Chương 25: Lãng quên

Những người hầu nàng tắm rửa đều là a hoàn của Khánhvương phủ. Mỹ Ly không thèm để ý đến điệu cười đầy ám muội của họ. Trông thấy nhữngvết bầm tím của nhay cắn ái ân lưu lại trên người nàng, họ đều cười phá lên. MỹLy thả cho ánh mắt mình lang thang vào thế giới hư vô mờ mịt trái tim trĩu nặngchẳng vấn vít sợi tơ tình cảm nào nữa.

Mỹ Ly hoàn toàn lơ đãng, để bọn a hoàn tíu tít sắpxếp. Họ thay cho nàng bộ áo lót bằng lụa may cắt khéo léo, chải thật mượt máitóc đen dài của nàng, đoạn cười đầy ẩn ý nói rằng nàng đã quá mệt nhọc rồi, đỡnàng nằm xuống gối để hong khô tóc và nghỉ ngơi cho khỏe.

Mỹ Ly hết sức mỏi mệt, nhưng nhắm mắt lại mà vẫn khôngsao ngủ được, đầu đau nhức, nàng nửa nằm nửa ngồi cứng đờ ở đó, đám a hoàn luira cứ tưởng nàng đã ngủ thiếp đi.

“Trắc phúc tấn, trắc phúc tấn.” Một a hoànbước vào gọi mấy tiếng liền, Mỹ Ly mới ý thức được “trắc phúc tấn” chính là nàng,và chầm chậm mở mắt nhìn về phía a hoàn dó.

“Vĩnh Hách thiếu gia ở bên ngoài muốn gặp người.”

A hoàn nói xong còn chăm chú quan sát vẻ mặt của nàng,Mỹ Ly khẽ cười khổ, xem ra a hoàncủa Khánh vương phủ đều biết chuyện giữa nàng và Vĩnh Hách nên mới có vẻ dò xétnhư vậy, dùng giọng điệu như vậy đề cập đến gã.

Vĩnh Hách được thả ra rồi sao?

Tĩnh Hiên rốt cuộc cũng là một người nói được làmđược.

Gặp mặt? Nàng nhắm mắt lại, luồn tay lục lọi ở bêncạnh, cuối cùng cũng chạm đến chồng sách nàng đặt bên gối khi nãy. Giờ đây gặpmặt thì còn ý nghĩa gì nữa chứ? Nàng mở to mắt, ngắm nghía đường thêu kim tuyếntrên lớp màn cưới đỏ rực, ngồi thẳng dậy, đặt chồng sách Vĩnh Hách tặng lên đầugối, chầm chậm mân mê, vuốt thẳng gốc sách hơi cong lên do giở đi giở lại nhiềulần.

“Đem thứ này cho thiếu gia, nhắn với thiếu gia là tarất khỏe.” Nàng nói, nhẹ nhàng mà kiên quyết.

Vĩnh Hách nhất định phải quên nàng đi mới được.

Nàng lại nhắm mắt, yếu ớt ngả người ra gối, nàng sẽ quên gã cũngnhư năm xưa từng quên đi Tĩnh Hiên. Chỉ cầnthời gian đủ dài, mọi thứ đều sẽ bị lãng quên.

Có tiếng bước chân. Tiếng bước chân của Tĩnh Hiên

Trái tim nàng run rẩy, có lẽ không phải do sợ y, chỉlà không biết đối mặt với y thế nào, cư xử với y ra sao, nàng bỗng mất hết canđảm mở mắt.

“Đứng dậy!” Tĩnh Hiên đi thẳng đến bên giường, thò taykéo nàng dậy. Bụng dưới ê ẩm đột nhiên đau nhói, mặt hoa vốntái nhợt nay càng thêm phần xám xịt. Tĩnh Hiên khôngthèm để ý, “Mang hài vào, theo ta đi gặp hắn!”

Thấy vẻ mặt hung tợn của chủ nhân, a hoànthận trọng quỳ xuống bên chân Mỹ Ly giúpnàng mang hài.

Mỹ Ly run run, y muốnnàng đi gặp Vĩnh Hách sao? Lúc này, nàng mới biếtmình không dám đi gặp Vĩnh Hách. Nàng sợ mình sẽ rơi lệ, sẽ không đủ trấn tĩnh,làm cho lòng gã thêm đớn đau.

“Không, không muốn đi!” Bị Tĩnh Hiên tóm mạnh lấy,cuối cùngnàng cũng bật ra được câu từ chối. Nàng có kinh nghiệm rồi, để một người quênđược một người, chỉ cần không gặp mặt, không cho chút xíu hy vọng nào.

“Đừng nói nhảm!” Tĩnh Hiên cười nhạo, như thể mỉa maithái độ giả vờ giả vịt của nàng, “Đi!” Thậm chí không đợi nàng mặc thêm áo, y cứ thếkéo nàng ra khỏi tân phòng.

Vĩnh Hách đang đứng ngoài vườn trước tân phòng, trangphục chỉnh tề, tóc chải thẳng mượt, nhưng chẳng hiểu sao vẫntoát lên cảm giác ngơ ngác mất hồn. Gã đang nhìn nhữngdải lụa và đèn lồng đỏ treo dưới mái nhà, mắt ngập trànđau đớn, chừng như bị màu sắc hoan hỉ đó làm tổn thương.Khi Tĩnh Hiên kéo Mỹ Ly tóc dàibuông xõa, chỉ mặc mỗi áo lótloạngchoạng bước ra, ánh mắt Vĩnh Hách không sao rờikhỏi vóc hình mảnh khảnh ấy được nữa.

Thì ra cảm giác mất hồn bắt nguồn từ đôimắt gã.

Mỹ Ly cố ép hơi thở đều đặn lại, nhưng vẫn không dámnhìn Vĩnh Hách.

Trông thấy nàng, trông thấy những vết bầm tím do nhaycắn lộ ra nơi cổ áo trễ, Vĩnh Hách siết chặt nắm tay, toàn thân run lẩy bẩy.Tĩnh Hiên lạnh lùng quan sát, đột nhiên cảm thấy thỏa mãn một cách tàn ác, VĩnhHách, cứ hận đi, hận như ykhi biết bọn họ đã chungchạ với nhau!

“Ta...” Vĩnh Hách bị ánh mắt dữ dội của Vĩnh Hiên làm giậtnảy, có lẽ gã đến gặp nàng là sai lầm, nhưng gã không thể cưỡng lại bản thân,gã khao khát nhìn thấy nàng, khao khát đến điên dại. “Ta sang từ biệt nàng, tađã xin hoàng thượng để ta thay cha làm tiên phong cho Thừa Nghị ca, ngàymai...” Gã cố gắng giữ giọng bình tĩnh, kiềm chế bao thống khổ và miễn cưỡngbùng lên trong nội tâm, không để lộ ra ngoài một chút nào, “phải lên đườngrồi.” Khi nãy nhìn cảnh Tĩnh Hiên thô lỗ kéo nàng ra ngoài, tim gã nhức nhối.Người con gái mà gã thầm phát thệ phảibảo vệ cả đời, nay lại bị một tên đàn ông đối xử thô bạo, nỗi khổ của gã cònmãnh liệt hơn cả nàng. Nhưng vì nàng, gã khôngthể nói một lời quan tâm, không thếđỡlấy nàng một lúc, chỉ cóthể giả vờ bình tĩnh giương mắt nhìn, giương mắt nhìn. Có lẽ sau này, đến việc nhìnthấy nàng cũng sẽ là khát vọng không sao đạt được.

Mỹ Ly nhũn cả chân, suýt chút nữa là ngã quỵ, TĩnhHiên siết chặt lấy tay nên mới đứng vững được. Nàngcắn môi, đềulà y hại cả! Đều do y hại cả!Vĩnh Hách không nỡ nhìn cha giàngàn dặm bôn ba, đành thay cha xuất chinh, gã vẫn còn là một đứa nhỏ, làm saocó thể lo liệu cho bản thân mình?Mùa hè đánh trận, gã bị nổi sởi thì làm sao đây?

“Vậy...” Vĩnh Hách chăm chú nhìn Mỹ Ly đang cụp mắtcúi đầu, những sợi tóc dài mượt thoáng phất phơ trong gió xuân,phảng phất như nỗi nhớ nhung của gã vẫn đang vấn vítquanh nàng. “Ta...” Gã biếtnhìn nàng một lần thì cũng quá mãn nguyện rồi, cần phải rời đi, nhưng sao nóira miệng câu cáo từ lại muôn vàn khó khăn đến vậy.

“Công tử...” Mỹ Ly bỗng ngẩng phắt đầu lên, ánh mắtnhìn gã đầy kiềm chế và quả quyết, “Những thứ này công tử cầm đi, ta không còncần nữa.” Nàng đưa mắt ra hiệu cho a hoànđằng sau, a hoànnhư chim sợ cành cong, vội đưa chồng sách trong tay cho Vĩnh Hách. Gã nhìnchúng một hồi rồi lẳng lặng nhận lấy.

“Thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công.” Nàng cố gắngbuông lời khách sáo, nhưng giọng vẫn không tránh khỏinghẹn ngào.

“Được.” Vĩnh Hách siết chặt quyển sách trong tay, khôngđể ý gì đến Tĩnh Hiên lạnh lùng quan sát. Cầm lòng không đậu, gã lại nhìn sâuvào mắt nàng, điều gã muốn nói, điều gã muốn biết đều nằm bên trong đôi mắt cố nénkhông trào lệ kia.

Mỹ Ly co rúm người, vừa muốnthoát khỏi ánh mắt gã, vừa luyến tiếc nét ôn nhu trong đó.

“Vĩnh Hách!” Lệ nóng bướng bỉnh trào lên nơi đáy mắt,bao cố gắng lúc trước biến thành công cốc, nàng cố vùng vẫy lần cuối, “Ta sốngtốt lắm, Tĩnh Hiên đối xử với ta tốt lắm. Công tử biết mà, trước giờ ta vẫnmuốn được gả cho Tĩnh Hiên. Công tử... nhất định phải kiến công lập nghiệp,cưới một cô gái đàng hoàng tử tế. Công tử... nhất địnhphải hạnh phúc hơn ta.”

Khóe môi Vĩnh Hách giật giật, cố không liếc qua bàntay Tĩnh Hiên đang thô bạo siết chặt lấy Mỹ Ly, không liếc qua vết bầm tím bêncổ nàng, cũng gắng tảng lờ sắc mặt xám xịt không huyết sắc của nàng. Nàng nóinàng sống rất hạnh phúc? Gã hiểu vì sao nàng lại buông ra lời dối trá kém cỏiđến vậy, đối xử với gã tuyệt tình đến vậy.

Nàng cũng giống như gã, hy vọng đối phương được hạnhphúc.

“Ừ.” Gã gật đầu, dùng chút lý trí cuối cùng mỉm một nụcười, “Vậy ta đi đây.” Đi được nửa bước, lệnh cho mình không được quay đầu,nhưng gã vẫn nghe bản thân lên tiếng, “Nàng cũng phải bảo trọng!”

Gã hiểu được lòng nàng, cũng như nàng hiểu lòng gã.Quên đi lẫn nhau, hoặc để đối phương tưởng là mình đã quên, là điều tốt nhất màhọ có thể làm cho nhau.

Vĩnh Hách khuất dạng được một lúc lâu, Tĩnh Hiên mớibuông tay, cười giễu cợt: “Hài lòng chưa? Ta còn cho hai người cơ hội nói lờitạm biệt cuối cùng nữa đấy!”

Nàng vẫn chưa ngã xuống, loạng choạng đi bộ về phòng nhìnchằm chằm theo bóng lưng của nàng, nàng làm sao biết được, vẻ mặt trân trọnglẫn nhau của nàng và Vĩnh Hách, cùng những lời nói dối để giải thoát cho nhauđó khiến tim y đau đớnbiết bao! Cũng bởi vì y hận,muốn trả thù Vĩnh Hách và nàng nên mới để hai người gặp mặt. Giờ đây, y mớibiết mình đáng cười làm sao, đáng thương làm sao! Y chỉ cóthể báo thù được chính bản thân mình mà thôi.

Y rảo bước vào phòng, nàng nghe thấy quay phắt lạinhìn y, nhìn thấy ánh mắt ngùn ngụt lửa giận, ngập tràn oán hận của y. Nànggiật lui một bước, lưng va vào thành giường cưới, nàng đờ đẫn nhìn y, nước mắtnhỏ giọt đầm đìa, y sữngsờ.

“Vương gia...” Nàng khẩn khoản gọi y, sau hai năm, lầnđầu tiên tỏ vẻ hèn mọn trước mắt y, nàng vịn thành giường ngồi phịch xuống,“Muốn đánh muốn mắng, chờ đến ngày mai được không?” Nước mắt nàng lại ròng ròngtuôn rơi, cánh mũi giần giật, “Hôm nay... tha cho tôi đi!” Nàngquá đau đớn, co rúm người lại, mỗi lần đau đớn quá sức chịu đựng, nàng vẫn hayco rúm người, như thể tự giam mình vào một góc riêng, cho đến khi cầm cự quacơn đau bầm gan nát ruột ấy.

Tĩnh Hiên nhìn nàng, bộ dạng yếu đuối nhỏ nhoi co rúmdưới chân giường, hai tay ôm chặt lấy mình, mái tóc xõaxuống mặt đất.

Cơn giận bằng trời cũng bị vẻ bơ vơ cô độc của nàngđánh tan. Y tựa hồnhìn thấy cảnh nàng rúm người trong góc An Ninh điện vừa tối vừa lạnh. Nỗi đaucủa nàng giờ đã biến thành nỗi đau của y, bao nhiêu căm uất vỡ tan tành hết,chỉ vì một chút xót thương. Y khomngười, muốn nói rằng mình đã bỏ rơi nàng một lần, nàng cũng phản bội y mộtlượt, coi như là huề. Giờ đây nàng và y đã trỏthành vợ chồng, y khôngtrách nàng, không trách nàng bất cứ chuyện gì.

Nhưng những lời này, thật khó nói ra!

Y máy môi mấy lần, cuối cùngvẫn không thành tiếng. Điềuy oán hận nhất, là tronglòng nàng không còn y, hay là do ykhônggiành được nàng trọn vẹn? Y khôngmuốn phân tích, cũng không muốn thừa nhận. Vừa uất ức vừa nhục nhã, yvươntay ôm lấy nàng, lòng đầy oán giận, nàng đã biến y thànhmột gã đàn ông đáng thương hại. Đồ vô dụng! Đến y cũngxem thường chính mình nữa là.

Mỹ Ly càng co rúm người, đằng sau hai tay bắt chéo,giọng nàng nghẹn ngào vẳng ra: “Cứ để cho tôi yên, xin ngài, xin ngài...”

Y nổi khùng! Thậm chí còn định rút chủy thủ giết chếtnàng, sau đó y sẽ trởlại làm Khánh vương gia không bao giờ thương tâm động lòng trước bất cứ ả đànbà nào. Đối mặt với bộ dạng lẩy bẩy cố nén cơn đau này, y có thểlàm gì, còn có thể làm gì đây? Chỉ có thể hậm hực xô cửa sầm sầm bỏ đi. Đến nỗithương xót của y, nàng cũng xem thường không thèm đón nhận.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện