Chương 28: Diễn viên đóng thế

Trong phòng ở Lan Quế phường.

"Cô nói gì?" Chứng co rút cơ mặt của Nhan Tử La bắt đầu phát tác phối hợp với giọng điệu của nàng.

"Bà chị ơi, tôi đã nói một trăm lần rồi đấy, cổ họng tôi thế này làm sao có thể hát đây? Giờ bà chị cũng là người hợp tác chung rồi, bà chị không muốn nhìn Lan Quế phường vì tôi mà phải đóng cửa chứ?’, My Liễm Diễm khàn khàn nói.

"Cũng chẳng liên quan gì đến tôi, cùng lắm tôi lại về nhà ăn cơm trắng. Hơn nữa, sao có thể vì một tối không hát mà đóng cửa được? Cô lừa ai chứ", Nhan Tử La đáp.

"Không phải cô không biết hát đấy chứ?" My Liễm Diễm hỏi.

"Đùa gì vậy? Đi hát Karaoke bao giờ tôi cũng đạt điểm tối đa đấy", Nhan Tử La phân trần.

"Thế thì cô còn sợ gì, dùng khăn che mặt lại ai nhận ra cô?", My Liễm Diễm nói. Mặc dù ngày mai có Bát gia đến, nhưng vì muốn giúp kẻ ngốc này thu hút sự chú ý của người đàn ông đó, nàng ta đành phải làm cho giọng mình tạm thời khản đặc. Nhưng kẻ ngốc này thật sự không phải cứng đầu bình thường, tức chết đi được!

"Hơn nữa, khi cô đi hát Karaoke chẳng phải cũng là đứng trên sân khấu à? Cô có biết cảm giác đứng trên sân khấu là thế nào không? Hay cô vốn là một kẻ nhát gan?, My Liễm Diễm bắt đầu công kích.

"Cô… Được, tôi hát thay cô", Nhan Tử La trả lời đầy nghĩa khí.

"Thế mới đúng chứ. Buổi tối nay lên đó luyện tập đi. Bánh ngọt sáng mai không bán nữa, cô cứ dành thời gian đó mà tập biểu diễn." Giọng My Liễm Diễm không giấu được sự hào hứng.

"Tôi ngửi thấy mùi của âm mưu đen tối." Nhan Tử La nhìn nhìn My Liễm Diễm, sao nàng cứ có cảm giác khuôn mặt kia nhìn rất khả nghi nhỉ?

"Làm gì có, vì cổ họng tôi hỏng rồi mới đến lượt cô thôi. Này, bài hát nào là bài tủ của cô?", My Liễm Diễm chuyển đề tài.

"Ngoài Bel canto và dân ca, bài nào cũng là bài tủ của tôi", Nhan Tử La bắt đầu bốc phét.

"Thế cô thích bài nào nhất?" Sao hỏi một câu mà khó thế này nhỉ?

"Những bài hay tôi đều thích. Làm gì có bài nào thích nhất." Nhan Tử La nghiêng đầu suy nghĩ, không có.

"Vậy thì để tôi chọn cho cô." My Liễm Diễm đi đi lại lại trong bếp. Mắt Nhan Tử La nhìn theo nàng ta, rất lâu sao Nhan Tử La mới nói: "Có ai nói cô giống hồ ly không? Đúng là trông cô hơi tà mị", giọng khẳng định chắc chắn.

"Thật không? Hô hô!!!", My Liễm Diễm cười nghiêng ngả, "Tôi cũng cảm thấy tôi giống hồ ly tinh. Này, cô có biết hát Không nỡ buông tay không?".

"Là bài hát trong phim có Đường Thái Tông và Dương Cát Nhi đó hả? Biết, năm đó tôi còn xem đi xem lại từng tập một mà", Nhan Tử La nói.

"Vậy thì được. Hát bài đó đi." Cảm động biết bao, giờ thì chỉ cần nghĩ ra một thủ thuật nào đó để khăn che mặt của cô ta rơi xuống, thực ra ở thời đại này cô ta cũng được coi là một mĩ nữ hạng… trung bình mà.

"Thôi được. Nhưng tôi không biết múa, tôi chỉ có thể đứng đó hát thôi, không cần làm thêm hiệu ứng gì cho tôi đâu", Nhan Tử La nói.

"Được." My Liễm Diễm sung sướng cười tươi rói, "Sáng mai đến sớm một chút nhé." Sau đó nàng ta cầm cốc nước õng ẹo đi ra còn Nhan Tử La lại tiếp tục làm bánh.

Nửa đêm.

Nhan Tử La ôm chăn nhìn ra ngoài cửa sổ, hát, thật thú vị nhỉ? Nhưng lúc này nàng lại có chút căng thẳng. Không nỡ buông tay? Hồ ly đó cũng thật biết cách chọn, bài hát này nghe sẽ khiến trái tim người đàn ông phải quay quắt, nếu hồ ly đích thân ra trận chẳng phải sẽ khiến đám đàn ông mê mẩn tới hỗn loạn sao? Nhưng đổi là nàng, ha ha, có lẽ sẽ khiến đám đàn ông đó sợ hãi tới hỗn loạn mất! Haizz, tốt nhất nên ngủ thôi, dù sao cũng chỉ là hậu vệ, tám trăm năm mới có một cơ hội để biểu diễn.

Sáng sớm hôm sau, dùng điểm tâm xong, Nhan Tử La đến Lan Quế phường. Vừa bước vào cửa, đã nhìn thấy My Liễm Diễm ngồi đó uống trà, "Ôi, tưởng cô quên rồi chứ!", giọng điệu nghe chẳng ngọt ngào chút nào.

"Sao có thể, giờ cô là nguồn cung cấp lương thực cho tôi mà." Nhan Tử La ngồi xuống, tự mình rót một tách trà, "Sáng sớm thế này đã ngồi đây không phải là chỉ để đợi tôi đấy chứ?".

"Đúng thế. Đợi cô đến thay y phục vào cho tôi xem." My Liễm Diễm chỉ chỉ bộ đồ trên bàn, "Đẹp không? Thay vào sẽ giống tiên nữ".

"Màu trắng à? Hô hô, đúng là giống tiên nữ, nhưng hình như tôi nhớ là nữ quỷ cũng thích cái màu này."

Nhan Tử La cầm bộ y phục lên ướm thử, rất đẹp, vải sợi, chắc chắn là rất dễ chịu, nếu như có thêm chút gió thổi qua nữa thì sẽ giống tiên nữ thật.

My Liễm Diễm đẩy nàng vào thay y phục. Thay xong y phục đi ra, Nhan Tử La nhìn người trong gương, tóc thả phía sau, mặt trắng trắng, vẫn giống một nữ quỷ hơn. Cứ thế này mà lên sân khấu đứng, thì chẳng phải khách sẽ chạy hết hay sao? "Cô có chắc chắn để tôi ăn mặc như thế này lên sân khấu không? Hỏng việc làm ăn của cô, tôi không chịu trách nhiệm đâu đấy", Nhan Tử La nói.

"Sao có thể hỏng được? Tối trang điểm vào là xinh ngay, giờ tôi muốn cô làm quen với sân khấu trước đã." My Liễm Diễm hài lòng nhìn Nhan Tử La, tuyệt, y phục rất vừa vặn. Với làn da của cô ấy mặc màu trắng thật khiến người ta liên tưởng tới vẻ đẹp thuần khiết.

Nhan Tử La đứng trên sân khấu, sững người mất một lúc lâu không nhúc nhích, thì ra cảm giác độc tôn chính là thế này đây?

"Hát đi, cô đứng đực ra đấy làm gì?", My Liễm Diễm gọi.

"Tìm cảm giác mà!", Nhan Tử La cười nói, tưởng tượng mình là Dương Ca Nhi khuynh quốc khuynh thành, hít một hơi thật sâu, bắt đầu cất tiếng hát.

Âm thanh bay lượn trong không trung, My Liễm Diễm ra sức vỗ tay, tán thưởng: "Rất hay, cứ như thế mà hát nhé!". Nhan Tử La liền hát thêm vài lần nữa, rõ ràng càng hát càng hài lòng.

Đến tối, Nhan Tử La bị trói tới khuê phòng của My Liễm Diễm và bị nàng ta ép thực hiện "dự án làm đẹp". Nhan Tử La sắp ngủ tới nơi rồi, đùa gì thế không biết, cứ làm như nàng là dự án không bằng, thoa tới lớp thứ sáu mới thấy màu má hồng? Sao phải phủ nhiều như vậy chứ? Giờ nàng lại cảm thấy lông mày giật giật, "Hồ ly, cô đang nhổ lông mày của tôi phải không? Lẽ nào cô không biết cạo?".

"Nếu cạo sẽ làm hỏng lớp phấn, ngốc ạ. Đừng nhúc nhích, sắp xong rồi." My Liễm Diễm ra tay không chút niệm tình, tiếp tục nhổ những sợi lông mày mọc ngoài khung.

Cái "sắp xong rồi" của nàng ta mất gần một phần tư canh giờ. Cuối cùng cũng đợi được tới khi nghe thấy giọng hài lòng của My Liễm Diễm: "Được rồi, mở mắt ra xem nào. Hài lòng không?". Nhan Tử La mở đôi mắt đang nhắm chặt ra, nhìn vào gương, sững người, một lúc lâu sau mới thốt lên được một câu: "Thật đúng là phép màu!".

"Cô đang ca ngợi hay hạ thấp tôi thế hả?" My Liễm Diễm thu dọn đồ trang điểm rồi lại bắt đầu làm tóc cho Nhan Tử La. Kiểu tóc đời Đường vẫn là đẹp nhất, có cảm giác đẹp một cách cao quý. Đang làm, Nhan Tử La đột nhiên hỏi: "Hồ ly, chẳng phải còn phải mang khăn che mặt sao? Cần gì trang điểm tới thế này? Cô không thấy như thế thật lãng phí đồ trang điểm quý báu của cô sao?".

"Đây gọi là tinh thần chuyên nghiệp, hiểu không hả?" My Liễm Diễm lập tức nói, nàng ta còn tưởng Nhan Tử La không nhớ ra, ai biết trí nhớ nàng lại tốt đến thế.

"Ồ!" Nhan Tử La ngồi thẳng dậy để mặc móng vuốt của hồ ly My Liễm Diễm giày vò mái tóc của mình. Nàng lẩm nhẩm lại lời bài hát, đột nhiên khi hát tới đoạn "Chờ ta tiếp quản giang sơn", Nhan Tử La mở to hai mắt, nghi ngờ nhìn My Liễm Diễm hỏi: "Cô không cảm thấy câu hát này có thể khiến đầu tôi phải chuyển nhà sao?". Nguy hiểm quá, nguy hiểm quá, lời đó đâu thể hát tùy tiện được. Người ta hát về Đường Thái Tông thì đương nhiên có thể, mặc dù chồng nàng sau này cũng sẽ là hoàng đế, nhưng giờ hắn ta mới chỉ là một bối lặc, hát như thế chẳng phải nói rõ muốn tranh quyền đoạt vị sao? Vì nàng mà hoàng đế Ung Chính tương lại trở thành một "bào thai chết yểu", thế thì tội nàng lớn quá, tội thay đổi sự phát triển của lịch sử quả thật không phải đùa. Nhan Tử La bắt đầu mồ hôi túa ra như tắm, nếu nàng hát thật thì e là sau này ngay bản thân nàng cũng chẳng tồn tại được nữa!

My Liễm Diễm cũng kinh hãi, đúng thế, sao nàng ta lại không nghĩ đến nhỉ, những vị đại gia đến thưởng ca xem múa ngày hôm nay đều có thể là hoàng đế tương lai, hát như thế…quá đáng sợ!

"Làm thế nào đây? Hay hôm nay không hát nữa, bảo người khác biểu diễn tiết mục khác là được mà?" Nhan Tử La thấy nhẹ nhõm hơn, không sao rồi!

"Không được, hay là đổi bài khác? Chẳng phải cô biết rất nhiều bài sao? Tùy ý chọn một bài là được." My Liễm Diễm trong lòng buồn muốn chết, xem ra lần này không thành rồi, đành phải xem vận may của Nhan Tử La đến đâu thôi.

"Đổi bài hát? Nói nghe dễ nhỉ, hát không hay thì làm thế nào, còn chưa tập nữa, cô đúng là hồ ly ngốc."

Đột nhiên im bặt, đúng rồi, sao không nghĩ ra nhỉ? Hồ ly? Chẳng phải có một bài hát tên là Bạch hồ ly sao? Vừa dễ hát lại vừa dễ nhớ, còn rất hợp với bộ y phục trên người nàng nữa.

"Được rồi được rồi. Đổi bài hát. Nhưng cô thay kiểu tóc khác cho tôi đi, làm kiểu của tiên nữ ấy, tốt nhất là kiểu u oán ấy nhé", Nhan Tử La nhìn vào gương nói.

"Cô định hát bài gì?", My Liễm Diễm lo lắng hỏi.

"Bạch hồ ly, biết nên làm kiểu tóc gì rồi phải không?", Nhan Tử La hỏi.

"Bạch hồ ly? Được, tôi biết rồi." My Liễm Diễm tháo tóc nàng ra, bắt đầu chải kiểu khác, Nhan Tử La khe khẽ hát. Kiểu tóc vừa chải xong, Hạ Chí liền bước vào, "My tỷ, Phù Dung sắp múa xong rồi".

"Được, ta biết rồi." My Liễm Diễm kéo Nhan Tử La, "Thoái mái đi, người tiếp theo là cô đấy", nói xong liền đẩy nàng ra ngoài.

"Này, khăn che mặt!", Nhan Tử La nhoài người vào trong khung cửa nói. My Liễm Diễm quay người cầm khăn che mặt buộc giúp nàng, có điều, không được chặt cho lắm thì phải… Nhan Tử La vốn cũng không để ý.

Men theo cầu thang xuống lầu hai, trái tim Nhan Tử La bắt đầu đập thình thịch, lòng bàn tay rịn mồ hôi, "Hồ ly, tôi căng thẳng quá!".

"Căng thẳng thì ích gì, mang thai rồi có thể không sinh sao?" My Liễm Diễm cũng căng thẳng.

"So sánh kiểu vớ vẩn gì thế, thật chả có chút kiến thức nào", Nhan Tử La trừng mắt. Còn chưa kháng nghị xong đã nghe thấy giọng Phù Dung dịu dàng vang lên, "Đa tạ các vị". Phù Dung lui vào trong, nhìn thấy nàng liền sững lại, sau đó quay người đi dọc hành lang lên lầu.

"Đến cô rồi, thả lỏng người ra, đi từ từ vào, đứng hát là xong", My Liễm Diễm nhẹ nhàng nói.

"Đấy là cô, còn tôi…" Nhan Tử La chưa nói hết câu đã bị My Liễm Diễm đẩy vào.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện