Chẳng ai đứng mãi trên vũ đài chiến thắng

Bạn có bao giờ bị ám ảnh về sự nổi tiếng không. Khi mà cứ mở mắt ra là gặp chuyện về người nổi tiếng, nhắm mắt lại là mơ thấy người nổi tiếng.

Nào là người nổi tiếng lộ hàng, người nổi tiếng đi ăn ở quán bình dân, người nổi tiếng nói hớ, người nổi tiếng không đội mũ bảo hiểm, người nổi tiếng đội mũ bảo hiểm không đẹp... Tuy rất nhảm nhí nhưng rất có hiệuquả. Kết cục là phần lớn chúng ta đều muốn trở thành người nổi tiếng, để được phóng viên cận cảnh chụp ảnh ngay cả khi đang... trong toilet côngcộng.

Nếu bạn như vậy thật dở hơi thì tôi tin rằng quá nửa số người trên toàn thế giới cũng đang trong tình trạng dở hơi đó. Muốn được nổi bật và được khẳng định mình luôn là khát khao của tuổi trẻ.

Vẫn nhớ khi còn nhỏ, tôi thường rất hay hát trong... toilet, mà hát rất to và tự tin nhé! Khi đó tôi rất muốn trở thành một ca sĩ nổi tiếng trong tương lai, có thật nhiều fan hâm mộ, được đi vòng quanh thế giới như BackstreetBoys! Chúng ta đều vô hình chung có những hình tượng muốn trở thành và khi điều đó ngày càng mạnh mẽ hơn thì chúng ta sẽ suy nghĩ về nó mọi lúc. Và mỗi người sẽ thực hiện ý muốn của mình theo những cách khác nhau. Kết quả là hoặc bạn sẽ hiện thực hóa nó, bước vào "giấc mơ về sự nổi tiếng" đó bằng những nỗ lực và đam mê, hoặc bạn sẽ nhìn về nó và mỉm cười như một ký ức đẹp của tuổi trẻ.

Bạn ạ, sự nổi tiếng vốn chẳng có gì tệ. Nhưng chẳng có người nào đứng mãi trên vũ đài chiến thắng được. Hoặc bạn sẽ bị hất xuống, hoặc tự bản thân sẽ bước xuống vì mệt mỏi. Thế nên con đường đi tìm sự nổi tiếng, đôi khi cũng là con đường đi tìm chính mình. Hoặc bạn sẽ điều khiển nó, hoặc nó sẽ chi phối bạn, chỉ có hai hướng đó. Bởi sự nổi tiếng bao giờ cũng đi kèm với rất nhiều những phiền phức khác, ví như sự ảnh hưởng, quyền lực, danh vọng, tiền bạc, sự thay đổi cách ứng xử cũng như suy nghĩ của cả những người xung quanh về bạn. Nếu không "tỉnh táo", nó có thể khiến bạn vô cùng thất vọng. Điều đó sẽ càng dễ gặp phải với những người đặt "sự nổi tiếng" là đích cuối cùng, vì như thế họ sẽ mù quáng làm mọi thứ để đạt được nó, để rồi nhận ra rằng mình đánh mất rất nhiều.

Có rất nhiều cách để làm chính mình nổi bật trong mắt bạn bè, trong gia đình hay ngoài xã hội, nhưng cách tuyệt vời nhất là hãy sống đúng với chính mình. Bởi chỉ có khi đó, bạn mới nhận được những tình cảm chân thành — cuộc sống vốn là chiếc gương phản chiếu mà. Công nương Diana là một người nổi tiếng - bởi lòng nhân ái và sự yêu thương. John Lennon của Beatles cũng là một người nổi tiếng — bởi tài năng và khát vọng cho thế giới hòa bình. Nhưng trong hành trình cuộc sống, rồi có những thời điểm, bạn sẽ thấy rằng mẹ bạn cũng là một người nổi tiếng -chẳng ai trong khu phố không biết tới tài ẩm thực của mẹ; bố cũng là người nổi tiếng, bởi bố đã dạy cho bạn nhiều hơn bất cứ ai khác trong cuộc đời và tôi tin bố mẹ luôn muốn bạn là chính mình, chỉ chính mình mà thôi.

Những khao khát đưa cuộc sống chúng ta đi xa hơn, đẩy chúng ta tới những bậc thang mới, tiếp thêm sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn, nhưng những khao khát không nâng đỡ khi chúng ta gục ngã, mà chính bản thân ta và những người xung quanh mới làm điều đó! Vì thế, hãy khát khao, hãy ước mơ, nhưng cũng hãy là chính mình với trái tim yêu thương, bởi bản thân bạn đã rất giá trị, hơn nhiều người nổi tiếng khác.

Nói thế thôi, tôi vẫn muốn làm người nổi tiếng, muốn có người gào thét tên mình ở sân bay, muốn có người sẵn sàng bán thân để mua được vé xem tôi biểu diễn, bởi khi đó, tôi có thể trực tiếp nói với họ: *Thần kinh à?!*.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện