Chương 6.2

Hạ Hầu Thần sau khi cắt đứa quan hệ với Thái hậu, đã một thời gian dài không đến thăm viếng, bây giờ thật có vô số chuyện muốn hỏi han, hắn lờ đi thái độ lãnh đạm của Thái hậu, từ chuyện sinh hoạt hằng ngày tới quần áo phục sức đều hỏi thật cặn kẽ, lại nhắc đến hồi nhỏ được Thái hậu săn sóc ra sao… Thậm chí còn kể lại chuyện vào dịp Tiểu Tiết[1] Thái hậu dẫn một đám cung nữ đi đắp người tuyết cho mình. Đáp lại những tình cảm tha thiết của hắn, chỉ có tiếng gõ mõ lạnh lùng vô cùng vô tận. Ta đứng sau bình phong nghe, lòng trộm cười. Tình mẫu tử một khi đã đoạn, cứ như bình gốm đập xuống đất, vỡ tan thành trăm mảnh, dù có bù đắp ra sao, những vết rạn nứt vẫn cứ in hằn trong tim mãi mãi.

[1]. Ngày 22 – 23 tháng 11 hàng năm.

Thái hậu cuối cùng cũng chịu dừng tay, cất tiếng hỏi: “Có phải Hoàng thượng hôm nay uống rượu, nên mới tới thăm mẫu hậu?”

Hạ Hầu Thần bật cười: “Mẫu hậu có bao giờ quản nhi thần uống hay không uống rượu đâu? Năm nhi thần lên sáu, mẫu hậu đã nhúng đũa vào rượu cống của Ba Tư, cho nhi thần nếm thử. Người nói, nam nhi vào bàn tiệc phải uống được ba bát lớn, mới ra khí độ quân tử.”

Nghe đến đây, ta chợt thất kinh. Người khác đồn rằng thời niên thiếu, Hạ Hầu Thần ngày nào cũng ca hát nhảy múa đến khi say khướt mới thôi, hóa ra Thái hậu chính là người khởi xướng. Chắc hẳn từ thời ấy, Thái hậu đã rắp tâm biến hắn thành con rối trong tay mình. Nhưng Hạ Hầu Thần cũng không vừa, sau khi tròn mười tám tuổi, chẳng rõ vì đâu mà không đụng vào giọt rượu nào nữa. Phải chăng quan hệ giữa Thái tử Hạ Hầu Thần và Thái hậu đã manh nha gay gắt từ lúc đó?

“Hoàng thượng tự có chủ ý riêng của mình, nhắc đến ngày xưa làm chi? Dầu ai gia có bộc bạch khẩn thiết đến mấy, Hoàng thượng cũng cứ cho rằng ai gia có mục đích ám muội. Nay Hoàng thượng đã trưởng thành, chẳng cần ai gia dìu dắt nữa. Có điều nay Hoàng thượng là cửu ngũ chí tôn, rượu là thứ thuốc độc, đã cai được rồi thì đừng uống nữa, tránh mỗi lúc mỗi nhớ mấy lời đùa cợt ngày xưa, lại trách ai gia ác ý!”

Hạ Hầu Thần có vẻ uống không ít rượu, nghe xong bèn cười lên khe khẽ: “Nhớ chứ, trẫm nào quên được hồi bé mẫu hậu thương yêu trẫm. Hôm nay trẫm thật lòng muốn lại được nằm bên mẫu hậu, tỉnh rượu mới đi.”

Ta giật mình, hai đầu gối bắt đầu run lập cập. Ai ngờ Hạ Hầu Thần lại nảy ra ý định như thế, đang yên đang lành nhớ chuyện ngày xưa? Còn đòi nằm nghỉ trong thiền đường của Thái hậu? Thiền phòng tuy rộng, nhưng chỉ có giường gấm phía sau bình phong là chỗ duy nhất để nghỉ, còn cái thân ta, biết trốn đi đâu? Lẽ nào hắn phát hiện ta và Thái hậu ngầm qua lại, chẳng biết sẽ nghĩ ra những hình phạt gì nữa?

Hai chân mềm nhũn, ta gắng gượng ngó nghiêng tứ phía, căn bản phòng vốn không quá lớn, nhìn qua một cái là thấu hết, chẳng tìm đâu ra nơi lánh thân. Duy nhất gầm giường là khả dĩ, nhưng chỗ đó chật hẹp vô cùng, chui vào rồi, muốn ra cũng là cả vấn đề.

Trong lúc nói chuyện, Hạ Hầu Thần mượn hơi rượu định xông ra chỗ bình phong, Thái hậu dường như bị tình cảm chân thành của hắn làm cho xiêu lòng, nhất thời mơ mơ hồ hồ. Đến khi thấy hắn lảo đảo đi đến bên cạnh bình phong, bà mới tỉnh ra, lên tiếng ngăn: “Hoàng nhi, đây là nơi ai gia ăn chay niệm phật, không khí ngột ngạt nặng nề, thực tình không thích hợp làm chốn nghỉ ngơi, hay là hoàng nhi sang điện bên?”

Hạ Hầu Thần lắc đầu: “Mẫu hậu, ngày trước người có bao giờ khách sáo vậy đâu, tình mẫu tử chúng ta đã thực sự ra tro cả rồi ư?”

Ta biết Hạ Hầu Thần nay là Hoàng đế, một khi đã muốn thì đừng hòng ai cản nổi, đành nghiến răng chui vào gầm giường, gầm giường này quá thấp, ngực ta dán xuống nền đất lạnh lẽo, bị ép đến đau điếng. Vừa lồm cồm trườn sâu vào bên trong, kéo cho phần vải trải giường được phẳng phiu, đã nghe tiếng thứ gì đó va đập mạnh vào bình phong, ta hé mắt nhìn ra, chỉ thấy bên dưới trướng gấm đỏ sẫm, một đôi hài vuông vàng chói thêu rồng loạng choạng tiến lại gần. Hạ Hầu Thần ngồi phịch lên giường, dát giường võng xuống một cái, trúng ngay bả vai, ngực ta bị ép chặt, đau nhói. May mà sau đó hắn nằm xuống, dát giường khôi phục lại như cũ, ta thở hắt ra một hơi.

Giọng Hạ Hầu Thần vang lên một cách mơ hồ: “Mẫu hậu, người còn nhớ năm mười lăm tuổi trẫm xuất cung, bị người ta truy sát, may có người tương cứu, sau khi hồi cung, mẫu hậu lo lắng đến nỗi cả đêm không ngủ ngồi ôm lấy nhi thần, lúc ấy trong phòng mẫu hậu cũng đốt đàn hương, mùi trầm xen lẫn hương thơm trên người mẫu hậu, nhi thần vẫn còn nhớ rõ…”

Nằm dưới gầm giường, ta không nhìn được vẻ mặt của hắn lúc này, nhưng nghe giọng điệu thì biết ngay mấy câu ban nãy là thật lòng. Thái hậu đến bên giường, khẽ thở dài đánh thượt, không nói thêm gì nữa.

Hơi thở của Hạ Hầu Thần dần dần đều đặn, căn phòng trở về tĩnh lặng. Ta nghe tiếng chân Thái hậu chậm rãi rời khỏi bình phong, rõ ràng tâm tình đang bối rối, đã chẳng nhớ gì đến ta nữa. Hồi lâu, tiếng gõ mõ lại vang lên, nhưng chẳng được bao lâu Thái hậu lại thở dài, đứng dậy sải bước khỏi thiền phòng. Tiếng chân xa dần, hình như đã ra đến điện ngoài. Xem ra người ta thực sự chẳng nhớ đến mình nữa rồi. Ta cười khổ, Thái hậu đã bao giờ để ta vào lòng? Ta chẳng qua là công cụ trong tay bà, qua việc nhỏ ngày hôm nay, ta càng hiểu.

Nằm phục dưới đất lâu, đầu gối áp sát xuống mặt sàn lạnh lẽo, bệnh cũ năm đó lại phát tác, khiến xương cốt của ta đau nhói từng cơn. Thực tình không chịu nổi nữa, thấy người trên giường đã ngủ say, ta bèn chầm chậm lui ra ngoài. Vừa lách được nửa thân người, Hạ Hầu Thần nằm bên trên đột ngột trở mình, khiến ta giật thót, nằm im dưới đất không dám động đậy. Một lát sau, thấy hắn không có vẻ gì là tỉnh dậy, mới dám tiếp tục lách mình chui ra. Khi gần ra được bên ngoài, ta vô tình vướng phải một mẫu gỗ nhô ra, đến khi thoát ra được thì mặt đã toát đầy mồ hôi. Tuy trong phòng không có gương, nhưng tự ta cũng tưởng tượng ra bộ dạng thảm hại, tóc tai rối bời của mình.

Ta hoảng hốt rời khỏi phòng, mấy lần ngoảnh lại nhìn, thấy Hạ Hầu Thần quay mặt vào trong, đai lưng rủ xuống đất, mái tóc dài màu khói xõa trên vai, hài chưa bỏ khỏi chân, hoàng bào chưa cởi. Mùi rượu hoa quả từ người hắn lan khắp không gian. Kia chính là đương kim Hoàng thượng, kẻ bày trò hành hạ ta, kẻ đã sỉ nhục ta. Vậy mà nay tên hung thần ấy nằm ngủ chẳng khác gì một đứa trẻ. Ta vô thức giơ nắm đấm lên, lại lập tức bỏ xuống, ngó trước nhìn sau một hồi, khẽ khàng đi ra khỏi cửa.

Mới bước được một bước, bỗng nghe phía sau có người ngồi dậy. Hạ Hầu Thần uể oải nói: “Rót cho trẫm chén nước!”

Mồ hôi lạnh từ trán ta đổ xuống như mưa. Hắn đã nhận ra, hay tưởng ta chỉ là cung nữ bình thường? Ta sực nhớ đến mái tóc rũ rượi, chẳng biết nhìn từ phía sau có gì bất thường hay không? Ta không dám quay lại, chỉ đáp một tiếng: “Dạ, thưa Hoàng thượng.”

Nói xong ta xăm xăm đi ra ngoài, lại nghe hắn gọi: “Trong phòng vốn dĩ có trà, ngươi định đi đâu?”

Suýt nữa thì quên mất, hai năm trước, Thượng Cung cục có mang đến mỗi phòng của những bậc tôn quý trong cung một bộ ấm trà, bếp lửa đỏ suốt ngày, trong ấm luôn sẵn nước sôi, các cung nữ tất bật bôn ba, tránh cho chủ nhân đang thưởng trà phải ngồi chờ nước đến. Ta đành chầm chậm xoay mình, đến bàn trà bên cửa sổ rót một tách mang đến, càng lại gần, lòng càng hoảng hốt. Hạ Hầu Thần hình như không để ý ta lắm, chỉ chăm chú nhìn bông hoa phù dung độc nhất ngoài cửa sổ. Trống ngực ta đập thình thịch, chỉ mong sao hắn lơ đãng bỏ qua, không chú ý đến mình. Có lẽ Phật bà nghe được lời thỉnh cầu của ta. Hạ Hầu Thần quả thực chẳng thèm nhìn: “Để trên kỷ án là được.”

Nếu đặt trà trên kỷ án, thế nào cũng phải đi ngang qua chỗ hắn đang ngồi, sao hắn không nhận ra cho được? Ta vừa lén thăm dò sắc mặt của hắn, vừa chầm chậm đi lại gần kỷ án. Hạ Hầu Thần ngắm hoa đến mức thất thần, chẳng rõ đang miên man nghĩ gì. Đã đến nước này, ta liền nghiến răng đặt nhanh tách trà xuống, lập tức quay mình định đi, bỗng bị một cánh tay ôm chặt lấy từ phía sau. Hạ Hầu Thần khẽ nói: “Ngươi và mẫu hậu đều cho trẫm là kẻ ngốc chắc?”

Nghe thấy vậy, ta lập tức nhận ra những hành động của mình từ nãy đến giờ trong mắt hắn hiển nhiên vô cùng buồn cười. Hắn sớm đã biết ta có mặt ở đây, càng đoán ra ta trốn đằng sau bức bình phong, cố ý đòi nghỉ lại. Tất cả những gì ta làm dưới con mắt hắn khác nào trò khỉ, thật đáng thương cho bản thân chẳng hay biết gì, cứ tưởng chuyến này trot lọt.

Hoàng thượng quả thực là cao thủ mưu lược, ban nãy nói năng cử chỉ thân tình đến độ rúng động cả Thái hậu, ai mà ngờ tất cả trù tính trong đầu Thái hậu, hắn nắm rõ trong lòng bàn tay.

Ta bị Hạ Hầu Thần kéo lên giường, cả cơ thể bị quấn chặt trong vòm ngực vững chải, bàn tay hắn thuận thế lần vào vạt áo. Ngón tay hắn giá buốt lạ kỳ, đến độ ta rùng cả mình, vội nói: “Hoàng thượng, nơi đây là thiền đường, còn có Bồ tát sừng sững đứng đó.”

Hắn cười nhạt: “Ngươi còn nhớ nơi này là thiền đường cơ à?”

Bàn tay hắn càng lúc càng đưa vào sâu hơn, hắn kéo tung chiếc áo lót, thọc tay xuống phía dưới. Những ngón tay lạnh lẽo, nhưng chạm đến đâu, nơi ấy bỗng chốc rừng rực như bị lửa đốt, khó chịu vô cùng. Mặt ta đỏ ửng lên, lòng lo Thái hậu quay lại, nhưng không dám né tránh quyết liệt như đêm nọ, đành cúi đầu xin tha: “Hoàng thượng, Thái hậu lão nhân gia…”

Hắn cười khẩy một tiếng: “Bà ta tránh trẫm còn không kịp, đã đi rồi, sao có chuyện trở lại?”

Hạ Hầu Thần luôn tỏ ra độc tài, trước hắn mọi lời bao biện là vô nghĩa. Vậy mà từ câu nói kia, ta lại nghe ra mùi vị đắng chát và bất lực, có lẽ lòng hắn thật sự vẫn còn chút tình mẫu tử với Thái hậu.

Ngón tay lạnh băng trong áo càng lúc càng linh hoạt, ta có một cảm giác khó tả, bỗng mong chờ chuyện này tiếp tục diễn tiến, chỉ cần hắn đừng thô bạo như trước…

“Xem ra ngươi cũng thích ở đây?” Hơi rượu từ miệng Hạ Hầu Thần phả ra nồng đượm, đôi con ngươi đen thẫm, sâu thẳm như được ngâm trong thứ rượu hảo hạng, say đắm, điên cuồng. Ta cảm nhận được ý chế giễu trong lời nói kia, rõ ràng hắn định nói: Ngươi quả nhiên là nữ nhân như vậy, thích làm chuyện ấy ở chốn này!

Ta cắn chặt răng, lòng bảo lòng, cho dù ngài coi ta là gì, ta cũng nhẫn nhịn.

Nghĩ thế, nhưng khi thấy hắn liếc nhìn tứ phía, trong lòng ta không tránh khỏi thất kinh. Hắn đang tìm thứ gì đó để trói ta lại đây mà ! Ta rùng mình, cảm giác khoan khoái vừa dâng lên đột ngột vỡ vụn rồi biến mất không còn dấu tích. Ngón tay hắn như một con rắn, lạnh lùng khinh mạn tiếp tục việc nó muốn.

Ta định cất tiếng xin hắn đừng làm vậy, chợt nghĩ có thể đó là điểm duy nhất khiến mình khác biệt với những phi tần khác, nếu thiếu đi điểm này, từ nay về sau, sợ rằng chút phúc phần mỏng manh này cũng sẽ tan biến đi mất. Trước khi trở thành đồng minh với Hoàng hậu, nếu mất đi điểm tựa nhỏ nhoi này, ta biết sống thế nào trong cung? Lời lên đến miệng, chỉ đành nuốt lại vào bụng, giương mắt trông dải lụa thắt trên eo bị cởi ra, hai bàn tay bị kéo ngược lên đầu giường.

Nếu chỉ đau đớn như mọi lần, có lẽ ta còn chịu được. Dưới hương trầm ngào ngạt, bởi có men rượu, cử động của hắn mạnh bạo khác thường, ta nhắm nghiền đôi mắt, lòng trộm nghĩ, nếu Thái hậu biết Hoàng nhi của mình vừa trìu mến nhắc lại tình mẫu tử, chớp mắt đã dám sủng hạnh phi tử ngay trong thiền đường chẳng biết sẽ cảm thấy thế nào?

Trái tim ta giá lạnh tận cùng, chẳng thiết tha gì nữa, đến cơ thể cũng coi như không phải của mình, càng chẳng coi cơn đau đớn này vào đâu. Ta nhướn mày ngắm bức tranh trên trần, Phật tổ tọa thiền trên đài sen, gương mặt từ bi hỉ xả nhìn xuống. Ta bỗng nói ác ý, nếu ngay bây giờ mà Thái hậu xông vào, thì vui phải biết!

Đáng tiếc tình huống ấy từ khi khởi sự đến lúc mọi chuyện xong xuôi không hề xảy ra.

Ta vốn tin vào khả năng diễm xuất của mình, cho rằng những cảm nhận chân thực trong lòng tuyệt đối không thể hiện lên mặt, nhưng càng lúc hắn càng mãnh liệt, bất ngờ lật sấp cơ thể ta, xoay chuyển hai cánh tay, bắt ta quỳ xuống, lại lần nữa thâm nhập vào phía sau, cứ thế xoay sở ba lần mới kết thúc.

Xong xuôi, hắn chẳng thèm để ý đến ta, cứ bỏ mặc hai tay ngọc bị trói chặt, lẳng lặng mặc lại xiêm áo rồi đùng đùng bỏ đi. May mà nút trói hắn thắt có thể mở ra dễ dàng, hơn nữa lần này hắn thủ hạ lưu tình, không xé nát y phục. Đúng như lời hắn nói, quan hệ giữa hắn và Thái hậu và đã nguội lạnh như như băng phách ngàn năm. Từ lúc bỏ đi, Thái hậu không hề quay lại thiền đường thêm lần nào nữa. Ta chỉnh trang y phục, vuốt lại mái tóc, trên đường rời cung Trường Tín chỉ gặp mấy cung nữ trực ban, không có gì đặc biệt.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện