Q1 - Chương 1: Vớ Vẩn

  

                                                    TỔ TRINH THÁM LINH DỊ

                                                      Tác giả: Tiểu Thiển Bút 

                                                   Q.1 - Chương 1: Vớ Vẩn    

Vùng ngoại ô Thượng Hải, trước cổng Trường Đại Học Thế Kỷ.

Một nam sinh viên ăn mặc rất thời trang, tướng mạo anh tuấn đang đứng trước cổng trường đại học. Cổng trường rất lớn, đủ để cho xe hơi chạy hàng ba đi qua. Trên cổng có treo một tấm vải hồng, trên đó có ghi dòng chữ: “Chào mừng các bạn tân sinh viên”

Người nam sinh viên tên là Vương Khang Dận, đến đăng ký học khoa âm nhạc. Ngày hôm qua hắn mới nhận được giấy thông báo nhập học.

Hắn đứng ở trước cổng, nhìn hàng chữ to ”chào mừng … " trên tấm vải hồng mở miệng lẩm bẩm "Chào mừng cái chó gì mà một học kỳ học phí tốn tới hơn 20000 lận"

Lúc này, một nữ sinh viên rất đẹp ăn mặc quần jean áo body T-shirt đi ngang qua, mắt liếc nhìn Vương Khang Dận.

Có lẽ là cô ta nghe thấy được những lời Vương Khang Dận nói, hoặc là phát hiện ra bộ quần áo Vương Khang Dận đang mặc là hàng sida. Cô nữ sinh lầm bầm gì đó nhưng mỗi chữ đều rõ ràng truyền vào lỗ tai của Vương Khang Dận: "Nghèo thế mà cũng tới học nơi đây”, sau đó đi vào trường.

"Đúng là mắt chó nhìn ngừơi" Vương Khang Dận đối với mấy cô gái ham lợi này cho tới giờ vẫn không có hảo cảm gì, sau đó hắn cũng hướng về chỗ đăng ký dành cho tân sinh viên đi đến.

Nửa tiếng sau ……

Vương Khang Dận cúi đầu, hai tay vỗ ngực hít thở. Ba lô đeo trên người lúc này đã hạ xuống, thì thào "Chỗ khốn nạn gì thế này, đi hòai sao không tới”

Trường Đại Học Thế Kỷ rất lớn, nếu muốn đi bộ từ bắc xuống nam thì phải tiêu tốn hơn một tiếng đồng hồ. Rất nhiều sinh viên đạp xe đạp trong trường, phần lớn chỉ có tân sinh viên mới dùng “xe căng hải” như Vương Khang Dận thôi.

Cũng không biết đã đi trong trường được bao lâu, lúc này là mùa hè, giữa trưa sức nóng làm cho hơi nước trong người hắn dường như bốc hơi hết. Vương Khang Dận lắc lắc đầu, mồ hôi như mưa văng tứ tung như vòi sen phun nứơc.

Hắn lúc này đã gần nổi điên, ngẩng đầu lên trời dường như khẩn cầu: "Thần tiên ơi, xin cho con chai nước suối đi”

Có lẽ là trời cao nghe được lời khẩn cầu của hắn, một cánh tay cầm chai nước suối không biết từ nơi đâu thò ra.

"Cảm ơn" Vương Khang Dận cũng không nhìn rõ xem là ai, chụp lấy chai nước suối tu một hơi hơn nửa chai, cả người cũng phục hồi tinh thần một chút, sau đó hắn lại tu hết phần còn lại.

Sau đó cầm cái chai không trả cho đối phương rồi nói: "Rất cảm ơn về chai nước”

Lúc này hắn mới nhìn thấy rõ đối phương: một mái tóc nhuộm vàng, một cái kính mát đeo trước ngực, tướng mạo làm cho người ta có một loại cảm giác quái dị, thoạt nhìn tựa hồ có chút hung dữ nhưng lại tựa hồ rất thân thiện. Sau lưng hắn đậu một chiếc Rolls Royce, đứng cạnh xe là một gã đàn ông mặc đồ tây chỉnh chu đeo đôi găng tay trắng, dường như là tài xế của hắn.

Đối phương cũng không có cầm lấy cái chai , lạnh lùng nói: "Nếu đã uống hết thì còn đưa cái chai không cho tôi làm gì. Tôi trước giờ không uống cái ngừơi khác đã uống qua”

Kiêu ngạo! Người này làm cho Vương Khang Dận có cảm giác hắn quá kiêu ngạo.

"Có tiền làm phách hả mậy?” Vương Khang Dận trong lòng mắng thầm, tiện tay bỏ luôn cái chai không, sau đó vươn tay phải ra và làm ra vẻ thân thiện: "Chào anh, tôi là sinh viên mới, tên là Vương Khang Dận, tên tiếng Anh là Kanyim, học khoa âm nhạc"

Đối phương cũng vươn tay phải ra bắt tay Vương Khang Dận: "Tà Phong"

Tà Phong buông tay Vương Khang Dận ra, lúc này người tài xế của hắn đã mở cửa xe, mỗi một động tác đều quá hòan hảo làm cho người ta nhìn vào có cảm giác rất thoải mái, dường như là đã trải qua đợt huấn luyện chuyên nghiệp.

Tà Phong lên xe, người tài xế đi tới bên cạnh Vương Khang Dận hỏi: "Xin hỏi, cậu có biết nơi đăng ký dành cho tân sinh viên nằm ở đâu không?”

Vương Khang Dận nhún vai: "Tôi cũng đang tìm nó đây"

"Vậy tôi xin phép, không quấy rầy cậu nữa"

Nhìn chiếc Rolls Royce chạy đi, Vương Khang Dận thở dài.

Tất cả cùng là người hỏi đường nhưng người ta lại có “làn da sắt” bao bọc, còn mình thì chỉ có làn da bình thường không bình thường hơn được nữa.

Lúc trước mặc dù cũng có hỏi qua vài người nhưng cũng không ai biết vì tất cả họ đều là tân sinh viên, thậm chí còn có mấy người cố ý chỉ sai chỗ cho nên tiêu tốn thời gian tới giờ cũng chưa tìm đựơc.

"Anh bạn!" Vương Khang Dận chặn lại một gã sinh viên đang đạp xe.

Vẻ mặt của đối phương nghi hoặc nhìn hắn hỏi: "Có chuyện gì?"

Không biết tại sao, Vương Khang Dận bị đối phương nhìn như vậy cảm thấy rất không tự nhiên, có lẽ là do đối phương rất cường tráng hay sao đó. Người nọ chí ít cũng cao khoảng 1,9m, từ hai bắp tay là có thể nhìn ra, đối phương là một ngừơi đã trải qua luyện tập. Gương mặt góc cạnh sáng láng phối hợp với thân thể cường tráng thoạt nhìn rất là anh dũng oai hùng.

Vương Khang Dận lúc này nghĩ tới một người …… Arnol Schwarzenegger (1)…… bất quá trên thực tế, người này còn kém xa hắn.

"Xin cho hỏi anh có biết nơi đăng ký dành cho tân sinh viên ở đâu không?”

"Tôi cũng đang tìm đây, chúng ta cùng nhau đi tìm vậy"

Dọc theo đường đi, Vương Khang Dận đối với người này mới hiểu rõ một chút. Người này tên là Hoàng Hiểu Bân, học khoa mỹ thuật!

Trường đại học này đa số các môn ngành giảng dạy đều là thuộc lĩnh vực nghệ thuật, ngoại trừ khiêu vũ thì mỹ thuật là ngành không thích hợp nhất đối với Hoàng Hiểu Bân. Một người nam nhân mạnh mẽ như thế mà cầm cái bàn pha màu đứng vẽ vẽ thì nhìn cảm giác sao sao ấy.

Mặc dù khí trời rất nóng nhưng khi nghĩ vậy Vương Khang Dận không khỏi rùng mình một cái, tự nhủ: "Thật là quỷ dị quá đi."

Hoàng Hiểu Bân nghe thấy được Vương Khang Dận nói thế liền hỏi: "Quỷ dị cái gì? Chẳng lẽ anh cảm giác được gì à?"

Vương Khang Dận nghe xong không hiểu liền hỏi: "Cảm giác gì?”

"Xem ra anh không biết gì rồi." Hoàng Hiểu Bân lấy từ trong ba lô ra một tấm bản đồ, nhìn vào thì dường như là bản đồ của trường nhưng lại được vẽ bằng tay.

Hoàng Hiểu Bân tự hào nói: "Đây là bản đồ của trường học do tôi vẽ đấy."

Sau đó hắn bắt đầu đưa tay chỉ vào bản đồ và không ngừng giải thích.

Phía tây của trường đại học là sơn khu, nơi này tương đối hoang vu, rất ít người lui tới. Phía tây bắc là khu ký túc xá nam, ký túc xá được bao quanh bởi một con sông có nguồn chảy từ núi xuống. Có hai cây cầu bắc ngang qua, một cây cầu nối với trung tâm hoa viên của trường, còn lại thì hướng tới khu lầu giảng dạy.

Phía tây nam là ký túc xá nữ, mặt đông của ký túc chính là thao trường. Phía nam của thao trường là cửa nam ra vào trường.

Phía đông nam là khu giảng dạy, phía đông là cửa đông ra vào của trường .

Vương Khang Dận chỉ vào phía đông bắc trên bản đồ: "Vậy thì nơi này làm gì?”

Hoàng Hiểu Bân nhìn vào rồi nói: "Nơi này chính là khu giảng dạy cũ, chức năng cũng giống như những khu giảng dạy khác. Nơi này vào ba năm trước đây đã không còn sử dụng nữa, năm đưa vào sử dụng là năm 1999, tức bốn năm trước. Mặc dù nói nó là cũ nhưng trên thật tế so với những khu giảng dạy khác thì nó là mới nhất"

Vương Khang Dận kinh ngạc hỏi: "Chỉ sử dụng có một năm thôi sao?”

Hoàng Hiểu Bân cau mày: "Đúng vậy, trong trường đại học này có một truyền thuyết, cơ bản là trường nào cũng đều có loại chuyện kỳ quái này đồn đãi. Bởi vì tôi có một người chị họ học ở đây và tốt nghiệp vào hai năm trước cho nên tôi cũng có nghe được một chút" Nói đến đây Hoàng Hiểu Bân thu hồi bản đồ, "Thôi bỏ đi, đừng nói chuyện này nữa, thật hay giả ai mà biết được”

Bất quá như vậy lại làm cho lòng hiếu kỳ của Vương Khang Dận nổi lên, hỏi: "Rốt cuộc là truyền thuyết gì?”

"Trước tiên chúng ta nên tìm ra nơi đăng ký cái đã, sau đó tôi sẽ nói cho anh biết”

Sau khi hai người đăng ký báo danh xong thì nhận được chìa khóa phòng. Vương Khang Dận nhìn vào chìa khóa thì thấy trên đó có ghi: C418.

C đại biểu chính là khu C, còn 418 tự nhiên là lầu 4 phòng số 18.

Hoàng Hiểu Bân nhìn vào số của hắn, mỉm cười nói: "Của tôi là C419, sau này coi như là láng giềng rồi"

Nơi đăng ký dành cho tân sinh viên nằm ở phía đông nam, tại khu giảng dạy, còn ký túc xá nam thì lại nằm ở phía tây bắc.

May mắn là Hoàng Hiểu Bân có xe đạp, tốn khoảng hai mươi phút thì cùng Vương Khang Dận tới được ký túc xá nam.

"Cảm ơn, nếu không có anh thì hai chân tôi sẽ bị phế cái chắc”

Hoàng Hiểu Bân khóa xe lại, cười nói: "Được rồi, vào trước rồi nói sau”

Hai người lội thang bộ lên tận lầu 4, cạnh cầu thang là nhà vệ sinh, mà kế nhà vệ sinh là phòng C419.

"Trời ạ!" Hoàng Hiểu Bân vẻ mặt không hài lòng, cho dù là ai thì phòng của mình nằm cạnh nhà vệ sinh cũng đều sẽ có vẻ mặt như hắn.

Vương Khang Dận cười khan vài tiếng: "Nhà vệ sinh này trông cũng sạch sẽ đấy chứ, hẳn là không có mùi xú uế đâu"

Hoàng Hiểu Bân chuyển mắt nhìn vào, đích xác không phải là dơ dáy lắm nên cũng hơi an tâm. Sau đó hắn xoay người sang bắt chuyện với Vương Khang Dận rồi tiến vào phòng của hắn.

Vương Khang Dận lưng đeo ba lô tiến về phòng của mình - C418.

Căn phòng ước chừng khỏang 50 m vuông , trong phòng có 4 cái giường, hai cái trên hai cái dưới. Hai giường bên dưới đều bị người khác chiếm lấy. Vương Khang Dận cũng không vội vã chọn giường cho mình bởi vì còn chưa đi lĩnh đồ dùng ngủ nghỉ từ nơi quản lý của ký túc xá.

Vương Khang Dận quay về hai người đang nằm ở hai giường dưới tự giới thiệu: "Chào các cậu, tôi là tân sinh viên gọi là Vương Khang Dận, học khoa âm nhạc"

Người ngồi giường bên trái đeo mắt kính gọng vàng, nhìn rất thư sinh, lúc này đang đọc sách. Hắn ngẩng đầu lên, cười nói: "Chào cậu, chúng tôi cũng là tân sinh viên, tôi gọi là Dương Hoành Kiệt, học khoa văn. Lý tưởng của tôi là trở thành một tác gia nổi tiếng", sau đó chỉ vào người còn lại nói: "Anh ta gọi là Cao Kiện, cũng học khoa âm nhạc giống cậu, tuy nhiên anh ta chỉ có hứng thú với nữ sinh khoa âm nhạc mà thôi”

Người tên là Cao Kiện gật đầu: "Cậu còn chưa đi lĩnh vật dụng sao, để chiều nay tôi đi với cậu, bây giờ người đi nhận hẳn là rất nhiều."

Cao Kiện nhìn rất cool, vóc người cũng rất tốt, giọng nghe cũng rất trầm ấm, tuy nhiên không biết hắn giả vờ lạnh lùng hay là có lý do gì mà cho đến đêm hắn vẫn chưa cười một nụ cười nào.

"Đi thôi." Chiều đến, Cao Kiện nói với Vương Khang Dận.

Vương Khang Dận lúc này đang nằm ở trên giường phía trên Dương Hoành Kiệt, hai mắt đăm đăm, không biết đang suy nghĩ cái gì.

Dương Hoành Kiệt đặt cuốn sách dày cộm đủ để đập chết người xuống, sau đó đứng lên nói với Vương Khang Dận: "Nè người anh em, đừng ngủ nữa, mau đi lấy trang thiết bị ngủ nghỉ của cậu đi”

"Người có văn hóa đúng là có khác, “trang thiết bị ngủ nghỉ”, sử dụng từ có lựa chọn quá ha" Cao Kiện đứng một bên thản nhiên nói.

"Van hai cậu, trời đã nóng vậy rồi mà còn làm bầu không khí thêm nóng nữa, muốn luộc chết tôi sao?” Vương Khang Dận nghiêng người, từ trên giường nhảy xuống, hai chân của hắn rơi trực tiếp vào đôi giày dưới đất.

Mồm của Cao Kiện và Dương Hoành Kiệt biến thành chữ “O” đứng nhìn.

Sau khi phục hồi tinh thần lại, hai người đối với Vương Khang Dận đặc biệt nhiệt tâm, khi nhận xong đống đồ thì hai người giúp hắn mang hết phân nửa.

Ta có gì hấp dẫn bọn họ sao?

Vương Khang Dận trong lòng nói thầm: “Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo.”

Thôi …… có thể là do ta nghĩ hơi quá.

Ba người tới về tới phòng, Vương Khang Dận lấy đồ quăng lên giường của mình.

"Đói bụng quá" Lúc Vương Khang Dận đang sắp xếp giường gối thì Cao Kiện lại vô tình nói một câu.

"Chẳng lẽ muốn ta đãi ngươi à?" Vương Khang Dận trong lòng thầm nghĩ.

Dương Hoành Kiệt vỗ vỗ vai Vương Khang Dận: "Mọi người đều là anh em, cùng nhau đi ăn cơm đi. Yên tâm, cứ chơi theo kiểu Mỹ vậy, chúng tôi giúp cậu cũng không phải có mưu đồ gì đâu, chỉ vì sau này sống cùng một chỗ nên muốn trao dồi cảm tình thôi"

Lúc này Vương Khang Dận có cảm giác bản thân tựa như là một cô gái mặc đồ mỏng bị nhìn thấu hết bên trong, liền vội vã chuyển ánh mắt khỏi ánh mắt của Dương Hoành Kiệt.

Người này không đơn giản……

Vương Khang Dận lúc này chỉ có một ý niệm như vậy trong đầu.

"Lời của tôi cũng hơi mạo muội, hai người chúng tôi nhiệt tình quá phận làm cho cậu cảm thấy bất an, tôi hướng cậu xin lỗi vậy" Dương Hoành Kiệt nói rồi có chút khom người.

Vương Khang Dận xấu hổ cười: "Không có việc gì đâu."

Dương Hoành Kiệt thấy vẻ mặt của Vương Khang Dận mất tự nhiên, tiếp tục nói: "Chúng tôi thấy cậu tựa hồ rất mệt mỏi cho nên mới muốn giúp cậu một chút. Thôi vậy, bữa ăn này tôi mời cho, mọi người sau này cùng nhau chung sống thì chính là anh em rồi, đừng để ý tới việc ai mời ai nữa”

Vẻ mặt Dương Hoành Kiệt thoạt nhìn rất là thành khẩn.

"Không, để tôi đãi cho. Tôi hoài nghi nhân phẩm của các cậu là tôi không đúng" Vương Khang Dận nói xong liền hối hận.

Nói vậy để làm chi, đúng là tự mình dùng dây buộc mình mà.

Tự rơi vào bẫy rồi.

Tên Dương Hoành Kiệt này có phải học tâm lý học không?

Trong lòng Vương Khang Dận càng cảm thấy bất an.

Chuyện kinh khủng nhất là gì? Đó chính là bị người khác nhìn thấu trong lòng mình nghĩ gì. Bị nhìn thấu còn chưa đủ mà còn dẫn dụ mình rơi vào bẫy nữa.

Dương Hoành Kiệt nháy nháy mắt, cười khan vài tiếng: "Ha ha, thôi chơi kiểu Mỹ vậy, đi ăn nào."

Vừa mới rời khỏi ký túc xá thì chuông điện thoại di động của Vương Khang vang lên. Nhìn vào dãy số hắn liền nói với hai người: "Phiền các cậu giúp tôi mua một phần đem về, tiền tôi sẽ trả lại cho hai cậu sau”

Nói xong liền vội vã rời đi.

"Xem ra hắn vẫn còn đề phòng chúng ta." Sau khi Vương Khang Dận rời đi, Dương Hoành Kiệt đưa ngón tay đẩy đẩy gọng kính vàng của hắn, nói với Cao Kiện.

"Nếu là ta thì ta cũng nhất định sẽ đề phòng ngươi, đọc ba cái thứ sách tâm lý học linh tinh, hại người hại mình"

"Bất quá cũng có nhiều điều thú vị lắm, nè ngươi nhìn đi" Nói xong, Dương Hoành Kiệt lấy từ sau lưng ra cuốn sách dày cộm đủ để đập chết người.

"Á, cuốn sách dày như vậy mà cũng mang theo bên ngừơi, đồ biến thái!"

Lúc này là thời gian ăn cơm chiều, một tuần nữa mới chính thức vào học cho nên trong trường cũng không có bán thức ăn. Bây giờ trong trường phần lớn là tân sinh viên, hơn nữa hầu hết đều rời khỏi trường đi ăn cả. Trong trung tâm hoa viên của trường ngay cả ma cũng không thấy.

Tuy nhiên lại vẫn có một bóng người.

Tay phải của bóng người cầm điện thoại di động, tay trái thì đút vào túi quần, lưng dựa vào một gốc cây đại thụ, rất có phong cách của đại ca xã hội đen……

"Vớ vẩn" Bóng người la lớn.

Sau đó cười nói thêm một chút rồi cúp điện thoại, tiếp đến hắn chuyển đầu nhìn chằm chằm về phía khu lầu giảng dạy cũ.

   

 

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện