Chương 22. MILF* tại Philippines

(*) Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro: Mặt trận Giải phóng Hồi giáo Moro (MILF): là một nhóm theo chủ nghĩa Hồi giáo ở miền nam Philippines. Các thành viên của nhóm này hầu hết hoạt động tại vùng Bangsamoro gồm một phần đảo Mindanao, quần đảo Sulu, Palawan, Basilan và các hòn đảo lân cận khác.

Nam Bắc căn bản không biết chuyện gì đã xảy ra, chỉ cảm thấy có một luồng lực nước thật lớn nâng cô và Trình Mục Dương lên, giống như không có trọng lực, rồi bị ném mạnh đến một chỗ không biết.

Trong chốc lát, cô cảm thấy may mắn vì Trình Mục Dương đã bảo cô nín thở trước.

Nếu không, nồng độ mặn của hắc triều nặng như thế này mà sặc vào khoang mũi thì không biết sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào.

Cô chỉ có thời gian để nghĩ đến điều này, cả người được Trình Mục Dương ôm vào trong, đập mạnh vào thứ gì đó, bắp chân bị trầy xước truyền đến sự đau đớn. Nhưng cách một thân thể vẫn có thể khiến cô cảm nhận được lực va đập mãnh liệt rất sâu sắc.

Nam Bắc nắm lấy cổ tay Trình Mục Dương, có chút khẩn trương.

Rất sợ, sợ hắn có vấn đề gì.

"Không có việc gì." Giọng nói Trình Mục Dương rất bình tĩnh.

Hắn nói xong, không lên tiếng nữa.

Làn sóng lớn đầu tiên đã đi qua, nhưng bão táp càng lúc càng lớn. Vừa rồi cũng thật không may, nếu không có sóng biển lớn như vậy, đá ngầm ở dưới nước căn bản sẽ không lộ ra, cũng sẽ không tạo thành sự đe doạ lớn như vậy. Trình Mục Dương cảm thấy thân thể mình không kiềm chế được cơn đau đớn, sự chịu đựng đã gần đến giới hạn.

May mắn, khi đập vào đá ngầm thì đã cách bờ biển không xa.

Hắn khống chế sự trôi nổi của thân thể, dùng nghị lực chống đỡ của mình mang Nam Bắc bơi vào đảo nhỏ.

Hai người sức cùng lực kiệt trú trong một khe hở của núi đá, né tránh gió lốc. Từ trong túi quần lấy ra một cái bật lửa không thấm nước, bật lên. Ngọn lửa nho nhỏ, chiếu sáng hắn và cô, Trình Mục Dương khàn giọng hỏi: "Có sao không?"

Hai người đều chật vật.

Trên người đều có máu chảy xuống.

Chân Nam Bắc bị đá cắt mở một lỗ hổng lớn trên da, bởi vì nồng độ mặn cao của nước biển nên chân cô tê liệt không thể cảm nhận được điều gì. Cảm giác có chút ánh sáng xuất hiện trước mắt mình. Cô muốn mở miệng trả lời thì ánh sáng bỗng nhiên bị dập tắt.

Nam Bắc có chút hoảng sợ, đưa tay sờ cánh tay hắn.

Sau đó dò tìm hơi thở và động mạch ở cổ hắn.

Rất yếu ớt.

"Trình Mục Dương?"

Lần này, người rõ ràng đang ở trước mặt, nhưng không có trả lời.

Cô lại hoàn toàn chìm trong bóng đêm, cảm giác mưa to đang không ngừng xuyên qua khe núi, rơi xuống người.

Đảo nhỏ xa lạ, vùng biển xa lạ, Trình Mục Dương hôn mê, trên người mình lại bị thương. Tất cả đều làm thần kinh Nam Bắc căng thẳng, cô chưa từng đối mặt với tình trạng như thế này. Nam Bắc từ trên người lấy ra một con dao, bắt đầu chậm rãi cắt quần của mình, dựa vào cảm nhận tìm miệng vết thương ở chân, băng bó đơn giản rồi đứng lên đến chỗ Trình Mục Dương.

Sau đó nhẹ nhàng vươn tay vuốt ve dọc theo thân thể của hắn tìm miệng vết thương. Lúc tay chạm đến chỗ đó, cảm giác được vết thương rất sâu. Nam Bắc nâng tay hắn lên, dùng răng cắn đầu ngón tay hắn, cẩn thận dùng vải quấn lấy vết thương thật tốt, nhanh chóng thắt nút chặt lại để phòng ngừa máu chảy càng nhiều.

Đến lúc sờ đến phía sau lưng hắn, Nam Bắc sợ ngây người.

Miệng vết thương quá dài, cô thậm chí không biết có thể sử dụng cái gì để băng bó.

Nam Bắc thấy mình rất bình tĩnh, nhưng tay đã không khống chế được mà phát run. Cuối cùng cô đem quần dài trên người cởi ra, trong bóng đêm, cắt thành một miếng vải dài, cô phải làm Trình Mục Dương ngừng chảy máu, nếu không hắn nhất định sẽ mất mạng.

Chỉ có suy nghĩ này không ngừng gặm cắn sự bình tĩnh của cô.

May mắn là Trình Mục Dương lúc nào cũng mang theo rượu mạnh, có thể dùng để khử trùng.

Cuối cùng, lúc cô băng bó cho hắn, cảm thấy hốc mắt có chút chua xót, như là muốn rơi nước mắt. Mãi đến khi nghe được hắn vô ý thức rên rỉ một tiếng, nước mắt rốt cuộc cũng tràn mi. Chết tiệt, rõ ràng là hắn ép mình nhảy thuyền, là hắn tự tìm đến nguy hiểm.

Một đêm rất dài.

Ngoại trừ tiếng thét gào của bão táp, không còn một tiếng nào nữa.

Nam Bắc im lặng ngồi bên cạnh Trình Mục Dương, vẫn nắm chặt con dao trong tay, không biết đã trôi qua bao lâu. Thẳng cho đến khi mặt trời từ từ chiếu sáng, cơn bão đã yếu dần, cô bắt đầu có thể chậm rãi nhìn thấy xung quanh.

Mưa vẫn rơi, nhưng đã không còn gió.

Trước mắt là Trình Mục Dương, sắc mặt tái nhợt khiến người ta sợ hãi, môi hầu như đã trắng bệch. Cô sờ mặt hắn, nóng bỏng, vô cùng nóng. Tối qua băng bó vết thương, tuy rằng máu đã ngừng chảy nhưng vì tối qua không thấy rõ gì cả nên chỗ băng bó có chút lộn xộn. Da thịt ở mu bàn tay lộ ra, bị nước biển rửa sạch mà trở nên trắng bệch.

Miệng vết thương ở sau lưng lại vô cùng thê thảm.

May mắn là thân thể hắn cũng rất tốt.

Đến bây giờ chỉ còn hôn mê sốt cao.

Bên ngoài mưa gió nhỏ dần, cô có thể nhìn xung quanh, nhất định phải tìm chỗ thích hợp để nương náu.

Hoặc là có người nào đó sẽ đến đón hắn?

Nam Bắc khẽ cắn môi, đem đồng hồ hắn cởi ra, đỡ lưng hắn đi ra khe đá.

Nơi này thật đúng là hoang đảo, ngoại trừ những tảng đá lớn, không có thực vật gì. Nam Bắc đi qua giữa những dãy đá lớn nhỏ, nhanh chóng nhìn thấy phía bên kia của bờ biển, dựa vào quãng đường cùng thời gian vừa rồi đã đi qua, đường kính của đảo này tuyệt đối không vượt quá hai ngàn mét... Giữa đường đi, có một xác máy bay trực thăng rớt xuống mỏm đá, nhưng không có thứ gì khác nữa, phía bên này của bờ biển cũng không có thuyền cập bến.

Trình Mục Dương cao hơn rất nhiều so với Nam Bắc, chân chỉ có thể kéo trên mặt đất, mà cô lại đi chân trần nên không thể đi quá xa.

Đã không tìm thấy người, cô liền chọn một khe núi thích hợp để trú lại, đặt Trình Mục Dương dựa nghiêng trên tảng đá. Không thể nằm sấp, mưa sẽ dội lên miệng vết thương, cũng không thể nằm ngửa vì sẽ đè lên thương tích của hắn.

Sốt cao không dứt, miệng vết thương lại sâu.

Không có ai, Nam Bắc cũng bó tay.

Cô lấy tay nếm thử nước mưa, muốn đưa nước vào miệng Trình Mục Dương. Nhưng hắn vì đau đớn mà vô ý thức cắn chặt răng, hoàn toàn không để nước đi vào, dùng tay cũng không được. Nam Bắc không đành lòng dùng biện pháp mạnh, nhìn hắn trong chốc lát, từ từ đến gần, lấy môi mình đặt trên môi hắn, đầu lưỡi dùng sức muốn mở miệng hắn ra.

Mặt hắn nóng bỏng, nhưng môi lạnh như băng.

"Trình Mục Dương." Nam Bắc khẽ gọi tên hắn.

Chậm rãi, hắn bắt đầu thả lỏng, tùy ý để lưỡi của cô xâm nhập vào trong miệng. Nam Bắc ngậm nước, mớm một ngụm cho hắn uống. Ngoại trừ việc này, cô không thể làm cái gì khác, trên hoang đảo này ngay cả thực vật cũng không có.

Nam Bắc vuốt trán Trình Mục Dương rồi nhìn mặt hắn.

Đây là lần đầu tiên Trình Mục Dương ở trước mặt cô, nhắm mắt giống như đang ngủ say. Cho dù lần quen biết ban đầu ở Bỉ hay là chuyến đi lần này, cô gần như chưa bao giờ thấy hắn thả lỏng như vậy. Gương mặt thật trắng, trong cơn sốt, cảm giác làn da có chút óng ánh trong sáng, lông mi trên đôi mắt, che bớt sự bình tĩnh và xinh đẹp trong đôi mắt kia.

Đây cũng là lần đầu tiên, Nam Bắc bị người khác làm liên lụy mà gặp nguy hiểm, nhưng không tức giận.

Thậm chí có khả năng, Trình Mục Dương chính là kẻ chủ mưu.

Cũng không biết trên thuyền lúc này đã loạn thành cái gì rồi. Nam Hoài hẳn là sẽ rất tức giận.

Nam Bắc cứ như vậy nhìn Trình Mục Dương, cách một giờ thì đút cho hắn một lượng nước mưa.

Chỉ hy vọng hắn có đủ thể chất để chống cự.

Qua một ngày đêm, Trình Mục Dương sốt cao cuối cùng cũng giảm bớt một ít. Lúc cô cho hắn uống nước, bỗng nhiên cảm giác được đầu lưỡi hắn quấn quanh lưỡi mình, nhẹ nhàng mút vào. Tim Nam Bắc đập hơi nhanh, rời khỏi nụ hôn rồi nhìn hắn với hai mắt mở to.

Trình Mục Dương từ từ mở mắt ra: "Sao lại không tiếp tục?"

Âm thanh trêu chọc, nhưng thiếu sức lực.

Hắn vừa nói, vừa điều chỉnh tư thế ngồi. Khả năng bình phục thật sự là kinh người.

"Tại sao lại nhảy thuyền?" Nam Bắc hỏi hắn.

"Vài năm này, anh chỉ làm một chuyện," hắn nhắm mắt lại, nhẹ giọng nói, "Bắt được kẻ phản bội trong Trình gia. Hắn che dấu rất giỏi, phải cần thủ đoạn đặc biệt. Cho nên những việc anh làm, bao gồm cả ván bài trên du thuyền lần này đều là một cái bẫy."

Nam Bắc ừ một tiếng.

Trình Mục Dương cũng không nói thêm gì nữa: "Khát nước."

Nam Bắc ngẩn người, hắn cười rộ lên. Cô đưa tay hứng nước mưa đưa tới miệng hắn.

Hắn cười: "Không còn sức để uống."

Tình trạng của Trình Mục Dương lúc này tựa như một con mèo đã được ăn no. Nằm bên cạnh bạn, mặc cho bạn có uy hiếp đe doạ thế nào cũng không muốn động đậy. Trong phút chốc hắn tỉnh lại, lo lắng hai ngày nay của cô cũng đều tiêu tan.

Tuy rằng mưa vẫn rơi nhưng bọn họ cùng ở trên hoang đảo này thì cũng không có vấn đề gì lớn.

Nam Bắc cười ngậm một ngụm nước, cúi đầu chạm vào bờ môi hắn. Khi hai đôi môi tiếp xúc, Trình Mục Dương vươn tay trái đè gáy của cô. Sau khi nuốt nước vào thì bắt đầu thong thả hôn môi cô. Nam Bắc chống tay trên tảng đá, không để thân thể mình gây áp lực cho hắn.

Hai người hôn nhau thật lâu, vẫn dịu dàng, không hề kịch liệt.

Tay Trình Mục Dương từ lưng Nam Bắc trượt đến đùi cô, nhẹ nhàng vuốt ve. Quần dài của cô đã sớm dùng để băng bó vết thương cho hắn, mặc quần lót suốt hai đêm, chân cô đã lạnh băng đến đáng sợ. Lòng bàn tay hắn, vẫn còn cảm giác sốt cao.

Cô cùng hắn tách ra, đặt trán mình trên trán hắn, nhẹ nhàng thở hổn hển: "Anh không muốn sống nữa sao?"

"Anh đã nói không chừng sẽ chết ở đây," Trình Mục Dương nhìn cô, "Em nỡ từ chối anh sao?"

Nam Bắc nhíu mày, bị hắn hỏi vậy thì đã mềm lòng: "Không nỡ, nhưng mà, anh có chết cũng đáng."

Hắn cười: "Chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ cũng phong lưu."

Nam Bắc không thể xác định nếu hai người làm như vậy có thể hại chết hắn hay không. Nhưng cô lại không cự tuyệt.

Ngón tay Trình Mục Dương xâm nhập vào trong thân thể cô, có lẽ bởi vì không còn sức lực, mọi động tác đều bất ngờ trở nên dịu dàng. Thân thể hai người đã sớm quen thuộc với nhau, hô hấp của cô từ từ dồn dập, nhìn ánh mắt hắn không nói lời nào.

"Bắc Bắc?"

"Vâng."

"Có phải thích anh một chút hay không?"

"Ừ," cô cười, kề sát tai hắn nói, "Một chút."

Hắn dường như muốn khởi động thân thể của chính mình.

Nam Bắc đem hai tay khoát lên vai Trình Mục Dương, đè lại động tác của hắn: "Để em."

Cô cẩn thận cởi bỏ quần dài của Trình Mục Dương, ngồi vắt ngang trên người hắn, để hắn thong thả tiến vào.

Thân thể Nam Bắc ngửa về phía sau, hai tay chống trên tảng đá. Không dám tạo thêm áp lực cho thân thể hắn, cô đành phải dùng sức của hai chân, vết thương trên bắp chân truyền đến sự đau đớn nhưng khoái cảm trong thân thể lại không ngừng trào ra.

Một loại cảm giác nói không nên lời.

Trình Mục Dương vẫn nhìn mặt cô, đôi mắt Nam Bắc hơi khép lại trong động tác của mình, không ngừng ra vào trong cơ thể của hắn. Trong màn mưa, thắt lưng và chân của cô lại hấp dẫn, xinh đẹp đến chết người.

"Có đau không?" Gương mặt Trình Mục Dương dán sát lên ngực cô mà hỏi.

"Đau," Nam Bắc nhẹ nhàng thở hổn hển, "Chân đau."

Mưa rơi không ngừng trên cả hai người, cô cảm thấy họ cũng chưa mất hết lý trí, vết thương trên đùi đã mở toạc ra, máu đỏ tươi không ngừng chảy ra...

Đến cuối cùng, hắn gắt gao nắm lấy thắt lưng của cô.

Giữa lúc Nam Bắc đang cảm nhận sự đau đớn của vết thương cùng với sự chiếm giữ của hắn, cô nghe Trình Mục Dương nói một câu gì đó.

Tiếng mưa rơi quá lớn, còn có sự kích thích của thân thể, cô không nghe rõ ràng lời hắn nói.

Sau đó Nam Bắc để hắn băng bó lại vết thương của mình đã bị bung ra.

Lúc cầm rượu còn sót lại, muốn đưa cho Trình Mục Dương giúp khử trùng, hắn ngược lại cầm lấy mà uống sạch sẽ. Nam Bắc sờ trán hắn, dường như lại nóng lên: "Nếu anh phát sốt rồi chết, không biết hai chúng ta có thể trở thành tình sử trong gia tộc."

"Có lẽ phải," Trình Mục Dương cười đến vô hại, nói chuyện rõ ràng có chút yếu ớt: "Anh nhất định nói với họ phải viết em thành vợ của anh, ghi lại chuyện này. Ngày này tháng này năm này, Trình Mục Dương ôm vợ là Trình Nam Bắc lưu lạc trên biển, một lần hương diễm cuối cùng trên hoang đảo."

"Đảo này gọi là gì?" Cô bỗng nhiên chuyển đề tài.

"Một đảo trong quần đảo Batan."

"Không có tên sao?"

"Đại tiểu thư," Trình Mục Dương buồn cười nhìn cô, "Đông Nam Á không phải là thiên hạ của em sao? Philippines có hơn 7000 hòn đảo, làm sao tất cả đều có tên."

"Được, được. Em thừa nhận, em không hiểu biết nhiều như anh," Nam Bắc lười tranh chấp với hắn, "Cho nên đảo này là hoang đảo mà anh đã tính toán từ trước sao?"

Trình Mục Dương ừ một tiếng, lông mày hơi nhếch lên.

"Có phải nghĩ vì sao không có ai đến tiếp ứng không?"

Hắn khẽ cười ngồi dậy, đem cô ôm vào người: "Em làm sao biết?"

"Trực giác," Nam Bắc nói, "Chẳng qua em có thể biết được nguyên nhân. Tàu bảo vệ của hải quân Philippines đột nhiên tiến vào vùng biển Trung Quốc, sau khi giao chiến thì bị khu trục hạm của Trung Quốc đánh chìm, liền rút khỏi hải vực Trung Quốc tiến vào eo biển Ba Sĩ. Cho nên bây giờ, hẳn là toàn bộ tuyến đường biển này đã bị quân đội phong tỏa."

Trình Mục Dương giật mình: "Không sai, chắc là nguyên nhân này."

"Nhưng người của anh muốn đàm phán, phái người tới đón anh, hẳn là không khó," Nam Bắc có chút không hiểu, "Vì sao đến nay vẫn không có ai xuất hiện?"

"Bởi vì anh hạ tử lệnh," Trình Mục Dương kiên nhẫn giải thích với cô, "Kẻ phản bội này, hẳn là nằm trong hệ chi nhánh của Trình gia, ẩn núp đã qua hai thế hệ. Lúc trước bởi vì bọn họ mà Trình Mục Vân mới đắc tội với quan chức Moscow, cho nên anh cùng Trình Mục Vân bố trí cạm bẫy này, anh dùng thời gian bốn năm đuổi giết Trình Mục Vân, nắm trong tay cả gia tộc, sau đó tìm cơ hội, giả chết."

"Sau đó, người kia sẽ xuất hiện sao?"

"Anh không chết hắn sẽ không xuất hiện nhanh như vậy. Trong bốn năm chạy trốn của Trình Mục Vân, người kia hẳn là sẽ tìm được Trình Mục Vân với ý đồ liên thủ, hoặc là giết chết hắn," Trình Mục Dương cười cười, "Đó là lý do mà hiện tại anh phải chết, không còn bất cứ tin tức sống sót nào, ngoại trừ vài người nòng cốt, không ai có thể biết được sự thật. Khẳng định sẽ không kinh động đến chính phủ."

Nam Bắc ờ một tiếng, cười nhạo hắn: "Vậy anh thật sự chờ chết ở đây đi."

"Anh sẽ tìm được A Mạn," Trình Mục Dương nhìn qua có vẻ mệt mỏi, nhắm mắt lại nói: "Sau đó, sẽ chờ thu lưới."

Khó trách hắn đã nói, căn bản không cần thắng thua trong ván bài.

Hành trình này đối với Trình Mục Dương mà nói chính là cơ hội bốn năm mới xuất hiện một lần.

Hoặc là lúc trước khi ở hồ Vạn Đảo, hắn đã sắp xếp tất cả, làm mọi người tức giận, không ngừng khiêu khích người trên thuyền. Cho nên cũng vì nguyên nhân đó mà mới có người muốn ám sát hắn.

"Mọi sự sắp xếp của anh, có em trong đó hay không?"

"Hoàn toàn không có," Trình Mục Dương nghiêng đầu nhìn cô, "Anh không thể để em gặp nguy hiểm."

Nam Bắc than thở nói: "Vậy tại sao lại khiến em không thể nhìn thấy?"

Lúc vừa rơi xuống biển, hắn đã nói, anh biết hiện tại em không nhìn thấy.

Ngoại trừ người hạ độc, còn ai có thể rõ ràng như vậy.

Hắn nói: "Anh sợ khi căn phòng nổ mạnh, em sẽ đột nhiên xuất hiện, cho nên dùng ít quỷ kế."

"Cũng không nghĩ đến em vẫn xuất hiện?"

Trình Mục Dương ừ một tiếng, đứt quãng hôn lên môi cô, không mang theo chút dục vọng nào: "Anh không nghĩ tới, trong lúc em bị nguy hiểm còn đến tìm anh."

"Em cũng không nghĩ tới."

Nam Bắc cắn môi dưới của hắn trả thù.

Trình Mục Dương đưa tay vào túi áo sơmi trong đó có một cái túi không thấm nước, lấy ra một loại vô tuyến điện nhỏ đặt vào tai trái của cô: "Bọn họ hẳn là đang suy nghĩ biện pháp để tìm anh." Nói xong thì không thèm nhắc lại, thể lực của hắn đã cạn kiệt nghiêm trọng.

Cô cũng nhắm mắt nghỉ ngơi.

Vô tuyến điện vẫn im lặng. Ngay khi Nam Bắc gần như ngủ, bỗng nhiên phát ra tiếng vang rất nhỏ, âm thanh truyền đến rất rõ ràng, là giọng của một người đàn ông trẻ tuổi, đang thoải mái nói về điều gì đó.

Nam Bắc đang lắng nghe, bên kia lại không có âm thanh, qua vài giây thì mới có tiếng nói: "Phát sóng lặp lại, ông chủ, tôi là Ninh Hạo. Philippines đã cấm không phận trên vùng biển quốc tế, không còn biện pháp đến đón anh. Tôi đang mượn máy phát của pháo hạm Philippines để liên lạc, đã giúp anh phát tín hiệu cầu cứu, thuyền cứu viện trong một giờ sẽ tới chỗ anh," bên kia truyền đến tiếng uống nước, dường như còn mang theo tiếng cười, "Nghe nói anh dẫn theo một cô gái nhảy xuống biển? Thật là lãng mạn. Chúc may mắn, hẹn gặp lại ở Moscow."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện