Chương 507: ô gian đạo (2)

"Không nên khiêm nhường quá mức. Chàng đã làm tương đối xuất sắc rồi." Vong Ưu khích lệ ta: "Một mình chàng mặc dù không được, nhưng mà chàng rất biết lựa chọn thuộc hạ, ta nghe nói, khi chàng đang cần phát triển quân đội thì hoàn toàn dựa vào Mân Nhi, thống trị các địa phương thì dựa vào Phù Nghê Nhã - công chúa vong quốc. Các nàng một văn một võ, coi như là phụ tá đắc lực của chàng rồi. Nhiêu đó còn chưa tính, chàng lại hao tổn tâm cơ mang cả Âu Dương Nhược Lan về nhà, có phải đã coi trọng năng lực của nàng ta?"

"Hắc hắc, ta làm gì có hao tổn tâm cơ, không nên oan uổng ta đây người tốt nha? Ta là chân tâm thật ý cứu tánh mạng cho nàng ta." Bần đạo lẽo lự phản bác.

"Ừ?" Vong Ưu dùng một ánh mắt hoàn toàn không tín nhiệm nhìn chằm chằm ta.

"A, dĩ nhiên, đối với tài hoa của Âu Dương tiểu thư, ta cũng rất ngưỡng mộ." Bần đạo cười khổ nói: "Người bên cạnh ta có thể nói là người người đều là tinh anh, mặc dù ngoài mặt bởi vì có ta mà vừa nói vừa cười, lăng nhăng một chút. Nhưng mà tất cả đều có ngạo khí từ tận trong lòng, khiến cho các nàng không ai phục ai, hiện tại hết thảy tạm thời thuận lợi, cần phải chờ đợi quan sát trong thời gian dài nữa, ta sợ rằng các nàng khó tránh khỏi sinh ra mâu thuẫn."

"Cũng là hoạ từ trong nhà mà ra, đối với một thế lực cường đại có lẽ địch nhân bên ngoài sẽ dễ dàng chiến thắng, thế nhưng thường thường hoàn toàn có thể tự hủy từ trong nội bộ tranh đấu." Bần đạo nhíu mày nói: "Ta và nàng đều là người tinh thông lịch sử, chuyện như vậy quả thực là rất thường thấy, cho nên ta không thể không phòng."

"Ừ, chàng nói rất đúng, chẳng lẽ chuyện đó và Âu Dương Nhược Lan có quan hệ?" Vong Ưu đã hơi hiểu ra nói: "Tiểu cô nương này cũng là người rất có khả năng."

"Há chỉ đơn giản là có khả năng thôi, nàng ta quả thực chính là trời sinh "chính ủy", chuyên chơi trò chính trị." Bần đạo cười nói: "Nàng ta đối với vấn đề mâu thuẫn nội bộ quả thực là sở trường. Nói như thế nào đi nữa, nàng ta tựu giống như có một loại trời sinh mị lực, có thể làm cho tất cả những người nói chuyện với nàng, trong lúc vô tình sẽ đón nhận ý tưởng của nàng. Thử nghĩ xem, ba đại đế quốc mâu thuẫn với nhau nặng nề, nhưng mà bị nàng ta khống chế lại có thể đoàn kết thành một mối đánh ta một trận chiến hoành tráng kia. Nếu không phải ta quỷ kế đa đoan, khẳng định sẽ ăn một bữa thua thiệt to rồi."

"Không sai. Tiểu cô nương này dường như là rất thích hợp làm chính trị. Ta và Athena đều là người cao ngạo lại bị nàng nói mấy câu nhanh chóng thân mật quan hệ. Nếu như nàng có ý lấy chúng ta ra chơi trò gì đó, có thể sẽ dễ dàng tiêu trừ dần dần mâu thuẫn giữa những thuộc hạ của chàng, thắt bọn họ lại thành một sợi dây thừng bền chắc, phát huy ra lực chiến đấu lớn nhất ." Vong Ưu gật gật đầu nói: "Theo như phương diện này mà nói, tác dụng nàng phát huy ra sợ rằng so với Mân Nhi, một mãnh tướng đơn thuần còn lớn hơn."

"Đúng vậy. Đặc biệt là sau này, chúng ta khẳng định còn phải giao thiệp với nhiều chủng tộc cường đại, có Nhược Lan ra mặt, tin tưởng rằng chúng ta có thể đạt được càng nhiều bằng hữu. Nói như vậy, chẳng khác nào tìm cho đám người chim càng nhiều địch nhân." Bần đạo cười gian nói: "Như thế xem ra, nàng còn là một nhân tài có thiên phú làm quan ngoại giao nha."

"Chàng nhaa..a, rõ ràng cái gì cũng đã tính toán trước tốt lắm rồi." Vong Ưu cười nói: "Vậy chàng an bài cho ta vị trí gì đây?"

"Tham mưu trưởng." Bần đạo trả lời ngay: "Trí Tuệ nữ thần tự nhiên là phải động não, thế nhưng, xét thấy Tư lệnh ta đây tương đối lười biếng. Nàng chỉ cần vất vả thêm một chút, thay ta điều động nhân sự, quyền to ta giao cho nàng hết. Hắc hắc."

"Vậy còn Athena?" Vong Ưu hỏi.

"Nàng là phó tư lệnh, chủ yếu dùng trong chiến đấu, đáng tiếc hiện tại bị buộc thành nhân viên nằm vùng kiêm nhiệm tình báo rồi, cho nên vị trí này tạm thời để trống." Bần đạo cười nói: "Hiện tại tập đoàn của chúng ta trên căn bản đơn giản đã hình thành hình thức ban đầu. Ái Liên Na là cận vệ trưởng của chúng ta, ba tỷ muội Tử La Lan là hầu gái của chúng ta. Mân Nhi, Thất công chúa, Hương Hương ...vân...vân là thủ trưởng quân đội của chúng ta. Phù Nghê Nhã chủ quản hậu cần. Khà khà, thấy thế nào? Đội hình đủ xa hoa chưa? Thu thập Giáo Đình nhất định không thành vấn đề, dù có là người chim ta cũng không để vào mắt."

"Tại sao?" Vong Ưu đột nhiên cười cười nhìn ta hỏi: "Hình như chàng tìm thuộc hạ toàn đi tìm mỹ nữ về vậy nhỉ?"

"A, việc này..." Bần đạo lúc ấy bị hỏi khó mà trả lời. Chỉ biết cười khổ nói: "Này…này… Quân đội chúng ta tạo thành đúng là hơi trùng hợp một chút. Cũng không phải ta không cần nam nhân, chẳng qua là tạm thời không có nhắc tới mà thôi. Giống như người của Long gia cũng là nam nhân mà, Tạp La kia là trưởng nhánh quân đội Cuồng Chiến Sĩ, không phải là nữ chứ? Khắc Lý sau này có thể xây dựng quân đoàn pháp sư, khẳng định cũng là nam nhiều nữ ít, cái này là hiển nhiên rồi."

"Nhưng mà toàn bộ nhân vật trọng yếu, tại sao ~~!" Vong Ưu vừa muốn hỏi tiếp đã bị ta cắt đứt.

"Chân chính trọng yếu cũng chỉ có ta, nàng cùng Athena." Bần đạo nghiêm trang nói với nàng: "Bất luận như thế nào, các nàng vĩnh viễn là người mà ta yêu thích nhất."

"Miệng lưỡi trơn tru." Vong Ưu vẻ mặt u oán nhìn ta. Sau đó từ từ ghé đầu tựa trên ngực ta, nhẹ nhàng nói, "Nhưng mà ta lại thích nghe. Được rồi, ta không hỏi chàng thêm nữa. Bởi vì ta biết tâm của chàng."

"Biết là tốt rồi." Bần đạo thở phào nhẹ nhỏm, sau đó nhanh chóng chuyển sang đề tài khác, hỏi: "Đúng rồi, vật này nàng xem hiểu không? Ta biết nó, nhưng nó không nhận ra ta."

"Ha hả, ta năm xưa thích nhất là hàng hải, tấm bản đồ biển này mặc dù vẽ khá mơ hồ, tuy nhiên nó không lừa được ta." Vong Ưu tự tin nói: "Tấm tàng bảo đồ này ở cách vị trí hiện tại của chúng ta về phía nam, ước chừng hơn nửa tháng hành trình."

"A? Đây không phải là cách Uy Khấu không xa sao?" Bần đạo vội vàng hỏi.

"Đúng thế, khoảng cách với Uy Khấu đảo chỉ có hành trình hơn 20 ngày mà thôi." Vong Ưu hỏi: "Bên Uy Khấu kia rốt cuộc chàng tính thế nào ?"

"Ha ha, ta đương nhiên là muốn "ngao cò tranh nhau, ngư ông đắc lợi" rồi." Bần đạo cười nói.

"A, vậy chàng định chuẩn bị làm cụ thể thế nào?" Vong Ưu hỏi: "Ta dường như thấy chàng cho tới bây giờ không có tính toán phái đại quân đi qua đó?"

"Phái quân đội?" Bần đạo cười gian nói: "Đó là hành động ngu ngốc, nàng biết nơi đó có đồ vật gì không?"

"Không biết, cho nên mới hỏi chàng mà?" Vong Ưu bất mãn nói.

"Nơi đó có một sinh vật cường đại từ địa ngục tới, thực lực xấp xỉ Thiên Sứ sáu cánh, thậm chí còn mạnh hơn, hắn từng thi triển qua một siêu cấp cấm chú tạo thành biển động, phá hủy hơn phân nửa chiến hạm của liên quân Thánh Chiến. Không giết chết được hắn, nàng nói ta phái ra bao nhiêu quân đội tới không phải là hiến mạng cho hắn sao?" Bần đạo cười nói.

"Thế thì liên quân Giáo Đình làm sao còn dám đi tới? Chẳng lẽ bọn họ không biết sinh vật địa ngục tồn tại ở đó? Không có khả năng đó nha?" Vong Ưu nói: "Theo ta được biết, Giáo Hoàng cũng không phải là người ngu ngốc, cấm chú lớn như vậy xảy ra hắn còn có thể không biết chuyện gì?"

"Giáo Đình đã sớm biết." Bần đạo cười nói: "Nếu như ta không có đoán sai, bọn họ nguyên bản định tìm ra sinh vật địa ngục kia, rồi mời Thiên Giới xuất thủ, trong bảy vị Thiên Sứ sáu cánh chỉ cần đi ra hai người là đủ để giết chết cái tên kia rồi. Khà khà, đáng tiếc chính là kế hoạch không nhanh bằng biến hóa. Hiện tại Thiên Sứ sáu cánh bị ta đánh rớt ba tên, bốn tên còn lại thì không thể truyền tống bất kỳ Thiên Sứ sáu cánh nào tới nữa."

"Như vậy, Giáo Đình rất có thể đành phải lui binh rồi." Vong Ưu ngay sau đó tiếp lời: "Ha hả, nếu như bọn họ rời đi, chúng ta vừa lúc nhân cơ hội chiếm cứ toàn Uy đảo. Một sinh vật địa ngục cấp bậc Thiên Sứ sáu cánh còn không đặt vào trong mắt chúng ta mà. Ha hả, Giáo Đình trồng trọt, chúng ta hái dưa, chuyện tình ngồi không hưởng tiện nghi chúng ta không thể bỏ qua nha!"

"Ha hả, đó là dĩ nhiên." Bần đạo cười đắc ý nói: "Ta đã phái thủ lĩnh Phác Lý Tạp Thập quân đội Ám Dạ đi tới, chính là để cho hắn thám thính tình hình Giáo Đình."

"Ài, ta bữa giờ tự hỏi, chàng cũng không phải là người hẹp hòi làm sao chỉ vì chuyện nhỏ như vậy mà đưa hắn đi xa quá. Thì ra mục đích của chàng là ở chỗ này." Vong Ưu cười nói: "Không đúng, chàng lúc ấy còn chưa biết Thiên Sứ sáu cánh đuổi giết chúng ta bị tổn thất rớt ba mà? Có phải hay không lúc ấy còn có tính toán khác?"

"Ừ, ta lúc ấy cho rằng Thiên Sứ sáu cánh sẽ đến hai người, trên số lượng sẽ tạo thành ưu thế đối với sinh vật địa ngục. Cho nên ta sớm tìm trợ thủ cho sinh vật địa ngục, ha hả, gã trợ thủ kia nàng cũng sớm đã nghe ta nói rồi." Bần đạo cười nói.

"Sương Chi Ai Thương?" Vong Ưu vui vẻ nói: "Chàng quả nhiên không hỗ là Quân Thần âm hiểm mà!"

"Hắc hắc, quá khen rồi." Bần đạo cười nói: "Trận chiến lớn như vậy, rất dễ dàng để cho Sương Chi Ai Thương hút đủ năng lượng, do đó Đại chủ quân khi đó sẽ hiện ra. Khí tức tên kia ta từng cảm giác qua, hẳn là người từ Địa ngục tới, trong tình hình bình thường cùng là cường giả từ Địa ngục sẽ không phát sinh tranh đấu, bọn họ sẽ liên thủ chống lại hai Thiên Sứ, tuyệt đối là một trận oanh chấn thiên hạ nha!"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện