[PHẦN 1] "Nó chỉ được 95 điểm thôi, chị ơi"

     Tôi còn nhớ như in cuộc đụng độ đầu tiên với dì (*) Anu. Năm tôi học lớp 6, mẹ đến trường để nhận giấy báo kết quả của tôi. Cuộc gặp định mệnh với bà dì này đã khiến họ trở thành bạn bè thân thiết cho đến tận bây giờ  và chính nó cũng đã góp phần không nhỏ vào công cuộc hủy hoại cuộc đời tôi. Ở trường, tôi học không giỏi nhưng cũng chẳng đến mức bị thiểu năng, nói chung là làng nhàng không có gì đáng nói. Nhưng đó là trước khi bà dì Anu, nói một cách chính xác, như một ngôi sao chổi lao thẳng vào cuộc đời tôi.

*: Cách gọi "dì" thể hiện mối quan hệ thân thiết như chị em gái giữa mẹ và một người bạn gái của mẹ.

     Sau khi sưu tầm thêm một giấy báo đáng thất vọng nữa, mẹ tôi lao như bay về phía cánh cửa và vô tình đâm sầm vào dì Anu. Món khoái khẩu của dì ta là chõ mũi vào chuyện của người khác và thích thú đánh hơi ngay cả khi chỗ ấy chẳng bốc mùi gì ráo. Dì ta lúc nào cũng ra cái vẻ nghiêm trọng và biết tuốt. Cái kiểu nói chuyện chúa là ẽo ợt của dì thì đúng là khiến tôi phiền cả người.

"Poo, chị khỏe chứ?", cánh tay nặng như chùy của dì ra ôm chặt lấy mẹ tôi. Nhanh như chớp, mẹ tôi giấu nhẹm giáy báo điểm của tôi vào sau các nếp áo sari và tươi cười chào hỏi.

"Chị khỏe, Anu ạ." mẹ nói. "Chị không biết con trai em cũng học ở đây. Ngạc nhiên thật đấy."

Hmm... Tôi chả tin lắm. Mấy bà cô Ấn Độ lúc nào mà chẳng biết tuốt tuồn tuột về nhau, từ việc con cái làm gì, chồng kiếm được bao nhiêu, thậm chí món ăn gần đây nhất họ học nấu và ti tỉ thứ thập cẩm khác đủ để khiến đầu các cậu điên luôn.

"Em biết. Thật thú vị. Cậu nhóc thế nào rồi?" Chà chà, bà dì Anu đang chảy nước miếng trước thứ của lạ được bày ra trước mắt.

     Được rồi, phần thảm kịch bắt đầu rồi đây. Các bà các cô cực ghét việc không thể ném qua ném lại nhau những "lời phản biện đanh thép". Mà cái thằng tôi đây thì chẳng có cái cóc khô gì để mẹ khoe khoang cả. Thật chẳng có gì tệ hơn lúc này.

     "Em biết mấy thằng nhóc này rồi đấy." mặt mẹ tôi như đưa đám. "Chúng đâu có chịu tập trung vào mỗi việc học." Bà nhìn tôi hậm hực như thể tôi vừa mới thi trượt Viện Công nghệ Ấn Độ không bằng. Giời ơi, tôi mới chỉ là thằng nhóc 11 tuổi thôi mà!

"Nhưng làm thế nào mà Arjun nhà em lại học hành giỏi giang vậy hả Anu?, mẹ tôi hỏi.

Arjun là thằng học cùng lớp với tôi, có cặp mắt xanh nước biển. Nó còn là cục cưng của cô giáo nữa. Thằng Arjun cực khoái mấy chuyện thi cử và đọc sách giáo khoa như thể trên tay nó đang là cuốn tạp chí Penthouse (*) vậy. Nó đặc biệt thích hóng hớt xem kết quả của tôi tệ hại đến đâu và vận dụng hết mọi nơ-ron thần kinh để nhạo báng tôi. Chắc các cậu cũng biết mấy cái thằng mọt sách trong lớp luôn hăng say giơ tay phát biểu mỗi khi giáo viên đặt câu hỏi chứ? Arjun đích thị là thằng đần độn ấy đấy.

"Ôi giời! Arjun dạo này học hành không được tốt cho lắm, Poo ạ. Mà em thật sự ngạc nhiên về con trai chị đấy." Bà dì Anu thở dài.

Lần đầu tiên trong ngày hôm đó, tôi nở một nụ cười mãn nghuyện. Gì đây? Một tia hy vọng vừa vụt sáng chăng? Thằng Arjun cũng có thể bị ăn phải bùa lú một lần, có thể lắm chứ?

"Kết quả của thằng bé sao vậy?", mẹ tôi hỏi, phấn chấn trở lại.

"Nó chỉ được có 95 điểm thôi, chị ơi!!", dì ta lắc đầu ngán ngẩm.

Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi biết bà cô Anu bá đạo thế nào. Dì ta sinh ra đã được trời phú cho tố chất khiến người khác tự cảm thấy bản thân họ tệ hại thê thảm đến mức nào. 95 điểm không những ám chỉ việc thằng Arjun đứng đầu lớp, mà còn có nghĩa là nó đang dẫn dầu toàn khối 6.

"Ôi, Anu, vậy thì em còn mong chờ gì hơn nữa chứ." Mẹ tôi bày tỏ sự thán phục như thể thằng khốn Arjun kia vừa nhận được giải thưởng Nobel không bằng. Tôi thoáng nhủ thầm, liệu đây có phải là thời điểm tốt lành để thông báo tin động trời rằng giáo viên môn Toán muốn gặp bố mẹ tôi vào tuần tới không nhỉ.

"Không đâu Poo à, mục tiêu em đặt ra cho thằng bé là 98 điểm kia. Giờ thì nó tự biết thân biết phận, không có cái trò G.I.Joe (*) Jiếc gì nữa hết!"

Có đứa khốn nào đạt được 95 điểm mà chỉ đòi G.I.Joe thôi không?

*: G.I.Joe là tên một trò chơi chiến thuật theo lối chơi turn-based trên điện thoại di động

Dì Anu hươ hươ ngón tay béo múp chỉ vào mặt tôi hăm dọa. "Varoon, cháu cần phải chăm chỉ hơn đấy, con trai. Đừng suốt ngày chỉ có gây rắc rối cho mẹ thôi, nghe chưa? Cháu phải nhớ là không học hành thì chẳng có tương lai gì đâu. Thôi, dì phải đi đón Arjun tới lớp học violin đây."

Và cứ thế, dì ta quay lưng bỏ đi, để lại hai mẹ con tôi đứng đực mặt ra như ngỗng. Và mẹ tôi còn xém chút thì hóa đá vì kinh ngạc. Còn gì tồi tệ hơn khi mẹ tôi muốn biến tôi thành bản sao của thằng khốn Arjun chứ?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện