ra đây giúp tôi, tôi tự băng bó làđược.”

“Không được, cô phải đi bệnh viện để người ta giúp cô xử lý vết thương, nếukhông sẽ bị nhiễm trùng mất.” Tô Khoáng nhất quyết phản bác ý kiến của An Ninh,không cho cô cơ hội thương lượng.

An Ninh im lặng. Tưởng rằng An Ninh sợ hãi vì nghe anh quát như vậy, Tô Khoángliền an ủi: “Đừng sợ, đi bệnh viện để người ta lấy hết những mảnh thủy tinh ralà không sao, sẽ không quá đau đâu”.

Đầu lông mày An Ninh giật giật, rồi cho nhìn xuống nói: “Anh không phải tốncông tốn sức nữa, đối với tôi mà nói, vài vết thương cỏn con này có hề hấn gì”.

Tô Khoáng bị An Ninh làm cho phát cáu: “Tôi chưa gặp người nào không biếtthương xót cơ thể mình như cô”. Anh đi vào phòng ngủ của An Ninh, lấy một chiếcáo khoác, khoác qua loa lên người cô, nói vẻ cương quyết: “Có hai lựa chọn: Tôicõng cô hoặc bế cô đi. Lựa chọn xong thì bảo tôi”.

An Ninh cắn chặt môi dưới, mãi lâu sau vẫn không nói gì.

Tô Khoáng khẽ cười, chẳng cần biết ý kiến của cô thế nào, anh nắm hai cánh taykéo cô dậy, thoáng một cái An Ninh đã ở trên lưng Tô Khoáng.

An Ninh kêu thất thanh, đấm thùm thụp vào người Tô Khoáng: “Anh mau bỏ tôixuống”.

Cặp môi mỏng của Tô Khoáng hơi mím lại. Anh cố ý lắc qua lắc lại. An Ninh kêulên sợ hãi, ghì thật chặt vào cổ Tô Khoáng. Tô Khoáng cười trêu chọc, anh sốclại An Ninh trên lưng.

“Tôi cho cô mượn vai và cổ tôi đấy.”

Xem ra anh sẽ không cho cô thỏa hiệp. An Ninh chần chừ, rồi từ từ đưa tay lênhai bờ vai anh, cuối cùng cô vòng tay ốm lấy cổ Tô Khoáng.

Tô Khoáng khẽ cười, bước nhanh ra khỏi cửa.

An Ninh đang bị thương ở chân, nên đương nhiên không tiện ngồi xe CBR. TôKhoáng liền vẫy một chiếc taxi, cẩn thận đặt An Ninh ngồi vào hàng ghế sau, cònmình ngồi bên cạnh, nói với tài xế: “Cho đi bệnh viện RJ”.

Trong không gian chật hẹp của chiếc taxi, chỉ cần cử động một chút là sẽ chạmvào tay chân của người ngồi bên cạnh, An Ninh không biết đặt tay và chân ở chỗnào, cảm thấy cô vô cùng khó chịu. Do vội nên cô vẫn đi chân trần, lúc đầu côkhông có cảm giác gì, nhưng lâu dần, cái lạnh mới len lỏi khắp cơ thể cô. Côkhẽ rùng mình. Tô Khoáng nhanh chóng nhận ra.

Ánh mắt anh dừng lại nơi cổ chân trắng nõn của An Ninh, An Ninh vội vàng dùngtay che lại. Tô Khoáng chu môi, cởi áo khoác ngoài ném sang phía cô. An Ninhnhìn anh tỏ ra không hiểu, Tô Khoáng không nhịn được cười, nói: “Tôi rất vuikhi được phục vụ quý cô”. Nói xong, anh ôm lấy hai chân An Ninh đặt lên lòngmình, xoa xoa chân cô, sau đó anh cẩn thận lấy chiếc áo khoác quấn lấy chúng.

Mặt An Ninh bổng nóng bừng, ngay cả hai tai cô cũng nóng ran lên như có lửađốt.

Nụ cười từ từ nở trên môi, Tô Khoáng nhìn khuôn mặt xinh đẹp đang đỏ ửng như càchua của An Ninh, tim anh bỗng đập rộn ràng. Lúc này đây, anh không thể phânbiệt được anh cảm thấy rạo rực vì An Ninh, hay bởi không khí ấm áp lúc này giữahai người.

“Đến rồi, anh chị thanh toán bằng tiền mặt hay thẻ tín dụng?” Người tài xế nói,giọng lịch sự. Tô Khoáng khẽ hừm một tiếng để giấu đi sự thẹn thùng của mình.Anh rút ví ra trả tiền, rồi cõng An Ninh xuống xe.

Hai người đăng ký khám rất nhanh, khi lên tầng trên, An Ninh nói nhỏ vài câu gìđó, giống như đang tự nói với mình. Tuy cô nói không to, nhưng Tô Khoáng vẫnnghe rõ được một câu: “Thực ra tôi không thấy đau lắm. Có điều, tôi vẫn phảicảm ơn anh”.

Sống lưng Tô Khoáng căng lên, nhưng anh không hỏi thêm gì nữa.

“Vết thương rất sâu. Cô đã làm gì vậy?” Bác sĩ trực ban nói rồi quay đầu lạitrách mắng Tô Khoáng. “Anh cũng thật là, anh là chồng kiểu gì thế?”

Mặt An Ninh và Tô Khoáng cùng đỏ bừng, nhưng chẳng ai cất tiếng giải thích.

Tô Khoáng gật đầu nói: “Vâng, là tôi không tốt, tất cả là lỗi của tôi”.

Bà bác sĩ thấy thái độ thành khẩn của anh, lại biết chủ động nhận lỗi, khôngnhìn được cười, nói: “Cậu này cũng được đấy”. Đó là nữ bác sĩ khoảng ngoài bốnmươi, dường như bà ta rất thích nói chuyện con cà con kê, hơn nữa nửa đêm canhba khó mà tìm được người nói chuyện, nhân cơ hội này, bà ta cớ giữ An Ninh ởlại. Bà ta giúp An Ninh xử lý vết thươg, vừa hỏi cô từ chuyện tuổi tác, đếnnghề nghiệp, gia thế thế nào, kết hôn bao lâu rồi, có con chưa, khiến An Ninhkhốn khổ mà không dám nói ra.

Tô Khoáng ngồi bên cạnh lắng nghe rất chăm chú, miệng cười không thôi.

“Trước khi vết thương chưa liền miệng, thì chớ có đụng đến nước, thuốc uống mộtngày uống ba lần, sau bữa cơm ba mươi phút, thuốc bôi mỗi ngày thay một lần,bông gạc đắp lên vết thương phải bảo đảm luôn khô thoáng. Nghe rõchưa?” Bà bác sĩ nói luôn miệng, khiến An Ninh cảm thấy khó chịu, còn Tô Khoángthì thấy bà ta vô cùng đáng yêu.

“Rõ rồi ạ.” Cả hai đồng thanh đáp. An Ninh và Tô Khoáng bốn mắt nhìn nhau, rồicùng cúi đầu.

Ra khỏi phòng cấp cứu. Tô Khoáng đi thanh toán tiền và lấy thuốc, bà bác sĩ lạitúm lấy An Ninh tán chuyện trên trời dưới biển. An Ninh sốt ruột như ngồi trênđệm đinh, thầm mong Tô Khoáng mau mau quay lại.

Bà bác sĩ cười trêu An Ninh: “Mới có rời nhau một lúc mà đã không nỡ rồi à? Lớptrẻ bây giờ đúng là dính với nhau như keo với sơn”. Bà ta uống một ngụm nước,rồi tiếp tục nói: “Nhớ ngày xưa, chúng tôi…”.

“Bác sĩ Lý, kết luận ra viện của bệnh nhân giường 428 ở chỗ bác sĩ phải không?”người chưa thấy đâu mà đã nghe thấy giọng nói.

Giọng nói đó hình như An Ninh đã nghe thấy ở đâu thì phải.

Bác sĩ Lý đứng lên nói: “Đúng vậy, bác sĩ Thẩm. Anh đợi một lát, tôi mang đếncho anh ngay”.

Bà ta lấy từ chiếc tủ kính ở đặt ở góc tường ra một tập tài liệu dày cộp, rồinhư rất quen thuộc, bà ta rút ra một bộ trong đó, lật lật mấy tờ giấy.

“Tìm thấy rồi.”

Lúc này, người được gọi là bác sĩ Thẩm đã bước vào trong phòng, ánh mắt bác sĩThẩm chạm phải ánh mắt của An Ninh. An Ninh lặng người, mắt cô chớp chớp, côkhẽ gọi tên anh: “Bác sĩ Thẩm Mặc”.

Sau chút bất ngờ ban đầu, Thẩm Mặc trấn tĩnh lại rất nhanh. Anh từ từ đi đếnbên cạnh An Ninh, nhìn chằm chằm vào cô.

“An Ninh, chúng ta lại gặp nhau rồi.”

Trước đây, chính Thẩm Mặc đã đưa An Ninh trở về từ cõi chết. “Hy vọng không cócái ngày gặp lại nhau.” Khi ra viện, An Ninh đã nói với Thẩm Mặc như vậy. Có ailại không hy vọng mình không có chuyện gì để phải gặp lại bác sĩ? An Ninh cũnglà một trong số đó.

Thẩm Mặc mỉm cười trả lời: “Đã có duyên phận thì đi đến đâu cũng gặp nhau mà”.Lúc đó, Thẩm Mặc sắp phải điều động công tác, còn An Ninh vẫn chưa có ý địnhrời xa quê hương, ai ngờ họ lại gặp nhau tại thành phố H này.

“Thật là trùng hợp.” Trong cùng một ngày, An Ninh gặp cả Tiêu Vân Các, Quan Tínvà Thẩm Mặc, hơn nữa cả ba người họ đều có quan hệ khá sâu sắc với cô. Nếukhông phải chính bản thân cô đã trải qua điều đó, thì khi nghe một câu chuyệnnhư vật sẽ chẳng ai tin được.

“Hai người quen nhau à?” khả năng bói toán của bác sĩ Lý bỗng chốc được khơidậy, trực giác mách bảo bà rằng, giữa cô gái đang ngồi trước mặt bà và vị bácsĩ đẹp trai nhất bệnh viện này chắc chắn từng có mối thâm giao gì đó.

Dường như lúc này mới nhớ ra trong phòng còn có mặt người khác, Thẩm Mặc khẽcười, nhưng anh không định trả lời câu hỏi của vị nữ bác sĩ.

“Chân cô sao vậy?” Anh chú ý tới lớp bông gạc được băng bó tầng tầng lớp lớp ởchân An Ninh và khuôn mặt nhợt nhạt của cô.

Sắc mặt An Ninh bình tĩnh lạ thường.

“Chỉ là vết thương nhỏ thôi.”

Bác sĩ Lý chen ngang: “Cái gì mà vết thương nhỏ, bị mãnh thủy tinh vỡ đâm sâuvào gót chân, chỗ sâu nhất cũng đến năm milimét”.

Thẩm Mặc liếc nhìn An Ninh. Đầu dây thần kinh của trung khu cảm giác đau đã bịtổn thương, sau khi mạch bị cắt, máu chảy quá nhiều, phần đầu lại phải chịu cúsốc quá mạnh dẫn tới di chứng, đó là những gì mà anh đã tự tay viết trong bệnhán của An Ninh trước đây. Những bệnh nhân như vậy ngày thường cần hết sức cẩnthận, bởi họ không có cảm giác đau, nên xác suất bị thương của họ cao hơn sovới người bình thường.

Cũng chính bởi như vậy, nên thái độ của anh đối với An Ninh vượt qua mức quantâm bình thường của một bác sĩ đối với một bệnh nhân.

Khi Tô Khoáng bước vào, anh bắt gặp ánh mắt kì quặc của bác sĩ Lý, thái độ nétránh của An Ninh và những biểu hiện phức tạp khó hiểu ở Thẩm Mặc. Hình nhưtrong lúc anh rời khỏi phỏng, đã xảy ra chuyện gì đó.

“An Ninh, tôi đã lấy xong thuốc, chúng ta có thể rời khỏi đây rồi.” Tô Khoángnói như để thăm dò, nhưng chính câu nói của anh đã xua tan không khí lúng túngđang lan toản khắp phòng cấp cứu.

An Ninh gật gật đầu, để cho Tô Khoáng cõng. Lúc ra khỏi cửa, cô quay đầu lại,khẽ nói: “Bác sĩ Thẩm, tạm biệt”.

Thẩm Mặc dõi nhìn theo bóng An Ninh và Tô Khoáng biến dần vào màn đêm đen kịt.Bác sĩ Lý ở phía sau không biết là vô tình hay hữu ý nhắc khéo: “Anh thấy đôivợ chồng trẻ này yêu nhau thế đấy. Ha ha, đúng là khiến người khác phải ngưỡngmộ”.

Sự hụt hẫng và thất vọng cùng lúc hiện lên trong ánh mắt Thẩm Mặc, đôi mắt anhsâu thẳm, không ai biết lúc đó anh đang nghĩ điều gì.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện