Chương 292: Lại phát sinh biến hóa (1)

3 ngày sau Liệt Hỏa Phần Giang chi chiến, trong Tạp Đặc đại doanh, sĩ quan phụ tá của Tây Tư Nhĩ thân vương, cầm một bản chiến báo mới nhất, nơm nớp lo sợ giao cho Tây Tư Nhĩ thân vương lúc này đang cười cười nói nói với nhi tử mình. Tây Tư Nhĩ thân vương không thèm để ý chút nào cầm lấy, thoáng đọc qua, sắc mặt đại biến, sau đó phun ra một búng máu, trực tiếp ngã xuống đất, hôn mê bất tỉnh!

Nhi tử của Tây Tư Nhĩ thân vương sợ hãi, nhanh chạy lại đỡ lấy phụ thân, không ngừng khóc hô: "Phụ thân, phụ thân, ngài làm sao vậy?"

Những người khác cũng sợ không nhẹ, vội vàng ba chân bốn cẳng nâng Tây Tư Nhĩ thân vương lên giường, gọi Mục Sư, xoa xoa nắn nắn, nhất thời loạn thành một đám. Trong cảm nhận của bọn họ, Tây Tư Nhĩ thân vương chính là ông trời của bọn họ, hưans ngã xuống tức là trời sụp! Nhưng vô luận những người này cố gắng như thế nào đi nữa, Tây Tư Nhĩ thân vương vẫn bất tỉnh.

Nhi tử của Tây Tư Nhĩ thân vương đi ra khỏi đám người, tập trung lực chú ý vào phần chiến báo kia, rốt cục là tin tức gì làm cho phụ thân luôn luôn kiên cường phải ngã xuống? Điều này làm hắn rất chú ý, cầm lấy phần chiến báo lấm tấm máu kia, hắn tinh tế đọc, chỉ thấy ở trên viết mấy câu!

"Ngày 18 tháng 6, Đại Hán Quốc phái Dực Nhân đánh bất ngờ thủy quân bên ta, địch nhân dùng túi da đựng đầy dầu trơn phóng hỏa đốt thuyền, quân ta không thể đối phó với địch, tất cả chiến hạm đều bị đốt sạch, mặt khác, vật tư quân dụng, lương thực, khí giới công thành đều bị thiêu hủy, thương vong cao đến 18 vạn!"

"Trời ạ!" Nhi tử Tây Tư Nhĩ thân vương xem xong thì biết vì sao phụ thân hắn lại bị như vậy, tổn thất lần này cơ hồ tương đương với việc Tạp Đặc không còn sức nào thu phục lại vùng đất bị đoạt mất. Toàn bộ những gì phụ thân chuẩn bị vất vả trong nhiều ngày nay đã tan thành bọt nước, lão nhân gia không giận hỏa công tâm mà ngất xỉu được sao?

Sau đó, Mục Sư trong quân gần như bị cõng tới, sau khi cẩn thận kiểm tra xong, cho ra kết luận là giận hỏa công tâm, máu lên não nên tạm thời hôn mê. Sau đó thi triển vài cái pháp thuật Quang Minh Hệ xong, ném lại một câu "chậm rãi tu dưỡng" liền vội vàng rời đi! Xem ra hắn cũng không phải thực hiểu biết về bệnh tình của thân vương.

Mãi đến đêm xuống, Tây Tư Nhĩ thân vương mới chậm rãi tỉnh lại, sau khi hắn đứng dậy, chuyện đầu tiên là sốt ruột hỏi đứa con ở bên cạnh: "Chiến báo đâu?"

"Phụ thân, ngài tỉnh rồi!" Nhi tử thân vương kinh hỉ nói!

"Chiến báo đâu?" Tây Tư Nhĩ thân vương cũng không để ý đến hắn mà càng thêm sốt ruột hỏi!

"Ở đây, phụ thân!" Nhi tử thân vương nhanh chóng móc chiến báo từ trong ngực ra cho phụ thân!

"Đọc qua chưa?" Tây Tư Nhĩ thân vương không cầm lấy ngay mà là hỏi tới!

"Đã xem qua, ta vừa thấy nội dung đã biết đại sự không ổn nên không cho bất cứ đọc cả, hơn nữa ta còn đặc biệt dặn dò sĩ quan phụ tá kia không được để lộ tin tức ra ngoài!" Nhi tử thân vương vội vàng nói.

"Tốt lắm!" Tây Tư Nhĩ thân vương tán dương nói: "Ngươi đã là một tướng quân đủ tư cách, gặp chuyện bất loạn! Ai, mạnh hơn ta rồi!"

"Sao ta sánh được với phụ thân!" Nhi tử thân vương khiêm tốn nói!

"Ha hả!" Tây Tư Nhĩ thân vương lại cười khổ nói: "Nếu ta mà bình tĩnh được thì sẽ không bị người ta làm cho tức giận hộc máu rồi, Long Thanh Thiên quả nhiên lợi hại!"

"Phụ thân, bây giờ phải làm sao?" Nhi tử thân vương vội vàng hỏi!

"Không biết!" Tây Tư Nhĩ thân vương lại tự tin nói: "Bất quá, ta sẽ không dễ dàng nhận thua, ta còn có Hổ Hoàng Quân Đoàn, ta còn có trăm vạn đại quân, ta vẫn là Huy Hoàng Hổ Vương, ta không dễ dàng ngã xuống như vậy!"

"Nhưng mà thế cục lúc này rất bất lợi với chúng ta! Lương thực đã sắp không tiếp tế được rồi." Nhi tử thân vương khó xử nói: "Không bằng chúng ta tạm lui lại, chờ điều chỉnh quân mã xong lại ngóc đầu trở lại!"

"Ngươi sai rồi con à!" Tây Tư Nhĩ thân vương thấm thía nói: "Chúng ta không thể lui lại, vừa lui thì quốc vương sẽ không tha cho ta, các đại quý tộc có thân nhân bị ta xử trảm cũng sẽ không tha cho ta, mà ngay cả dân chúng Tạp Đặc luôn luôn tín nhiệm ta cũng sẽ không tha cho ta, ta không còn cơ hội trở về nữa! Hơn nữa, khi ta trở về thì lấy năng lực của Long Thanh Thiên, dân chúng trong chiếm lĩnh khu sẽ không hướng tâm về Tạp Đặc nữa, mà như vậy thì xem như đã bị Đại Hán Quốc hoàn toàn chiếm lĩnh! Chúng ta không còn cơ hội gì nữa."

"Nhưng mà bây giờ chúng ta còn cơ hội sao?" Nhi tử thân vương hỏi.

Quả thật Tây Tư Nhĩ thân vương bị ta làm tức giận đến hộc máu, nhưng mà tâm tình lúc này của bần đạo cũng không hơn hắn nhiều ít! Nếu không phải bần đạo tu tâm dưỡng tính tốt thì chắc cũng đã bị hộc máu! Tin tức làm ta hộc máu có 2 cái, một là 10 vạn kỵ binh Huyền Vũ Quân Đoàn đến trợ giúp chúng ta đã đi gần hai tháng mới được nửa đường! Ta *** bọn hắn, đám nữ tính nhà Thạch Nguyên gia này đến trợ giúp lão tử hay đến để nhặt xác giùm ta? Thật đúng là hỗn trướng, làm bần đạo tức đến độ vẫn đang phân vân có nên thịt luôn 10 vạn người này không!

Chuyện này coi như là chuyện nhỏ, dù sao viện quân Chu Tước Quân Đoàn do thúc thúc suất lĩnh đã đến đây, cũng không phải thực để ý đám đồ bỏ đi kia! Nhưng mà chuyện thứ hai mới là chuyện chân chính làm bần đạo bực bội, làm ta vội muốn chết! Nguyên nhân là gia già vì tiêu trừ nghi ngờ của quốc vương với ta mà đưa ra đề nghị kia, đó là thỉnh cầu quốc vương phái quan viên đến chiếm lĩnh khu.

Cũng không biết tên quốc vương ngu ngốc này an bài kiểu gì, đám quan viên này như chưa từng thấy qua tiền, vừa đến đã mặc sức thu thuế, hơn nữa còn là thuế nặng, nói cái gì mà trợ giúp Tạp Đặc xâm lấn gom góp kinh phí! Con mẹ nó, lão tử tặng cho quốc vương nhiều tiền như vậy còn chưa đủ sao? Còn thu cái rắm ấy? Hơn nữa đã khai chiến hai tháng rồi mà có thấy quốc vương cho chúng ta một phân tiền nào đâu? Thậm chí pháp sư cũng không có mà còn đòi tiền.

Sau đó bần đạo cảm thấy việc này do tên quốc vương ngu ngốc gây nên là không giả, nhưng mà dù sao hắn ngu cũng có hạn độ, còn chưa tới tình trạng không có thuốc chữa. Chuyện giết gà lấy trứng như vậy chắc là không biết đi làm, hơn nữa dù sao còn có tấm gương Ngõa Nạp xâm lấn Tạp Tây Á kia kìa? Còn có đám gia hỏa thao túng sau màn nữa, như thế nào cũng không thể phạm vào sai lầm cấp thấp như vậy được! Bức phảm đám dân của khu chiếm lĩnh thì kẻ không hay ho đâu phải riêng ta? Tổn thất thổ địa rồi thì hắn quên đi cái mộng làm Hoàng Đế được rồi đấy! Cho nên bần đạo cho rằng bên trong có trò mèo, hơn nữa tám phần không thoát khỏi liên quan đến Tây Tư Nhĩ thân vương!

Sau đó, ta cẩn thận điều tra, phát hiện ra quốc vương là muốn thu thuế, nhưng không có nặng như vậy, đều là do đám quan viên tự mình làm. Hơn nữa chung quanh đám quan viên này xuất hiện một vài nhân vật khả nghi. Những tên này ra tay hào phóng, tác phong hào sảng, rất nhanh thắng được tín nhiệm của bọn quan viên. Dưới sự ảnh hưởng của họ, đám quan viên đại đô đến từ Đại Hán bắt đầu hủ bại, hơn nữa là hủ bại thực nghiêm trọng.

13 cái tỉnh trưởng mà quốc vương phái đến, hủ bại có 12, tên còn lại là cực độ hủ bại. Trong 44 cái thành chủ, hủ bại có hơn 30, còn lại là chưa quá phận mà thôi. Ta xỉu, quả nhiên là thiên hạ của quạ nha!

Những người này tuy lên chiến trường không hề có tác dụng gì, nhưng nếu phá phách thì tuyệt đối là nhất lưu! Khi nam phách nữ là chuyện thường, sưu cao thuế nặng là chuyện thường hơn nữa. Còn thường xuyên bày ra vẻ mặt người chiến thắng, khinh thường người của khu chiếm lĩnh, luôn miệng nói đám người chiến bại các ngươi nên phải như thế này như thế này. Lập tức làm cho khẩu hiệu đoàn kết ngang hàng do ta đề xướng hỏng mất! Biến dân chúng khu chiếm lĩnh kêu khổ thấu trời, nếu tiếp tục như vậy thì ta thấy không cần phải Tây Tư Nhĩ thân vương động tay, chỉ dựa vào đám dân chúng tạo phản là đủ đuổi sạch chúng ta đi rồi, sau đó lại tái diễn màn thảm bại của Ngõa Nạp với Tạp Tây Á!

Chuyện này thật sự rất khó giải quyết, những người này ai cũng có bối cảnh thâm hậu, nếu không sao có thể leo lên cái chức quan béo bở này được? Bọn họ không phải dễ dàng động vào, hơn nữa đều là quốc vương đích thân ủy nhiệm, ta mà xử trí thì nhất định không thích hợp, sợ ném chuột vỡ đồ a! Nhưng mà nếu mặc kệ thì tất cả những vất vả của ta sẽ trở thành công cốc. Lệ Phù Nghê đã tố khổ với ta mấy lần, nàng sắp không ngăn lại được sự bất mãn của người dưới tay bởi mấy tên quốc vương phái tới quả thật rất quá phận, bên đường cường cướp dân nữ, còn cướp đoạt quý tộc bản địa của Tạp Đặc nữa, còn có tên đùa chết người ta. Hỏi chi tiết vào mới biết hóa ra là đám hư hỏng nhà Thạch Nguyên gia!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện