LỬA

Tôi cùng đám bạn vào 1 cái hang. Cả bọn vào trong hết, chợt 1 cánh cửa bằng đá đóng lại.

Không còn lối nào ra nữa, chúng tôi cố cậy, đẩy, đập... tìm mọi cách mở cái cửa đó mà không được. Bỗng có 1 ngọn lửa bừng sáng ở 1 góc hang.

Trên đá xuất hiện dòng chữ đen: "Hãy đoán tên ta. Mỗi người hô to 1 số thứ tự tương ứng 1 chữ cái tiếng Anh. Nếu đúng hết sẽ ra tên ta bằng tiếng Việt không dấu. Khi tất cả đoán xong những người đoán đúng chữ cái lượt mình sẽ được thả".

Thế là lần lượt từng người hô to: "11", "5", "12", "21", "1", "4", "15". Đến lượt tôi, tôi đang phân vân giữa số 9 và 10. Tôi hô, cảm thấy run run: "C....CH..... MƯỜI".

*PPHỪỪỪNG* Tôi chói cả mắt vì thứ ánh sáng. Rồi mọi thứ bình thường, ngoại trừ trước mặt tôi là đống tro. Cánh cửa đá mở, tôi ra ngoài, vẫn chưa hết sợ. Có tiếng vọng từ cái hang: "Mày...ơi...mày...trả...lời...sai...rồi"

Suy luận: Từ các chữ số "11", "5", "12", "21", "1", "4", "15" ta dựa vào vị trí của chúng trong bảng chữ cái sẽ ghép thành dòng "keluado", vấn đề ở đây là chữ cuối cùng, nếu nhân vật tôi nói là 9 thì sẽ là chữ i, còn 10 sẽ là chữ j.

Đám bạn vì cứ nghĩ nhân vật tôi sẽ nói số 9, để tạo thành câu "keluadoi" thì nó mới có nghĩa. Nhưng vì run quá nên nhân vật tôi mới nói 10, do vậy sau cùng đám bạn mới hét lên là "Mày...ơi...mày...trả...lời...sai...rồi".

Tên của ngọn lửa là KẻLừaDối, mà chính vì cái tên như vậy nên tốt nhất là không nên tin những gì hắn nói, điều kiện của hắn thực chất là "ai đoán đúng thì chết, ai sai thì sống", bọn bạn kia đoán đúng hết thì chết.

Thực tế thì ngọn lửa có lẽ không muốn ai sống nên đã lừa bọn này, vì số 10 là chữ J mà chữ J thì làm gì có trong tiếng Việt, nhân vật tôi chỉ vô ý đoán trúng nên mới sống.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện