Chương 36: Chương Phá Bích (Phá Vách)

Cảm giác trống rỗng càng lúc càng mạnh, thân thể như đang tan chảy ra từng chút một, sự đau đớn khi tan chảy có thể cảm nhận được rõ mồn một. Lục Tiệm đã từng nghe nói tới ngàn đao lóc thịt nhưng tin rằng nỗi đau khổ của mũi đao cắt xương lóc thịt đó quyết không bằng một phần vạn đau đớn bây giờ.

Đang cảm thấy khó mà chịu nổi thì nỗi khổ tan chảy đó chợt biến mất, rồi cơ thể Lục Tiệm đột nhiên thu nhỏ lại, xương cốt lún vào, da gân đổi chỗ, các loại cảm giác cổ quái thật không thể dùng lời mà mô tả được. Không bao lâu, nỗi khổ chuyển xương đổi mạch cũng chợt biến mất rồi trong mênh mông chợt lóe lên ánh sáng trắng trước mắt. Lục Tiệm định thần nhìn kỹ thì kinh hãi phát hiện ra bản thân mình không biết từ bao giờ đã biến thành một đứa trẻ sơ sinh nhỏ tí, trần như nhộng đỏ hon hỏn. Y ngẩng đầu nhìn thì lại đã đến thế giới đen trắng kia, ánh sáng trắng trải dài vạn trượng chói lóa vô cùng, ra sức xâm lấn, chèn ép nơi tăm tối. Còn nơi u tối thì lại dần trở nên dày đặc, bóng đen chập chờn như muốn nhảy vọt ra. Trong nơi u tối đó ngàn vạn tinh thần phát ra ánh sáng chói mắt, đột nhiên một tiếng nổ vang lên như núi băng đổ sập rồi các ngôi sao lay động, kêu lên điếc tai. Sao giăng đầy trời chợt như vạn mũi tên cùng bắn ra, hóa thành muôn đạo sáng lòa bắn vào Lục Tiệm.

Tên sao xuyên qua cơ thể đau đớn thấu xương, vượt xa những gì con người có thể chịu đựng được. Hơn nữa sao bay vô số không tài nào đếm xuể, thi nhau bắn xuống vô cùng vô tận. Lục Tiệm đau khổ không muốn sống nữa nhưng muốn chết lại không thể. Cực hình này tiếp diễn không biết đã bao lâu, cho đến khi Lục Tiệm đau đến đờ đẫn ra thì ánh sáng trắng trước mặt mới dần dần dịu xuống rồi xung quanh rơi vào đêm đen không nhìn thấy cả ngón tay, bên người lại như có sức nặng nghìn cân tầng tầng lớp lớp ép xuống. Lục Tiệm mấy lần nghẹt thở ra sức vùng vẫy nhưng càng cựa quậy thì áp lực lại càng lớn, cho đến lúc không thể chịu đựng nữa trước mắt lại có ánh sáng lóe lên. Y ngẩng đầu nhìn thì trong bóng đêm cực kỳ đen tối đó chợt xuất hiện một điểm sáng lấp lánh.

Trong nháy mắt Lục Tiệm không biết đã tìm được sức lực từ đâu để chịu đựng áp lực khổng lồ kia rồi dùng cả tay lẫn chân bò về phía điểm sáng đó. Bò đi như nhanh mà cũng như chậm, lúc này thời gian hình như đã hoàn toàn biến mất. Điểm sáng đó giống như đưa tay ra là với được, mà lại như ở nơi hư không xa xăm trong vũ trụ, làm gì cũng không thể chạm vào. Lục Tiệm mấy lần tuyệt vọng nhưng ý niệm muốn sống thì lại mạnh mẽ vô cùng, thôi thúc y ngọ nguậy lổm ngổm bò đi dưới áp lực nặng nề đó. Không biết vì sao mà cứ tiến tới được một phần thì áp lực lại giảm đi một phần, sức lực trên người Lục Tiệm cũng tăng thêm một phần. Cứ bên tăng bên giảm như vậy, Lục Tiệm bò càng lúc càng nhanh, thân thể cũng càng lúc càng nhẹ, tay chân càng lúc càng khỏe, giống như không còn là một đứa trẻ đỏ hỏn nữa. Y bò càng lâu thì ước muốn tìm đường sống trong lòng cũng càng mãnh liệt. Cũng không biết trải qua bao lâu, điểm sáng đó chợt rực rỡ lên rồi Lục Tiệm đột ngột phát hiện ra nơi đó không phải là một ngôi sao sáng mà là một cái lỗ nhỏ xíu, bản thân mình giống như đang dưới hố sâu vạn trượng, còn cái lỗ đó giống như miệng hố để thoát ra ngoài.

Lục Tiệm hận không thể nhảy nhót hò reo, liền bò thêm một lúc thì đầu óc chợt mát lạnh, thân thể chưa kịp tiến vào ánh sáng, còn chưa kịp mừng rỡ thì bên tai đã nghe tiếng động như sấm nổ, trước mắt sáng lên rồi cảnh vật xung quanh cũng dần trở nên rõ ràng.

Đập vào mắt y đầu tiên là một khuôn mặt xinh xắn, mắt đẹp nhắm hờ, dáng vẻ mê man. Còn chưa hiểu rõ đã xảy ra việc gì thì Lục Tiệm chợt nghe một tiếng nổ trầm trầm như tiếng sấm, giống như phát ra từ rất xa rồi vượt qua nhiều tầng ngăn cách, đến nơi này chợt bùng lên chấn động khiến cho vách đá xung quanh rung lên u u.

Tiếng nổ điếc tai, Lục Tiệm giật mình rồi dần lấy lại được cảm giác, những đau khổ trong thế giới huyền ảo hoàn toàn không còn, chỉ có một cảm giác mệt mỏi rã rời như chết.

Chợt khiến mày liễu của thiếu nữ kia rung lên rồi khuôn mặt dúm lại lộ ra sự đau khổ cùng cực. Lục Tiệm thấy vậy thì đầu óc bỗng sáng tỏ ra, những ký ức trước đó từng điểm từng điểm tụ tập lại dần.

- Ninh cô nương.

Lục Tiệm kêu lên một tiếng nhưng phát hiện ra giọng nói nhỏ yếu đến mức không nghe thấy được. Cảm giác từ hai mắt, từ tâm mở rộng ra ngoài, Lục Tiệm dần phát hiện ra mình đang ngồi trong một đáy động hình tròn, phía trên là một lỗ nhỏ như hạt đậu. Ánh sáng hoàng hôn từ từ chiếu vào rọi lên vách đá sáng loáng xung quanh tạo thành những khối cầu vồng kỳ diệu, từ trên xuống dưới tím sẫm, hồng rực, trắng xóa, xanh mướt các màu sắc rõ ràng, tầng tầng lớp lớp đan xen lẫn nhau, cùng với bóng tối dần tan thì ánh sáng cũng sinh ra biến hóa, màu tím biến thành màu hồng, màu hồng biến thành màu trắng, màu trắng biến thành màu xanh, màu xanh biến thành màu đen, giống như loại ngọc tím Đại Phương lóng lánh sáng rực, lộng lẫy lạ thường.

“Tháp ‘Thiên Sinh’?” Lục Tiệm bừng tỉnh ra, tiếng nổ nơi xa dần dần chuyển đi, lúc đầu thì như sấm rền rồi sau đó dịu dần, biến thành tiếng lép bép giống như tiếng pháo hoa.

Lục Tiệm không biết âm thanh đó do “Mộc Phích Lịch” phát ra, lại càng không biết Hồn hòa thượng và Ninh Bất Không đang đánh nhau sống chết bên ngoài tháp Thiên Sinh, cũng không biết tiếng nổ đó càng lúc càng xa chính là do Hồn hòa thượng đang dụ Ninh Bất Không đi xa dần. Y ngây người lắng nghe cho đến khi tiếng nổ biến mất hẳn, xung quanh lại rơi vào tĩnh lặng vô biên thì mới chợt bừng tỉnh, lúc này bỗng cảm thấy thân mình Ninh Ngưng mềm nhũn ngả ra vào đầu vai mình, cách mấy lần áo vẫn cảm thấy thân thể đẹp đẽ nóng bừng đang run lên từng chập.

Lục Tiệm cả kinh đưa tay ra, bỗng cảm thấy cơ thể có thể động đậy liền kêu lên một tiếng “Ninh cô nương” rồi ôm Ninh Ngưng lên, nhưng chỉ cảm thấy thân thể cô mềm oặt như không xương, nhẹ như xác ve, run rẩy từng hồi liên tục, vẻ đau đớn trên mặt càng lúc càng nhiều.

“Cô ấy bị bệnh ư?” Lục Tiệm ra sức nhớ lại những việc trước đó, điều cuối cùng nhớ được là bị Ninh Bất Không điểm một cái vào ngực rồi sau đó chính là đau đớn vô biên, ngoài ra những việc khác y hoàn toàn không hay biết.

Lục Tiệm định thần lại, thấy mặt Ninh Ngưng đỏ rực như bên trong có một đám lửa chỉ muốn cháy bùng ra, y liền không nhịn được lớn tiếng gọi cô, nhưng Ninh Ngưng sớm đã rơi vào “Hắc Thiên kiếp”, mắt không thể thấy, tai không thể nghe, miệng không thể nói, những gì còn cảm nhận được trong lòng chỉ là sự trống rỗng đau đớn, những gì tinh thần còn thấy được chỉ là ảo giác về không gian đen ngòm kia (Hắc Thiên).

Lục Tiệm vốn không phải là người sáng dạ, gặp phải những việc kỳ quái thế này lại càng khó hiểu ra, nhất thời y nghĩ muốn vỡ óc cũng không hiểu đã xảy ra việc gì. Y không nghĩ ra được cách nào thì bất giác thầm tính: “Ninh cô nương chắc là bị bệnh rồi. Ngày trước ta đã từng dùng ‘Đại Kim Cương thần lực’ cứu sống A Tình, hôm nay thử lại một phen xem có thể cứu sống Ninh cô nương không.”

Y vừa nghĩ đến việc cứu người thì liền hoàn toàn quên mất nỗi khổ của “Hắc Thiên kiếp”, liền lập tức đứng dậy nhớ lại ba mươi hai thân tướng một mạch sử ra. Trên người y có kiếp lực nên một khi biết được mười sáu thân tướng cuối cùng thì mượn kiếp lực sử ra hết sức dễ dàng. Sử ra một vòng thì trong lòng Lục Tiệm chợt sáng tỏ, đột nhiên hiểu ra không cần phải biến tướng mà vẫn có thể dùng phép vận kình, y lập tức mừng rỡ điên cuồng đỡ Ninh Ngưng dậy ngồi đối diện với mình rồi đưa hai tay nắm chặt bàn tay của cô. Lục Tiệm cảm thấy trong tay mềm mại nhỏ nhắn trơn tru như đúc bằng sứ thì bất giác nhớ đến Diêu Tình, tâm thần liền lay động, không nhịn được ngước mắt nhìn lên thấy sắc chiều đã hết, trăng sao dần hiện lên, ánh sáng trong trẻo chiếu xuống vách đá xung quanh xanh biếc như băng, quầng sáng màu xanh phác lên khuôn mặt Ninh Ngưng khiến vẻ xinh xắn lại càng thêm nổi bật.

Lục Tiệm tâm thần hơi hoảng hốt, lẩm nhẩm nói: “A Tình, A Tình…” Trong cơn hôn mê Ninh Ngưng lại nghe được, mày liễu hơi cau lại, thân mình khẽ run lên. Lục Tiệm chợt kinh hãi phát hiện ra người đẹp trước mắt không phải là Diêu Tình thì bất giác thầm cười khổ: “Ta điên rồi ư? Lúc này mà còn suy nghĩ lung tung gì nữa.” Y lập tức gạt bỏ hết suy nghĩ, mượn kiếp lực sinh ra “Đại Kim Cương thần lực” liên tục đẩy vào trong cơ thể Ninh Ngưng.

Qua một hồi lâu, nét đau khổ trên mặt Ninh Ngưng dần giảm đi, khuôn mặt cũng dần giãn ra rồi chợt mở mắt, buột miệng kêu lên:

- Anh làm gì vậy?

Cô chưa dứt lời thì bỗng thấy Lục Tiệm nhíu chặt lông mày, mặt mũi nhăn nhó. Thì ra vừa rồi y mới thoát khỏi thiên kiếp đã lại mượn kiếp lực nên khiến “Hắc Thiên kiếp” phát ra, lại rơi vào kiếp nạn.

Vẻ mặt đó Ninh Ngưng đã quá quen thuộc, cô không dám nghĩ nhiều liền dùng cách mượn kiếp lực mà Trầm Chu Hư truyền cho để áp chặt bàn tay với tay Lục Tiệm, chuyển hóa kiếp lực không ngừng đẩy vào trong người y. Nhưng mượn kiếp lực càng nhiều thì lại phát sinh tác dụng của luật Hắc Thiên thứ hai “Có mượn có trả”, cảm giác trống rỗng lại tràn tới. Ninh Ngưng đang cảm thấy khó chịu thì chợt cảm thấy một luồng chân khí nóng bừng từ lòng bàn tay truyền vào, chốc lát đã tràn ngập khắp người tạo ra cảm giác thư thái. Nhưng không bao lâu Lục Tiệm đã mượn hết kiếp lực, lại rơi vào kiếp số. Ninh Ngưng thì tinh lực đã đủ, lại vội mượn kiếp lực chuyển hóa thành chân khí đẩy vào cơ thể Lục Tiệm.

Cứ qua qua lại lại như vậy, Lục, Ninh hai người cứu giúp lẫn nhau, lúc thì trống rỗng đau khổ, lúc thì thư thái vô cùng, giống như nước với lửa tranh nhau, đông qua xuân tới, cảm giác kỳ diệu này trừ hai người thì từ xưa tới giờ chưa có ai đã từng trải qua.

Trăng lên giữa trời, ánh sáng như thủy ngân từ lỗ hổng trên đỉnh đầu chiếu vào, trong tháp “Thiên Sinh” ánh sáng như băng, dưới vách đá màu bạc là màu xanh trầm trầm. “Hắc Thiên kiếp” sinh ra càng lúc càng nhanh, đau khổ thư thái thay đổi cũng càng lúc càng nhanh. Lục Tiệm, Ninh Ngưng hết sức kinh hãi, đều muốn dừng lại hỏi han đối phương để hiểu rõ đã xảy ra việc gì, nhưng không biết vì sao mà kiếp lực trong cơ thể hai người tự phát động muốn dừng lại cũng không nổi, đã không còn do hai người không chế nữa mà tự chuyển hóa thành chân khí không ngừng truyền vào cơ thể đối phương. Kiếp lực hóa thành chân khí, rồi chân khí lại hóa thành kiếp lực, truyền qua bốn tay của hai người qua qua lại lại, mượn mượn trả trả đã nghiễm nhiên tự biến thành một vòng tuần hoàn.

Hai người càng kinh hãi, muốn tách rời tay ra nhưng không biết vì sao mà bốn lòng bàn tay giống như bị một sức lực vô hình gắn chặt vào nhau, hai người càng cố gắng thì lực kết hợp cũng càng lớn, vì vậy hai người đã dốc hết sức ra mà cũng không thể tách rời, muốn mở miệng thì nỗi đau khổ trống rỗng kia như bị ảnh hưởng cũng lập tức tràn tới khiến hai người nói không ra lời.

Thời gian trôi đi, trăng lặn về phía tây, ánh sáng bàng bạc như băng cũng biến đi, màu xanh phủ đầy trong tháp nhiễm lên đầu tóc quần áo hai người giống như ở trong mộng ảo, tất cả mọi thứ đều không còn là thật nữa. Xung quanh im ắng, chỉ nghe tiếng đập của hai trái tim, một thì mạnh mẽ đầy sức lực, một thì nhẹ nhàng tinh tế. Tất cả mọi đau đớn trống rỗng, thư thái tràn trề cũng biến mất khỏi cơ thể rồi không còn cảm thấy gì nữa, thân thể tâm hồn của hai người đều được bao phủ trong một sự tĩnh lặng trước nay chưa từng có, thần trí dần trở nên mơ hồ, trướTrong im lặng, tâm thần của Lục Tiệm chợt chấn động rồi một cảm giác khoan khoái tràn trề từ sâu thẳm trong lòng bùng lên. Phút chốc y đã tỉnh lại, chợt thấy đôi mắt đen nhánh của Ninh Ngưng cũng đang chăm chú nhìn mình, cô thấy y nhìn tới thì hai má chợt đỏ bừng lên cúi đầu xuống.

Lục Tiệm sững sờ đưa mắt nhìn lên thì trên lỗ thủng là một bầu trời trong xanh rực rỡ. Lục Tiệm buột miệng nói:

- Ninh cô nương, đã xảy ra việc gì vậy?

Lời vừa ra khỏi miệng thì y mới chợt nhận ra mình lại có thể lên tiếng, những đau đớn trống rỗng sớm đã biến mất không còn thấy gì nữa, lại nhìn hai tay thì không biết từ lúc nào đã rời khỏi hai tay của Ninh Ngưng.

Ninh Ngưng ngẩng đầu lên nhìn y sâu sắc, vẻ mặt như khóc như cười. Lục Tiệm lại càng cảm thấy ngạc nhiên, nhíu mày nói:

- Ninh cô nương, cô làm sao vậy? Không được khỏe ư?

Ninh Ngưng im lặng một lúc rồi nhìn sắc trời, chợt nói:

- Đây là chỗ nào?

Lục Tiệm nói:

- Đây là nơi chôn cất của Kim Cương môn, Hồn hòa thượng gọi nó là tháp Thiên Sinh.

- Hồn hòa thượng? – Ninh Ngưng trầm ngâm nói – Có phải là vị lão hòa thượng đó không? Ông ấy cứu chúng ta từ tay của cha tôi. Cha đuổi theo tới nơi, ông ấy liền rời động để cản lại, cũng không biết thắng thua thế nào?

Trong lòng cô thấp thỏm, đã không hy vọng cha mình bị thương tổn mà cũng không muốn cha mình làm vị lão tăng tốt bụng đó bị thương.

Trong lúc mâu thuẫn, cô bỗng thấy Lục Tiệm đứng dậy co duỗi chân tay rồi chợt kêu í một tiếng, mặt lộ vẻ kinh hãi ngạc nhiên. Ninh Ngưng nói:

- Sao vậy?

Lục Tiệm gãi gãi đầu nói:

- Kỳ lạ thật, cơ thể tôi quái dị thế nào ấy, có một cảm giác không nói ra được.

Ninh Ngưng nói:

- Kỳ quái thế nào.

Lục Tiệm nói:

- Giống như không có gì mà cũng giống như đầy tràn, kiếp lực đi vào hiển mạch biến thành chân khí, còn chân khí lại đi vào ẩn mạch hóa thành kiếp lực. Cứ biến qua biến lại như vậy giống như vĩnh viễn không dừng lại.

Ninh Ngưng im lặng kiểm tra cơ thể thì đúng là như Lục Tiệm đã nói, kiếp lực và chân khí trong cơ thể tự cung cấp lẫn nhau, ẩn mạch và hiển mạch đã nối thành một thể thống nhất, tự tạo thành vòng tuần hoàn, cũng không có cảm giác trống rỗng khó chịu sau khi mượn kiếp lực. Ninh Ngưng hơi suy nghĩ một chút liền hiểu ra nguyên nhân, trong lòng buồn vui lẫn lộn, mắt cay lên không kìm được.

Lục Tiệm thấy mắt cô đỏ hoe thì không nhịn được hỏi:

- Có việc gì ư?

Ninh Ngưng im lặng giây lát rồi chợt khẽ thở dài nói:

- Tôi đang nghĩ, có lẽ “Hắc Thiên kiếp” đã bị chúng ta phá mất rồi.

Lục Tiệm nghe mà giật mình rồi chợt thi triển biến tướng, đem ba mươi hai thân tướng lần lượt biến ra, biến hết một vòng lại biến thêm vòng nữa, chỉ cảm thấy thoải mái tự nhiên, trong lúc hít thở kiếp lực hóa thành chân khí như vô cùng vô tận. Lục Tiệm dùng ba mươi hai thân tướng đến chỗ cực kỳ thuần thục cũng không thấy hiện tượng “Hắc Thiên kiếp” phát tác mà ngược lại chân khí càng lúc càng mạnh mẽ, tràn lên trong cơ thể không có chỗ nào tiết ra được. Lục Tiệm bất giác buông tiếng hú dài, tiếng hú hùng hồn cao vút, vang vọng trong tháp giống như những cơn sóng lớn dập dồn chấn động làm cho đá vụn rơi xuống từng trận.

Ninh Ngưng đứng bên nghe chỉ cảm thấy khí huyết nhộn nhạo khó chịu, không tự chủ được bịt chặt hai tai, nhưng tiếng hú đó giống như không phải vật chất, xuyên qua hai tay đập vào màng tai. Nếu Ninh Ngưng mà chưa thông được ẩn mạch và hiển mạch, tu vi tăng mạnh thì nhất định đã bị tiếng hú đó chấn động làm ngất đi, nhưng dù sao tim cô vẫn đập mạnh, máu sôi lên, vách tháp xung quanh cũng như rung chuyển. Cô bất giác kêu lớn:

- Lục Tiệm đừng hú nữa, hú thêm thì cái động này sẽ sập mất.

Nhưng tiếng gọi của cô chìm vào tiếng hú như đá ném xuống biển hoàn toàn mất tăm tích, nào còn nghe thấy được.

Lục Tiệm hú dài hồi lâu vẫn không thể tiết hết chân khí đang bành trướng trong cơ thể. Y chợt khép miệng tung mình nhảy lên, lại nghiễm nhiên nhảy cao đến bốn trượng. Lục Tiệm nào ngờ mình có thể nhảy cao đến vậy nên kinh hãi, trong lúc hoảng loạn y vội biến tướng, dùng ra “Phù Diêu tướng” vừa luyện thành, hai tay giang ra giống như đại bàng giang cánh, nhẹ nhàng quay một vòng hóa giải thế rơi rồi lại biến thành “Long Vương tướng”, chân như đuôi rồng quét vào vách đá bên trái, mượn lực nhảy lên thêm mấy trượng, lại biến thành “Trường Thủ Túc tướng” vung cả tay lẫn chân chống vào vách đá bên phải, lại nhảy lên cao hơn, giữa đường biến thành “Thần Ngư tướng” nhẹ nhàng bay lượn, rồi dùng “Hùng Trư tướng” bật vào vách đá bên trái để co người nhảy lên sang phải.

Cứ biến tướng giữa không trung như vậy nhẹ nhàng như chim bay, lúc phải lúc trái càng lúc càng lên cao, Ninh Ngưng ngước mắt nhìn theo quả thật thót tim, chỉ đến lúc thấy Lục Tiệm bay nhảy tự nhiên không hề có vẻ chậm chạp thì mới hơi yên tâm lại.

Tháp Thiên Sinh dưới rộng trên hẹp, đỉnh tháp chỉ vừa một người. Lục Tiệm biến hóa tự nhiên nhảy tới đỉnh tháp thì hai chân chống vào vách tháp, đưa tay ra sờ mó, chỉ cảm thấy đỉnh tháp không phải thông suốt mà khảm một khối đá như cái cối xay, gắn liền với thân tháp như một vững chắc khác thường. Thảo nào tuy có ánh sáng chiếu vào như không có nước mưa bụi bặm rơi vào trong tháp.

Lục Tiệm xem xong thì theo đường cũ nhảy xuống chân tháp, ngẩng đầu nhìn lên, chỉ cảm thấy sự hùng mạnh của tiếng hú, thần thái trong lúc biến tướng vừa rồi giống như trong mơ chứ chẳng phải sự thật.

Trong lúc còn đang giật mình thì bỗng cảm thấy Ninh Ngưng hoàn toàn im lặng, y đưa mắt nhìn quanh thì thấy cô đang chăm chú nhìn bản tướng sáu đời tổ sư trên hộp đá, nhíu mày chỉ ngón tay vào bức tranh trên tường đá. Lục Tiệm ngạc nhiên nói:

- Ninh cô nương, cô làm gì vậy?

Ninh Ngưng nói:

- Mấy bức tranh này cái nào cũng có một thần khí rất đặc biệt, tôi muốn vẽ theo mà không thể vẽ được, cũng không biết lúc đó người vẽ đã dùng cách vẽ gì nữa?

Lục Tiệm cười nói:

- Hồn hòa thượng từng nói đó là bản tướng mà sáu đời tổ sư của Kim Cương môn sau khi đắc đạo thì lưu lại, còn bản tướng là gì thì tôi cũng không giết.

Ninh Ngưng nghĩ ngợi một chút rồi vuốt nhẹ bức tranh bản tướng của “Cửu Như tổ sư”, khẽ cười nói:

- Gọi là bản tướng, có lẽ chính là thứ giống như phong cách vậy. Anh xem bức tranh nhỏ này xem, oai phong mạnh mẽ trên đời hiếm có…

Lục Tiệm chăm chú nhìn theo tay cô chỉ, trong lòng chợt chấn động, một cảm giác kỳ quái tự nhiên nảy sinh ra, giống như bản thân mình chính là Cửu Như tổ sư trên vách đá, mà Cửu Như tổ sư cũng chính là mình.

Cảm giác kỳ quái đó vừa sinh ra thì Ninh Ngưng liền cảm thấy một khí thế oai nghiêm không gì sánh được từ sau lưng truyền tới. Cô kinh hãi đưa mắt nhìn thì thấy Lục Tiệm giương mày giương mắt, mắt to như chuông, khóe miệng có một nụ cười kinh động lòng người, nghiễm nhiên coi thường thiên hạ, cười ngạo thế gian, lật trời đổi đất, chỉ có mình ta là chí tôn.

Ninh Ngưng không ngờ Lục Tiệm lại biểu hiện ra phong thái như vậy, nào giống chàng trai trẻ ngượng ngập thành thật kia. Cô đang cảm thấy ngạc nhiên thì chợt bắt gặp ánh mắt của y, chỉ cảm thấy ánh mắt đó như đao như kiếm, xuyên qua hai mắt nhìn chiếu thẳng vào nội tâm. Ninh Ngưng trong lòng chấn động, trái tim thiếu nữ như muốn nhảy vọt ra khỏi lồng ngực.

Lúc này ánh mắt của Lục Tiệm lại biến đổi, khí phách hiên ngang hoàn toàn biến mất mà trở thành hết sức chân thật hồn nhiên, giống như đứa bé chưa hề nhiễm bụi trần vô tư dễ thương. Ninh Ngưng nhìn theo ánh mắt y, thì ra Lục Tiệm đang nhìn bức tranh bản tướng của “Hoa Sinh đại sĩ” mà xuất thần. Ánh mắt của y nhìn đến bức tranh bản tướng nào thì khí chất của bản thân cũng theo đó mà biến đổi, xem hết sáu bức tranh bản tướng thì cũng thay đổi sáu loại khí độ, hoặc cuồng ngạo, hoặc chân thật, hoặc trầm lặng hoặc phóng khoáng, cái nào cũng hết sức kỳ diệu bao gồm mọi điều.

Lục Tiệm hoàn toàn không biết đến biến hóa của bản thân. Y xem hết bản tướng thì trong lòng dào dạt hồi lâu khó ổn định lại. Phải hồi lâu Lục Tiệm mới bình tĩnh được, y liếc mắt thấy Ninh Ngưng đang chằm chằm nhìn mình, vẻ mặt hết sức ngỡ ngàng thì bất giác hỏi:

- Ninh cô nương, cô nhìn tôi làm gì vậy?

Ninh Ngưng đỏ mặt lên, không dám nhìn nữa mà quay đầu đi, thấp giọng trách móc:

- Ai nhìn anh chứ?

Lục Tiệm đỏ mặt vội đổi chủ đề, ấp úng cười nói:

- Lạ thật, “Hắc Thiên kiếp” có vẻ thực sự bị hóa giải rồi. Vừa rồi tôi dùng bao nhiêu chân khí như vậy mà nó chẳng phát tác chút nào. Ninh cô nương, cô có biết là nguyên nhân gì không?

Ninh Ngưng nhìn y định nói lại thôi, cô chợt lắc lắc đầu hai mắt đỏ lên, nước mắt trào ra. Lục Tiệm ngạc nhiên nói:

- Cô khóc gì vậy?

Ninh Ngưng nước mắt ròng ròng, nhìn y một cái thì chợt bực mình hung dữ phất tay áo, tức giận nói:

- Anh thật là đồ ngốc, cái gì cũng không biết, cái gì cũng không hiểu…

Trong lòng cô hết sức đau khổ, bỗng ngồi phịch xuống đất ôm gối khóc òa lên.

Lục Tiệm đã không hiểu gì mà còn cảm thấy oan ức, thấy Ninh Ngưng khóc rất thương tâm thì trong lòng cho dù đầy rẫy nghi vấn nhưng cũng không dám hỏi nữa. Y cuống quýt chân tay, hì hì nói:

- Ninh cô nương, cô không biết đấy thôi, con người tôi trước nay vẫn ngớ ngớ ngẩn ngẩn, cũng không biết đã nói sai điều gì mà khiến cô tức giận. Có điều cô rộng lòng, nghìn lần đừng cho là thật nhé.

Ninh Ngưng nghe vậy liền mềm lòng, không nỡ thấy y lo lắng nên lau nước mắt, hồi lâu mới trấn tĩnh lại tinh thần, chầm chầm nói:

- Thật ra không phải tôi giận anh đâu.

Lục Tiệm nói:

- Nếu không giận tôi thì tại sao lại khóc?

Ninh Ngưng hung dữ lườm y một cái, lớn tiếng nói:

- Tôi bực chính mình, chẳng lẽ không được ư?

Lục Tiệm ngẩn ra rồi cười xòa nói:

- Ông tôi thường nói: “tức giận mệt người”, cho dù là tức giận chính mình thì cũng không tốt đâu. Ái chà, cô nhìn tôi nhé.

Nói rồi y méo miệng hếch mũi, ra sức làm ra các bộ dạng buồn cười, miệng thì nói:

- Đây là gấu, đây là khỉ, còn cái này là hồ ly…

Mấy cái bộ dạng đó đều là năm xưa Lục Đại Hải bày ra để chọc cho Lục Tiệm vui, chỉ là Lục Tiệm tính nết trầm lặng, không thích những thứ này nên ngày hôm nay hết đường hết cách mới phải lần đầu tiên dùng ra. Ninh Ngưng biết y muốn làm cho mình vui, lại thấy y nhảy như choi choi, toát hết mồ hôi thì muốn bật cười mà cũng không sao cười lên được. Cô chợt đứng dậy, lạnh nhạt nói:

- Bộ dạng ngớ ngẩn như thế có gì mà xem chứ?

Không biết vì sao Lục Tiệm thấy cô khó chịu thì trong lòng cũng rất không vui, hậm hực nói:

- Ninh cô nương, tôi làm sai điều gì mà cô ghét tôi như vậy chứ.

Ninh Ngưng trợn mắt nhìn y, vành mắt bỗng đỏ hoe rồi hậm hực nói:

- Tôi không chỉ ghét anh mà còn muốn hận anh nữa đấy.

Lục Tiệm nhíu mày nói:

- Câu đó rất không ổn, hận thì cứ hận, sao lại còn muốn với không muốn chứ.

Ninh Ngưng nhìn y, trong lòng thê thảm:

- Anh cũng không ngốc, còn biết được điều đó. Ôi, đúng vậy, tuy tôi rất muốn hận anh mà không sao hận cho được.

Trong lòng cô rối như tơ vò, đảo lộn trăm hồi rồi hai mắt lại đỏ lên rơi lệ, chỉ có điều sợ bị Lục Tiệm trông thấy nên quay người đi về phía lối ra.

Lục Tiệm ra vẻ dũng cảm nói:

- Ninh cô nương, tôi mở đường cho.

Nói rồi thi triển biến tướng chạy lên trước, chui vào con đường hầm thiên nhiên đó.c khi bình minh tìm đến thì đã rơi vào không gian trống vắng không suy nghĩ không mộng mị.

Đi chưa bao lâu thì đã đến bên vách đá. Lục Tiệm thò đầu ra nhìn bất giác kinh hãi, thì ra trên hai bên vách đá đều có vết lửa cháy, hai sợi rễ cây già kia đều đã bị đốt thành than, không thể dùng được nữa. Bây giờ trên không tới trời, dưới không tới đất, nếu không có dây để tụt xuốgn thì hai người tất sẽ bị giam ở đây.

Lục Tiệm hơi trầm ngâm rồi chợt nói:

- Ninh cô nương…

Ninh Ngưng đột ngột lạnh nhạt ngắt lời:

- Ai là Ninh cô nương của anh?

Lục Tiệm nói:

- Không, không gọi là Ninh cô nương thì biết gọi cô là gì bây giờ?

Ninh Ngưng hừ một tiếng, nói:

- Tôi tên Ninh Ngưng, anh gọi tên tôi là được rồi.

Lục Tiệm cười nói:

- Gọi như vậy chẳng phải xa lạ quá hay sao? Tốt nhất là tôi học theo bọn Mạc Ất, gọi cô là Ngưng nhi nhé.

Ninh Ngưng tức giận nói:

- Anh dám gọi tôi như vậy, tôi, tôi sẽ…

Nói rồi cô đưa tay đẩy đầu vai Lục Tiệm, quát lên:

- Có tin không, tôi sẽ đẩy anh xuống đấy…

Không ngờ cô mới dùng lực một chút thì Lục Tiệm đã kêu thảm một tiếng ối chà, ngả về phía trước, chân tay chới với rồi rơi xuống.

Ninh Ngưng hết sức kinh hãi, tự nghĩ mình đưa tay ra tuy mạnh nhưng lúc chạm vào lại rất nhẹ, làm sao có thể thật sự đẩy Lục Tiệm xuống được. Chẳng lẽ sau khi thông được ẩn mạch và hiển mạch thì động tác đều rất mạnh hay sao. Cô đau lòng đứt ruột nhào đến bên vách đá đau đớn gọi:

- Lục Tiệm, Lục Tiệm…

Gọi được mấy tiếng thì cổ họng đã nghẹn lại, nước mắt không ngừng tuôn rơi.

Trong đáy sâu mây khói mờ mịt không nhìn thấy gì, tiếng gọi của Ninh Ngưng hóa thành từng hồi tiếng vọng du dương không ngớt. Ninh Ngưng nước mắt ròng ròng, ngây ngốc nhìn đáy vực thầm nghĩ: “Mình giết anh ấy rồi, giết anh ấy rồi. Mình thật là ngốc, vốn không liên quan đến anh ấy thì cớ gì phải oán hận anh ấy. Nếu không oán hận anh ấy thì cũng sẽ không đẩy anh ấy rơi xuống. Cho dù đó không phải là ý định của mình nhưng anh ấy vẫn vì mình mà chết…” Cô nghĩ đến đó thì hối hận vô cùng, trong lòng nguội lạnh đứng dậy nhìn xuống đáy vực, thầm nghĩ: “Cũng được, đời này mình đã không còn hy vọng với anh ấy, sống không thể chung chăn thì chết cùng mộ cũng tốt.” Nghĩ rồi cô tung người nhảy xuống dưới vực.

Bên tai gió thổi vù vù, mây khói mờ mịt, trong lúc đang rơi nhanh xuống thì eo Ninh Ngưng chợt thắt lại, đã bị người ta ôm lấy. Cô cả kinh quay đầu lại thì thấy Lục Tiệm một tay níu chặt một mỏm đá nhô ra, một tay ôm chặt eo mình, mặt đầy vẻ kinh hãi ngạc nhiên.

Ninh Ngưng cả kinh nói:

- Anh, anh chưa chết ư?

Lục Tiệm lộ vẻ lúng túng ngượng ngập, ấp úng nói:

- Tất nhiên tôi chưa chết rồi. Cô, sao cô lại nhảy xuống chứ?

Ninh Ngưng bừng tỉnh, thì ra tiểu tử này ra vẻ rơi xuống vực nhưng thật ra là dùng biến tướng chụp lấy mỏm đá lồi ra trên vách núi, dán mình vào vách đá để dọa mình.

Ninh Ngưng vừa thẹn vừa giận, song quyền cùng đánh ra như mưa trên người Lục Tiệm, mắng:

- Đồ xấu xa, đồ xấu xa.

Lục Tiệm để mặc cho cô đánh, vẻ mặt khổ sở nói:

- Tôi vốn muốn giả vờ ngã xuống vực để dọa cô một chút, đợi cô sốt ruột rồi sẽ nhảy lên để làm cô vui mừng, chứ vạn lần không ngờ cô cũng nhảy xuống. Nếu không phải tôi nhanh tay thì hỏng bét rồi.

Ninh Ngưng nghe đến đó thì bỗng nhiên dừng tay, miệng méo xệch khóc òa lên. Lục Tiệm cả kinh, dồn lực vào tay hét “Lên” rồi tung mình nhảy lại lên vách đá, sự nhẹ nhàng linh hoạt đó ngay cả bản thân y cũng cảm thấy ngạc nhiên, giống như là lúc nào việc nào chỉ cần nghĩ đến là thân thể đã làm được ngay, nói là lòng nghĩ việc xong cũng không phải là quá.

Y còn đang kinh ngạc không hiểu thì Ninh Ngưng đã lại từ sau lưng vung quyền đánh tới. Đại Kim Cương thần lực của Lục Tiệm đã thành công, Ninh Ngưng đập đập như vậy chẳng khác gì gãi ngứa cho y. Nhưng cho dù thế nào thì trước đây thiếu nữ này vẫn đối xử rất tốt với mình, bây giờ lại như có thù sâu như biển, biến hóa đột ngột như vậy khiến Lục Tiệm trong lòng hết sức khó chịu, liền phùng mặt nói:

- Vì sao cô lại hận tôi như vậy.

Ninh Ngưng lệ rơi như mưa, tức giận nói:

- Anh, sao anh cứ phải sống chứ, nếu sinh ra là chết ngay có phải tốt không.

Lục Tiệm nghe vậy thì tức giận, buồn bực nói:

- Cô đã mong tôi chết không được thì tại sao lại còn cứu tôi?

Ninh Ngưng nói:

- Lúc đó tôi còn chưa biết…

Cô nói đến đó thì lộ vẻ thê thảm, lắc lắc đầu rồi lại rơi lệ.

Lục Tiệm sốt ruột nói:

- Cô thật là, đã không nói nguyên nhân mà cứ khóc khóc la la. Nếu có việc gì đau lòng mà tôi không biết thì làm sao khuyên nhủ cô được đây?

Ninh Ngưng hừ lạnh một tiếng, nói:

- Ai cần anh khuyên nhủ chứ?

Lục Tiệm trong lòng tức giận, nói:

- Không khuyên thì không khuyên. Việc bây giờ là làm sao lên được.

Ninh Ngưng nói:

- Tôi không lên đâu.

Lục Tiệm chằm chằm nhìn cô, ngạc nhiên nói:

- Cô không lên thì chẳng lẽ chết đói ở đây sao?

Ninh Ngưng nói:

- Chết được cũng tốt, sống trên đời này có gì là hay. Cứ như vậy thì thà chết ở chỗ này luôn.

Lục Tiệm thấy cô mặt hoa ảm đạm, mắt đẹp buồn rầu, không có vẻ gì là nói đùa thì giật mình hồi lâu rồi gãi đầu nói:

- Cho dù cô không lên nhưng tôi không lên thì không được.

Ninh Ngưng nghiến răng, cười nhạt nói:

- Đúng rồi, trên đó còn có cô nương A Tình, anh làm sao bỏ được.

Câu nào của cô cũng ngầm chứa đao thương, Lục Tiệm vô cùng bối rồi, liền nói:

- Cô cũng còn có cha cơ mà? Ninh Bất Không lòng dạ không tốt nhưng đối xử với cô cũng không tệ…

Y bỗng thấy Ninh Ngưng mặt nặng như nước, ánh mắt sắc lạnh, Lục Tiệm bắt gặp ánh mắt của cô thì chỉ cảm thấy lạnh tới tim gan mất cả hứng thú, liền khép miệng nhìn lên trên rồi chợt cõng Ninh Ngưng lên. Ninh Ngưng cả kinh:

- Ối, anh làm gì vậy?

Lục Tiệm nói:

- Đưa cô lên.

Ninh Ngưng tức giận nói:

- Tôi không lên.

Lục Tiệm không thèm nói nhiều với cô, liền hít một hơi rồi vận kình giậm chân tung mình lên mười trượng, cho đến vách núi bên kia mới biến tướng đưa chân ra đạp vào vách núi lại nhảy về bên này, quần áo phá gió kêu vù vù, thân hình di chuyển như điện vẽ thành hình chữ “chi” (之) trên không trung.

Ninh Ngưng nóng vội kêu lên:

- Anh bỏ tôi xuống ngay.

Lúc này Lục Tiệm toàn bằng một hơi chân khí, dùng cách nhảy nhót trong tháp Thiên Sinh để leo vách đá nên nghe vậy cũng không thể trả lời được. Ninh Ngưng không có sức vùng ra khỏi cánh tay của Lục Tiệm, cô vừa tức giận vừa nóng vội liền ra sức cắn một cái lên vai y. Lục Tiệm đau đến rụt cổ, suýt nữa thì mất cả chân khí, may mà trong lúc nguy hiểm thì ẩn mạch lại sinh ra kiếp lực chuyển thành chân khí trong lúc hiển mạch rối loạn để đưa chân khí chạy lại bình thường.

Lục Tiệm ổn định chân khí rồi phất tay áo, một luồng nội kình ngưng động như vật chất thực sự đập vào vách đá sau lưng, từ chỗ khựng lại đã vọt tiếp đi hóa giải được thế rơi. Nhưng y phát hiện Ninh Ngưng vẫn cắn chặt không rời giống như phát điên muốn cắn đứt cả miếng thịt của mình ra vậy.

Lục Tiệm vừa kinh hãi lại vừa cảm thấy khó hiểu, thầm nghĩ: “Trước nay cô ấy vẫn là người thông minh dịu dàng,sao bây giờ có mấy câu không vừa ý đã biến thành một người khác hẳn.” Y lập tức nghiến răng chịu đau, coi như miếng thịt đó không còn ở trên mình nữa mà giữ chặt Ninh Ngưng vận đủ một hơi chân khí, lên lên xuống xuống rồi chợt lộn vòng rơi xuống đỉnh vách đá, lại chạy thêm trăm bước rồi mới buông Ninh Ngưng ra.

Lúc này Ninh Ngưng mới nhả ra, nhìn vết đỏ ửng trên vai Lục Tiệm vừa đau lòng lại vừa tự trách chính mình, khóc nói:

- Sao anh cứu tôi lên làm gì? Sao không để tôi chết đi cho yên ổn?

Đầu vai Lục Tiệm vẫn chưa hết đau đớn, trên cánh tay vẫn còn đầy vết cào nhói đau, y nghe vậy thì bất giác giật mình, thở dài lau nước mắt cho cô rồi cười khổ nói:

- Tôi cũng không biết cô đau lòng vì việc gì? Bao nhiêu nguy hiểm như vậy còn không làm khó được chúng ta thì trong thiên hạ còn có việc gì cản trở được chúng ta chứ? Cô yên tâm đi, cho dù là lúc nào nơi nào, chỉ cần có tôi là bất cứ ai cũng không thể bắt nạt được cô đâu.

Ninh Ngưng nghe y dịu giọng khẩn khoản thì lòng chợt mềm ra, cô ngẩng đầu lên thấy ánh mắt y dịu dàng thì trong chớp mắt người nóng bừng lên, cừu oán buồn khổ gì gì cũng đều hóa thành không, cô đưa tay ra ôm chặt lấy eo Lục Tiệm, khẽ áp mặt lên đầu vai y, môi run lên hôn nhẹ lên tai y.

Lục Tiệm như bị lửa đốt, đột ngột nhảy vọt ra, lùi lại mấy bước, hai má đỏ bừng lên ấp úng nói:

- Ninh cô nương, cô, cô làm gì vậy?

Ninh Ngưng nhìn y, đôi mắt đẹp rơi xuống hai hàng nước mắt rồi sau đó cười cười thê thảm, đúng dậy đi về phía xa. Lục Tiệm theo sau, nửa mặt vẫn còn nóng bừng, cảm giác đôi môi mềm mại ngát hương của thiếu nữ đó đảo qua đảo lại khiến tim y đập như sấm, đầu óc rối như mớ bòng bong, một chút ý nghĩ cũng chẳng có.

Ninh Ngưng đi hơn chục bước rồi chầm chậm ngồi xuống, thản nhiên nói:

- Tôi khát rồi.

Lục Tiệm nghe Ninh Ngưng nhắc đến thì mới nhớ ra những ngày vừa rồi không ăn cơm uống nước nhưng trước sau vẫn rất sung mãn, nước bọt tuôn ra bất giác cũng cảm thấy hơi đói khát. Lúc này lòng y rối loạn, may mà có cơ hội chuồn đi để điều chỉnh lại ý nghĩ nên lập tức nói:

- Cô ngồi đây một chút nhé, tôi đi lấy nước về.

Nói xong nhằm loạn một hướng chạy vù đi.

Y chạy một hồi lâu thì nghe đằng xa có tiếng nước, Lục Tiệm đến gần thì là một khe suối. Lục Tiệm cúi người xuống bên suối lấy nước rửa mặt. Nước lạnh như băng thấm vào, thần trí Lục Tiệm chợt tỉnh táo ra nhưng cảm giác kỳ lạ trong lòng đó trước sau vẫn quanh quẩn không biến mất. Lục Tiệm nhìn bóng hình trên mặt nước rồi chợt mắng:

- Ngươi quên mất A Tình rồi ư? Bây giờ cô ấy lành dữ thế nào còn chưa biết, sao ngươi có thể làm bừa với cô gái khác, cho dù là Ninh cô nương cũng không được…

Miệng y tự nói tự nghe nhưng trong lòng cảm giác mềm mại ấm áp đó vẫn cuốn quýt vẩn vơ hồi lâu. Tuy y quen với Diêu Tình đã lâu nhưng cũng chưa từng trải qua cảm giác như vậy.

Y càng nghĩ lòng càng rối loạn, liền đưa tay đập xuống, hình ảnh trong suối tan ra biến thành một dải ánh sáng lấp lánh. Lục Tiệm ngẩn ngơ một lúc rồi bỗng nhớ ra mình chạy đi vội vàng quá nên quên cả tìm đồ để đựng nước đem về. Y quay đầu tìm kiếm, thấy bên suối có một tảng đá lớn to như cái cối thì lập tức bê lên, cảm thấy khối đá đó nhìn thì to lớn mà ôm trong lòng chỉ giống như một cái bát đá chứ chẳng có gì nặng nề. Có điều y không biết là tảng đá đó nặng tới ba trăm cân, vài hán tử cũng chẳng thể lay động nổi, nhưng thần lực của y đã thành công nên mới cảm thấy như vậy. Lục Tiệm lập tức rửa rạch bùn đất bên trong, hứng đầy nước sạch ôm vào trong lòng rồi rảo bước chạy về.

Y về đến chỗ Ninh Ngưng ngồi thì bỗng thấy tảng đá trống trơn chẳng thấy bóng dáng một ai. Lục Tiệm hơi kinh hãi, chỉ sợ đã đi sai đường nhưng nhìn ngó xung quanh thì đúng là chỗ Ninh Ngưng đã ngồi nghỉ. Trong lòng y tràn lên một trận hoảng loạn, bất giác kêu lên:

- Ninh cô nương…

Y gọi liền mấy tiếng mà trong rừng chỉ có tiếng vọng lại chứ chẳng ai trả lời. Lục Tiệm đang tìm kiếm thì bỗng thấy tảng đá Ninh Ngưng ngồi có vết bùn đất mới, nhìn kỹ thì là một hàng chữ: “Lục Tiệm, tôi không muốn gặp anh nữa, anh cũng đừng tìm tôi, coi như chúng ta chưa từng gặp nhau…” Bên cạnh hàng chữ còn có mấy vết sẫm như nước mắt.

Lục Tiệm nhìn dòng chữ đó chợt hai tay nhũn ra, tảng đá rơi xuống đập trúng chân nhưng y vẫn không cảm thấy đau đớn.

Đứng ngẩn hồi lâu rồi Lục Tiệm thẫn thờ bỏ đi, trong lòng trước sau vẫn khônh hiểu nổi vì sao Hắc Thiên kiếp của mình bị phá, rồi vì sao tính tình của Ninh Ngưng lại biến đổi im lặng bỏ đi. Y nghĩ muốn vỡ óc cũng không thể tìm ra nguyên nhân bên trong nên bất giác oán hận bản thân mình quá ngu ngốc, lại nghĩ đến Cốc Chẩn: “Nếu hắn ở đây thì nhất định có thể đoán ra lý do. Ôi, cũng không biết đến đâu mới tìm được hắn, nếu tìm được rồi thì phải hỏi mấy câu cho rõ ràng.” Y nghĩ vậy rồi đi một lúc chẳng có mục đích gì, bỗng nghe mấy tiếng kêu sắc nhọn, tiếng kêu chưa dứt đã lại truyền tới mấy tiếng hót khàn khàn. Lục Tiệm nhận ra là tiếng hạc hót liền theo âm thanh tìm tới, từ xa thấy một con hạc lớn như hòn đá núi đang hướng mỏ lên trời kêu lên rin rít. Trên không trung hai con ưng xám đang bay vòng trong gió, kêu lên oang oang, hiển nhiên là trên dưới đang đối địch lẫn nhau.

Con hạc đó thân thể cực lớn, hết sức nổi bật, Lục Tiệm vừa nhìn đã nhận ra chính là vật cưỡi của Xích Anh Tử, nhưng không hiểu sao lại lạc đến đây. Con hạc đập hai cánh tán loạn nhưng không có sức lại rơi xuống, giống như đã bị trọng thương không thể bay lượn nữa.

Bỗng nghe tiếng ưng kêu buốt tai rồi một con ứng xám phía đông biến thành một luồng điện chớp giơ trảo sắc nhọn chụp tới con hạc lớn. Con hạc khổng lồ kêu lên quái dị, cái cổ dài mảnh giống như một con rắn lách qua vuốt ứng rồi cái mỏ hạc dài ngoằng hung dữ mổ về phía phải con ứng xám. Cổ và mỏ của nó rất dài, lại uốn lượn linh hoạt, cái mổ đó uy lực rất lớn nên móng vuốt con chim ứng chưa cắp tới thì đã bị mổ trúng, nó liền bất giác kêu lên đau đớn rồi giang cánh bay ra xa.

Con hạc khổng lồ rụt mỏ dài về, bỗng cảm thấy gió mạnh ầm ầm từ sau lưng thốc tới, một con ưng xám khác lao vọt đến, hai vuốt như móc câu bấu chặt lấy cái cổ dài của con hạc lớn, cái mỏ sắc nhọn của chim ưng mổ mạnh vào đầu hạc. Con hạc không lồ không ngờ hai con ưng xám lại gian xảo giương đông kích tây như vậy, nó chỉ cảm thấy cổ đau đớn không chịu nổi, hít thở khó khăn, không kịp quay đầu đành liều chết xoay cái cổ dài mang theo cả con ưng xám trên cổ đập vào tảng đá lớn sau lưng.

Chim ưng chưa kịp mổ vào con hạc thì đã bị đập vào đá, lông bay loạn xa, miệng kêu rít không ngừng. Con ưng xám còn lại rít lên một tiếng rồi từ trên trời chụp xuống, cũng chụp lấy một đoạn cổ con hạc. Móng vuốt của chim ưng cắt cổ bẻ xương rất mạnh mẽ, những con vật săn bình thường vốn bị chụp lấy là chết ngay, nhưng con hạc khổng lồ này vốn là kẻ hùng mạnh trên không trung, lúc nó chưa bị thương thì mạnh mẽ chuẩn xác xưa nay vô địch, không chỉ thân thể to lớn mà sức lực cũng rất ghê gớm. Lúc này nó không chịu chờ chết, vừa vung mỏ chống lại mỏ chim ưng, vừa vung lắc cái cổ dài đập ứng xám vào đá, tuy lông bay tung tóe nhưng bốn bộ móng vuốt trước sau vẫn bám chặt không rời. Con hạc khổng lồ hết sức hết cách, no chợt gân cổ hót dài, tiếng hót ẩn chứa sự tức giận đau buồn, có ý của kẻ anh hùng đến bước đường cùng.

Lục Tiệm nghe thì thương xót, chợt nhặt lên hai viên đá nhỏ co tay búng ra, vụt vụt hai tiếng viên đá lướt qua cánh chim ưng làm rụng xuống mấy cái lông cánh. Ưng xám kinh hãi đồng thời vọt lên lượn vòng trên không trung, phát ra tiếng rít tức giận.

Lục Tiệm không muốn đánh giết, chỉ muốn bọn chúng khiếp sợ bỏ đi. Y thấy chim ưng vẫn lượn tròn trên không thì lại nhặt lên hai viên đá nhỏ mềm, thầm nghĩ: “Bắn vào lông vũ trên cánh trái của bọn chúng.” Ý nghĩ vừa xuất hiện thì Lục Tiệm bỗng sinh ra cảm giác kỳ lạ, hai mắt tuy không nhìn thấy nhưng trong lòng lại hiện lên rõ ràng từng sợi lông của ứng xám. Lục Tiệm thầm kinh hãi ngạc nhiên rồi chợt nổi lòng đùa nghịch: “Đã như vậy thì thử bắn cái lông thứ ba bên cánh trái của bọn chúng.” Y lập tức nhắm chuẩn cái lông đó rồi bắn đá ra, vụt vụt hai tiếng vang lên, trên người hai con ứng xám đề rơi ra hai cái lông dài, không nghiêng không lệch chính là cái lông thứ ba trên cánh trái.

Hai con ưng xám chắc là biết lợi hai nên đồng thời rít lên rồi giang cánh quay đầu bay về phía xa. Lục Tiệm lại vẫn chìm đắm trong cảm giác kỳ lạ, hồi lâu vẫn chưa bình tĩnh lại được. Y bỗng nghe mấy tiếng hót vang, đưa mắt nhìn qua thì con hạc khổng lồ đó đang rủ đầu xuống, trên cánh máu tươi đỏ lòm từng giọt rơi xuống. Lục Tiệm biết con hạc lớn đó cho dù dũng mạnh cũng không chống được hai con chim ưng cùng tấn công nên đánh một trận đó đã bị trọng thương. Y lập tức tiến đến định xem vết thương, không ngờ hai tay chưa kịp đưa đến thì con hạc lớn đó đã đột ngột ngóc đầu lên hung dữ mổ tới.

Lục Tiệm đưa hai ngón tay ra giữ chặt cái mỏ dài. Con hạc khổng lồ cho dù dùng hết sức cũng không thoát ra được, đôi mắt đen của nó đảo loạn vòng vòng rất sợ hãi. Kiếp lực của Lục Tiệm vừa truyền vào liền biết cánh trái con hạc lớn đã gãy sưng đọng lại, chắc là hôm đó trúng phải mùi hương lạ của Tô Văn Hương nên từ trên trời rơi xuống bị gãy cánh. Cổ, chân nó cũng bị vuốt ưng cào thương, không chỉ vết thương bên ngoài nặng nề mà một chỗ xương chân cũng bị trật khớp, Lục Tiệm mà chậm trễ giây lát thì cái cổ dài của con hạc khổng lồ đó chắc sẽ bị vuốt ưng bẻ gãy.

Đã biết vết thương, Lục Tiệm liền nói:

- Anh bạn lớn, đừng làm loạn lên.

Nói rồi y đẩy một luồng chân khí vào cơ thể con hạc lớn. Con hạc gân cốt mềm oặt ra ngã phịch xuống đất, phát ra tiếng kêu đau đớn. Lục Tiệm trước hết đẩy xương cổ về chỗ cũ, lại nối liền đoạn xương cánh gãy, nhặt một hòn đá sắc nhọn lên tìm chỗ gãy chọc lấy máu đọng ra. Sau đó y vận khí, dùng “Đại Kim Cương thần lực” hùng hậu di chuyển mấy vòng trong cơ thể con hạc. “Đại Kim Cương thần lực” vốn là thần thông hàng ma, cũng chứa sự từ bi của Phật môn. Thần thông truyền vào liền khiến chỗ máu đọng vết sưng của con hạc lớn biến mất, đau đớn cũng không còn, toàn thân sức lực tràn trề, nó không nhịn được ngửa cổ lên trời phát ra mấy tiếng hót trong trẻo, hai cánh đập loạn như muốn bay lên.

Lục Tiệm thấy nó nóng vội như vậy thì bất giác cười nói:

- Anh bạn lớn, còn chưa xong mà.

Con hạc khổng lồ có chút thông minh, nó hiểu rõ ý tốt của Lục Tiệm nên rút hết vẻ hung dữ, hạ cánh cúi đầu tỏ ra thần phục. Lục Tiệm nói:

- Ngươi chờ một chút, ta đi rồi về ngay.

Con hạc hót khẽ mấy tiếng như đồng ý, Lục Tiệm bất giác bật cười. Từ nhỏ y đã nghèo khổ, khi bị thương bị bệnh không có tiền đi khám, hầu hết đều là Lục Đại Hải tự tìm lá thuốc về chữa trị. Sau nhiều lần thì Lục Tiệm cũng biết được một ít cây cỏ lá thuốc giúp ngừng máu giảm sưng, y lập tức đi vào chỗ cỏ cây rậm rạp, vẹt lá rẽ cành kiếm lấy mấy loại lá thuốc, dùng một viên đá nghiền nát rồi đắp lên vết thương của con hạc lớn, sau đó xé áo băng lại rồi cười nói:

- Anh bạn lớn, xong rồi đấy.

Nói rồi quay người đi mấy ngước, bỗng nghe sau lưng có tiếng lạch bạch, y quay đầu lại nhìn thì thấy con hạc lớn có đang khập khiễng đi theo.

Lục Tiệm lắc đầu nói:

- Anh bạn lớn, ta còn có việc, ngươi đi theo ta làm gì?

Con hạc vươn cổ hót dài, ánh mắt dịu dàng đầy vẻ lưu luyến. Lục Tiệm thấy vậy thì thầm nghĩ: “Đúng rồi, vết thương của nó chưa khỏi, nếu gặp loài chim dữ khác thì vẫn khó chống được. Cứu người phải cứu đến nơi, cứu chim phải cũng như vậy.” Y liền vỗ vỗ lưng con hạc khổng lồ, cười nói:

- Anh bạn lớn, mày đi theo ta nhé, đợi vết thương khỏi rồi thì mày bay đến cùng trời cuối đất cũng chẳng sao.

Con hạc lớn chớp đôi mắt đen nhìn Lục Tiệm rồi chợt ngửa cổ lên trời phát ra một tiếng kêu dài.

Lục Tiệm ha ha cười lớn:

- Anh bạn lớn kiêu ngạo lắm.

Con hạc kêu xong thì chợt xòe lông xòe cánh, vểnh ngực uốn cổ bay lượn múa may. Lục Tiệm không biết loại hạc nhảy múa chính là thần phục mình, cam chịu cho điều khiển, nhưng y nhất thời nhìn thấy thích thú nên cũng theo con hạc múa mà vỗ tay mỉm cười. Con hạc múa xong thì đến bên Lục Tiệm cọ cọ quệt quệt rất thân mật. Lục Tiệm vuốt ve lông cánh sáng bóng của nó rồi nhìn kỹ, chỉ thấy khóe mắt, ngực, chân con hạc đó đều có vết thương, không giống như bị chim dữ cào mà giống như bị tên bắn, trên đôi chân dài cũng có nhiều vết thương lâu năm đóng vảy, nhưng nhìn kỹ vẫn nhận ra là vết đao kiếm chém.

Lục Tiệm âm thầm hổ thẹn: “Thảo nào con hạc này thấy ta là mổ là cào, thì ra nó nhiều lần bị con người làm hại nên hết sức cẩn thận. Ôi, nói ra thì trên thế gian này chim thú giết nhau là ác, nhưng cũng chỉ vì muốn no bụng sống còn. Còn con người thì vì muốn vui sướng cho bản thân mình mà chém giết lung tung, như thế mới thực sự là đáng ghét.” Y nghĩ vậy rồi mất hết cả hứng chí, liền đi trước, con hạc đó không thể bay lượn nên đành rảo đôi chân cao dài theo sát một bên. Nó cao gần một trượng, ưỡn ngực vểnh đầu oai phong lẫm liệt, so về hình dáng thì Lục Tiệm lộ rõ gầy yếu nhỏ bé, ngoài ra còn rất tầm thường.

Đi một hồi lâu, con hạc chợt phát ra tiếng kêu sắc nhọn, trong tiếng kêu có sự phẫn nộ. Lục Tiệm phần nào phát hiện ra, liền nói:

- Anh bạn lớn, ngươi kêu gì vậy?

Y nói rồi chân không dừng bước, vẫn tiến về phía trước. Con hạc lớn chợt đưa mỏ ra giữ tay áo y lại. Lục Tiệm giật mình, còn chưa hiểu đã xảy ra việc gì thì đã nghe xa xa vọng tới tiếng người rồi sau đó từ sườn núi đằng xa xuất hiện ba người, hai cao một thấp bộ dạng rất tức cười.

Lục Tiệm nhận ra đó chính là Xích Anh Tử, Bàng Giải Quái và Thử Đại Thánh. Ba người cũng nhìn thấy Lục Tiệm thì đều ngẩn ra. Nếp nhăn trên mặt Xích Anh Tử co lại, cười quái dị nói:

- Hạc nhi ngoan ngoãn quả là ở đây, Thử Đại Thánh ngươi không lừa ta thật.

Thì ra Xích Anh Tử bị Mạc Ất bắt rồi giam trong quán Gia Bình. Thử Đại Thánh điều khiển bầy chuột chui vào quán tìm ra, lại thừa lúc nhóm người Trầm Chu Hư không có ở đó nên cùng với Bàng Giải Quái giết mấy tên đệ tử Thiên bộ trông giữ để cứu Xích Anh Tử ra. Xích Anh Tử vừa thoát được liền tìm con hạc lớn để cưỡi. Hôm đó con hạc lớn bị thương rồi bị Sa Thiên Hoàn vứt lại trong rừng rậm ở đây sống chết chẳng biết thế nào. Xích Anh Tử ra sức đi tìm, hắn thấy con hạc khổng lồ không bị làm sao thì hết sức vui mừng.

Con hạc lớn bị kiếp thuật của Xích Anh Tử khống chế để hắn điều khiển nên hận hắn thấu xương. Lúc này gặp phải thì nó hết sức tức giận, đập cánh định xông tới. Xích Anh Tử mắt bắn ra ánh sáng kỳ dị, con hạc lớn vừa gặp phải ánh mắt đó liền rủ cánh cúi đầu phát ra tiếng kêu đau đớn. Lục Tiệm thấy vậy tiến lên chặn trước người con hạc lớn, phất tay áo rồi ánh mắt như điện nhìn vào Xích Anh Tử.

Xích Anh Tử không ngờ y chen vào nên hết sức tức giận, hắn lẳng lặng đẩy kiếp thuật lên mức cao nhất, ánh sáng kỳ lạ trong mắt lại càng mạnh hơn bắn về phía Lục Tiệm. Nhưng không ngờ ánh mắt hắn sáng thêm một phần thì ánh mắt Lục Tiệm cũng sáng thêm một phần. Giao đấu như vậy chỉ trong chốc lát ngực Xích Anh Tử như bị trúng một quyền, máu dồn lên đỉnh đầu, bất giác lùi mấy bước mặt tím bầm lại. Hắn định thần nhìn tới thì Lục Tiệm vẫn thản nhiên vô sự, hai mắt trong sáng chẳng có biểu hiện gì mất trí nhớ cả. Xích Anh Tử trong lòng không phục, lại dùng thuật “Tuyệt Trí”, nhưng vừa gặp phải ánh mắt Lục Tiệm thì ngực lại như trúng phải một đòn nặng hết sức khó chịu. Trong chớp mắt hắn dùng kiếp thuật ba lần liền như bị ba quyền, chợt lùi lại mấy bước lảo đảo ngã xuống rồi phun òa ra một ngụm máu tươi.

Lục Tiệm vốn không có ý làm kẻ địch bị thương, chỉ muốn xả thân bảo vệ con hạc lớn, nhưng vạn lần không ngờ Xích Anh Tử nhìn vào mắt mình liền lùi bước phun máu nên trong lòng hết sức ngỡ ngàng. Y nào biết mấy phen duyên trời may mắn đã thông được ẩn mạch hiển mạch, bản thân mang hai loại thần thông lớn là là Hắc Thiên và Kim Cương, tu vi đó từ khi khai thiên lập địa đến nay chưa từng ai có được, tâm trí y cũng biết thành hết sức thông minh kiên cố, thần quang chiếu rọi, trí như ngọc sáng, đừng nói là thuật “Tuyệt Trí” mà cho dù loại ảo thuật mê hồn nào trên thế gian dùng vào Lục Tiệm đều chỉ như trứng chọi đá, không chỉ không thể làm y bị thương mà ngược lạXích Anh Tử tự gây chuyện thì tự chịu hậu quả, trong đầu hắn oang oang như sấm, trống rỗng nhẹ bỗng chẳng nghĩ được gì, bất giác lại phun ra một ngụm máu tươi nữa rồi hai mắt trợn ngược ngất xỉu đi. Bàng Giải Quái thấy vậy thì kêu lên oa oa, múa đôi tay khổng lồ đập về phía Lục Tiệm. Lục Tiệm đã chịu đau khổ với hắn, thấy đòn đánh mãnh liệt thì không dám chủ quan, liền dùng ra “Thiên Kiếp Ngự Binh pháp” móc lấy cánh tay của Bàng Giải Quái rồi dùng kình lực đẩy đi. Bàng Giải Quái lập tức kêu lên rồi thân thể như con quay văng đi đập vào một vách núi. Mắt thấy sắp bị va đập, Bàng Giải Quái chợt gầm lên quái dị rồi dùng hết sức lực đẩy tay vào vách núi. Chỉ nghe cách một tiếng, cánh tay khổng lồ đã bị trật khớp, Bàng Giải Quái đập rầm lên vách đá, may mà “Thiên Quân ngao” đã hóa giải được phần lớn sức đập nên không đến nỗi vỡ đầu chảy máu, nhưng cho dù như vậy Bàng Giải Quái vẫn cảm thấy ruột gan lộn tùng phèo đau ê ẩm, hai mắt trừng trừng nhìn Lục Tiệm lộ ra vẻ khiếp sợ.

Lục Tiệm không ngờ cái đẩy đó có uy lực ghê gớm như vậy, sự kinh hãi trong lòng y cũng không thua kém gì Bàng Giải Quái, lại nhìn Thử Đại Thánh định cất tiếng. Thử Đại Thánh thấy ánh mắt của y nhìn tới thì lập tức mặt vàng như đất, hai chân run lên quỳ phệt xuống đất, đập đầu như giã tỏi.

Lục Tiệm nhíu mày nói:

- Ngươi đừng sợ, ta không đánh ngươi, chỉ hỏi một việc thôi.

Thử Đại Thánh run giọng nói:

- Xin đại nhân cứ nói, tiểu nhân mà biết nhất định sẽ không dám giấu.

Lục Tiệm nói:

- Đông Đảo và Tây Thành ước hẹn gặp nhau ở đỉnh Thiên Trụ là vào lúc nào?

Thử Đại Thánh vội trả lời:

- Chính vào hôm nay, tôi chính mắt nhìn thấy Trầm Chu Hư ra khỏi quán Gia Bình đi về phía đỉnh Thiên Trụ rồi.

Lục Tiệm cả kinh, sau đó lại ngỡ ngàng: “Chẳng lẽ ta và Ninh cô nương đã ở trong tháp Thiên Sinh tận hai ngày ư? Tại sao lại cảm thấy chỉ như vài giờ?” Y không sao hiểu được, liền trầm ngâm một chút rồi lại hỏi:

- Lúc các ngươi tới đây có thấy “Huyền Đồng” Ninh cô nương không?

- Ngài nói là cô “Sắc không huyền đồng” đó ư? - Thử Đại Thánh gãi đầu nói - Trên đường chúng tôi không gặp cô ấy.

Lục Tiệm hết sức thất vọng, liền gật gật đầu tiến tới đẩy một luồng chân khí vào cơ thể Xích Anh Tử. Chân khí hùng mạnh vô song, chỉ một vòng là Xích Anh Tử đã tỉnh lại, hắn nhìn thấy Lục Tiệm thì lộ vẻ khiếp sợ. Lục Tiệm vỗ vỗ vai hắn rồi lại đi qua gắn lại tay cho Bàng Giải Quái, sau đó nói:

- Ba người các ngươi từ giờ về sau phải làm điều tốt. Nể mọi người đều là kiếp nô nên tha cho các ngươi lần này, trong tương lai nếu lại giúp Sa Thiên Hoàn làm điều ác mà bị ta gặp phải thì tuyệt sẽ không được may mắn đâu.

Ba người đều gật đầu, Lục Tiệm nhìn họ thở dài trong lòng rồi cùng con hạc lớn đi về phía đỉnh Thiên Trụ.

Lục Tiệm nghĩ đến trận chiến ước hẹn đó thì trong lòng nóng nảy, bất giác càng chạy càng nhanh. Con hạc lớn cũng chạy nhanh theo y, vết thương liền thấm ra những vệt máu li ti. Lục Tiệm sợ nó bị thương không chống chọi được liền chậm bước lại, không ngừng đẩy chân khí vào cơ thể nó. Con hạc lớn bẩm sinh đã khác thường, lại thêm Kim Cương Phật lực nên lập tức mệt mỏi hoàn toàn tan biến, phấn chấn tinh thần rảo bước theo sát Lục Tiệm.

Chạy được mấy chục dặm thì một người một hạc dừng lại uống mấy ngụm nước suối, ăn một chút quả d

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện