Chàng trai có mùi của gió - Hikaru

Tôi gọi chàng trai ấy là Gió. Vì mái tóc rối bù và nhìn rất tự do của cậu. Vì khuôn mặt với những đường nét ngẫu hứng hết sức, đưa sóng mũi lên cao rồi thả đôi mắt mênh mang hở hững. Cậu là một cơn gió, một cơn gió thật sự ùa vào tôi trong một sớm mùa Đông.

1. " Như gió hoang không hình không giới hạn."

Lần đầu tiên tôi gặp Gió, cậu ngồi xuống cạnh tôi tại trạm buýt. Cái balo xơ xác của Gió kêu leng keng. Tôi đã bị hớp hồn. Gió nhịp chân và khẽ hát một giai điệu lạ lẫm. Bên cạnh tôi , Hi vẫn nhịp nhàng xoay trái bóng qua những ngón tay. Hi là "gà bông" của tôi, chúng tôi cùng nhau lớn lên, có với nhau biết bao kỷ niệm. Hi lặng lẽ nhìn tôi, rồi ánh nhìn chếch qua Gió một thoáng. Tôi cảm thấy sự bồn chồn của Hi, nhưng cậu ấy cố không để lộ ra, với cái nhún vai và lại nghịch cùng trái bóng.

Mùa đông của miền Nam chỉ lạnh vừa đủ để ta cảm thấy khác lạ. Ba người chúng tôi ngồi lặng lẽ với ánh nhìn và suy nghĩ của riêng mình. Một cảm giác mơ hồ xuất hiện trong tôi.Tôi cảm thấy một duyên cớ đã gõ cửa chính mình. Bất giác Hi và Gió cùng ngước nhìn tôi, có lẽ duyên cớ cũng đã kịp gõ cửa trái tim họ.

Tiếng xe cào bụi đường xác xơ.Hi kéo tôi lên xe buýt tay cậu ấy ấm và run rẩy. Hi đang lo lắng. Tôi biết. Vì Gió cũng đang theo sát chân chúng tôi.

2."Gió cứ thổi quẩn vào với gió "

Mỗi buổi sớm, tôi lại gặp Gió ở trạm buýt. Chúng tôi học cùng trường. Tôi không biết sao đôi mắt tôi luôn dành cho Gió một sự trìu mến kì lạ. Tôi rất thích nhìn cậu ấy. Thích cách cậu cười một mình, thích cách cậu lơ đãng hát, thích cách cậu cặm cụi ghi chú nhằng nhịt vào cuốn sổ ngả màu. Đôi khi, tôi đọc được trong mắt Gió một sự hứng khởi kì lạ.

Những lúc xốn xang ấy, tiếng tâng bóng của Hi lại rộn rã như chính nhịp tim tôi. Hi vẫn ngồi cạnh tôi, sẵn sàng cho tôi dựa vào ngủ gật, đôi mắt cậu không hề đặt cùng trái bóng.

Tôi và Hi hiểu nhau đến lạ . Việc ánh mắt tôi hay tìm kiếm Gió mỗi sáng ở trạm xe buýt dĩ nhiên không thoát khỏi mắt Hi. Hi không giấu giếm sự lo lắng khó chịu của cậu. Hi vẫn hay nhìn Gió chòng chọc.

"Cậu nhìn thế làm Gió sợ đấy."

Một hôm tôi nói với Hi. Tôi thích thú nhìn chân mày cậu nhướng lên.

"Gió?"

Tôi gật đầu. Hi bỗng phụng phịu.

"Đặt cho tớ một cái tên đi !"

"Tớ quen gọi cậu như thế này rồi. Thay đổi một thói quen thường rất khó mà ."

Tôi phì cười vẻ mặt của Hi. Cậu ấy thật dễ thương.

"Thì cứ đặt thôi. Không cần gọi cũng được."

"Vậy cậu là Nắng nhé ! Cậu rất ấm mà."

Tôi nhìn vào mắt Hi. Gương mặt cậu ấy giãn ra. Hi của tôi trẻ con như thế. Suốt cả chặng buýt dài., Hi cứ nắm lấy tay tôi. Cậu ấy cứ cười hoài, cả trong khi ngủ gật.

3."Một chiều cả gió lạc vào lòng anh."

Tôi vẫn nhớ buổi sáng cuối Đông đó. Mùa đông năm nay lạnh. Hi bắt tôi mặc chiếc áo len của cậu. Nó rộng thùng thình và dài lượt thượt. Nom tôi chắc rất kì dị. Gió cuốn cả lá xanh, lá vàng lũ lượt rời khỏi cành cây.Tôi có cảm giác khoáng đãng kì lạ. Hi co rúm vì lạnh, ngồi tâng bóng và ê a học bài. Không hiểu sao tôi thấy cậu ấy xa quá, nên sợ hãi nắm lấy tay cậu ấy. Hi ngước nhìn tôi và mỉm cười , tôi rất thích cách Hi cười hạnh phúc.

Sáng hôm đó , là sáng mà tôi không hề nhìn Gió. Nhưng lại là sáng mà cậu ấy cứ nhìn tôi. Có thể là do cái áo len quá khổ. Tôi biết Gió đang nhìn tôi và cười. Dù tôi không nhìn cậu ấy. Trực giác của tôi mách bảo với tôi rằng hãy giữ Hi thật chặt, cứ như con gió ngoài trời sẽ lơn và cuốn trôi Hi khỏi tôi.

Xe buýt đến trễ. Tôi và Hi dựa vào nhau ngủ ngon lành. Cho đến khi Gió chạm vào tôi, tay cậu ấy lạnh băng. Và cậu ấy cười nheo nheo mắt.

"Xe buýt đến rồi kìa."

Một cơn gió tình cờ qua ngay lúc đó, gió tốc tóc tôi bay, tôi vội vàng đưa tay cào lại. Bàn tay tôi rời khỏi hơi âm của Hi. Tôi như người mất hồn. Mọi giác quan như đứng sững lại.Chỉ có trái tim là đập liên hồi như muốn nhát ra khỏi lồng ngực. Và sống lưng khẽ rùng mình. Cảm giác ấy đã lâu tội không có, cảm giác lần đầu Hi nắm tay tôi.

Tôi cứ ngẩn ngơ như vậy, Gió đã đứng lên, nhưng cậu ấy không bước vội, cậu ấy nhìn tôi đợi. Hi đã tỉnh giấc vội vã kéo tôi lên xe. Gió bước liền theo sau. Tôi có cảm giác mình như chiếc lá đã bị cuốn xoay rồi, chỉ còn mong muốn đi tìm cảm giác đầu tiên ấy.

"Này cậu lạnh à, cậu có sao không?"

Hi lo lắng nhìn tôi hỏi. Tôi hơi giật mình.

"Hi à, cậu ấy có mùi của Gió."

"Ai cơ ?"

"Gió. Cậu ấy thực sự có mùi của Gió.."

4. "Gió dường như dừng lại chỗ em ngồi."

Khi tôi đứng xem thông báo. Gió đến và gõ vào vai tôi.

"Lại gặp cậu rồi."

Tôi hơi run rẩy. Trông cậu rất khác một Gió lặng lẽ tôi hay gặp. Cậu cười và áp chai nước vào má tôi. tôi giật mình. Cậu ấy cười khanh khách.

" Tớ thích cậu quá đi mất."

Gió đã nói như thế. Cậu ấy đã nói như thế. Tôi cảm thấy mình vui 1 cách kỳ lạ. Tôi tưởng mình là nữ chính trong một bộ phim thần tượng. Tôi cảm thấy cái rùng mình ở lưng và trái tim muốn nổ tung. Bất giác tôi quay lại. Cậu ấy đang nhìn tôi. Tôi bối rối đến mức tự biết có Mặt Trời mọc trên hai má mình.

Tối hôm đó, Hi gọi cho tôi.

"Sáng mai tớ chở cậu đi học."

"Tại sao?"

"Không lẽ cậu thích đi xe buýt hơn à?"

"Ừ. Thật khó để thay đổi một thói quen."

Tôi nói rất bình thản. Nhưng nó làm Hi đau.Cậu ấy gác máy giữa chừng. Tôi tự hỏi mình đang vướng vào cái gì. Tôi khồng hiểu rõ những tình cảm đang lớn lên và thay đổi trong mình.

Hi bắt đầu ngồi xen vào giữa tôi và Gió ở trạm xe buýt. Tôi không có ý kiến gì. Tôi hiểu những lo sợ của Hi. Nhưng tôi không thể ngăn đôi mắt mình nhìn Gió và trái tim khe khẽ rộn ràng khi cậu ấy cố nói với tôi điều gì đó qua bờ môi mấp máy. Hi ngồi ở giữa và có vẻ cậu ấy cảm thấy lạc lõng mỗi khi tim tôi đập quá mạnh, tôi lại siết tay Hi. Tiếng tâng bóng của Hi nghe chuệch choạc như tiếng lòng bất ổn của cậu. Trái tim tôi đập theo tiếng bóng, cũng chuệch choạc những nhịp không lời.

5. "Gió có lạnh hãy cầm tay cho chặc."

Giáng sinh cận kề nhưng chẳng còn lạnh nữa. Tôi có cảm giác dạo này mình quá hững hờ với Hi. Cậu ấy lên bao nhiêu kế hoạch Giáng sinh. Nhưng tôi chẳng có hứng thú nào. Tôi lấy cớ bận học thi và từ chối tất cả. Vậy mà tôi lại đồng ý tham gia sinh hoạt Giáng sinh cùng câu lạc bộ của Gió. Điều đó làm Hi tức giận.

Một giờ chơi, tôi đang ngủ gật gà trong lớp thì nghe ồn ã và có tiếng gầm gào sao mà quen thuộc. Là Hi. Là Hi. Đầu tôi loạn xạ vì lo lắng. Tôi chạy ra xem thì thấy Hi và Gió đang đánh nhau. Hai người bám lấy nhau, Hi vật Gió xuống và đánh túi bụi. Gió nhăn mặt, buông xuôi đau đớn. Tôi kéo Hi khỏi Gió. Mắt Hi gằn đỏ như muốn khóc.

"Tại sao lại đánh cậu ấy?"

Tôi hỏi như gào với Hi. Cậu ấy không bị thương làm tôi ừa nhẹ nhõm lại rất tức giận.

"Tôi đánh hắn ta, cậu đau lòng vậy sao?"

Hi nói rất nhỏ, tiếng nói yếu ớt kỳ lạ. Đằng sau lưng tôi, Gió đứng dậy và lại gần. Chúng tôi ba người đứng rất lâu như thế, cho tới khi cô giáo đến gọi Hi và Gió vào văn phòng. Lần đầu tiên tôi cảm thấy Hi không hiểu tôi. Cậu ấy thực sự không biết tôi tức giận chỉ vì trước đó tôi đã quá lo cho cậu ấy sao? Tôi về lớp, trong lòng tự hỏi tại sao các cô gái lại có thể vui khi chàng trai vì họ mà vung nắm đấm.

Hi im lặng với tôi suốt 1 tuần. Cậu ấy vẫn đi học cùng tôi, vẫn tâng bóng đều đều. Nhưng cậu ấy đăm chiêu kỳ lạ. Hi tuyệt nhiên không nhìn tôi, cũng không nhìn Gió. Còn Gió, cậu lại bắt đầu trò chuyện cùng tôi. Tôi cảm thấy mình hơi kì cục, rõ ràng tôi vẫn mong được trò chuyện cùng Gió, nhưng tôi toàn trả lời nhát gừng hờ hững. Mùa Đông đã đông cứng cả tôi và cảm xúc.

6."Ta làm sao hóa gió. Theo tóc người lênh đênh."

"Tớ muốn hỏi cậu." Hi nói và ngừng lại hít thở rất sâu. "Cậu thích tớ hay thích Gí?"

"Tớ không biết, Hi à."

"Ừ. Cảm xúc thật khó rõ ràng. Nhưng tớ muốn cậu xác nhận, rằng cậu thích tớ, hay tớ chỉ là một thói quen?"

Rồi không đợi tôi trả lời, hay sợ phải nghe câu trả lời chính mình không đủ sức đón nhận, cậu ấy tự nói:

"Thay đổi một thói quen là rất khó. Nhưng đâu phải là không thể."

Hi nói và đi về phía cuối hành lang. Hi đã nghĩ ngợi những gì suốt những ngày qua?

Sau đó, Hi biến mất khỏi cuộc sống của tôi. Gió lại xuất hiện nhiều hơn, Gió rất thú vị, cậu ấy làm tôi bật cười vì những câu thơ tếu táo. Cậu hay mua táo cho tôi khi chúngt ôi ngồi nói chuyện ở sân trường. Những câu chuyện vui vẻ. Nhưng tôi cảm thấy trong mình một khoảng trống. Một khoảng lặng lẽ nào đó Gió không thể lấp đầy.

Những buổi sáng chờ xe buýt trở nên lạnh lẽo khi Hi không còn bên cạnh. Ừ thì, thay đổi một thói quen là rất khó mà.

Gió vẫn luôn quan tâm và đáng yêu bên cạnh tôi. Tôi biết mình vẫn rất thích cậu ấy cười hay nhịp chân mơ màng. Và tôi vẫn cảm thấy vui khi cậu ấy bảo tôi dựa vào cậu ấy mà ngủ. Dù tôi không hề muốn. Trái tim tôi vẫn rộn rã khi Gió chạm vào tôi. Song tôi còn nghe những nhịp đập rõ ràng của nó, tiếng thịch thịch lẽ nào đã biến mất cùng tiếng tâng bóng đều đặn của Hi?

Tôi một mình hoang mang, nhớ Hi ngay cả khi vẫn đang cười với Gió, tôi tự thấy tôi quá tham lam và ích kỷ. Gió đôi lúc cũng hiểu được khoảng trắng lặng lờ giữa chúng tôi. Nhưng cậu ấy thổi nó vào một câu chuyện khôi hà khác. Mùi của Gió sáng nay dập dìu như mái tóc.

7. "Có những ngày lạnh. Nhìn người như nắng."

Pháo hoa vẽ lên bầu trời sắc màu hứa hẹn. Giao thừa, tôi nghĩ về những gì đã qua. Và tự nhủ về sự mới mẻ. Trong lòng bỗng nhớ hi khắc khoải. Gió gọi và chúng tôi nói chuyện rất lâu. Khi gác máy, tôi muốn gọi cho Hi vô hạn. Tôi đắn đo mãi thôi.

Sáng đầu tiên đi học của năm mới trở lạnh. Tôi run rẩy. Gió đưa áo khoác của cậu cho tôi. Nó ấm sực, khi tôi lật nó lại, còn cả mùi của gió. Trái tim tôi bỗng nhói đau. Tôi không muốn mặc chiếc áo đó tí nào. Tôi đưa nó lại cho Gió. Vội vã rúc hai tay vào người tự tìm hơi ấm. Gió bạt ngàn. Tôi lơ đãng nhìn từng chiếc lá rơi. Tôi bỗng nhìn rõ từng tình cảm của mình. Có lẽ tôi đã từng thích Hi như một thói quen, nhưng ngay cả khi không còn thói quen đó nữa, tình yêu của tôi vẫn không hề thay đổi.

"Cậu biết không, tớ vẫn nghĩ là cậu thích tớ và có lẽ cậu vẫn luôn thích tớ, nhưng chàng trai của cậu chính là Hi chứ không phải tớ."

Gió bỗng nói với tôi. Vẻ mặt cậu hòa trong nắng sớm làm tôi thích thú.

"Ừ, tớ cũng vừa nghiệm ra điều đó."

Tôi nói và chúng tôi cùng cười. Từ tận đáy lòng, tôi biết ơn Gió vô cùng. Không có cậu ấy, không có chàng trai mang mùi giò ấy, tôi sẽ không thực sự biết được lòng mình. Gió cũng như những cái đẹp không phải là lý do duy nhất của yêu thương.

Và một lần nữa tôi cảm ơn gió. Gió trời. Gió đã thổi bay chiếc khăn ấm. Để một người bên kia đường phải vội vã rời chỗ nấp chạy theo. Để tôi biết một người đã luôn để mắt đến tôi buổi sớm. Một người nấp bên đường nhưng lại luôn ở trong trái tim tôi.

Đợi chờ cậu ấy đi về phía mình đã trở thành thói quen. Nhưng trong phút giây nhìn thấy Hi, tôi bật dậy chạy về phía cậu. Tôi muốn nói với Hi rất nhiều. Gió mỉm cười nhìn theo tôi. Nắng và gió thoảng mang mùi năm mới  

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện