Chương 252: Thịnh thế hoa chương.

Trăng sáng giữ trời, Hoàng đế ở trong cung thiết đãi tiệc. Lý Vị Ương lần đầu bước vào cung điện vừa mới kiến thành, nghe nói hoàng đế vì sinh nhật Cát Lệ phi mà cố ý xây nên. Kiến trúc điện xa hoa, chẳng khác nào thiên đường chốn nhân gian. Trên trần treo cung đăng thập phần mỹ lệ, ngay cả khúc tường nho nhỏ cũng treo họa tranh danh giá. Cung nữ lui tới ăn vận y phục hoa mỹ, kim thúy sáng lạn, vô cùng xa hoa lãng phí.

Lý Vị Ương nhìn cách bố trí này, không khỏi kinh ngạc trong lòng. Mọi người đều đồn đãi rằng Hoàng đế đối với Cát Lệ phi thịnh sủng không suy, nay xem ra lời đồn quả thực không sai. Chẳng qua sự sủng ái tột cùng này có bao nhiêu phần thực sự hướng tới Lệ phi nương nương, thật là khó đoán được.

Triều đình lúc này, ngoại thần trung tam phẩm cùng nữ quyến đã nóng lòng muốn nhập tiệc, mọi người vừa nghe thấy tiếng ca nhạc hợp tấu, lập tức liền thấy các cung nữ cung kính tiến vào, đem những món sơn hào hải vị cùng rượu lạ rượu ngon bưng đi lên.

A Lệ công chúa nhỏ giọng nói với Lý Vị Ương : “Một tháng qua trong cung đã tổ chức hai yến tiệc, Việt Tây hoàng thất thật đúng là xa xỉ.”

Lý Vị Ương nhẹ nhàng cười một tiếng, vị Hoàng đế này thật sự ưu thích tổ chức yên hội, chiêu đãi khách nhân. Tuy rằng hắn tính tình hỉ nộ khó đoán, nhưng lại mang chiến công hiểm hách, nào có ai cả gan có ý kiến? Hơn nữa, Việt Tây quốc vô cùng giàu có và đông đúc, dân chúng an cư lạc nghiệp, quốc lực lại cực thịnh, nếu hoàng thất nguyện ý, liền có thể ngày đêm nâng chén múa ca, ai có thể nói thêm cái gì?

Tuy vậy, những chuyện này trong mắt A Lệ công chúa, chỉ khiến nàng kinh hoảng vô ngần. Dẫu ngươi có là Đại Quân trên thảo nguyên, mỗi ngày đối mặt với đủ loại vấn đề, nhất là vào mùa đông cằn cỗi, cây cối không sinh trưởng, bọn họ lúc này sẽ mang rất nhiều trâu dê cùng dân đói gian nan vượt thảo nguyên, đi tìm đồng cỏ phì nhiêu. Nàng nhìn thấy Đại Quân cực khổ vất vả muôn phần, A Lệ công chúa ngược lại thấy Việt Tây Hoàng đế xa xỉ phung phí, liền cảm thấy điều này không đúng.

Cách đó không xa, Quách phu nhân thần sắc an tĩnh, ánh mắt cũng không hề dừng ở ca múa trên cao, chỉ nhẹ nhàng cúi đầu đoan trang nhìn ánh đèn lưu ly. Hiển nhiên đã thập phần quen thuộc với cảnh tượng này, không có hứng thú.

Lý Vị Ương ánh mắt dừng lại trên người Hoàng đế, tay hắn lúc này không ngừng nâng chén, ánh mắt thập phần mông lung, thần sắc cũng rất nghiêm nghị, so với kẻ lời nói mau lẹ trong thư phòng lần trước, cứ như là hai kẻ khác nhau. Nếu không khẳng định được, người có ý định muốn bức tử nàng thật sự là vị Hoàng đế Việt Tây này, chỉ sợ Lý Vị Ương liền hoài nghi mình đã tưởng tượng ra. Cho đến hôm nay nàng vẫn luôn cảm giác kỳ lạ, dựa theo tính cách của người này, nếu hắn muốn làm một chuyện nào đó, liền thập phần thuận lợi thành công. Nay hắn chậm chạp không động thủ, nếu là không cùng Nguyên Liệt có bận tâm tính toán khác, hay là đang nghĩ đến chủ ý gì mới?

Ca múa vừa dừng lại, Thái tử khoan thai đứng dậy hướng Hoàng đế dõng dạc nói :“Phụ hoàng, lần này trong lúc đang tuần tra Thương Châu, quan viên ở đó cố ý dâng lên một mỹ nhân, thỉnh nhi thần thay hắn hiến tặng phụ hoàng.”

Hắn vừa dứt lời, mắt Hoàng đế dừng ở trên mặt hắn, phảng phất tia hứng thú đáp : “Vậy dâng lên đây đi.”

Quan viên địa phương dâng mỹ nhân, cũng không phải là chuyện một lần hai lần, nếu nhan sắc tầm thường căn bản không có cơ hội như vậy. Mọi người vừa nghe đều nổi hứng, nhao nhao trướng cổ muốn thấy mỹ mạo mỹ nhân lần này. Chỉ có người bên cạnh Hoàng đế - Cát Lệ phi sắc mặc chuyển biến, nhưng đã nhanh chóng khôi phục bình tĩnh.

Thái Tử trên mặt mỉm cười, nhẹ nhàng vỗ tay một cái, cửa đại điện liền lấp ló bóng dáng nử tử vận ngân phi sa đứng im nơi đó, tuy rằng chỉ đứng im, nhưng lại mang dáng vóc tuyệt mỹ. Nàng hướng đến chính điện, từng bước từng bước, hoàn bội đeo trên người vang tiếng leng keng. Đi đến bậc thang phía trước, nàng hạ thân mình, lả lướt như mây như nước quỳ trên mặt đất, váy dài tinh xảo tản ra bốn phía. Lý Vị Ương vừa rồi vì khoảng cách khá xa nên nhìn không rõ, bây giờ nhìn nàng quỳ xuống, liếc mắt nhìn chỉ thấy suối tóc đen như than, trên cổ là nước da trắng ngần như tuyết, không khỏi sinh ra ba phần tò mò với tướng mạo nử tử này.

Hoàng đế mỉm cười nói: “Ngẩng đầu lên.”

Nữ tử này nghe vậy ngẩng đầu, lộ ra gương mặt vô cùng xinh đẹp, dung mạo tuyệt trần, thiên chất trời phú.

Nhìn tới đôi mắt trong như nước hồ thu kia, Hoàng đế đột nhiên trong mắt lộ ra tia băng lạnh, Lý Vị Ương nháy mắt, cảm giác cả người bị bao phủ bởi một cỗ sát khí. Khí thế bức người, chỉ khi Hoàng đế người quyết đoán, sát phạt tội tử mới có.. Thái tử ngay lập tức có chút kinh hoảng bất an, trong lòng dâng lên một nỗi buồn bực, rút cuộc là có chuyện gì, phụ hoàng chẳng phải trước sau đều sủng nịnh Cát Lệ phi mỹ mạo sao? Hắn đã sớm nhận ra tâm tư phụ hoàng, vốn chẳng thể quên được hình bóng năm xưa.. Cho nên mấy ngày nay, hắn trăm phương nghìn kế tìm cho bằng được nữ tử có dung mạo tương tự như Tê Hà công chúa, vì sao phụ hoàng vừa mới nhìn đến nàng liền lộ ra thần tình như vậy?

Bùi hậu hơi hơi nhíu mi, ánh mắt băng lãnh dừng trên gương mặt nữ tử kia.

Thật lâu sau, trên đại điện đều không có ai dám mở miệng, ánh mắt Hoàng đế toát ra một tia sát ý không hề che giấu, trên mặt lạnh lùng nói : “Quả nhiên là mỹ nhân, không biết có tài nghệ gì?”

Thái Tử gượng cười nói: “Phụ hoàng, nàng am hiểu vũ múa, phụ hoàng sẽ không ngại nàng trổ tài nghệ chứ?”

Hoàng đế lười biếng ngồi, ánh mắt cười như không cười nhìn chằm chằm Thái Tử, không lên tiếng. Thái Tử nhất thời khẩn trương đứng lên, trong lòng xẹt qua một tia bất an mãnh liệt, không khỏi quay đầu hung hăng trừng mắt nhìn Lư phi một cái, Lư phi lập tức cúi đầu xuống. Chủ ý này vốn là từ nàng mà ra, nử tử mỹ lệ trước mắt này, do chính nàng trăm phương nghìn kế nhờ Lư Chẩn tìm được, nhưng không hề dự tính được kết quả này.

Lý Vị Ương nhìn Nguyên Liệt đối diện một cái, chỉ thấy được ánh mắt của hắn dừng ở trên người nàng kia, tâm tư lại trở nên đạm mạc. Lý Vị Ương đáy mắt hiện lên nụ cười mỉm thản nhiên, Thái Tử nhất định trong đầu ý tứ đang hỗn loạn đấu đá, nếu không cũng sẽ không ra chiêu thức này —— nói cho cùng, liều ăn nhiều, nếu có thể lấy lòng hoàng đế, căn bản liền hữu dụng.

Ngay tại thời điểm Thái tử như muốn chủ động quỳ xuống thỉnh tội, Hoàng đế chợt bật cười ha hả: “Được lắm! Nếu nàng có tài vũ khúc, vậy thử xem, nếu như múa không tốt, liền thêm trách phạt!”

Nàng ta thở ra một hơi, nhẹ nhàng phất tay áo, bắt đầu vũ khúc. Đại điện một vòng không vang tiếng động, Cát Lệ phi thần sắc phức tạp nhìn nữ tử này, trong ánh mắt hiện một tia cười nhạo. Thái tử nói không sai, nử tử này quả thật tài sắc vẹn toàn, nàng múa lượn một vòng, tựa như ẩn chứa vạn luật thiên nhiên, chuông treo gót chân khẽ rung động, so với nhạc khí cầu kì lại thập phần dễ nghe, trong tai mọi người vọng lại một giai điệu nhịp nhàng. Nàng tận tình bay múa, ngay cả người không am hiểu ca vũ, cũng có thể cảm nhận được điệu vũ của nàng dạt dào tình ý luyến lưu. Nhất vũ kết thúc, nàng e lệ chỉnh đốn phục trang, váy dài hạ xuống, yểu điệu quỳ xuống, đôi mắt ánh thủy quang khẽ nhắm lại.

Tài múa của nàng không thể gọi là đệ nhất thiên hạ, nhưng Lý Vị Ương cảm nhận được vũ khúc ban nãy có thể lay động lòng người, nàng vội chớp mắt nhìn thoáng qua gương mặt Hoàng đế, liền thấy hắn lộ ra vẻ mặt hoảng hốt, trong lòng liền hiểu ra, thì ra là vậy —— nói thế thì khúc vũ lần này, năm đó Tê Hà công chúa ắt đã thử qua.

Thái Tử lần này thật hao công tổn sức, không những có dung mạo giống nhau, mà còn kiêm ý vị vô song. Xem ra hắn hạ quyết tâm muốn cho nữ tử này ở bên người Hoàng đế tranh nhất sủng. Lý Vị Ương ánh mắt lập tức dừng trên sắc mặt thập phần khó coi của Cát Lệ Phi, chỉ nhẹ nhàng cười một tiếng, giơ lên ly rượu, thản nhiên uống một ngụm.

Đôi mắt Hoàng đế càng trở nên mông lung, hắn vẫy tay một cái, phân phó nử tử kia : “Ngươi tiến lên đây.”

Nàng ta thướt tha bước tới, Hoàng đế liền đem nàng ôm vào lòng, cẩn thận nhìn gương mặt nàng, ngăn tia cười lạnh trong đáy mắt, cười to nói :“Được lắm, Thái tử quả nhiên có tâm hiếu đạo, thưởng!“. Nói xong, thái giám lĩnh chỉ mà ra, thưởng cho Thái Tử một thanh Ngọc Như Ý.

Thái Tử liền an tâm một chút, hôm nay trận này hắn diễn nhưng lại hoàn toàn không yên, quả thật vô cùng nguy hiểm. Nử tử này vốn từ người khác hiến tặng, không dễ dàng liên lụy đến hắn, nhưng trái lo phải nghĩ hắn vẫn thấy rằng —— có lẽ dâng lên một người thân cận với Hoàng đế như vậy là một bước đi mạo hiểm, nhưng hắn lại có dụng ý khác. Nữ nhân này, tương lai nhất định phải trọng dụng nàng!

Nụ cười còn ở trên môi, hắn lại nghe tiếng Hoàng đế hướng thái giám bên cạnh nói :“Mau truyền Lư Chẩn lại đây.”

Lư phi liền chấn động, nữ tử này là do Lư Chẩn tìm được, chẳng lẽ Hoàng đế đã biết chân tướng? Nhưng bệ hạ làm sao biết được nữ tử này có quan hệ với Lư gia? Nàng nhanh chóng nghĩ vậy, Hoàng đế tâm tư thâm sâu khó lường, hỉ nộ khó đoán, chỉ sợ trên đời này không có chuyện hắn không nắm rõ trong lòng bàn tay. May mà nàng ta thân gia trong sạch, không có chút tỳ vết nào, Lư gia dâng nàng lập công, chỉ nên phong thưởng không có trách phạt. Nghĩ vậy, nàng thoáng yên ổn trong lòng.

Thái tử phi đem ánh mặt oán hận cực sâu nhìn chằm chằm Lư phi, trong lòng nàng loạn đến cực độ, nhưng lại bất động thanh sắc, nâng một ly rượu che giấu thần tình dưới đôi mắt lạnh.

Lư Chẩn vốn đã ở đại điện, nghe được hoàng đế triệu hồi, vội vàng đứng dậy, khom người nghe lệnh.

Hoàng đế chủ động bưng lên một ly rượu, ra lệnh thái giám đưa cho Lư Chẩn, sau mỉm cười nói: “Ban thưởng rượu nhất phẩm.”

Lư Chẩn vội vàng dập đầu đáp: “Thần tạ ơn bệ hạ.” Mặt liền lộ rõ vẻ hưng phấn, nhất quyết uống một hơi cạn sạch.

Nụ cười Hoàng đế càng thêm ấm áp thốt: “Lần này ngươi đi Thương Châu lập công trạng, lại cố ý mang về mỹ nhân này nhờ Thái Tử hiến cho trẫm, trẫm muốn hảo hảo ban cho ngươi một chén.”

Lư phi hít một ngụm khí lạnh, Hoàng đế quả nhiên cái gì cũng biết!

Lúc này đã qua giờ tý, nhiều người xếp sau mắt tựa hồ mở không nổi, hiện tại nghe được Hoàng đế muốn ban thưởng cho Lư Chẩn liền giật mình một chút, tinh thần phấn khởi, bỏ ngoài tai đoạn còn lại.

A Lệ công chúa lặng lẽ kéo tay áo Lý Vị Ương hỏi: “Bệ hạ vì sao lại muốn ban thưởng cho Lư Chẩn?”

Lý Vị Ương mỉm cười nói: “Bởi vì trước kia bệ hạ đã từng ra chiếu chỉ, mệnh hắn đi Thương Châu tu sửa Công Đức từ, hắn không những không làm trái ý bệ hạ, lại còn cố ý từ Thương Châu mang về một mỹ nữ kia, mượn tay Thái Tử hiến cho bệ hạ, cứ như vậy, bệ hạ đương nhiên cấp cho hắn một tư thưởng.” Lý Vị Ương vừa mới dứt lời, A Lệ công chúa cái hiểu cái không gật gật đầu.

Bỗng chốc Hoàng đế lại tiếp lời : “Trẫm nghe nói ngươi chưa cưới vợ, trong nhà cũng không phụng dưỡng ai, lại không lập thê thiếp, trẫm liền muốn thay ngươi một tay, giúp ngươi chọn một hiền thê xứng đáng. Hôm nay ngày lành tháng tốt, liền trước mặt quần thần, vì ngươi tứ hôn đi!”

Lư Chẩn nghe hoàng đế tự mình ban hôn cho hắn, nhất thời vui mừng quá đỗi. Người thuộc Lư gia liền cùng nhau đứng dậy, lập tức quỳ xuống khấu tạ hoàng ân, Lư Chẩn không giấu nổi vui sướng nói :“Đa tạ bệ hạ ân điển, Lư Chẩn không công không đức, được bệ hạ ân sủng, thập phần vui mừng hi vọng.”

Mọi người đang ngồi cũng không che giấu vẻ mặt hâm mộ, thầm nghĩ Lư Chẩn lần trước chẳng phải đã hỏi cưới Thọ Xuân công chúa thất bại, bị người ta cười nhạo một phen sao? Lư gia bất đắc dĩ phục mệnh đưa hắn đi Thương Châu một phen, lập công lao rồi, liền sẽ thăng tiến, bây giờ lại còn được bệ hạ ban hôn. Phải nhớ rằng, nơi này đều là chư vị thiên kim, xuất thân từ danh gia vọng tộc, trăm dặm mới tìm được một người, ai ai cũng đều như hoa như ngọc, lại còn được bệ hạ ban hôn, chuyện tốt như vậy làm sao có cơ hội thứ hai? Xem ra hôm nay Lư Chẩn gặp đại vận!

Bùi Hoàng hậu ở bên yên tĩnh cười cười, vẻ mặt ung dung, không biết suy nghĩ cái gì.

Hoàng đế ngừng một lát, tiếp tục nói: “Quân thần nhất thể, càng không thể thua thiệt bất cứ ai, các ngươi tận tâm tận lực như vậy, trẫm cư nhiên liền luận công ban thưởng.” Nói xong, Hoàng đế hướng tới thái giám thì thầm vài câu, tên thái giám ngạc nhiên há miệng, bộ dáng vô cùng kinh hoảng, lập tức quỳ rạp xuống đất nói :“Tuân mệnh bệ hạ”, sau đó liền lui ra ngoài.

Mọi người thấy vẻ mặt thái giám kia, không khỏi nhíu mày kỳ quái, hết thảy lẳng lặng chờ đợi, họ muốn tận mắt chứng kiến người Hoàng đế sẽ ban hôn xuất hiện.

Lư Chẩn ngồi trong điện, mặt mày hớn ha hớn hở, tâm tình thập phần kích động, tự nghĩ bản thân vô cùng may mắn, nỗi tức giận khi bị Thọ Xuân công chúa từ chối liền vơi đi mấy phần. Hắn mang ánh mắt sáng tựa sương mai, ngày thường vốn đã thập phần tuấn mỹ, ngay sau khi nghe được chính bệ hạ ban hôn, lại càng vui sướng vô cùng, thần thái thêm phần sáng láng. Hắn nghĩ vốn dĩ bệ hạ chưa hề nhắc đến chân tướng đối tượng tứ hôn, có thể nào vì chuyện Bùi Huy nên sẽ ban hôn nàng cho hắn? Chuyện này hoàn toàn có khả năng, bệ hạ nhất định muốn bù đắp sai lầm cho Thọ Xuân công chúa!Lý Vị Ương đem hết thảy đọng trong mắt, lạnh lùng cười không nói, nàng có cảm giác, chuyện này không hẳn là một chuyện tốt.

Vào thời khắc đó, mọi người đột nhiên nghe thấy tiếng nhạc vang lên, một gã thái giấm dẫn một đám người phụ tá từ bên hông cửa tiến vào trong. Đi đầu là bốn cung nữ, mỗi người tay cầm một cái đèn lồng đỏ, ánh nến sáng lập lòe nhất thời nhuộm đỏ rực cả chính điện, thập phần vui mắt. Theo sau có hai cung nữ cúi đầu, tiếp bước phía sau là một nữ tử, tay cầm quạt cố tình che khuất gương mặt, thần thần bí bí, khiến không ai nhìn thấy dung mạo nàng, chỉ mơ hồ nhìn thấy đại y nàng vận, trên đầu mang không ít trang sức vàng bạc lưu ly, xa xỉ vô cùng. Mọi người không khỏi giật mình, nhao nhao suy đoán thân thế vị nữ tử này, đến tột cùng là quý nữ nhà nào, có thật là Thọ Xuân công chúa không?

Thái Tử liền nghĩ là Thọ Xuân, mỉm cười nói :“Lư Chẩn, lần này bệ hạ ban hôn, ngươi còn không đi nhìn tân nương tử một cái!”

Lư Chẩn không tự chủ được nở nụ cười, nhanh chân bước đến, chợt hồi tỉnh, quay đầu lại bái tạ đại ân của Hoàng đế Hoàng hậu, sau đó liền xoay người hướng tân nương đi đến. Hắn đè nén vui mừng tràn đầy xuống, hướng về phía tân nương đã bái hai bái, nói: “Thỉnh tiểu thư hạ quạt xuống.” Hắn liên tục nói ba lần, quạt tròn kia mới chậm rãi chuyển di.

Mọi người nín thở ngưng thần, đều muốn nhìn vị tiểu thư do chính Hoàng đế ban hôn sẽ có bộ dáng ra sao. Quạt tròn kia vừa hạ xuống, gương mặt vừa lộ ra, hết thảy liền bị dọa sợ ngây cả người. Phía sau cánh quạt tròn đó, không phải là tiểu thư xinh đẹp mỹ miều nào hết, mà lại là một lão bà tóc bạc da mồi, ước chừng đã chạm ngưỡng thất thập, mọi người không khỏi bàng hoàng.

Lư Chẩn thân người cứng như pho tượng đá, hoàn toàn ngây người. Hắn quả thật không thể ngờ, Hoàng đế lại ban hôn cho hắn một lão bà bà bảy mươi tuổi, xem chừng từng tuổi này, so với tổ mẫu hắn còn dư ra vài năm!

Hoàng đế cười đến sang sảng, hắn lớn tiếng thốt : “Lô ái khanh, còn không mau nâng tân phu nhân, thất thần làm gì!”

Sắc mặt Bùi Hoàng hậu có chút thay đổi, nàng đã nhận ra, vị tân phu nhân này lại chính là nhũ mẫu của Hoàng đế - Khang thị. Khang thị này đã từng làm nhũ mẫu nhiều năm, bốn mươi tuổi liền thủ thân, luôn ở trong cung dưỡng lão, nay Hoàng đế không hiểu sao lại đem Khang thị ban cho Lư Chẩn, đây quả thật là chuyện xưa nay hiếm! Nàng nhìn thoáng qua Hoàng đế, có chút hoang mang.

Hoàng đế hơi hơi mỉm cười, quay đầu hướng nàng nói: “Hoàng hậu, cảm thấy ý chỉ này của trẫm có phải hay không rất anh minh?”

Ánh mắt Bùi Hoàng hậu nhẹ nhàng chuyển, giọng điệu bình thản đáp: “Bệ hạ dẫu có ra quyết định nào, thần thiếp sẽ không có nửa ý kỳ quái, huống chi đây lại là một hôn sự thập phần xứng đôi.” Nàng dứt lời, ánh mắt liền chuyển nhìn về phía Thái Tử.

Thái Tử đột nhiên cả kinh, lập tức nói: “Lư Chẩn, ngươi còn không mau nâng tân phu nhân ngươi!”

Lý Vị Ương không khỏi bật cười, hoàng đế thật sự là kỳ lạ, cư nhiên có thể làm ra chuyện như vậy , kêu một thiếu niên thanh mỹ đi cưới một lão phụ nhân, quả thực là —— khó có thể tưởng tượng được!

Lư Chẩn vừa nãy mừng như điên bây giờ lại như rơi xuống vực thẳm, hắn nhìn lão bà da xệ mặt nhăn tóc bạc, hận không thể một lần đâm đầu vào cột hi sinh cho xong chuyện. Quả thật, vừa rồi tất cả mọi người đều nghĩ Hoàng đế sẽ dụng cơ hội này, đem Thọ Xuân công chúa ban cho Lư Chẩn, lại vạn vạn thật không ngờ sẽ xuất hiện một tuồng kịch bi thảm như vậy. Ngươi được ban hôn không phải thiên kiều bá mị công chúa, lại càng không phải là danh lan khuê tú như ngọc như ngà, mà là một lão bà bà tóc bạc già nua.

Tất cả mọi người nhìn một màn này, không thể tin nổi, Nguyên Liệt nâng đuôi mày, cười mà như không, hiển nhiên nhìn thấu tâm tư Hoàng đế.

Lư Chẩn đứng lặng im nơi đó, cũng không nhúc nhích. Lư phi trong lòng nôn nóng, tình hình này, nếu như Lư Chẩn không chịu cưới nữ tử kia, hắn chính là đang kháng chỉ bất tuân.

Quả nhiên, hoàng đế sắc mặt khẽ biến, nụ cười biến mất khỏi mặt, lạnh lùng hướng Thái Tử nói: “Trẫm khổ tâm an bài, hắn dường như không muốn tiếp chỉ, chẳng lẽ đang ghét bỏ trẫm ban cho hắn mỹ nhân không tốt ư?” Hoàng đế nói như vậy, trong ánh mắt lại chẳng hề toát ra một tia hờn giận.

Thái Tử vội vàng quỳ xuống nói: “Phụ hoàng, Lư Chẩn là nhất thời vui mừng choáng váng, để nhi thần đi lên nhắc nhở hắn một phen, hắn chắc chắn sẽ tỉnh ngộ” Nói xong, hắn đứng dậy hướng Lư Chẩn bước nhanh đi rồi nhanh tay nắm lấy giữ chặt cánh tay hắn, thấp giọng: “Ngươi còn không tiếp chỉ, chẳng lẽ muốn kháng chỉ không tuân sao? !”

Lư Chẩn hàm răng run run, hắn chỉ vào lão phụ nhân kia nói: “Điện hạ, ngươi xem. . . Lão phụ nhân kia. . . Nàng. . .”

Thái Tử lạnh lùng đáp: “Ta đã thấy, ai cũng đều nhìn thấy, đây là ý chỉ bệ hạ, không thể chối từ.”

Lư Chẩn đem nỗi thất vọng tràn trề trong lòng áp chế, vẻ mặt tựa hồ khóc không ra nước mắt.

Thái Tử ánh mắt băng lãnh thốt : “Cười một cái, sau đó dẫn tân nương tử ngươi đi tạ ân!”

Lư Chẩn cắn răng, thật vất vả nở nụ cười gượng gạo, hắn bước nhanh tới đỡ lão phụ nhân kia đến trước mặt Hoàng đế quỳ xuống: “Vi thần khấu tạ hoàng ân.”

Hoàng đế khẽ cười nói: “Đây là nhũ mẫu của trẫm, Khang thị, hôm nay gả cho Lô ái khanh, cũng nên có chút danh phận, trẫm sắc phong Khang thị vi phẩm Quốc phu nhân, từ nay về sau ngươi phải hảo hảo tiếp đãi nàng, phu thê hòa thuận, ân ái đầu bạc mới tốt.”

Trong đó vốn đã có một người bạc đầu rồi, Lý Vị Ương mỉm cười nhìn một trận khôi hài này, thầm nghĩ Lư Chẩn cưới lão phụ nhân này, dẫu là do bệ hạ ban hôn, nhưng trên thực tế hắn đem nàng về nhà xong, phải nâng nàng lên đầu mà phụng dưỡng. Hơn nữa Lý Vị Ương quan sát thấy rằng, lão nhân này vốn đã an nhàn sung sướng đã lâu, có chút vênh váo hất hàm, chỉ sợ sau này không có một ngày yên tĩnh.

A Lệ công chúa trợn mắt há hốc mồn nhìn tuồng bi hài kịch này nói : “ Hoàng đế các ngươi thật sự vô cùng kỳ cục, hắn làm sao có thể làm chuyện như vậy, đem một thiếu niên hai mươi tuổi, ép cưới một lão phụ nhân sáu bảy chục tuổi. Thật là đáng sợ, chuyện lạ có một không hai a!”

Lý Vị Ương thần sắc ung dung đáp: “Người gọi Thiên Tử, ắt sẽ kỷ luật nghiêm minh, nói một không hai, nếu như Lư Chẩn dám kháng chỉ không tuân, sẽ hại chết cả Lư gia, hắn là đệ đệ của Thái Tử sườn phi, lại được Lư gia thật vất vả bồi đắp thành tinh anh, hắn cư nhiên biết phải làm gì.”A Lệ công chúa không khỏi lắc đầu, nàng biết Lý Vị Ương đối với mọi chuyện nhất cử nhất động đều hiểu rõ vu tâm, nhưng đến giờ phút này thấy Lý Vị Ương nàng đối với sự tình kỳ quái như thế lại không hề biểu tình kinh ngạc, nàng đành lặng lẽ thở dài :“Ta vẫn không thể lý giải được, bọn người các ngươi, đây vốn là chuyện gì.. Thật quá sức tưởng tượng của ta!”

Lý Vị Ương thần sắc xẹt qua một tia trào phúng, càng không thể tưởng tượng chuyện tình này, tại đây trong hoàng cung lại càng dễ dàng phát sinh. Chỉ sợ hoàng đế hôm nay đây chính là hướng Thái tử, Lư phi, Bùi hoàng hậu mà làm. Nhưng mà, nàng ẩn ẩn cảm giác, mục đích của Hoàng đế không chỉ có như vậy.

Ngay sau đó, liền nghe thấy Hoàng đế mỉm cười ôm mỹ nhân kề cạnh nói :“Trẫm nghe nói nữ nhi Trần Đông tướng quân đã xuống núi trở về, hôm nay đang dự yến tiệc sao?”

Hoàng đế vừa nhắc tới, Trấn Đông tướng quân Vương Quỳnh lập tức đứng dậy, quỳ gối đáp : “Thưa bệ hạ, tiểu nữ hôm nay đã đến nơi.”Lý Vị Ương thấy hoàng đế đột nhiên nhắc tới Vương tiểu thư, không khỏi ghé mắt, Quách phu nhân xem phản ứng của nàng, liền thấp giọng nói: “Vị tiểu thư này tên là Tử Khâm, là út nữ của Vương gia, trước kia vẫn theo một vị đại tông sư học tập, từ nhỏ đã ở trên núi. Từng ấy năm rồi ta chỉ nghe được nàng xuống núi hai lần, hai lần đều là tương trợ phụ thân nàng Trấn Đông tướng quân. Ngoại nhân không biết tình hình cụ thể, chỉ biết vị tiểu thư này thông thiên văn địa lý, hạ biết chư tử bách gia, quy hoạch mưu đoạn chi đạo đều bị hiểu rõ, tuy thân nữ tử, lại có hiền danh, nhưng ngay cả ta cũng chưa có chính mắt gặp qua nàng.”Lý Vị Ương nghe đến đó, không khỏi mỉm cười đáp: “Vậy thì lần này, Vương tiểu thư xuống núi, là vì chuyện gì đây?”Quách phu nhân lâm vào trầm tư, không biết vì sao gần đây hết thảy các đại thế gia đều lần lượt triệu hồi tinh anh đệ tử ở các nơi, tựa hồ đang có mưu tính, nàng nghĩ đến cục diện chính trị hiện nay nhất định có liên hệ.

Hoàng đế lướt mắt khắp đại điện, miệng nói :“Là vị nào? Mau bước ra đây cho trẫm xem”

Một nữ tử từ trong đám nữ quyến liền bước ra, da thịt trắng nõn, mắt sáng thon dài, đuôi mắt xếch nhẹ, đôi mày dài đến thái dương, đôi mắt đầy tư tinh. Bước chân đầy phong tình, dung mạo tuyệt thế cùng khí khái bức người, khiến người ta không khỏi thẹn, chẳng dám nhìn thẳng. Nàng chậm rãi bước, nhất điện tựa nở ngàn bông hoa cẩm tú, cả thân ngươi nàng bao phủ bởi ánh sáng kỳ dị.

--- ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ------ ---

(Phần hai bắt đầu từ đây)

Hoàng đế mỉm cười từ ái nói :“Ngươi học nghệ nhiều năm, không biết đã học được những gì?”

Vương Tử Khâm khom người quỳ xuống, động tác nhẹ nhàng, toát ra thần thái kiều mị, đẹp không sao tả xiết :“Bệ hạ, thần nữ bất tài, không dám khoe khoang.”

Trên yến hội sớm đã có nhiều kẻ nhìn chằm chằm gương mặt nàng, trước mắt chỉ đọng lại thân hình xinh đẹp, hoàn toàn quên uống rượu cùng đàm tiếu.

Hoàng đế mỉm cười nói: “Không thể nào, trẫm vốn đã biết thiên kim Vương gia tài nghệ song toàn, nhưng lại không biết có tài nghệ đặc biệt nào. Nếu như không động đến ca múa thơ văn, thì ngươi có tài năng đặc biệt nào để trẫm thưởng thức không?”

Hoàng đế nói xong, lại thấy Vương Tử Khâm mỉm cười đáp : “Thần nữ vốn không tinh thuật âm luật, nhưng nếu có thể tấu một khúc phá trận chi nhạc, dùng nhạc khí cùng vũ họa, thần tin bệ hạ sẽ thích”

Pandalord : phá trận nhạc : Khúc tấu nhạc được sử dụng để tăng sĩ khí cho quân nhân trước khi vào trận đấu (theo ta nghĩ là vậy)

Hoàng đế hưng phấn thốt : “Phá trận nhạc sao —— thật là mới lạ!.”

Vương Tử Khâm đáy mắt toát ra tia sắc bén nói :“Thưa bệ hạ, nếu khúc nhạc tấu có sự tham gia của bảy bảy bốn mươi chín người cùng luyện quân trận, trình diễn sẽ càng thêm đẹp mắt, mong bệ hạ chuấn tấu“.

Hoàng đế vội nghĩ, nhưng lòng thật hiếu kỳ :“Được thôi, ngươi mau lui xuống chuẩn bị, trẫm chờ xem”

Vương Tử Khâm mỉm cười đáp lại, liền lập tức đi xuống chuẩn bị, rất nhanh, ánh nến trong đại điện liền bị dập tắt.

Lý Vị Ương lướt mắt tìm kiếm, bóng hình xinh đẹp kia đã biến mất dạng, nàng vừa rời khỏi, cũng mang đi thần hồn của nhiều người. Người dẫn đầu đoàn khởi tấu một hơi, tiếng tiêu từ xa êm ái vọng lại, cứ như một kẻ thi nhân lạc giữa mênh mông giang hải xúc động thổi. Rất nhanh sau đó, một đám nhạc khí gia tiến vào, cẩn thận đem tới tỳ bà, tử cầm, đàn khí tụ tập một chỗ, hiện ra một cảnh sống phồn hoa. Mười tám hồng y vũ giả từ trong điện tiến tới quảng trường sân rộng lớn, đồng thời khởi vũ, giống như một đoàn hỏa diễm cùng nhau lướt đi. Ngay sau đó, sanh, tiêu, chiêng, chuông, khánh cũng lần lượt gia nhập, khiến toàn bộ dàn nhạc diễn tấu càng thêm rầm rộ.

Chợt nghe tiếng trống vang lên, bảy bảy bốn mươi chín danh nam tử xuất hiện ngoài điện, từng bước từng bước nặng nề như tượng đá, chợt đứng im không nhúc nhích. Thanh âm nhạc khí hài hòa vang vọng cũng dừng lại, đến thời điểm thích hợp lại bùng nổ, hoàn toàn xoay chuyển bầu không khí. Tư thế phát xuất hào hùng, tiếng tỳ bà cùng tiến trống hòa âm, tiếng nhạc giống như từ trên thiên đàng vọng xuống, cũng giống như quỷ khóc thần sầu. Trước mắt mọi người đã hoàn toàn quên mất đi cảnh tượng thái bình thịnh thế, chỉ thấy cảnh phản quân xâm nhập, phá hủy cảnh bình yên.

Lý Vị Ương lặng nghe khúc tấu nhạc này, liền hiểu ra vị Vương tiểu thư này dĩ nhiên cùng quân sự có uẩn khúc, dùng tỳ bà mô phòng tiếng vó ngựa, tiếng kiếm đao, dùng tiếng trống cùng chuông ngân miêu tả cảnh chiến trường vật lộn cùng chém giết hỗn loạn. Đám vũ giả đó chính là dân chúng bị bao vây bởi bốn mươi danh nam tử chẳng khác nào đám binh lính kiêu ngạo, phá trận khúc này bày ra cảnh tượng chiến trường khắc nghiệt cùng không khí thập phần mãnh liệt như vũ bão.

Chợt có người vội vã hò hét, tiết tấu khúc hòa nhạc lập tức biến hóa, tiềng tỳ bà đổi điệu, lại giống như tiếng kèn thổi ngân nga, khiến người ta liên tưởng đến khung cảnh đại quân xuất chinh. Đám vũ giả mạnh tay xé hông y trên người, lộ ra trường y trắng tinh bên trong, can trường vọt vào đám quân địch hung hãn.

Lý Vị Ương ngưng thần ngắm nhìn, chẳng khác nào cảnh chiến trường chinh phạt, thần sắc nàng thập phần phức tạp. Trên đại điện tại vị có rất nhiều tướng quân thiện chiến, những cặp mắt sắc sảo thập phần chuyên chú nhìn, hiển nhiên đều bị một khúc phá trận nhạc này gợi lên nhiều suy nghĩ. Các vị phu nhân, tiểu thư đơn thuần khác lại tỏ vẻ vô cùng hiếu kỳ, tuy rằng nhìn không rõ, nhưng cũng biết nhạc khúc bố trí xảo diệu, thiên biến vạn hóa, mạng mẽ lan tỏa, trên mặt háo hức khôn nguôi.

Nếu xem gần như vậy, Lý Vị Ương cũng không thể nào cảm thấu được hoàn toàn sự kỳ diệu của khúc tấu nhạc, chỉ có thể xem là bình thường. Điểm trọng yếu nhất là, vì sao Vương Tử Khâm nàng ta lại chọn biểu diễn một màn này, ẩn giấu che đi nhiều loại trận pháp bên trong, chẳng hạn như bát trận đồ, tát tinh trận, uyên ương trận, nhị long xuất thủy trận, thiên địa tam tài trận, tứ môn lật tẩy trận, ngũ hổ đàn dương trận, lục đinh lục giáp trận, thất tinh bắc đẩu trận, Bát Môn Kim Tỏa trận, Cửu Tử Liên Hoàn trận, thập diện mai phục trận. Thập đại kỳ trận này, từng trận hình đều biến hóa khôn lường, nhưng đều được nàng mượn động tác múa, bày bố trận hình, bất động thanh sắc liền đem từng trận phá giải.

Lý Vị Ương ánh mắt lại một lần nữa dừng ở Vương Tử Khâm, nhưng lại nhìn với đôi mắt khác. Nữ tử như vậy, nhất định là kỳ tài hiếm có!

Cổ khúc thanh vang liên tục thay đổi, mỗi khúc thay một trận, trải qua hơn một canh giờ. Cuối cùng, bốn mươi chín người theo thứ tự mở lối ra, tượng trưng cho cảnh phá trận thành công, nhạc khúc khôi phục âm điệu, mở một trận chuông và khánh phát ra, thanh âm phối hợp giữa thấp và cao, chung quanh dần dần trấn tĩnh, nhóm vũ nhân xoay quanh ở giữa, thủ phục quỳ xuống, lại trở về yên tĩnh ban đầu.

Hoàng đế lặng im, bộ dáng kiềm chế không ngừng thốt :“Tốt lắm! Khúc vũ này nói là đánh giặc, trận pháp diễn biến lại tinh diệu vô ngần, Vương tiểu thư tài thế tuyệt xuất, đương thời tuyệt không có người thứ hai!”

Vương Tử Khâm vận cẩm y, thân người đơn độc, hướng Hoàng đế hành lễ nói : “Bệ hạ tinh thông thao lược, minh anh nhân võ, thiên hạ nắm trong tay. Thần nữ vốn dĩ chỉ muốn mượn tấu khúc này bày ra, miêu tả bệ hạ khẳng khái anh tuấn, uy vũ kinh thiên, thuận lợi chỉ đạo một nước, quốc thái dân an, dân chúng an cư lạc nghiệp.”

Hoàng đế liền đứng dậy, cất cao giọng nói :“Trẫm nghe một trận khúc, tâm ý kinh hỉ, Vương tiểu thư thật có tài, khó lòng có được! Sau này, trẫm sẽ cân nhắc lại vũ khúc này, này chỉ có bốn mươi chín vũ nhân, khí phách không đủ lớn, nếu có lặp lại phải tăng đến bốn trăm chín mươi người! Hảo hảo, tài trí như vậy, nhất định phải ban thưởng! Người đâu, mau ban thưởng cho Vương Tử Khâm một tòa bích Ngọc Quan Âm, trăm lượng hoàng kim!”

Lời Hoàng đế vừa dứt, mọi người liền đồng đều hướng Vương Tử Khâm tỏ ý ngưỡng mộ yêu thích, nàng thần tình lại bình tĩnh, đôi thanh mi mục tú khẽ động, bên môi ý cười yểu điệu, giống như không hề can hệ đến phong thưởng hoàng ân vừa ban. Mọi người nhìn đôi môi đẹp thâm thúy, khò dò tâm ý, hàng lông mi dày cùng đôi mắt phượng đầy thần bí.

Nàng nhẹ nhàng quỳ xuống, cảm tạ ân điển Hoàng đế, liền lui vào đám nữ quyến phía sau. Không biết vì sao có một người xuất sắc như vậy, nếu như mọi người không nhất loạt đều nhìn về phía nàng, nhất định sẽ không phát hiện nàng ban nãy luôn luôn ngồi ở phía đó. Nếu như Hoàng đế không đích thân điểm tên, mọi người liền sẽ quên đi góc nhỏ này có nàng.

Hoàng đế mỉm cười lớn tiếng nói: “Vương gia thiên kim, ngươi đã có ý trung nhân chưa?”

Mọi người liền giật cả mình, nhất loạt nghĩ Hoàng đế sẽ không tùy ý ghép uyên ương như vậy chứ? Vừa rồi Lư Chẩn không thể ngờ lại cưới một lão phụ, chẳng lẽ Hoàng đế còn muốn đem Vương Tử Khâm nàng ban cho người thủ thân bất thành kia sao? Giậm chân giận dữ! Bệ hạ này quả thật là phát điên rồi!

Nghe đến đó, Trân Đông tướng quân Vương Quỳnh liền trợn mắt, vội vàng khom người kính cẩn :“Khởi bẩm bệ hạ, tiểu nữ của hạ thần chưa từng hứa hôn.”

Hoàng đế ha ha cười một tiếng, trong ánh mắt mang ý cười: “Tuyệt sắc giai nhân như vậy, cùng Húc Vương thật là xứng đôi.”

Lời vừa nói ra, ánh mắt Lý Vị Ương tràn ngập băng lãnh, thầm nghĩ quả nhiên tới rồi, nguyên lai Hoàng đế đang chờ nói câu này! Lúc nãy ban hôn Lư Chẩn, không những muốn kinh sợ Bùi hậu cùng Thái tử, trọng yếu còn muốn chứng minh cho Nguyên Liệt rằng, trên đời này không có ai có thể làm trái ý hắn, hắn có thể nâng ngươi lên trời, càng có thể đem ngươi dẫm nát dưới chân!

Nếu như Nguyên Liệt thức thời, sẽ lập tức đứng dậy, khấu tạ ân điển bệ hạ. Thế nhưng, ánh mắt Nguyên Liệt chưa hề lay chuyển, vẫn im lặng bình tĩnh ngồi im một chõ, thần tình tựa bèo trôi mặt nước, không có tia dao động.

Lý Vị Ương chú ý đến Vương Tử Khâm kia, trên mặt nàng ta vẫn thủy chung trấn tĩnh, nhưng đôi mắt đầy phong tình nhẹ nhàng lướt qua Nguyên Liệt, không chút ngại ngùng, quan sát thái độ của đối phương, rồi buông ánh mắt. Lý Vị Ương nhè nhẹ đè nén bất khoái trong lòng, mắt nhìn thẳng Nguyên Liệt, nàng rất muốn biết —— giờ phút này hắn tột cùng sẽ lựa chọn cái gì!

Hoàng đế nhìn Nguyên Liệt, Bùi hậu cũng nhìn Nguyên Liệt, ở đây mọi người ánh mắt đều dừng trên người Húc Vương, thật lâu sau, một vòng toàn bộ đại điện đều một mảng tĩnh mịch.

Mọi người trong Quách gia lòng cả kinh, Hoàng đế đích thân ban hôn Vương gia thiên kim cho Húc Vương, vậy Gia nhi nên làm cái gì bây giờ? Quách phu nhân trong lòng khẩn trương, không khỏi quay đầu, nhìn Lý Vị Ương lo lắng, chỉ thấy nàng thần tình lạnh nhạt, bộ dáng ngồi ung dung, dường như không hề để ý đến câu nói kia. Quách phu nhân lòng càng thêm bất an, nàng hiểu tích cách Gia nhi, trong lòng nàng càng nổi vũ bão, ngoài mặt lại như không có chuyện gì, ai cũng không đoán được chút ít gì trong lòng nàng. Nàng nghĩ đến đây, không khỏi càng thêm sầu lo.

Nói đến người vui mừng hôn sự này diễn ra nhất, thì phải là Tĩnh Vương Nguyên Anh. Hắn dừng ánh mắt trên người Nguyên Liệt, dần dần hiện ra vẻ mặt cười nhạo, ngươi chung tình với Quách gia thì có ích gì chứ? Chẳng lẽ ngươi cả gan kháng chỉ Thượng Hoàng ư? Việt Tây Hoàng đế tứ hôn, trên đời này không ai dám cự tuyệt! Nếu ngươi kháng cứ, chỉ còn đường chết!

Bùi hậu cười nhẹ, xem ra vị Vương tiểu thư này chính là thê tử Hoàng đế chọn lựa cho Nguyên Liệt. Ánh mắt của nàng dừng trên mặt Vương Tử Khâm, trong mắt hiện lên một tia âm trầm.

Vương gia cùng Quách gia đều có gia thế hiển hách, ở trên có Vi thái sư nhâm Đại tướng quân Vương Cung, ở dưới có Thượng thư Phó Xạ Vương Du, ở trong có Đại học sĩ Vương Quân, ở ngoài có Trần Đông tướng quân Vương Quỳnh, những người này đều là những bậc kỳ tài, hơn nữa lại không tham gia tranh đấu, xưa nay đều được hoàng thất coi trọng. Trọng yếu hơn cả, năm đó Bùi hậu đã từng muốn ban hôn Thái tử với trưởng nữ Vương thị, nhưng lại bị người Vương gia cố tình có ý xin miễn. Nay đến phiên Vương gia tiểu nữ nhi, Hoàng đế lại đem gả nàng cho Húc vương Nguyên Liệt. Được lắm! chuyện này quả thực quá tốt! Bùi hậu dưới lớp áo tay nắm chặt tay áo dài, móng tay cơ hồ khắc sâu vào lòng bàn tay, nhưng mọi người chỉ thấy thần sắc bình tĩnh của nàng, thậm chí còn ẩn ẩn mang ý cười, tựa hồ đang có chuyện vui trong lòng.

Mọi người mong chờ Húc vương Nguyên Liệt đứng dậy khấu tạ, hắn lại ngồi im không nhúc nhích.

Hoàng đế không kiên nhẫn, lại cao giọng nói: “Húc Vương, con xem Vương gia tiểu thư như thế nào?”

Nguyên Liệt dưới mắt vạn người điềm tĩnh ngồi dậy, sắc mặt hắn trầm xuống, đuôi lông mày chau lại đầy sát khí, ôn tồn nói : “ Bệ hạ, nữ nhi Vương thị tài năng như vậy, sẽ không tương xứng với nhi thần!”

Lời vừa tuôn ra, không khí đại điện ngưng trọng, mọi người trên mặt đầy oán giận, Húc vương đây quá mức lớn mật, dám ở trước mặt mọi người cự tuyệt Hoàng ân! Nhiều ngự sử liền nhao nhao muốn tham tấu, bị ánh mặt lạnh lùng của Nguyên Liệt đảo qua, tất cả mọi người liền rụt cổ. Rõ ràng một thân tuấn mỹ như vậy, lại mang khí thế bức người, bất luận là kẻ nào cũng không dám làm càn mở miệng.

Lý Vị Ương mỉm cười, nếu như không tùy ý làm bậy, hắn sẽ không là Nguyên Liệt.

Giờ phút này Hoàng đế cơ hồ đã phẫn uất tận trời, mắt ngập hỏa diễm, trừng mắt nhìn Nguyên Liệt :“Ngươi muốn kháng chỉ không tuân sao!”

Nguyên Liệt nâng đuôi mày, mỉm cười đáp : “Bệ hạ lúc nào ban ý chỉ muốn tứ hôn Vương tiểu thư cho nhi thần? Vừa rồi rõ ràng bệ hạ hỏi Vương tiểu thư có xứng đôi với Hoàng nhi hay không-- Đây chẳng phải là đang hỏi ý tứ của nhi thần sao? Chẳng lẽ ta đã hiểu sai ý phụ hoàng? Ai, không nói, lúc nãy quả thật ta đã muốn cự tuyệt, thật sự nước đổ khó hốt.”

Hoàng đế trong lòng cáu giận, hắn ở trong triều hô phong hoán vũ, không gì làm không được, nhưng mỗi khi đối mặt với hỗn tử này, hoàn toàn mất tự chủ kinh ngạc. Rõ ràng tất cả mọi người đều nghe thấy ý tứ hôn của mình, hắn lại làm bộ như không có, nghiệt súc này, chi bằng cứ đánh chết đi!

Lửa giận trong lòng càng sâu, càng sinh khí hắn lại càng không có cách nào đối phó với Nguyên Liệt. Nhi tử này do chính tay hắn tống xuất, là do chính hắn tỉ mỉ đào tạo mà thành, nhưng sau này mọc lông mọc cánh, lại chẳng khác nào một con gà con, tâm tâm niệm niệm chỉ nghĩ đến Lý Vị Ương kia, đáy mắt chưa hề có phụ thân hắn! Lần trước chính tay ban chết cho Lý Vị Ương, muốn cảnh cáo cho hắn, nay hắn lại không chút bận lòng, dám trước mặt mọi người cự hôn!

Vương Tử Khâm văn thao vũ lược không cái gì không biết, lại ung dung rộng lượng, khí chất bất phàm, càng không phải là nữ tữ câu nệ tranh đấu, nhất mực hiền thê, tương lai nhất định tương trợ hắn rất nhiều, sau lưng còn có thế lực Vương gia chống đỡ! Hắn căn bản lại không để nỗi khổ tâm của mình vào lòng. Lý Vị Ương kia có chỗ nào tốt, Quách gia lại quá mức trung dung bảo vệ mình, nàng ta tâm cơ âm trầm, lòng tràn ngập oán hận khó nguôi, cưới nàng, Nguyên Liệt chỉ đem lại phiền toái!

Vương Tử Khâm ngược lại hoàn toàn không như vậy, Trần Đông tướng quân năm đó đi bình định Ký Châu, phu nhân hắn bị phản quân giam xuống làm con tin, Vương Tử Khâm lúc đó vừa tròn mười ba tuổi đào thoát âm thầm. Một đường cứu tế nạn dân, một bên tuyển nhân hơn mấy trăm đội ngũ, hơn nữa còn cấu kết với quân đội gần đó, chỉ có kẻ ở cạnh nàng mới biết, hơn ba tháng làm thổ phỉ, có thể tập hợp một đội ngũ môn quy như vậy, số lượng không dưới vạn người, lấy thân độc nữ nàng mà phán xét, chuyện này không khác gì một kỳ tích! Nàng dẫn đầu đại quân, một đường chặt thẳng như chẻ tre, công chiếm Ký Châu, cứu mẫu thân nàng trở về. Nữ tử như nàng làm chủ soái, vốn là một chuyện thập phần buồn cười, càng nói tuổi nàng nhỏ như thế, căn bản không thể nào thu phục nhiều người theo sau. Nhưng đại quân nàng quân kỷ nghiêm minh, quân lệnh như sơn, quân binh đối nàng nghiêm trang kính trọng. Hoàng đế âm thầm điều tra, liền phát hiện tài năng của nàng, trực giác nhìn quan quân cùng mưu lược giải trận có thể gọi là thiên tài, ngay cả đối thủ của Trấn Đông tướng quân cũng đã từng thảm bại dưới tay nàng nhiều lần.

Nàng ngoài mặt nhu nhược, nhưng lại là nữ tử văn võ song toàn. Có thể nói, Trần Đông tướng quân chính là dựa vào tài năng của nàng mà khắc cường địch.

Hoàng đế nhìn sơ qua, Nguyên Liệt khí phách cường đại, mà Vương Tử Khâm cũng không kém đại khí đoan trang. Đại thế gia nhân nhìn cảnh tượng khó phân này, nếu Vương gia cùng Húc Vương ở cùng một chỗ, nhất định có thể lay động trời xanh.

Nữ tử như vậy, nếu so với Lý Vị Ương kia, Nguyên Liệt thập phần thông minh, hắn nên biết phải làm như thế nào mới phải.

Nhưng nhìn lại Nguyên Liệt vẫn giữ thái độ đó, tất cả mọi người đều hiểu ra hắn quyết định cự hôn, không khỏi nhìn tới vị Vương tiểu thư kia, nàng vẫn như trước không kiêu ngạo siểm nịnh, thần tình đạm mạc, không hề để ý đến nhân tình.

Hoàng đế lạnh lẽo nhìn Nguyên Liệt, chỉ thấy bộ dáng hắn nhất mực không thèm để ý, không khỏi tức giận mạnh tay đẩy nữ tử mỹ lệ trong lòng xuống đất, nàng kinh hô một tiếng, lăn ngã xuống bậc thang, thái dương bị chấn thương, lập tức chảy xuống dòng huyết đỏ, nàng ôm đầu, một câu cũng không nói được, lệ rơi đầy mặt.

Mọi người thấy tình cảnh này, lòng giật nảy cả mình. Xem ra bệ hạ lần này muốn hảo hảo trách phạt Húc Vương một phen, Thái tử cười lạnh, tốt lắm, Húc vương ngươi cư nhiên to gan lớn mật, ta muốn nhìn xem lần này phụ hoàng có thể bỏ qua cho ngươi hay không!

Ai ngờ sau đó, Hoàng đề ngoài dự kiến mọi người cười ha hả, thanh âm vang vọng cả đại điện rộng lớn : “Thôi được rồi, ngươi muốn thích cô nương nào, tương lai trẫm sẽ đích thân tứ hôn cho, trẫm đối với ngươi khoan dung độ lượng, coi như không làm hoàng huynh thất vọng.” Hắn nói xong, lời có nhắc tới vị tiền Húc vương kia, mọi người liền nhẹ nhõm thở dài một hơi. Xem ra bệ hạ vẫn còn xem lão Húc vương trong mắt, quyết định tha cho Nguyên Liệt một lần.

Nguyên Liệt cười nhẹ, từ chối cho ý kiến.

Hoàng đế trên mặt ung dung, trong lòng lại nổi giận, hắn hận không thể đi hung hăng đá cho tiểu tử này một cưới, nhưng trước mặt mọi người, hắn lại muốn làm bộ làm tịch, tỏ vẻ ung dung nhẫn nhịn, nhẫn đến bức đau cả đầu.

Trấn Đông tướng quân Vương Quỳnh thập phần lo lắng nhìn nữ nhi Tử Khâm, thầm nghĩ nàng trước mặt mọi người bị người ta cự hôn, vô cùng nhục nhã như thế, không biết nàng có chịu được không đây? Vương Duyên không khỏi nắm chặt nắm tay, cơ hồ sẽ đứng lên đi tìm Nguyên Liệt náo một phen, lại đột nhiên bị Vương Nghiễm bên cạnh nắm lấy cánh tay.

Vương Nghiễm thấp giọng nói: “Vương Duyên, không được náo động!”

Vương Duyên thập phần tức giận: “Muội muội có cái gì không tốt, làm sao có thể không xứng với Húc Vương? Hắn lại cự hôn muội tử, ta nhìn muội muội như thế làm sao chịu nổi!”

Vương Nghiễm là người tính tình ôn hòa, hắn thấp giọng nói: “Bất luận như thế nào, không được ở đây phát nộ, nếu không sẽ chỉ khiến người ta chê cười Vương gia chúng ta.” Húc Vương vẫn luôn truy đuổi Quách gia thiên kim Quách Gia, mọi người đều biết chuyện tình này. Nhưng bọn họ thật không ngờ Nguyên Liệt sẽ có cái lá gan này, dám cự tuyệt Hoàng đế lãnh khốc nhường nào, chỉ sợ từ lúc khai quốc đến bây giờ, hắn là người đầu tiên!

Bất luận kẻ nào cũng không dám ngang bướng trước mặt Hoàng đế, hắn lại không chút lưu tình cự tuyệt Vương Tử Khâm. Cự tuyệt vị muội muội tài mạo song toàn, thiên hạ có một không hai. Vương Duyên nghĩ nghĩ, muội muội của hắn vô cùng xuất sắc, hơn hẳn Quách Gia kia nhiều lắm. Không bàn đến tướng mạo, càng không đề cập đến cầm kỳ thi họa, muội muội văn võ tinh thông, trên biết thiên văn dưới biết địa lý, lại còn am hiểu quân trận, là kỳ tài xuất chúng, bọn họ nam tử còn so không bằng, Nguyên Liệt vì lý do gì lại không bằng lòng! Còn lại nói muội muội hắn không tương xứng với hắn, thật nực cười, Quách Gia kia là cái thá gì, dựa vào cái gì so sánh với Tử Khâm chứ! Vương Duyên càng nghĩ càng giận, phang một tiếng, bóp nát ly rượu trong tay.

Vương Nghiễm vừa mới khuyên bảo hắn, đáy lòng lại thở dài một tiếng, một chữ tình này, thật nan giải. Húc vương Nguyên Liệt xưa này thích thiên kim Quách gia nhường nào, nhất kiến chung tình với nàng, kỳ thật hắn cũng có chút cảm thông. Nghĩ đến đây, Vương Nghiễm không khỏi hướng mắt nhìn Quách Gia, đã thấy con ngươi nàng vốn đã dừng trên người Nguyên Liệt, trên mặt nhẹ nhàng mỉm cười, không biết đang suy tư chuyện gì. Vương Nghiễm nhẹ nhàng thở dài một hơi, âm thầm nhớ về khoảng khắc lúc trước ở Từ Tế Tự đã từng gặp qua Lý Vị Ương, Lúc đó nàng cùng Bùi Bật đấu cờ, khí khái mạnh mẽ, thần thái tự tin chỉ điểm giang sơn kia, hắn khó lòng quên được. Không thể không nghĩ rằng, vị thiên kim Quách gia này nhất định không phải là hạng người bình thường, chẳng qua so với muội muội của hắn, vẫn không thể nào thắng nổi..

Lý Vị Ương cảm thấu được ánh nhìn chằm chằm trên người, nàng quay đầu, vừa vặn chạm ánh mắt của Vương Tử Khâm, chỉ thấy được tia phức tạp toát ra từ con ngươi xinh đẹp đó. Lý Vị Ương nhẹ nhàng mỉm cười, cảm xúc bình tĩnh không pha tạp, Vương Tử Khâm trấn tĩnh cười một tiếng, trong mắt lại dấy lên ánh lửa kiều mỹ, rất nhanh liền chuyển mắt sang nơi khác.

Con ngươi Lý Vị Ương buông xuống, lông mì dài che lại ánh sáng dị thường, Vương tiểu thư trước mặt dân quang bị cự hôn, không biết trong lòng sẽ có cảm nghĩ gì. . . Chẳng qua, nếu là Lý Vị Ương nàng, nàng là sẽ không bỏ qua! Ngươi là Hoàng đế cao cao tại thượng càng tốt, là thần một cõi cũng vậy, không có ai có thể có khả năng cướp người nàng muốn!

------ lời ngoài mặt ------

Phá trận khúc là kết hợp Tần Vương phá trận khúc cùng Lan Lăng Vương phá trận khúc trong người lịch sử ghi lại ghi lại~

Dưới lầu bình luận ta đều nhìn, đặc biệt cảm tạ Duệ chủ tử khẳng khái trần từ, nói, Duệ chủ tử, ngươi tiến cung như thế nào rồi?

Pandalord: Đã fix chương 253 thành 252, tạm thời sẽ đăng trước, sai sửa sau sai sửa sauuuu...... *ngàn chấm*

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện