Chương 294: Mê hoặc tâm linh (1)

Dịch:Le Hoang (mobilepolice)

Chỉnh sửa: Hoangforever

” Bởi vì cậu ở trong lòng tôi, chính là một nàng công chúa vừa xinh đẹp vừa thần bí ở trong một tòa lâu đài. Rất nhiều người, cả đời, cũng không thể làm cái chuyện, dắt công chúa bỏ trốn khỏi tòa lâu đài đó giống như trong truyện cổ tích kia được. Tớ vốn nghĩ trên đường chạy trốn, hai chúng ta sẽ phát sinh rất nhiều chuyện. Ai mà ngờ được, mới thực hiện chưa được bao lâu thì đã bị bắt trở lại rồi.”

Mục Ninh Tuyết nghe thấy vậy, liền im lặng, không biết nói gì.

Một lúc sau, nàng mở miệng nói:

” Người rất là kỳ lạ. Y như bọn họ.”

” Thật ra tớ cũng cảm thấy tớ như vậy.”

Mạc Phàm thấy Mục Ninh Tuyết nói mình như vậy, chỉ biết nhún vai, lắc đầu tỏ ý không sao cả. Nụ cười vẫn giữ trên môi như cũ. Cũng không biết lúc này hắn đang trêu chọc hay là đang nghiêm túc với Mục Ninh Tuyết nữa.

” Vậy thì không cần thiết phải nói ra những điều này.”

Điều Mục Ninh Tuyết quan tâm nhất lúc này chính là hiện tại. Tình huống bọn họ lúc này, không khác gì gặp phải ma quỷ vậy.

” Đối với cậu mà nói, những chuyện mà tớ đã đáp ứng cậu rồi. Tớ nhất định sẽ làm nó.”

” Có ý nghĩa sao? Cậu cũng biết cái câu chuyện giống như trong truyện cổ tích kia cũng chỉ là truyện trẻ con mà thôi. Hiện tại,Mục Gia đã không còn là Mục Gia trước kia nữa. Cậu không cần phải tự mình đa tình, chuốc lấy phiền khổ vào trong người nữa. Huống hồ, tớ đối với cậu không có hứng thú.”

Mục Ninh Tuyết thẳng thừng nói ra suy nghĩ của mình.

Nàng cũng đã trưởng thành rồi. Cho nên đối với mấy chuyện trẻ con này, nàng gần như quên sạch, không còn thứ gì. Hiện tại, nàng chỉ chuyên tâm vào tu luyện mà thôi. Còn đối với cái sai lầm hồi còn nhỏ, khiến cho Mạc Phàm phải cảm thấy áy náy về nó này. Nàng cũng không muốn nhắc tới nó nữa. Nàng chỉ hy vọng một điều, Mạc Phàm đừng có hiểu lầm về chuyện này nữa.

” Đó là cậu chưa có phát hiện ra nhân cách mị lực bên trong của tôi, được ẩn giấu đằng sau vẻ bề ngoài cà lơ phất phơ này mà thôi.”

Mạc Phàm vô liêm sỉ nói.

” Cậu rất là kỳ lạ. Thật sự rất là kỳ lạ. Nhưng có lẽ những lời nói này chính là những lời nói xuất phát từ tận đáy lòng của cậu đi. Đã vậy, tớ sẽ cho cậu một câu trả lời thỏa đáng cho chuyện này. Đó là: Bọn họ đã an bài cho tới một vị hôn phu. Nhưng tớ lại không có một chút cảm giác gì đối với người này. Tình yêu ở trong lòng tớ còn chí cao vô thượng hơn điều này rất là nhiều. Cho nên, cậu đừng nghĩ rằng tớ làm mọi chuyện là nghe theo sự sắp đặt của gia tộc. Tớ làm như vậy, cũng chỉ là vạn bất đắc dĩ mà thôi. Đối với chuyện này, tớ rất là khổ tâm, khổ tâm. Cậu có hiểu không? Tớ không sao cả.”

Mục Ninh Tuyết nói.

Lời này vừa xuất ra khỏi miệng, ngay lập tức, Mục Ninh Tuyết cảm thấy mình có chút kỳ quái. Bởi vì, nếu như nàng bình thường, chắc chắn nàng sẽ không bao giờ thổ lộ nội tâm của mình ra cho bất kỳ ai. Nhưng cẩn thận suy nghĩ lại, nói như vậy xem như để cho Mạc Phàm hết hy vọng đi. Hắn trời sinh song hệ, tiền đồ vô lượng. Cũng không nên vì cái chấp niệm hồi nhỏ kia, để rồi đối kháng với một thế lực khổng lồ, mất hết đi tiền đồ.

Mạc Phàm nghe xong không khỏi bặm môi một cái.

Tâm tính này của Mục Ninh Tuyết. Nếu như nàng không tu luyện một cái công pháp tuyệt tình thì không phải sẽ thẹn với dung nhan tuyệt thế cùng với cái khí chất không được khinh nhờn kia của nàng hay sao!

Nhưng mà, như vậy cũng tốt. Rất là thẳng thắn.

Ở thời cổ đại, từng có câu nói hồng nhan họa thủy đấy sao. Người nào là quân vương, người đó mới có tư cách có được trái tim của mỹ nhân??

Thoáng cái, Mạc Phàm cảm thấy có động lực, có mục tiêu phấn đấu cao hơn nữa.

Thật ra, đối với cô nàng Mục Ninh Tuyết này, cảm giác của hắn cũng chỉ là cảm giác về mối tình đầu mà thôi. Nếu bảo, hiện tại hắn có thể buông bỏ nó được không? Đáp án chắc chắn là có thể.

Vấn đề là, tại sao hắn phải buông bỏ?

Mọi người cố gắng phấn đấu không phải là vì muốn mình có thực lực cường đại hơn, có nhiều tiền hơn, có nhiều quyền lực hơn sao? Không phải vì muốn có được những điều đó, để cho mình có thêm nhiều sự lựa chọn hơn sao?? Không phải vì không muốn chỉ vì đồng tiền bát gạo mà bị người khác điều khiển như một con chó hay sao? Không phải vì đang phân vân giữa việc nên buông bỏ công việc trước mắt hay là lao tới bên cạnh người mình yêu ở trong thành phố hay sao?? Không phải vì không có năng lực mạnh mẽ liền dứt khoát vứt bỏ tình yêu của mình, sau đó tự an ủi mình rằng: Mình thật ra không có thích như vậy sao?

Mục Ninh Tuyết và người khác có hôn ước thì như thế nào. Nếu như hắn có đủ thực lực, hắn có thể lựa chọn đoạt hay không đoạt. Mà không phải là bị ép buộc buông bỏ, để rồi trốn trong góc phòng khóc lóc một mình thế kia.

Dù sao mọi người từng nói rằng: Lập gia đình với ai cũng không có sao cả. Lập gia đình với người mà bố mẹ sắp đặt hay là với người bị người ta đoạt đi kia cũng không có sao cả. Quan trọng là có sống có hạnh phúc,có bên nhau trọn đời không thôi. Điều này không sai!

Là nam nhân, nên bá đạo độc đoán một chút.

Con cóc mà không biết ăn thịt thiên nga, cũng không phải là con cóc giỏi. Huống hồ, mình không phải là cóc. Mình là ngọc thụ lâm phong (1)…

(1) Ngọc thụ lâm phong: Ý chỉ một chàng trai hào hoa phong nhã, khí vũ hiên ngang, phong lưu phóng khoáng, rất là phong độ…..

……………….

Suốt cả đêm, bầu không khí trong giáo đường trở nên quái dị tới cực điểm.

Vào lúc, Mạc Phàm muốn đem lý tưởng hào hùng kia cùng với chấp niệm của mình vùi sâu vào trong lòng. Đột nhiên dây chuyền trên cổ hắn liền xuất hiện một đạo rung động rất nhỏ.

Rung động này rất là nhỏ là nhỏ. Nó truyền tới đầu Mạc Phàm.

Rung động này truyền tới một cỗ tinh thần ma lực vô cùng kỳ dị. Chỉ trong thoáng chốc, nó khiến cho Mạc Phàm đang còn lý tưởng hào hùng kia liền nguội lạnh đi. Cảm giác như hắn bị ngâm vào bồn nước lạnh vậy. Hay nói toạc ra, là nó khiến cho Mạc Phàm tỉnh táo trở lại.

Hai con mắt hắn khôi phục lại sự trong suốt. Con ngươi màu đen trở sáng bóng và sạch sẽ.

Hắn nhìn bóng lưng xinh đẹp mà yên tĩnh kia của Mục Ninh Tuyết. Cảm giác như chấp niệm của hắn khiến cho nàng không thể tiếp tục nói chuyện hắn được nữa vậy.

” Ninh Tuyết, chờ một chút.”

Mạc Phàm gọi Mục Ninh Tuyết lại.

Mục Ninh Tuyết quay đầu lại, nhìn hắn một phát. Rất nhanh chóng, nàng liền phát hiện ra hình như Mạc Phàm đã trở nên trầm tĩnh hơn so với cái dáng vẻ dương dương tự đắc lúc nãy kia. Giống như kiểu hắn biến thành hai con người hoàn toàn khác vậy. Kiểu kiểu như hắn vừa choàng tỉnh khỏi cơn ác mộng vậy.

” Cậu còn muốn nói gì với tớ nữa sao??”

Mục Ninh Tuyết cũng không có xác định chắc chắn được là nàng nhìn lầm hay không nhìn lầm nữa. Chẳng qua, nàng hỏi hắn một câu cho có lệ.

” Thật sự có chút cổ quái.”

Mạc Phàm bình tĩnh, chân thành nói.

Mục Ninh Tuyết phát hiện Mạc Phàm hình như đã lấy lại được lý trí của mình, cũng đã trở nên bình tĩnh hơn rồi. Cho nên, nàng gật đầu, mở miệng nói:

” Xem ra, mới vừa rồi cậu giống y như bọn họ.”

” Trước khoan hãy nói tới những chuyện này. Theo tớ nghĩ trong chuyện này, có lẽ mọi người đã bị một loại mê hoặc tâm linh nào đó gây ra rồi. Trên cổ tớ có mang theo một cái Ngưng Thần Ma Khí. Mới vừa rồi, Ngưng Thần Ma Khí có phóng thích ra một cỗ rung động tinh thần. Nó đã bảo vệ tinh thần cho tớ. Từ đó, tớ mới có thể từ trong loại mê hoặc cổ quái này thanh tỉnh lại được.”

Mạc Phàm vô cùng nghiêm túc nói.

Mục Ninh Tuyết nghe thấy vậy, vẻ mặt liền trở nên ngưng trọng. Nàng từng suy đoán rằng, chuyện này chắc có liên quan gì đó tới ma chướng trong tâm hồn mọi người (2). Nhưng nếu như Ngưng Thần Ma Khí của Mạc Phàm đã có phản ứng. Vậy có nghĩa rằng, mọi người quả thật đã trúng phải một loại mê hoặc tâm hồn nào đó.

(2): ma chướng: chướng ngại do ma quỷ gây ra

” Minh Thông đột nhiên ra tay với Bạch Đình Đình. Theo tớ nghĩ nguyên nhân có lẽ là vì hắn thích Bạch Đình Đình, kết hợp với một số ý niệm xấu xa ở trong đầu hắn. Sau khi bị đầu độc, hắn mới làm ra hành động như vậy.”

” Liêu Minh Hiên thì ghen tỵ với cậu. Sau đó lại thể hiện sự bất mãn của mình đối với Lục Chính Hà. Vì vậy, hắn tức giận, cho nên mới kể hết chuyện này tới chuyện khác.”

” Bạch Đình Đình thì có hảo cảm (3) với cậu. Sau khi bị kinh sợ, theo bản năng, nàng sẽ sinh ra lệ thuộc vào cảm xúc của mình. Cho nên mới làm ra hành động như vậy đối với cậu.”

(3) hảo cảm: cảm tình, ấn tượng tốt.

” Mới vừa rồi cậu… tóm lại, cậu tự biết.”

Mục Ninh Tuyết nói.

Mạc Phàm nghe thấy vậy liền cảm thấy lúng túng. Cái chuyện này, hắn đã dấu nó ở trong lòng nhiều năm rồi. Ai mà ngờ được tự nhiên lại bị bại lộ trước mặt nàng. Rõ ràng, đối với chuyện này, hắn đã giả bộ như không sao, không việc gì phải chấp nhặt với nó mà.

Ai, thôi kệ nó đi. Trước tiên nên giải quyết cái vấn đề khó khăn trước mắt này đã.

” Người xảy ra vấn đề đầu tiên, chính là Minh Thông. Tớ đi hỏi Bạch Đình Đình một chút, xem tên Minh Thông này đã đi những nơi nào.”

Mạc Phàm nói.

Mạc Phàm đi về phía Bạch Đình Đình. Mà Bạch Đình Đình thì nhìn chằm chằm vào Mục Ninh Tuyết ở kia. Từ trong ánh mắt nàng, tỏa ra sự địch ý đối với Mục Ninh Tuyết, sự địch ý này không có chút nào gọi là che giấu cả, nó hiện ra rõ mồn một. Xem ra ở trong lòng Bạch Đình Đình, vẫn có một chút gì đó gọi là bài xích đối với Mục Ninh Tuyết. Về phần nguyên nhân do đâu, có lẽ không biết được.

Mạc Phàm đi tới cạnh Bạch Đình Đình. Sau đó, hắn rút Ngưng Thần Ma Khí ra và đặt trên lòng bàn tay nàng.

Rung động đặc biệt lại mở ra một lần nữa. Thân thể Bạch Đình Đình không khỏi run lên một cái. Sau đó con ngươi nàng liền trở nên sạch sẽ. Chỉ trong thoáng chốc, ánh mắt nàng liền trở nên trong suốt, sáng ngời hơn trước rất nhiều.

Vừa nghĩ tới hành động lúc trước kia của mình, trong thoáng chốc, khuôn mặt Bạch Đình Đình liền trở nên đỏ ửng lên. Hai con mắt không dám nhìn thẳng vào Mạc Phàm.

” Không sao. Không sao. Trong chuyện này tớ đại khái biết được nguyên nhân bắt nguồn từ đâu rồi. Tớ có một chuyện muốn hỏi cậu. Minh Thông đã từng đi qua những nơi nào sao? Theo lý thuyết, cái giáo đường này gần như bị bịt kín, với lại cũng không có dấu hiệu của yêu ma…”

Mạc Phàm hỏi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện